[Who is RUM?] Iori Muga là Sebastian - Quản gia ác quỷ

K U M I K O

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2018
Bài viết
117
Trước khi file 1002 chính thức ra mắt, bác già đã viết trên Animal Crossing: “Thế là cậu đã xuất hiện, Sebastian!” (bác già còn dùng cấu trúc nhấn mạnh câu).

File 1002 có sự xuất hiện của quản gia Iori Muga với màn lên gối để bảo vệ Momiji. Và bác ví quản gia Iori Muga với Sebbie bên Hắc quản gia.

Mình khá bất ngờ vì bác cũng theo dõi Hắc quản gia, và còn thích nữa nên mới lấy ý tưởng từ bên ấy. Bác nói bác ship ConanRan, nên cũng không bất ngờ gì khi bác thích Bocchan và Sebbie bên Hắc quản gia = ))) Hình tượng của 2 cặp đôi này đều là một người lớn chăm sóc cho một đứa bé.

Và bản thân mình cũng thích kiểu “lolicon” này = ))))))

Quản gia Iori Muga = Sebastian => quản gia Iori Muga có thể còn có một thân phận đặc biệt khác ngoài quản gia?

Sebbie là ác quỷ, lập khế ước với Bocchan và trở thành quản gia để giúp cậu bé trả thù. Từ đây có thể suy ra, nếu Iori = Sebbie thì Momiji = Bocchan.

Tạm gác hint này lại, mình muốn nói đến câu chuyện ẩn dụ của bác già qua series chap 997+, vụ truy tìm móc chìa khóa Higo cho Haibara.

Nếu thật sự bác già có ẩn ý thông qua vụ tìm móc chìa khóa này, đây có thể là một đòn đau với những người hoàn toàn tin tưởng vào 3 nghi phạm được cho là RUM mà bác đưa ra, trong đó có mình = ))))

Nếu búp bê Higo bị mất một mắt trái, và được Conan vẽ mắt giả chính là ẩn dụ cho hình ảnh của RUM. Thì chúng ta có thể thấy rằng, cả câu chuyện về quá trình đi tìm lại móc chìa khóa của đội thám tử nhí, cũng chính là hình ảnh ẩn dụ về chúng ta, độc giả, những người cũng đang đi tìm ra ai là RUM.

Conan, Amura và đội thám tử nhí cùng nhau truy tìm móc chìa khóa, trải qua bao khó khăn vất vả truy tìm dấu vết của nghi phạm số 1, đến khi tìm ra lại phát hiện đó không phải móc chìa khóa cần tìm. Trong khi chiếc móc khóa cần tìm lại luôn âm thầm theo sát bên họ từ đầu, chính là chiếc ở sau mũ của Genta.

Thông qua việc này, ý bác già muốn nói với độc giả là: “Mấy cưng bị bác cho ăn quả lừa thế kỷ rồi. Wuahahaha… Thật ra RUM chẳng là ai trong 3 nghi phạm đó cả. Hắn ta từ đầu đã xuất hiện và luôn âm thầm theo sát bên mấy đứa đó. Wuahahaha…”

Bác thấy vui không? Cháu chẳng thấy vui chút chíu nào cả = )))))

Nếu 3 nghi phạm đó không ai là RUM hết, thì chúng ta lại quay lại với hint bên trên, bác nói: “Thế là cậu đã xuất hiện, Sebastian.”

Bác ví Iori Muga chính là Sebastian Michaelis. Sebbie là quản gia ác quỷ, từ đây làm mình nhớ đến câu nói của cả Gin và Mary, câu nói được cho là nói về RUM: “Quỷ dữ được liên kết với bóng tối.”

Tất cả những điều này khiến mình thật sự nghi ngờ Iori Muga mới là RUM, điều mà mình vẫn luôn cảm thấy không đúng trước đây.

Bởi thứ nhất, Iori là một quản gia, nhưng lại hỏng 1 bên mắt. Quản gia là công việc yêu cầu có đôi mắt tinh tường và chuẩn xác. Cứ nhìn cách Sebbie làm việc thì biết. Quản gia mà mắt bị lệch thì khi rót trà cho chủ nhân một nửa trong chén nửa kia ngoài chén à = ))

Thứ 2, bác già trả lời phỏng vấn trong cuốn “Hồ sơ mật của Heiji và Kazuha”, được hỏi liệu sau này Momiji và quản gia Iori Muga có phát sinh tình cảm không, bác nói Iori Muga là quản gia trung thành của Momiji.

Mình nhấn mạnh vào câu trả lời “quản gia trung thành” của bác già. Một quản gia trung thành giống với Sebbie, tận tâm phục vụ chủ nhân của mình, thì thật khó để liên tưởng người đó với RUM của B.O.

Nhưng những điều này cũng không quá quan trọng để có thể phủ nhận lại việc Iori là RUM.

Nếu bác già gọi Iori là Sebastian, thì rất có thể Iori cũng là người chăm sóc cho Momiji từ khi cô ấy còn nhỏ. Và gia tộc Ooka rất giàu có, giàu hơn cả nhà Suzuki, cũng giống như gia tộc Phantomhive bên Hắc quản gia vậy. Gia tộc Phantomhive được gọi là gia tộc ác quỷ, chuyên làm những công việc dơ bẩn nhằm phục vụ lợi ích cho Nữ hoàng Victoria.

Vậy thì, có thể gia tộc Ooka của Momiji từ các đời trước sẽ có liên quan với gia tộc Karasuma của Boss? Bởi bác già có lần nói nhân vật Momiji sau này sẽ có vai trò quan trọng trong mạch truyện chính. Vậy thì khả năng rất cao gia tộc giàu có Ooka của cô ấy có liên quan đến gia tộc của đại tài phiệt giàu nhất Nhật Bản Karasuma.

Đến giờ mình vẫn cho rằng RUM cũng là kẻ không-già-đi giống Vermouth. Và vì là kẻ không già đi, cho nên RUM mới có nhiều hình dạng như vậy, lúc thì là một ông già, lúc thì là một thanh niên, khi thì là một phụ nữ.

Giờ nói đến việc nếu Iori là RUM, thì cậu ta sẽ bị hỏng một bên mắt.

Trong File 981-983, lần đầu xuất hiện của Iori Muga, có một vài khung hình bác già để trắng toàn bộ một bên mắt của Iori, giống với cách mà bác già vẽ cô giáo Rumi, và cô ấy thật sự bị hỏng một bên mắt, nhưng mắt hỏng của cô Rumi là mắt phải. Iori được vẽ trắng bên mắt trái, điều này lại trùng hợp với búp bê Higo bị mất mắt trái của Haibara.

Nếu Iori là RUM, và RUM cũng như Vermouth không hề già đi, thì sẽ không khó hiểu nếu vụ án 17 năm trước Iori là thủ phạm.

Mình chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ có một ngày mình có thể liên kết 2 truyện Hắc quản gia và Conan để viết theory. Và cái theory này là cái mình không muốn nó thành sự thật nhất. Bởi cảm giác bị lừa chẳng vui tí nào = ))))))

Cái gì mà Time is money -> 時は金なり -> TOKIWA KANENARI -> WAKITA KANENORI. Cái gì mà "Người thân cận nhất với Boss tối nay sẽ xuất hiện." Bả! Bả hếttttt.

Độc giả cười đám Conan và Amuro cất công truy tìm chiếc móc khóa Higo nhưng lại không phải chiếc cần tìm. Nhưng thật ra chính ông bác già của chúng ta đang cười vào mặt độc giả khi cất công tìm kiếm gợi ý về RUM từ 3 nghi phạm bác đưa ra. Lừa đảo!!! Dối trá!!!!!

Ông bác già nhà chúng ta chắc sẽ không dắt mũi độc giả yêu thương của mình đâu nhỉ? Bác là người tốt mà. Một ông bác già dùng cả thanh xuân lẫn tuổi già chỉ để nghĩ cách giết người và lý do để giết người thì sao có thể là người xấu được.

Cầu mong cái theory này không phải sự thật. Cơ mà mình trước nay cứ mong cái gì không xảy ra thì kiểu gì bằng cách nào đó nó cũng sẽ xảy ra = ))))))
 
@K U M I K O
Việc tác giả Gosho gọi Iori là "Sebastian " còn có thể ám chỉ 1 nhân vật nữa, Sebastian Moran - trợ lý của giáo sư Moriarty trong bộ tiểu thuyết Sherlock Holmes
Mọi người chỉ để ý tới việc Iori được gán với bác sĩ Watson - một nhân vật đã quá quen thuộc, trong khi Sebastian Moran cũng đóng 1 vai trò rất quan trọng, tương tự như Watson đối với Holmes.
 
Sebastian hả??! Đẹp trai tài giỏi soái ca. Vậy là trong Conan anh cũng có à. A~~~~
 
@Londoner For 5 Years Cũng có thể. Thế nhưng trong truyện tác giả để Iori tự nhận mình là Watson rồi, vì cậu ấy hiện giờ đang phục vụ cho "Holmes" Momiji của mình. Việc bác lại ví Iori là một nhân vật khác trong Sherlock Holmes có vẻ thừa quá nhỉ?
 
@K U M I K O tất nhiên. Bộ đó khá nổi tiếng mà. Cả chủ lẫn tớ đều..... đẹp troai không mê sao được ~~ . :3
 
@Zoro Huỳnh Ngọc haha, tớ cũng đang theo dõi bộ đó. Thật ra là vì bộ đó nên mới quay lại đọc Conan đó =)) Mỗi tháng ra một chap lâu quá, huhu. À bên Hắc quản gia tớ cũng viết mấy cái theory về Hiện thân 4 chòm sao với mấy vấn đề liên quan đến Undertaker. Ngồi đợi tác giả cho lời giải gần nửa năm luôn rồi =))
 
Có thể là Kansuke lắm. Mặc dù k nhớ là mắt nào, nhưng vết sẹo lại là hình chữ X, mà trong tập 42, Vermouth đã từng ám chỉ ý nghĩa của chữ X. Mà xuất hiện từ đầu thì Kan có vẻ hợp hơn so với Iori. Kan đã từng mất tích 1 năm trời, nhớ k? Mà theo như gợi ý của Rei: Rum là kẻ thiếu kiên nhẫn, thì Kan lại càng phù hợp. Mình nghĩ là không phải ngẫu nhiên mà bác Ao lại cho Rei nói câu đó trên địa phận Nagano đâu
 
Quay lại
Top