[Xuyên Không] Lọt Cung Cấm - D.K

Ngô Hoàng Dương D.K

Thiên đường ấy có người đang đợi tôi rồi...
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/4/2016
Bài viết
178
Lọt Cung Cấm

12512251_1903108746582259_7185038392202847889_n.jpg


Duyên giữa nàng với chàng giống như duyên trời định.

Những tưởng nàng sẽ trở thành nữ nhân của người ta nhưng ai mà ngờ đúng trong cái đêm trăng tròn định mệnh đó mọi thứ đã thay đổi.

Chàng đến như cơn gió nhẹ rồi lặng lẽ rời xa mãi mãi đi không hẹn ngày trở về...

Ngày hạnh phúc nhất phải trải qua những khổ đau cay đắng nhất.

Đọc án văn thì thế hoy chớ kì thực hài hước lắm, cả tình như cái bình, yên tâm truyện của D.K Ngô mỗ tuyệt đối không quá bi ai đâu~ ahihi
Mong các bạn ủng hộ!!! :*
Ngô Hoàng Dương D.K
 
Hiệu chỉnh:
Giới thiệu

Trước khi vào phần truyện xin các bạn lưu tâm một chút những điều sẽ xuất hiện trong đó. Đầu tiên là nhân vật.

Nhị thiếu gia Moo Y: Nam chính đáng yêu nhưng lúc nào cũng tỏ ra mình thật ngầu và nguy hiểm. Chàng có một tấm lòng đẹp và một trái tim vô cùng chung thủy. Dường như những lời để nói về chàng không nhiều nhưng những tình cảm dành cho chàng có thể là rất lớn.

Đại thiếu gia Moo Goon: Đã có phu nhân là một tiểu thư danh giá, vô cùng xinh đẹp, kiêu kì và thông minh. Chàng là một người bí hiểm với hai bộ mặt, luôn luôn che giấu sự lạnh lùng của mình sau bộ mặt vô tư bất cần đời. Ngỡ như chàng có hàng ngàn trái tim dành cho hàng ngàn nữ nhân.

Seo Ah: Nàng yêu Moo Y ngay từ ánh mắt đầu tiên và đã bị chàng làm cho khổ tâm rất nhiều. Xuất thân là một cung nữ của Đại Thiên Môn, ngoại hình so với những cung nữ khác không phải quá nổi bật nhưng may mắn giúp nàng được chọn ngày trăng tròn và từ đó biết bao chuyện khó khăn rắc rối đã xảy đến. Điểm đặc biệt của Seo Ah là nàng không phải loại người dễ dàng bị bắt nạt.

Nar Bin: Đại tiểu thư duy nhất của gia đình quý tộc họ Shin, đại thiếu phu nhân của Đại Thiên Môn, rất yêu Moo Goon nhưng vì quá yêu mà luôn hành động sai lầm. Là một người độc ác song lại quá đáng thương...

Jo Seon: Là cung nữ thân cận của Đại thiếu gia Moo Goon, nàng giữ cho mình một tình yêu đẹp vô cùng với chủ nhân của mình. Không bao giờ đánh mắt đến bất kì một người nam nhân nào khác ngoài Moo Goon. Cung kính và làm tất cả vì người mình yêu kể cả hi sinh mạng sống.

Moo Ra: Một nhân vật đáng gườm. Đối thủ của Seo Ah, lạnh lùng kiêu ngạo, sở hữu một cái đầu cực kì thông mình nhạy bén. Nói chung là con gái cũng vì tình yêu mới trở nên đáng sợ. Một cung nữ với vẻ ngoài cao quý, dưới vẻ đẹp sắc sảo của Nar Bin chính là Moo Ra.

Yo Hee: Cung nữ thân cận của Nar Bin, dường như làm tất cả vì chủ nhân...???

Ngoài ra còn một số nhân vật khác như quản cung Seo, Yan, lão gia, phu nhân, bà chủ kĩ viện Bảo Kính Trai. Và hơn nữa... còn một nhân vật bí ẩn...

Phần rắc rối nhất trong truyện chính là bối cảnh được dựng lên, tôi sẽ giải thích rõ và chi tiết, mong các bạn nhớ để không bị nhầm lẫn.

Đất nước trong truyện có hai thành lớn là Kinh thành và Hoàng thành (dễ liên tưởng hơn thì bạn cứ nghĩ như nước ta có hai khi vực lớn nhất chính là thủ đô và TP. Hồ Chí Minh vậy ^^), Hoàng thành tên Thiên Môn – được coi như Kinh thành thứ hai của đất nước, nền kinh tế phát triển, dân cư an lạc, đặc biệt trong Hoàng thành có một nơi còn nổi tiếng hơn cả Hoàng cung chính là Đại Thiên Môn. Bạn cứ nghĩ Hoàng cung là một nơi thế nào thì Đại Thiên Môn cũng thiết kế y như thế vậy, chỉ là về phần diện tích có thể là khiêm nhường hơn chút. Nếu như Hoàng cung là nơi ở của vua và hoàng thân thì Đại Thiên Môn chính là nơi ở của Hoàng thành chủ – lão gia của Đại Thiên Môn.

Đại Thiên Môn thiết kế cũng rất uy thế, gồm rất nhiều Cung và trong các Cung thường có ít nhiều một Các:

+ Biệt cung: Nơi ở của các vị thiếu gia, thiếu phu nhân và thứ phu nhân. Trong Biệt cung thì có:

* Thượng Liên các: Nơi ở của đại thiếu gia, đại thiếu phu nhân và đại thứ phu nhân.

* Hạ Liên các: Nơi ở của nhị thiếu gia, nhị thiếu phu nhân và nhị thứ phu nhân.

+ Di cung: Nơi ở của các bị thiếu gia khi chưa lập gia thất. Cũng như Biệt cung, Di cung cũng có:

* Thượng Minh các: Nơi ở của đại thiếu gia.

* Hạ Minh các: Nơi ở của nhị thiếu gia.

* Thư các: Nơi cất trữ tất cả những sách vở quý hiếm nhất để làm nguồn cung cấp kiến thức cho các vị thiếu gia học tập và tìm hiểu.

* Hành các: Nơi các vị thiếu gia rèn luyện võ nghệt hoặc thực hiện các hoạt động giải trí vui chơi.

+ Trường cung: Nơi ở của lão gia và phu nhân.

+ Thẩm cung: Nơi ở của tất cả các cung nữ trong Đại Thiên Môn, vì trong các Cung khác không có nơi ở cho cung nữ nên tất cả những cung nữ ở những Cung đó đều "tạm trú" ở Thẩm cung vào ban đêm hoặc những lúc được nghỉ ngơi. Trong Thẩm cung có:

* Thực các: Nơi nấu ăn của các đầu bếp mà tất cả đều là nam. ^^

+ Nguyệt cung: trong Nguyệt cung chỉ có Nguyệt các là nơi dành riêng cho những người được chọn vào ngày trăng tròn chờ đợi đến khi cung cấm mở đêm trăng tròn hàng tháng.

+ Sảnh điện: Nơi thờ cúng tổ tiên.

+ Cung cấm: Tương truyền là nơi sinh ra của một vị thần quyền năng. Nơi mà chỉ cho phép những người được chọn cho ngày trăng tròn cùng những vị thiếu gia và một cung nữ nào đó có phận sự bố trí bên trong Các chuẩn bị cho thiếu gia và người được chọn vào, nhưng chỉ được vào ngày trăng tròn. Là nơi bí ẩn nhất tạo nên những âm mưu tranh giành hiểm độc. Cung cấm có hai Các:

* Ẩn Thủy các: Các dành cho đại thiếu gia và người được chọn của chàng.

* Bán Thủy các: Các dành cho nhị thiếu gia và người được chọn của chàng.

Xin cảm ơn! ^^

p/s: Tha hồ mà nhớ hahaha =))
 
Phần 1. Lọt Cung Cấm

Chapter I. The wonderful change

(Sự thay đổi tuyệt vời)


1. Mỹ nhân cổ trang


Seo Ah không ngờ ở thời đại này đến ngay cả một tên trộm cũng có thể trông anh tuấn hơn người thế này. Quả là trộm thì chẳng phải người thường mà. Nhưng nói thế nào thì kể từ hồi xuyên từ thế giới hiện đại đến đây, phải phiêu bạt khắp nơi, nàng cũng chưa từng gặp qua người nào tướng mạo lại xuất thần như đối phương, vậy mà hắn lại tự xưng mình chỉ là một tên trộm, thật có hơi hụt hẫng làm sao!


Tuy nhiên vấn đề giờ chẳng quan trọng cái ngoại hình của hắn như thế nào. Hiện tại nàng đang ở trong Cung Cấm, đáng lí người phải cùng nàng thực thi đại sự giúp nàng thay đổi vận mệnh là đại thiếu gia Moo Goon chứ không phải một tên trộm thế này. Thôi rồi, thôi rồi, lần này cuộc đời nàng có lẽ sẽ là bi thảm nhất trong các loại bi thảm từng trải qua trước đây. Thiệt tình nhìn bộ dạng thích chí của đối phương chỉ muốn lao tới bóp cổ hắn, giết hắn, không cho hắn đẻ trứng. Nhưng kì thực vẻ đẹp trai của hắn chẳng khác gì ma lực công kích, khiến Seo Ah nàng tuyệt nhiên chỉ biết bất toại mà câm nín.


-Cô chẳng bảo muốn được một cuộc sống an nhàn, ổn định? Ta sẽ cho cô.


Nghe đến đây, Seo Ah không nhịn nổi nữa, lập tức bắt bẻ.


-Lấy một tên trộm mà có thể nói rằng sẽ an nhàn, ổn định sao? Đừng làm ta buồn cười.


Đối phương thoáng kinh ngạc trước phản kháng của Seo Ah nhưng trong lòng lại bỗng chốc rạo rực nhiều hơn trước. Khóe môi khẽ nhếch lên kiêu ngạo.


-Xem ra cô cũng rất thú vị. Dù gì cũng là trang nam nhi, với những gì đã làm với cô ta nhất định sẽ chịu trách nhiệm.


Vừa nói hắn lại vừa chỉnh trang y phục, mắt thì một chút cũng không rời khỏi người Seo Ah khiến nàng toàn thân khó chịu, hai tay nắm chặt những ức chế. Tự nhủ hắn mà còn nói thêm lời nào mang tính chất công kích nữa sẽ cho hắn biết đích thực sức mạnh của người hiện đại là như thế nào.


Coi như trời thương tình hắn, tên trộm sắc lang chỉ để lại lời hẹn gặp tại Nguyệt Các tối nay rồi nhanh chóng biến mất.


Mọi thứ lại rơi vào tĩnh lặng. Im ắng tới nhức nhối đi. Nghĩ lại tất thảy những gì đã xảy ra không chỉ hai ngày qua mà cả suốt cả chục năm qua, Seo Ah lòng chỉ một h.am m.uốn duy nhất mà lâu dần suýt chút nữa bản thân đã từ bỏ mất: MUỐN TRỞ LẠI THỜI HIỆN ĐẠI!!!!!

...

Thế kỉ 21, ở một thành phố sầm uất nọ, có một người phụ nữ cực kì thành đạt, ngoại hình nói chung là ổn, muốn khiêm tốn cũng khó vì phải nói thật rằng cô chính là hình mẫu lí tưởng của biết bao người đàn ông.

Tuy nhiên người phụ nữ tuyệt vời ấy có tất cả lại chẳng hứng thú với bất kì điều gì, đàn ông bám lấy xếp hàng dài tới tận Paris cũng chẳng chút rung cảm. Nhiều người ngờ vực nghi hoặc có lẽ nào nàng là đồng tính luyến ái? Đôi lúc nàng rảnh rỗi quá mà vẩn vơ cũng từng nghĩ như thế nữa.

Và bởi có lẽ phúc hạnh không biết hưởng sẽ khiến trời đất không dung tha. Đột nhiên vào một ngày chẳng mưa, chẳng nắng, lại chẳng chút đặc biệt, đang nhắm mắt ngâm mình trong bồn tắm, nàng bỗng nghe thấy những âm thanh rất chi kì lạ, mở mắt ra đã thấy bản thân đang ngâm mình trong dòng nước dưới chân của một con thác. Giữa khung cảnh nên thơ vang lên một tiếng hét thất thanh kinh hãi.

Mà… mà sao cái giọng lại trở nên kì quái thế này??? Và… và đường cong đáng kiêu hãnh phía dưới mắt của nàng sao lẹp xép như này??? Nhớ tới lời mấy ả thư kí trong công ty hay buôn dưa bán muối, lí chí nàng nhanh nhạy đi tới một kết luận đầy đau đớn: đã bị XUYÊN KHÔNG mất rồi. Hơn nữa, còn bị xuyên vào thân hình của một con nhóc mới chỉ chừng bảy, tám tuổi. Không, thật không thể nào mà tin nổi chuyện này lại xảy ra với nàng!!! Trên đời này thực sự có chuyện như vậy xảy ra sao??????

Cuộc đời hơn hai mươi năm ở hiện đại của nàng êm ả chảy trôi bao nhiêu thì cuộc đời ở thời đại này của nàng lại cay đắng, khổ sở bấy nhiêu. Chưa nói cái việc đang phụ nữ trưởng thành bị biến thành một bé gái lại mỗi ngày phải chấp nhận trải qua từng giai đoạn phát triển lần hai. Cái nỗi thống khổ cụ thể nhất phải nói tới chính là cuộc đời của con nhóc này đáng thương vô cùng tận. Mồ côi đã rất tội nghiệp rồi, lại còn phải làm nô bộc cho một gia tộc, hầu như việc gì cũng phải làm cho nên dẫu tinh thần là một người lớn thì với cơ thể yếu ớt kia cũng không sao chịu đựng được. Huống chi nàng trước giờ ở thế kỉ 21 ngoài vận động đầu óc có bao giờ động tay động chân. Rồi đến lúc sức chịu đựng đã khá hơn thì gia tộc lại bị người ta mưu đồ h.ãm hại. Đùa mà có nhất thiết phải đen như vậy không? Nàng may mắn thoát được chết thì việc sống như càng thêm khổ sở.

Suốt chục năm, lưu lạc không biết bao nhiêu nơi, trải qua không biết bao nhiêu tủi khổ, nàng chỉ không quên được nhất lần bị rơi vào kĩ viện. Nàng vốn không quen tiếp xúc với bọn đàn ông, lâu dần đâm ra chán ghét. Trước mấy gã phàm phu tục tử tìm tới thanh lâu chỉ để thỏa mãn thằng nhỏ của mình nàng càng kinh tởm hơn, đối diện ánh mắt như muốn ăn tươi nuốt sống của bọn chúng, nàng không ngừng nôn mửa, nghiêm trọng tới nỗi mụ Tú bà không dám cho nàng tiếp khách nữa, biến nàng thành kĩ nữ cấp cao, chỉ có thể nhìn không thể chạm tới, cùng với một nàng kĩ nữ nổi tiếng nhất kĩ viện Bảo Kính Trai đó, tên Jo Seon. Nàng ấy rất rất xinh đẹp, dù là dưới con mắt của một mỹ nhân từng chỉ được người ta ca tụng như nàng. Jo Seon tính tình điềm đạm, không lả lướt lắm lời như những ả kĩ nữ tầm thường khác, thành ra nàng rất ưng nàng ấy, cảm giác ở bên rất bình yên, sau trở thành hai chị em vô cùng thân thiết.

Rồi một ngày, Jo Seon bỏ trốn mất, để lại nàng cô đơn với danh hiệu cũ của nàng ấy mà cái đó nàng đâu thèm. Chẳng qua trang điểm kĩ càng một chút, ăn mặc cầu kì một chút, còn không mà ở thế kỉ 21 con nhóc mười mấy tuổi đầu này sao có thể đẹp bằng nàng cho được.

Không có Jo Seon, nàng buồn mất mấy ngày giời chẳng ăn, chẳng uống, tâm tư, ngoại diện đều rất thê thảm. Cũng bởi Jo Seon ấy là người duy nhất từ trước tới này đối xử với nàng như người thân thực sự. Cứ thế buồn, buồn mãi, rồi thì cũng không buồn được nữa. Nàng cuối cùng cũng chịu chấp nhận rằng bản thân giờ sẽ phải gắn kết với thời đại khỉ ho cò gáy này, quyết định sẽ tìm kiếm cho mình một trang nam tử (dĩ nhiên, ít nhiều nàng cũng là một mỹ nữ, không thể lấy một ông già hay mấy thằng chẳng ra gì). Cứu vớt được cuộc đời khốn khổ của nàng vẫn là ưu tiên hàng đầu, còn có thể cho nàng một cuộc sống an nhàn, ổn định thì lại quá tốt. Còn lại, chẳng mong gì hơn nữa. Nàng đã mất niềm tin để đòi hỏi rồi.

Chẳng cần chờ lâu, trang nam tử trong truyền thuyết mà nàng mong cũng xuất hiện. Diện mạo ưa nhìn, tiền tài đủ cả, hơn hết lại vô cùng có hứng thú với nàng. Hắn chẳng tiếc bỏ ra cả bịch ngân lượng nhét vào tay mụ Tú bà chỉ để có thể được nàng mời rượu. Xác định mục tiêu đã đạt chuẩn, mỹ nhân cổ trang của chúng ta bắt đầu tác chiến.

Quyến rũ được trang nam tử kia hứa hẹn rõ ràng xong xuôi, nàng dương dương tự đắc ngồi chờ ngày cá chép hóa rồng mà tự thấy bản thân cũng vô sỉ quá nhiều. Cũng khó trách được nàng lại như thế. Bao nhiêu lâu khổ sở mãi rồi, nếu tư tưởng trong tâm còn không thay đổi thì cuộc đời này của nàng về sau nhất định còn tràng dài những thê thảm. Không chịu được, một chút cũng không chịu được nữa. Con người ta mong muốn hạnh phúc cũng là sai hay sao?

Vậy mà giời vẫn quyết tâm đày đọa nàng tới cùng, “trang nam tử” khiến nàng lần đầu tiên trong đời có cái giấc mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ đã cho nàng ăn hành. Đúng là chết tiệt, sao nàng có thể tin mấy lời hoa mỹ của hắn mà chờ đợi, tơ tưởng cơ chứ. Đúng là lũ đàn ông hạ cấp, đáng khinh. Để coi nếu có ngày mà gặp lại hắn nàng sẽ làm gì, nhất định không cho hắn đẻ trứng!

Vượt qua đau thương lần thứ n, nàng quyết định đi theo con đường của Jo Seon. Trốn, phải trốn cho cái Bảo Kính Trai chết tiệt này sập luôn. Hơ hơ, nếu biết trốn khỏi kĩ viện dễ dàng thế này nàng đã không phải khổ sở làm loại hạ lưu lâu như thế. Mẹ kiếp! Cơ mà trốn được ra rồi nàng mới nhận thức rõ vấn đề trước nay khiến nàng phải khổ sở nhất chính là không biết đi đâu về đâu. Đúng lúc đó nàng lại nghe được cái tin Đại Thiên Môn đang tuyển cung nữ, lòng bỗng chốc nảy sinh tham vọng.

Mười năm trước xuyên không tới đây, nàng đã rất tò mò không hiểu nơi này là thời đại nào, triều đại gì mà có hoa anh đào, người dân tên Hàn, mặc Hanbok mà kiến trúc lại kiểu Trung Hoa hết sức kì lạ. Rồi nàng nhận thấy tò mò không thôi cũng chẳng để làm gì, liền cố gắng tìm hiểu thì được biết đất nước này cũng không khác thời đại xưa là mấy, cũng có Kinh thành với Hoàng cung và Vua Chúa, quần thần…. Nhưng điều đáng chú ý hơn là ai nấy đều chỉ hứng thú tới cái tên Hoàng thành Thiên Môn được coi như Kinh thành thứ hai của đất nước. Và nếu như Hoàng cung là nơi ở của Hoàng thất thì Đại Thiên Môn quy mô và cấu trúc không mấy khác biệt là nơi ở của Thành chủ họ Yang. Ở đó cũng tuyển cung nữ các kiểu, và nghe nói nếu lấy được một trong hai vị thiếu gia của Thành chủ, cả đời sẽ chẳng phải lo lắng điều gì. Lúc bị biến thành kĩ nữ ở Bảo Kính Trai trong Hoàng thành, mỹ nhân cổ trang của chúng ta đôi lúc chán đời đã từng nghĩ có phải lấy giai cũng chỉ có thể lấy người như thế mới đáng tầm.

Tuyển cung nữ sao? Không thử thì không biết! Quả nhiên thử rồi mới biết bản thân vẫn là có sắc lại có cả tài. Nhưng nàng vẫn khó tránh khỏi hoài nghi liệu có phải giời đang dần chán hành hạ nàng không?

Mà cái Đại Thiên Môn này rộng lớn thật đấy, lại không biết có bao nhiêu là cung, các. Bởi thế số lượng cung nữ cũng nhiều không tả nổi, nhưng tất thảy lại đều tập trung sinh hoạt ở Thẩm cung, thành ra mỹ nhân cổ trang nào đó chợt gợi liên tưởng tới cảnh tượng trước kia ở thanh lâu, chỉ là giờ ngoài nữ nhân ra thì chỉ có nữ nhân mà thôi.


-Seo Ah phải không?

Người gọi cái tên đó của nàng xưa nay không nhiều, nhưng gọi với giọng điệu thân mật như vậy chỉ có một người duy nhất. Seo Ah liền quay về phía tiếng gọi, một hình ảnh thân quen tràn trong hai mắt, phút chốc nghẹn ngào nói không nên lời.

Đối phương những tưởng bản thân đã bị lãng quên, hơi nhăn mặt thất vọng.

-Muội không nhớ ta sao?

-Jo… Jo Seon tỷ…

Hóa ra Jo Seon bỏ trốn thì suýt gặp nạn đã được đại thiếu gia cứu giúp, còn đưa vào làm cung nữ ở đây. Nhìn sắc diện của nàng ấy khi kể về đại thiếu gia, Seo Ah thấy có chút tê tái. Sao lại vậy chứ, chỉ là cái cảm giác người chị em thân thiết giờ đã tìm được định mệnh cuộc đời còn mình mãi vẫn chẳng thoát được kiếp khổ sở. Chính là cảm giác đau lòng đó. Tệ thật, không phải là đang ghen tỵ với người ta đó sao? Đừng trách nàng, khổ lâu quá sẽ thành ra dễ bất mãn mà.

Cùng với Jo Seon phụ trách công việc ở Biệt cung cũng coi như một niềm an ủi với Seo Ah rồi. Chí ít không phải chịu cảnh cô độc một thân một mình như trước nữa, lại có thể vẫn được là chị em tốt với nàng ấy.

Biệt cung là nơi ở của hai vị thiếu gia vậy mà Seo Ah chưa có dịp diện kiến hai vị này bao giờ. Nghe đồn họ là những người cao cao tại thượng, hào quang tỏa sáng, đến cái nỗi mà nội là người của Hoàng thành Thiên Môn thì tuyệt đối không được đem chuyện của hai vị này ra bàn tán, nếu bị phát hiện sẽ vĩnh viễn bị trục xuất khỏi Hoàng thành. Bí ẩn như thế thật khiến trí tò mò của Seo Ah đây nhức nhối không yên mà.

Thật may, người biết về một trong hai vị thiếu gia đó lại là Jo Seon.

-Jo Seon có thể nể mặt tình tỷ muội chúng ta mà nói cho muội biết một chút về đại thiếu gia được không?

Đây chẳng phải lần đầu tiên Seo Ah ngon ngọt kiểu này. Dĩ nhiên không phải lần đầu tiên có nghĩa là đã bị phũ phàng ít nhất hơn một lần. Vậy lần này sẽ là lần tiếp theo.

-Người sẽ không hài lòng nếu biết ta nói cho người khác nghe về Người đâu.

-Ai nói mà Người biết được chứ. Jo Seon à…

-Đừng có làm nũng ta, vô ích thôi.

Jo Seon tính khí cương quyết, hẳn là không có ngoại lệ. Seo Ah lại tự nhiên biến mình trở nên mất mặt trước nàng ấy thế chỉ để biết về một thằng đàn ông ngớ ngẩn nào đó, thật muốn đập đầu vào cái cột nhà đang lau này chết luôn cho rồi. Cũng đâu nhất thiết phải biết về người đã có vợ, nàng chẳng qua tò mò về vị nhị thiếu gia còn đang độc thân nhiều hơn. Với cả có một chuyện nàng tò mò mãi.

-Jo Seon tỷ không phải muốn vào Cấm Cung đấy chứ?

-Sao?

Nhắc đến vấn đề nhạy cảm, Jo Seon lập tức ngưng tay, đánh mắt nghiêm trọng nhìn Seo Ah, kéo thấp thanh âm xuống.

-Muội đừng ăn nói hồ đồ, lỡ người của đại thiếu phu nhân mà nghe được thì nói ta phải làm sao? Muốn hại chết ta à?

Đúng rồi, đại thiếu phu nhân rất rất ghê gớm, tuy Seo Ah mới chỉ tới đây được mấy ngày nhưng đã ý thức rõ điều đó. Chỉ là tình cảm của Jo Seon dành cho đại thiếu gia, nàng cũng ý thức rất rõ.

-Tâm tư của ta đơn giản chỉ muốn có thể ở bên cạnh cung phụng giúp thiếu gia, hoàn toàn không h.am m.uốn gì hơn.

-Muội hiểu rồi, tỷ thứ lỗi…

Tiện nhắc tới Cấm Cung mới để ý sắp tới ngày trăng tròn rồi.



Cùng phòng Seo Ah là chín cung nữ khác, trong đó có một cung nữ tên Moo Ra vào Đại Thiên Môn cùng lúc với nàng. Cung nữ này dù nói giảm nói tránh hay có cường điệu đến mức nào thì cũng chỉ có thể gói gọn trong bốn từ “tuyệt sắc giai nhân”, Seo Ah thẳng thắn nhận định điều đó. Diện mạo thì không còn lời nào để nói rồi, thần thái cũng hết sức cao sang đi, dẫu cho cung nữ trong Đại Thiên Môn không ít là tiểu thư quyền quý cũng chưa từng thấy qua ai có thể sánh được với thần thái của nàng ta. Vẻ đẹp của Moo Ra khiến Seo Ah khi vừa mới nhìn thấy trong lòng đã không ngần ngại cảm giác thua kém. Nếu là ở thế kỉ 21 nhất định sẽ thành đại đại minh tinh vạn người mơ tới.

Đã thế, Moo Ra là một người cực kì kiêu ngạo đúng chuẩn với nhan sắc mà nàng ta có, đúng chuẩn với câu mà Seo Ah nhớ mấy ả thư kí trước kia hay dành cho nàng: “tôi đẹp tôi có quyền”.

Hơn nữa Moo Ra đó còn rất tham vọng. Cái lúc mà quản cung Yan của Thẩm cung xướng cái tên được chọn cho ngày trăng tròn tới là Seo Ah chứ không phải Moo Ra, sắc mặt nàng ta vẫn thản nhiên vô cùng, căn bản ai ai cũng đều biết trăng tháng này so với trăng mà nàng ta mong muốn không hề sáng bằng.

Mà khoan, nãy đang nói là người được chọn cho ngày trăng tròn tiếp theo là Seo Ah??? Sao có thể lướt qua cái sự kiện trọng đại đó một cách lãng xẹt đầy bất công như thế.

* * *
 
Hiệu chỉnh:
Phần 1. Lọt Cung Cấm

Chapter I. The wonderful change

(Sự thay đổi tuyệt vời)

2. Ngày trăng tròn



Trước đó ngẫu nhiên may mắn được là một trong năm mươi người chọn cho ngày trăng tròn, Seo Ah đã lo sốt vó, tìm tới Jo Seon giãi bày nỗi lòng rồi. Sau được nàng ấy an ủi vốn đã bình tâm nghĩ mình chẳng "may mắn" lần nữa loại được bốn mươi chín người kia huống hồ có cả Moo Ra trong số đó. Ai mà ngờ mọi chuyện lại trở nên khó tin nhường này, nàng chính thức trở thành người tiến vào Cấm Cung tiếp theo.


Trời đất ơi, sao lại không phải là Moo Ra cơ chứ??? Nhìn biểu cảm hài lòng của nàng ấy khi biết nạn nhân tiếp theo không phải mình, Seo Ah càng nhức nhối hơn. Cảm giác lo sợ mỗi lúc một lớn dần, lấn át cả lí chí, cứ không ngừng than khóc với Jo Seon.



-Muội không muốn chết đâu.



Sao ta có thể chết sau khi đã chịu đựng biết bao khổ sở, ít nhất không thể có ngôi nhà và những đứa trẻ thì cũng phải bình an làm cung nữ ở đây, hưởng thụ ấm no tới hết đời chứ.



-Muội không có muốn chết, huhu...



Jo Seon trong hoàn cảnh này cũng chỉ có thể bất lực. Điều mà nàng lo sợ nhất cuối cùng không đến với nàng mà lại xảy ra với tiểu muội tội ngiệp của nàng. Nếu là nàng, có chết cũng chẳng còn hối hận nhưng phải là Seo Ah thật quá khắc nghiệt với muội ấy mà.



-Cố gắng cũng chết mà không cố thì cũng chẳng sống nổi, tỷ bảo muội phải làm sao bây giờ. Tại sao cuộc đời Seo Ah này lại tan thương đến vậy...

-Nào nào, bình tĩnh đi Seo Ah...

-Đại thiếu phu nhân ấy ác độc như vậy, muội rồi cũng chết mất xác như mấy vị thứ phu nhân khác thôi.



Đột nhiên sắc mặt Seo Ah trở nên vô cùng u ám, hai mắt nếu có thêm hai vết thâm quầng xung quanh nữa nhất định sẽ dọa được không ít người sợ chết. Cái tình trạng này là đang sợ quá sắp hóa điên rồi đây mà. Jo Seon e ngại còn chưa kịp xoa dịu tiểu muội thì đã có giọng nói vang lên phía cửa phòng.



-Cung nữ Seo Ah, sao Người vẫn còn chưa chuẩn bị để tới Nguyệt các?



Seo Ah giật mình trợn mắt nhìn Jo Seon, còn không dám quay lại phía cửa, cứ giữ chặt lấy hai tay của nàng níu kéo. Tình cảnh này rất trớ trêu nhưng lại hết sức mắc cười. Nhất cái lúc Seo Ah bị người của quản cung Yan lôi đi, muội ấy cứ nhìn Jo Seon như thể lần cuối gặp mặt. Quả thực, có thể gặp lại Seo Ah lần nữa hay không, nàng cũng không dám nghĩ tới.

...



Một nữ nhân dáng vẻ kiêu sa ngồi trước gương, ngón tay thon thả vuốt nhẹ mái tóc đen dài óng ả vuốt gọn một bên, hình ảnh trong gương như mờ như ảo, còn đẹp hơn cả gương mặt đang soi chiếu trong đó. Diện mạo thanh tú với mỗi đường nét đều rất sắc nét, những thứ trang sức điểm trên mái tóc tuyệt đẹp được gia công hết sức cẩn trọng, tinh tế, nhìn qua cũng dễ dàng thấy được giá trị của chúng, phần nào khiến nhan sắc của mỹ nhân đã đẹp lại càng thêm bội phần hoàn hảo. Trên đời này người có thể sở hữu loại nhan sắc khiến ngay cả bướm hoa cũng phải ghen tỵ chỉ có đại thiếu phu nhân của Đại Thiên Môn – Shin Nar Bin mà thôi.



-Thiếu phu nhân...



Một nữ nhân khác diện trang phục cung nữ tiến lại gần Nar Bin và cúi đầu cung kính.



Sau khi nghe về người được chọn tiếp theo, đại thiếu phu nhân sắc diện vẫn không chút thay đổi, người ngoài nhìn vào nhất định e sợ không dám lại gần. Cung nữ kia lại như thể coi đó là điều hiển nhiên, vẫn cung kính dịu lời.



-Không thể san sẻ được gánh nặng cùng thiếu phu nhân, nô tì thật đáng trách.

-Yo Hee à, giờ ta phải làm sao đây?



Giọng nói chậm rãi với thanh âm như lạc lõng vào trong ko gian mênh mông rộng lớn. Chủ nhân của giọng nói ấy mới thật cô đơn làm sao.



-Ta chán cái cảnh cứ ngày trăng tròn lại phải toan tính thế này. Không trực tiếp giết bọn họ cớ sao ta luôn ngửi thấy mùi máu tanh trên người mình như vậy?



Ai ai cũng biết tới một Shin Nar Bin tàn ác, vô tình, và họ chỉ biết có thế thôi.



Cô cung nữ tên Yo Hee trong lúc này vẫn có thể nở nụ cười thâm ý nhìn chủ nhân, đại thiếu phu nhân thoáng khó hiểu, thầm nghĩ, ngươi có chủ ý gì sao?



-Có thể tạm thời chấm dứt những rắc rối này, nô tì tiến cử một cách.



Đại thiếu phu nhân chỉ im lặng chờ đợi.



-Nhị thiếu gia có vẻ như đang muốn lập thân rồi ạ.

-...

-Tất cả xin cứ để nô tì lo liệu.

...



Nguyệt cung vốn chỉ dành cho người được chọn cho ngày trăng tròn chờ đợi tiến Cấm cung. Bởi thế Seo Ah một mình nơi đây cảm giác cô đơn vô cùng.



Nguyệt cung khác những nơi khác không chỉ bởi là cung duy nhất trong Đại Thiên Môn chỉ có một căn các cùng tên Nguyệt các, mà bởi nơi đây có rất nhiều cây anh đào. Anh đào của Hoàng thành Thiên Môn lại quanh năm suốt tháng rộ nở, cho nên Seo Ah tưởng như bản thân đang lạc trong festival hoa anh đào mà người xem ngoài nàng ra chẳng có ai hết. Bởi vậy, cô đơn càng thêm cô quạnh.



Bộ Hanbok mà Seo Ah đang mặc so với những bộ Hanbok trước kia có thể nói là đẹp nhất, sang trọng nhất nhưng cũng... nặng nhất. Còn chưa kể cái thứ tóc giả đội trên đầu rồi cả ngày bị người ta bỏ đói khiến nàng cứ quay quay cuồng cuồng, chỉ biết ngồi im bất lực. Mấy người này cũng thật thâm hiểm quá đi, với tình trạng này bảo nàng có muốn bỏ trốn cũng không nổi mà.



Rồi chẳng làm gì đâm ra lại nghĩ ngợi linh tinh, than trời trách đất các kiểu vô ích lại quay sang trách móc những kẻ bày ra cái trò tiến Cấm cung ngày trăng tròn hòng chọn ra thứ phu nhân cho đại thiếu gia. Tiếp đó lại trách mối quan hệ đại thiếu gia với phu nhân không tốt lôi kéo người ngoài chịu nạn sát thân, sau cùng thì trách thiếu phu nhân nhẫn tâm, độc ác khiến nàng không muốn sợ cũng không ngăn được bản thân sợ hãi.



Nghĩ mãi, trách mãi vẫn chỉ thấy số mình nó thật đen nhọ. Và, nghĩ mãi, trách mãi vẫn không thấy quên đi được cơn đói. Tiếng bụng kêu mới thật là phũ phàng.

-Seo Ah tiểu thư, tới giờ khởi hành rồi.



Giọng nói ngoài cửa vang lên khiến Seo Ah lập tức có tinh thần, quên luôn việc đầu nặng trịch hay toàn thân nặng trịch, cũng chẳng để ý việc tự nhiên bản thân được nâng lên hai tiếng "tiểu thư" quyền quý, bật ngay dậy. Phải rời khỏi đây, Cấm Cung cũng được, sau có phải chết cũng được, ít nhất phải làm ma no, sắp không chịu nổi nữa. Chợt nhớ tới sơn hào hải vị ở mấy nhà hàng mà ngày trước đi ăn cùng đối tác nàng đã từng ngao ngán tới tận màng mắt, giờ lại thèm thuồng biết bao. Ông giời à, tôi biết tội của tôi rồi, chính là có phúc mà không biết hưởng huhuhu.



Vừa bước chân ra ngoài Seo Ah đã chứng kiến cảnh tượng hàng chục người hai hàng đang cung kính nghiêng mình trước nàng, không kể người đang đứng gần nàng nhất ăn mặc khác hẳn những cung nữ còn lại mà nàng đoán chính là quản cung của một cung nào đó. Đột nhiên trong lòng dậy sóng tự mãn. Seo Ah mà nàng xuyên vào trước nay phải chịu bao nhiêu đau khổ, tổn thương cuối cùng cũng có ngày này, coi như chút an ủi cuối cùng, có chết cũng cam tâm. Huống chi cuộc đời khổ sở như vậy, chết có khi lại là một sự giải thoát. Ây ây, cuộc đời ai biết được thế nào. Khổ mãi cũng được ngày sung sướng, lỡ đâu hạnh phúc lại đang chờ đón trong Cấm Cung kia thì sao, chẳng phải tự nhiên mà đến những tiểu thư tối ngày ăn sung mặc sướng lại đi lao mình vào Đại Thiên Môn chỉ để làm cung nữ. Cũng chỉ là muốn có được cái "phúc phận" như hiện tại Seo Ah đang nắm giữ thôi. Coi là phúc ắt sẽ không trở thành họa.



Mải nghĩ ngợi cuối cùng Seo Ah đã tới cổng Cấm cung từ khi nào.



Người mà Seo Ah vẫn nghĩ là quản cung thực chất là Yo Hee cung nữ thân cận của đại thiếu phu nhân. Nàng ta đợi hai hàng cung nữ nãy giờ dẫn đường nhất loạt rời khỏi mới tiến tới gần, thận trọng từng lời với Seo Ah.



-Nếu tiểu thư không muốn cùng chung số phận như những người tiền nhiệm thì hãy chọn con đường nhỏ hơn để đi. Sự việc sau này, nô tì sẽ giải thích rõ ràng.



Rồi chẳng kịp để Seo Ah có cơ hội thắc mắc, Yo Hee đã nhanh chóng rời đi. Với cả, nàng cũng chả còn sức mà thắc mắc nữa, đói sắp xỉu được rồi.



Bước qua cánh cổng Cấm cung, Seo Ah cũng chẳng hề cảm giác có gì hay ho như người ta vẫn ca tụng. Gì mà phải thật may mắn mới có thể là một trong rất rất ít người vào được trong đó. Ai bảo bỏ đói người ta cả ngày giời chi vậy, làm mất hết cả hứng thú, thậm chí còn chẳng biết sợ là gì nữa rồi. Đến lúc đứng giữa sự lựa chọn lối nhỏ hay lối to để đi, Seo Ah cũng chẳng còn tâm sức nghĩ ngợi, cứ lối nhỏ mà tiến. Cơ hội được sống cao hơn thì dại gì không thử. Nghe cứ như là "không thử sao biết" cái khẩu hiệu của Cocacola làm thèm quá trời à.



Lúc nhìn thấy một căn các hiện ra trước mắt, Seo Ah chẳng ngần ngại lao thẳng vào. Ôi lạy Thánh lạy Thần, đồ ăn đây rồi!



Trong lúc ai đó bị cơn đói làm cho mờ mất, mờ luôncả thần trí đang ra sức xoa dịu cái bao tử trong Cấm cung linh thiêng vạn ngườimong, chẳng hay biết gì ngoài kia ai nấy đều hớt hải hỗn loạn bởi sự đột nhập củamột gã trộm thân thủ phi thường. Càng chẳng hay biết chỉ chốc lát nữa thôi hắnsẽ ung dung mở toang cánh cửa phòng, lại bị hình ảnh nữ nhân phàm tục trước mắt làm cho kinh ngạc xém ngã ngửa. Rồi cả hai sẽ thầm than trách gã tác giả có thể sắp đặt hoàn cảnh gặp nhau nào lãng mạn hơn một chút chút thôi có được không???



* * *
 
3. Sự thay đổi tuyệt vời



Khi cánh cửa phòng bật mở, Seo Ah lập tức nghẹn ứ ngay cổ. Mẹ nó, cái bánh nhân đậu đỏ còn chưa kịp nhai đã bị tống xuống họng, nghĩ gì mà có thể xuôi được. Seo Ah không ngừng đập đập tay vào ngực, trợn mắt nhìn đối phương với ý cầu cứu. Đối phương hiểu, rồi cũng bị rối rít theo, lao vào lấy nước đưa Seo Ah. Sự việc trớ trêu đó kết thúc, không gian giữa hai nhân vật rơi vào khó xử.



Giờ bình tĩnh hơn, Seo Ah không dùng tới miệng mới bắt đầu sử dụng tới mắt, ngẩn ngơ nhìn đối phương đang ngồi trước mặt mình, chăm chú không rời. Dù là thế kỉ 21 hay ở thời đại này, chưa từng thấy qua người nào đẹp trai như thế. Nàng suýt thì quên mất trước nay bản thân dị ứng với đàn ông. Quả là đại thiếu gia Đại Thiên Môn, không hổ danh người khiến nữ nhân nguyện chết cũng muốn bước vào Cấm cung một lần diện kiến.



Nhưng mà có phải là bộ Hanbok kia không mấy phù hợp với sự sang trọng của đại thiếu gia trong hoàn cảnh này? Hay là... Đúng rồi, Seo Ah nhớ có lần nghe lén được hai cung nữ nói với nhau việc đại thiếu gia cứ mỗi đêm trăng tròn sẽ lại tới kĩ viện vui chơi gần sát giờ hoàng đạo mới trở về. Rõ ràng là tỏ ý coi thường người ta đây mà. Loại đàn ông đã có vợ còn hứng thú trêu hoa ghẹ bướm hại biết bao nhiêu đời gái thật không thể chấp nhận được, đẹp trai thì sao, có gì hay ho à? Đúng là hay ho thật. Cơ mà bản cô nương vẫn cứ coi thường đấy, ý kiến gì?



"Đại thiếu gia" nãy giờ không ngừng bị nhìn, bị nhìn tới nỗi sắp không còn biết tới hai từ "xấu hổ" nữa. Điểm kì lạ là nữ nhân kia biểu tình thay đổi rất khó hiểu, từ kinh ngạc, bất ngờ đến tò mò, sau lại có chút mê mẩn khiến chàng trỗi dậy niềm kiêu hãnh tự tuyến. Nhưng cuối cùng ánh mắt ngập tràn khinh miệt thế kia là có ý gì chứ???



Nhận ra đối phương cũng đã nhìn đáp trả mình, Seo Ah bỗng nhiên lại thấy rất ngượng. Tại sao chứ? Chỉ vì hắn đẹp trai thôi chứ gì? Thôi thì đành lên tiếng để phá bỏ cái bầu không khí khó xử này.



-Đại thiếu gia thứ tội cho hành xử thất lễ của tiểu nữ.



Trước sự cung kính của đối phương, "đại thiếu gia" dần dần lấy lại được khí thế, cao ngạo nở nụ cười thâm thúy.



-Ta không mặc thường phục sao cô vẫn biết ta là đại thiếu gia?



Seo Ah lập tức đon đả nịnh bợ lấy lệ.



-Thứ cho tiểu nữ nói thẳng, cao sang hay bần cùng đều không thể dễ dàng mà che giấu được.



"Đại thiếu gia" coi bộ rất hài lòng, bật cười thành tiếng khiến Seo Ah cảm giác khả năng sống đang dần được nâng cao. Nếu có thể quyến rũ được đại thiếu gia nhất nhất nghe theo ý mình chẳng phải có lợi không có hại. Cơ mà không ổn tẹo nào, cái vụ bị cho ăn hành ở Bảo Kính Trai ngày trước khiến nàng hoàn toàn không còn niềm tin vào khả năng của bản thân có thể làm nên nghiệp lớn nữa, đừng nói đối phương đường đường là đại thiếu gia của Đại Thiên Môn. Ở thời đại này, nàng căn bản không dám kiêu ngạo.



-Tự nhiên ta lại thấy rất đói, giờ cô bảo bản thiếu gia phải làm sao đây?



"Đại thiếu gia" đột ngột chuyển chủ đề, chuyển cả ánh mắt sang nhìn bàn ăn đã bị nữ nhân nào đó xử qua, nụ cười nửa miệng mang tính đả kích ghê gớm. Seo Ah mặt mày nóng bừng, không dám ngẩng lên nhìn đối phương, chỉ ngập ngừng e ngại.



-Xin đại thiếu gia giáng tội.

-Tội của cô lớn lắm, quả là không thể tha.



Ai đó biểu tình phản đối. Lớn, có làm cái gì nữa mà lớn? Chẳng qua khai vị một chút trước đại thiếu gia thôi chứ gì. Ờ thì cũng không đến nỗi một chút. Cơ mà đói thì ăn, cũng là tội sao? Không phải thế kỉ 21, nếu không đừng hòng bản cô nương nhẫn nhịn câm nín.



-Có thể làm gì đó khiến ta phân tâm không còn đói nữa, ta sẽ thứ tội cho cô.

-Thứ tội thôi sao? – Có kẻ to gan còn muốn được miễn hẳn tội kìa.

-Đúng, sẽ thứ tội. – Có kẻ kiên quyết giả ngốc không hiểu ý đối phương, nhấn mạnh lại từng lời luôn.



Mà Seo Ah nàng thì có thể làm gì giúp người ta không còn đói nữa chứ, nếu biết cách đó đã chẳng để bản thân vì cơn đói mà mất kiềm chế rồi nên họa thế này. Đột nhiên trong lòng lúc này lại cứ không ngừng văng vẳng bên tai mấy câu nói của mụ Tú bà.



"Cơn đói khát bình thường sẽ chẳng là gì nếu cơn đói khát dục vọng của nam nhân trỗi dậy..."



Gì chứ? Không được, không được a. Dù cho đối phương tiêu chuẩn có thực sự hoàn mỹ thì cũng không quen chút nào a. Seo Ah à, từ lúc nào mà tâm tư người lại trở nên tầm thường như thế.



-Xin đại thiếu gia cho tiểu nữ lấy chút tinh thần.



Nói rồi chộp ngay lấy li trà trước mặt, một ngụm nuốt chửng. Những tưởng nước có thể giúp hạ hỏa trong người, ai ngờ uống xong mới phát hiện đó không phải trà bình thường mà lại là thứ trước giờ cơ thể Seo Ah không chịu được nhất. Trước khi hai mi mắt ngang ngược buông xuống, nàng oan ức vẫn nhìn đại thiếu gia lần cuối, lòng chua xót chỉ muốn rơi lệ. Trà sen chết tiệt, sao cơ thể này lại mẫn cảm với trà sen cơ chứ. Lần này khó bảo toàn trinh tiết rồi Seo Ah đáng thương ơi.



"Đại thiếu gia" đỡ lấy nữ nhân đối diện mà vẫn không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Chàng đưa li trà lên khẽ ngửi rồi lại bật cười. Trước nay chỉ từng nghe qua trà sen có tác dụng an giấc trong khi ngủ, không từng nghĩ lại có người vừa uống đã lập tức như trúng thuốc mê. Nữ nhân này thú vị, điểm nào cũng thấy thú vị hết. Bản thiếu gia rất thích.



Seo Ah lúc trước vì quá đói đã không hề để ý tới căn các mà mình đang ngồi ở trong đặc biệt như thế nào. Một nửa trên mặt đất, một nửa trên mặt hồ, nằm gọn trong sự bao bọc của tán anh đào cổ thụ. Người ta gọi căn các ấy với một cái tên rất chuẩn xác nhưng vẫn rất thơ mộng: Bán Thủy.



Người ta tương truyền rằng những trái tim thuần khiết khi gặp nhau nơi Bán Thủy các ngay từ ánh nhìn đầu tiên sẽ yêu nhau, cùng với thời gian sẽ trở nên bất diệt. Nàng và chàng có lẽ chính là minh chứng cho điều đó. Có thể không tới mức yêu nhau đến chết, nhưng nhất định có chết cũng sẽ vẫn yêu nhau.



Cánh cửa phía trước mặt hai người vẫn luôn mở rộng, hướng ra mặt hồ soi bóng ánh trăng tròn lãng mạn, thi thoảng lại bị tan đi bởi những đợt sóng nhỏ. Dường như sóng tình trong lòng người lúc này cũng đang không ngừng dào dạt.



Những cơn gió vẫn lặng lẽ thổi đưa những cánh hoa mỏng phảng phất khắp không gian. Rồi như bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp của nàng, một cánh hoa lạc lõng bay tới, khẽ khàng đáp xuống làn môi mềm. Tất cả đều thu vào tầm mắt của của nam nhân ngồi bên cạnh, vô tình khiến trái tim chàng xao động, thần trí cũng bỗng chốc mất đi tỉnh táo. Chẳng rõ có phải là chàng đang nói hay tâm tư chàng đã lên tiếng rồi.



-Nàng thật đẹp!



Cảnh sắc này có phải hữu ý, chàng chỉ biết sự sắp đặt này rất kì diệu, nữ nhân đang tựa vào vai chàng hiện thời khiến cảm xúc chàng rất khó kiểm soát, thực lòng chàng rất muốn được chạm vào cánh hoa kia, nhẹ nhàng, nhẹ nhàng hết sức.... Quả nhiên đúng như chàng dự đoán, cảm giác ngọt ngào lan tỏa thật mãn nguyện làm sao.



Để chàng gặp được người con gái này chỉ có thể gọi đó là duyên phận mà thôi.



Và dẫu cho nam nhân bên cạnh nàng lúc này đây có là bất kì người nào cũng không còn quan trọng. Định mệnh đã an bài!



Những cánh hoa vẫn không ngừng bay bay trong gió mang theo hương vị tình yêu thuần túy.



* * *
 
4. Nam nhân ấy…

-“Cao sang hay bần cùng đều không thể dễ dàng mà che giấu được.” Chắc giờ cô đã hiểu tại sao ta lại cười thích thú đến thế rồi phải không?

Biểu hiện hổ thẹn của nàng ấy lúc chàng nói câu đó khiến chàng không thể nhịn được cười cho đến tận lúc bước ra cổng Cấm cung. Đại thiếu phu nhân Nar Bin cùng với cung nữ thân cận của mình đã đứng chờ sẵn từ khi nào khiến nụ cười của chàng dần chuyển sang sắc thái khác. Rồi chàng tiến lại gần, ôm chầm lấy đại thiếu phu nhân, ra vẻ xúc động nghẹn ngào.

-Nàng tới tận đây để đón bổn thiếu gia, thực sự thiệt thòi cho nàng rồi.

Đại thiếu phu nhân biểu cảm vẫn chẳng thay đổi, nhưng cũng vẫn để yên cho đối phương mặc sức làm trò.

-Nak Bin à, ta có lỗi với nàng. Nhưng đó đâu phải điều ta muốn, nàng hiểu hơn ai hết mà.

Vẫn hoàn toàn lãnh đạm. Nhưng lần này, đại thiếu phu nhân đã lên tiếng vạch trần trò đùa của đối phương.

-Nhị thiếu gia Moo Y, đủ rồi đấy!

Lúc này, chàng không cười nữa, đẩy đại thiếu phu nhân ra, chẳng ngạc nhiên tại sao bản thân lại bị lộ đã xấu xa chế giễu luôn.

-Đại huynh có bao giờ đối xử dịu dàng với đại tẩu, Moo Y ta bị ngốc mất rồi.

Nar Bin không điềm tĩnh được nữa trước đả kích ấy, trên trán thoáng hiện nếp nhăn, mở lời lạnh nhạt.

-Trên đời này duy nhất có nhị thiếu gia không bao giờ gọi đúng tên ta.

-Nak Bin? Có gì không đúng?

-Là – Nar – Bin!

Nar Bin gằn từng lời, ánh mắt sắc giờ đây trông thật đáng sợ. Nhưng với Moo Y chàng thực tình chẳng quan tâm. Đột nhiên nhớ ra mình đã quên không hỏi tên của nữ nhân kia rồi. Tiếc nuối dâng trào trên mặt làm Nar Bin đối diện có phần thắc mắc. Tuy nhiên nàng ta lại chuyển chủ đề, giả vờ kinh ngạc.

-Tại sao nhị thiếu gia lại đi ra từ Cấm cung?

-Ô, ta cũng chẳng biết nữa.

Vẻ thiếu nghiêm túc của chàng là thứ mà Nar Bin không ưa nổi nhất. Không thể nắm bắt được gã này nghĩ gì cho nàng cảm giác y như với đại thiếu gia Moo Goon. Hai huynh đệ các người diện mạo giống nhau đến cả bản chất cũng không có gì khác biệt, lúc nào cũng khiến bản tiểu thư phải khó chịu.

-À, đúng rồi. Có vẻ trời muốn giúp ta, học hành ở Học điện mệt mỏi quá rồi quyết định ban cho ta một lối thoát. Bảo sao ta cứ thắc mắc mãi tại sao nữ nhân của đại huynh đáng lí ra phải ở Ẩn Thủy các lại thoải mái ngồi trong Bán Thủy các của ta mà chờ đợi. Ý trời, chính xác là ý trời rồi. Đại tẩu có thấy như vậy không?

Sự sắc bén của hắn ẩn sau vẻ ngoài vô tư ấy nữa, nàng rất ghét rất ghét. Tuy nhiên, lần này hắn biết có bẫy mà vẫn dại dột nhảy vào, coi như Shin Nar Bin đã có thể thắng hắn một bước rồi. Nàng bình thản đồng tình như thật.

-Chuyện kì lạ như vậy thì hẳn chính là ý trời rồi. Chúc mừng thiếu gia, có vẻ nữ nhân đó rất hợp ý người.

-Haha, cả đại tẩu cũng nghĩ như vậy, ta cảm thấy thực sự rất vui.

Rồi chàng quay lưng bỏ đi, dáng vẻ như vẫn đang cười. Thế nhưng kì thực trong lòng một chút cũng không thấy chuyện này có gì vui. Chàng làm gì, sẽ làm gì người đó cũng có thể đoán biết được, quá nguy hiểm, quá đáng sợ.



-Có thể tạm thời chấm dứt những rắc rối này, nô tì tiến cử một cách.

-…

-Nhị thiếu gia có vẻ như đang muốn lập thân rồi ạ.

Bàn tay đang vuốt tóc của Nar Bin dần chựng lại, ánh mắt lơ đãng nhìn xa xăm bắt đầu trở nên có ý thức. Nàng hiểu ý Yo Hee nói, đó còn là một ý kiến rất hay. Chỉ có điều…

-Không phải Moo Y đang ở Học điện rèn luyện đó sao?

-Nô tì được biết ngài ấy đã vừa trốn khỏi Học điện rồi ạ. Vào thời điểm này với tính hiếu kì của mình ắt hẳn ngài đang có ý dòm ngó tới Cấm cung.

-Quả không hổ danh nữ nhân quan tâm tới Moo Y nhất, cả chuyện đó cũng thám thính được.

Bàn tay Nar Bin lại nhịp nhàng vuốt mái tóc óng mượt. Nụ cười hài lòng hiếm khi có cơ hội được ra mắt lại rất tự nhiên thể hiện trước Yo Hee. Nàng ta chẳng vì thế mà tự mãn, vẫn cung kính bày tỏ cùng chủ nhân.

-Nếu như nhị thiếu gia lập thân, ba tháng Cấm cung đóng cổng, nô tì tin chắc rằng thiếu phu nhân và đại thiếu gia sẽ gương vỡ lại lành, vĩnh viễn không cần tới Ẩn Thủy các ngáng đường nữa.

Mỗi lần nhắc tới ba tiếng “đại thiếu gia”, Nar Bin đều không giữ được ánh mắt chìm trong đau đớn của mình. Vì nam nhân ấy, nàng đã trở nên tàn ác thế nào, cớ tại sao vẫn cảm thấy trái tim luôn chỉ hướng về chàng, không một lần thay đổi.

Hơn nửa năm lấy nhau, chỉ có thể gói gọn trong hai tiếng “cô độc”. Nói rằng nàng bị thất sủng lại không khiến nàng phẫn nộ mà chỉ cười trong chua xót bởi có được sủng bao giờ mà thất, không phải quá khôi hài rồi sao. Chàng dịu dàng với cung nữ rồi mấy tiện nhân nơi kĩ viện, nhưng với nàng ngoài lạnh lùng thì cũng chỉ có lạnh nhạt. Với tư cách đại thiếu phu nhân hay tư cách đại tiểu thư Shin gia cũng đều là một sự sỉ nhục to lớn. Vì nàng không đẹp mới bị đối xử như thế nghe còn đỡ đau lòng hơn việc nàng tuyệt sắc nhất nhì cái đất nước này lại chẳng thể hấp dẫn được đại thiếu gia Thiên Môn.

Bởi thế, dù cho nàng không có được chàng cũng không cho phép kẻ nào trên đời có được chàng. Gia quy của Đại Thiên Môn biến cung nữ thấp hèn thành thứ phu nhân cao quý thì quy tắc của Shin Nar Bin phải vùi dập những tiện nhân muốn trèo cao đòi lọt vào cung Cấm đó. Nàng hận, nàng toan tính, rồi nàng hại người, cũng mượn dao giết người, không điều gì nàng không dám làm nữa bởi nhân tính trong nàng đã bị chàng ém chết từ lâu.

Song, nàng cũng có lúc thực sự mệt mỏi. Những lúc ấy, chỉ có Yo Hee mới giúp được nàng. Có lẽ lần này có thể triệt để rồi.

-Nhưng Yo Hee à, chức vị nhị thiếu phu nhân phải để cho kẻ khác chẳng đã thiệt thòi cho ngươi quá rồi?

-Chủ nhân nói vậy là không hiểu tâm ý của nô tì rồi. – Yo Hee giọng hơi trách cứ. – Điều mà nô tì mong muốn nhất chính là trái tim của nhị thiếu gia kìa, còn lại tất cả đều chẳng quan trọng.

Có được trái tim của người mà mình yêu mới thực là quan trọng. Yo Hee đó nói rất đúng, đúng đến nỗi khiến Nar Bin nàng như lại càng thêm thương tổn.

-Vậy còn Moo Goon, làm cách nào ngăn chàng tới cung Cấm?

Chàng luôn tới kĩ viện những đêm trăng tròn trêu hoa ghẹo nguyệt rồi đúng giờ hoàng đạo lại có mặt tại Ẩn Thủy các của mình trong Cấm cung, cứ thế như một quy luật, vừa khiến người được chọn phải nơm nớp lo sợ lại vừa trêu tức được sự chịu đựng của nàng. Có thể khiến cho chàng một lần không như ý nàng chưa từng nghĩ qua nên có chút trông đợi sáng kiến từ nữ tì thân cận của mình.

Quả nhiên, Yo Hee rất hữu dụng với nàng, luôn liệu việc như thần.

-Nô tì sẽ sắp đặt ở Bảo Kính Trai mà thiếu gia hay tới một bất ngờ khiến người không cách gì phản kháng được. Cung nữ Jo Seon, ắt hẳn chủ nhân không quên cái tên này.

Dùng tín nữ của chàng để ép buộc chàng theo ý mình, một mũi tên hai đầu nhọn, không trúng đầu này vẫn sẽ trúng đầu kia. Nàng công nhận cách này của Yo Hee rất trọn vẹn, bèn nở nụ cười biểu dương.

-Lo liệu xong với hai huynh đệ nhà này, ta nhất định giúp ngươi đạt điều mình mong muốn. Chỉ sợ lúc đó bản thân ta không còn tâm phúc bên cạnh sẽ cô đơn biết nhường nào.

-Chủ nhân đừng nói vậy, Yo Hee thật không nỡ rời xa người. Chỉ cần người và đại thiếu gia được hạnh phúc, với Yo Hee không mong gì hơn.

Nar Bin cảm động vì tấm lòng của cận nữ nhưng lại không muốn thể hiện điều đó quá rõ ràng, đành quay lại chủ đề ban đầu, kiểm chứng lại lần nữa kế hoạch hoàn hảo của Yo Hee.

-Liệu ngươi có chắc chắn những gì ngươi dự tính sẽ xảy ra hay không?

-Đại sự không câu nệ tiểu tiết, càng phải mạo hiểm mới có thể thành công.

Câu trả lời ngắn gọn, xác đáng. Tuy nhiên dường như thiếu phu nhân thường tính toán cẩn trọng có vẻ vẫn chưa hẳn hài lòng, Yo Hee liền tiếp lời.

-Tất cả xin cứ để nô tì lo liệu, sẽ không để chủ nhân phải thất vọng đâu ạ.

Nar Bin trước nay vẫn luôn tin tưởng vào khả năng hành sự của Yo Hee, đôi lúc còn ngưỡng mộ sự nhanh nhạy tuyệt vời mà nàng ta sở hữu. Lúc này trong lòng chỉ thấy tiếc cho con người đó phải hi sinh cả cảm xúc của mình vì chủ nhân. Nếu là nàng, thực sự không thể chấp nhận việc sắp đặt để người mình yêu đến với nữ nhân khác. Để cung nữ này ở bên cạnh nàng đích thực là một ưu ái.

Nàng đâu ngờ tâm tư lòng người thật khó đoán. Đúng là chỉ trở thành thứ phu nhân không phải tham vọng của nữ nhân ấy.



-Âyzô, lại là vị công tử hào hoa có gương mặt đẹp như tranh vẽ đây mà, người lại đến vào ngày trăng tròn đúng y như lời hẹn một tháng trước của mình.

Giọng nói đưa đẩy nghe cũng đã có tuổi của mụ Tú bà Bảo Kính Trai vang lên thật đúng với cái nơi gọi là kĩ viện. Ánh mắt chơm chớp của mụ ta không dứt nhìn về phía người đối diện. Vị công tử mặc bộ Hanbok thường màu xanh dương, tay cầm chiếc quạt che ngang mặt phe phẩy nhè nhẹ, ánh mắt long lanh rạng rỡ tựa như đôi môi chàng đang mỉm cười. Xung quanh là rất nhiều những nữ nhân trẻ trung xinh đẹp, nét mặt ai cũng tươi tỉnh nở nụ cười đon đả mời chào khách.

Vị công tử cầm quạt trước mấy lời nhiệt tình của mụ Tú bà liền gập chiếc quạt cái roẹt, để lộ ra toàn bộ gương mặt của mình. Thoáng qua không một nét gì trên gương mặt thanh nhã của vị công tử đó khác biệt với gương mặt nhị thiếu gia Moo Y. Đây mới thực sự là… đại thiếu gia Moo Goon… trong truyền thuyết. So với tiểu đệ của mình, trông đại thiếu gia có vẻ đào hoa hơn rất nhiều.

Nụ cười của đại thiếu gia trông cũng đầy vẻ phong lưu nữa.

-Người kiếm được cái quạt ở đâu đẹp thế?

Câu nói vô duyên hết mức của mụ Tú làm cho Moo Goon lập tức xám xịt mặt mũi. Trên đời này có thể có kẻ vô duyên hơn mụ này không. Chẳng biết tôn trọng không khí trang nghiêm của truyện chi cả.

-Ôi za, công tử giận rồi sao? Đùa chút thôi, đùa chút thôi mà haha.

Mụ Tú ấy cứ toe toét miệng cười nhìn không đỡ được. Moo Goon nhìn mụ ta mà ngán

ngẩm liền đi thẳng vào vấn đề.

-Có hoa thơm cỏ lạ gì không?

-Công tử cũng biết rồi mà, có ở đâu nhiều hoa thơm cỏ lạ hơn Bảo Kính Trai này.

Nụ cười thâm ý khơi gợi cho người nhìn mãn ý kì lạ. Moo Goon cũng không ngần ngại lộ rõ vẻ phong lưu lãng tử, bàn tay vẫn nhẹ nhàng phe phẩy quạt giấy, ánh mắt sắc sảo nhìn đối phương.

-Bà chủ thử nghĩ coi ngày trăng tròn tươi đẹp là thế mà lại chỉ có mấy gã thiếu gia của Đại Thiên Môn được vui vẻ với cung nữ xinh đẹp của mình chẳng phải là quá bất công rồi sao? Bản công tử đây tuy không quá mức cao quý như mấy gã đó nhưng ít nhất vẫn có đủ khả năng để tìm kiếm lạc thú đêm trăng thanh gió mát thế này. Ta nói có phải không?

Vẻ đào hoa chết người của đại thiếu gia chẳng khác gì một thứ chất độc tàn phá tâm trí con người ta, từ nụ cười mây gió đầy mê hoặc cho tới từng cử chỉ dù là nhỏ nhất, tất cả đều như có một thứ ma thuật khiến ánh mắt ai ai cũng phải dừng lại hồi lâu trong vô thức.

-Công tử thật có chí khí, chính vì thế mà lão nương đã dành sẵn cho công tử một bất ngờ lớn, đảm bảo người sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng và sẽ chẳng bao giờ có thể quên được ba chữ “Bảo Kính Trai”.

-A, nghe khá là hấp dẫn đấy.

Moo Goon vẫn không ngừng phe phẩy chiếc quạt, nụ cười nửa miệng là tâm điểm của sự bí ẩn thực sự quyến rũ vô cùng. Mụ Tú bà thì vẫn ra sức chào hàng.

-Như công tử vừa mới nói, tại sao trong những đêm trăng thanh gió mát thế này lại chỉ có thiếu gia Đại Thiên Môn được vui vẻ với mỹ nhân còn những người như công tử lại chỉ có thể ở kĩ viện này vui đùa với mấy cô kĩ nữ tầm thường chứ, mặc dù kĩ nữ của Bảo Kính Trai chúng tôi chả có ai tầm thường hết.

Moo Goon không nói gì như để chờ đối phương thoát hết ý.

-Không để làm mất thời giờ của công tử nữa, lão nương sẽ nói luôn.

Vẫn im lặng một cách lịch sự.

-Mỹ nhân lần này đích thị là mỹ nhân.

Tiếp tục lịch sự chờ đợi.

“Cái bà này thiệt là lắm lời quá chừng.”

Biết mà. Trong lòng vốn dĩ đã chẳng thể đợi được lâu trước màn chào hàng lâu dữ dội của mụ Tú.

-Chắc công tử cũng biết cung nữ trong Đại Thiên Môn thì đều là những mỹ nữ quốc sắc thiên hương?

-Rồi, thế rút cuộc là bà chủ muốn nói cái gì đây? – Không chịu nổi nữa mà.

-Một cung nữ của Đại Thiên Môn có thể làm vừa lòng công tử chứ?

Thâm ý của mụ Tú thật đúng như dự kiến khơi gợi đủ trong lòng Moo Goon thích trêu hoa ghẹo nguyệt những khó hiểu. Chiếc quạt trên tay Moo Goon đại thiếu gia đã ngừng lại, biểu tình kinh ngạc.

Mụ Tú được đà càng kiêu ngạo.

-Công tử sẽ được thử cảm giác làm đại thiếu gia của Đại Thiên Môn đêm nay.

Câu nói của mụ ta thật làm lòng người điêu đứng, nghe thì có vẻ ghê gớm lắm nhưng mụ đâu có biết người đang đứng trước mặt mình kia suốt hơn hai mươi năm qua đã sống với danh hiệu đại thiếu gia Đại Thiên Môn đó rồi.

-Nhưng mà… cung nữ của Đại Thiên Môn mà lại làm kĩ nữ sao?

Chàng cố tình tỏ ra thật ngỡ ngàng dẫu với sự thông minh và phán đoán nhanh nhạy của mình chàng đã thừa hiểu chuyện gì đang và sắp sửa xảy ra.

-Nói thế nào nhỉ? Nó giống như một công việc làm thêm vào những ngày trăng tròn rảnh rỗi vậy, cô gái này có hoàn cảnh hơi khó khăn nên mới đành làm thế.

-Bán mình kiếm tiền ngày trăng tròn?

-Cũng không hẳn vậy, bán tài sắc chứ không bán mình. Chưa một vị công tử nào được chạm đến cô gái này hết nếu không được sự đồng tình chấp thuận của cổ. Biết đâu được đêm nay lại khác, công tử đây lại không thể chinh phục được một cô nương hay sao?

Mụ Tú dùng kế kích tướng quả thực rất có tác dụng. Đối với bậc nam nhi, điều tối kị nhất chính là khích bác họ, bởi dù có thế nào thì với lòng tự trọng của mình họ nhất định bằng mọi giá làm cho kì được những điều có được coi là khó khăn nhất. Và ai bảo đại thiếu gia Moo Goon của Đại Thiên Môn đây không phải là nam nhân nào?

-Cung nữ của Đại Thiên Môn cũng chỉ là nữ nhân thôi. Dẫn ta đến chỗ kĩ nữ đó đi!

Moo Goon kiêu ngạo mở nụ cười đầy tự tin. Bỏ mặc biết bao nhiêu đại mỹ nữ ở nhà để đến kĩ viện vui vẻ, thiệt không hiểu sao phải mất công tốn tiền bạc như thế. Thông cảm, người ta gia đình có điều kiện.

“Mấy cung nữ làm mình chán ngấy rồi, vậy mà…”


Giữa những tiếng ồn ào không dứt nơi đây, không hiểu vì cái gì mà đại thiếu gia nghe rõ được âm thanh trầm mặc của tiếng đàn cầm vang vọng trong không gian, như một thứ âm thanh thanh lọc mọi sự đen tối, tiếng đàn dễ làm trái tim những nam nhân cô đơn như chàng phải thổn thức không yên.

Trước mắt đại thiếu gia là hình ảnh một nữ nhân với bộ trang phục rực rỡ như những nhành hoa hội tụ, gương mặt lạnh lùng và thật não nề y như bản đàn cô đơn mà nàng đang gảy.

Một nữ nhân tuyệt đẹp.

Không chỉ đại thiếu gia mà tất cả những gã nam nhân đang đứng nhìn nàng cũng phải ngẩn ngơ hồn bay phách lạc.

Về phần mụ Tú vẫn đang cười tươi nhìn nàng kĩ nữ xinh đẹp như trăng rằm trước mắt. Nàng ấy đã giúp mụ chỉ trong một đêm ngắn ngủi hái trọn tiền của những vị khách vãng lai “chốn thảo nguyên đầy hoa và cỏ”, cũng giúp nỗi hận trong lòng do tổn thất lúc nàng và cả Seo Ah bỏ trốn được phần nào vơi bớt.

Moo Goon sau một hồi thơ thẩn cuối cùng cũng quay sang nhìn mụ Tú biểu lộ hài lòng.

-Đúng là cung nữ của Đại Thiên Môn!

-Lão nương biết công tử sẽ ưng ý mà. – Mụ ta phấn khích đắc ý cười.

Moo Goon nãy giờ vẫn chỉ chăm chú nhìn phía nàng kĩ nữ, bàn tay không biết từ khi nào đã ngừng phe phẩy quạt. Dẫu đã biết thừa câu trả lời vẫn khẽ khàng lên tiếng.

-Nàng ấy tên gì vậy?

-Là Jo Seon, cái tên thật xứng với người có phải không?

-Đúng vậy, cái tên rất đẹp. Ta muốn nói chuyện với nàng ấy, và ta… sẽ là người đầu tiên chạm đến được xiêm y của nàng.

Chiếc quạt trên tay Moo Goon thiếu gia lại tiếp tục phe phẩy.
 
5. Chàng là ai?


Theo quy định, Seo Ah phải trở lại Nguyệt cung để chờ đợi quyết định “vịt hóa thiên nga” hay bị trục xuất khỏi Thiên Môn mãi mãi. Nhưng nàng hoàn toàn chẳng còn tâm trí nào mà trông ngóng cái may mắn đổi đời của mình nữa. Trở thành nữ nhân của một tên trộm, lạy Thánh lạy Thần nỗi nhục này đủ cho nàng cả đời thê thảm trọn vẹn, chẳng chờ đến bị đuổi nàng cũng không còn mặt mũi ở nơi đau thương tràn ngập này thêm nữa.

Tuy nhiên, trớ trêu nhất là nàng nhận ra dường như bản thân đã bị vẻ ngoài của tên trộm kia hấp dẫn. Thậm chí, từng đường nét, từng cử chỉ, lời nói của hắn, nàng vẫn nhớ như in, một chút cũng không quên được. Rồi lại còn cái cảm giác trên môi vẫn phảng phất dư vị kì lạ nào đó. Ôi không được, Seo Ah à, đang nghĩ cái quái gì vậy hả? Chẳng phải trước nay vẫn dị ứng với bọn đàn ông con trai, tự nhiên đi tương tư một gã trộm hạ cấp, đối với nhan sắc và tự trọng của mình không thấy quá sức hổ thẹn hay sao? Phải hít thở không khí trong lành, phải thư thái đầu óc. Nghĩ là làm, nàng lập tức ra ngoài đi dạo. Thế nhưng khung cảnh của Nguyệt cung dù nên thơ đến mấy cũng chẳng thể làm nàng bớt phiền muộn đi, vẻ u sầu trên gương mặt thanh tú lại vẫn cứ hiển hiện.

Bỗng xa xa thấy bóng dáng quen quen nào đó. Hình như Yo Hee mà Seo Ah vẫn đinh ninh là quản cung. Bởi vậy, khi nàng ta tới gần, cung kính cúi đầu như hành lễ với bề trên, nàng bối rối cũng cúi đầu đáp trả. Chưa biết sắp tới đây sự thật bị bại lộ nàng sẽ bị cay nghiệt thế nào, vẫn cứ là nên biết điều, giữ mình một chút, xét về lâu dài hay tạm thời cũng chỉ có lợi không có hại.

Không chỉ thế, nàng còn dùng kính ngữ cẩn trọng từng lời thăm dò.

-Không biết quản cung đột ngột tới đây một mình như vậy là có ý gì…

Bị hiểu lầm là quản cung, đối phương lập tức sốt sắng.

-Tiểu thư hiểu lầm rồi, nô tì chỉ là cung nữ của đại thiếu phu nhân mà thôi. Tối qua quản cung Seo của Biệt cung nhận lệnh từ bề trên nô tì mới được ủy thác tạm thời thay thế. Xin tiểu thư đừng hành lễ, nô tì rất khó xử.

À, ra thế. Bảo sao nàng thấy quản cung mà lại trẻ như vậy, làm nảy sinh ghen tỵ mãi. Cơ mà ít ra có thể làm cung nữ hầu hạ đại thiếu phu nhân ghê gớm kia cũng chứng tỏ chẳng hề tầm thường gì, chí ít sức chịu đựng cũng thuộc loại trâu bò đáng nể. Seo Ah ngưỡng mộ, thực sự rất ngưỡng mộ.

Tuy nhiên cảm giác lo sợ vẫn chiếm giữ nhiều hơn, quên luôn cả việc lúc trước Yo Hee nhắc nhở đi lối nhỏ và nói sau này sẽ giải thích. Chỉ ý thức một điều rằng nàng ta là người của đại thiếu phu nhân, tuyệt đối không đùa được, càng không thể không sợ hãi.

Đọc được biểu tình trong ánh mắt của Seo Ah kia, Yo Hee không muốn vòng vo mà vào thẳng vấn đề. Từng câu từng chữ nói ra lời nào cũng khiến Seo Ah phải choáng váng.

-Thực ra tối qua lối nhỏ mà nô tì nhắc tiểu thư là dẫn tới Bán Thủy các của nhị thiếu gia Moo Y. Như lời nô tì nói khi ấy, đó chính là cách duy nhất cứu được tiểu thư thoát nạn sát thân như những người khác.

Bởi đang rất choáng váng nên Seo Ah căn bản không nói được lời nào. Đối phương lúc này lại chẳng hề tinh tế, vẫn vô tư táp thẳng vào mặt nàng thêm vài ba phát nặng nề khác.

-Đại thiếu phu nhân là người đáng sợ và tàn nhẫn thế nào ắt hẳn tiểu thư cũng biết. Đừng nói chỉ là một cung nữ được chọn mà thậm chí có thể trở thành thứ phu nhân người cũng sẽ không tha. Để toàn quyền nắm giữ trái tim lạnh lùng của đại thiếu gia, chủ nhân việc gì cũng dám làm. Là nữ hầu bên cạnh người bấy lâu, cứ phải nhìn chủ nhân vì đó mà cũng phải dằn vặt không yên thực sự rất đau lòng, tuyệt nhiên không thể để tình trạng như thế mãi tiếp diễn. Vì thiếu phu nhân, vì những người vô tội tiếp sau nữa cũng là vì cả tiểu thư, xin người hãy hiểu cho những việc nô tì đã làm.

Thiệt tình nói nhiều như thế, lời lẽ lại câu nệ như thế, Seo Ah nàng bao nhiêu năm sống ở thời đại này rồi vẫn cảm giác khó lòng thấm được nếu chỉ nghe có một lần. Nhưng mà đại ý thì vẫn có thể hiểu. Chỉ có điều, cung nữ kia đối với chủ nhân có lòng như vậy dường như lại không tính toán kĩ lưỡng mọi việc rồi.

-Ta rất hiểu tâm ý của tỷ tỷ nhưng mà…

Yo Hee ấy như chẳng nghe thấy nàng nói gì, thản nhiên mỉm cười mãn nguyện.

-Nhìn biểu hiện hài lòng của nhị thiếu gia lúc bước ra từ cung Cấm nô tì cảm giác được nỗi khổ của chủ nhân sắp được chấm dứt rồi. Cũng chúc mừng tiểu thư chuẩn bị thăng tiến lên một vị trí vạn người mong ước.

Ớ, hình như có cái gì đó sai sai ở đây. Seo Ah không nhịn được hỏi luôn không chần chừ.

-Nhị thiếu gia, tỷ tỷ nói nhị thiếu gia…

-Đúng thế, người mà tiểu thư gặp đêm qua là nhị thiếu gia Moo Y. Thứ lỗi cho nô tì không thể nói thêm về thiếu gia cho người biết.

Nhị thiếu gia Moo Y. OMG, chẳng phải là vị thiếu gia mà nàng vẫn có hứng thú muốn tìm hiểu đó sao. Trai chưa vợ vẫn là hấp dẫn hơn hết, đủ tiêu chuẩn xứng đôi vừa lứa với Seo Ah nàng. Nói vậy thì có nghĩa là không phải trộm… Trời đất ơi, phải hiểu chuyện này như thế nào đây??? Nếu là thật há chẳng phải tự nhiên câu được con rùa vàng. Tuyệt, tuyệt thật đấy!!!!!

Nhưng liệu đáng tin không đây, giời tự nhiên lại ban phước lớn thế này cho nàng sao, dễ dàng thế này á hả?

-Tiểu thư…

-Há… à… ừ… ta vẫn đang nghe… – Cô đang nói cái gì ấy nhỉ? Ừ thì nhị thiếu gia rồi sao nữa?

-Tiểu thư bất ngờ cũng đúng mà. Chắc hẳn cũng đang rất hạnh phúc nữa. Được làm nhị thiếu phu nhân là ước nguyện của biết bao nhiêu người…

Nụ cười kia có phần buồn man mác. Rạo rực trong nàng vì thế dần nguôi ngoai. Nữ nhân này chẳng có lẽ lại đối với nhị thiếu gia…

-Tỷ tỷ…

-Nô tì không sao. – Hai tay lau dòng nước mắt khiến người ta xót xa là thế lại nói rằng không sao. – Chỉ cần nhị thiếu gia hạnh phúc, đại thiếu phu nhân không còn khổ sở, đối với nô tì như vậy là đủ rồi.

Có lẽ Seo Ah đã nhận ra điểm khác biệt giữa thời đại này và thế kỷ 21. Cuộc sống càng đầy đủ, sung túc, con người ta sẽ càng trở nên ích kỷ nhỏ nhen. Thế kỷ 21 làm sao có thể tìm được người vì kẻ khác mà sẵn sàng hi sinh cơ chứ. Hoàn toàn không thể.

-Ta đã giành mất cơ hội của tỷ rồi, thật hổ thẹn làm sao.

-Tiểu thư đừng nói vậy, nhờ có tiểu thư mà mọi chuyện sẽ có thể kết thúc rồi, nếu tiểu thư làm theo lời nô tì lần cuối nữa nhất định sẽ hoàn tất trọn vẹn được kế hoạch thay đổi cục diện này.

Nàng vẫn chưa thực sự hiểu kết thúc ở đây có nghĩa là gì.

-Nếu tiểu thư trở thành thiếu phu nhân của nhị thiếu gia, Cấm cung sẽ đóng cổng trong vòng ba kì trăng tròn. Khoảng thời gian đó, nô tì sẽ giúp hai vị chủ nhân quay lại với nhau, sẽ không có người vô tội nào phải thiệt thòi vô ích nữa.

-Với tỷ tỷ chẳng phải đã rất thiệt thòi.

Càng nghe Yo Hee nói, nàng càng thấy tâm can mình da diết. Từ trước tới nay, nàng đã khi nào nghĩ cho người khác bao giờ chưa? Bản thân lúc nào cũng cậy mình thành công mà coi thường kẻ khác, ngay cả việc nàng dị ứng với đàn ông cũng chỉ vì không muốn bọn họ có cơ hội dựa dẫm, làm phiền tới nàng. Trở thành con người của thời đại này, phải chịu đựng khắc khổ, nàng mới biết trân trọng cuộc sống của mình, khả năng mà mình có để tìm kiếm hạnh phúc dù là giản đơn nhất. Tuy nhiên hoàn toàn cũng chưa từng một lần quan tâm kẻ khác, thậm chí đối với Jo Seon nàng cho rằng thân thiết nhất cũng từng nảy sinh đố kỵ ích kỷ. Đột nhiên có được phúc hạnh trở thành nhị thiếu phu nhân quyền quý lại là từ sự hi sinh và lòng tốt của kẻ khác, nàng hổ thẹn càng thêm vô vàn thua kém. Về sắc, nàng thua kém không ít người, về tâm, nàng chẳng thể hơn ai. Nàng đã hiểu lí do vì sao bị xuyên tới đây rồi. Ông trời thật có mắt.

Yo Hee chịu thiệt thòi lại vẫn có thể thản nhiên không nghĩ tới mình, vẫn tiếp tục mở lời cầu xin sự giúp đỡ từ Seo Ah khiến nàng cảm giác như giảm mất mấy năm tuổi thọ khi đứng trước người con gái cao thượng tuyệt vời này.

Cũng chỉ là cùng nhau che giấu bản chất thực sự của vấn đề chứ gì. Lại có thể không trở thành nạn nhân tiếp theo của đại thứ phu nhân đáng sợ coi như quá tốt rồi. Việc trở thành nữ nhân của nhị thiếu gia đâu phải nàng cố tình h.am m.uốn, chẳng qua giờ rượu mời dâng tận miệng, cung kính chi bằng cứ thế mà tuân lệnh.

Trước khi ra về, Yo Hee vẫn còn có thể khiến lòng tự tôn của nàng bị đả kích ghê gớm chỉ với một câu duy nhất.

-Nô tì thật sự rất biết ơn tiểu thư, nhị thiếu gia có thể được người như tiểu thư chăm sóc, nô tì không còn gì hối tiếc nữa rồi.

Vâng vâng, cô cảm ơn người sau này sẽ chung chăn gối với người mà cô yêu, ta cảm động chết mất thôi. Trên đời này có người còn ngốc nghếch hơn thế không hả? Làm sao ta có thể thoải mái hưởng thụ hạnh phúc mình sắp có mà không chút ngần ngại được đây. Hóa ra bản cô nương chưa phải là đáng thương nhất.



Giờ đã biết được thân phận thật của người mà Seo Ah cứ nghĩ là tên trộm, trong lòng bỗng chốc nảy sinh vô vàn h.am m.uốn. Cuộc đời một bước mà lên tiên, không những chẳng lo bị đuổi khỏi Thiên Môn còn chẳng cần sợ trở thành tình địch của đại thiếu phu nhân ghê gớm mà toi mạng. Liệu có phải là mơ không đây? Nhị thiếu gia đấy, trời ơi, là sẽ trở thành nhị thiếu phu nhân đấy nhá! Không cần thả câu mà vẫn bắt được vật báu, đúng là quá sức khó tin mà.

Seo Ah làm thử một phép so sánh trong lúc tâm trạng đang hưng phấn. Ở thời đại này chịu khổ ải cũng được mười năm trời, chứng sợ đàn ông bởi thế không có khả năng tiếp tục tồn tại, nàng đã có thể nghĩ tới việc yên bề gia thất, chỉ cần có thể lặng lẽ bình yên ngày qua ngày cũng cam lòng, lại tự nhiên được người ta ban cho cái phước phận làm nhị thiếu phu nhân dưới vài người trên cả trăm vạn người. Để dễ liên tưởng có thể tạm ví như đã lấy được con trai của một tập đoàn giàu sụ, nếu là ở thời hiện đại chắc gì đã đạt được thành công lớn đó.

Càng nghĩ lại càng thêm hưng phấn bội phần, chẳng kiềm chế được, ai đó bật cười ha hả. Tuy nhiên ba giây sau lập tức nín bặt. Seo Ah bắt đầu phân tích rõ tình hình hiện tại của bản thân. Vị nhị thiếu gia đó có tình ý với nàng hay không? Tại sao lại nói dối rằng mình chỉ là một tên trộm? Đêm hôm đó có xảy ra cái việc tế nhị ấy ấy và gạo đã thành cơm hay là chưa? Chết thật, lúc đó quá shock mà nàng đã quên khuấy việc kiểm tra hiện trường. Giờ chẳng có gì để chắc chắn cho cái tương lai mờ mịt của nàng hết. Khốn kiếp, nãy chẳng phải hưng phấn thừa thãi rồi.

A, đúng rồi, chàng ấy hẹn gặp lại tối nay ở Nguyệt các này. Cơ hội duy nhất để biết vận mệnh nàng tốt xấu ra sao, làm sao mà nàng có thể bình thản mà chờ đợi được đây. Nhưng có đi đi lại lại quanh sân như vậy cũng giải quyết được gì đâu.

Nàng nhận ra tâm tư phức tạp như vậy một mình chịu đựng hoàn toàn không khả quan liền nghĩ cách trốn khỏi Nguyệt cung tìm gặp người chị em thân thiết Jo Seon của mình trút bớt nỗi lòng. Dù gì cũng chỉ có lính canh ngoài cổng Nguyệt cung thôi, khả năng vượt tường của nàng lại chẳng thể xem thường, muốn nhốt Seo Ah nàng thì phải để coi nàng có chịu hợp tác không đã.

A lê hấp! Đáp đất thành công! Tự cảm thấy bản thân thật đáng ngưỡng mộ, ở thế giới này đã có thể hoàn toàn hòa nhập, sẵn sàng biến đổi bất cứ lúc nào để thích ứng được với hoàn cảnh. Ba mẹ à, cảm ơn hai người đã sinh ra một người con tuyệt vời thế này trên đời. Con nhớ ba mẹ nhiều!

-Áaaa…

Bận tự luyến và tưởng nhớ quê nhà quá nên nữ chính vô tình không biết có người đã đứng ngay sau lưng. Vừa là bị cú nhảy bất ngờ từ trên cao của nàng làm cho giật mình vừa là bị dáng vẻ liễu yếu đào tơ lại có thể bay nhảy tự nhiên như chim kia của nàng làm cho kinh ngạc, hai mắt đối phương cứ trợn tròn khiến nàng quay lại không chuẩn bị trước tinh thần thất kinh mà hét lên. Nhưng rồi rất nhanh đã nhận ra người trước mặt không ai khác là người mà mình đang không ngừng tương tư, liền nín bặt.

Trung ương thần kinh của nàng cũng hoạt động gần như hết công suất, nghĩ ngay ra cách ứng xử với nhị thiếu gia sao cho thật hợp lí. Chàng ấy mất công giả làm trộm lừa nàng là để thử lòng nàng thôi, nàng chẳng thiệt gì cứ để bị lừa rồi lừa lại lấy lòng tin của chàng thế là coi như câu được trọn vẹn con rùa vàng cao quý này. Cho nên, ý là phải im lặng coi đối phương muốn nói gì, sẽ lựa nước đẩy thuyền là xong.

Cơ mà chẳng bảo tối mới tới sao, chưa gì đã nhớ nàng rồi ấy hả, thiệt tình cái con người này không những đẹp trai mà còn đáng yêu không chịu nổi.

Đại thiếu gia Moo Goon của chúng ta vốn bản chất nghiêm túc, với hành động nhảy tường không chút nữ tính khi nãy của Seo Ah đã có chút khó chịu rồi nhìn thấy biểu tình kì quái hiện tại thực sự không ngăn được muốn mở lời chỉ trích.

-Tiện nữ ngươi là ai lại to gan dám giở trò mờ ám giữa ban ngày ở đây thế này?

Đột nhiên bị gắt, kế hoạch im lặng của Seo Ah vô tình bị xoay chuyển sang ý nghĩa khác: sợ mà không nói nổi. Nhìn vào sự nghiêm trọng của đối phương thật không dám tin đó là người đã ở cùng nàng cả một đêm. Tại sao lại trở nên thay đổi hoàn toàn thái độ thế này. Phải chăng y phục sang trọng thì liền biến con người ta thành một đẳng cấp khác. Nàng đối với thiếu gia ấy chỉ là một sự thoáng qua không đáng nhớ thôi sao? Từ sợ nàng dần trở nên tuyệt vọng. Người đời nói rất đúng, vọng tưởng càng nhiều, sự thật phũ phàng càng đau đớn.

-Ta hỏi sao không nói? – Thậm chí nữ nhân đó còn không hành lễ trước chàng nữa.

Seo Ah đầu vẫn cúi không nên lời, bất mãn, muốn biểu tình, nhưng không dám.

Cũng may Moo Goon đang vội nên chẳng muốn đôi co thêm với người dưới, lạnh lùng bỏ đi, chẳng hề nhận ra rằng nơi mình vừa đứng đó chính là Nguyệt cung. Cũng chẳng biết có người vẫn tương tư day dứt mãi cứ dõi theo bóng dáng chàng không thôi.

Nàng giờ đã quên mất bản thân vượt tường ra ngoài để làm gì, càng không thể định hình nổi tất thảy những thứ đã xảy ra với mình là như thế nào. Vẫn là nam nhân ấy, khí thái cao sang, đạo mạo nàng từng nghĩ rất hợp với danh thân đại thiếu gia lại từng nghĩ quá sức với một gã trộm ấy. Nhưng sao ứng xử lại trở nên xa lạ tới vậy, lạnh nhạt tới vậy.

Người đã hứa sẽ chịu trách nhiệm hóa ra chỉ lời nói gió bay, coi nàng cũng chỉ như tiện dân tầm thường. Đâu phải lần đầu bị nam nhân lừa gạt, hà cớ gì lại cảm giác đau đớn thế này. Chàng là ai, nhị thiếu gia Moo Y chàng rút cuộc là ai lại khiến nàng khó hiểu như vậy, lại khiến nàng cứ tương tư mãi vậy.

-Mệt mỏi quá mà, không quan tâm nữa.

Nói rồi nàng quay phắt lại với hướng “nhị thiếu gia” vừa đi, tự trấn an rằng bản thân cũng phải thật phũ phàng cho nó công bằng.
 
Chapter II. The woman’s confession
(Lời tỏ tình của bậc nhi nữ)



6. Chính thức bắt đầu

Lúc nhìn thấy Moo Goon tới, nhị thiếu gia của chúng ta quên luôn lí do bị triệu tập tại Sảnh điện, lao tới hoan hỉ như một đứa trẻ. Hai huynh đệ nhà này luyến nhau vô cùng, từ nhỏ đã như hình với bóng khiến cho họ đã giống nhau càng chẳng nhìn ra được điểm nào khác biệt. Cứ như ánh sáng của hai vì tinh tú, như một lại là hai, như hai lại tưởng một, cùng nhau tỏa sáng.

Rõ ràng tiểu đệ tinh quái của mình đã bị “bắt nhốt” ở Học điện trong Hoàng cung rồi, đột nhiên lại không hẹn mà gặp, đại thiếu gia không khỏi tò mò. Sau lại nhận ra hai tiếng “tinh quái” mình vừa nói về đối phương, liền cười cười thâm ý, chiếc quạt chẳng bao giờ thiếu bên người lại phe phe phẩy phẩy. Nếu phải nói khác biệt dễ nhận ra nhất giữa hai vị thiếu gia thì chắc chính là cây quạt này rồi.

Giây phút huynh đệ hội ngộ lâm li, da diết chẳng duy trì được mấy đã bị sự nghiêm nghị của lão gia lấn át không thương tiếc. Moo Y nhị thiếu gia là người bị hỏi tội đầu tiên. Biết tính cách tiểu tử này cứng đầu, ương ngạnh, lão gia không vòng vo mà lập tức vào thẳng vấn đề.

-Tại sao trốn khỏi Học điện?

-Há? Phụ thân đang hỏi con sao? Kính lão đắc thọ, đáng ra phải hỏi tội đại huynh trước chứ.

Có gan trốn học ắt có gan mặt dày, cái này dĩ nhiên không phải lí lẽ học được trong cung mà chính từ kĩ năng phản ứng thông minh trong mọi tình huống mà chàng tự mình luyện được thông qua rất nhiều lần khổ cực áp bức từ việc học hành mà nên. Trước điệu bộ giật thót vì đột nhiên bị gọi hồn của Moo Goon, Moo Y càng đắc ý, ánh cười láu cá liếc nhìn đại huynh một cái đầy xấu xa.

Đương lúc hoạn nạn như này, không vì mình trời chu đất diệt, Moo Goon chẳng chút nể nang mà dìm thằng đệ song sinh của mình.

-Phải không vậy, việc của đệ liên quan tới cả Hoàng cung đấy, biết nghĩ cho thanh danh của Thiên Môn ta thì ngoan ngoãn một chút.

Đại huynh, đại huynh rõ ràng chẳng nể nghĩa tình thâm sâu, chưa từng nghe qua câu “lớn nhường bé”, kì thực câu đó không phải Moo Y chàng bịa đặt ra mà.

-Giờ là lúc cho hai tên nghịch tử các ngươi so bì tội lỗi của nhau hay sao?

Lão gia ngữ điệu đã không còn giữ được bình tĩnh, dứt lời đem ánh mắt còn nghiêm trọng hơn nhìn Moo Y khi trước ném thẳng cho đại thiếu gia. Biểu lộ này đã cho cả hai vị thiếu gia nhận thức rõ ràng rằng dẫu có cố gắng cách mấy kết cục vẫn sẽ chẳng thể thay đổi, thảm vẫn sẽ là thảm. Bất quá thì ngoan ngoãn biết điều một chút, bi thương sẽ tránh được đôi ba phần. Tâm tư tương thông, hai vị thiếu gia giây trước còn đùn đẩy trách nhiệm, giây sau đã thi nhau tích cực nhận lỗi tới khó tin.

Moo Y thiên về Võ, xuất ngôn trước.

-Con thực sự đã biết lỗi của mình, ngàn vạn lần xin phụ thân thứ tội.

Moo Goon thiên về Văn, dụng ngôn xuôi tai hơn rất nhiều.

-Tội lỗi đồ nhi mắc phải thực sự không dám xin phụ thân tha thứ, chỉ mong người giữ gìn ngọc thể, đừng để tổn hại tới khí huyết, mẫu thân và ngàn vạn người dưới nhất định sẽ rất lo.

Sau đó là một màn đấu nhãn lực oanh oanh liệt liệt diễn ra, một giây phút rất ngắn ngủi tự hỏi hà cớ vì sao cứ đứng trước lão gia tình huynh đệ của hai vị thiếu gia cứ không cánh mà bay.

Từ nhỏ tới giờ, lão gia đã chán cái cảnh hai tiểu tử kia luân phiên nhau bày trò, chẳng chần chừ cũng chẳng tốn công sức, chỉ mất ba giây im lặng thôi mà đã đủ khiến không khí trang nghiêm của Sảnh điện về lại với nguyên vẹn của nó.

Lần này, Moo Y biết mình không thể trốn tránh thêm, cũng không có ý hèn nhát muốn trốn tránh nữa, thành khẩn nêu rõ quan điểm một lần cho trọn.

-Kì vọng của phụ thân vào con, con thực sự cảm nhận rất rõ, cũng đã hết sức cố gắng trong Học điện rồi, nhưng mà một thân cô đơn ở Hoàng cung con cũng thực sự rất mệt mỏi, ngày nhớ phụ thân, đêm nhớ mẫu thân, không sao có thể tập trung. Chưa nói tới việc con trước nay đối với việc học Văn kì thực rất không thoải mái, không hứng thú kì thực rất khó tiếp thu a.

Có điều, khả năng ăn nói của Moo Y không được như ai đó. Nhưng không sao, phu nhân trước nay yêu thương nhị thiếu gia nhất nhất, ánh mắt ngập trong xúc động kia coi như đã giúp chàng được phần nào hít thở dễ dàng.

Rồi chớp ngay lấy cơ hội đang mở lối đó, chàng nói luôn.

-Ba tháng qua đối với con thống khổ vô cùng, mẫu thân, xin người hãy hiểu cho con, con không thể chịu được nữa, tới mức phải trốn về dẫu biết như vậy mất mặt như nào, Moo Y con trước nay đâu cam chịu làm thế được.

-Ôi, Moo Y bé bỏng của ta, thực sự cũng nhớ con không chịu nổi nữa…

Quả thật, lão gia Đại Thiên Môn rất nể vợ, trước cảnh mẫu tử quấn quýt đoàn viên hoàn toàn không đủ sức phá ngang, mãi sau mới ho khan một tiếng gây sự chú ý.

-Việc tên nghịch tử nhà ngươi dám trốn khỏi Học điện đâu chỉ đơn giản là việc thanh danh của Đại Thiên Môn bị ảnh hưởng, nó nhất định còn khiến triều thần trong Cung không hài lòng càng có cơ hội nước đục thả câu hạ bệ uy thế Hoàng thành chúng ta, hậu họa nghiêm trọng phải chịu trách nhiệm trước Thiên tử ra sao, đường đường là một thiếu gia như ngươi hoàn toàn không nhận thức được?

Chết thật, mải mê nổi loạn, chàng đã quên mất điều này. Những lời phi thường đáng sợ lão gia nói ra khiến chàng không còn chút thích thú nào của một trò đùa nghịch. Huống hồ, việc chàng gặp được nữ nhân kia cũng không hề không có ý nghĩa.

-Thứ cho nữ nhi chen ngang thưa phụ thân.

Từ đầu chí cuối chỉ ngồi yên lặng lắng nghe, coi kịch bỗng giờ lại đột nhiên muốn nêu ý kiến, Moo Y luôn luôn không vừa mắt với mọi hành xử của đại tẩu mình, không giấu nổi khinh bỉ trong ánh mắt. Trái lại, Nar Bin vẫn rất điềm nhiên, được sự cho phép của lão gia thì ung dung từng lời thẳng thắn.

-Trước nay chẳng phải anh hùng khó qua ải mỹ nhân sao ạ, nếu như là hỉ sự không những cả tội cũng được miễn mà với nhị thiếu gia có khi lại là chấm dứt thống khổ, bắt đầu cuộc sống mới thú vị hơn rất nhiều cũng nên.

Tuy nhiên, lão gia chưa thực sự hiểu ý, lại lái vấn đề sang một hướng hoàn toàn xa lạ.

-Ý con là lấy lí do lập thân để ứng phó? Dĩ nhiên bất quá cũng chỉ có cách này, nhưng gấp gáp như vậy để tìm một thiếu phu nhân phù hợp với nó không hề đơn giản. Đừng nói với cái tính trẻ con như thế, việc lập thân thật còn đáng lo hơn việc học.

-Phụ thân đã quá lo lắng rồi ạ. Hẳn nhị thiếu gia cũng đã tới lúc hứng thú với nữ nhân, nếu không thì tại sao lại giả làm trộm đột nhập vào Cấm cung chơi đùa với người của đại huynh mình như thế.

Nar Bin ánh cười thâm thúy như đâm xuyên tâm tư Moo Y, không chỉ nhìn thấy hứng thú của chàng, còn thấy được cả tâm tình của chàng với nữ nhân được chọn. Chàng thoáng rùng mình một cái, cay đắng nhận ra không ngờ mọi sự đều là nằm trong sự sắp đặt của nàng ta, ngay cả trái tim chàng rung động cũng là dưới tầm kiểm soát của nàng ta mà nên. Chính vì Nar Bin đáng sợ như thế mới khiến chàng sợ nữ nhân tới nỗi cam chịu tới Học điện cũng kiên quyết không chịu lập thân. Vậy mà giờ vừa mới chớm nảy h.am m.uốn gia thất lại vẫn là bị Nar Bin tác động, có khác nào cuộc đời chàng ra sao đều là do một tay đại tẩu mình bố trí. Thật hoang đường!

Lão gia thì nghe tới những gì nhị thiếu gia đã làm, nộ khí lại bắt đầu xung thiên, bàn tay nắm chặt đập mạnh xuống bàn, gằn từng từ một.

-Còn chưa lập thân mà dám vào Cấm cung giở trò với nữ nhân của đại huynh, thật không biết trời cao đất dày là gì, không thể dung thứ cho tội lỗi này. Phép Vua thua lệ làng, trái ý trong Cung có thể tìm cách mà thoái thác được chứ gia quy của Đại Thiên Môn, lão phu quyết không cho ngươi nhởn nhơ thêm nữa.

-Phụ thân đừng nóng, không hẳn hoàn toàn đều là do lỗi của con. – Moo Y cũng biết sợ, lập tức biện minh nhanh nhất có thể. – Vốn dĩ con không chủ ý muốn vào Cấm cung, chỉ là từng nhớ qua Ẩn Thủy các mới là nơi của đại huynh mà rõ ràng khi ấy Bán Thủy các lại có ánh đèn sáng, không tránh khỏi tò mò con mới vào thử. Thật đó, mẫu thân, tin con đi!

Lão gia vẫn có vẻ hoài nghi.

-Còn cái việc tại sao nữ nhân của đại huynh lại ở trong Bán Thủy các của con thì phải truy cứu trách nhiệm từ người đứng đầu là đại tẩu kìa.

Moo Y trong lòng thầm thở phào nhẹ nhõm, rút cuộc cũng ra được một đòn không tầm thường tẹo nào. Tuy nhiên, chàng đã quên một điều rằng dù bất kể là ai khi làm việc gì sẽ đều phải tính toán cẩn trọng, tỉ mỉ từng công đoạn một, đừng nói người đó là Nar Bin, đâu dễ bắt thóp được nàng. Huống chi, nàng ta lại rất được lòng lão gia, nhất định đem hoài nghi ném trả ngược lại chàng. Hơn nữa còn là dụng ngôn rất không nể nang.

-Nhị thiếu gia nói không có chủ ý muốn rình mò Cấm cung vậy thì tại sao trở về không đường đường chính chính lại phải giả trộm đột nhập vào nơi không được phép huy động lính canh tới gần?

Moo Y chàng cũng thật hồ đồ đi, rõ ràng lúc này có thể lấy lí do trốn học về nhà dĩ nhiên không thể đường chính cửa trước, vậy mà lại can tâm nín lặng không nói được lời nào, ủy khuất hướng ánh nhìn uất ức sang phía Moo Goon nãy giờ mãi cũng không có cơ hội chen ngang câu nào.

Về phần Nar Bin, thừa thắng xông lên vẫn không ngớt lời công kích. Lần này thậm chí còn ẩn ý dọa dẫm Moo Y.

-Nói thế nào thì không quản được người dưới để xảy ra sai sót mới tạo cơ hội cho nhị thiếu gia lợi dụng cũng là lỗi của nữ nhi. Con nhất định truy cứu rõ ràng sự việc. Dĩ nhiên cả cung nữ được chọn cũng không tránh được có thể phải chịu trách nhiệm nặng nề nhất.

Câu cuối cùng hoàn toàn là dành tặng cho Moo Y chàng nghiền ngẫm mà hành xử biết điều hơn lần sau. Và dù cho lần này chàng biết bản thân sẽ phải chịu thao túng của Nar Bin nhưng vẫn không thể làm khác. Nữ nhân ác độc đó hàm ý sẽ không để yên cho nữ nhân của chàng, sao chàng có thể nhắm mắt làm ngơ, ít nhiều chàng cũng là nam nhân sao có thể tỏ ra sợ sệt đáng mất mặt như vậy. Nhưng phải nói gì, phải nói cái gì mới bảo vệ được nữ nhân ấy không bị đuổi khỏi Hoàng thành chứ. A, đúng rồi!

-Nãy phụ thân nói tới việc lập thân, kì thực Moo Y đã trưởng thành, không còn lo ngại việc đó chút nào. Hơn cả còn tự mình đã tìm được nữ nhân thích hợp, không để phụ thân phải phiền phức mà chậm trễ đại sự.

Nghe tới việc không lo ngại lập thân đã khó tin cỡ nào, còn tự mình tiến cử thiếu phu nhân cho mình, quả thực đã trưởng thành quá mức độ mà người thường có thể tin rồi. Lão gia một phát đá phăng cái sự trưởng thành của nhị thiếu gia, một chút cũng không thương tiếc.

-Nhà ngươi nghĩ mình có quyền đó?

-Quyền hay không quyền gì chứ. Nếu như gạo đã nấu thành cơm chẳng phải phụ thân mới là người mất đi cái quyền đó?

-Cái gì???

Nhị thiếu gia vốn không biết ăn nói, càng không học được cách phải ăn nói như thế nào cho phải phép tránh làm người trên cáu giận. Tuy nhiên lão gia không tức vì điều đó, mà chính vì bốn từ “gạo nấu thành cơm” của chàng ấy. Cái gì mà gạo nấu thành cơm, nấu với ai cơ chứ? Lão gia lúc này cũng bị nhiễm hồ đồ rồi, còn có thể là với ai được?

Tuy nhiên tình huống này hồ đồ là cũng có cơ sở, bởi không chỉ lão gia mà ngay cả phu nhân rồi đại thiếu gia đều hết sức ngỡ ngàng. Không dám tin, thật không dám tin những điều mà tai vừa nghe.

Chưa dừng lại ở đó, Moo Y tiếp tục một lần nữa không cân nhắc ngôn từ.

-Lần đầu tiên của nhị thiếu gia Đại Thiên Môn đã dành cho một cung nữ, nếu không thuận nước đẩy thuyền lại cố sức muốn làm trái với số phận, một khi chuyện này lộ ra ngoài thử hỏi đời trai này về sau phải đối mặt với nữ nhân như thế nào, có còn ai muốn làm nhị thiếu phu nhân hữu danh vô thực? Coi như đồ nhi chịu thiệt một lần chấp nhận thành hôn với cung nữ kia, mọi chuyện không phải sẽ ổn thỏa.

-Hồ đồ! Mấy lời như thế thân là nam tử hán lại có thể dễ dàng phát ngôn ra như vậy sao? Lấy một cung nữ? Nhị thiếu phu nhân sao có thể chỉ là một cung nữ tầm thường???

-Cung nữ của Thiên Môn ta có thực sự tầm thường hay không, cả cái đất nước này đều rõ, phụ thân đừng quá lời như vậy.

Không hiểu ma xui quỷ khiến thế nào Moo Goon lại đột nhiên lên tiếng, giữa cái lúc căng thẳng xâm chiếm như này nụ cười mây gió của chàng thật chẳng có chút cơ hội thể hiện. Biết điều, chàng giả lả cười hòng chữa thẹn, tiếng cười giả lả ấy cứ mỗi lúc một nhỏ dần, nhỏ dần, nhỏ dần… Chưa từng thấy bản thân lại có ngày mất vị thế như hôm nay.

Những lúc căng thẳng cực độ như thế này, người có đủ khả năng và lí lẽ để xoa dịu nhất không ai khác ngoài đại thiếu phu nhân ra.

-Nhị thiếu gia nói vòng nói vo như thế chỉ khiến thân phụ, thân mẫu thêm khó hiểu mà khó chịu mà thôi. Chi bằng nói thẳng ra đã đem lòng yêu cung nữ kia, biết không chừng tránh khỏi khó xử hơn nhiều.

Nói thẳng, nói thẳng ra như vậy a. Sao Moo Y cảm giác mấy lời kia còn ác liệt hơn là đả kích, sắc diện không tài nào bình thường nổi, cứ tối dần, tối dần, tối dần… Chưa từng thấy bản thân lại có ngày mất mặt như hôm nay.

Không thấy nhị thiếu gia nói gì, đại gia đình lại lần nữa rơi vào kinh ngạc. Sa lưới tình, cụm từ này ứng vào nhị thiếu gia đối với việc lập thân là một nỗi sợ hãi, thật là muốn cười mà không cười nổi đi.

Mãi rồi, phu nhân mới lên tiếng, đối với chuyện tình cảm của tiểu tử này, bà hơn ai hết là người quan tâm nhất.

-Con thực sự vì phải lòng cung nữ đó mới đột nhiên muốn lập thân sao?

Hơn một người tò mò câu trả lời. Tuy nhiên, có người đối với chuyện tình cảm của bản thân lại vô cùng ngại ngùng, sắc diện càng lúc càng tối.

-Chuyện đã tới nước này kì thực chỉ còn cách thành toàn cho nhị thiếu gia và cung nữ kia, nói đi nói lại thì suy cho cùng nàng ta cũng coi như có công lao lớn, đem danh phận nhị thiếu phu nhân ra để thưởng cho nàng. Mặt khác, sau khi lập thân nếu không thể khiến nhị thiếu gia chín chắn trưởng thành hơn sẽ là tội, tội thì ắt phải trừng phạt.

Thật là tiến thoái lưỡng tiện, vừa khiến Moo Y hài lòng muốn xuôi theo, lại vừa khiến chàng phải hết sức dè chừng hành xử sau nữa, đối với bản thân Nar Bin chỉ có lợi không có hại. Đúng là không hổ danh nữ nhân thông minh, sắc sảo nhất, suy nghĩ thấu đáo vô cùng.

Thấy lão gia và phu nhân còn đang phân vân, Nar Bin tiếp lời.

-Làm theo cách đó nhị thiếu gia không chỉ thấy thoải mái vì được chiều ý nguyện, mà còn giúp đệ ấy rèn luyện bản tính bảo vệ nương tử không phải chịu sự trừng phạt. Vẹn cả đôi đường như vậy không phải là điều mà thân phụ, thân mẫu luôn mong muốn với Moo Y hay sao.

Còn chưa biết kết quả thế nào, Nar Bin đã kiêu ngạo nhếch môi nhìn Moo Y đầy đắc ý, hoàn toàn không để tâm tới ánh mắt dò xét khó hiểu của phu quân ngồi cạnh.

Và quả nhiên quyết định tán thành ý kiến của Nar Bin khiến hai vị thiếu gia tâm tư tràn ngập phẫn nộ. Hà cớ gì đại thiếu gia nói một câu liền bị nhìn tới cháy mặt, nhị thiếu gia nói rất nhiều câu lại chẳng câu nào được nhẹ nhàng hưởng ứng, còn đại thiếu phu nhân căn bản là người không chung huyết thống nói lời nào lại được nghiền ngẫm câu đó. Thật chưa từng thấy bản thân lại có ngày thê thê thảm thảm tới mức này a.

Không dừng lại ở đó, đối với hành động “đi ăn đêm ở ngoài” của Moo Goon phải chịu bị cấm túc một tháng liền, lão gia xuống chỉ thị nhanh gọn tới nỗi không cho chàng một giây phút nào kịp kêu than ai oán. Moo Y được thành toàn tâm ý lập thân với cung nữ được chọn kia vui mà lại chẳng dám vui nữa, bất mãn với đại tẩu thì chỉ nhận được sự lãnh đạm tới kinh sợ.

-Nhị thiếu gia nên biết ơn ta mới phải. Đồng thời nên nhớ rõ một điều rằng thiếu phu nhân của mình là do ta mang đến cho người, nói không chừng một ngày nào đó tâm tình ta không tốt sẽ cướp lại.

Dám ngang nhiên dọa nạt chàng. Nhưng chàng thực sự không thể không sợ. Qua ngày hôm nay chàng càng hiểu rõ hơn sự lợi hại đầy nguy hiểm của Nar Bin, sau chàng càng phải thêm cảnh giác hơn nữa.

Trước khi bỏ đi, chàng giận cá không biết chém cái thớt nào, bất quá đành chém đại lên thớt mang tên Moo Goon, đem mấy lời Nar Bin vừa nói biến hóa thuật lại.

-Huynh dám nói đệ khổ sở như ngày hôm nay không phải do huynh gây ra? Quản nữ nhân của mình một chút đi chứ, đệ thực sự rất sợ cái người họ Shin đó, giờ ngay cả nhị thiếu phu nhân cô ta cũng đụng, sau này ai mà biết tâm tình không tốt còn đụng cái gì nữa.

Để xoa dịu tiểu đệ tâm tư rối loạn, đại thiếu gia chỉ biết láu lỉnh bông đùa.

-Chẳng mấy khi Moo Y lại để ý đến nữ sắc, nữ nhân kia quả không phải là tầm thường rồi, chỉ một đêm mà đã lấy được trái tim của con người sợ gia thất như đệ.

-Đệ không đùa. Nếu Shin Nar Bin thực sự đụng nữ nhân của đệ, đừng nói là đại tẩu, kể cả có là công chúa của Thiên tử đệ cũng không để yên.

-Có khỏi hơi quá không đây?

Một lời xuyên thấu tâm tan. Chết tiệt, tâm tư của chàng sao lại trở nên dễ đoán như vậy. Thật không vui, không vui chút nào!!!

Moo Y đi khuất rồi, Moo Goon mới tiến lại gần Nar Bin, dáng vẻ phi thường nghiêm túc.

-Nàng rút cuộc đang muốn làm gì?

-Mọi người không thể có cách nhìn khác đối với ta được sao, phận nữ nhi yếu đuối có thể có mưu đồ gì…

-Ta đâu nói nàng có mưu đồ gì.

Bị bắt thóp nhưng Nar Bin lại vẫn thản nhiên như không.

-Ta chỉ muốn giúp cho nhị thiếu gia chút thôi, dẫu sao trong quan niệm của ta vẫn luôn coi trọng tình yêu.

-Và vì nó có thể làm tất cả mọi điều?

-Đúng thế. – Nàng không ngần ngại mà đáp luôn, rất bình thản, rất cao ngạo.

-Nàng thật ghê sợ!

Nói rồi, Moo Goon cũng lập tức bỏ đi.

Nar Bin nàng đứng yên đó nhìn theo bóng dáng phía sau của chàng, đôi mắt mạnh mẽ dịu xuống, rất nhanh tràn ngập trong đó là nỗi cô đơn và yếu đuối.

-Có bao giờ chàng hiểu cho nỗi lòng của thiếp, một người với trái tim vô tâm và lạnh lùng như chàng có bao giờ nhìn thiếp quá ba giây?

Chàng không biết nỗi sợ mà chàng nhắc tới chính vì sự vô tâm của mình mà nên, chính vì lòng ghen tuông, đố kỵ chàng trực tiếp gieo rắc trong trái tim đầy tổn thương của nàng.

Nhưng nàng cũng không hề biết bản thân là người duy nhất có thể đối mặt với con người thật của chàng. Có thể không nhìn thấy nụ cười giả dối của chàng lại chính là một đặc biệt.

* * *
 
7. Hiểu lầm


Rút cuộc vẫn là Seo Ah nàng ngủ không nổi, càng chịu không nổi tâm can hỗn loạn của bản thân. Trước đó đã n lần dặn mình không quan tâm tới gã nhị thiếu gia đáng ghét ấy nữa, vậy mà nguyên n lần phản lại mình.


Cảm giác còn phi thường khó chịu hơn cả lúc sáng nữa, cho nên vẫn là ngồi trong phòng thì phi thường bức bối. Nhưng cảnh sắc tĩnh mịch có phần cô đơn của Nguyệt cung càng làm nàng thêm khổ sở. Tại sao lại khổ sở a? Vì ai mà lại khổ sở a? Thiệt tình không muốn phải thừa nhận mình là vì đàn ông mà khổ sở.


Bỗng một cơn gió thoáng thổi qua, mang hương anh đào quyện vào từng lớp trang phục, đem luồng khí se lạnh thấm trong làn da. Người con gái đơn độc giữa không gian mông lung của đêm tối, trong lòng từ lúc nào đã nảy sinh những xúc cảm chưa từng có suốt ba tám năm qua, kể cả hai mươi tám năm thời hiện đại kể cả mười năm thời cổ đại này. Xúc cảm ấy không sao diễn tả rõ ràng bằng lời, càng chẳng thể gọi chính xác bằng tên, là sự pha trộn giữa cô đơn, hụt hẫng, xen lẫn đau lòng kì lạ.


Trong ngổn ngang hỗn độn ấy, nàng càng cố gắng chôn lấp càng không cách nào phủ định được cảm giác chờ mong của mình. Nhưng cũng vì không phủ định được lại càng cảm thấy bản thân thực không có tiền đồ, đã bị người ta bơ đẹp như chẳng hề quen biết thế mà lại vẫn trông ngóng cho được. Cái thời đại này cũng thật buồn cười đi, sao có thể biến con người ta từ vô cảm với đàn ông trở nên hơn cả hứng thú thế vậy cơ chứ. Cái này có được gọi là sa vào lưới tình rồi không? Không nhanh đến vậy chứ?


-Nực cười, tên khốn ấy dám đối với bản cô nương kiểu đó, đáng khinh!


Cho nên là, sa lưới tình cái con khỉ!


-Cô tại sao lại chẳng biết tôn trọng đức lang quân tương lai của mình chút nào thế nhỉ?


Nàng nghe thấy, chính xác là đã nghe thấy giọng nói thân quen ấy. Nhưng nàng không muốn quay lưng lại. Lỡ lại lạnh nhạt với nàng thì làm sao, thì phải làm sao? Song, nàng cũng không có đủ khả năng để cất bước bỏ đi, sự thật chính là không đành lòng.


Cho nên là, dưới con mắt của Moo Y, nàng cứ đứng im bất động như thế chính là đang cố ý chống đối chàng. Hẳn vẫn nghĩ chàng là trộm rồi, tuy thế sự thích thú mới đầu của chàng là trêu chọc nàng giờ bỗng chốc không còn giá trị. Một cảm giác không yên phận cứ nhức nhối trong lòng mãi thôi.


-Cô đang làm như không quen biết ta đó ư? Vì ta chỉ là một tên trộm?


Gì chứ? Ai mới là người làm như không quen biết trước. Thực làm nàng khó chịu muốn bật lại mà. Rút cuộc muốn đem nàng ra làm thú tiêu khiển có phải không? Chán chơi trò giả xa lạ thì lại có thể lại làm như quen biết? Đừng có hòng, nàng chưa tới mức dễ dãi rẻ mạt vậy.


-Cô…


Cứ như chỉ chờ bàn tay kia của chàng chạm vào người mình, nàng sẽ lập tức quay phắt lại, giật lùi ra sau vài ba bước, ánh mắt cũng chẳng ngần ngại thể hiện cảm xúc, và dẫu không muốn vẫn vô thức đem uất ức gieo vần trong từng câu chữ.


-Nam nhân các người rút cuộc là muốn làm cái gì? Nhị thiếu gia à, trêu đùa với cung nữ thấp hèn có phải thấy rất vui không?


Chàng thoáng kinh ngạc trong đáy mắt. Dần dần đã ý thức rõ ràng hơn cái cảm giác nhức nhối khi nãy là gì, nhưng cơ hồ vẫn chưa thể gọi thành tên.


Không khí cứ thế căng thẳng, mãi sau chàng mới cười nhạt một tiếng rồi quay lưng, đưa ánh nhìn lơ đãng nhìn khung cảnh đang bao trùm trong màn đêm.


-Vậy ra cô đang đợi nhị thiếu gia?


Là người mang cho cô một danh phận vạn người mơ tới. Không phải người cho cô cuộc sống bình ổn như bản thân cô từng mơ?


Lẽ nào là chàng đã nhầm rồi. Nữ nhi trên đời đều là vì cái hào nhoáng bề ngoài chàng có mới dám bất chấp không ngần ngại. Hoàn toàn chẳng có cái chân tình chàng bấy lâu vẫn luôn tìm kiếm?


Gió lại lần nữa thừa lúc tâm tư con người ta hỗn loạn nhất mà hùa nhau nổi lên, nhất loạt khuấy động những tán anh đào nơi Nguyệt cung. Giống như một cơn mưa của những cánh hoa mỏng manh lất phất trong gió. Là một cơn mưa thoảng hương nhè nhẹ dịu đi mùi đất. Là một cơn mưa dưới bầu trời không trăng ngập trong muôn vàn tinh tú. Nhưng lại là một cơn mưa khiến lòng người mỗi lúc một hiu quạnh.


Nàng đứng đó, nhìn bóng lưng lạnh lùng của chàng, mái tóc dài mềm mượt thẩn thơ quyện cùng những cánh hoa.


Toàn bộ như đang xoay đều.


Chàng – người nam nhân đẹp như một giấc mơ – khẽ đưa tay hứng từng hạt mưa rơi. Giọng nói, thanh âm cũng mờ ảo như chính hình ảnh con người chàng vậy.


-Chuẩn bị thành hôn, giữ gìn sức khỏe, đừng để đổ bệnh.


Không tránh được, chàng nhất định sẽ rất lo lắng.


Ủy khuất trong nàng vốn đã nguội lạnh từ lâu, trước những lời ấy bỗng nhiên cảm giác bản thân bất lực không sao mở miệng, bước chân càng cứng đầu không chịu tiến lên. Mặc cho bóng lưng kia mỗi lúc một mờ dần, nhạt dần, cuối cùng tan mất trong bóng tối. Nàng hoàn toàn đã quên mất bản thân đã trông ngóng được nhìn thấy chàng tới nhường nào.


Cảnh sắc ngọt ngào là thế, chỉ bởi con người không thể hòa nhập, cũng sẽ trở nên chẳng chút giá trị. Ta nói nghe này, làm vậy là thất lễ với loài hoa lãng mạn là anh đào đó nha.


* * *​
 
8. Thành hôn

Seo Ah biết, những gì mà nàng đang có chính là một may mắn. Đúng thế, hoàn toàn chỉ là may mắn, một chút nỗ lực để đạt được cũng không tốn. Bởi điều đó, nàng không thấy tự tin. Càng có người coi thường, khinh bỉ. Đối với Moo Ra những tưởng ngày trăng tròn đó vẫn là theo thường lệ không sáng như mong đợi, chẳng ngờ mưu sự tại nhân hay thành sự tại thiên đó lại là ngày trăng tròn sáng nhất, còn là mãi mãi về sau cũng không có ngày nào sáng được như thế nữa. Chức vị nhị thiếu phu nhân bị cướp đi quá sức dễ dàng tới không đành.


Đã thế lại phải hầu hạ, phục vụ cho nhị thiếu phu nhân tương lai, Moo Ra nhịn không nổi mà xuất ngôn trong vô thức.

-Chẳng qua là mèo mù vớ cá rán.

Tuy nhiên hạ bệ đối thủ cũng chẳng làm nàng cảm giác thoải mái chút nào, khó chịu vẫn cứ là khó chịu, hơn nữa còn rất đau lòng, đến mức vô hình không thể hiện ra nổi, âm ỉ bên trong gặm nhấm từng chút chút một.

Seo Ah có nhiều thứ phải suy nghĩ cũng không đến nỗi không ý thức được tâm tư phức tạp của Moo Ra, đột nhiên nảy sinh một thứ mặc cảm tội lỗi không cần thiết. Tại vì sao lại là không cần thiết thì dĩ nhiên vì ở trong Đại Thiên Môn này đấu đá, tranh giành cũng chẳng có gì khác với cung đấu như trong mấy phim cổ trang nàng từng nghe qua, đã giống như cung đấu hà cớ phải thương xót cho đối phương. Nhưng hiện tại Seo Ah nàng đã không còn kiêu ngạo như trước nữa, đối với sự đáng thương của đối phương tuyệt nhiên không thể coi như lẽ thường tình mà cười nhạo. Huống chi Moo Ra đó rất giống nàng, giả sử là nàng chưa đánh đã bại kiểu đó ắt hẳn bức bối, rất rất bức bối đi.

-Á…

Vừa mới nhắc thôi mà không lẽ đã nhanh như vậy muốn giải tỏa bức bối lên tóc của nàng rồi???

-Thiếu phu nhân thứ tội, tóc của người hơi khó chải.

Nhân diện Seo Ah tái mét. Có thể nói tóc chính là điểm yếu của nàng. Thời hiện đại vốn là quen được chăm sóc ở Spa cho nên tới đây lại phải dùng mấy nguyên liệu tự nhiên mà tự mình chăm sóc, đối với nàng quả thực khó khăn. Mấy miêu tả về tóc của tên tác giả mềm mượt này nọ chỉ toàn là lừa người.

Thoáng liếc thấy biểu tình của Moo Ra, Seo Ah càng thấy khổ nhục hơn, rõ ràng ánh mắt kia đang muốn nói: chưa từng thấy qua nữ nhân nào lại có bộ tóc xấu xí như thế này, ngoại hình thì đâu tới nỗi. Phải không vậy, đừng có dùng tới từ “xấu xí” mà.

Moo Ra trước nay ăn nói thẳng thừng, chẳng màng tới sắc diện đã đi xuống của Seo Ah, càng chẳng màng việc bản thân phải luôn thật cẩn trọng, vẫn ung dung đả kích hòng xả giận. Ả đó đã cướp mất h.am m.uốn của mình, sao có thể cho qua, sao có thể coi như không có việc gì. Một lần thôi, cho phép nàng làm theo cảm xúc.

-Xin người ráng chịu, chải xong được mái tóc này sẽ còn phải đau thêm vài lần nữa.

Cô ta… cô ta là cố tình mà. Seo Ah khóc ròng trong tim. Cuối cùng giằng co mãi mới vào được vấn đề chính.

-Cô hẳn rất ghét tôi có phải không?

-Ngược lại là người thì thế nào?

-…

Không ngờ cô ta lại thẳng thắn đến thế. Cũng tốt, hơn cái loại tiểu nhân trong ngoài bất nhất, mưu mô quỷ quyệt. Seo Ah đột nhiên thoải mái hơn nhiều.

-May mắn chính là một lợi thế. Nếu không có cái lợi thế này, tôi nhất định không thắng được cô. Cho nên cô cũng không nhất thiết phải quá khổ tâm, cứ coi như bản thân xui xẻo một lần.

Nhưng những lời thương hại này thật đáng chết mà. Bàn tay Moo Ra vẫn thiếu nhẹ nhàng với mái tóc của nàng, vậy mà thanh âm thốt ra lại hờ hững đến kì lạ.

-Nếu như cô chỉ vì h.am m.uốn cái địa vị nhị thiếu phu nhân thì hoàn toàn không có tư cách so sánh với tôi.

Mãi cho tới khi trên đầu không còn cảm giác tê rần nữa, cũng nhận ra Moo Ra sắp rời đi, Seo Ah mới không can tâm, mở lời.

-Cô dám nói mình không như thế?

-Cô có biết trên đời này còn có thứ gọi là tình yêu?

Ngay trước hôn lễ của mình vài canh giờ thôi, nàng bị người ta giáo huấn về tham vọng và tình yêu – đều là những thứ khi xưa nàng không màng tới. Cho nên, nàng không hiểu. Nếu không phải vì cuộc đời ở thời đại này của nàng quá khổ ải, có lẽ mãi mãi nàng cũng vẫn không màng mà không hiểu.



Lễ phục của một tân nương thực quá đỗi hoàn mỹ, khi nhìn đã đẹp không ngờ khi khoác lên người còn có thể đẹp hơn nữa, có lẽ còn đẹp hơn cả mặc váy cưới phương Tây. Sắc đỏ rực rỡ tôn lên trọn vẹn vẻ đẹp kiều diềm của nàng, có thể bình thường không ít người đẹp hơn nàng, nhưng giờ nàng là một tân nương, nàng đẹp hơn tất thảy, nổi bật, khác biệt, không pha trộn với bất kì vẻ đẹp nào. Những thứ trang sức trên đầu tuy có hơi vướng víu nhưng không phủ nhận được tác dụng của chúng. Nàng hiện tại lộng lẫy như thế chính là vì bốn tiếng “nhị thiếu phu nhân”. Hoàn toàn không phải là một tân nương bình thường. Bởi điều đó, cộng với sự căng thẳng nữa, nàng vẫn là không tự tin, cho nên không thể vui, càng không thể hạnh phúc như tính chất vốn có của một hôn sự. Toàn bộ nét ưu tư của vị nương tử trước mặt chàng kia đều được thu vào tầm mắt, khiến chàng không khỏi khó hiểu.

Kể từ cái đêm ở Nguyệt cung, hai người chưa từng gặp lại nhau, giờ lại đối diện trong hoàn cảnh này, thật khó lòng diễn tả được cảm xúc của bản thân. Chỉ thấy rằng đối phương rất đẹp. Đặc biệt là chàng – nam nhân anh tuấn nhất trước nay nàng từng gặp – trong lễ phục của tân lang càng hoàn mỹ đến mức ngộp thở, đến mức nàng quên hết tất cả chỉ lo tập trung làm sao không để thể hiện khổ sở của bản thân trước diện mạo hơn người của chàng, đến mức người ngoài nhìn vào ắt không hiểu nổi thực chất nàng đang nghĩ ngợi điều gì.

Rồi bỗng nhiên nàng nhìn thấy một hình ảnh hết sức kì lạ, một nam nhân giống đức lang quân của nàng tới khó tin, ngay bên cạnh là một nữ nhân phong thái kiêu sa cũng hoàn toàn không giống người thường. Lẽ nào chính là đại thiếu phu nhân trong truyền thuyết. Vậy thì… vậy thì nam nhân kia là đại thiếu gia??? Nếu thế, lẽ nào… là nàng đã hiểu lầm nhị thiếu gia ngày hôm đó…?

-Tân lang, tân nương giao bôi!

Tiếng quản cung Seo của Biệt cung kéo giật nàng trở về thực tại. Nhìn li rượu đưa ra trước mặt làm dạ dày nàng chỉ muốn trào ngược. Cái cơ thể này là của một nữ nhân còn chưa tròn hai mươi, nhấn mạnh tác dụng an giấc của trà sen, đối với rượu chính là không thể chịu được. Nhưng danh tiếng quản cung Seo khó tính từ lâu đã nghe qua, nhìn vẻ nghiêm túc trịnh trọng thái quá của bả, nàng không cách gì khước từ, buộc lòng đón lấy li rượu. Huống chi, giao bôi là hình thức truyền thống của cưới xin rồi, nàng lấy tư cách gì để làm trái lại.

Vậy mà khoảng cách thu gọn với chàng nhanh chóng khiến nàng quên mất bản thân sắp phải uống thứ đáng sợ gì. Trái tim không biết điều của nàng lại nổi trống đến đáng ghét. Ánh mắt dịu dàng của chàng gần thật gần vẫn kiểu nhìn đầy bất chấp làm nàng ngượng đỏ mặt ấy cũng đáng ghét nữa. Lúc này, nàng đã thực sự nhận ra tâm ý của mình dành cho chàng là gì rồi.

Chàng rất nhanh uống trọn li rượu trong tay mình, rồi vừa lúc đối phương định dâng rượu lên môi thì chàng bất ngờ ghé sát lại, làm tất thảy đều giật mình. Hành động đường đột này của tân lang không phải quá vội vàng rồi sao, cũng không phải đã thể hiện cảm xúc cá nhân quá rõ rệt hay sao? Ai ai cũng đều ngại ngần hoặc quay đi hoặc che mặt lại, hoàn toàn không hề biết kì thực chàng chỉ là muốn uống đỡ giúp nàng, không muốn trước mặt mọi người lại phải bế nàng hợp phòng trong tình trạng bất tỉnh nhân sự. Như vậy chẳng vui, một lần là đủ.

Hành động đó, tuy nhỏ nhưng tác động thật lớn. Toàn bộ tâm tư nàng như gục ngã. Nàng khẳng định phát hiện khi trước của mình: đối với chàng chính là tình yêu!

* * *
 
9. Lời tỏ tình của bậc nhi nữ

Cả một ngày dài mệt mỏi với những nghi thức cầu kì của Đại Thiên Môn. Toàn thân Seo Ah như mất hoàn toàn sức lực. Về được đến Hạ Liên các Biệt cung của nhị thiếu gia là một sự nỗ lực lớn. Nhưng chẳng hiểu thế nào về đến Hạ Liên các lại là lúc mọi sự mệt mỏi của nàng tan biến mất nhường chỗ cho sự căng thẳng muôn thuở.

Nàng vậy mà đã kết hôn rồi cơ đấy, một chuyện thật không tưởng, đến lúc có thể tưởng được thì lại bất ngờ tới không sao tiếp nhận cho nổi. Một nam nhân diện mạo, địa vị đều đủ cả, vượt xa cả những gì nàng có thể yêu cầu, lại là dành cho nàng. Mười năm khổ hạnh để đổi lấy một may mắn quá sức phi thường này cũng thật khiến con người ta không thể không ghen tỵ.

Rồi nàng lại chợt nghĩ lát nữa phải đối diện với chàng như thế nào. Có khi nào chàng vẫn canh cánh trong lòng việc nàng sẽ giống như người ta chỉ h.am m.uốn địa vị như Moo Ra nhắc tới. Liệu có nên nói thật lòng mình để chàng hiểu, rằng nàng cũng chỉ là vì số đời đưa đẩy mới mưu cầu được hạnh phúc, ổn định, hoàn toàn không có gì sai. Chàng sẽ không coi thường nàng chứ, sẽ không thất vọng vì nàng chứ? Không được không được, nếu nói thẳng ra như vậy, chàng hiểu được con người nàng rồi sẽ nhanh chóng thấy nàng nhàm chán thì sao. Phụ nữ vẫn là nên bí ẩn một chút mới giữ được sự chú ý của đàn ông, chân lí này thời đại nào cũng thế.

Nghĩ ngợi nhiều như vậy mới cảm thấy căn phòng kín ngột ngạt này thật làm nàng khó chịu. Giờ này chàng ắt hẳn đang cùng khách nâng chén chúc mừng. Còn phải đợi chàng bao lâu nữa, người ta chẳng nói đêm xuân đáng giá ngàn vàng. Mà nhắc tới điều này lại nhớ ra nữa là cái đêm ở cung Cấm rút cuộc là đã có gì xảy ra hay chưa? Vì điều tò mò này, càng phải đợi cho kì được chàng thì thôi.

Mà nếu không đợi, tân nương chờ không nổi tân lang lại ngủ mất trong đêm động phòng thì thật mất mặt đi. Ấy ấy, cái vấn đề động phòng này mới thật là đáng nghĩ ngợi nè, nàng không phải trước nay rất sợ đàn ông sao, lát nữa mặt đối mặt riêng tư một không gian sẽ khó xử như thế nào. Chưa nói tới cái việc tế nhị của vợ chồng ấy, hiểu biết của nàng về nó hoàn toàn chỉ là một con số 0 mà thôi.

Càng nghĩ càng thấy bất ổn, suy đi xét lại vẫn là sợ cái việc tế nhị kia hơn là sợ bị chàng hiểu lầm về mình, cho nên nàng mặc kệ toàn thân rã rời trong bộ lễ phục nặng khủng bố, cứ thế phi thân vào trong chăn. Chỉ được nửa quãng đường lập tức bị tiếng kéo cửa làm cho dừng hình. Phải không vậy, chưa gì mà chàng đã tới rồi???

Hầu như lần nào chàng gặp nàng cũng đều là trong một hoàn cảnh thật mắc cười. Lần này là nàng đang định làm gì đây? Còn chưa cởi bỏ lễ phục với trang sức mà đã muốn ngủ rồi sao? Tại sao chứ? Không giấu nổi khó hiểu lần nữa, chàng khẽ chau mày.

-Nàng đang làm gì vậy, nương tử?

Nương… nương tử??? Căng thẳng như cánh diều gặp gió ra sức lên cao, mỗi lúc một cao. Nàng toàn thân bất động, không nói nổi nên lời.

Không nhận được lời đáp, nhức nhối trong chàng tích tiểu thành đại, giờ đã đến lúc không chịu nổi gò bó, một lòng muốn vượt thoát ra ngoài.

-Sao ta hỏi nàng lại không nói hả?

-Tiểu nữ… tiểu nữ thấy có chút lạnh, chịu không được nên chỉ muốn nằm trong chăn một chút. Vẫn là đang đợi nhị thiếu gia… – Liệu chàng ấy có lại nghĩ ngợi gì đó không nhỉ? – À, là đợi tướng công…

Hai cái từ tướng công nói ra mà ngượng muốn chết, hay ho gì đâu. Cho nên là, nói xong thì nàng cũng đủ xấu hổ không ngóc nổi mặt lên nữa mà. Chàng vì cái sự đáng yêu chết người ấy mà nguôi ngoai phút chốc, khóe môi muốn nhếch lên may mà đã kìm lại được.

Chàng đẩy cửa lại rồi chậm rãi ngồi xuống trước nàng, cả trăm ngàn nghi vấn muốn được nàng giải đáp lại chẳng biết phải bắt đầu từ đâu và như thế nào, kết quả cứ thế im lặng, im lặng mãi, đến tận khi nàng thấy kì lạ mà ngẩng đầu lên. Chàng không biết nói gì cho nên chỉ biết dùng ánh mắt. Nàng rất không thích điều này chút nào.

-Nhị thiếu gia…

-Ta vẫn chưa biết tên của nàng đó.

Ơ, đúng rồi. Sao cái điều quan trọng này giờ mới nhận ra vậy ta?

-Tiểu nữ tên Seo Ah thưa thiếu gia.

-Nãy không phải đã gọi ta là tướng công?

-…

Đối với nàng khó đến như vậy? Ây, người ta ngại mà thiếu gia của tôi ơi.

Nàng nhận ra tâm tình của chàng có vẻ không được tốt. Rõ ràng vẫn còn để tâm chuyện nàng nghĩ sao về chàng mà. Bỗng nhiên cảm giác bản thân rất oan ức, người bị đem ra trêu đùa chính là nàng. Nhưng còn chưa kịp bất mãn thanh âm khe khẽ như thì thầm của chàng đã vang lên, lại đủ sức khỏa lấp cả căn phòng.

-Tên nàng thật đẹp.

Nhưng chàng đâu biết đó chẳng phải tên thật của nàng. Bởi thế, nàng chẳng hề bị dịu dàng đó làm ảnh hưởng, một lòng muốn đem hết ủy khuất mà giải tỏa.

-Con người của thiếu gia thật khó hiểu. Chưa nói tới việc giả làm trộm lừa dối tiểu nữ, cứ coi như đó là giây phút nông nổi của người, nhưng đến lúc bị phát hiện thân phận lại đối xử khắt khe, lạnh nhạt như thể đang coi thường tiểu nữ. Thử hỏi tất thảy nữ nhi của cái đất nước này giữa một gã trộm không có tiền đồ với một nhị thiếu gia uy quyền toàn diện sẽ lựa chọn bên nào. Thiếu gia làm thế có khác nào là đang tự coi thường chính bản thân mình…

-Đủ rồi đó nương tử.

Âm sắc của chàng đã có phần trầm xuống. Nàng khó khăn nuốt xuống dòng nước bọt, cẩn trọng quan sát biểu tình của chàng, nhưng hoàn toàn không hề thay đổi, vẫn rất điềm tĩnh. Không được mất cảnh giác, nàng đã nói chàng chẳng nể nang như thế nhất định sẽ không dễ dàng mà cho qua, chí ít lát nữa thôi sẽ lườm nàng một cái.

-Vậy là nàng đã thừa nhận bị hấp dẫn bởi địa vị của bản thiếu gia?

Câu này hàm ý nhiều quá, rõ ràng đang ngang nhiên bắt nàng phải thừa nhận tâm ý của mình dành cho chàng. Cái điều mà nàng lo lắng đầu tiên đã tới, nhưng khi ấy nàng vẫn chưa nghĩ ra cách giải quyết mà. Nói thẳng ra cho chàng hiểu? Hay chỉ bóng gió giữ lại bí ẩn cho mình? Nàng đã quên mất một điều rằng sự im lặng của nữ nhân đối với nam nhân chính là câu trả lời.

-Ta hiểu rồi, nàng chắc đã rất mệt, nghỉ ngơi đi.

Rồi chẳng kịp để nàng ý thức coi chàng rút cuộc đã hiểu những gì thì đã bỏ ra khỏi phòng. Cái gì vậy nè? Nàng đã quyết định mình sẽ nói gì với chàng đâu, sao lại bỏ đi như thế a?


Moo Y chàng trước nay chán ngán nữ nhi nhất chính là vì sợ bản thân đối với họ chỉ là một báu vật hoặc giúp họ có được quyền lực, tiền tài, hoặc giúp họ đem ra làm niềm kiêu hãnh trước ánh mắt ghen tỵ của người khác. Chàng đề phòng ngay cả những nữ nhân chân yếu tay mềm vô hại nhất, lúc nào cũng chỉ chăm chăm giữ khoảng cách với tất cả. Cho tới ngày hôm đó sự tò mò từ ánh đèn tại Bán Thủy các khơi mào cho mọi thứ, đem trái tim sâu thẳm là những vô cảm của chàng ra ném vào lưới tình của nàng, chàng đã hi vọng nàng sẽ có gì đó khác với những nữ nhân tầm thường khác. Nhưng điều đáng hận nhất không phải chàng nhìn thấy nàng không khác biệt mà vì chàng đã lỡ xóa mất khoảng cách với nàng mất rồi. Là chàng tự mình làm tổn thương chính mình, tự nguyện để nàng biến mình thành thứ bản thân sợ hãi nhất.

-Giờ này rồi chẳng hay nhị thiếu gia còn muốn đi đâu nữa ạ?

Vừa ra tới cổng Hạ Liên các đã liền bị quản cung Seo chặn lại. Đang khó chịu, dĩ nhiên chàng chẳng chút khách khí, lớn tiếng đàn áp.

-Bản thiếu gia muốn đi đâu ngươi có tư cách quản hay sao?

Rồi khí thế khuất lấp cứ vậy mà bước qua cổng. Tuy nhiên, chỉ được ba bước đã lập tức bị lời sâu sa thâm ý của quản cung Seo ảnh hưởng.

-Xin nhị thiếu gia hãy nghĩ tới đại thiếu gia và thiếu phu nhân của ngài ấy.

-…

Đứng trước cửa phòng rồi chàng vẫn thấy không yên. Bỏ đi rồi còn quay lại chẳng phải rất mất mặt. Vẫn còn đang nghĩ coi sẽ phải đối mặt với nàng như thế nào thì cánh cửa trước mặt đã mở ra cái xoẹt. Sự bỏ đi của chàng vô tình đã đổi lấy được lo lắng khó ở của nàng rồi.

-Nhị thiếu gia, ngoài trời lúc này lạnh như vậy, người lại vừa uống rượu ở lâu bên ngoài lỡ nhiễm phong hàn thì phải làm sao?

Lâu…? Chàng không nghĩ mới bỏ đi nhiêu đó với nàng lại là lâu đấy. Chàng nhịn không nổi đắc ý, khóe môi cuối cùng cũng đã được cho phép nhếch lên.

-Nàng lo cho ta? – Hoàn toàn không màng tới việc bản thân là tân nương lại bị bỏ mặc một mình đêm tân hôn vẫn lo cho ta?

-Đúng thế, tiểu nữ rất lo cho người… – Cũng rất sợ người sẽ cứ thế bỏ mặc tiểu nữ cả đời.

Dẫu cho bản thân đã rất thỏa mãn, chàng vẫn tham lam không muốn dừng lại ở đó, cố gắng hết mức thu hồi mọi xúc động trong ánh mắt, chỉ để lại sự lãnh đạm nghiêm túc.

-Ta phải hiểu nàng thế này là ý gì đây?

Bức người quá đáng. Nhưng nàng sẽ nhịn, ai bảo chàng là người đầu tiên khiến nàng phải khổ sở như thế này chứ.

-Nương tử lo cho tướng công của mình còn có thể là ý gì được chứ. Thiếu gia đừng làm khó tiểu nữ nữa, rất không thoải mái a.

Tại sao men say lúc này mới cuốn lấy chàng, lúc này mới khiến chàng đầu óc quay cuồng thấy nàng đáng yêu đầy mê hoặc đến vậy. Những lời của nàng cũng đâu phải quá ngọt ngào gì sao dội vào trái tim chàng lại mạnh mẽ, quyết liệt đến vậy.

-Nhị thiếu gia, người sao vậy? Không phải trong người khó chịu ở đâu rồi đó chứ?

-Phải, rất rất khó chịu. – Là chịu không nổi sự hấp dẫn của nàng.

Nàng chẳng hiểu gì, vô tư tới đỡ tay chàng dìu vào phòng liền bị bàn tay rắn chắc của chàng tóm ngược trở lại. Nàng thoáng giật mình khó hiểu.

-Kì thực khi nãy ta nói hiểu rồi là dối lòng, nàng có thể cho ta một câu trả lời rõ ràng…

Seo Ah tự nhủ đến lúc rồi. Nàng cũng không phải kiểu người thích làm ra vẻ bí ẩn như người ta mong mỏi. Giờ thứ nàng cần là một hạnh phúc, và người có thể cho nàng thứ nàng cần chính là chàng. Nếu không để chàng hiểu được điều đó, bí ẩn cho ai hứng thú?

Nàng nhìn thẳng vào mắt đối phương, bao nhiêu chân tình trong lòng đem dồn hết vào trong từng câu chữ.

-Tiểu nữ đã nói chỉ mong muốn một cuộc sống an nhàn, ổn định, đã nguyện sẽ cả đời vì người có thể đem lại điều đó cho mình mà dốc tâm dốc sức bất kể là ai. Chẳng qua vừa hay người đó lại là một vị thiếu gia cao quý mà thôi.

-Nàng không thể nói rõ ra một chút được sao? – Ta vốn là không thích văn hoa cầu kỳ.

Nàng thì bắt đầu nhẫn nhịn không nổi, nói những lời kia đã khó khăn cỡ nào rồi. Bất quá thì nói thẳng toẹt ra là được chứ gì.

-Tiểu nữ lỡ yêu người mà mình gặp ở Cấm cung mất rồi, giờ phải làm sao đây?

* * *
 
10. Đã là nhị thiếu phu nhân


-Tiểu nữ lỡ yêu người mà mình gặp ở Cấm cung mất rồi, giờ phải làm sao đây?

Phải làm sao đây? Chàng là nam nhân lại lỡ bức nàng nói ra lòng mình mất rồi giờ phải làm sao đây?

Mà nàng ấy nói yêu người bản thân gặp ở Cấm cung, lời hay ý đều đã rõ ràng như thế, chàng không thể làm khó được nữa, lại quá sức mãn nguyện, một nụ cười tươi tắn không ngần ngại nở trên môi.

-Còn có thể làm sao nữa, dĩ nhiên ta sẽ giữ đúng lời hứa chịu trách nhiệm với cuộc đời nàng rồi.

Lời nói ra cũng là lúc toàn thân nàng nằm gọn trong vòng tay chàng, nụ cười tươi tắn rất nhanh chuyển dần sang biểu tình sắc lang câu dẫn. Seo Ah nghe tiếng tim mình reo vang không ngừng, ngại ngùng chẳng dám đối diện với chàng nữa.

-Ta xấu tới nỗi nàng không muốn nhìn mặt vậy sao?

Lúc này nàng cũng không hiểu sao bản thân lại có hành động nũng nịu như đánh nhẹ vào người chàng như thế. Biểu hiện kì quái kinh dị này không lẽ nào chính là vì hai tiếng “tình yêu” sao? Thật khó tin. Thì ra khi yêu chính là trở nên buồn cười tới vậy. Tương thông tâm tư với nàng, chàng cũng đã hiểu khi yêu chính là người đó làm bất kì điều gì cũng thấy hấp dẫn.

Bàn tay chàng nhẹ nhàng nắm chiếc cằm nhỏ của nàng, khẽ nâng lên. Giờ chàng càng nhìn rõ hơn dung nhan mỹ lệ đã khiến chàng tương tư khổ sở suốt mấy ngày giời. Ngũ quan thật hợp nhất, đặc biệt đôi môi đỏ rực quyến rũ ấy chàng từng một lần chạm tới cùng với men say, men tình kích thích chàng khao khát bao chiếm toàn bộ con người nàng, một chút cũng không bỏ sót. Tuy nhiên, nàng giống như nhành hoa yếu mềm chỉ nên được nâng niu, chàng thực sự không dám để h.am m.uốn nhỏ nhen của nam nhân làm tổn thương.

Seo Ah hiểu được điều đó, cũng là tiện bản thân chưa chuẩn bị được tâm lí liền ngọt nhạt mở lời dụ dỗ, thay luôn cả cách xưng hô.

-Đối với việc phòng the, thiếp thực sự có hơi e ngại, để từ từ được không chàng? Huống chi đêm hôm đó ở Cấm cung, ai mà biết chàng đã làm những gì rồi, hỗn đản…

Sao càng nói càng thấy chính mình mới hỗn đản vậy nè?

Chàng nén cười, nheo mắt hỏi lại nàng.

-Ý nàng là làm những gì chứ?

-Chàng còn hỏi nữa.

-Seo Ah của ta, nàng thật là đáng yêu mà.

Rồi chàng cúi xuống hôn nhẹ lên bờ môi nàng, cười híp cả lại. Hóa ra cảm giác của tình yêu là ngọt ngào đến vậy.

Nếu như cả hai đều chưa sẵn sàng thì cũng chẳng việc gì phải vội. Ngày tháng còn dài, yêu thương mới chỉ vừa chớm nở, để đến lúc tình cảm ấy dâng lên mãnh liệt nhất rồi cứ thế theo con tim mách bảo chẳng phải mới là hoàn hảo nhất hay sao?

Đêm nay cứ thế tĩnh mịch, lặng lẽ mà trôi qua. Cuộc đời nàng giờ đã có thêm người đồng hành, bất kể tương lai thế nào, quá khứ ra sao, chỉ cần hiện tại thỏa mãn nhất định có thể hảo hảo mà hạnh phúc mỗi ngày. Cũng chẳng cần biết gặp được chàng có phải định mệnh đã sắp đặt từ trước, chỉ biết rằng nàng có thể yêu một ai đó, nguyện gắn cả đời mình bên cạnh người đó chính là một chút cũng không còn hối hận.

Mang tình yêu của chàng vào giấc mơ, biến tất cả trở nên thật ngọt ngào…



Lần đầu tiên ngủ cùng một người đàn ông thật khó tránh khỏi bất an, hồi hộp, Seo Ah cả đêm chập chờn đã sớm tỉnh giấc từ lâu, nằm im nhìn phu quân vẫn còn đang yên giấc trước mặt. Ở cự li gần, tư thế đặc biệt, trông chàng ấy thực sự đẹp muốn ngừng thở. Mỗi một thời đại lại có một tiêu chuẩn cái đẹp riêng nhưng vẻ đẹp trai phi thường khó tả của chàng là bất chấp thời đại, trong bất kì hoàn cảnh nào đều có thể tỏa sáng. Đến mức một người vốn tưởng chừng như vô cảm với đàn ông như Seo Ah nàng còn phải trầm trồ tán thưởng thì hẳn đã đủ hiểu “nhan sắc” của chàng có thể gây hại cho nữ nhân thế nào.

Đột nhiên lại trộm nghĩ nếu như chàng không đẹp trai như vậy thì liệu có thể khiến trái tim băng lạnh của nàng tan chảy nổi hay không? Ây dà, cái vấn đề này là không cần thiết phải suy xét nha, ai bảo chàng sinh ra, lớn lên đã đẹp trai như vậy, giả thiết mãi chỉ là giả thiết, không hề có hiệu lực ảnh hưởng. Sáng sớm, đừng mang mấy chuyện thử thách ra làm khó người ta, thật phiền.


Là một thiếu phu nhân thì sau cùng vẫn chỉ là một nàng dâu, việc đầu tiên nàng phải làm sau khi tỉnh dậy chính là tới Sảnh điện hành lễ trước gia tiên. Ngày thường mà có thể đặt chân tới Sảnh điện chính là một đặc ân cũng là phúc hạnh lớn, không phải là người trong gia môn bất kể chức cao vọng trọng đến mấy cũng không thể tới. Nôm na ra chẳng phải Sảnh điện chính là Cấm cung thứ hai của Đại Thiên Môn đó sao?

Tiếp đó là lui tới thỉnh an cha mẹ chồng đang ngồi hai bên linh đường. Seo Ah cứ có cảm giác dường như lão gia không thích mình, vô hình trở nên tột cùng căng thẳng, hai tay dâng trà tận lực lắm mới có thể bình tĩnh. Chỉ đợi lão gia đỡ lấy li trà liền lập tức mất kiềm chế thở phào một hơi hết sức lộ liễu.

Cái sự đáng yêu không đúng lúc ấy của nàng lại chỉ khiến một người duy nhất có mặt không nhịn được bật cười ra tiếng. Tuy nhiên theo phản ứng tự nhiên, phu nhân thấy nhị thiếu gia cười thì cũng vô thức bịt miệng cười theo. Tình cảnh này khá là hay ho, đại thiếu gia vì thế cũng nhàm chán muốn góp vui. Duy có Nar Bin hoàn toàn không thấy chuyện này có gì đáng cười, sắc diện có phần tối dần. Lão gia đối với biểu hiện tùy tiện, vô lối của Seo Ah đã thoáng không hài lòng rồi, trước phản ứng thật mất mặt của những người khác tâm trạng càng lúc càng đi xuống, nghiêm mặt hắng giọng chấn chỉnh:

-Không biết đây là đâu hay sao mà cười đùa thản nhiên như vậy hả?

Moo Y nén cười, cũng thật nghiêm nghị mà kháng lại:

-Chẳng lẽ Sảnh điện thì không được phép cười hay sao phụ thân?

Có mù cũng nhận ra được tâm tình Moo Y hiện tại tốt như thế nào. Bất quá giờ đối với chàng kiểu gì cũng giống như càng làm người điên nhìn ai cũng giống mình, lão gia lực bất tòng tâm ném lại chỉ thị giáo dưỡng nhị thiếu phu nhân cho phu nhân rồi nhanh chóng rời khỏi. Phu nhân cũng không ý kiến gì, giao phó hết lại cho đại thiếu phu nhân toàn quyền quyết định tiếp đó cũng theo đúng hướng lão gia mà tiến. Chỉ còn lại bốn người, nam thanh nữ tú. Seo Ah ít nhiều cũng không dám trước mặt đại thiếu phu nhân mà kiêu ngạo gì, cung kính đến trước mặt Nar Bin mà hành lễ.

-Đại thiếu phu nhân, xin được nâng đỡ.

Đối với kẻ cóc ghẻ mà thành thiên nga như Seo Ah, Nar Bin thậm chí còn không thèm khinh bỉ. Thái độ quá đáng hết mức này, Seo Ah đã đoán trước được vẫn không sao có thể chấp nhận, nhưng đột nhiên lại nhận thấy bản thân ngày xưa phản chiếu trong đối phương, nén giận mà cho qua. Đúng vậy, nếu nhớ không lầm thì nàng của năm hai mươi tám tuổi thời hiện đại chính là không thèm để mắt tới những kẻ tiểu tốt tầm thường, quen thói ngẩng đầu lên cao, nếu nhất định phải cúi đầu xuống tuyệt nhiên sẽ rất mỏi cổ mà thành ra khó chịu. Cho nên là hiện tại nàng không có tư cách dè bỉu người kia.

Tuy nhiên có người không hiểu được điều đó, lại nghĩ nương tử mình bị người ta hiếp đáp, không can tâm muốn đứng ra giành công bằng, quên mất đối thủ là người đa đoan quỷ kế, cuối cùng đổi lại được là không chỉ nương tử mà ngay chính mình cũng bị mất mặt.

-Ta từ đầu chí cuối không nói một lời nào nhị thiếu gia lại dám nói ta vũ nhục thiếu phu nhân của người, cái này không gọi là hàm oan người khác thì chỉ có thể là vì tính tình trẻ con thích gây chuyện vô cớ. Phu quân à, chàng thấy mấy lời này của ta không sai gì chứ?

Đại thiếu gia đứng ngay cạnh vẫn cây quạt quen thuộc quét gió thẳng mặt phu nhân, cười cười.

-Sáng ngày ra mà đã nóng rồi, thật không tốt cho đường con cái chút nào a, phu nhân.

Vẫn là huynh đệ hoạn nạn có nhau, tuy một phút giây nào đó vẫn tham vọng giá mà đứng trước lão gia cũng có thể không màng nguy nan ra tay tương trợ như vậy thì thật tốt.

Nar Bin bị một nhát trúng ngay yếu điểm, giận muốn ói máu, nhưng cũng chẳng phải ngày đầu, vẫn đủ sức kháng cự, đem hết oán hận mà đổ lên người kẻ yếu nhất trong đám.

-Nhị thiếu phu nhân về chuẩn bị đi, lát nữa sẽ có người đưa người tới Thư các. Đích thân ta sẽ chỉ dẫn quy tắc, lễ nghi cho người.

Lời này nói ra âm hưởng rất chi bình thường mà sao lại khiến dọc sống lưng Seo Ah lạnh toát thế này. Rõ ràng nói là chỉ dẫn quy tắc, lễ nghi mà sao lại nghe như đưa nàng đi chết. Không sợ, nàng không phải là sợ, có ai sợ một kẻ tính cách tương đối giống mình hay không? Dù gì nàng giờ cũng đã là nhị thiếu phu nhân, sợ cái quái gì, hơn cả còn sống hơn mấy cái người này những gần hai mươi năm, điều gì trên đời này có thể làm khó được nàng. Thôi mà, sống thật với lòng mình một chút đi, sẽ thoải mái hơn nhiều a, nữ chính.


-Moo Y, chàng nói coi đại thiếu phu nhân đó sẽ không làm gì thiếp chứ?

Vô tình không để ý đã gọi tên chàng, lại còn không hiểu chàng vì thế mà bị đả kích, vô tư nghiêng đầu hỏi han.

-Chàng sao thế? Đột nhiên lại đỏ bừng mặt như vậy…

-Ngốc.

Chàng lẩm bẩm thành tiếng, quay ngoắt mặt đi, càng nhìn nàng càng cảm giác tâm tư rộn rạo khó chịu. Chàng mới là ngốc, không hề biết đó là biểu hiện của việc không kiềm chế nổi tình yêu. Bởi vậy càng không biết những lúc như thế phải làm thế nào mới có thể xoa dịu.

Còn nàng chính là với mấy vấn đề tình cảm sẽ nghiễm nhiên giật lấy chức vị thiên hạ đệ nhất ngây ngốc, thấy sắc mặt chàng dần dần trở về bình thường cũng không nghĩ gì nhiều nữa, lại tiếp tục chủ đề ban nãy đang nói dở.

-Đến ngay cả chàng trước mặt đại tẩu mình cũng mất hết uy quyền như vậy, nói thiếp phải làm sao đây, cô ta rõ ràng không vừa mắt thiếp, muốn nhanh nhất thủ tiêu thiếp đi. Tại sao chứ, thiếp đâu có phải thứ phu nhân của phu quân cô ta nữa, có thể ngáng chân gì cô ta được?

Thời đại này sao mà nguy hiểm khổ đi, mạng sống con người ta mà coi như cỏ rác, muốn giết là giết ngay được. Sống sót được cả chục năm qua rõ ràng Seo Ah nàng chính là nữ nhân kiệt xuất xuyên thế kỷ rồi.

Đối với lo sợ của nàng, Moo Y lại không quá lo lắng.

-Cô ta là người biến nàng thành nhị thiếu phu nhân, chắc không tốn công tính toán như thế lại chỉ để một phát giết luôn chứ, chí ít có muốn mua vui thì cũng phải từ từ nhiều cách thức chứ nhỉ? Nàng thấy ta nói đúng không?

Chàng như vậy là đang muốn chọc nàng căng thẳng mà. Đáng ghét! Nàng không ngần ngại đánh vào người chàng, trừng trừng. Nhưng rồi, chẳng cho chàng cơ hội bất mãn vì bị đánh, nàng cũng không có tâm trí để hờn dỗi vì bị giỡn, đã nhận ra trong lời nói của chàng có chút không ổn.

-Chuyện thiếp từ đại thứ lên nhị chính… sao chàng lại biết?

Không biết thì chẳng hề gì, biết được thực chất sự việc rồi lại cảm giác muốn phát điên. Hóa ra nàng khổ sở ở thời đại này còn chưa đủ, giờ phải chịu cả nhục làm quân cờ trong trò đánh ghen của người ta. Ức chế không thể phát tiết càng không thể phát tiết trước mặt phu quân, Seo Ah chỉ đành thở dài một hơi ngao ngán.

-Tại sao thế giới này lại tàn nhẫn đến vậy, muốn tìm kiếm một người để tin cũng thật khó.

Nỗi lòng phiền muộn của nàng giờ phút này đã đổi lại được sự quan tâm của một người, lại là người duy nhất có thể bảo vệ được nàng ở thế giới này. Khiến nàng vì đó một lần nữa có thể ngẩng cao đầu không chỉ trước các cung nữ khác, trước Moo Ra hay thậm chí là Nar Bin mà tuyên bố rằng:

-Ta ít nhiều đã là nhị thiếu phu nhân…
 
Cuối tuần có chap mới nha mọi người~
 
Phần 2. Nguy Hiểm
Chapter III. Love and Animosity (1)

(Tình yêu và Lòng thù hận)


11. Người cổ đại không dễ đối phó

-Ta ít nhiều đã là nhị thiếu phu nhân, đừng nói tới cung nữ mà ngay cả đại thiếu phu nhân cũng không thể không tôn trọng ta.

Người ta nói giang sơn dễ đổi bản tính khó rời, cứ coi như bao nhiêu năm qua Seo Ah nàng đã phải chịu quá trời ủy khuất đi cũng không thể có chuyện từng đường đường là một đại boss lại có thể nhẫn nhịn cúi đầu, yếu ớt, làm mất đi khí thế ngút giời vốn có của mình.

Tuy thế, phản ứng quyết liệt của nàng lại chỉ đối lấy được cái liếc mắt coi thường của Moo Ra cùng tiếng cười nhạo báng của Nar Bin. Phải bình tĩnh, nhất định phải thật bình tĩnh. Bình tĩnh xong rồi thì có thể lật bàn không???

-Ta có điểm nào không tôn trọng thiếu phu nhân?

Nar Bin đối với một chút ngạo mạn của đối phương lại vẫn có thể điềm nhiên như không thật chẳng giống với tác phong thường ngày tẹo nào. Có lẽ bởi nàng ta nhận ra thực tế con tốt trong trò tiêu khiển mới của mình không hề đơn giản, càng đừng nói tới việc có thể dễ dàng thao túng. Có điều, không khiến cho đối phương thực sự ý thức được vị trí của bản thân thì nhất định sẽ được nước lấn tới phóng túng ngạo mạn thêm vài phần. Tiếp đó lấn át vô cùng, ánh mắt rất kiên quyết, cả lời nói cũng không còn nể nang gì.

-Ta cũng là chính thất của đại thiếu gia chứ không phải loại thê thiếp gì mà cô có thể tự cho phép bản thân ngang hàng với ta được, cô cảm thấy ta bắt buộc phải tôn trọng cô thì mới có thể yên ổn?

Rõ ràng chính là muốn nói nếu nàng thực sự cần được tôn trọng thì sẽ phải đánh đổi bằng yên ổn của bản thân. Cơ mà nói đi cũng phải nói lại, nàng giờ phút này đã chính thức tự chấm dứt cái sự yên bình bấy lâu từng luôn khao khát mất rồi.

Rõ ràng ban đầu nàng chỉ muốn thể hiện rằng bản thân không hề dễ bắt nạt, muốn để đối phương thấy khó mà dè chừng, đâu ngờ Moo Ra thì chẳng thèm quan tâm còn Shin Nar Bin không sợ trời đất sẵn sàng chỉ đáp ứng hài lòng của bản thân mà hạ nhục kẻ khác, mặc kệ có vì thế rước thêm bao nhiêu kẻ thù. Nhị thiếu phu nhân cái gì chứ, nàng thấy bản thân đúng là đã bị hoàn cảnh làm cho thảm hại ê chề rồi.

Cuối cùng vẫn là nàng bị bức ép phải nhất nhất nghe theo lời chỉ dạy của đại thiếu phu nhân dưới sự quản lí gắt gao không rời của cung nữ tài năng số một Thẩm cung – Moo Ra. Nàng đã thấy nhục nhã mỗi lúc một dâng trào rồi. Cứ thế, bận chăm chú hậm hực nàng chẳng hề hay biết có người từ lâu đã ngồi trước mặt cũng chăm chú quan sát mình.

-Tự nhiên kêu ta ngồi đọc sách lịch sử là thế quái nào, bắt ta học nấu ăn nghe chừng còn có lí chút chứ.

-Thực các không phải là nơi một vị phu nhân có thể tới được.

-Tại sao chứ?

-Từng là cung nữ, nàng lại không biết Thực các là nơi như thế nào sao?

-Ờ ha, nam thanh lâu phiên bản Đại Thiên Môn hahaha.

Nguyên một ngày mệt mỏi cuối cùng cũng được một lần tâm trạng thoải mái, đang liều mạng cười, Seo Ah của chúng ta mới chợt ngẩn người ý thức được điểm sai sai của vấn đề, tiếng cười ngày một yếu dần. Tới lúc nhìn thấy đối phương liền thở phào nhẹ nhõm, tuy nhiên vẫn không kiềm chế được trách cứ.

-Là chàng sao Moo Y? Làm thiếp sợ muốn chết. Xấu tính, tới mà không thèm đánh tiếng, rõ ràng chàng cố ý.

Moo Goon không hiểu sao lại thấy trái tim mình nhói lên một cái, không hiểu sự xót xa của bản thân trước sự tự nhiên của nhị thiếu phu nhân đối với phu quân của nàng, là thứ duy nhất chàng khao khát có thể có giữa chàng và một người nào đó. Vô tình mà để lộ con người thật của mình trước mắt Seo Ah lần nữa.

Seo Ah rất nhanh cũng đủ tinh tế nhận ra người đối diện hiện tại không phải Moo Y của nàng.

-Đại thiếu gia… thất lễ, lại thất lễ nữa rồi...

Cơ mà miệng thì cáo lỗi vậy thôi chứ nội tâm ấy đang không ngừng thắc mắc hà cớ gì đại thiếu gia lại xuất hiện ở đây còn làm như thể chồng nàng. Cái trò này không vui tẹo nào, dẫu gì thì Moo Y với đại thiếu gia kia cũng là song sinh lỡ mà chẳng may có hiểu lầm, phiền toái a rất phiền toái. Chứ không phải thực chất là nàng nhỏ nhen bụng vẫn ôm hận vụ lần trước ở Nguyệt cung bị người ta phũ phàng sao?

Bị nữ chính lườm một cái, tác giả có chút dè chừng đành chuyển hướng sang đại thiếu gia, người đã lấy lại được tinh thần, lần đầu tiên trước mặt em dâu nở nụ cười đẹp như hoa hòng gỡ lại chút hình tượng lãng tử của bản thân trong mắt nàng.

-Nàng còn nhớ lần đầu chúng ta gặp nhau chứ, khi ấy tâm trạng ta đang có chút không tốt nên đã hơi nặng lời, mong nàng đừng để bụng.

-Có chuyện đó sao, tiểu nữ kì thực không nhớ…

Moo Goon cố nén một nụ cười, không ngần ngại khẳng định ngay có thể khiến tiểu đệ ngỗ ngược của chàng hoàn toàn bị khuất phục quả nhiên nhị thiếu phu nhân này không hề tầm thường. Một mặt khác, chàng thấy Nar Bin lần này sao có thể hồ đồ tưởng nhầm quân hậu là con tốt, quá đáng cười đi.

-Đại thiếu gia không biết tới đây là có việc gì…

-Đừng lúc nào cũng đại thiếu gia, ta đáng sợ như vậy sao? Gọi đại huynh như Moo Y vẫn gọi là được rồi. Thằng quỷ đó chả biết sợ ta là gì mà coi nương tử của hắn kìa.

-Cho nên tiểu nữ mới phải thay tướng công tôn trọng đại thiếu gia, nói năng càng không thể tùy tiện lỡ mà đại thiếu phu nhân hay chỉ đơn giản là quản cung nghe được thôi cũng khổ lắm a~

-Nàng không thích ta?

-…

Đại thiếu gia à, người cũng quá thẳng thừng rồi. So với phu nhân của người, đại thiếu gia cũng thật đáng sợ, lại là đáng sợ theo một cách rất khác biệt. Tuy nhiên, chính là phu thê một đôi, khiến Seo Ah nàng thật khó đối phó. Mà nghĩ đi nghĩ lại nghĩ ngược nghĩ xuôi, suy cho cùng người đối diện đây cũng là đại huynh thân thiết của phu quân nàng, cách thức ứng xử thật không thể giống với phu nhân ngài ấy. Cuối cùng nàng quyết định cũng thẳng thừng mà đáp trả lại.

-Đại thiếu gia thứ tiểu nữ nói thẳng, dù gì đây cũng là Đại Thiên Môn hành xử không thể tùy tiện, không những bề trên mà còn kẻ dưới nhìn vào nữa. Huống hồ hiện tại tiểu nữ đã là người của nhị thiếu gia, đối với đại thiếu gia căn bản không còn liên hệ gì, thỉnh người tự trọng.

Bốn tiếng cuối cùng, bốn tiếng “thỉnh người tự trọng” thiệt lòng là không có phải chủ định của nàng muốn nói ra a, có điều mấy lời Yo Hee nói về việc đại thiếu gia thường xuyên lui tới kỹ viện khiến nàng nhịn không nổi thật muốn phát tiết a. Nàng mỏi mòn một thân cô quạnh canh ba nửa đêm chờ đợi nơi Bán Thủy các là vì ai đó tâm tư không tịnh đang ngắm hoa thưởng nguyệt chốn lầu xanh, nghĩ thôi đã đủ một bụng bất mãn rồi.

Khỏi nhắc tâm trạng Moo Goon lúc này thê thảm cỡ nào, riêng cái việc Moo Y đúng lúc xuất hiện nghe được nương tử giáo huấn đại huynh lại cũng nhịn không nổi vỗ tay cười tới suýt chết sặc đã đủ khiến chàng ấy nín lặng trong ê chề rồi.

Đã vậy, vị tiểu đệ này thật không chút lưu tình, lửa đã cháy to còn nhất định muốn bỏ thêm dầu.

-Tuy là có vẻ giống nhau về ngoại hình nhưng bản chất của hai huynh đệ ta rất là khác nhau, đặc biệt về khoản nữ nhân, huynh phong lưu tới xấu xa. Cho nên không phải vì là huynh đệ mà đệ sẽ bảo phu nhân mình thân thiết với huynh, ngược lại phải để nàng ấy tránh xa huynh càng xa càng tốt.

-Moo Y đệ… thật uổng công ta bảo vệ đệ trước mặt mọi người mà, quá đáng lắm luôn á!

Moo Goon bỗng nhiên thay đổi chiến thuật, rút cây quạt quen thuộc ra che mặt giả bộ khóc lóc ỉ ôi, cảnh tượng trước mặt tuyệt nhiên hoàn hảo cho bốn tiếng “cực phẩm nam nhân”. Quay nhìn nương tử đã có ít nhiều bị lay động, Moo Y nghĩ cũng không buồn nghĩ, liền lao tới bóp cổ Moo Goon mà gào thét.

-Huynh đừng có giở trò câu dẫn người ta nha, tháo ra, bỏ cái mặt nạ xấu xa của huynh ra mau, đáng ghét đáng ghét đáng ghét!!!

-Nè Yang Moo Y, đừng có trẻ con nha!

Nghe tới “trẻ con” Moo Y như dính phải bùa chú, lập tức điệu bộ khác hẳn, không nói không làm, chỉ nặng nhẹ lườm Moo Goon đang đắc ý cười trước mặt kia. Seo Ah nhận ra, chỉ là không dám cũng không biết phải mở lời hỏi chàng như thế nào, cho tới tận khi chỉ còn hai người rất lâu vẫn chỉ một màn tĩnh lặng khó xử. Nhìn thấy nam nhân của mình để lộ yếu điểm, mất mặt trước đối phương, phải làm cách nào mới là khéo léo nhất, đơn giản mà hiệu quả có lẽ chính là im lặng mà thôi.

-Nàng thấy ta trẻ con không? Có phải là so với một người phu quân trong tưởng tượng của nàng ta ngày càng không có khí chất có phải không?

Moo Y chàng lại lo nghĩ cho nàng, muốn mỗi lúc đem bản thân dần dần biểu lộ cho nàng hiểu. Chàng đã nhìn thấy một Moo Goon lại một Nar Bin chỉ vì lòng tự tôn của mình chuốc lấy ai oán sâu đậm tới không cách nào hóa giải. Có lẽ có rất nhiều thứ chàng chưa hiểu hay chưa biết, nhưng chàng nhận thức rõ ràng được một điều rằng phàm là những thứ không rõ ràng nhất định phải làm cho nó rõ ràng. Xin phép nam chính cho tác giả này mạn phép đặt một dấu cảm thán to đùng ở đây!

Với những lời của Moo Y, Seo Ah chợt hồi tưởng lại những ngày đầu chạm mặt với chàng, một hồi thì cho ra kết luận.

-Quả là khí chất nhị thiếu gia Đại Thiên Môn so với khí chất của một tên trộm thì có hơi không bằng thì phải, sao lại vậy nhỉ?

Trừ việc học, đây là lần đầu tiên Moo Y có ý nghĩ muốn lật bàn.

-Cho nên, nàng cũng thấy ta rất trẻ con?

-Ừm, ngày càng lộ rõ.

-Tới nàng cũng nghĩ ta như thế???

-À vậy là không chỉ một mình thiếp nghĩ như thế.

-Nàng… Seo Ah nàng…

-Hahaha…

Thư các vốn bao lâu khô khan tẻ nhạt tưởng chừng như sắp bị sự cô quạnh bao chiếm bỗng nhiên bởi vì ai lại có thể trở nên tràn ngập sức sống là thế. Bóng đen lẩn khuất đâu đó, cũng bởi nhận thức được điều ấy ánh mắt căm giận hòa vào cùng sắc tối của bộ trang phục, tìm không ra thứ gì có thể xoa dịu nó…

“Còn có thể thì ráng mà tận hưởng đi, chẳng còn được bao lâu nữa đâu!”
 
Giữ đúng lời hẹn ước, cuối tuần có chap, oy nha oy nha!
 
D.K: Thứ Hai không cần ăn chay, H+ nhé :')))

Phần 2. Nguy Hiểm
Chapter III. Love and Animosity (1)
(Tình yêu và Lòng thù hận)

12. Tình yêu của mỗi người



Vốn ai cũng đã biết người có công lớn nhất trong chuyện tình của Seo Ah – Moo Y là cung nữ tên Yo Hee đa đoan, nhanh nhạy. Mạn phép nhắc lại cho mọi người nhớ kế hoạch hoàn mỹ mà Yo Hee đã dày công sắp xếp. Đầu tiên là vờ mèo khóc chuột khiến Seo Ah can tâm tình nguyện làm theo cách của mình, một chút nghi ngờ cũng không có. Rồi tại Bảo Kính Trai – nơi đêm trăng tròn nào đại thiếu gia cũng lui tới thưởng nguyệt – bố trí cô cung nữ thân cận nhất hòng giữ chân chàng lại đó. Sự tính toán rõ ràng, cẩn trọng đó kết hợp cùng sự lạnh lùng quả quyết không chấp nhận thất bại của Nar Bin, mọi thứ đã diễn ra theo đúng quỹ đạo của nó, không trượt đoạn nào, thực sự khiến người ta phải nể sợ.

Có điều, hiện tại sau khi tất cả đã thành toàn, cảm giác của Nar Bin lại không được trọn vẹn thoải mái. Chẳng ngờ tới con cung nữ thấp hèn đó nhờ ai mới có được vị trí như hiện tại lại dám tỏ vẻ chống đối nàng, thật muốn tìm chết.

-Ngươi nói ả và con tiện tì Jo Seon kia là tỷ muội thân thiết?

-Vâng, trước khi trở thành cung nữ thì cùng làm kỹ nữ của Bảo Kính Trai thưa thiếu phu nhân.

-Hay cho câu ngưu tầm ngưu, mã tầm mã.

Trên gương mặt sắc sảo, lãnh đạm kia thoáng hiện lên một ánh cười nhàn nhạt lại dễ dàng khiến người nhìn sống lưng lạnh toát. Đã vốn quen với từng biểu cảm của chủ nhân, Yo Hee liền hiểu tâm ý Nar Bin lúc này là gì.

-Người đã nhân nhượng với Jo Seon này đủ lâu rồi, giờ tỷ muội của ả trở thành nhị thiếu phu nhân ắt sẽ nghĩ bản thân không cần phải e dè người nữa. Loại trừ được nốt chướng ngại vật là ả, Cấm cung có mở cổng cũng không còn là dành cho đại thiếu gia, ngài chắc chắn sẽ lại thuộc về người.

Đã không ít lần Nar Bin chứng kiến khoảnh khắc đại thiếu gia ở bên ả cung nữ này, luôn luôn là một bộ hoàn toàn trái ngược khi bên nàng. Nụ cười ấy vừa dịu dàng lại ấm áp, là những thứ mãi mãi cũng chưa từng một lần dành cho nàng. Để kẻ đó tiếp tục ở bên chàng chính là công khai nàng hữu danh vô thực. Nàng không thể chấp nhận được nữa, phải cho ả biến mất vĩnh viễn, trả lại những thứ vốn dĩ là của nàng thôi.

-Tiểu nữ đã nghĩ ra một cách khiến ả ta nhục nhã mà rời khỏi Thiên Môn…

-Không cần, nếu ả đã trung thành với đại thiếu gia như vậy, cho ả ta sống là người Thiên Môn, chết cũng làm ma Thiên Môn đi.

Liếc mắt nhìn thanh đoản kiếm đang nằm yên vị trên bàn trang điểm, ý cười trên gương mặt kia đã không còn nữa, chỉ còn lại đố kỵ đau thương biến hóa thành sự lạnh lùng đáng sợ. Vật hộ thân khắc tên Moo Goon ấy, biểu thị cho sự bảo mệnh thiết yếu, rút cuộc phải coi trọng kẻ đó nhường nào mới không tiếc trao nó đi như vậy. Ngươi không giữ nổi đoản kiếm, ngươi không còn tư cách bảo vệ chàng.

Quay qua nhìn Yo Hee, tâm trạng Nar Bin bỗng nhiên như được xoa dịu. Nàng nhớ cận nữ của mình từng nói rằng chỉ cần có được trái tim của người nàng ta yêu, vậy mà giờ tới điều duy nhất đó cũng không còn nữa. Không nén nổi niềm thương cảm.

-Đợi ta xử lý xong con tiện tì ấy sẽ giành lại vị trí nhị thiếu phu nhân vốn dĩ nên dành cho ngươi. Không ngờ tên nhóc Moo Y lại phải lòng con cung nữ ngạo mạn đó. Lần này vì ta mà khiến ngươi phải ủy khuất rồi.

-Vì người, hi sinh chút tình cảm cỏn con của tiểu nữ có đáng gì. Nhị thiếu gia vui vẻ là tiểu nữ cũng mãn nguyện rồi, tuyệt không tham vọng gì hơn. Thật may vì thiếu gia cũng đã tìm được chân tình của mình.

-Thật ngốc nghếch! – Trên đời này nàng không hiểu nổi nhất cái đạo lí cao thượng ngu xuẩn ấy. – Ngươi vì ta làm bao chuyện như vậy, sao đối với bản thân lại nhẫn tâm như thế? Vì ngươi, ta thực không nỡ làm tên nhóc đó khổ sở.

-Mong thiếu phu nhân chiếu cố tới ngài.

Nar Bin nàng thông minh, cẩn trọng là vậy, lại không nhìn ra tâm tư thực sự của kẻ hầu cận ngay cạnh mình. Âu cũng là cái giá nàng phải trả để đánh đổi lấy tất thảy những toan tính lầm đường lạc lối trước nay của nàng. Khởi tạo cho tình yêu của Moo Y và Seo Ah là kết quả nàng chưa từng nghĩ tới lại cũng là sự cứu rỗi duy nhất cho mọi sai lầm nàng phạm phải. Đêm nay, nàng lại tiếp tục phạm thêm một sai lầm nữa mà sai lầm này không thể nào cứu rỗi, mãi mãi cũng khiến cho nàng phải hối hận.



Sau khi từ Thư các trở về, cả thể xác lẫn tinh thần Seo Ah bị mấy cái lễ nghi tiết tháo của thời đại này làm cho mệt mỏi rã rời. Nàng vốn tư chất hơn người, đối với mấy cái học thuộc lòng chẳng qua chỉ như lật giở bàn tay, có điều chính cái ý nghĩa của những thứ mà nàng bắt buộc phải học kia làm nàng phát ngán. Con người của thời đại này quả thực quá trọng lễ tiết hành xử, giả như đi đứng nói năng thôi mà kẻ dưới một kiểu, kẻ trên đã phải là một kiểu hoàn toàn gượng gạo khác. Quá gò bó, quá là không làm nổi.

-Nhị thiếu phu nhân, thỉnh dùng trà.

Nhìn thấy đối phương là Jo Seon, lại nghe lối giao tiếp hết sức xa lạ tới sởn gai ốc kia, Seo Ah suýt chút nữa hét lên để giải tỏa. May mà kìm lại được, chỉ nhăn mặt chỉnh lời.

-Cũng không có ai, tỷ đừng cung kính như vậy.

-Nàng nói không có ai???

Moo Y nãy giờ ngồi cạnh nàng đối với một màn làm ngơ mình đã nhịn không nổi, lại thêm câu nói hồn nhiên kia nữa, thật vượt quá giới hạn tự trọng, thanh âm bất mãn nhấn chìm chết đối phương.

Seo Ah láu cá lập tức chữa cháy, đôi ba phần nịnh nọt lại gói gọn chỉ trong bốn tiếng.

-Phu thê như một.

Moo Y mất hết tiền đồ, cứ thế ném ra sau đầu mọi phiền muộn giận hờn. Chàng hướng ánh nhìn về phía Jo Seon, cố tình ho một cái. Hiểu ý, nàng liền nhanh chóng kiếm cớ rút lui.

-Nhị thiếu gia với phu nhân nghỉ ngơi, một lát sẽ cho người dâng bữa tối.

-À, muội muốn tắm bây giờ, tỷ cho người chuẩn bị giúp muội luôn.

-Cái này… – Tình huống bất ngờ, Jo Seon không kịp ứng phó liền liếc nhìn nhị thiếu gia trông chờ ám thị. Vẻ mặt chàng lộ rõ sự thất vọng, Jo Seon đành mạn phép quyết định. – Để tiểu nữ kêu người chuẩn bị luôn cho cả hai vị.

-Ơ…

-Này là gia quy của Thiên Môn.

-Có cái này sao, muội mới học gia quy gia huấn các loại luôn mà…

Moo Y nhanh nhảu lấy tư cách nhị thiếu gia giảng giải cho nàng.

-Nói là gia quy, thực ra là mật chỉ của tiên môn thì đúng hơn, là cách thức giúp duy trì tình cảm luôn vững chắc.

-Tắm cùng nhau có chắc bền lâu?

-Nàng nói gì?

-À không, nếu đã là gia quy, không sao, thiếp không bài xích tẹo nào.

Lời này nói ra có bao nhiêu bài xích, ai cũng có thể nhìn thấu. Moo Y thì dặn lòng làm đại sự không được câu nệ tiểu tiết. Jo Seon thì đủ tỉnh táo để phán xét việc nào tốt việc nào xấu, mà nàng thì lại cho rằng, giúp nhị thiếu gia với hảo tỷ muội của mình tình cảm thăng tiến, cách nào cũng là tốt. Chung quy lại là, bài xích hay gì là việc của Seo Ah, cũng là việc của Seo Ah thôi.

Tính ra Seo Ah nàng tuổi thật cũng đã hơn ba mươi, dù cho chưa từng có gì với nam nhân thì đối với chuyện nam nữ cũng không thể nào trưng ra dáng vẻ ngượng ngùng như con nít chưa đủ mười tám được. Cố gắng gồng mình thành ra nàng trông còn mất tự nhiên hơn. Hơi nóng của bể nước bốc lên khiến mặt nàng nóng càng thêm nóng. Tới khi Moo Y bước vào trong phòng, cảm giác như thể không nóng hơn được nữa, nàng lập tức quay đi che giấu biểu cảm cực khó coi của mình.

Mặc dù trong bể rải kín là những cánh hoa, nàng vẫn không thấy chút nào an tâm, nhún người xuống sâu hơn, chủ ý định cho nước ngập tới cổ. Chẳng may tẹo nào, trượt chân cái vèo ngập hẳn trong làn nước ấm áp. Moo Y thất kinh không để ý nhiều liền nhảy ngay xuống, đỡ nàng trồi lên khoảng không của mặt nước, cũng cẩn thận vuốt nước khỏi tràn vào mắt nàng. Còn chưa hoàn hồn, Seo Ah vô thức bám chặt lấy cơ thể Moo Y, đến khi nhận ra thân mật của hai người cũng là lúc nhìn được trong ánh mắt đối phương ngập tràn là những gì. Có khao khát, có mãnh liệt, song cũng có nhẫn nhịn cả chân thành. Giọng chàng bỗng trở nên trầm đục lạ thường.

-Ta… có thể không… gần hơn với nàng?

Không thấy nàng nói gì, im lặng là đồng ý. Moo Y một tay nhẹ nâng cằm, hướng đôi môi mọng đỏ của nàng mà xuống, nguyên một quá trình còn căng thẳng hơn cả nữ nhân là nàng kia. Những lúc thế này thật hối hận đã không hỏi kinh nghiệm vị đại huynh uyên bác của chàng.

Không biết có phải do thao tác của chàng quá vụng về chậm chạp khiến nàng thừa dịp đổi ý không, sắp chạm tới rồi thì nàng quay mặt đi, từ chối. Có chút tổn thương, chàng không đành lòng, ép nàng quay lại, một cái chớp mắt đã thành công bắt giữ được cánh môi mềm mại thích lẩn trốn ấy. Giây phút này, chàng như đạt được điều gì to lớn lắm, cả cơ thể nặng nề khi nãy hóa nhẹ nhõm thanh thản. Nhìn gương mặt nai tơ ngơ ngác của nàng, chàng đoán nàng đối với chuyện này hơi khó tiếp nhận, bản thân cũng thành thật mà thổ lộ.

-Ta chưa từng xem qua tranh sách nào, cho nên đối với việc này cũng không hiểu biết nhiều, sẽ cứ theo cảm xúc mà tới, có gì quá sức chịu đựng nàng cứ nói, ta sẽ ko ép buộc nàng.

Tranh sách mà chàng nhắc chắc là xuân cùng đồ chứ gì. Seo Ah nén cười, lắc lắc đầu.

-Thiếp sẽ cố gắng.

So ra hiểu biết của nàng vẫn còn nhiều hơn, thế kỷ 21 phóng thoáng nhường nào chứ, dù nàng quả thực không có hứng thú đấy, nhưng nàng vẫn biết hết, biết để mà còn tránh. Lúc đó thì thế, mà lúc này lại trở thành ngược lại, biết còn áp dụng. Có điều, trong mắt Moo Y, nàng ắt hẳn cũng chỉ như một con nhóc vừa thành niên, nếu hành động quá đà xem chừng không khả thi cho lắm. Đành viện theo cớ của chàng, cứ cảm xúc mà tới.

Hôn nàng một lần, dĩ nhiên đối với chàng chưa hề thỏa mãn, thậm chí còn khiến chàng h.am m.uốn nhiều hơn. Lại nhận được sự khích lệ của nàng, chàng đánh liều lần nữa hôn xuống, so với ban đầu đã có chút đi thêm một bước. Chàng nhẹ nhàng hết sức mút lấy cánh môi nàng, một lần lại một lần, cẩn trọng từng chút từng chút một. Nàng cũng khẽ khàng đáp lại, từng nhịp lại từng nhịp nuốt xuống vị ngọt kỳ lạ chưa từng biết tới. Cánh môi nàng hé mở là lúc chàng mạnh bạo đưa lưỡi tiến vào, cuốn lấy đồng loại, vờn tới vờn lui. Thanh âm nhạy cảm rung động lòng người. Vài lâu sau đó, chàng không nguyện ý tách khỏi môi nàng, khó khăn mà hỏi.

-Nàng không sao chứ? Ta không kiểm soát nổi mình…

Nàng lại tiếp tục lắc đầu, gương mặt e thẹn thiếu điều muốn người khác phát điên mà chết. Chàng ôm siết lấy nàng hơn, hai cơ thể dính chặt vào nhau, không một điểm ngăn cách.

-Ta… ta tiếp nữa… có được không?

Lần này thì gật đầu.

Hai cánh môi lại giao triền một chỗ, không ngừng phát ra âm sắc đặc trưng khác biệt. Giữa lúc này nàng lại nhận ra có một bàn tay đang không yên phận đối với ngực của mình. Nàng hiểu đó là bản năng tự nhiên của đối phương nhưng vẫn không tránh khỏi bất ngờ mà đưa tay kháng cự. Bản năng mãnh liệt không để chàng dừng lại, đan tay nắm lấy bàn tay nàng, vẫn say sưa hôn tới u mê đầu óc. Bởi đã được chào mời một lần, lát sau chàng vỗ về khuôn ngực nàng mà không chút trở ngại. Khôn ngực thiếu nữ mềm mại, căng mọng, được chàng dịu dàng massage xoa bóp, Seo Ah không nén được khẽ rên lên cảm thán. Giống như một lời thúc dục thầm kín, chàng bế bổng nàng lên, trực tiếp ngậm vào đầu nhũ xinh đẹp, cắn mút từng ngụm. Tiếng rên kìm không nổi mỗi lúc một lớn dần.

Chàng đặt nàng ngồi lên sàn. Bản thân nàng bị chàng đứng dưới nước nhìn rõ mọi thứ, vô thức kẹp chặt hai chân, đưa tay chắn trước ngực, không hiểu ý muốn chàng là gì.

-Ta không coi, nhưng có nghe kể lại.

Đó là những thứ chàng học được trong cung, cũng là thứ duy nhất giúp chàng chống chọi với những buổi học văn nhàm chán. Chỉ nghe kể thôi mà tái hiện ra được, chàng cũng coi như thật có tài trong mảng này.

Chàng khẽ mở hai chân nàng ra, vùi đầu vào nơi tư mật của nàng, đưa lưỡi tiến nhập, khuấy đảo bên trong. Seo Ah còn chưa kịp sốc đã bị khoái cảm chàng tạo ra khỏa lấp tất cả, mất tự chủ đẩy đầu chàng vào sâu hơn, tùy tiện đánh giá.

-Kỳ lạ quá…

Ngay chính chàng vốn đã bị nàng bức chịu không nổi, khi cảm giác nàng đã có đủ tinh thần, liền kéo nàng xuống, thẳng tắp đi vào. Phía dưới ôm phải dị vật quá cỡ chịu đựng, nàng thất kinh cấu mạnh vào người chàng, khóe mắt bất giác hai hàng lăn dài.

-Đau quá…

-Ngoan, không đau, sẽ rất nhanh không còn đau.

Chàng hôn lên dòng lệ ấm nóng kia, lại quay về làm đôi môi lạnh lẽo nàng trở nên trơn mượt. Phía dưới bắt đầu chuyển động, làn nước dập dềnh, mỗi lúc một dữ dội hơn. Cứ mỗi một lần ra vào như vậy, đất trời trước mắt nàng như đảo lộn. Nàng chẳng còn biết nói gì ngoài những chữ cái ư a vụn vặt. Rất lâu rất lâu như vậy, cảm tưởng như giọng nàng đã khản đặc, phía dưới vẫn kịch liệt không ngừng. Mãi cho tới khi nàng nghĩ mình sắp không xong rồi thì cao trào cũng đạt. Nàng chính thức trở thành nữ nhân của mỹ nam ưu tú này.

* * *
 
Hiệu chỉnh:

13. Tình yêu của mỗi người 2



Nhìn biểu tình của Seo Ah, Jo Seon thầm đoán được chuyện tình cảm của nàng ấy với nhị thiếu gia đang rất thuận lợi, cố gắng nhiều nhất để không làm phiền tới không gian riêng của hai người. Bản thân nàng cũng trở về Thẩm cung kết thúc một ngày làm việc có vất vả hơn mọi khi một chút. Này là vất vả trong tâm ấy.

Sau khi tất cả đã chìm vào giấc ngủ, Jo Seon mới bắt đầu một nhiệm vụ khác của mình ngoài làm một cung nữ bình thường. Tín nữ cho đại thiếu gia, đây mới là điều khiến nàng thực sự cảm giác được may mắn.

-Là đi gặp đại thiếu gia đó sao?

Khoác trên mình toàn một màu đen, Jo Seon thậm chí như sắp hòa vào màn đêm được rồi, nhưng đối phương trước mặt cũng một màu đen ấy lại mang nét đẹp âm cực quá đáng sợ, đứng chặn phía trước nàng, thanh sắc cũng lạnh lẽo như được cất lên từ mặt đất.

Hiện tại với tư cách đang mang trong mình, Jo Seon không nhất thiết phải thi lễ, huống hồ đại thiếu phu kia cũng chẳng mặc lễ phục, thân phận lúc này cũng không còn như mọi ngày. Nhưng, đó ít nhiều vẫn là thê tử của chủ nhân, Jo Seon bất giác vẫn cúi đầu, song lại không đáp lời.

Nar Bin một thân hắc đạo nhuốm màu lạnh lùng vào tận tâm can, trước thái độ cung kính thừa thãi giả tạo kia, càng khó chịu hơn.

-Kể cả là tín nữ, đêm hôm lại vẫn thản nhiên đi gặp đại thiếu gia như vậy, thật không biết tự trọng. Rút cuộc đại thiếu gia thì có việc gì cần đến ngươi thần thần bí bí như này?

-Đại sự thiếu gia giao phó, tiểu nữ chỉ biết tuân theo.

-Hoang đường, cái gì gọi là đại sự?

Jo Seon từ chối cho ý kiến. Đối với sự phẫn nộ hiếm thấy của Nar Bin thực không biết phải làm sao mới đúng. Vốn dĩ nàng trong mắt đối phương đã không có một tia tốt đẹp nào. Mà nàng không cho rằng ấy là lỗi của mình, nàng căn bản chỉ âm thầm ở bên cạnh người ấy, chưa từng một lần hi vọng có thể trở thành một mối quan hệ sâu sắc nào hơn giữa hai người. Suy cho cùng, chuyện Nar Bin với đại thiếu gia không thể hòa hợp đã là của trước khi nàng xuất hiện rồi.

-Được rồi, không nói cái đại sự đó là gì. Nói cái tình cảm dơ bẩn của hai kẻ các ngươi đi.

-Không hề như thiếu phu nhân suy nghĩ. Dẫu gì hiểu lầm trong lòng người cũng không thể vì vài ba lời của tiểu nữ mà có thể hóa giải. Nhưng tiểu nữ không từng làm gì thẹn với lòng mình.

-Ngươi cũng dùng cái giọng điệu tiểu nhân giả quân tử này để quyến rũ Moo Goon phải không?

-Thiếu phu nhân, thỉnh người cân nhắc.

Nar Bin bật cười, giữa đêm đen tĩnh mịch, tiếng cười chua chát mà bi ai. Mạnh mẽ bao lâu nàng ta gồng gánh, giờ phút này vậy mà chịu không nổi rút cuộc sụp đổ. Nàng căm giận sự lạnh nhạt của Moo Goon đối với mình thế nào, khinh miệt đến ghen tức sự tự tại vô tư của chàng khi ở cạnh con người kia thế nào, cũng chưa từng một lần dám gỡ bỏ bức màn lãnh đạm chịu đựng tất cả của mình. Mà giờ đối diện với cái gọi là “không từng làm gì thẹn với lòng” rồi “thỉnh người cân nhắc”, toàn bộ vỡ vụn, tan nát.

Ừ thì dẫu sao nàng vẫn luôn là một kẻ độc ác, tàn nhẫn, bất chấp đúng sai, chỉ luôn làm theo cảm tính mà. Còn ở đây nói qua nói lại vô ích làm gì nữa chứ, nhanh gọn nhất dùng chính đoản kiếm hộ thân cho người ả yêu kết liễu cuộc đời liêm chính của ả là xong.

Ánh quang quen thuộc từ thanh đoản kiếm lóe lên giữa bóng tối, dứt khoát hướng về phía Jo Seon mà tới. Đỡ hết một cước, lại một cước, trạng thái tột cùng rơi vào căng thẳng. Chiêu thức của Nar Bin vừa tốc độ, lại gọn ghẽ chuẩn xác, mỗi lần tiếp nhận lại là một lần nàng cảm nhận được nguy hiểm của bản thân cận kề gang tấc, tránh được lần nào, an tâm lần ấy. Vốn là tiểu thư xuất thân quyền quý, hẳn Nar Bin từ nhỏ đã được trau dồi võ thuật, công phu so với nàng cao hơn hẳn một bậc. Sau cùng trên người cơ hồ cũng ăn vài nhát kiếm của nàng ta, biết khó liền tìm đường tháo lui. Nar Bin đã xác định đêm nay chính là phải lấy được mạng của Jo Seon, cật lực mà truy sát.

“Dám đến Di cung*, con tiện tì đáng chết này!”

*: Di cung là nơi ở của thiếu gia chưa lập thân.

Jo Seon hoàn toàn không có ý muốn kinh động đến đại thiếu gia, bản năng lại vô thức chỉ dẫn, lúc nhận thức được, nàng liền hướng Cấm cung mà chuyển. Có điều, vô ý hay cố tình, đại thiếu gia cũng đã bị những âm thanh khả nghi bên ngoài kinh động thật rồi. Nếu chàng chỉ tới chậm một giây nữa thôi, thanh đoản kiếm kia có lẽ đã nằm trong tim của Jo Seon mất. Tiếng kim loại va đập xuống đất phá tan mọi chất chứa trong lòng cả ba con người.

Nhìn Moo Goon đỡ lấy Jo Seon, ánh mắt sắc lạnh của Nar Bin không giấu nổi bi thương. Nếu như, nếu như ả tiện tì đó trong lòng chàng lúc này hơi thở đã đứt, chàng đau xót nàng sẽ thật can tâm, mặc cho chàng có đối nàng ánh mắt lạnh nhạt, chán ghét bao nhiêu cũng chẳng quan trọng. Nhưng, ả ta không chết, ả ta sống sót được chàng nâng niu thế kia, nàng cảm nhận được trăm ngàn thất bại bủa vây giằng xé, trách cứ mình. Kẻ ngáng đường đó không chết, chính là tình yêu của nàng phải chết. Không muốn nghe bất kỳ một lời cay nghiệt nào, nàng cứ thế lặng lẽ mà rời đi.

Trước tình hình hiện tại của Jo Seon, đại thiếu gia không còn để Nar Bin vào mắt, bất lực mặc nàng biến mất vào bóng đêm. Jo Seon thực ra cũng chỉ vì kiệt sức, vài vết thương mất máu cũng không đáng kể, vẫn nhận thức rõ bản thân đối với chàng không được vượt quá giới hạn, liền nhẹ nhàng đẩy chàng ra.

-Tiểu nữ chỉ bị thương ngoài da…

-Nếu ta không tới kịp thì sao? Mà thôi, không nói nữa, ta đưa cô về xử lý vết thương.

-Tiểu nữ có thể tự lo liệu, để thiếu gia phải lo lắng rồi.

Jo Seon càng kiên quyết giữ khoảng cách hơn, cúi xuống nhặt lấy bảo kiếm, thi lễ trước chàng rồi quay người bỏ đi.

Moo Goon dĩ nhiên không để nàng vừa cận kề nguy hiểm lại một mình chịu đựng như vậy được. Chàng một cước bế nàng trên tay, không để nàng phản kháng cũng nói luôn.

-Cô suýt chết biết không hả? Yên lặng làm theo chỉ thị của ta đi, đây là lệnh.

Nói là lệnh nàng chẳng thể cãi, nhưng hàm ý của chàng lại tràn đầy tình cảm. Con tim nàng vốn không an phận giờ càng được cớ làm càn, đập đến da mặt nàng vừa đỏ lại nóng, chỉ biết ngượng ngùng quay mặt giấu đi. Lý chí mạnh mẽ ra sức nhẩm khấn “không được hiểu lầm, không được hiểu lầm, không được hiểu lầm…”.

Trên người Jo Seon có tổng cộng năm vết thương, nông sâu khác biệt. Không biết Nar Bin đã chất chứa bao nhiêu thù hận, ghét bỏ mới ra tay không thương tiếc như vậy.

-Cũng may không bị trên mặt.

Vừa khử trùng vết thương trên hai cánh tay của nàng, Moo Goon vừa nói chuyện để làm nàng bớt căng thẳng. Chẳng ngờ còn làm nàng thấy bối rối hơn. Cố tránh ánh mắt của chàng, nàng vừa cố không để lộ tâm tư.

-Đây không phải lần đầu đúng không?

-Dạ không, thiếu phu nhân chưa từng…

-Mà là cho người tới ám sát cô?

Những chuyện thế này quả thật không qua mắt được đại thiếu gia. Nàng không muốn nói một phần cũng vì không muốn để chàng bận lòng, huống chi nàng vẫn bình yên vô sự đấy thôi.

-Ta đưa đoản kiếm cho cô là để cô tự bảo vệ mình biết không?

Vậy mà nàng giấu chàng chuyện hệ trọng đó, ắt hẳn trong lòng còn tự cho rằng đó chỉ là chuyện cỏn con không đáng. Có lẽ, nàng còn thừa biết Nar Bin sẽ có ngày tự mình hành động như hôm nay. Phải làm sao đây, chàng giận nàng nhiều lắm, lại không cách nào trách cứ nàng được. Bởi nàng vốn luôn là một người như thế, luôn nghĩ sự tồn tại của bản thân là cát bụi thoáng bay. Đâu biết đâu, hạt cát ấy đã tự khi nào rơi vào sâu thẳm trong trái tim chàng.

-Ừm, còn sau lưng nữa…

Lời này nói xong, chàng khó xử không nén được ho một cái. Ở tay còn vén áo lên được, còn sau lưng thì…

Tất nhiên Jo Seon lúc này cố gắng thất bại, bối rối ra mặt.

-Tiểu nữ… sẽ nhờ Seo Ah…

-À, hai người quen biết từ trước ấy nhỉ? Cô định để nàng ấy biết cô đang trong hoàn cảnh thế nào à?

Jo Seon lần nữa lẩn tránh cái nhìn truy xét của Moo Goon. Luôn là vậy, tâm tư nàng chẳng bao giờ mà không bị chàng nhìn thấu. Cuối cùng, buộc lòng quay lưng hướng về phía chàng, không tự nhiên kéo lớp áo xuống, trực tiếp để lộ trước mặt chàng tấm lưng trần trắng mịn đối lập hoàn toàn với bộ hắc phục của mình. Trên tấm lưng mỏng manh yếu mềm ấy, một vết chém kéo dài hơn một tấc (10cm), độ sâu lớn nhất trong năm vết thương. Moo Goon thấy như chính mình bị kiếm cứa vào vậy, xót xa mà chạm vào miệng vết thương đang mở ra chờ đợi an ủi. Phía trước, Jo Seon vô thức khẽ kêu lên.

-Đau lắm phải không?

-Không… không sao, thiếu gia…

-Cô vẫn thường giấu ta dối lòng mình như vậy à?

-Tiểu nữ thực sự chịu được, áaa…

Jo Seon giật mình, nhưng không phải vì Moo Goon cố tình chạm mạnh vào vết thương của nàng hay gì đại loại vậy. Chàng… hôn lên vết thương ấy.

-Thiếu… thiếu gia…

-Như thế này, cô vẫn chịu được?

-Nếu như, nếu như để trừng phạt tiểu nữ không thành thật thì tiểu nữ có tội, xin thiếu gia đừng làm vậy…

-Làm vậy thì sao?

Bàn tay Moo Goon dịu dàng vuốt lên gương mặt nàng. Nếu không phải nàng bị tham vọng xấu xa của mình làm cho hồ đồ rồi thì tại sao lại có thể nhìn thấy dáng vẻ đại thiếu gia đối với mình ngọt ngào kỳ lạ thế kia. Nàng liều mình lắc đầu hòng lấy lại tỉnh táo.

-Tiểu nữ không an phận, xin thiếu gia giáng tội.

-Cuối cùng thì nàng cũng đã chịu thừa nhận.

Moo Goon cười nhẹ, ánh mắt vẫn trầm mặc cuốn hút đối phương u mê như thế.

-Nàng dù sao cũng đã bị Shin Nar Bin bức tới mức này rồi, ta không thể nào để nàng tiếp tục chịu ủy khuất thêm nữa. Là ta không tốt, không chịu trách nhiệm đàng hoàng đã để nàng rơi vào tình thế nguy hiểm. Từ giờ, ta nhất định bảo vệ nàng cẩn thận.

-Thiếu gia…

Những lời này hoàn toàn không phải là mơ đấy chứ? Một cung nữ xuất thân thấp hèn như nàng, đại thiếu gia nói rằng sẽ bảo vệ một kẻ như thế. Thật không phải mơ???

-Không…

Đôi môi chàng chỉ vừa khẽ chạm tới, Jo Seon đã lập tức lý chí trở lại, quay đi cự tuyệt.

-Thiếu phu nhân, tiểu nữ không thể làm chuyện có lỗi với người, đại thiếu gia cũng…

Đúng rồi, chàng với nàng hiện giờ chính là một màn khuất tất, danh không chính, ngôn không thuận. Kể cả Nar Bin con người ấy tội lỗi đầy mình, trong chuyện này người có tội lại chính là hai người chàng. Nhưng thế thì có làm sao, nàng ta giết người, thao túng tự do của người khác, việc gì cũng dám làm, hà cớ gì phải vì một kẻ vô lý bất đạo như vậy làm ảnh hưởng. Chỉ là, những điều này nếu như chỉ mình chàng hiểu, lại không để nàng thông suốt, nàng nhất định sẽ mặc cảm đầy mình mà đẩy chàng ra.

-Shin Nar Bin có nghe nàng giải thích không? Có đúng không làm chuyện không phải với nàng ta thì nàng vẫn là bị hiểu lầm rồi.

Moo Goon lấy trán mình gõ nhẹ vào trán đối phương, mang ý giận nhàn nhạt.

-Nàng nên nghĩ cho chính mình trước tiên.

-Thiếu…

Sau chữ “thiếu”, lời gì cũng bị chàng mạnh mẽ nuốt xuống. Mãnh liệt lại sâu sắc, Jo Seon không cách nào cưỡng lại, dần dần cũng cưỡng lại không được, cuối cùng tự dâng môi mình lên, mặc chàng chiếm giữ. Trước sự non nớt thuần khiết này, đại thiếu gia thích thú bật cười.

-Đừng nín thở.

-…

Toàn bộ là một vẻ ngượng ngùng đáng yêu không chịu nổi. Ai mà ngờ kỹ nữ cao cao tại thượng số một Bảo Kính Trai băng lãnh, kiêu kỳ lại cũng có một mặt ngây thơ vô lối nhường này.

-Để ta dạy nàng, nào, hé môi ra.

Jo Seon dè dặt làm theo lời đại thiếu gia, làn môi ẩm ướt khẽ khàng hé mở, ngay lập tức được bờ môi nam tính của chàng lấp đầy, dịu dàng mút lấy. Nhịp nhàng, uyển chuyển như thể một quy luật. Nhưng sau cùng quy luật cũng bị phá vỡ, một vật kỳ lạ xâm nhập qua bờ môi khiến nàng giật mình rời khỏi, đưa tay che miệng với biểu cảm kinh ngạc hết sức. Đó… là lưỡi sao…?

Đại thiếu gia lại ôm miệng cười, xoa xoa đầu nàng, trấn an. Thầm nghĩ cứ thế này thì lát nữa còn làm ăn mẹ gì nữa.

-Không sao không sao, này là chuyện bình thường, rồi sẽ quen thôi.

Nàng bất giác nêu thắc mắc.

-Seo Ah muội ấy với nhị thiếu gia cũng…

-Dĩ nhiên còn hơn thế nữa kìa. Nàng muốn biết không, ta chỉ.

-Không không…

-Thật à?

Chàng ghé sát lại gần, ma mị mà hỏi lại. Nàng rất muốn đáp “thật”, nhưng không hiểu sao lại chẳng thể cất lời. Chàng thừa thế tiến tới, ngọt ngào ra chỉ thị.

-Đưa lưỡi ra, từ từ thôi.

Nàng làm theo, nhưng xấu hổ nhắm nghiền mắt lại. Chỉ còn lại cảm giác được môi chàng mút lấy, âu yếm, miệt mài. Cứ thế bị chàng hôn tới không chống đỡ nổi, nàng vô thức đưa tay bám víu nơi cổ chàng, lớp áo theo đó rơi xuống không lưu luyến. Lúc nàng nhận ra, đã bị chàng ôm lấy mất rồi, tránh vết thương sau lưng mà vỗ về cơ thể nàng. Giờ thật muốn đem nữ nhân bức người này đặt lên gi.ường, tùy tiện mà xâm chiếm. Có điều, nàng nào phải kỹ nữ mua vui thường ngày cho chàng, nàng là người mà chàng thật muốn hết lòng trân trọng.

Đương lúc chẳng biết phải đối với nàng tiếp theo như nào mới phải, nàng lại chủ động tham vấn ý kiến chàng.

-Thiếu gia, phải làm gì nữa…

-Giúp ta cởi đồ.

Cũng vốn là công việc thường nhật của nàng, có điều là mặc chứ không phải cởi. Ấy thế mà, dường như so với mặc thì cởi vẫn dễ hơn thì phải, thoát một cái nhiệm vụ chàng giao nàng đã hoàn thành được rồi. Nàng vẫn ưu tú đúng như mong đợi.

Đưa tay nàng áp vào lồng ngực, đại thiếu gia từ tốn thổ lộ.

-Ta biết nàng sẽ không yên tâm vào tình cảm của ta. Bởi đúng là trước đây ta không có ý muốn lại cũng cố tình làm ngơ trước tâm ý của nàng. Nhưng giây phút thấy nàng vì ta mà rơi vào nguy hiểm, ta liền nhận ra mình không thể trốn tránh thêm nữa.

Hôn lên bàn tay bé nhỏ, giọng điệu chàng như thể thốt lên từ trong tim.

-Ta yêu nàng, một sự thật không thể chối bỏ. Ta thực sự yêu nàng.

Không hiểu sao nghe được người mình thầm thương trộm nhớ bấy lâu thổ lộ tâm tư, Jo Seon lại không kìm được nước mắt. Để có thể nghe được những lời này, khó khăn biết mấy. Đã từng vĩnh viễn chôn sâu khao khát có được tình yêu của chàng dù chỉ một chút ít, ai ngờ được lại có ngày hôm nay, chân thật trong vòng tay chàng, thân mật không tách rời.

Jo Seon chủ động hôn lên môi chàng, có chút vụng về nhưng toàn bộ là chất chứa chân thành. Nàng thực ra đối với chuyện nam nữ đã nghe qua rất nhiều, sống trong môi trường đó làm sao có thể hoàn toàn bỏ ngoài tai cho được. Chỉ là nàng lúc này chấp nhận rồi, mới nhớ lại rõ ràng những thứ mà mình nghe được, cách làm thế nào để lấy lòng người yêu…

-Để tiểu nữ giúp người…

Chàng hơi thoáng kinh ngạc nhưng thật hài lòng vì nàng đã nguyện ý chủ động, tức là nàng đã thẳng thắn đối diện với chính mình. Phía dưới được nàng cẩn trọng mút lấy, dĩ nhiên không thể mút vào toàn bộ, nhưng cách nàng cố gắng để tiểu thiếu gia không bị răng cứa vào khiến đại thiếu gia thoải mái cực độ. Đầu lưỡi nàng uyển chuyển quét vài đường, xuôi xuôi ngược ngược, ra ra vào vào, mỗi lúc một nhanh. Chàng cố nén lại dục vọng muốn tiết, kéo nàng ngồi lên người mình. Chàng muốn, rất muốn ra, nhưng không thể ra trong miệng của nàng được. Nhìn đại thiếu gia biểu tình khổ sở, Jo Seon mếu máo tự giận.

-Tiểu nữ làm không đúng gì sao?

Chàng dằn vặt, vuốt làn tóc nàng ra sau, nhẹ lắc đầu.

-Nàng làm tốt lắm, tại ta sắp nhịn không nổi sẽ làm nàng hoảng sợ.

Gương mặt kiều diễm bắt đầu lại ửng đỏ. Trời ạ, là đang tâm muốn bức chết đại thiếu gia đây mà.

Muốn lập tức đi vào lại vẫn sợ sức nàng chịu không nổi, chàng tiếp tục ẩn nhẫn, dùng tay khuếch lộng cho nàng trước. Nơi tư mật đột nhiên bị ngón tay lạnh lẽo của chàng tiến nhập, khuấy đảo liên hồi, Jo Seon ngứa ngáy toàn thân, cơ hồ căng thẳng tột cùng. Moo Goon gặm lấy đôi môi nàng phân tán tư tưởng, lại tiếp tục tiến nhập thêm một ngón tay nữa. Cho tới ngón tay thứ ba, nước mắt nàng lại ào ạt rơi. Chết thật, cứ vậy lát nữa sức nào nàng chịu???

-Thiếu gia… phía dưới lạ quá…

-Thả lỏng nhé.

Bởi lúc này chàng đã từ từ cho vật thể nóng bỏng cực đại của mình đi thăm dò động nhỏ của nàng. Bản năng tự nhiên của thiếu nữ trong sáng khiến nơi giao hợp trở nên chặt chẽ hơn bao giờ hết, ôm lấy toàn bộ tính khí của chàng, nàng mất tự chủ kêu lên thật to. Tiếng kêu cứ càng to càng gấp gáp khi phía dưới chàng hết rút ra lại đẩy vào, lục phủ ngũ tạng trong nàng như nát tan. Đưa đẩy mỗi lúc một mạnh bạo, nóng nảy, tuyệt nhiên đã đem giới hạn của nàng phá bỏ không thương tiếc.

-Thiếu gia… nhanh… nhanh nữa lên…

Chàng vỗ nhẹ vào mông nàng, chỉnh.

-Gọi tên ta.

-Sao… sao có thể… aaa… Moo Goon… thiếu gia… aaa… tiểu nữ… aaaa…

-Thoải mái không…

-Thoải mái…

-Ta muốn cùng nàng làm cả đêm, được không?

-Được… cả đêm…

-Nhưng nàng đang bị thương.

-Tiểu nữ không sao…

So với khi nãy, giờ hai tiếng “không sao” này thật mới phát huy được hết tác dụng của mình.

Đại thiếu gia quả không hổ danh tinh lực dồi dào, làm đúng một đêm không hề ngừng nghỉ. Tới tờ mờ sáng, Jo Seon thực sự không trụ nổi nữa, mới nguyện ý để nàng dựa vào mình chìm vào giấc ngủ. Trong giấc mơ, vẫn khẽ khàng gọi “thiếu gia” không ngớt…
* * *
 
×
Quay lại
Top