Xây dựng thương hiệu cá nhân bằng ma trận SWOT - PLACEVIET MNG

PLACEVIET_MNG

Banned
Tham gia
3/12/2014
Bài viết
2
1419391307.jpg

Môi trường bên trong:

(STRENGTH) Điểm mạnh + (WEAKNESS) Điểm yếu


Môi trường bên ngoài:

(OPPORTUNITY) Cơ may + (THREAT) Hiểm họa

Để xây dựng mô hình phân tích SWOT của riêng bạn từ đó lập kế hoạch cho sự nghiệp, hãy xem xét tình hình hiện tại của bạn. Bạn có những điểm mạnh và điềm yếu gì. Bạn có thể phát huy điểm mạnh và hạn chế điểm yếu của mình như thế nào. Có những cơ may và hiểm hoạ nào từ bên ngoài trong lĩnh vực nghề nghiệp mà bạn đã lựa chọn.

Môi trường bên trong


1. Điểm mạnh

Những môi trường tích cực bên trong có thể kiểm soát được và bạn có thể phát huy khi lập kế hoạch:

- Kinh nghiệm làm việc
- Trình độ học vấn, bao gồm cả những khoá học thêm.
- Những hiểu biết chuyên môn sâu sắc trong lĩnh vực của bạn (ví dụ: phần cứng, phần mềm, ngôn ngữ lập trình…)
- Kỹ năng truyền đạt rõ ràng (ví dụ: kỹ năng giao tiếp, làm việc theo nhóm và kỹ năng lãnh đạo)
- Những đặc điểm cá nhân (ví dụ: đạo đức trong công việc, ý thức tự giác, khả năng chịu áp lực trong công việc, khả năng sáng tạo, lạc quan, có sức khoẻ tốt)
- Có mối quan hệ tốt/làm việc theo nhóm tốt.
- Tác động tương hỗ với những tổ chức nghề nghiệp

2. Điểm yếu

Những môi trường tiêu cực bạn kiểm soát được và có thể thay đổi theo chiều hướng tốt hơn:

- Thiếu kinh nghiệm làm việc
- Điểm GPA thấp, sai chuyên ngành
- Thiếu mục tiêu, chưa hiểu rõ bản thân và thiếu những kiến thức về công việc cụ thể
- Kiến thức chuyên môn yếu
- Nhiều kỹ năng yếu (kỹ năng lãnh đạo, mối quan hệ giữa người với người, kỹ năng giao tiếp, làm việc theo nhóm)
- Kỹ năng tìm việc yếu
- Những tính cách cá nhân tiêu cực (ví dụ, đạo đức làm việc kém, thiếu tự giác, thiếu động cơ thúc đẩy, thiếu quyết đoán, nhút nhát và quá giàu cảm xúc)
Click đây để đọc tiếp bài viết
Nguồn: Phần mềm quản lý bán hàng online PLACEVIET MNG
https://mng.placeviet.com
 
×
Quay lại
Top