Vượt qua sự trì hoãn của bản thân

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Bạn có thường hay chần chừ khi làm việc gì đó, mặc cho hạn chót giao nộp đang cận kề? Vậy thì bạn ơi, bạn chính là một trong hàng triệu triệu người trên thế giới này đang bị ảnh hưởng bởi con virus “ trì hoãn” rồi đấy. Sự trì hoãn là nguyên nhân lớn nhất làm giảm thiểu năng suất lao động và chậm tiến độ công việc. Mặc dù nhiều người không thừa nhận điều này, nhưng quả thực nếu họ làm việc đúng giờ hơn, họ sẽ thu được nhiều hơn.
cong-thuc-tri-tan-goc-benh-tri-hoan-trong-cong-viec-va-cuoc-song.jpg

Với nhiều người, việc “tạm gác” công việc sau này làm là một thói quen hơn là một …sở thích. Quả thực là khó khăn cho ai đó để quen với việc bắt đầu công việc một cách đúng thì giờ, nhất là khi hậu quả của việc trễ giờ là vô cùng nguy hại.

Nếu bạn là một trong số những người như thế, bạn phải khát khao muốn rũ bỏ sự trì hoãn cố hữu, và điều đó chỉ đạt được nếu bạn tìm đến đúng căn nguyên của vấn đề. Sau đầy là một vài gợi ý để bạn có thể vượt qua sức ì cơ thể và trở thành một người làm việc năng suất, đáng tin cậy .

1. Lập thời gian biểu
- Đây thực sự là 1 điều quan trọng khi bạn lập 1 danh sách những việc cần hoàn thành trong ngày.Nó sẽ giúp bạn dự tính thời gian và công việc. Một lỗi chủ yếu mà mọi người hay mắc phải khi trì hoãn công việc là thấy thời gian còn lại quá dư dả. Một tờ ghi chép nhỏ, một cuốn lịch bàn sẽ giúp bạn lên kế hoạch chi tiết và hoàn thành công việc ngay lập tức và đúng giờ.

2. Nghỉ ngơi
– Nhiều người hoãn làm việc vì lí do “ Tôi cảm thấy không thoải mái khi bắt tay vào việc lúc này”. Điều này có vẻ đúng khi họ nhiều thời gian để hoàn thành công việc của mình, nhưng tốt hơn hết là hãy hoàn thành xong xuôi công việc của bạn, rồi hẵng nghỉ ngơi.

Không tuyệt vời hay sao khi bạn nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng? Nếu bạn chọn nghỉ ngơi trước khi hoàn thành nhiệm vụ của mình, bạn dễ bị kiệt sức và sẽ chẳng còn tí hứng thú nào để hoàn thành công việc cả. Sẽ tốt hơn nếu bạn thấy mệt SAU khi làm một công việc, nhất là khi nếu bạn muốn kéo dài thời gian nghỉ ngơi đó. Thật là dại dột khi làm việc cận ngày nộp bài.

3. Đừng đánh giá thấp công việc của bạn

- Đôi lúc, sự trì hoàn hình hình khi bạn đánh giá không đúng mức công việc, độ khó khăn và thời gian dành cho một hoạt động cụ thể. Họ thường nói “ Chỉ là việc cắt cỏ thôi mà, quá dễ… Mình làm vèo cái là xong”. Vấn đê ở đây là, dù công việc có bình thường thế nào, nó đều “ngốn” thời gian và công sức của bạn cả. Nếu bạn coi thường công việc đó, bạn sẽ dành cho nó quá ít thời gian, và làm nó quá gần hạn chót đề ra.

4. Đừng cảm thấy thoải mái khi không làm gì
- Nó sẽ hiệu quả hơn nếu bạn “có” một chiếc đồng hồ trong suy nghĩ của mình, bất kể bạn không làm gì cả. Sử dụng chiếc đồng hồ đó để nhắc nhở bạn những công việc cần làm. Điều này giúp bạn suy nghĩ một cách tích cực hơn, hoàn thành công việc sớm thì nghỉ ngơi nhiều hơn. Cho dù đó là lí do, thì bạn cũng nên dành nhiều thời gian cho nghỉ ngơi và gạt bỏ mọi vấn đề trước khi lên gi.ường đi ngủ. Nhưng hãy nhớ, đừng quá lạm dụng chuyện “nghỉ ngơi”. Có sự khác biệt lớn giữa nghỉ ngơi và sự trì trệ. Luôn luôn dành đủ thời gian cho nghỉ ngơi, và hãy theo sát thời gian biểu của bạn.

Theo baihocthanhcong
 
Hiệu chỉnh:
Bài hay thế này mà không ai comment sao,thanks bạn nhiều :KSV@09:
 
:) thanks bồ nhìu,đúng là cái mình cần.Bắt đầu nào!
 
biết là như thế nhưng để thay đổi nó là một vấn đè lớn...:KSV@02:
 
Ôi gì chứ riếng cái này thì...... I DON'T CARE :KSV@16:
 
Hữu ích thiệt nhưng có vẻ mọi ng` đọc trong khi đầu chẳng nghĩ gì đến ý nghĩa của nó lắm thì phải. Chúng ta chỉ nhận thấy con virus đó và có phương pháp trong tay nhưng rất nhiều ng` lại ko tiêu diệt nó mà để nó tiếp tục gặm nhấm t/gian của chinh mik`. Tôi tin là có rất nhiều ng` như vậy. Và nếu đó là tôi của vài tháng trước thì tôi cũng sẽ như vậy. Nhưng bh, tôi tin bọn virus "trì hoãn" đó ko còn làm khó được tôi nữa. @@...gần 11h rùi tôi đi nấu cơm. "Đừng đánh giá thấp công việc của bạn". Dù nó quan trọng hay ko, nhưng đến lúc phải làm thì cta nên bắt ta vào ngay nhớ nhé... Có thể nói đó là phương châm đã gúp tôi nhiu` nhất trong việc đẩy con virus kia ra khỏi mik`.
 
Cái này hay đấy! Biết là hay, làm như vậy có nhiều cái lợi đấy.
Nhưng mà.. rất là khó từ bỏ, mình từ bỏ mấy lần rồi nhưng không được . Lần này thử lại xem sao
Thanhkyou bạn Newsun nhiều!
 
Mình lần lữa/trì hoãn khi mình sợ không dám đối mặt@@ Chỉ khi nào dám đương đầu với nỗi sợ đó thì mình mới dám dũng cảm đối mặt/hết trì hoãn/tiến hành thực hiện....
 
cooLkids Hay đấy :) Mình cảm thấy khó thì sẽ dễ từ bỏ nhỉ. Cứ tìm ra những cách đơn giản áp dụng cho từng việc nhỏ từ từ sẽ ổn!
 
Chỉ làm được cái thử 2 và 3 thôi, làm sao đây =.=
 
cũng biết là như thế mà mãi không sửa được :KSV@17:
 
@hoa3994 Theo quan đểm của mình thì quan trọng là bản thân bạn phải thực sự muốn thay đổi. Sự sống luôn phải bất đầu từ bên trong.
 
trì hoãn cũng từ việc lười vận động / sợ sai ... sâu xa là do không có mục tiêu và kế hoạch hành động và nguồn lực cần thiết. Điểm quan trọng nữa là thiếu quyết tâm làm bằng được , khéo nó dần thành tính cách thì hết chữa
 
đối mặt với mọi vấn đề em luôn lựa chọn giải pháp trì hoãn đến không thể nào trì hoãn thêm được nữa mới thôi, cảm ơn bác, bài viết đang dần thức tỉnh em :) :)
 
×
Quay lại
Top