Các loại học bổng du học Hàn Quốc bạn nên biết

hoangdat2014

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
4/7/2014
Bài viết
35
Bài viết sẽ cung cấp một vài thông tin về chính sách học bổng của Hàn Quốc. Nào bạn hãy cùng du học Minh Nguyệt sẵn sàng để kiếm học bổng du học Hàn Quốc nha!

1. Học bổng du học từ các trường đại học Hàn Quốc

Đây là loại học bổng phổ biến được nhiều du học sinh hướng đến nhất. Học bổng của các trường thường trao cho những đối tượng sinh viên có thành tích đặc biệt trong học tập. Vì chính sách học bổng của mỗi trường khác nhau nên ứng viên có nhiều cơ hội để chọn được loại học bổng phù hợp với khả năng của bản thân.Để có được thông tin cụ thể về học bổng của trường, bạn có thể tham khảo trong những bài viết riêng hoặc website của trường. Nếu có thể, bạn nên liên hệ trực tiếp với trường qua email hoặc các phương tiện khác để có được thông tin mới và đầy đủ nhất.

h%E1%BB%8Dc-b%E1%BB%95ng-du-h%E1%BB%8Dc-h%C3%A0n-qu%E1%BB%91c-2.jpg


2. Học bổng du học từ chính phủ Hàn Quốc
Bộ Giáo dục Hàn luôn có những ưu đãi về học bổng dành riêng cho du học sinh quốc tế. Những học bổng này được cấpcho du học sinh Hàn dựa trên các hiệp ước văn hoá song phương giữa Hàn Quốc và các quốc gia khác. Điều đặc biệt của loại học bổng này là các du học sinh khi nhận được học bổng có nhiệm vụ củng cố tình hữu nghị giữa hai nước trong các lĩnh vực khác nhau thể hiện qua sự hợp tác của các doanh nghiệp ở hai quốc gia.

• Yêu cầu đối với các ứng viên xin cấp học bổng chính phủ

+ Người được học bổng nhất thiết phải là công dân của nước được học bổng.

+ Tuổi của người được nhận học bổng không quá 40. Lưu ý: khoá học nghiên cứu không hạn chế tuổi tác.

+ Người theo học khóa cao học và nghiên cứu phải có bằng đại học hoặc đang trong thời gian chờ nhận bằng. Người theo khóa tiến sỹ phải có bằng thạc sỹ hoặc đang trong thời gian nhận bằng thạc sỹ.

+ Có thể diễn đạt một cách thoải mái bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn Quốc.

+ Người theo học phải nỗ lực để tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai nước.
+ Người theo khóa nghiên cứu, trước khi vào Hàn Quốc phải có giấy phép của một trong những cơ quan như viện nghiên cứu, trường đại học hoặc tổ chức học thuật/nghiên cứu có liên quan ở Hàn.

h%E1%BB%8Dc-b%E1%BB%95ng-du-h%E1%BB%8Dc-h%C3%A0n-qu%E1%BB%91c-3.jpg


+ Mỗi suất học bổng chỉ cấp phát một lần.

• Các lợi ích đi kèm

+ Học phí

+ Chi phí luyện ngoại ngữ

+ Trợ cấp nghiên cứu

+ Vé máy bay

+ Trợ cấp chuyển nhà

+ Chi phí sinh hoạt

+ Trợ cấp ổn định cuộc sống

+ Bảo hiểm y tế

• Thủ tục cấp học bổng chính phủ

+ Trên cơ sở giấy giới thiệu của Chính phủ nước được cấp học bổng, cơ quan ngoại giao Hàn Quốc ở nước sở tại sẽ lọc qua các ứng viên.

+ Hồ sơ và các giấy tờ liên quan của ứng cử viên được các cơ quan ngoại giao Hàn Quốc chọn sẽ được gửi tới Viện phát triển Giáo dục quốc tế thông qua Bộ ngoại giao và thương mại Hàn Quốc.

+ Việc chọn lựa các ứng cử viên được tiến hành tại Hội đồng kiểm tra Học bổng của Viện quốc gia về Phát triển Giáo dục Quốc tế. Đại sứ quán Hàn Quốc sau khi nhận được thông báo sẽ gửi giấy xác nhận cho các ứng cử viên được chọn.

3. Học bổng du học từ các công ty Hàn Quốc

Đây là lọai học bổng dành riêng cho nhân viên của các công ty Hàn Quốc hoạt động tại Việt Nam. Các công ty Hàn tại Việt Nam này đầu tư cho nhân viên đi học tại Hàn Quốc để họ tiếp thu những tiến bộ, sau này trở về phục vụ cho công ty. Dạng học bổng này thường không phổ biến do không áp dụng được với đa số du học sinh.
 
×
Quay lại
Top