Wall-E Robot biết yêu

casanohu

Cựu quản lý
Tham gia
8/1/2010
Bài viết
474
13.jpg

WALL-E - ROBOT BIẾT YÊU
Đạo diễn : Andrew Stanton
Diễn viên : Ben Burtt, Elissa Knight
Sản xuất : Pixar
Kịch bản : Pete Docter
Thể loại : Hoạt hình
Xuất bản : 2008
Độ dài : 97 phút
Phụ đề tiếng Việt

Link download:

https://www.mediafire.com/?sharekey=e1a8eeb7ec8fe02300d27174b47c66575d794e15b317666eb8eada0a1ae8665a

hoặc:

Nội dung: Lủi thủi cô độc làm vệ sinh cho trái đất, Wall-E chỉ biết tới rác và bão cát. Nhưng một ngày kia, một thiên thần trắng xuất hiện, khiến chú robot nhỏ xốn xang.
Wall-E là sinh vật duy nhất còn tồn tại trên trái đất. 700 năm trước, loài người đã biến hành tinh xanh thành sa mạc cằn cỗi với những bãi rác khổng lồ bao phủ khắp nơi, cát bụi mù mịt và mặt trời chói chang với những tháp rác còn cao hơn cả những tòa nhà hàng chục tầng. Rồi họ leo lên một phi thuyền vũ trụ, trôi nổi trong không gian, đợi các loại robot vệ sinh trái đất và hẹn 5 năm sau trở lại.
7.jpg
Bảy thế kỷ đã trôi qua, vẫn cặm cụi miệt mài, Wall-E ngày ngày làm công việc ép rác thành khối, xếp thành đống và tự thay phụ tùng trên người nếu hỏng hóc. Làm bạn với chú là một con gián bắng nhắng giống hệt một chú cún con. Nơi ở của Wall-E được chất đầy những thứ mà chú cho là quý giá, trong số đó có một đầu máy video và cuốn băng duy nhất với những hình ảnh luôn được bật lên mỗi khi Wall-E về nhà và ru mình vào giấc ngủ.
Ngày kia, tò mò đuổi theo một đốm đỏ tinh nghịch, Wall-E gặp tình yêu của đời chú. Eve là robot thế hệ mới, được đưa trở về trái đất trong công cuộc tìm kiếm sự sống ở nơi con người từng tồn tại. Nàng trắng toát như một thiên thần, nhưng nóng nảy chết người. Tò tò theo người đẹp, Wall-E mấy phen suýt bị nàng thiêu cháy. Nhưng cuối cùng, chú robot ngốc nghếch cũng làm quen được với Eve, còn đưa nàng về giới thiệu nơi ăn chốn ở. Wall-E càng lúc càng ngưỡng mộ và si mê cô robot xinh đẹp, người khám phá ra tác dụng của những đồ vật mà Wall-E chỉ biết mang về chất đống.
5.jpg
Nhưng bỗng nhiên, Eve trở nên bất động sau khi Wall-E tặng cô một cây con đang đâm chồi. Eve tỏ ra mừng rỡ khi nhận món quà, cất nó vào khoang trước ngực và đột nhiên câm lặng. Mọi cố gắng đánh thức người đẹp của Wall-E đều vô dụng. Hai ngày trôi qua, chú robot đành để Eve ở nhà, lủi thủi trở lại công việc. Nhưng ngay lúc đó, chiếc phi thuyền từng đưa Eve tới trái đất hôm nào, giờ quay trở lại và bốc Eve đi mất. Như mọi chàng trai bị đánh cắp người tình, Wall-E lao theo chiếc du thuyền và trong nỗ lực phi thường, bám được vào lớp vỏ bên ngoài trước khi kẻ cướp người yêu phóng mất.
Nơi Wall-E và Eve được đưa tới chính là chiếc phi thuyền vũ trụ Axiom, nơi loài người đang trú ngụ. Nhưng 700 năm sau khi trốn chạy khỏi trái đất, tất cả đã trở nên phì nộn, lười nhác và gần như mất hết nhận thức về thế giới xung quanh. Mọi sinh hoạt của họ đều được các loại robot phục vụ tận nơi. Ngay cả thuyền trưởng của phi thuyền cũng không thể tự mình nhấc nổi người ra khỏi chiếc ghế nằm, ngay cả khi được báo rằng một thực thể sống đã được tìm thấy trên trái đất.
4.jpg
Hơn 700 năm trước, loài người chỉ định di cư 5 năm và quay về khi trái đất đã sạch rác. Nhưng các loại phế liệu và rác thải mà họ bỏ lại là vô biên. Kế hoạch tái định cư nhanh chóng bị hủy bỏ. Nhành cây con mà Eve vừa tìm được là tín hiệu tốt lành, cho biết trái đất đã phục hồi, và sự sống có thể lại nảy sinh. Tuy nhiên, kế hoạch trở về nhà của thuyền trưởng phi thuyền Axiom đã bị ngay chính các robot cấp dưới ngăn cản và ngấm ngầm phá hoại, bởi chúng từng nhận được một mật thư cảnh báo về thảm họa nếu con người trở lại trái đất. Lập tức, Axiom trở nên náo động bởi hai nhóm nổi loạn: những con robot không muốn con người trở về trái đất đối đầu với Eve và Wall-E, hai kẻ đang yêu tìm đường trở về nhà. Cuộc chiến gay cấn và quyết liệt không chỉ giúp hai trái tim gần nhau hơn, mà nhờ đó, con người cũng tìm lại được bản thân mình sau hàng thế kỷ bị ru ngủ.
12.jpg
Người ta thường cho rằng phim hoạt hình đồng nghĩa với phim dành cho trẻ em. Nhưng trong lĩnh vực này, Pixar xứng đáng là người tiên phong khi sáng tạo ra những tác phẩm cho mọi lứa tuổi. Wall-E là một robot có nhiệm vụ làm sạch trái đất, bị con người bỏ rơi hơn 700 năm. Sống cô độc, chú thích những đồ vật khác thường và xem nhạc kịch từ cuốn băng duy nhất. Wall-E không chỉ là một robot đơn thuần, chú cũng biết yêu và sẵn sàng hy sinh vì tình yêu.
Wall-E rất ít nói, gần như câm lặng, chỉ có vài âm thanh để diễn đạt sắc thái tình cảm. Đó chính là những gì giúp trẻ em tiếp thu nhanh nhất. Bên cạnh đó, Pixar biết cách nhân tối đa các tình huống hài hước thông qua nhân vật chính mang vẻ ngây thơ đáng yêu nhưng lại là một người hùng đáng ngưỡng mộ.
11.jpg
Wall-E không chỉ là một bộ phim xem rồi để đó. Tác phẩm này còn mang tới một thông điệp sống. Loài người với ngoại hình phì nộn là một đòn cảnh báo thực sự đối với thói vô tâm trước một xã hội béo phì, một tay cầm lon coca dành cho người ăn kiêng, nhưng tay kia lại cầm chiếc bánh mỳ kẹp xúc xích cắn dở. Xã hội này cũng không hề quan tâm tới số lượng rác thải đang biến trái đất thành sa mạc.
Thực tế, Wall-E là một nhân vật sáng tạo với nội tâm mạnh mẽ, phải sống trong một hoàn cảnh mà ở đó tình yêu không có nhiều, nhưng lại có thừa lòng dũng cảm. Chú khiến khán giả nhí bật cười thích thú khi chứng kiến một robot biết đi lại, trò chuyện và biết yêu. Tuy nhiên, khán giả lớn tuổi lại tìm thấy một thông điệp ý nghĩa.
Một số hình ảnh trong phim:
3.jpg
6.jpg
2.jpg
8.jpg
10.jpg



 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Thank bạn, phải xem film này mới được :D
 
×
Quay lại
Top