Xác định độ thông minh và tính cách thông qua dấu vân tay

GeniusPrint

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
2/7/2015
Bài viết
114
Sinh trắc học dấu vân tay là phương pháp phân tích mối liên hệ giữa vân tay và não bộ con người qua đó phát hiện và bồi dưỡng những tố chất thiên bẩm của con người. Với nhiều giá trị thực tiễn, phương pháp này đang được ứng dụng rộng rãi vào lĩnh vực giáo dục.
Có thể nói dấu vân tay là một món quà đặc biệt mà tạo hóa ban tặng cho mỗi người bởi tính đặc thù của nó. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một người có ngoại hình giống y chang mình nhưng sẽ không bao giờ tìm được ai có cùng dấu vân tay.

Nhờ đặc tính này, dấu vân tay đã và đang được áp dụng trong rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong công nghệ như: khóa bằng vân tay trên iphone, khóa cửa nhà, khóa két… Nhưng không chỉ có vậy, dấu vân tay còn được dùng để kiểm tra trí thông minh và nhận biết khả năng của một người nhờ một mối liên hệ mật thiết với bộ não.

Dấu vân tay và những điều chúng ta chưa biết




Vân tay thường bắt đầu được hình thành vào tuần thứ 13 của thai kỳ và kết thúc trong khoảng từ tuần 19 – 24. Theo một nghiên cứu, việc hình thành của dấu vân tay diễn ra gần như cùng lúc với giai đoạn hoàn thiện não bộ. Đây chính là lý do khiến các nhà khoa học tin rằng, có một mối quan hệ chặt chẽ tồn tại giữa não bộ với những dấu vân tay.

Cấu tạo của não bộ là sự liên kết giữa các noron thần kinh. Cũng như dấu vân tay, các noron thần kinh trên não được hình thành trong giai đoạn từ tuần 13 cho đến tuần thứ 19 của thai kỳ, được phân bố không đồng đều trên khắp các trung khu não.

img_201507272158466843.jpg




Các nhà khoa học cho rằng, dấu vân tay được hình thành dưới tác động của hệ thống gene di truyền mà thai nhi được thừa hưởng cùng tác động của môi trường, thông qua hệ thống mạch máu, hệ thần kinh nằm giữa hạ bì và biểu bì.

Một vài trong số các tác động đó là sự cung cấp oxy, sự hình thành các dây thần kinh, sự phân bố của tuyến mồ hôi và sự phát triển của biểu mô. Điều thú vị là mặc dù có chung một hệ thống gene di truyền nhưng vân tay ở mười đầu ngón tay của mỗi người sẽ mang những đường nét khác nhau.

img_201507272200072293.jpg




Đặc biệt, hai anh/chị em song sinh cùng trứng có dấu vân tay tương đối giống nhau nhưng ta vẫn có thể phân biệt được rõ dấu vân tay của từng người. Bởi tuy có cùng hệ thống gene di truyền và chia sẻ chung môi trường phát triển trong bụng mẹ, nhưng do vị trí khác nhau trong dạ con nên họ có dấu vân tay khác nhau.

Nghệ thuật “đọc” dấu vân tay nhận biết tính cách và khả năng tiềm ẩn

Những chuyên gia y khoa Nhật Bản đã chứng minh được các đường vân trên đầu ngón tay có liên quan chặt chẽ đến não bộ, cụ thể là các bán cầu não.

Phát minh này đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, tạo ra một bước tiến vượt trội trong y khoa và nghiên cứu khoa học.

img_20150727220358745.jpg




Vì thế, để tìm hiểu tại sao một người lại hành động như thế này còn người kia hành động theo cách khác, hay một người có năng khiếu về lĩnh vực này nhưng người khác lại không thì chỉ có một cách duy nhất là nghiên cứu họ thông qua dấu ấn riêng trên phần đầu ngón tay.

Dựa vào hình dạng và cách sắp xếp các đường nét mà người ta sẽ phân loại dấu vân tay như sau:

- Vân tay hình những đường cong (The Loop)

img_201507272204208231.jpg




Đây là loại vân tay thường gặp và phổ biến nhất trong xã hội. Những người dấu vân tay kiểu này sở hữu một trí thông minh không thực sự tốt nhưng có tính cách tương đối dễ chịu. Họ là người chan hòa, luôn hài lòng với những gì đang có và là một nhân viên mẫn cán.

- Vân tay hình vòng xoáy (The Whorl)

img_201507272204436512.jpg




Những ai sở hữu vân tay kiểu này có một trí thông minh siêu phàm cùng tính độc lập cao. Ý chí mạnh mẽ sẽ khiến họ luôn muốn trở thành người thủ lĩnh. Ngoài ra, họ còn có đầu óc tổ chức và đôi khi hơi cầu toàn.

- Vân tay hình vòng cung (The Arch)

img_201507272205348718.jpg




Đây là loại vân tay thể hiện một bộ óc phân tích và tính cách khá thực tế, thận trọng. Những người mang dấu vân tay này thường tôn trọng những giá trị truyền thống và không muốn nhiều sự thay đổi.

Bên cạnh đó, họ còn có khả năng "làm chủ" sự nghiệp được gây dựng bởi phương pháp cao siêu và đi kèm với những yếu tố bất ngờ.

- Vân tay có hình dạng chiếc lều (The Tented Arch)

img_201507272209469325.jpg




Người mang loại vân tay này thường có xu hướng đặt ra nhiều tiêu chuẩn riêng trong cuộc sống. Ngoài ra họ còn có tính cách hay lo lắng và có thể dễ bị kích động. Ngoài ra, một số tính cách khác còn phụ thuộc vào vị trí của vân tay này trên các ngón tay.

- Vân tay hình đường cong kép (The Double Loop)

img_201507272213514325.jpg




Đây là một trong những trường hợp dấu vân tay hiếm gặp. Những người có dấu kiểu này trên tay có xu hướng hay nói dối, có cảm xúc không ổn định nên đôi khi gặp khó khăn trong các mối quan hệ. Ngoài ra, giới nghệ sĩ và cả giới tội phạm đều sở hữu loại vân tay này.

- Vân tay kiểu mắt công (The Peacock Eye)

img_201507272214073562.jpg




Kiểu vân tay này có hình dạng khá đặc biệt bởi dường như nó là sự kết hợp của kiểu đường cong và hình vòng xoáy, tạo ra một đường nét rất giống với mắt một con công.

Đây được cho là dấu hiệu của một người hơi kỳ quặc, lập dị nhưng có tài năng nghệ thuật và sự sáng tạo, đặc biệt nếu ở ngón đeo nhẫn.

Nguồn: Genius Print (https://geniusprint.vn)
 
7 cái tròn. còn lại méo
 
×
Quay lại
Top