Ý nghĩa của tủ sách di động với các em học sinh vùng cao

hungnguyen88

Thành viên
Tham gia
16/5/2012
Bài viết
0
Sách là kho tàng trí thức, là cánh cửa dẫn dắt các em đến với một thế giới tốt đẹp, sách là món ăn nuôi dưỡng tâm hồn tuổi thơ, sách làm cho tuổi thơ thêm tin yêu vào cuộc sống, sách là động lực để các em cố gắng cho một tương lai tốt đẹp hơn, sách thôi thúc các em ước mong đi xa khỏi những dãy núi nơi vùng quê của các em để khám phá phá bên kia những ngọn núi có gì.

Tại sao lại là tủ sách di động chứ không phải là tủ sách cố định?

Đặc thù chung trên vùng cao là các điểm trường nằm cách xa nhau, các điểm trường nằm sâu trong các thôn bản nên mô hình tủ sách di động là vô cùng phù hợp với nơi đây. Cứ 2-3 tháng một lần, những tủ sách di động sẽ được luân chuyển giữa các điểm trường. Như thế người bạn sách sẽ luân phiên gặp gỡ tất cả những người bạn nhỏ vùng cao.

Với hy vọng người bạn lớn sách đến được với các em bé vùng cao còn nhiều thiếu thốn, công ty Cổ phần thế giới số Trần Anh đã phát động chương trình “Tặng 1000 tủ sách di động cho học sinh vùng cao”, chương trình sẽ được thực hiện xuyên suốt năm 2012.
 
Cảm ơn siêu thị điện máy TA đã gây dựng và mở ra tử sách di động để mọi ng cùng nhau sẻ chia những quyển sách ko dùng đến nhưng đối với các e nhỏ vùng cao thì thật ý nghĩa.
 
Một hàng động thật ý nghĩa, mình cũng muốn quyên góp những quyển sách tới những e nhỏ miền cao
 
Mình cũng muốn đóng góp món quà bé nhỏ cho các e vùng cao...
 
Đúng là ở thành thị thì dùng sách xong thì bỏ đi trong khi đó các e vùng sau vùng xa trong tình trạng thiếu thốn
 
Mình còn bao nhiêu sách vở thời cấp 1, cấp 2 mình cũng muốn đóng góp cho các em học sinh vùng cao
 
Sách là động lực để các em cố gắng cho một tương lai tốt đẹp hơn, sách thôi thúc các em ước mong đi xa khỏi những dãy núi nơi vùng quê, khi đã trưởng thành và có vốn kiến thức các e lại quay trở về phục vụ quê hương.
 
Mình sẽ đóng góp cho các e vùng cao, các e nhỏ ở thành thị thì dùng sách thừa thãi trong khi đó các e vùng sâu vùng xa lại thiếu thốn vốn kiến thức cần thiết từ sách vở.
 
Nếu nhiều người chung tay cùng góp những quyển sách của mình như siêu thị Trần Anh đã làm thì những e hs vùng cao từ nay sẽ có đủ sách vở để học rồi,
 
Để được đi học các em học sinh nơi đây phải vượt qua một đoạn đường núi khá xa, vượt qua những hủ tục lạc hậu của đồng bào dân tộc và cái giá lạnh của những mùa đông khắc nghiệt. Thế nhưng, bất chấp những khó khăn ấy các em vẫn mang trong mình một ý chí lớn lao trên con đường tìm đến cái chữ...
 
Cứ 2-3 tháng một lần, những tủ sách di động sẽ được luân chuyển giữa các điểm trường. Như thế người bạn sách sẽ luân phiên gặp gỡ tất cả những người bạn nhỏ vùng cao. Như vậy thì các e vùng cao sẽ có cơ hội học hỏi thêm.
 
“Tặng 1000 tủ sách di động cho học sinh vùng cao" đối với các e thành thị thì điều đó bình thường thế nhưng với các e miền núi thì thật ý nghĩa
 
Ko biết đến bao giờ các e nhỏ VN mới hết đc cảnh khốn khổ như vậy!
 
Nhiều mảnh đời bất hạnh rất cần sự sẻ chia giúp đỡ của các cá nhân, cũng như các tập thể trong xã hội
 
Sách là cánh cửa dẫn dắt các em đến với một thế giới tốt đẹp, sách là món ăn nuôi dưỡng tâm hồn tuổi thơ, sách làm cho tuổi thơ thêm tin yêu vào cuộc sống, mong rằng từ nay sách là ng bạn tri kỷ đối với các e vùng cao.
 
"Người bạn sách sẽ luân phiên gặp gỡ tất cả những người bạn nhỏ vùng cao", như vậy các e vùng cao sẽ có cơ hội mở rộng tầm nhìn, kiến thức của mình
 
Mình đã quyên góp kha khá những quyển sách truyện, báo, sẽ nhờ siêu thị Trần Anh chuyển những tấm lòng bé nhỏ tới các em nhỏ vùng cao.
 
Giá mà có nhiều người cùng chung tay xây dựng tủ sách di động thì các em học sinh vùng cao từ nay sẽ ko thiếu thốn sách vở để học hành
 
×
Quay lại
Top