"Yêu râu xanh" tại trạm xe buýt Suối Tiên

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
PN - Tuần qua, Báo Phụ Nữ nhận được phản ánh của nhiều nữ sinh viên (SV) Trường ĐH Quốc Gia TP.HCM đang theo học tại cơ sở Linh Trung, Q.Thủ Đức về tình trạng bị sàm sỡ ở trạm xe buýt Suối Tiên.

Hằng ngày, các bạn đi học bằng xe buýt, thường dừng tại trạm Suối Tiên để đón xe vào ĐH Quốc Gia. Mỗi lần xuống xe, các bạn bị những tay xe ôm, lơ xe, chèo kéo để đi xe về Vũng Tàu, Đồng Nai.... Họ nắm tay lôi kéo, lợi dụng sờ mó, buông lời chọc ghẹo. Nhiều lần, các bạn la lên cầu cứu nhưng chẳng ai để ý. Tình trạng này diễn ra thường xuyên khiến các nữ SV rất sợ hãi, hoang mang.

Có mặt tại bến xe buýt Suối Tiên, chúng tôi tận mắt chứng kiến cảnh sàm sỡ của một "lơ xe dù” với một nữ sinh tên H. A. - SV năm thứ ba ĐH Quốc Gia khi cô bước từ xe buýt xuống. A. phản ứng, tên này trợn mắt, chửi thề khiến A. hoảng sợ.

rau.jpg
rau.jpg


Một số lơ xe đang đợi "mồi"


Mồ hôi nhễ nhại, ánh mắt thất thần, chân tay còn run vì xuống đây có một mình, A. cho biết: "Em thường xuyên đi tuyến xe này nên ớn lắm, hôm nay còn đỡ chứ hôm trước khó khăn lắm em mới thoát khỏi vòng vây của mấy người lơ xe và xe ôm. Họ vây quanh hỏi lung tung, nói nặng, nói nhẹ rồi cố tình đụng chạm tay chân, ngực. Cũng may, hôm đó có bạn đi cùng nên em mới thoát được".

Cũng là "nạn nhân", Q.T. (Khoa Quốc tế - ĐH Quốc Gia), bức xúc: "SV chúng em hằng ngày vẫn phải dừng xe ở Suối Tiên để đón xe vào trường, bị bọn xấu lợi dụng như vậy thật là khủng khiếp. Có hôm ở trên xe nhìn thấy nhiều xe ôm, lơ xe, sợ quá em không dám xuống luôn".

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Hải Phong - PGĐ Trung tâm quản lý Điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM cho biết: "Trạm xe buýt Suối Tiên khá phức tạp vì có nhiều "xe dù” dừng lại để bắt khách, gây nên tình trạng lộn xộn. Đội kiểm tra của Trung tâm có kết hợp với thanh tra giao thông nhưng không thể dẹp hết. Theo tôi, các em nữ sinh khi xuống tại trạm xe này nên đi nhanh, điện thoại, tiền bạc phải giữ cẩn thận. Khi xuống xe không nên hỏi đường những lơ xe, xe ôm vì họ sẽ lợi dụng để chèo kéo. Hiện chúng tôi đã có số điện thoại đường dây nóng hướng dẫn khi xuống các trạm xe buýt. Trước khi đi, các em có thể gọi số 1900585814 hoặc 38214444 sẽ có người hướng dẫn lên xe nào cho những tuyến tiếp theo".

Đại diện CA P.Tân Phú, Q.9 cho biết: "Về tình trạng chèo kéo khách ở trạm xe buýt Suối Tiên, chúng tôi đã xử lý rất nhiều lần. Riêng việc sàm sỡ như các nữ SV phản ánh, chúng tôi chưa nhận được. Chúng tôi sẽ tiến hành xác minh, làm rõ vấn đề này".

Quỳnh Mai
Phụ nữ online
 
Hiệu chỉnh:
Hôm rồi mặc váy đi chơi lúc chiều chiều cg bị... k thể chấp nhận đc
 
Bọn này tráo trợn bố láo thật !!!!!!!! :KSV@13:
 
Haizzz sg khổ thế! Đà nẵng ít ng, ít xe bus nên ko biết có vụ này ko nhỉ?:KSV@08:
 
Các bạn gái phải hết sức đề phòng và cảnh giác với bọn xe ôm, lơ xe này nếu ko thì nguy to đấy.:KSV@07:
 
Chài ghê thế !!!! . Hôm qua mới đi Suối Tiên để làm Tình nguyện viên cho những người khuyết tật , mà sao mình ko thấy trường hợp để chửi bọn họ nhỉ ( hay mình ko để ý)
 
Mình toàn đi từ đầu bến tới cuối bến.......chẳng bit mấy việc này :-ss
 
thậ là kì quá đi ah. các bạn cẩn thận nha:KSV@07:
 
Nạn quấy rồi này ở trạm xe bus suối tiên đã có từ lâu rồi...đặc biệt là mấy bác xe ôm...lợi dụng lôi kéo khách để xàm sở..biết vậy như ko thấy chính quyền can thiệp nhỉ....
 
đúng là quỹ mà, xe ôm già đầu rồi mà còn dê xòm, bắt đc đập cho 1 trận hoặc lôi đầu ra bêu cho dân thấy
thui thì cố gắng bảo về đt, tiền bạc... còn cái dụ xàn sở thì mình nên đi chung 2-3 đứa cho đỡ sợ.
 
chết chữa mình cũng ở gần đó mà ,có xe ôm hay lơ xe nữ không zậy ?.mình là men mà gặp bọn đó chắc mất đời zai quá..:KSV@08:
 
Mấy anh thanh niên khỏe mạnh ở đó đâu rồi, cho bọn xe ôm một trận cho nhớ đời.... đúng là cái bọn rảnh ra là hại người :KSV@07:

----------

chết chữa mình cũng ở gần đó mà ,có xe ôm hay lơ xe nữ không zậy ?.mình là men mà gặp bọn đó chắc mất đời zai quá..:KSV@08:
Thôi đi anh ơi, anh giúp mấy chị ấy thì thôi.... ai mà thèm làm mất đời zai của anh :P
 
×
Quay lại
Top