Xe đạp không phanh Fixed Gear thu hút thế giới trẻ tại Việt Nam

caotrangvi

Banned
Tham gia
4/2/2017
Bài viết
0
Xe đạp không phanh Fixed Gear, hay nói một cách khác là fixie, đã trở nên phong trào đường phố hơn chục năm trở lại đây trên toàn cầu, đang dần phát triển Ở VN. (Dịch vụ làm video clip)

Fixed Gear là gì?

Xe đạp Fixed Gear hay fixie, là từ dùng để chỉ các chiếc xe đạp không có phanh, bánh răng sau đc bắt chết vào bánh sau, khiến chiếc xe không cần phanh vẫn Rất có thể giảm tốc độ.

xe-dap-fixed-gear.jpg


Người lái loại xe đạp này không cần sử dụng phanh để giảm tốc độ, mà sử dụng chính sức chân & bàn đạp của mình.

Xe đạp Fixed Gear

Người lái dùng chân để tăng giảm tốc độ & cả đi lùi.

Bánh răng trước được bắt chết với pedal, bánh răng sau được bắt chết với bánh xe, 2 bánh răng liên minh với nhau vì dây xích. bởi thế, khi pedal quay tiến, bánh xe quay tiến; pedal quay lùi, bánh xe quay lùi; pedal đứng lặng, bánh xe cũng đứng yên ổn. àm

Fixed Gear cũng giống như xe xích lô, hay xe đạp ngày xưa, không hề có ổ bi Tại bánh sau khiến bánh sau hoàn toàn quay theo sự điều khiển của người lái.

Ở xe xích lô, người ta sử dụng Fixed Gear để lùi một cách dễ ợt hơn, đương nhiên những chiếc xe đạp Fixed Gear cũng Có thể lùi, hoặc nhấc cả chiếc xe lên.

những chiếc Fixed Gear khôn xiết đơn giản, và không hề có sự sinh ra của phanh xe. các người chơi Fixed Gear phải học cách phanh bằng chân, điều khiển xe một cách bản năng nhất, đạp tiến, đạp lùi hay dừng lại.

Fixed Gear Ở nước ngoài

Tại các nước phương Tây, Fixed Gear không còn xa lạ với người dân. Ngoài việc sử dụng trong các cuộc đua, các chiếc xe này đc sử dụng để đưa thư, chuyển phát nhanh…

trào lưu chơi Fixed Gear của giới trẻ trên toàn cầu cũng như những trào lưu đường phố khác, trở nên tân tiến tự phát & mau chóng trở thành trào lưu.

tuy vậy, Chưa hẳn quốc gia nào trên thế giới cũng coi Fixed Gear là 1 chiếc xe hợp lệ. Ở một số nước nhà, một chiếc xe đạp hợp lệ dù là Fixed Gear hay là xe đạp thường thì, cũng phải bảo đảm có hệ thống phanh hiện hữu trên xe. Thậm chí, một số nước như Pháp còn bắt buộc xe đạp phải có chuông, đèn đầy đủ.

cố nhiên, lệ luật Ở nước ngoài cũng mang tính tương đối & thường bỏ quaFixed Gear, bởi vì Fixed Gear chỉ là các chiếc xe đạp nên việc không bị cảnh sát sờ tới cũng khá phổ biến. (Dịch vụ làm video clip)

Fixed Gear Ở việt nam không rẻ.

chiếm hữu một chiếc Fixed Gear Ở VN không khó. đơn giản nhất là mua một chiếc xe đạp thông thường, túa hết phanh, độ lại phần bánh răng bên sau cho dính chết với bánh sau, Bạn đã có một chiếc Fixed Gear cơ bản.

tất nhiên, các chiếc Fixed Gear như vậy không được đề xuất sử dụng, vì phần lắp bánh sau của khuông xe đạp thường thì có rãnh Ở bên dưới, lúc sử dụng như một chiếc Fixed Gear sẽ dễ dẫn đến rơi bánh xe ra ngoài. quý khách hàng nên chọn cho mình những chiếc xe dap nhap khau chính hãng sẽ bình an hơn lúc dùng.

xây dựng rãnh lắp bánh xe như thế cũng rất khó để căng xích. Xe đạp Fixed Gear thì phần xích chịu đựng quá nhiều lực, lực kéo lực phanh, nên nhanh gião hơn xích những xe đạp thông thường, cho nên phải căng liên tiếp hơn.

Bộ khung của các chiếc Fixed Gear chuyên dụng có kiến tạo rãnh lắp bánh Ở phía sau, gần giống xe máy, khiến việc căng xích dễ dàng hơn và bánh xe cũng khó rơi ra ngoài, dù người lái dùng các kỹ thuật khó.
dễ dàng là đẹp nhất. (Dịch vụ làm video clip)

Một chiếc Fixed Gear hoạt động tốt có giá tầm 6 triệu đ. Với bộ khung nhẹ, vành bánh rộng, không chắn bùn, không đèn, tất nhiên là không có phanh. các chiếc Fixed Gear rẻ hơn vẫn Có thể sử dụng tốt, tuy vậy độ cứng chắc của khung Rất có thể không đảm bảo nếu chạy đường khó hay biểu diễn kỹ thuật.

Phần cấp tốc hỏng nhất của Fixed Gear là xích. Một bộ xích tốt có giá từ 120.000 đồng đến 600.000 đồng tùy chất lượng. Bộ xích trung bình có tuổi thọ tầm 3 tháng với xe Fixed Gear hoạt động Mỗi ngày.

Bánh sau cũng khá dễ mòn nếu người lái tham biểu diễn kỹ thuật rê bánh, drift… Còn nếu đạp xe kiểu nhẹ nhàng dạo phố thì phải vài năm mới phải thay mới.

Đi Fixed Gear có gì hay?

Nhắc đến chiếc xe đạp không phanh này, người ta thường nói tới định nghĩa “Fun to Ride”.

Nếu lái các chiếc xe đạp thường thì, người ta chỉ cần “cắm đầu cắm cổ” đạp, rồi dùng phanh mỗi Lúc cần dừng xe, thì Fixed Gear lại không giống. người tiêu dùng phải tính toán trước trở ngại vật bên trước, rồi giảm dần nhịp chân đạp sao cho hợp lý. Cũng Rất có thể sử dụng kỹ thuật phanh rê bánh như các vô lăng Fixed Gear điêu luyện thường làm, dĩ nhiên là phải tập cho thành thạo.

chiếm hữu và làm chủ được một chiếc Fixed Gear, người lái sẽ Có thể độc lập sáng tạo, tự do điều khiển, hòa bình đạp xe theo kiểu mình thích. Đạp xe tiến, lùi, cấp tốc, lờ đờ, toàn bộ đều mang tính cá nhân, thích gì làm nấy. Như có người nói, Fixed Gear là xe đạp không phanh, không chỉ không phanh xe đạp mà còn không phanh cả sự sáng tạo.

xe-dap-fixed-gear_2jpg.jpg



Lái Fixed Gear là … to chân. nếu như những chiếc xe đạp thường thì người ta phanh thủ công, thì Fixed Gear phải phanh bằng chính bàn chân đang đặt trên pedal.

Nếu đang đạp cấp tốc mà muốn phanh lại, người lái phải dồn toàn lực chân và sức nặng cơ thể lên pedal để pedal dừng quay và bánh sau dừng quay. Làm như thế bánh sau sẽ rê dưới đất một vệt dài, đây Có thể gọi là drift kiểu xe đạp.

Lái Fixed Gear khó. Nói là khó nhưng người yêu thích chỉ cần tập vài ngày, để triển khai quen và làm chủ chiếc xe của mình. cần thiết đặc biệt là tài năng giảm tốc, ước tính khoảng cách, làm chủ bánh trước, bánh sau, giữ cân bằng Lúc đứng lặng. Sau khi luyện tập, người lái Rất có thể hoàn toàn thỏa sức sáng tạo trên chiếc Fixed Gear của mình. Có người thích lái kiểu mạo hiểm kỹ thuật cao, có người thích lái kiểu tốc độ, người lại thích chậm rì rì thong dong…, tất cả đều hết sức thú vị, “Fun to Ride”.

Lái Fixed Gear cần sức mạnh hơn so với tài xế đạp thường thì, sức mạnh để phanh chiếc xe lại bằng chính cơ thể mình chứ không có bất kỳ phòng ban giảm tốc nào hỗ trợ. mặc dù không có nghĩa chỉ có các người “Vai u giết mổ bắp” mới Có thể chơi Fixed Gear. các cô nàng cá tính cũng Rất có thể chiếm hữu fixie & độc lập sáng tạo các kiểu lái nữ tính hoặc mạnh bạo như nam giới.

Fixed Gear là thời trang

Đi xe dap the thao dạo phố cùng những chiếc Fixed Gear cũng rất hợp thời trang. Trên các chiếc Fixed Gear có một điểm mà không một ai nhìn vào mà không thích. đó là một kiểu xe đạp đơn giản mà đẹp nhất.

l_1964065532_couple-fix.JPG


Chỉ có bộ sườn, bánh xe là hai bộ phận nổi bật nhất và tạo nét thời trang đơn nhất cho từng chiếc xe. Mỗi chủ nhân đều Có thể tùy biến Color, sơn vẽ chữ, tạo các chiếc Fixed Gear đầy ấn tượng & lôi cuốn mọi ánh nhìn trên đường.

Mọi trang phục từ lịch sự, bụi bặm, nghệ sĩ hay dễ dàng là quần cụt áo ba lỗ, đều rất cân xứng với chiếc xe đạp đơn giản này.

Fixed Gear là say mê

quá nhiều ưu điểm, nhưng quan trọng nhất là người chơi Fixie phải có mê say. Không có mê say thì sẽ thèm một đôi phanh trên ghi-đông. Không có ham thì sẽ không chịu đựng được những cú bửa bởi vì phanh hư hay các cú pedal va vào ống đồng bởi vì trượt chân.

Một lúc đã ham mê rồi, Fixed Gear là 1 món chơi khó bỏ, vì nó dễ dàng & tuyệt vời.
 
×
Quay lại
Top