Vui vẻ khi ở nhà một mình

Ánh Minh

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2017
Bài viết
1.322
Việc ở nhà một mình có thể khiến bạn cảm thấy rất buồn chán, nhưng thực ra bạn có rất nhiều lựa chọn để giải khuây. Đây là bài viết tổng hợp lời khuyên từ nhiều nguồn khác nhau giúp bạn tận hưởng khoảng thời gian ở nhà một mình. Việc đầu tiên bạn nên thử là tạo niềm vui cho bản thân thông qua phim ảnh, sở thích, sách báo, v.v. Nếu bạn muốn tận dụng khoảng thời gian ở nhà để thực hiện hoạt động nào khiến bạn phải đầu tư công sức, hãy thử sức với sự sáng tạo của bạn và thực hiện dự án nghệ thuật, nấu nướng món gì đó thơm ngon trong bếp, hoặc tạo thành quả bằng việc dọn dẹp quanh nhà hoặc làm bài tập về nhà.

Phương pháp 1: Tạo niềm vui cho bản thân

aid490215-v4-728px-Have-Fun-if-You%27re-Home-Alone-Step-1-Version-4.jpg

1. Xem phim

Hãy thử tìm một bộ phim đang chiếu trên tivi bằng cách xem lịch chiếu phim. Bạn cũng có thể lên mạng và thử tìm phim trên các trang như Netflix hoặc thuê phim thông qua dịch vụ cho thuê trực tuyến.
Để không cảm thấy buồn chán, bạn nên chọn thể loại phim thú vị. Hãy xem phim hành động hoặc kinh dị đầy kịch tính và thu hút toàn bộ sự chú ý của bạn.

aid490215-v4-728px-Have-Fun-if-You%27re-Home-Alone-Step-2-Version-4.jpg

2. Tìm lại một sở thích cũ

Bạn có sở thích nào đã lâu rồi chưa thực hiện? Nhân lúc bạn rảnh rỗi, hãy nghĩ về việc mình từng làm trong quá khứ. Có thể đó là hoạt động đan len hoặc vẽ tranh mà bạn từng rất thích nhưng lâu rồi không còn dành thời gian cho nó. Nếu bạn cảm thấy buồn chán khi ở nhà, đây là thời điểm thích hợp để trở lại với sở thích đã bị lãng quên.
Ví dụ, nếu bạn đã từng thích đan len, hãy tìm lại nguyên vật liệu đan len cũ và bắt đầu đan một món đồ nào đó.

aid490215-v4-728px-Have-Fun-if-You%27re-Home-Alone-Step-3-Version-4.jpg

3. Đọc sách

Lướt xem kệ sách để tìm một quyển sách. Hãy chọn quyển sách nào khiến bạn bị lôi cuốn ngay. Thể loại tiểu thuyết dài, sâu sắc sẽ không đưa bạn đến ngay phần kịch tính. Do đó, bạn nên chọn thể loại truyện ngắn khiến bạn nhanh chóng bị cuốn vào diễn biến.
Nếu không có sách ở nhà, bạn thử tìm sách bằng thiết bị điện tử như Kindle hay iPad. Hoặc, bạn có thể mua sách trực tuyến để đọc.

aid490215-v4-728px-Have-Fun-if-You%27re-Home-Alone-Step-4-Version-4.jpg

4. Tìm hoạt động khiến bạn phải vắt óc suy nghĩ (trò chơi kích thích tư duy)

Thử gõ "trò chơi kích thích tư duy" vào công cụ tìm kiếm và tìm hoạt động mà bạn thích. Những thứ như câu đố, trò chơi ô chữ, sodoku và tranh ảo ảnh thị giác đều rất thú vị và khiến bạn quên thời gian.
Bạn cũng có thể tìm thấy phần giải câu đố hoặc trò chơi ô chữ trong một số tờ báo giấy.

aid490215-v4-728px-Have-Fun-if-You%27re-Home-Alone-Step-5-Version-4.jpg

5. Chơi trò chơi điện tử

Sử dụng bộ trò chơi điện tử, nếu bạn có. Chơi trò chơi điện thử là một cách tuyệt vời để giết thời gian khi bạn phải ở nhà một mình. Hãy chọn trò chơi có nhiều hoạt động mà bạn có thể tương tác nhanh chóng.
Nếu bộ trò chơi điện tử có kết nối Internet, bạn có thể chơi cùng những người chơi trực tuyến khác. Đây là cách giúp bạn quên đi cảm giác buồn chán khi phải ở nhà một mình.

aid490215-v4-728px-Have-Fun-if-You%27re-Home-Alone-Step-6-Version-4.jpg

6. Nghe nhạc

Tạo danh sách bài hát của riêng bạn bằng iTunes hoặc Pandora. Đặt tên cho danh sách này là "Nghe khi chán" và chọn những bài hát sôi động, vui nhộn khiến bạn bị cuốn theo. Như vậy, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng, phấn khởi và không còn buồn chán.
Đừng ngại nhún nhảy trong phòng khách. Bạn đang ở nhà một mình nên sẽ chẳng ai thấy khoảnh khắc ngớ ngẩn này.

aid490215-v4-728px-Have-Fun-if-You%27re-Home-Alone-Step-7-Version-3.jpg

7. Xem những video hài hước

Truy cập YouTube và trang chia sẻ video tương tự. Gõ những từ khóa như "hài hước", "vui nhộn" vào công cụ tìm kiếm. Bạn có thể xem các kênh YouTube sản xuất nội dung khôi hài, các vở hài kịch hoặc những đoạn phim chơi khăm. Bạn luôn dễ dàng tìm thấy hàng ngàn video hài hước trên mạng để giải khuây khi buồn chán.
Hỏi hay nhắn tin cho bạn bè để được gợi ý. Hoặc, đăng một trạng thái lên mạng xã hội với nội dung như "Ở nhà một mình chán như con gián. Cần lắm những video hài hước!".

Phương pháp 2: Sáng tạo

aid490215-v4-728px-Have-Fun-if-You%27re-Home-Alone-Step-8-Version-4.jpg

1. Làm video cho bạn bè

Lục lại ổ cứng của máy tính để tìm video và ảnh cũ mà bạn đã lưu nhiều năm trước. Ghép tất cả mọi thứ thành một video bằng phần mềm chỉnh sửa video có trên máy tính và chèn thêm một bài hát vui vẻ.
Khi hoàn tất, bạn có thể gửi video cho bạn bè bằng email hoặc chép vào đĩa DVD.
Tuy nhiên, hãy cẩn trọng khi bạn đăng tải video trực tuyến. Chỉ thực hiện việc này khi bạn có thể giới hạn việc hiển thị nội dung cho người xem được chỉ định. Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo mình không vi phạm luật bản quyền nếu sử dụng bài hát. Gõ một bài hát vào công cụ tìm kiếm để kiểm tra vấn đề bản quyền. Hầu hết các bài hát nổi tiếng đều đã được bảo vệ bản quyền.

aid490215-v4-728px-Have-Fun-if-You%27re-Home-Alone-Step-9-Version-4.jpg

2. Tạo một bức tranh cắt ghép trên tường

Lục tìm ảnh cũ trong phòng, hoặc tìm trong tạp chí và cắt những bức ảnh thú vị như ảnh đẹp mắt hay ảnh quảng cáo kỳ quặc. Dán tất cả ảnh đã thu thập được lên tường sao cho tạo ra sự kết hợp độc đáo.
Bên cạnh việc sử dụng ảnh, bạn còn có thể sử dụng từ ngữ. Hãy cắt từ ngữ truyền cảm hứng như "Ước mơ" trong tạp chí. Tìm trên mạng một bài thơ hoặc câu trích dẫn mà bạn thích, in ra giấy và dán lên tường.

aid490215-v4-728px-Have-Fun-if-You%27re-Home-Alone-Step-10-Version-4.jpg

3. Chụp ảnh

Nếu bạn có máy ảnh, cho dù chỉ là máy ảnh của điện thoại, hãy dùng để chụp những bức ảnh hay ho. Bạn có thể chụp ảnh những đồ vật thú vị trong nhà hoặc thú cưng. Nếu có thể ra ngoài, hãy chụp ảnh quanh khu dân cư hoặc sân vườn.
Bạn cũng có thể chụp những bức ảnh ngớ ngẩn. Chẳng hạn như dùng máy ảnh trên máy tính để chụp những bức ảnh với biểu cảm ngốc nghếch của chính mình và đăng cả bộ ảnh lên Facebook với chú thích như "Rảnh rỗi sinh nông nổi".

aid490215-v4-728px-Have-Fun-if-You%27re-Home-Alone-Step-11-Version-4.jpg

4. Tô màu

Thử tìm trong nhà xem có sách tô màu cũ hay không. Kể cả khi cảm thấy đã quá tuổi tô màu, đây vẫn là một cách thú vị để quên thời gian. Bạn cũng có thể tự vẽ tranh rồi tô màu, hoặc thêm vài mẫu thiết kế hoa văn nhiều màu vào vở hoặc tập đề cương.
Trên thị trường đã có sách tô màu dành cho người lớn, thường được dùng để giảm căng thẳng. Hãy thử xem bạn có thể tìm được loại sách này hay không.

Phương pháp 3: Nấu nướng

aid490215-v4-728px-Have-Fun-if-You%27re-Home-Alone-Step-12-Version-4.jpg

1. Nấu một bữa ăn cho chính mình

Nếu bạn có thể sử dùng nhà bếp, hãy nấu món gì đó thật ngon để ăn. Kiểm tra xem bạn có sẵn nguyên liệu gì và nghĩ cách chế biến món ăn từ các nguyên liệu đó. Sẽ rất thú vị nếu bạn có thể thử các công thức mới.
Nếu không biết phải nấu món gì, bạn có thể truy cập các trang web cho phép người dùng nhập nguyên liệu hiện có và họ sẽ gợi ý món ăn. Hãy thử các trang như Super Cook hoặc Recipe Master.

aid490215-v4-728px-Have-Fun-if-You%27re-Home-Alone-Step-13-Version-4.jpg

2. Pha sữa sô-cô-la nóng

Đây là một việc thích hợp để làm khi phải ở nhà một mình vì thời tiết xấu. Bạn có thể tìm công thức pha sữa sô-cô-la nóng trên mạng với các nguyên liệu quen thuộc như sữa và bột ca cao, hạt sô-cô-la hoặc sô-cô-la không đường. Nếu bạn có sẵn nguyên liệu phù hợp, hãy thử pha một cốc sô-cô-la nóng thơm ngon

aid490215-v4-728px-Have-Fun-if-You%27re-Home-Alone-Step-14-Version-4.jpg

3. Nướng bánh

Nếu có sẵn nguyên liệu làm bánh cơ bản, chẳng hạn như đường và bột mì, bạn nên thử nướng món bánh nào đó. Kể cả khi thực hiện công thức đơn giản như bánh quy đường cơ bản, bạn cũng sẽ cảm thấy khoảng thời gian ở nhà một mình trở nên thú vị hơn. Hãy kiểm tra xem bạn có sẵn nguyên liệu nào và chế biến món bánh từ nguyên liệu đó.
Nếu có sách hướng dẫn nấu ăn, bạn thử tìm các công thức sử dụng nguyên liệu mà mình đang có. Hoặc, bạn thử tìm công thức trên mạng.

Phương pháp 4: Tạo thành quả

aid490215-v4-728px-Have-Fun-if-You%27re-Home-Alone-Step-15-Version-4.jpg

1. Sắp xếp mọi thứ một cách gọn gàng

Mặc dù việc này nghe có vẻ không thú vị, nhưng nếu bạn buồn chán khi ở nhà một mình, đây cũng là một hoạt động đem đến niềm vui. Nếu không biết bạn nên làm gì, hãy cứ tìm thứ gì đó để sắp xếp sao cho gọn gàng. Bạn có thể sắp xếp ngăn kéo, dụng cụ học tập, bàn học hoặc tủ quần áo.
Hãy thử sáng tạo để tăng thêm sự thú vị. Ví dụ, tạo những nhãn dán trang trí độc đáo cho từng ngăn kéo và hộp tủ trong tủ quần áo của bạn.

aid490215-v4-728px-Have-Fun-if-You%27re-Home-Alone-Step-16-Version-4.jpg

2. Làm bài tập về nhà

Khi bạn cảm thấy buồn chán, hãy làm việc gì đó có ích. Đôi khi, việc thực hiện một nhiệm vụ sẽ biến khoảng thời gian nhàm chán trở nên thú vị. Nếu chưa hoàn thành bài vở, bạn nên buộc bản thân ngồi vào bàn học. Khi hoàn tất, bạn sẽ cảm thấy háo hức muốn được tận hưởng khoảng thời gian không làm gì cả.

aid490215-v4-728px-Have-Fun-if-You%27re-Home-Alone-Step-17-Version-4.jpg

3. Trang trí lại phòng riêng

Hãy nghĩ xem bạn có thể làm mới phòng mình bằng cách nào. Có thể bạn đã chán màu sắc hoặc kiểu trang trí trong phòng. Đây là lúc để sắp xếp lại đồ nội thất, thay đổi các kiểu trang trí và thực hiện một số việc khác. Nếu bạn thích việc trang trí, hoạt động này sẽ rất tuyệt. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có cảm giác như đã gặt hái được điều gì đó.
Bạn cũng có thể tìm ý tưởng trang trí trên mạng

aid490215-v4-728px-Have-Fun-if-You%27re-Home-Alone-Step-18-Version-4.jpg

4. Dọn dẹp

Hãy dành thời gian dọn dẹp đống bừa bộn. Mặc dù việc rửa bát nghe có vẻ nhàm chán, nhưng việc vừa nghe nhạc vừa rửa bát sẽ đem đến sự khác biệt. Bạn cũng có thể biến việc dọn dẹp thành một trò chơi. Chẳng hạn như thử xem bạn gấp được bao nhiêu bộ quần áo trong 10 phút và sau đó cố gắng phá vỡ kỷ lục của chính mình.

Dịch bởi Kênh Sinh Viên
Nguồn: WIKIHOW​
 
×
Quay lại
Top