Website bán hàng là gì? 9 điều bạn cần làm để tăng doanh số bán hàng trên website

tuenhi92

Thành viên
Tham gia
15/12/2020
Bài viết
0
Website bán hàng là công cụ không thể thiếu khi bạn muốn kinh doanh online. Bạn khởi đầu kinh doanh và muốn lập website vậy bạn có thực sự hiểu website bán hàng là gì? và làm sao để tăng hiệu quả sử dụng, tăng doanh số bán hàng trên website của bạn. Cùng GoSELL tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1. Website bán hàng là gì?

Để có thể sở hữu một website bán hàng hiệu quả và tạo ra thật nhiều lợi nhuận cho mình, trước tiên, bạn cần phải hiểu một cách chính xác website bán hàng là gì?

Website bán hàng là một trang web được lập ra với mục đích giao dịch, buôn bán hàng hóa. Khách hàng có thể vào trang web, tìm sản phẩm và mua các mặt hàng thông qua Internet. Website bán hàng và website thương mại điện tử khá giống nhau là đều có mục đích mua bán hàng hóa, tuy nhiên website thương mại điện tử có nhiều tính năng hơn và đồng bộ được với các sàn thương mại điện tử.

Một trong những điểm khác biệt rõ ràng giữa website bán hàng và trang web doanh nghiệp hoặc công ty thông thường là ở các tính năng mà nó hỗ trợ. Trang web của công ty có thể chỉ chứa thông tin về sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu, vì vậy người dùng sẽ cần liên hệ trực tiếp với công ty nếu họ muốn hợp tác kinh doanh với họ. Trong khi đó, một trang web bán hàng, website thương mại điện tử hoạt động khá giống cách hoạt động của một cửa hàng vật lý. Người dùng có thể mua các mặt hàng, sắp xếp giao hàng và thanh toán trên cùng một trang web mà không cần phải gọi một người để giúp họ đặt hàng. Website bán hàng sẽ luôn có tính năng giỏ hàng, giá sản phẩm, tích hợp nhiều hình thức thanh toán và nhà vận chuyển. Ngoài ra website còn có nhiều tính năng hỗ trợ tiếp thị như tạo mã giảm giá, miễn phí vận chuyển, tạo chương trình khách hàng thân thiết...

trào lưu thiết kế phòng ngủ-Recovered.jpg


Hiện nay có rất nhiều website bán nhiều loại mặt hàng từ quần áo thời trang, túi xách, giày dép, cho đến đồ ăn, cây cảnh, đồ điện tử... Những trang bán hàng nổi bật như: thegioididong.com, fptshop.com.vn, ivymoda.com... Website bán hàng phải hoạt động bình thường khi có hoặc không có chủ sở hữu hoặc người quản lý giám sát trang web và giao dịch với khách hàng của họ trong ngày.

10 điều bạn cần làm để tăng doanh số bán hàng trên website

Bạn đã xây dựng xong website bán hàng nhưng như thế vẫn chưa đủ. Bạn phải tìm cách tối ưu website sao cho nhiều khách hàng biết đến trang web của bạn và nhiều người đến mua hàng. Dù gì đi nữa, thì mục đích cuối cùng của bạn khi thiết kế website bán hàng là để bán được nhiều hàng và gia tăng doanh số. Sau đây là những điều bạn cần phải làm để tăng doanh số bán hàng trên website của mình.

1. Xây dựng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn

Website của bạn khi mới xây dựng sẽ không có người truy cập và không có ai biết đến nó. Bạn cần quảng bá, quảng cáo website trên mọi điểm tiếp xúc, các phương tiện marketing để nhiều người biết đến website của bạn hơn, sau đó vào mua hàng.

Làm nổi bật và in địa chỉ trang web của bạn ở mọi nơi bạn có thể: trong tất cả quảng cáo của bạn, trên phương tiện truyền thông xã hội Facebook, Zalo, hội nhóm bán hàng, trên danh thiếp của bạn, trên xe tải, tờ rơi quảng cáo, áo mưa, bút viết, quà tặng tiếp thị và bất kỳ nơi nào khác. Tối ưu thiết kế trang web của bạn cho các kết quả công cụ tìm kiếm có liên quan (tối ưu SEO). Mặc dù có nhiều điều bạn phải làm để tăng cơ hội hiển thị tốt trong kết quả của công cụ tìm kiếm, điều đầu tiên cần làm là đảm bảo bạn có từ khóa và miêu tả trên các tiêu đề, bài viết trên website của mình.

2. Trang web có thiết kế hấp dẫn


Khách hàng khi truy cập vào website sẽ mất vài giây để đánh giá giao diện tổng thể của website. Do đó để giữ chân khách truy cập lâu hơn thì bạn cần phải có một giao diện website hấp dẫn. Thiết kế và giao diện của website sẽ gây “ ấn tượng đầu tiên” khi khách vào website của bạn nên nó phải trông chuyên nghiệp và hấp dẫn.

3.jpg


Điều này có nghĩa là website của bạn cần một thiết kế rõ ràng, sắc nét. Thứ nhất, cần kết hợp hài hòa của tiêu đề, văn bản, màu sắc và hình ảnh. Thứ hai, trang web phải trông thân thiện. Ví dụ như website có bạn có nhiều văn bản với cỡ chữ nhỏ, cho dù nó chứa thông tin tuyệt vời thì đây không phải là ý kiến hay. Thứ ba, trang web cần trông phù hợp với những gì khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm. Bạn phải cung cấp các sản phẩm và thông tin phù hợp với điều mà khách hàng tìm kiếm. Ví dụ khách đang tìm mua sản phẩm ở khu vực gần địa phương của họ thì bạn phải chứng minh mình là doanh nghiệp phục vụ họ tốt nhất trong khu vực. Thứ tư, điều hướng phải dễ dàng. Khách hàng phải dễ dàng lọc, tìm kiếm và mua các sản phẩm trên website của bạn. Nên giảm đến mức tối thiểu các thao tác của khách hàng khi tìm mua hàng hóa trên website của bạn.

3. Giữ cho Trang chủ của bạn đơn giản và không quá nhiều sản phẩm.

Nhiều người cho rằng tốt hơn hết nên cung cấp càng nhiều sản phẩm trên trang chủ của mình càng tốt để cung cấp cho khách truy cập nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, GoSELL cho rằng việc cung cấp và giới thiệu ít sản phẩm hơn trên trang chủ của bạn với nhiều văn bản mô tả một chủ đề cụ thể sẽ thực sự làm tăng doanh số bán hàng tổng thể . Điều này có hiệu quả vì nó cho phép công ty của bạn tập trung vào một vài sản phẩm cụ thể và trả lời bất kỳ câu hỏi nào của khách khách truy cập có thể có.
Khi bạn giới thiệu hàng chục sản phẩm cùng lúc sẽ khiến khách truy cập bị ngợp và bối rối khi chọn đúng sản phẩm mình cần. Thường cấu trúc của các website bán hàng chuyên nghiệp sẽ chia các sản phẩm theo chủ đề và bộ sưu tập. Như sản phẩm bán chạy, hàng mới về, sản phẩm nổi bật, sản phẩm khuyến mãi, sản phẩm theo giới tính... Mỗi bộ sưu tập chỉ giới thiệu vài sản phẩm nổi bật nhất mà bạn muốn thu hút sự chú ý của khách hàng. Khi khách nhấn vào sản phẩm sẽ được chuyển đến trang con cụ thể với nhiều sản phẩm hơn.
Ngoài mô tả bằng hình ảnh, bạn có thể thêm video mô tả về sản phẩm. Người dùng thường có xu hướng thích xem các video hơn các văn bản và tiếp nhận thông tin nhanh hơn.

4. Đưa ra 3 lý do để khách mua hàng của bạn

Khách hàng có rất ít thời gian khi mua hàng nên bạn cần phải thuyết phục họ tại sao phải mua hàng của bạn. Hãy đưa ra 3 lý do tại sao khách nên mua hàng của bạn cũng như các ưu điểm bán hàng độc nhất của sản phẩm (Unique selling points). Đây là một thông điệp rất ngắn gọn, trình bày lý do đặc biệt tại sao khách hàng nên chọn bạn hơn là đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể diễn đạt các lý do khách hàng nên mua hàng của bạn do các lợi ích lý tính, lợi ích cảm tính hoặc do các ưu điểm về chất lượng, giá cả hay chính sách bảo hành của sản phẩm... Nên chú ý phong cách viết theo kiểu truyền đạt thông tin chính xác hơn là quảng cáo quá sự thật.

4.jpg


5. Cung cấp chính sách đảm bảo hoặc trả lại hàng miễn phí

Một trong những nhược điểm của mua hàng online là bạn không thể cầm nắm, cảm nhận và nhìn thấy trực tiếp sản phẩm như khi đến mua ở cửa hàng. Do đó khi nhận được hàng khách có thể không thích sản phẩm hoặc e ngại về chất lượng sản phẩm không đúng như website đã hứa hẹn. Những lo ngại này là có thực khi tình trạng kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, ‘ treo đầu dê bán thịt chó” rất phổ biến khi mua hàng trên mạng, nhất là ở các sàn thương mại điện tử. Để xóa tan nghi ngờ và e ngại của khách hàng, bạn có thể có chính sách bảo hành tốt, và trả lại hàng miễn phí khi khách không hài lòng hoặc sản phẩm không đúng như cam kết. Các website bán hàng, website thương mại điện tử hàng đầu đều có chính sách trả lại hàng miễn phí cho khách hàng và nó thực sự hiệu quả.

Bài viết còn dài, để xem hết bài vui lòng xem tại đây
 
×
Quay lại
Top