Xóa vết mực cũ trên bảng trắng

Ánh Minh

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2017
Bài viết
1.322
Bạn có thể xóa những vết mực cũ trên bảng trắng bằng nhiều vật gia dụng an toàn không có tính ăn mòn. Có nhiều sản phẩm trong tủ bếp hoặc trong bồn tắm có thể giúp làm sạch những vết mực cứng đầu nhất. Công việc này có thể rất đơn giản, thậm chí bạn cũng không cần mất nhiều công sức.

Phương pháp 1: Dùng các dung dịch đơn giản

aid19350-v4-728px-Erase-Old-Marks-off-a-Dry-Erase-Board-Step-2-Version-5.jpg

1. Thử dùng nước ô xy già

Rót một chút nước ô xy già trực tiếp lên vết mực cũ. Dùng giẻ hoặc khăn giấy lau sạch ô xy già. Bạn có thể dùng giẻ sạch hoặc khăn giấy chà lại lần nữa để hoàn toàn loại bỏ vết mực.


2. Dùng cồn tẩy rửa

Tẩm cồn vào miếng bọt biển và chà lên vết mực. Dùng giẻ khô và sạch lau khô bảng. Dùng cồn tẩy rửa isopropyl 99% hoặc 90% để có kết quả tốt nhất.

Rót cồn tẩy rửa lên khăn giấy và chà lên vết mực cũ.

Nhiều loại dung dịch rửa tay có chứa cồn tẩy rửa. Bạn có thể chà trực tiếp lên vết mực và lau sạch bảng.

Với những vết mực khó tẩy, bạn nên nhỏ vài giọt cồn isopropyl lên vết mực và dùng ngón tay chà.
Dùng một lượng cồn đủ để tạo thành một lớp mỏng. Chờ vài giây trước khi lau khô.


3. Dùng bút viết bảng tô lên vết mực cũ

Bạn có thể dùng bút viết bảng chậm rãi và cẩn thận tô lên những vết mực bạn muốn xóa. Bút viết bảng màu đậm sẽ có kết quả tốt nhất. Có thể bạn phải lặp lại bước này nhiều lần.

Xóa những nét bút bạn vừa tô như bình thường.

Cách này có hiệu quả nhất khi bạn muốn xóa vết mực bút lông không xóa được trên bảng trắng.

4. Thoa xi đánh giày không màu

Bạn có thể chà xi đánh giày không màu lên vết mực cũ. Dùng giẻ sạch lau xi đánh giày. Xi đánh giày sẽ giúp cho bề mặt bảng nhẵn như mới.

Phương pháp 2: Dùng chất tẩy rửa trong phòng tắm

1. Dùng kem đánh răng

Chà kem đánh răng màu trắng lên các vết mực trên bảng. Lau sạch. Kem đánh răng có chứa một chất ăn mòn rất nhẹ tan trong nước.

Phương pháp này cũng giúp loại bỏ các vết mực bút lông không xóa được trên các bề mặt nhẵn, không xốp.

Nhãn hiệu nào cũng có hiệu quả.

2. Sử dụng nước xịt tóc

Xịt một lớp mỏng nước xịt tóc lên vết mực cũ. Chờ vài phút cho ngấm, sau đó dùng khăn hoặc vải cotton lau sạch. Dùng xà phòng và nước rửa sạch các vệt dính còn lại.

Bạn cũng có thể lau sạch vết mực cũ bằng sản phẩm xịt khử mùi.

3. Thử dùng kem xoa bóp giảm đau cơ

Bạn có thể làm sạch các vết mực cũ bằng kem xoa bóp giảm đau như Ben-Gay. Kem xoa bóp ít ăn mòn hơn kem đánh răng và có chứa cồn, vì vậy đây là chất làm sạch rất hữu hiệu.

4. Làm sạch vết mực bằng a-xê-tôn (dung dịch tẩy sơn móng tay)

Rót nhiều a-xê-tôn vào miếng bọt biển hoặc khăn giấy. Lau một khu vực trên bảng. Dùng khăn giấy mới và thêm a-xê-tôn để lau lại khu vực đó lần nữa. Lau sạch bảng bằng khăn giấy khô.

A-xê-tôn là chất dễ cháy. Bạn cần vứt bỏ khăn giấy có ngấm a-xê-tôn sao cho đúng cách.

5. Rắc bột tẩy rửa lên vết mực

Bột tẩy rửa phòng tắm như Comet hoặc Ajax có thể dễ dàng xóa được vết bút lông viết bảng. Bạn chỉ cần rắc một chút lên miếng bọt biển ẩm và chà lên bảng. Lau bảng bằng giẻ ướt hoặc khăn giấy sau khi đã chà xong.

Phương pháp 3: Dùng các sản phẩm nhà bếp và nhà để xe

1. Dùng giấm và nước

Pha một dung dịch tẩy rửa với giấm và nước. Lau hoặc xịt dung dịch lên vết mực cũ, tiếp đó lau bảng bằng khăn giấy sạch.

Tỷ lệ của dung dịch này là 1 thìa cà phê (5 ml) giấm và 240 ml nước.

2. Trộn muối nở và nước thành hỗn hợp bột nhão

Thêm một lượng nhỏ nước vào muối nở. Chà hỗn hợp lên các vết mực cũ lên bảng. Lau sạch hỗn hợp bằng giẻ ẩm hoặc khăn giấy. Hỗn hợp này dùng để làm sạch bút lông không xóa được rất hiệu quả.

3. Dùng bã cà phê chà lên vết mực cũ

Bạn có thể chà bã cà phê ẩm lên bảng. Bã cà phê có tính ăn mòn nhẹ và sẽ tẩy được vết mực mà không làm hư hại bảng. Lau bảng thật kỹ sau khi dùng bã cà phê để đảm bảo bảng trắng không chuyển thành màu nâu.

4. Phết bơ thực vật lên các vết mực cũ

Chà bơ thực vật lên bảng. Bạn sẽ nhận thấy bơ dần dần làm vết mực đổi màu, tức là nó đang phát huy tác dụng. Dùng khăn giấy lau sạch bơ.

Nhớ lau sạch bơ thực vật trên bảng để không bị trơn khi viết.

Nếu vết mực cũ đã lưu lại trên bảng hơn một năm, bạn hãy phủ màng bọc thực phẩm lên bơ thực vật và chờ 24 tiếng trước khi lau sạch bảng.

5. Dùng sáp đánh bóng ô tô

Thoa sáp đánh bóng ô tô lên vết mực bằng động tác xoay tròn. Lau sạch sáp bằng giẻ sạch. Phương pháp này rất hiệu quả để làm sạch những vết ố cứng đầu nhất. Sáp đánh bóng ô tô giúp bảo dưỡng bảng và trả lại bề mặt bảng như mới.

Một dung dịch khác cũng rất tốt thường có trong nhà để xe là dầu WD-40. Loại dầu này cũng giúp bôi trơn và bảo dưỡng bảng.

Dịch bởi Kênh Sinh Viên
Nguồn: WIKIHOW​
 
×
Quay lại
Top