Yêu cầu cần & đủ nếu bạn mong muốn theo nghề thực hiện sự kiện

duydiem6868

Thành viên
Tham gia
13/4/2015
Bài viết
0
Để những buổi tiệc như 1 lễ trao giải thưởng, ra mắt sản phẩm, tri ân khách hàng , dạ tiệc, tất niên…diễn tiến thành công , cần thiết yếu bàn tay của các người thực hiện nghề thực hiện sự kiện , một nghề “đi sớm về muộn” , nhiều áp lực nhưng vô cùng thú vị .

Nhiều năm trở lại đây, việc quảng bá thương hiệu & tên tuổi doanh nghiệp thông qua một số sự kiện được áp dụng một cách triệt để bởi đây là một công cụ quan trọng & hiệu quả để làm chiến lược đầu tư và tiếp thị mà ai cũng muốn dùng. Việc chuẩn bị và tổ chức một buổi tiệc cần cực nhiều thời gian cũng như chuyên môn lẫn nhân sự . Do vậy, công ty thực hiện sự kiện được tạo thành rất nhiều & ngày càng phát triển Ở Việt Nam ; tổ chức buổi tiệc trở thành 1 trong các nghề được nhiều người chọn lựa nhất.
xem thêm cách tổ chức sự kiện tại đây Tổ chức sự kiện-Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp tại Hà Nội
Nghề của sự chu đáo và ý tưởng:
thực tế , tổ chức sự kiện vô cùng đa dạng, từ một hội trợ triển lãm hội chợ , hội thảo chuyên đề, lễ động thổ, lễ khánh thành, đến một số buổi tiệc chiêu đãi, đám cưới, quảng cáo sản phẩm hay 1 cuộc đi bộ gây quỹ giúp đỡ người nghèo, lễ hội văn hóa, thể thao…Dịch vụ thực hiện buổi tiệc thông hay được cung cấp theo cách thức trọn gói (package service) & người làm buổi tiệc phải lo tất cả từ khâu xin giấy phép cho tới làm , tiếp đón & dọn dẹp. làm sự kiện là nghề “đi sớm về muộn” . Bạn phải là người đến sân bãi trên hết để chỉ đạo mọi thiết kế từ tiếng nhạc , ánh sáng cho đến cái nhỏ nhặt đặc biệt nhà vệ sinh. Chương trình kết thúc, bạn cũng là người ở lại để thu gom tất cả những phế phẩm để trả lại “hiện trường” sạch đẹp. Muốn theo nghề thực hiện buổi tiệc , bạn cần phải là người có rất nhiều ý tưởng, sức khỏe dẻo dai, chịu khó tổ chức tất cả mọi việc, chịu được áp lực để chạy đua với thời gian sao cho kịp với tiến độ chương trình. tổ chức nghề này, chỉ có thể coi “được” , tuyệt đối không nói “không” với đón tiếp ” .

nghề tổ chức sự kiện

Dù áp lực việc làm cực kỳ cao nhưng đây lại là nghề đem đến nhiều cảm xúc cho mình nhất: lo lắng, hồi hộp, khẩn trương, mệt mỏi, hạnh phúc . không những thế , muốn có khả năng trụ lâu & biến thành trưởng nhóm hoặc giám đốc buổi tiệc , bạn phải học hỏi không ngừng, từ việc đọc sách báo, xem các ấn phẩm văn hóa cho đến quan sát, suy ngẫm , phương pháp thực hiện việc khoa học, quản lý lực lượng lẫn tài chính… Mỗi tiếp đón , mỗi dự án có một thách thức riêng khiến mình cảm thấy không bị nhàm chán. bởi vậy , làm sự kiện là nghề đang được giới trẻ săn đón.

Với nghề tổ chức buổi tiệc , ý tưởng là quan trọng nhất. Từ ý tưởng, phát triển thành kịch bản, lịch trình làm . Nếu kịch bản lệch lạc hay không rõ ràng thì mọi kế hoạch cũng sẽ lệch lạc và tạo ra 1 buổi tiệc không rõ mục tiêu , kể cả không thể đánh giá được. Người cần thiết nhất trong một sự kiện là giám đốc buổi tiệc . Đây phải là một trong những người rất cụ tỉ , kỹ càng . Mức độ cụ thể của buổi tiệc trong đầu của giám đốc buổi tiệc sẽ biểu hiện qua một số khâu: từ đầu khi tự mình tạo thành ý tưởng (đã cụ thể chưa, chi tiết đến mức nào) , khi thiết kế buổi tiệc cùng trợ lý & các nhà cung cấp , các nhà tài trợ, một số bên liên quan (người nào biết việc người đó hoặc cùng nắm toàn bộ sự kiện ) , cần đòi hỏi một số ai nắm rõ trong đầu toàn cảnh sự kiện khi mà nó chưa sảy ra (ngoài mình ra) . Tóm lại, bạn cần phải làm bảng phân công việc làm , kịch bản cụ thể tới mức một nhân viên không biết gì về buổi tiệc cũng hiểu mình cần phải làm gì, khi nào phải hoàn thành công việc .

Nền tảng để thực hiện một buổi tiệc tốt, giám đốc sự kiện cần thiết những kỹ năng: lãnh đạo & điều phối nhóm, quản lý thời gian, trao đổi trước quần chúng , xây dựng cuộc họp hiệu quả, thảo luận và thuyết phục, trình bày 1 dự án – bản kế hoạch , chịu đựng & vượt qua sức ép công việc . ngoài ra , kỹ năng khích lệ tinh thần của nhân viên rất cần thiết , không nên hà tiện lời khen, một đóng góp nhỏ cũng nên được tuyên dương. Nguyên tắc bất di bất dịch là gần như không bao giờ để ác cảm cá nhân xen vào việc làm chuyên môn

Nếu bạn yêu thích nghề thực hiện sự kiện . . .
Thì bạn có khả năng bắt tay vào làm giấc mơ của mình dù đang là một trong các kiến trúc sư giỏi hay một giáo viên, bạn vẫn có khả năng tự làm quen với nghề này song song với công việc hiện tại. 1 người có rất nhiều năm từng trải trong nghề , bỏ ra một số lời khuyên sau:

trước hết , bạn hãy làm quen với nghề làm buổi tiệc bằng việc quan sát một số buổi tiệc xảy ra hàng ngày: lễ ra mắt 1 bộ phim, chương trình ca nhạc, lễ trao giải, trận bóng đá, buổi quyên góp từ thiện, hoặc 1 chương trình game show trên tivi…Quan sát không giản đơn chỉ là “nhìn” mà còn nên phải ghi nhận từng cụ tỉ nhỏ, tính toán vì đâu 1 chi tiết nhỏ như vậy lại xuất hiện ở đây; nó có tác dụng gì, đóng góp gì cho chi tiết chính? & vì khi làm một sự kiện bạn nên phải quan tâm đến tất cả một số khía cạnh đó. Ví dụ: bạn đến dự 1 cuộc hội chợ , hãy xem, tấm vé vào cửa có giá bao nhiêu? Logo nhà tài trợ nào in trên vé? Cách đánh mã số vé, chất liệu tấm vé, kể cả cả một số dòng chữ vô cùng nhỏ như: “vé chỉ có giá trị trong ngày” hoặc “cấm trẻ em dưới 18 tuổi” . Hãy tập chú ý từng chi tiết nhỏ, nó sẽ giúp bạn nâng cao khả năng bao quát một buổi tiệc .

sau đó , nếu bạn muốn tham gia ngay khi có thể thì hãy biến thành tình nguyện viên cho một số công ty làm sự kiện . Cống hiến sự nhiệt tình của mình, bạn sẽ học được cực nhiều . Bên cạnh từng trải thực hành, nếu được, bạn nên đăng ký một số chương trình học nếu muốn theo đuổi nghề này.
 
×
Quay lại
Top