(Vô hạn dị tượng) Chương 1: Mở đầu thời mạt thế

Anh382577

Thành viên
Tham gia
8/10/2022
Bài viết
1
Tác giả: Cá Đơn Độc


Khuất sau một thành phố phồn hoa, hưng thịnh là một dãy núi lớn trải dài từ Nam sang Bắc che đi những ánh nắng gay gắt từ mặt trời. Trên đỉnh ngọn núi, sừng sững một căn biệt thự mang phong cách cổ xưa, một nơi trú ẩn lý tưởng cho những kẻ đang lẩn trốn màn đêm, những kẻ tội đồ. Nơi này hiện có hai người sinh sống, thuộc diện tội phạm lớn mà thành phố Atlas truy lùng. Aquarius Garcia - chủ mưu vụ phóng hỏa thiêu rụi bảo vật vô giá của tộc Garcia, trị giá tiền thưởng hơn ba mươi triệu. Pisces Knight - Đứa con hoang của gia tộc Knight, tòng phạm cùng Aquarius, trị giá tiền thưởng mười bảy triệu.

Nhưng tình hình bây giờ, Pisces đang bị sốt rất cao, nhiều bác sĩ ngầm đã điều trị cho cô nhưng cũng lắc đầu bó tay. Bệnh này họ căn bản chưa hề phát hiện ra, có lẽ một chủng vi rút mới, cần nghiên cứu kỹ lưỡng. Mọi áp lực lại đè nén lên đôi vai mỏng manh của người bạn thân cô - Aquarius.

Trong căn phòng sặc mùi thuốc, tiếng gõ máy tính vang lên đều đều, Pisces dụi mắt tỉnh dậy sau cơn sốc thuốc lần trước. Im lặng nhìn người bạn của mình rơi từng giọt mồ hôi xuống, cô biết rõ đây là loại bệnh mới, biết người bạn đã che giấu không cho cô nghe được từ bác sĩ, cô biết hết. Aquarius lo lắng cho Pisces kể từ khi hai người là bạn, đi đâu cũng có nhau, họ coi nhau là vật bất ly thân. "Nơi nào có Aqua thì có Pis, nơi nào có Pis thì chắc chắn sẽ có Aqua." Bất giác, câu nói bông đùa ngày nào lại thoáng qua ký ức của Pisces. Nước mắt cứ thế mà tuôn, cô buồn vì bị bệnh, buồn vì không thể giúp gì cho Aqua, buồn vì họ không thể cười đùa như mọi khi nữa.

"Tinh"

Tiếng phát ra từ chiếc máy tính mà Aquarius đang đánh phím, Pisces có thể thấy rõ được vẻ rạng rỡ trong đôi mắt ấy, nhưng chỉ được vài giây, chúng lại chứa toàn sự tuyệt vọng.

Chỉ chừng một chút, Pisces đã tin tưởng cái thứ là thần linh, tin tưởng nó có thể cứu rỗi cô, tin tưởng nó đã trao cho cô một cái ác mộng và sẽ đánh thức cô dậy. Nhưng số mệnh đúng là nghiệt ngã, giá mà cô có thể ôm Aquarius một lúc cho ấm lòng nhỉ?

Mang dáng vẻ trầm lặng và tuyệt vọng lại gần Pisces, Aquarius thu hẹp đôi chân gầy gộc để che đi khuôn mặt đang khóc nức nở của bản thân. Cô hận mình không thể cứu Pisces, chỉ có thể nhìn sinh mệnh của bạn mình hao mòn theo thời gian. Cạnh trước đệm Pisces nằm, Aquarius thều thào từng lời như mắc nghẹn ở cổ họng:

- Pis ơi, tớ xin lỗi! Xin lỗi! Xin lỗi! Xin lỗi cậu! Tớ quá vô dụng, bạn thân mình còn không cứu được thì nhắc tới gì đến việc sống trên đời này chứ!

Cố gắng đưa bàn tay lạnh toát của mình với lấy má của Aquarius, không ngừng lấy khí oxi để thở, Pisces với khuôn mặt mệt mỏi, từng giọt mồ hôi lăn dài trên trán xuống khóe mắt, hòa trộn với nước mắt. Cô nói:

- Aqua, cậu không cần tự trách đâu. Là mình không tốt, lại bắt cậu phải khổ sở như vậ. Khụ... khụ... khụ! Khụ! Khụ! - Nói một đoạn, Pisces ho liên tục.

"Thuốc! Thuốc đâu rồi?"

Do quá lo lắng cho người bạn của mình, Aquarius loạng choạng đứng dậy tìm trên bàn, cô huơ tay bừa bãi cho đến khi tìm được thuốc. Chừng vài giây, sau khi thấy được thuốc giảm đau, kháng sinh thì cô mới nhẹ lòng, định bụng quay sang trấn an với Pisces. "Bộp!" Hộp thuốc rơi xuống sàn, Aquarius đứng trơ ra, trước mặt cô, Pisces đã trút hơi thở tự lúc nào. Nụ cười mãn nguyện của Pisces làm cho cô cảm thấy tim đau nhói, dường như cô ấy đã thì thầm nói gì đó với Aquarius. Như tự lừa dối chính bản thân mình, gạt đi cái thực tại tàn khốc, bỏ đi những gì mà mắt thấy, cô không chần chừ chút nào, nhanh chóng ôm cái xác đã lạnh ngắt, khóc đến mức chết đi sống lại. Cô gào thét như thể những gì đang diễn ra chỉ là một giấc mơ, một cơn ác mộng:

- Pisces, là cậu đùa tớ đúng không, là đùa đúng không? Mở mắt ra đi nào, đùa vậy không vui đâu, tớ hứa là không cấm cản cậu nữa, không ngăn cậu làm việc cậu thích, cũng không quát mắng cậu, vậy nên mở mắt ra đi... nhé! - Nước mắt rơi xuống, cô dường như đã biết đây không phải là mơ, sâu trong lòng như mất đi một thứ gì đó quan trọng - Cậu còn nhớ lời hứa giữa chúng ta không, nó vẫn vang lên như hồi hai đứa mới gặp, nếu cậu còn nhớ thì mau mở mắt ra đi, đừng vứt bỏ tớ ở nơi này một mình chứ.

Không một lời đáp lại, chỉ còn lại một không gian lặng lẽ, sâu trong lòng Aquarius lại dấy lên nỗi tuyệt vọng thảm hại, nó chìm nghỉm trong bóng tối cô đơn. Xung quanh cô, những hạt năng lượng dạng tròn màu đen lơ lửng trên không, chúng xuất hiện như một cơ chế nào đó. Hoặc có lẽ là do tâm trạng của Aquarius, tâm trí cô vô cùng...

Trống rỗng.

"Rầm!". Một tiếng đập mạnh vang lên từ cửa chính, Aquarius vô thức ngẩng đầu lên cười vô hồn rồi tiếp tục chìm sâu vào trong hồi ức. "Rầm!". Lại vang lên lần nữa, rồi hàng trăm tiếng đập vang càng lúc càng dữ dội hơn, khi cánh cửa không chịu được, nó kêu lên một âm thanh thảm thiết, rồi vỡ toạc ra, để cho những vị khách không mời mà đến bước vào trong căn biệt thự cổ.

- Grrrrr!

Tiếng kêu kinh dị phát ra từ cửa chính, những con quái vật hư cấu đáng lẽ chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng, chúng đang di chuyển từ chân núi lên căn biệt thự. Chúng bước qua chiếc cửa vỡ nát, lê từng bước về phía Aquarius, nó mang hình thù kinh dị, đa phần đều khuyết một bộ phận trên cơ thể, nhiều con thì để lộ cả não ở đầu.

Ngay cái lúc cửa phòng bật mở do lũ quái vật mang hình thù kỳ dị bước vào, cả cơ thể Pisces được bao bọc trong một ánh sáng màu xanh, chiếu lên những tia sáng ấm áp phủ khắp căn phòng. Aquarius dường như bừng tỉnh sau một giấc mộng, cô kinh ngạc nhìn Pisces, tiện thể còn thấy các hạt năng lượng màu đen xung quanh nữa. Bất ngờ hơn, những con quái vật bước vào đều hóa thành đống tro tàn.

- Grrrrrrrrr!

Tiếng hét dữ dội từ những con quái vật bên ngoài khiến Aquarius cảm thấy vô cùng phiền phức, nhưng điều đó không quan trọng, bây giờ phải theo dõi tình hình của Pisces cái đã. Nhưng lũ quái vật thét lên những tiếng kêu đầy kinh tởm làm cô không nghe rõ tiếng đập từ ngực Pisces, tức giận hét lớn:

- Câm mồm đi, lũ ồn ào!

Những hạt năng lượng kia như hiểu ý chủ nhân, chúng lao thẳng từ trên nhà xuống chân núi, xuyên qua từng lớp cơ thể của bọn quái vật. Lúc này, Aquarius mới nghe thấy tiếng tim đập của Pisces, nói trong cảm xúc vui mừng:

- May quá, cậu ấy vẫn còn sống!

Như bị rút cạn toàn bộ thể lực, Aquarius ngã ngào xuống mặt sàn êm dịu, rơi vào trạng thái hôn mê, xác của bọn xác sống đã gom lại thành một hàng chất đầy dưới núi. Sức mạnh mà cô vừa phát ra quá khủng khiếp, uy lực không thể tưởng tượng nổi.

...

Cách đây vài tiếng, nhà hàng Taurus vẫn nườm nượp khách ra vào, việc này quá đỗi bình thường khi nhà hàng được đầu bếp nổi tiếng thành lập - Taurus Rivera. Cậu ta nổi tiếng về phong cách làm việc, tính cách hòa đồng và thái độ tôn trọng mọi người. Tạo ra môi trường làm việc lý tưởng, xây theo phong cách cổ điển, hấp dẫn khách hàng theo mọi món ăn, từ quê hương dân dã cho đến thành thị hiện đại, giá cả hợp lý, nhà hàng không phân biệt giai cấp. Một nơi lý tưởng mà tất cả vị khách đều h.am m.uốn, chỉ trong một năm cái tên Taurus Rivera đã hoàn toàn nổi danh khắp đất nước.

Ngoài ra còn có một phòng hình sự dành cho các tử tù muốn ăn trước khi chết, Taurus một phần vì không muốn thấy gia đình họ cảm thấy đau đớn, một phần cũng vì mê tín dị đoan. Giờ đây, Taurus đang chiêm ngưỡng nhà hàng ở một nơi bí mật, anh vui vẻ nói với giọng điệu hài lòng và thỏa mãn:

- Mọi nỗ lực bao nhiêu năm qua đã được đền đáp, đây chính là những thứ mình muốn làm và được làm. - Một thói quen thông thường dành cho người thành công như cậu tự luyến về bản thân mà không muốn cho ai biết - Mình thấy tự hào cho bản thân, hừm, chiều nay rủ Aily đi chơi vậy!

Aily Rivera - em gái của Taurus, họ được gia đình Rivera nhận nuôi từ khá lâu. Năm nay em gái anh mới mười tuổi, Taurus tất nhiên sẽ phải có một trách nghiệm cực kỳ lớn với Aily. Ngắm nhìn từng vị khách một bước vào nhà hàng, anh không khỏi thích chí. Trong lúc anh đang đắm đuối nhìn bọn họ ăn trong hạnh phúc, thì hàng loạt tiếng hét vang lên chao đảo mọi thứ. Chính ngày hôm ấy cả cuộc đời anh thay đổi 180 độ. Từng người một ngã xuống mặt đất trong tình trạng ngộ độc, các nhân viên đến xem tình hình thì bị bọn họ cắn ngược lại, lúc này Taurus mở to hai mắt, đôi mắt xanh non màu lá chuối kinh ngạc như thể thứ anh đang chứng kiến là một cuộn phim đời thực.

- Thứ quái quỷ gì đang diễn ra vậy, nếu thế con bé không phải đang gặp nguy hiểm sao? Aily bé nhỏ của anh, chờ anh về, đừng chết!

Thứ Taurus vừa thấy là một xác sống thật sự, anh đã thấy rõ cô nhân viên bị nó cắn một phát, vết thương lan ra, những tia đọc màu tím lan khắp th.ân thể rồi hóa thành một con quái vật xác sống. Nhưng trong cái tình huống hiểm nguy cần mọi người đoàn kết để chống lại lũ quái vật thì Taurus mặc xác họ trở về nhà tìm em gái, đối với cậu em gái là nhất, nấu ăn là thứ hai, còn thứ ba vẫn đang suy tính. Nhà hàng rối loạn, hành khách chen chúc xô đẩy nhau tìm chỗ chạy. Ai nấy đều cố gắng chạy thục mạng để sống, đáng tiếc cho những kẻ đã chạy ra ngoài, lũ xác sống đã đứng sẵn ở đó, và họ là những con mồi đang bị tấn công.

Taurus chạy xuống ga bí mật của tầng hầm, anh dùng chìa khóa mô tô, mở máy lên, lái nó bay qua đám xác sống kinh tởm. Phóng thẳng về căn biệt thự Rivera ở cuối phố, khi tiếng "rầm" vang lên, cánh cổng vào nhà đã bị phá nát thu hút sự chú ý của bọn xác sống. Riêng anh thì đã rời xe, đi qua đám zombie (xác sống) không phát ra một tiếng động, thành công bước vào căn nhà. Lấp sau cánh cửa dẫn tới hành lang, Taurus nín thở, vặn nhẹ cửa nhìn qua khe hở nhỏ, lòng thầm mong em gái mình vẫn ổn, vẫn ổn... Một áp lực đi ngang qua, anh gần như nín câm, nếu như Taurus mà bước ra gặp nó thì cũng đủ yêu cầu tự tìm chết rồi đấy. Chỉ chờ khi nó đi ngang qua, anh mới thả lỏng bản thân, ngồi sạt xuống sàn thở dài lo sợ.

- Anh hai ơi em sợ lắm, cứu em với! Hức, oaaaaa...

Tiếng khóc chói tai vang lên từ đằng sau cánh cửa, Taurus như bừng tỉnh, giọng nói này không phải của ai xa lạ mà chính là em gái của anh - Aily RIvera. Nhìn qua khe cửa thấy con bé đang run rẩy nhìn con zombie khổng lồ cầm dao cắt thịt, Aily ngã bịch ra sàn, nước mắt tuôn rơi bởi sợ hãi. Taurus cắn răng, phi bay như một cơn gió kéo em gái mình thoát khỏi đòn tấn công của con zombie vừa hạ cái vũ khí xuống sàn tạo thành vết nứt lớn.

- Đừng sợ, có anh đây rồi!

Ôn nhu xoa đầu Aily, Taurus căng thẳng theo dõi kẻ trước mặt, anh hiện giờ chỉ có thể vừa bảo vệ con bé vừa tránh những đòn tấn công hiểm từ nó. Trong lúc này, anh mới thấy rõ được thực lực chênh nhau đến mức nào. Trong lúc đó, một con zombie khác với áp lực nặng nề vác cây rìu chém ngang con zombie cầm dao. Aily cố gắng không khóc, con bé biết rằng anh trai mình đang cố gắng bảo vệ mình khỏi đám xác sống.

"Chết tiệt, lần này thực sự phải bỏ mạng sao?" Ôm chặt Aily vào lòng, bảo vệ con bé khỏi đòn tấn công của zombie biến dị. Chỉ khi con quái vật xác sống bổ thẳng lưỡi rìu xuống hai người bọn họ thì một nguồn ánh sáng xanh nhạt màu lam phát ra từ người Taurus sáng chói cả một vùng, chỉ đúng một giây sau, lưỡi rìu đạp mạnh xuống sàn, thanh âm kêu mạnh cả căn biệt thự, sàn nhà bị bổ thành hai hướng.

Hai anh em nhà Rivera đã thoát khỏi tay thần chết một lần...
 
×
Quay lại
Top