Vòng đời của loài mèo

casanohu

Cựu quản lý
Tham gia
8/1/2010
Bài viết
474
Từ lúc mới sinh cho đến lúc già yếu, "lung lay".
Cuộc đời chú mèo của bạn có những thời khắc sinh học đáng nhớ như sau
03.png
:


Lúc mới chào đời: Không mở mắt, không nghe được tiếng động, hoàn toàn không tự chủ cá thể trừ phản xạ bú mẹ, và tiếng kêu khóc yếu ớt chào đời. Nên nhớ là bạn cần phải quan tâm, chăm sóc đặc biệt mèo con trong vòng 48 giờ sau khi sinh.

catcircle01.jpg


Từ 5-10 ngày: Bắt đầu mở mắt "ti hí"

8-12 ngày: Mở mắt hoàn toàn.

16-20 ngày: Biết bò trườn, nhoài ra khỏi ổ.

catcircle02.jpg


3-4 tuần: Nhai, gặm được đồ ăn, vật cứng. Thay một số răng sữa đầu tiên. Có thể luyện tập cho đi toilet đúng chỗ.

6 tuần: Có thể "cai sữa" mẹ, thích ăn đồ ăn của mẹ và thích bắt chước những động tác, cử chỉ của mẹ hoặc mèo trưởng thành.

8 tuần: Thích sống độc lập, không muốn bám theo, phụ thuộc mèo mẹ.

catcircle03.jpg


6 tháng tuổi: Thay tiếp răng để có bộ răng hoàn chỉnh của loài vật ăn thịt.

Từ 7- 9 tháng tuổi: Cả mèo đực và mèo cái bắt đầu có dấu hiệu muốn "duy trì nòi giống". Nếu muốn em mèo cái sinh thêm con cho vui cửa vui nhà thì nhớ để ý lúc các em ý đi tìm...bạn trai nhé, những lúc như thế rất dễ bị bắt trộm đấy!

catcircle04.jpg


Trên 1 năm tuổi: Cơ thể hoàn chỉnh rồi, trưởng thành 100% rồi đấy!

Từ 6-8 năm tuổi: Bắt đầu biểu hiện "lão hóa": chậm chạp, vụng nuôi con, mắt và phản xạ kém, béo phì sinh học. Bộ răng ngả màu vàng từ chân gốc răng.

Trên 12 năm tuổi: Già yếu, lú lẫn, dễ rơi, ngã. Đi toilet có thể đúng chỗ nhưng hay bị dây bẩn ra ngoài do các bộ phận liên quan đến tiêu hóa đã rệu rã cả rồi. Răng vàng ố toàn bộ, rụng tự nhiên. Mèo cần phải được chăm sóc rất cẩn thận, ăn thức ăn dễ tiêu hóa giảm chất đạm, mỡ trong khẩu phần. Cần cho đi khám bác sĩ thú y nếu có những dấu hiệu đặc biệt.

catcircle05.jpg


Từ 15-18 năm tuổi: Là giới hạn tuổi thọ của mèo. Dễ phát sinh nhiều bệnh về tim mạch, gan thận hoặc ung thư để...về với "cát bụi". Bạn đừng quá buồn khi phải vĩnh biệt chúng vì ở tuổi này mới "ra đi", mèo của bạn đã hạnh phúc vì có nhưng ông bà chủ tuyệt vời đấy!
(Sưu tầm)
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
mình cũng rất thích mèo nhưng chưa bao giờ nuôi được một con mèo từ lúc sinh ra cho đến khi già yếu cả, nên cũng chả biết như vậy là đúng không nữa, hjhj :KSV@10:
nhưng dù sao cũng thank bạn nhiều :KSV@10:
 
Chà!!! con mèo nhà mình cũng khá già rồi đấy. để xem, phải "banh" mồm nó ra xem răng lợi thế nào nào. :KSV@02: Á.... :KSV@19:
 
Trước giờ nuôi đc con mèo 6 tháng là công phu lắm rùi ~^^~
 
He he:KSV@09:mèo nhà Suji gần được 3 tuổi rồi
Thú vị nhất là mình có rất nhiều kỉ niệm khi em ấy đẻ con và nuôi con
mà mấy con mèo con thì dễ thương hết biết:KSV@03:
 
×
Quay lại
Top