Xem ảnh Hà Nội với độ phân giải "cực lớn" [Tuyệt !]

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Tấm ảnh hiện nay là 6.17 Gpx (6.17 tỷ pixels), tuy chưa là gì so với kỷ lục thế giới nhưng vẫn là kỷ lục tại VN. Hơn nữa, ở nước ngoài được sự hỗ trợ và thuận lợi rất nhiều về tài chính, địa điểm, thời tiết (thời tiết châu Âu chụp ảnh bao giờ cũng đẹp hơn ở VN rất nhiều vì nhìn được rất xa), chưa kể họ có rất nhiều kinh nghiệm để chụp ảnh kiểu này, trong khi đây là lần đầu Kylin thực hiện tấm Panorama 1.000 photos này.

Panorama.vn-Hanoi1000.jpg

Toàn cảnh bức ảnh ghép từ 1.000 tấm ảnh chụp Hà Nội từ trên cao

Tấm ảnh này được thực hiện với 100% chi phí do Kylin bỏ ra cho đến thời điểm hiện tại (hy vọng kiếm được tài trợ để chụp tiếp). Tổng giá trị thiết bị nhiếp ảnh sử dụng để thực hiện ảnh này vào khoảng 200 triệu, chưa tính con workstation HP Z800 48GB RAM trị giá ~ 15.000USD.

Không chỉ có giá trị quảng bá du lịch, bức ảnh Hà Nội 1.000 năm này còn hàm chứa một ý nghĩa lịch sử. Dương Vi Khoa bộc bạch: “Nếu không có những tấm ảnh lưu truyền như vậy, làm sao sau này nhìn lại có thể biết được qua thời gian thành phố đã thay đổi như thế nào?!”.

Hãy dùng cuộn chuột "zoom" hết công suất để khám phá từng ngóc ngách nhé các bạn: xem từng cọng cỏ dưới chân tháp rùa ;), xem từng ngóc ngách, từng cửa sổ, xem thử cái ô tô, xe máy mang biển bao nhiêu... :D

Hãy tự mình khám phá: https://hanoi.panorama.vn/1.000/

:KSV@12:
 
Hiệu chỉnh:
đẹp và hay quá ! mún ra hà nội chơi quá !
 
eo ơi xem cái này có chỗ ghê lắm
góc dưới cùng bên trái, chỗ đường đi có hình 1 người đàn ông đi xe máy nhưng chỉ có nửa người trên
chắc là do lỗi khi chụp ảnh thui nhưng mà đang zoom ảnh để nhìn tự dưng đập vào mắt thấy ghê ghê
 
Tuyệt quá :KSV@12:
 
×
Quay lại
Top