Wild Card và vai diễn nội tâm của Jason Statham

meo_con92

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/4/2013
Bài viết
207
Người vận chuyển” hóa thân thành gã vệ sĩ sòng bạc đôi lần cận kề cái chết, thi thoảng ưu tư về cuộc sống trong tác phẩm tâm lý hình sự “Wild Card.

trum0ba1-3445-1422450192.jpg

Lấy bối cảnh vài ngày trước lễ Giáng sinh ở thành phố Las Vegas phồn hoa – nơi những con bạc lao mình vào các cuộc đỏ đen xa xỉ và bất tận, Wild Card (Trùm bài) là những lát cắt cuộc sống đời thường của Nick Wild (Jason Statham) – cựu quân nhân sống bằng nghề vệ sĩ riêng ở sòng bạc. Khi dịp đoàn viên của mọi nhà đến gần, gã vệ sĩ 40 tuổi đơn độc vướng vào một hiểm nguy cận kề cái chết sau khi hào hiệp giúp người bạn bị h.ãm hại. Để trốn tránh, tay bảo kê khát bài bạc lao vào ván bài “được ăn cả, ngã về không”, mong giải quyết hết thảy.

Wild Card chuyển thể từ tiểu thuyết Heat năm 1985 của nhà văn William Goldman – từng hai lần giành giải Oscar cho các phim Butch Cassidy and the Sundance Kid và All the President’s Men. Kịch bản phim thừa hưởng tinh thần văn xuôi giàu tính tự sự của tiểu thuyết gốc.

Một tay đấm lạnh lùng, phong trần, bụi bặm, sống bằng nghề dao kiếm nơi phồn hoa, thích suy tư như Nick Wild là mô-típ không mới trong văn chương hay điện ảnh. Kiểu nhân vật này từng được không ít nhà làm phim khai thác để tạo ra chiều sâu cá tính trong các tác phẩm hình sự như Mean Street của đạo diễn Martin Scorsese hay bộ phim năm 2005 A Bittersweet Life của đạo diễn Hàn Quốc Kim Jee Woon. Tuy nhiên, với Wild Card, sự duyên dáng của nhân vật Nick Wild nằm trong tính cách bất cần, sẵn sàng liều đến cùng khi giao chiến hay giữa những con bạc đỏ đen, đồng thời lại sống tình nghĩa, tự nhún mình giúp bạn cưới vợ, không tiếc hào hiệp trả thù cho cô em thân thiết. Vai diễn của Jason Statham trong phim có vẻ hơi thiếu chất trải đời u hoài nhất định của người đàn ông tứ tuần, nhưng vẫn toát ra được tinh thần hào hoa quyến rũ sắc lẹm.

Nếu tìm kiếm ở Wild Card những phút nghẹt thở với cảnh chiến đấu nhiều chất bạo lực, người xem dễ bị thất vọng, bởi các cảnh hành động của phim được làm mềm hóa với chất trữ tình quyến rũ. Một số cảnh chiến đấu tay đôi của Jason Statham được dừng hình để tạo cảm giác ấn tượng. Trong một cảnh cao trào, thay vì quay thật nhiều lát cắt và tăng tiếng động thực, phim lại lồng vào phân cảnh những câu hát ngọt ngào quyến rũ mang chất nhạc jazz.

Các khung hình giàu thẩm mỹ của phim không nằm ở màn đánh đấm mà Jason Statham thực hiện gọn nhẹ, thay vào đó là những lát cắt về phố phường sặc sỡ ánh đèn và những khung cảnh ăn chơi trong sòng bạc và khách sạn. Trên nền phố phường ấy vang lên những bản jazz ngọt ngào lồng ghép cố tình, tạo chất thi vị cho tác phẩm. Lối dựng phim song song chèn đúp quay ở cảnh sau lên trước giúp tăng tiết tấu cho câu chuyện đủng đỉnh

2727942_Wildcard_E-Invitation_HCM1-500x450.jpg

Dự án phim nhỏ gọn có ngân sách 30 triệu USD này đã được hiện thực hóa bởi Jason Statham – diễn viên kiêm đồng sản xuất phim. Từ lần hợp tác đầu với đạo diễn Simon West ở dự án The Mechanic (2011), Jason Statham đã mang kịch bản Wild Card đề nghị làm chung với Simon. Tới lúc tiếp tục hợp tác trong The Expendables 2, Jason Statham cũng đề xuất kịch bản này.

Với một Jason Statham phần nào khác lạ cùng âm nhạc bay bổng, Wild Card quyến rũ người hâm mộ từ từ như một ly rượu ở quán bar yêu thích nơi góc phố về đêm. Phim khởi chiếu ở Bắc Mỹ và ra rạp Việt cùng ngày 30/1.

Xem online tại: HayhayTV.VN | Wild card


Nguồn: phim.cafebuoitoi.com​
 
×
Quay lại
Top