Ý tưởng trang trí tuyệt vời cho ngôi nhà dịp Tết đến xuân về

MaesterPie

Thành viên
Tham gia
19/12/2019
Bài viết
1
nhadat24h.net - Trang trí nhà là điều không thể thiếu đối với các gia đình người Việt. Nó không chỉ tạo giá trị thẩm mỹ, mà còn tăng tình cảm, sự gắn bó giữa các thành viên trong gia đình. Dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn một số ý tưởng trang trí nhà ngày Tết mang đến tài lộc và may mắn cho gia đình.
7 ý tưởng trang trí tuyệt vời cho ngôi nhà dịp Tết đến xuân về

Sơn lại ngôi nhà

Sơn lại tường nhà là ưu tiên hàng đầu của rất nhiều gia đình. Nhưng nếu bạn muốn sơn lại nhà thì nên thực hiện sớm nhất có thể. Sau khi sơn, sẽ phải mất một khoảng thời gian nhất định để mùi sơn có thể bay hết.

Khi sơn nhà bạn có thể chọn cách sơn toàn bộ mặt tiền của ngôi nhà, không gian phòng khách. Chọn màu sơn nhà đẹp theo phong thủy làm điểm nhấn cho phòng ngủ, bếp và không gian khác của ngôi nhà.

son-lai-nha-cua-ngay-tet.jpg

Ngôi nhà như được “khoác lên tấm áo mới” đầy màu sắc khi bạn thay đổi màu sơn của chúng

Để lựa chọn được màu sơn mang lại nhiều tài lộc và may mắn, bạn nên chọn các màu sơn hợp với mệnh của chủ nhà. Cụ thể:

Chủ nhà thuộc mệnh Kim: Chọn màu trắng, nâu, đất và tráng dùng màu tím, hồng và đỏ.

Chủ nhà thuộc mệnh Mộc: Chọn tông màu xám, xanh lá, xanh dương màu xám. Tránh dùng các màu vàng, trắng.

Chủ nhà mệnh Thủy: Nên chọn màu trắng, ánh kim, xanh lá, xanh nước biển. Tránh màu vàng đất, nâu.

Chủ nhà mệnh Thổ: Nên chọn sơn nhà màu vàng nhạt, nâu và chọn màu cam, hồng, tím làm điểm nhấn. Tuyệt đối tránh các màu kỵ như xanh da trời, xanh lá cây và xanh lục.

Chủ nhà mang mệnh Hỏa: Nên dùng màu xanh lá kết hợp hồng, đỏ, tím. Bên cạnh đó tránh dùng màu xanh dương và đen khi sơn nhà.

Sử dụng giấy dán tường mang họa tiết mùa xuân

Giấy dán tường là ý tưởng đơn giản và tiết kiệm cho gia đình. Sử dụng giấy dán có họa tiết hoa lá bắt mắt là ngôi nhà của bạn đã tràn ngập sắc xuân rồi.

giay-dan-tuong-trang-tri-tet.jpg

Ngôi nhà ngập tràn sắc xuân với giấy dán tường với họa tiết hoa lá, chim muông

Chủ nhà nên căn cứ vào diện tích và phong cách trang trí nội thất để chọn được mẫu giấy phù hợp nhất. Lời khuyên dành cho bạn là nên sử dụng giấy dán tường cho một mảng tường ở phòng khách, phòng ngủ hoặc phòng ăn. Điều này tạo điểm nhấn và không gây rối mắt cho không gian xung quanh.

Trang trí nhà với hoa tươi và cây cảnh

Hoa tươi và cây cảnh là ý tưởng trang trí không còn mới lạ mỗi dịp xuân về. Mỗi loại cây, hoa ngày Tết đều mang một ý nghĩa đặc biệt. Điều quan trọng là bạn chọn được loại cây và hoa phù hợp với không gian của nhà mình. Chẳng hạn, nếu mong muốn con cháu hiếu thảo, bố mẹ khỏe mạnh, sống lâu thì bạn nên chọn hoa cúc trưng bày trong gia đình vào dịp Tết.

cay-canh-de-ban-trang-tri-ngay-tet.jpg

Những nhà nhỏ bạn nên chọn những chậu cảnh nhỏ xinh hoặc những bình hoa nhỏ đặt trên bàn trà

Khi chọn chậu hoa, cây cảnh bạn nên lựa chọn kích thước chậu một cách kỹ lưỡng. Nếu nhà nhỏ, bạn không nên chọn chậu to vì nó dễ khiến ngôi nhà bừa bộn và rối mắt. Ngược lại, nên chọn những chậu to cho nhà rộng để tạo cảm giác sang trọng và đẹp mắt.

Thay mới rèm cửa, thảm trải sàn

Thảm trải sàn là phụ kiện trang trí bắt mắt và góp phần làm ấm chân vào mùa đông. Vì thế khi trang trí nhà ngày Tết bạn không nên bỏ qua việc thay những tấm thảm mới. Không quá khó khăn để bạn sắm cho phòng khách, phòng ăn và phòng ngủ những tấm thảm tràn đầy màu sắc. Lời khuyên dành cho bạn là nên chọn thảm có kích thước phù hợp với diện tích và không gian khác nhau.

tham-trai-san-trang-tri-ngay-tet.jpg

Không gian Tết trở nên ấm áp và bắt mắt hơn khi thay thế bằng những tấm thảm trải sàn đầy sắc màu

Tương tự thảm trải sàn, rèm cửa cũng mang đến bầu không khí tươi mới cho không gian nhà của bạn. Theo các chuyên gia nội thất, rèm sẽ chiếm khoảng 8/10% sự đổi mới của cả căn nhà. Để phù hợp với không gian Tết, bạn nên chọn những mẫu rèm tông màu sáng và nhiều họa tiết sinh động.

trang-tri-rem-cua-ngay-tet.jpg

Lựa chọn rèm họa tiết hoa lá bắt mắt là lựa chọn tuyệt vời cho ngôi nhà vào mỗi dịp xuân sang

Chất liệu của rèm nên chọn những bộ rèm voan mỏng cho thời tiết miền Nam. Rèm chất liệu dày dặn là dành cho những ngày Tết lạnh giá của miền Bắc.

Trang trí nhà bằng đồ handmade

Phụ kiện trang trí nhà cửa là món đồ vật được nhiều gia đình lựa chọn. Nó mang đến không khí Tết rộn ràng vào náo nức cho gia đình. Đây cũng là ý tưởng làm mới ngôi nhà đơn giản và tiết kiệm. Chỉ với một vài đồ vật tự làm như chùm pháo treo trước nhà, vòng hoa đầy màu sắc hay những câu đối đỏ… cũng góp phần tạo nên không khí tươi vui của ngày Tết.

do-handmade-trang-tri-ngay-tet.jpg

Những món đồ trang trí handmade đầy màu sắc là điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà dịp Tết

Với những bạn khéo tay thì việc làm ra những món đồ trang trí độc đáo, bắt mắt là một ý tưởng không tồi. Có nhiều món đồ handmade bạn có thể tự làm tại nhà như: hoa đào, hoa mai, lồng đèn trang trí, bánh chưng, bánh Tết bằng giấy…

Tranh treo tường hợp phong thủy

Những bức tranh treo tường ngày Tết nên có chủ đề hoa lá, màu sắc tươi sáng, phong thủy tốt. Nó sẽ góp phần tạo nên sự sang trọng và tinh tế cho ngôi nhà.

tranh-da-quy-son-thuy-huu-tinh.jpg

Treo tranh phong cảnh có dòng nước chảy tượng trưng cho tiền tài và may mắn trong công việc, cuộc sống

tranh-hoa-sen-don-tet.jpg

Treo tranh hoa sen giúp điều hòa khí vượng, mang đến nguồn năng lượng tích cực, sức khỏe dồi dào cho mọi người trong gia đình

tranh-thu-phap-ngay-tet.jpg

Treo tranh thư pháp mang đến vẻ đẹp của sự giản dị, truyền thống. Đồng thời nó mang đến may mắn, tài vận và vượng khí cho gia đình

Làm mới hệ thống đèn trong gia đình

qua-may-trang-tri-ngay-tet.jpg

Phòng ăn sẽ trở nên bắt mắt hơn nếu bạn bố trí thêm đèn hình quả mây với màu sắc rực rỡ

Với hệ thống đèn trong gia đình bạn nên làm sạch các loại bụi vương trên bóng đèn. Những bóng đèn bị hỏng, bạn nên thay thế bằng các bóng mới. Để trang trí nhà ngày Tết thêm lộng lẫy, bạn nên bổ sung thêm đèn led, đèn sàn, đèn tường màu sắc nhẹ nhàng.
 
×
Quay lại
Top