Chân răng bị đen, nguyên nhân do đâu?

phammanhtien8

Banned
Tham gia
6/8/2016
Bài viết
0
Rất nhiều nguyên nhân gây ra chân răng bị đen và làm cho hàm răng trở nên khó nhìn. Bạn không hiểu tại sao đã vệ sinh sạch nhưng vẫn bị tình trạng này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa chảy máu chân răng.
chan-rang-bi-den.png

Nguyên nhân gây ra chân răng bị đen và cách điều trị tốt nhất.

Nguyên nhân gây ra chân răng bị đen
Có nhiều nguyên nhân gây ra chân răng bị đen nhưng 2 trường hợp chủ yếu gây ra ở nhiều người đáng nói đến là các mảng bám chân răng lâu ngày và bị sâu men chân răng.

Chân răng bị đen do mảng bám cao răng gây ra
Nguyên nhân sâu xa đó là việc ăn uống không hợp lý cùng với ý thức răng miệng kém dẫn tới hình thành mảng bám cao răng.

voi-rang.gif

Chân răng bị đen do mảng bám cao răng gây ra.

Khi bạn ăn uống, các vụn nhỏ của đồ ăn sẽ bám lại trên thân răng, chân răng hoặc các kẽ răng. Bạn không vệ sinh răng miệng sạch sau mỗi lần ăn hay đánh răng hàng ngày là điều kiện tốt để vi khuẩn có trong thức ăn đọng lại trong răng và khoang miệng. Vi khuẩn này kết hợp với tuyến nước bọt trong chính khoang miệng chúng ẩn nấp và sinh sôi. Lâu ngày các mảng bám này sẽ tạo thành cao răng. Cao răng đã hình thành mà bạn không giải quyết và cứ thế tiếp tục ăn uống các chất gây ra sẫm màu ở răng và chân răng (cà phê, hút thuốc lá…) thì chân răng bị đen là điều tất nhiên.

Chân răng bị đen do sâu men chân răng
Sâu men chân răng là những tổn thương ở tổ chức cứng của chân răng, ở đó có lỗ bị sâu. Tổn thương này bắt đầu từ men răng hoặc ngà chân răng.

Nguyên căn sâu xa cũng dẫn đến sâu men chân răng cũng là vi khuẩn có trong khoang miệng kết hợp với vi khuẩn trong thức ăn bám trên chân kẽ răng. Lâu ngày chúng tạo thành cao răng, từ đó lây lan ra chúng ăn mòn lớp men răng và ảnh hưởng đến ngà chân răng. Sau khi men răng hoặc ngà chân răng đã bị ăn mòn thành lỗ, chúng phá hủy và tạo thành lỗ gây ra sâu men chân răng. Và đó là nguyên nhân gây ra sâu men chân răng

Ngoài ra, một số nguyên nhân khác gây ra chân răng bị đen là do bọc răng sứ kim loại.

>>lấy cao răng

Cách điều trị chân răng bị đen tốt nhất
– Nếu nguyên nhân gây chân răng bị đen là do cao răng thì thực chữa trị rất đơn giản. Đó là gặp bác sĩ thực hiện lấy cao răng. Tại địa điểm nha khoa uy tín, các bác sĩ sẽ lấy cao răng cho bạn một cách nhanh chóng, an toàn và giải quyết hoàn toàn tình trạng này.

– Nếu nguyên căn từ sâu men chân răng thì bác sĩ sẽ thực hiện điều trị bằng trám răng thẩm mỹ để che đi các vết đen, bảo đảm tính thẩm mỹ và giải quyết triệt để chân răng bị đen. Nhưng trước tiên, bác sĩ cũng sẽ thực hiện nạo sạch các mảng bám cao răng, vệ sinh sạch sẽ và thực hiện trám răng.

Điều trị chân răng bị đen tại Bệnh viện răng Hàm Mặt Sài Gòn
Tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, việc điều trị chân răng bị đen rất đơn giản và nhanh chóng, hiệu quả. Áp dụng phương pháp lấy cao răng bằng máy siêu âm hiện đại, bác sĩ sẽ thực hiện vệ sinh sạch bằng cách loại bỏ đi các vi khuẩn cứng đầu trong cao răng. Tùy vào tình trạng bệnh lý răng miệng của bệnh nhân như thế nào, bác sĩ sẽ kết hợp các phương pháp khác như thuốc điều trị, trám răng…

DSC08432.jpg

Điều trị chân răng bị đen tại Bệnh viện răng Hàm Mặt Sài Gòn bằng phương pháp cạo vôi răng với máy siêu âm.

Đã có rất nhiều trường hợp chân răng bị đen của các bệnh nhân đến khám và chữa trị, các bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn đã giải quyết triệt để, nhanh chóng mà hoàn toàn không đau, không chảy máu. Được tất cả bệnh nhân hài lòng và hồi đáp tốt về dịch vụ cũng như chất lượng.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Có bác nào chữa ở đây chưa cho em xin tí review với ạ :)
 
Mình nge nói nhiều người chân răng bị đen là do hút thuốc hoặc hồi nhỏ dùng kháng sinh nhiều nên lớn đen răng thì phải
 
Chân răng đen do men răng ko tốt nữa nè
 
×
Quay lại
Top