Ý nghĩa của các loài hoa hồng

coin flower

I do believe in your galaxy
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/11/2015
Bài viết
126
Hoa hồng tượng trưng cho tình yêu, nhưng không phải lúc nào cũng có thể tặng và tặng bao nhiêu hoa cũng được... Nếu không hiểu rõ các ý nghĩa của nó thì việc tặng hoa hồng không những không có ý nghĩa mà còn làm cho người nhận hiểu sai tình ý của người tặng.

hoa-tinh-yeu-ty122.JPG




Ý NGHĨA MÀU SẮC HOA HỒNG


Ý nghĩa của hoa hồng đỏ
Trong thế giới hoa, hoa hồng đẹp màu đỏ được coi là “nữ chúa của các loài hoa”.

Không chỉ là biểu tượng của tình yêu lãng mạn, hoa hồng đỏ còn thay bạn bày tỏ tình cảm chân thành của mình.



Loài hoa màu đỏ này vốn ra đời từ những cảm xúc sâu sắc, bỏng cháy nơi con tim. Theo thần thoại Hy Lạp và La Mã thì hoa hồng đỏ được gắn liền với câu chuyện về với nữ thần tình yêu. Đó là lí do mà nền văn hóa cổ đại thường sử dụng hoa hồng đỏ trong trang trí lễ kết hôn, kết những trang phục cưới,…

Từ những truyền thuyết về tình yêu, hoa hồng đỏ đã trở thành là loài hoa biểu tượng cho sự thủy chung, son sắt. Từ đó cho đến nay, tặng hoa hồng đỏ vào những dịp lễ, tết, kỉ niệm,… cho những người thân yêu trở thành truyền thống và một bông hồng đỏ được lựa chọn như một thông điệp chân thành nhất mà bạn gửi đến người mình yêu thương.

Hoa hồng đỏ bày tỏ : “I love you” .
Hoa hồng đỏ là loài hoa mang nhiều ý nghĩa hơn so với các loại hoa khác, là đại diện cho mọi loài hoa. Do đó, bạn có thể thấy những bông hoa hồng đỏ xuất hiện trong những tác phẩm nghệ thuật, từ những bức tranh đến trong thơ ca nhạc hiện đại và trong những phương tiện truyền thông,…



Những bông hồng xuất hiện trên nhiều nền văn hóa, được yêu mến qua nhiều thời kì lịch sử. Sắc hồng huyền bí của loài hoa này còn là một nguồn cảm hứng đối với những nhà nghệ thuật qua các thời đại. Đặc biệt, biểu tượng của hoa hồng đỏ luôn được yêu mến nhất.

Hoa hồng đỏ tượng trưng cho tất cả các loài hoa hồng
Hoa hồng đỏ mà bạn thấy ngày nay vốn có xuất xứ từ đất nước Trung Quốc và được giới thiệu đến châu Âu vào những năm 1800. Tuy nhiên, ý nghĩa của chúng đã có từ nhiều thế kỷ và đã xuất hiện trong những xã hội sơ khai.

Ngày nay, nhiều bạn trẻ sử dụng hoa hồng đỏ để bày tỏ tình cảm chân thành của mình, thay cho câu nói: “Anh yêu em” với một nửa của mình.

Từng bước, hoa hồng đỏ đã có được vị trí của nhất định trong đời sống tinh thần của con người và trở thành hình ảnh đại diện cho các loại hoa hồng khác.



Hoa hồng đỏ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn có một món quà có ý nghĩa và thể hiện tình cảm của mình với những người thân yêu trong những ngày đặc biệt như ngày kỷ niệm yêu nhau, ngày cưới, ngày cầu hôn,…

Trong các mối quan hệ chớm nở của các cặp đôi thì một bó hoa hồng đỏ sẽ thể hiện mong muốn có một khởi đầu lãng mạn, nồng cháy và một tình yêu bền vững theo thời gian.

Hiện nay, việc tặng hoa phổ biến hơn và ý nghĩa cũng được mở rộng hơn. Nếu ai đó tặng bạn một bó hoa hồng đỏ thì đó có thể là tình yêu nam nữ, tình bạn bè thân thiết hay đơn giản là một tình cảm chân thành, nồng cháy.

Hoa hồng đỏ mang những ý nghĩa độc đáo đó nên nó luôn là lựa chọn thú vị cho bạn nếu muốn bày tỏ tỉnh cảm của mình với những người thân yêu vào những dịp lễ đặc biệt như: Valentine 14/2, Quốc tế phụ nữ 8/3, Nhà giáo Việt Nam 20/11,… Đó cũng là lí do mà hoa hồng đỏ luôn rất đắt hàng, đặc biệt là vào dịp lễ tết.

Ý nghĩa của việc tặng hoa hồng trắng
Hầu hết mọi người đều biết rằng việc tặng một bó hoa hồng đỏ vào ngày Valentine là một cách thể hiện cho lời nói “Anh yêu em.” Nhưng ít ai biết rằng hoa hồng trắng cũng truyền đạt một ý nghĩa tương tự như vậy. Trong khi hoa hồng đỏ vẫn là loài hoa phổ biến nhất và được nhiều người ưa chuộng để trao tặng nhau trong những ngày trọng đại. Thì hoa hồng trắng tượng trưng cho một tình yêu lâu bền mạnh mẽ, một tình cảm xuất phát tự trái tim và trong sáng như thiên thần tuyết, chính điều này làm cho nó trở thành một món quà đẹp trong các dịp đặc biệt dành riêng cho tình yêu đôi lứa. Nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những ý nghĩa ẩn sau một bó hoa hồng trắng dưới đây.


Lịch sử
Màu trắng từ lâu đã được sử dụng để đại diện cho sự ngây thơ, tâm linh và tinh khiết. Đây cũng là những ý nghĩa chủ yếu gắn liền với hoa hồng trắng. Một số truyền thống cổ xưa nói rằng hoa hồng đầu tiên xuất hiện trên thế giới này tồn tại dưới màu trắng, và chỉ trở thành màu đỏ khi được hôn bởi một nữ thần hoặc nhuộm bằng màu máu. Theo ProFlowers.com, trong nhiều xã hội ban đầu coi hoa hồng có màu trắng tinh khiết, chứ không phải là màu đỏ, và một bông hoa hồng trắng là biểu tượng ban đầu cho một tình yêu đích thực, bền bỉ với thời gian.

Y-nghia-cua-viec-tang-hoa-hong-trang.jpg


Ngây thơ
Hoa hồng trắng là một biểu tượng truyền thống dành cho các cô gái trẻ. Khi ai đó được tặng một bông hoa hồng trắng, điều đó có nghĩa là họ được công nhận đang bắt đầu trở thành một thiếu nữ, họ có thể thể hiện các cảm giác trong tình yêu, trong khi thừa nhận rằng cô ấy là chưa đủ tuổi để tham gia vào một mối quan hệ lãng mạn.
Tâm linh
Màu trắng từ lâu đã được coi là một màu sắc đại diện cho tinh thần hòa bình, tôn kính và sự hiệp nhất. Người tặng hoa hồng trắng có thể gửi chúng cho các mục đích là một thông điệp hòa bình, hoặc để thể hiện mong muốn cho một tinh thần đoàn kết sâu sắc hơn với người nhận.
Độ tinh khiết
Vẻ đẹp và độ tinh khiết của tình yêu đích thực cũng được đại diện bởi hoa hồng trắng. Đây là lý do tại sao hoa hồng trắng còn được gọi là hoa hồng cô dâu và thường được xuất hiện trong bó hoa cưới và các trang trí xung quanh ngày trọng đại của một đôi uyên ương. Bản chất tinh khiết không tỳ vết của màu trắng cũng tượng trưng cho ý tưởng về những điều mới và không vị vấy bẩn. Bởi vì điều này, món quà của hoa hồng trắng trong ngày Valentine đặc biệt thích hợp trong trường hợp của một mối quan hệ mới, hoặc trong giai đoạn mới cưới.

Y-nghia-cua-viec-tang-hoa-hong-trang2.jpg



Ý nghĩa của hoa hồng đen
Hoa hồng đen không có thực trong tự nhiên. Vì vậy, nếu bạn nhìn thấy một bông hoa hồng đen trong thực tế, nó có khả năng là một bông hồng trắng hoặc đỏ được người ta nhuộm lại. Tuy nhiên, dù không tồn tại nhưng hoa hồng đen cũng gợi lại những hình ảnh khác nhau trong tâm trí của mọi người trên thế giới. Hoa hồng đen tượng trưng cho một hình ảnh mạnh mẽ và đầy cảm xúc khắc sâu trong tâm khảm của nhiều người.




Cái chết
Một trong những cách giải thích phổ biến nhất của hoa hồng đen là cái chết. Trong văn hóa dân gian, một người tình cờ bắt gặp một bông hoa hồng đen là một điểm gở và rất có thể sẽ dẫn tới cái chết. Được sử dụng như một công cụ của điềm báo trong văn chương, hoa hồng đen biểu thị cái chết trên đường chân trời. Ngoài ra, hoa hồng đỏ héo và khô, thường có màu đen, do đó một bông hoa hồng đen thường thể hiện là một bông hoa đã chết.
Bi kịch tình yêu
Nếu hoa hồng đỏ là dấu ấn của sự tinh khiết, tình yêu lãng mạn, thì hoa hồng đen là một sự tương phản hoàn hảo thể hiện sự phản bội bi thảm của trái tim. Cũng giống như chiếc quan tài của nàng Juliet được bao phủ bởi hoa hồng đen, hoặc người phụ nữ bị khinh thường mang hoa hồng đen đến cho người yêu cũ của mình. Và rằng, không có một loài hoa nào khác có thể thay thế hoa hồng đen để tượng trưng cho một tình yêu có kết thúc buồn.

Y-nghia-cua-hoa-hong-den1.jpg


Tái sinh
Hoa hồng đen mang trong đó ý nghĩa của sự hy vọng. Black Rose là tên của một tạp chí phụ nữ, có khẩu hiệu là “nâng cao vị thế bản chất của phụ nữ.” Hoa hồng đen được coi là bản chất của việc chuyển đổi từ thế gian đến Thiên Chúa. Hoa hồng đen cũng có thể được kết hợp với “cái chết” để thể hiện một thói quen xấu hoặc giai đoạn khó khăn trong cuộc sống của một người – dẫn đến sự tái sinh và sự xuất hiện của một ý thức mạnh mẽ về bản thân.

Y-nghia-cua-hoa-hong-den5.jpg


Ý nghĩa hoa hồng vàng:
Ý nghĩa quan trọng của hoa hồng màu vàng, đặc biệt là tình bạn, nhưng nó cũng có nhiều cách giải thích khác.

hoahongvang.gif


Lịch sử hoa hồng vàng

Vẻ đẹp tuyệt vời của hoa hồng màu vàng khiến người ta chẳng thể rời mắt. Người ta thường tặng một đóa hồng duy nhất hoặc luôn cả một bó hoa để bày tỏ tình cảm chân thành.Trong thời hiện đại, hoa hồng vàng được sử dụng để chuyển tải một số cảm xúc, đặc biệt trong đó là tình bạn. Màu vàng là thường gắn liền với mặt trời, được biết đến vì sự ấm áp. Với hoa hồng vàng, đóa hồng cũng tỏa ra sự ấm áp, tình cảm và niềm vui. Khi bạn muốn một ai đó biết rằng bạn quan tâm đến họ, hãy tặng cho chàng/nàng một bó hoa hồng màu vàng.

Hoa hồng vàng cũng dành cho những khởi đầu mới. Những bông hoa được gửi dưới dạng những lời khen ngợi để ăn mừng một thành tích mới đạt được. Hoa hồng vàng được gửi tặng để truyền đạt niềm vui và niềm tự hào mà bạn muốn bày tỏ chia vui với thành tựu của một người thân hay người quen. Đó là một trong những cách thú vị nhất để mang lại niềm vui trong cuộc sống của một ai đó, tô thắm thêm một ngày vui vẻ của một người nào đó.. những đóa hoa là quà tặng hoàn hảo để gửi tin nhắn chúc mừng cho một người mẹ mới sinh con, đôi vợ chồng mới cưới, hoặc một người vừa tốt nghiệp.
Một ý nghĩa thực sự hấp dẫn của hoa hồng vàng là cầu nối cho những khoảng trống trong một mối quan hệ rạn nứt vì mâu thuẫn nhỏ hoặc sự hiểu lầm. Chúng có nghĩa là một người đã sẵn sàng để lại quá khứ đằng sau mãi mãi và bắt đầu lại mọi thứ. Những bông hoa sống động gửi một thông điệp rõ ràng thuyết phục và là biểu tượng của sự hòa giải. Vì vậy, nếu bạn muốn chuộc lỗi lầm và hàn gắn mối quan hệ đã đổ vỡ, hãy cho gửi cho chàng một đóa hoa hoặc một bó hoa hồng vàng và chào đón chàng trở lại cuộc sống của bạn với vòng tay rộng mở.

Nào, giờ bạn biết về ý nghĩa thực sự của hoa hồng vàng, hãy nhờ món quà đặc biệt xinh đẹp của tự nhiên chuyển tải thông điệp của bạn. Hãy thực hiện những cử chỉ đẹp một cách nghệ thuật thông qua những đóa hoa tỏa nắng mặt trời với cảnh quan tuyệt đẹp.

40685174_2008062319141905.jpg

Hoa hồng vàng - Tình yêu chắp cánh
Ý nghĩa hoa hồng tím
Màu tím hoa hồng với màu sắc trang nhã và hương thơm tuyệt vời đã chiếm được trái tim của hàng triệu người. Giống như các loài hồng thông thường khác, bản thân hoa hồng tím cũng có nhiều ý nghĩa khác nhau. Như hoa hồng đỏ tượng trưng cho cảm xúc của tình yêu, hoa hồng tím là biểu tượng của tình yêu từ cái nhìn đầu tiên. Vẻ đẹp của hoa hồng tím là mê hoặc và cuốn hút được trao cho người con gái với vẻ đẹp khó cưỡng lại như hoa hồng. Nhận hoa hồng tím từ một người nào đó có nghĩa rằng chàng/nàng đã bị người nhận khiến cho say như điếu đổ. Hoa hồng tím thể hiện niềm đam mê và thu hút đối với cá nhân ai đó. Tuy nhiên, người ta nói rằng thu hút có thể được chỉ là một sự say mê nhất thời nếu hoa hồng là màu nhạt. Trong trường hợp này, cảm xúc đó không phải là tình yêu vĩnh viễn hoặc lâu dài. Mặt khác, màu tím hoa hồng lại tượng trưng cho mối quan hệ sâu gắn bó và mật thiết. Hoa đại diện cho tình yêu chân thật và sẽ còn mãi. Do đó, chúng được dùng làm quà tặng và sử dụng như đồ trang trí cho đám cưới và cũng có thể cho ngày kỷ niệm.

Hình ảnh của một bông hồng màu tía sẫm gợi nhớ về vinh quang của sự tinh tế và sang trọng. Màu tím là biểu tượng của sang trọng, uy nghi và tráng lệ. Do đó, hoa hồng màu tím đã được ghi nhận như là quà tặng hoàn hảo cho các vị vua và hoàng hậu.

Khi ý nghĩa chính của hoa hồng tối màu tím biểu hiện vẻ đẹp và sang trọng, hoa hồng là hoàn hảo cho bất kỳ dịp vui vẻ nào. Đối với những người tìm thấy nó khó diễn tả cảm xúc của họ để họ yêu thích, hoa hồng màu tím tối sẽ cực kỳ hiệu quả để thay lời muốn nói.
Hãy tặng người yêu của bạn một bó hoa hồng tím và khiến cho chàng/nàng cảm thấy đặc biệt, giống như đoá hoa hồng duyên dáng.

1637128721_img_6498-6.jpg


 
×
Quay lại
Top