Vôi cột sống nên ăn gì thì tốt nhất?

tienquan189

Thành viên
Tham gia
8/7/2017
Bài viết
1
-Những người mà bị mắc căn bệnh vôi cột sống nguyên nhân chủ yếu là do xương khớp đã bị lão hóa, bởi vậy bệnh thường sẽ gặp nhiều ở những người mà từ 50 tuổi trở lên và hầu như là gặp ở nam giới, ở nữ giới thì cũng có gặp một số trường hợp khi đến thời kỳ mãn kinh. Hiện nay, bệnh vôi cột sống khá là phổ biến, số người mắc bệnh đang có su hướng tăng nhanh, những đối tượng trẻ hơn cũng gặp rất nhiều , do người bệnh các các vật nặng nhiều, vận động mạnh nhiều, gây ra chấn thương ở cột sống hoặc có một số ít thì là do di truyền.

-Vôi cột sống là một căn bệnh về xương khớp rất khó chữa trị, bởi vì những gai xương khi mà đã hình thành rồi sẽ gây ảnh hưởng đến những bộ phận xung quanh, một khi mà người bệnh đã phẫu thuật để cắt bỏ đi gai xương thì nó vẫn có thể mọc lại được. Chính vì vậy, mà biện pháp tốt nhất đó chính là phòng bệnh trước và sau khi đã mắc bệnh.

Bị vôi cột sống nên ăn gì?

Dưới đây là một số những món ăn dành cho những mà người bị hóa cột sống nên bổ sung thêm vào bữa ăn hàng ngày của mình để có thể phòng bệnh và giúp cho quá trình chữa trị bệnh đạt hiệu quả như mong đợi:

-Chân gà hầm đậu đen:

Trong dân gian ta thường có nói là ăn chó thì liền da, ăn gà liền thì xương, có nghĩa là khi bạn gặp một vấn đề gì đó về da thì bạn nên ăn thịt chó để chóng liền chỗ da bị thương tổn, còn khi mà xương khớp của bạn bị gãy hay là bị tổn thương thì bạn nên ăn thịt gà để xương mau chóng lành lại. Kinh nghiệm này nó thực sự rất là hiệu quả. Vôi cột sống cũng là một bệnh liên quan đến phần xương khớp vì thế cho nên người bệnh cần ăn thịt gà để mau khỏi bệnh.

Chuẩn bị: chân gà ta, đậu đen, gia vị.

Cách chế biến: chân gà ta rửa sạch sẽ rồi cho vào hầm với đậu đen đến khi nhừ, sau đó bạn nêm nếm gia vị vào đầy đủ, giống như khi bạn nấu một loại canh.

Công dụng: giúp thanh mát cơ thể, tốt cho phần xương, và giúp bồi bổ sức khỏe rất hiệu quả.

-Cá chép nấu xương rồng:

Chuẩn bị: cá chép vừa và nhánh xương rồng ba chia, gia vị

Chế biến: sau khi đã chế biến sạch sẽ cá và rửa sạch xương rồng bạn cho lên nồi đun nấu với khoảng 30 phút, rồi sau đó bạn nêm gia vị vừa ăn.

Công dụng: để bổi bổ cho sức khỏe rất tốt. Đây cũng là món ăn rất tốt cho những ai bị vôi cột sống.

-Thịt bò sào lá lốt:

Chuẩn bị: thịt bò, tỏi, lá lốt, gia vị

Cách chế biến: thịt bò miếng thái mỏng rồi cho lên chảo đảo qua với tỏi, sau đó cho thêm lá lốt vào để đảo đến khi mà vừa chín tới là được.

Công dụng: làm giảm đi các cơn đau nhức ở xương khớp, giúp phục hồi và giúp xương chắc khỏe hơn.

Với những món ăn mà chúng tôi vừa kể ra ở trên, đều được làm từ những nguyên liệu dễ kiếm, những người mà bị vôi cột sống nên ăn gì đã không còn là nỗi lo lắng, băn khoăn nữa. Ngoài việc chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày thì người bệnh nên đến bệnh viện kiểm tra định kỳ, thường xuyên để biết được tình trạng sức khỏe của mình có tiến triển hay không.

>> Vôi cột sống có phải là đau 2 bên hông & đau khớp gối không?
 
×
Quay lại
Top