Yêu phải “xin phép”?

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855



Khi yêu, hãy tôn trọng thế giới riêng của mỗi người, đồng thời tôn trọng chính bạn.
Sau một ngày học hành mệt mỏi, chúng tôi quyết định đi chơi một chút để xả stress trứơc khi về nhà. Bỗng một cô bạn trong nhóm òa khóc. Cô ấy giải thích: “Mình vừa gọi điện hỏi ý kiến người yêu, cậu ấy không cho mình đi”. Mọi người ngỡ ngàng…
Khi bạn bè hỏi: “Nàng không nói thì làm sao cậu ấy biết? Tại sao phải tự làm khó bản thân như vậy. Cũng chỉ là ăn kem, uống nước với hội con gái, có gì quan trọng đâu?”. Cô nàng đáp: “Bọn mình yêu nhau nên luôn phải thành thật với nhau, mình tự ý thức như thế nên hỏi xin phép cậu ấy đã thành thói quen của mình”. “Thế khi cậu ấy đi chơi với người khác, cậu ấy có hỏi nàng không? Và nếu nàng không cho cậu ấy đi, cậu ấy có nghe lời không hay vẫn đi? Liệu nàng có kiểm soát được điều đó?”. Cô ấy im lặng.
Khá nhiều cặp đôi thường “chứng tỏ tình yêu” bằng sự thành thật dư thừa. Họ luôn “báo cáo” với người yêu khi không ở cạnh nhau. Câu hỏi: “Anh (em) đang làm gì?” luôn là câu hỏi ưa thích của nhiều bạn đang yêu. Họ luôn muốn biết người yêu đang làm gì khi không có họ. Việc tra hỏi ấy dần trở thành thói quen khó bỏ. Sự ràng buộc khi yêu là điều cần thiết, nhưng đi đâu cũng phải “xin phép” nhau, liệu có quá đáng không? Cuộc sống muôn màu, chúng ta phải tiếp xúc với rất nhiều người mỗi ngày và có nhiều hoạt động đa dạng: học hành, làm việc, vui chơi giải trí, quay quần bên gia đình… Nếu cứ mãi gắn bó với một con người và “khai báo” như một cách để thể hiện rằng chúng ta yêu nhau thật nhiều, chúng ta hoàn toàn hiểu nhau…thì chẳng khác nào tự “giam cầm” chính mình. Yêu nhau là phải hạnh phúc, nhưng “xin phép” người yêu mọi lúc thì chẳng khác nào bỏ đường vào một li kem — hết sức dư thừa và làm hỏng niềm vui hiện tại.
Một chàng trai bày tỏ: “Bạn gái của mình hay gọi điện với mình và bảo “anh ơi, em đi chơi với một người bạn nhé”, mình đều nói rất vui vẻ “sau này em đi chơi với ai cũng được, không cần xin phép anh đâu”. Bạn bè bảo rằng mình ngốc thế, xem chừng mình bị “cắm sừng” rồi. Nhưng mình vẫn giữ nguyên quan điểm. Nếu bây giờ bạn cấm người yêu, sau này cô ấy sẽ đi chơi lén lút, hoặc phản bội bạn. Chúng ta đều có khuynh hướng thích mạo hiểm và càng trói càng muốn thoát ra. Yêu là phải nghĩ cho người ấy nhiều hơn bản thân mình, cô ấy phải có sự tự do để cảm thấy thoải mái vui vẻ, tình yêu như thế mới lâu bền. Mình áp dụng chiến thuật “lạt mềm buộc chặt”. Nhờ thế nên cô ấy luôn thành thật, và đi chơi với ai cô ấy đều tự nguyện nói, vì tính mình thoải mái mà”.
Không biết có bao nhiêu XY có tư tưởng như chàng trai trên, và không biết có bao nhiêu XX “non nớt” như cô nàng ở ví dụ đầu. Tình yêu vốn đã phức tạp, vậy nên đừng làm khó nhau bằng những điều vô ích. Khi yêu, hãy tôn trọng thế giới riêng của mỗi người, đồng thời tôn trọng chính bạn. Cho nhau sự thoải mái là điều kiện tiên quyết giúp tình yêu viên mãn dài lâu.
 
hix yêu mà rằng buộc dzị trời:KSV@19:
 
đó lả biểu hiện của sự quan tâm nhưng hơi quá đáng thui!
 
×
Quay lại
Top