“Xót ruột” cảnh cá chết trắng sông Mississippi

kenzizi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/4/2010
Bài viết
1.232
Giới chức Mỹ tại bang Louisiana đã kêu gọi mở một cuộc điều tra sau khi xuất hiện tình trạng hàng trăm nghìn con cá chết nổi trên sông Mississippi.
Cá chết được phát hiện gần cửa sông Mississippi - khu vực đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi vụ tràn dầu do sập dàn khoan của BP ngoài khơi bờ biển Louisiana hồi tháng 4 vừa rồi.
Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt nhưng các hiện tượng như vậy thường xảy ra do làm lượng ôxy trong nước giảm.
Tuy nhiên, các quan chức từ khu vực Plaquemines Parish của bang Louisiana - nơi cá chết được tìm thấy - khẳng định dấu vết của các vệt dầu loang có thể được nhìn thấy trong các bức ảnh.
Giới chức địa phương nghi ngờ rằng vụ dầu loang là nguyên nhân của hiện tượng cá chết hàng loạt. Người đứng đầu khu vực Plaquemines Parish, ông Billy Nungesser, đang kêu gọi tiến hành một cuộc kiểm tra toàn diện trên các mẫu các chết để tìm hiểu nguyên nhân.
“Chúng tôi không thể cứ nhìn cảnh cá chết như thế này. Chúng ta cần tiến hành thêm các cuộc thử nghiệm để lý giải tại sao cá chết với số lượng lớn. Nếu là do hàm lượng khí oxy thấp, chúng ta cũng cần phải xác định nguyên nhân”, ông Nungesser nói.
Hãng BP lại bị chỉ trích sau khi những bức ảnh chụp ảnh cá trên được đăng tải trên báo chính Mỹ.
Các loài sinh vật bị ảnh hưởng bao gồm nhiều loài cá, tôm, cua… Xác một con cá voi nhỏ cũng được tìm thấy gần địa điểm cá chết hồi đầu tuần này.

Cảnh cá chết trắng trên sông Mississippi:

tn_ca8.jpg

tn_ca1.jpg


tn_ca7.jpg

tn_ca2.jpg


tn_ca3.jpg


tn_ca4.jpg


tn_ca5.jpg


tn_ca6.jpg


tn_ca9.jpg
An Bình
Theo BBC, ABC
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Ghê thật!!!
 
Trời ơi, tội chưa. Vừa tội vừa tiếc :((
 
×
Quay lại
Top