Vitamin B5 khắc tinh và niềm hy vọng của da dầu mụn

Ciracle Việt Nam

#ciracle #Ciracle_Việt_Nam #ciraclevietnam
Tham gia
8/10/2018
Bài viết
11
Vitamin B5 khắc tinh và niềm hy vọng của da dầu mụn
Vitamin B5 có rất nhiều trong tự nhiên nhưng dễ mất đi trong quá trình chế biến. Ít người biết được đây là một trong những loại vitamin thiết yếu đối với con người.

Vitamin B5 còn được gọi là acid pantothenic, pantothenate; đây là một vitamin tan trong nước, có rất nhiều trong tự nhiên, nhưng cũng rất dễ mất đi trong quá trình chế biến.


images.png




Ngay tên gọi của nó – vitamin B5 hay 'pantothenic' có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp “panto” cũng đã có nghĩa là có ở khắp mọi nơi. Vì thế cơ thể con người hiếm khi bị thiếu vitamin B5, trừ những trường hợp bị suy dinh dưỡng nặng, người kém ăn, dậy th.ì....

Vitamin B5 được tìm thấy trong tất cả các tế bào sống, nó có rất nhiều trong các nhóm thực phẩm như thịt, rau quả tươi, trứng, ngũ cốc, các loại đậu, sữa.... Vitamin này thường rất kén chọn môi trường, nó dễ dàng bị mất đi ở môi trường đông lạnh, hoặc các thực phẩm chế biến, đóng hộp, lượng vitamin B5 cũng mất đi đáng kể.

Thiếu hụt vitamin B5 có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như mệt mỏi, khó chịu, buồn nôn, mất ngủ.... Người ta đã nghiên cứu và kết luận có rất nhiều lợi ích của axid pantothenic trong sự trao đổi chất của con người, nó có khả năng giúp cơ thể chống lại các nhiễm trùng, sản xuất chất dẫn truyền thần kinh trong não, chiết xuất protein và chất béo cho cơ thể... Những lợi ích quan trọng nhất của vitamin B5 có thể kể đến là:

vitamin-b5-khac-tinh-va-niem-hy-vong-cua-da-dau-mun.gif



Vitamin B5 niềm hy vọng của da dầu mụn

Nếu bạn không may sở hữu làn da dầu hay hỗn hợp, có mụn và nhạy cảm, sẽ không dễ để bạn tìm được sản phẩm trị liệu phù hợp.

Danh sách các hoạt chất trị mụn được nối dài ngày qua ngày, nhưng đa phần đều kéo theo những điểm trừ nhất định. Hạn chế nổi bật nhất của chúng vẫn là gây ra tình trạng khô, bong tróc ở lớp biểu bì da.

Tuy nhiên, vitamin B5 thì không như vậy, chính vì thế nó được xem như một ngôi sao mới vụt sáng trên bầu trời mỹ phẩm dưỡng da và trong việc điều trị mụn.

Ưu điểm lớn nhất mà vitamin B5 mang tới cho làn da là khả năng kiểm soát dầu thừa. Thông thường, tuyến bã nhờn càng hoạt động mạnh, mụn trứng cá càng dễ xuất hiện. Để quá trình điều tiết dầu ổn định, tế bào da cần tới coenzim A.

Tuy nhiên, enzim này lại không thể hình thành nếu thiếu vitamin B5. B5 sẽ thúc đẩy quá trình sản sinh enzim A, giúp cân bằng hoócmôn trong cơ thể, giảm tối đa nguyên nhân hình thành mụn.

Hầu hết các phương pháp trị mụn khác đều có một nhược điểm chung là chỉ có tác dụng chữa trị các triệu chứng “nhìn thấy được” của mụn mà không có tác dụng trị mụn tận gốc, nghĩa là các quá trình hoạt động sinh lí của cơ thể - cội nguồn của lượng dầu thừa trên da.

Trị mụn bằng vitamin B5 là phương pháp đơn giản có thể khắc phục được hạn chế này. Không những thế, sử dụng vitamin B5 trong liệu pháp trị mụn còn giúp bạn tránh được hiện tượng khô da và tổn thương da do các hóa chất trị mụn gây nên. Các liệu pháp trị mụn bằng thảo dược không làm hại da, nhưng thường quá nhẹ đối với những trường hợp nổi mụn tương đối nhiều. Vì vậy vitamin B5 là cách tối ưu giúp bạn xóa đi những âu lo về mụn.

Sử dụng vitamin B5 thế nào để đạt hiệu quả cao nhất ?

Thực ra tác dụng trị mụn của vitamin B5 đã được các nghiên cứu khẳng định và công bố rộng rãi từ lâu. Nhưng để có được hiệu quả trị mụn như mong muốn, bạn cần chú ý sử dụng vitamin B5 theo đúng cách. Vì vậy khi nói đến sản phẩm trị mụn thì nhiều người sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu Ciracle với sản phẩm thương hiệu là Tinh chất dưỡng ẩm phục hồi da Ciracle B5 Source. Ciracle nổi tiếng là hãng mỹ phẩm về các sản phẩm trị mụn từ thiên nhiên.

" Hoạt động chính của Ciracle Hydra B5 Source là phân giải lượng dầu thừa trên da, giúp ngăn chặn mụn trứng cá, bên cạnh đó còn giúp giữ ẩm cho da. Một điều đặc biệt khiến B5 có tác dụng trị mụn trứng cá hơn hẳn các sản phẩm trị mụn khác, đó là quá trình trao đổi chất của chất nhờn trên da cần đến Coenzim A, mà loại enzim này không thể hình thành nếu thiếu vitamin B5 "

201723-ciracle-hydra-b5-source-3.jpg

Tái sinh sức sống cho da

Không chỉ ngăn chặn mụn từ gốc, vitamin B5 còn hiệu quả để điều trị những vấn đề phát sinh sau mụn. Là vitamin đồng hành cùng sự sống của các tế bào trong cơ thể, B5 đóng vai trò không thể thiếu đối với việc tái sinh làn da.

Bổ sung sản phẩm có axit pantothenic trong chu trình dưỡng da là một cách giúp giảm hiện tượng ngứa, sưng đỏ do mụn, hạn chế các thương tổn mà mụn gây ra như thâm, sẹo, rỗ...

Lớp màng axit pantothenic vừa tránh cho da bị ảnh hưởng bởi tác động từ môi trường, vừa giữ cho nước không thoát ra ngoài. Do đó, ngay cả khi không bị mụn, bạn vẫn có thể dùng kem dưỡng chứa vitamin B5 để da mềm mại hơn, tăng độ đàn hồi và củng cố lớp màng bảo vệ cho biểu bì.

vitamin-b5-khac-tinh-va-niem-hy-vong-cua-da-dau-mun-1.jpg

Giải pháp cho tóc yếu, rụng

Tương tự khi hoạt động trên da, vitamin này cũng bổ sung lớp màng bảo vệ cho tóc chắc khỏe, mượt mà hơn.

Nếu tóc bạn gãy rụng liên tục do căng thẳng, mệt mỏi hoặc thay đổi hormone sau sinh, hãy nghĩ tới khả năng cơ thể thiếu hụt axit pantothenic. Chỉ cần kiên trì bổ sung sản phẩm có vitamin B5 kết hợp với vitamin H (B8 hay còn gọi là biotin) từ 3-4 tuần liên tục, tình trạng trên sẽ được cải thiện rõ rệt.

Để có một làn da láng mượt, khỏe mạnh và một mái tóc óng ả, không bị gãy rụng, vitamin B5 chính là “bí quyết”. Vitamin B5 có khả năng làm mầm tóc phân chia, nhanh chóng tái tạo tóc mới, ngoài ra nó còn có thể làm tăng độ ẩm cho tóc, giúp tóc mềm mại, và ngăn rụng hữu hiệu. Đối với làn da, vitamin B5 giúp phân giải lượng dầu thừa trên da, nguyên nhân chính hình thành các loại mụn trứng cá. Một nghiên cứu tại Hong Kong cho biết, dùng viatmin B5 liều cao không chỉ giảm và ngăn ngừa mụn, nó còn có khả năng làm giảm kích thước lỗ chân lông. Tác dụng của vitamin B5 đối với da và tóc đã được chứng minh, nó không chỉ duy trì sức khỏe làn da, mái tóc bên ngoài, mà có tác dụng chống lại lão hóa da, tăng khả năng tái tạo các biểu mô trên da và giữ sắc tố tóc lâu bền.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Vitamin B5 giúp và duy trì hoạt động bình thường của cơ tim. Các dẫn xuất của vitamin B5 là panthenol, phosphopantethine giúp cải thiện nồng độ lipid trong máu và gan. Nó làm giảm triglyceride , giúp hạ cholesterol toàn phần, vì thế giúp giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim hay đột quỵ. Các dẫn xuất của vitamin B5 điều hòa nồng độ cholesterol , giúp cho việc kiểm soát huyết áp, do đó tránh nguy cơ bị tăng huyết áp.

vitamin-b5-khac-tinh-va-niem-hy-vong-cua-da-dau-mun-3.jpg

Tăng cường mức độ hemoglobin

Nếu nguồn năng lượng đưa vào cơ thể không có đủ chất sắt, cơ thể không thể sản xuất đủ hemoglobin, một chất trong các tế bào máu đỏ làm cho con người mắc bệnh thiếu máu. Triệu chứng thiếu máu thiếu sắt bao gồm: mệt mỏi, da nhợt nhạt, khó thở, nhức đầu, hoa mắt chóng mặt, lạnh tay và chân, dễ bị nhiễm trùng, móng tay giòn, nhịp tim không đều (loạn nhịp)....

Vitamin B5 chính là loại vitamin có khả năng tạo ra các hormon và các tế bào hồng cầu khỏe mạnh, góp phần tăng nồng độ hemoglobin trong máu, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh thiếu sắt hoặc thiếu máu. Vitamin B5 còn hỗ trợ gan trong quá trình chuyển hóa các chất độc hại và giúp cho phân chia tế bào và tái tạo DNA.

vitamin-b5-khac-tinh-va-niem-hy-vong-cua-da-dau-mun-4.jpg

Giảm căng thẳng (stress), lo âu

Vitamin B5 hỗ trợ hệ thống dẫn truyền thần kinh góp phần làm giảm căng thẳng và mệt mỏi. Sở dĩ pantothenic acid có tác dụng đối với hệ thần kinh là do nó tạo ra dẫn truyền thần kinh cần thiết cho sự phát triển của hệ thống thần kinh trung ương và sự vận hành của tuyến thượng thận, ngoài ra nó còn điều tiết hormone steroid và acetylcholine giúp con người cân bằng và giảm lo lắng và stress.

Cải thiện khả năng miễn dịch

Giống như kẽm, vitamin B5 cũng rất hiệu quả trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Nó cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, tăng sức đề kháng với các loại bệnh nhiễm trùng như bệnh suyễn, bệnh viêm da dị ứng, bệnh xương khớp.... Hoạt chất coenzym A chuyển hóa từ vitamin B5 còn có tác dụng thải độc, nó đào thải các loại thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu, các loại thuốc có hại ra khỏi cơ thể.

Cần thiết cho quá trình tăng trưởng

Vitamin B5 đóng vai trò như một chất tổng hợp cần thiết cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể góp phần cho cơ thể phát triển lành mạnh. Vì vitamin B5 cần thiết cho sự hình thành của chất béo, protein, carbohydrate, axit amin và kích thích nội tiết tố tuyến thượng thận. Bất kỳ thành phần nào trong cơ thể giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh và tạo năng lượng cho cơ thể con người hoạt động không thể thiếu được loại vitamin nhỏ bé này.

vitamin-b5-khac-tinh-va-niem-hy-vong-cua-da-dau-mun-5.jpg

Cải thiện sức chịu đựng, tăng độ dẻo dai

Vitamin B5 giúp tăng cường năng lượng và duy trì khả năng chịu đựng của cơ thể. Nó không chỉ làm giảm mệt mỏi mà còn tăng cường sức dẻo dai của con người. Các vận động viên chuyên nghiệp và không chuyên, những người thường xuyên phải chịu các hoạt động thể lực hoặc trí óc căng thẳng cần bổ sung loại vitamin này. Đó là do B5 chuyển hóa carbohydrate và chất béo thành năng lượng, đây là nguồn nguyên liệu chính cho cơ thể và bộ não hoạt động kéo dài nên nó được cho là một chất tăng cường khả năng chịu đựng của cơ thể.

Nguồn thực phẩm giàu B5 có thể kể đến như trứng, cá, quả hạnh, sữa, pho mát, lúa mỳ, các loại hạt, đậu nành, các loại đậu, cá hồi, bắp cải, bông cải xanh, nấm, men bia, mật mía....

Mặc dù đây là loại vitamin rất dễ tồn tại ở ngoài môi trường nhưng nó cũng dễ mất đi trong quá trình nấu nướng và tuyệt đối không có ở những thực phẩm chế biến hay đông lạnh.
------------------------------------------
Nguồn Ciraclevietnam.com
 
×
Quay lại
Top