Vững kỹ năng mềm, không lo thất nghiệp

meo208

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
11/6/2011
Bài viết
88
Vững kỹ năng mềm, không lo thất nghiệp


h24.jpg
Khi bước vào nghề, một nhân viên thiếu các 'kỹ năng mềm' như giao tiếp, làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng lập kế hoạch là một hạn chế khiến họ khó có thể hòa đồng và tồn tại lâu.
Hầu hết các nhà quản lý và nhà tuyển dụng đều than phiền nhân viên trẻ quá yếu kỹ năng mềm, không đáp ứng được yêu cầu công việc dù có bằng cấp rất tốt. Họ cho rằng 80% sự thành công của một cá nhân là nhờ vào kỹ năng mềm chứ không phải “kỹ năng cứng” (kiến thức chuyên môn). Song thực tế, việc đào tạo kỹ năng mềm trong nhà trường hiện nay vẫn còn bỏ ngỏ, trong khi đó nhiều sinh viên cũng chưa ý thức được tầm quan trọng và sự cần thiết của kỹ năng mềm.
Mất cơ hội vì thiếu kỹ năng mềm
Giám đốc một công ty tuyển dụng nhân sự cho biết: “Tỉ lệ sinh viên ra trường khó xin việc làm rất cao vì không có kinh nghiệm làm việc lại thiếu các kỹ năng cần thiết. Con số này chiếm khoảng hơn 80%. Do đó, cơ hội tìm đựơc công việc thích hợp, lương cao, môi trườnng làm việc tốt ở các công ty lớn, tập đoàn nước ngoài lại càng xa vời. Ở các công ty, tập đoàn có bề dày hoạt động lâu năm và tổ chức hoàn chỉnh, việc một nhân viên thiếu các kỹ năng làm việc như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, nói chuyện trước đám đông, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng làm chủ bản thân... là một hạn chế khó có thể hòa đổng và tồn tại lâu”.
Intel đã từng thất vọng khi tuyển 2.000 nhân viên cho dự án đầu tư vào Việt Nam nhưng chỉ có 40 người có đủ trình độ kiến thức cứng lẫn kỹ năng mềm. “Song, để tuyển đựơc 40 sinh viên này cũng không phải dễ vì các em hầu như không nhận thức được thế mạnh bản thân, hoặc biết thì không thể hiện được khả năng nổi trội của mình và thường bối rối khi nói về bản thân”, đại diện phòng nhân sự Intel cho biết. Chính vì vậy, việc học và đào tạo kỹ năng mềm đang đựơc xem là vấn đề cần đựơc đặc biệt chú trọng.
Nắm vững kỹ năng mềm, tự tin tiến bước
Nhận thấy nhu cầu thật sự cần thiết của kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân, một trong những kỹ năng mềm quan trọng, Cộng đồng phát triển nghề nghiệp Motibee.com tiên phong tổ chức chương trình đào tạo kỹ năng mềm dành cho các thành viên của cộng đồng. Khóa học với những bài trắc nghiệm cùng các chiêu thức khám phá tâm lý (thảo luận nhóm, trò chơi, thuyết giảng ngắn, đóng vai…) sẽ giúp bạn định hướng phát triển bản thân một cách đúng đắn, có thói quen suy nghĩ và hành động tích cực, tạo được phong cách riêng cho từng suy nghĩ và hành động của mình

Kho kiến thưc www.khoinghiep.info
www.vanphongtrongoi.com
 
Đọc cái này phải cố gắng rèn luyện thôi
Cố gắng ngay từ đâu,vừa hiệu quả vừa chất lượng
mềm mềm cứng cứng vừa vừa =))
 
Woa ha. Cái này là phải tự tin trước đám đông. Ngày bé thơ mình cũng nhát lắm nhưng giờ lớn khôn nên tự tin nhiều r`.:KSV@10:
 
×
Quay lại
Top