Viết tiểu luận trong IELTS WRITING hiệu quả

thieulambao

Thành viên
Tham gia
18/3/2018
Bài viết
1
Để viết được một bài tiểu luận trong IELTS WRITING thì các bạn sẽ cảm thấy rất khó khăn và cảm thấy lo lắng, cho dù là bài tiểu luận viết với mục đích gì đi chăng nữa thì rất nhiều học viên đều cảm thấy ngại khi phải hoàn thành bài viết. Nếu như bạn đang trong trường hợp chưa cảm thấy bản thân có khả năng viết một cách chắc chắn về bài viết của mình thì Anh Ngữ Glocy sẽ bật mí cho bạn một số phương pháp hiệu quả để ôn luyện với kỹ năng WRITING và giúp cho bạn biết cách có thể viết được một bài luận hiệu quả và phù hợp. Sẽ có 3 phần trong ở trong bài luận mà bạn cần phải cân nhắc và tập trung đó là : phần giới thiệu; phần thân bài; phần kết luận, với cấu trúc của một bài luận cơ bản là 5 đoạn văn 1 phần cho giới thiệu, 3 phần đối với thân bào và 1 phần cuối là dành cho kết luận, mặc dù như vậy các bài tiểu luận nâng cao sẽ trở nên dài và phức tạp hơn.

1. Phần giới thiệu

Đối với phần giới thiệu thì bạn cần lưu ý là hãy nên bắt đầu bằng một cách giới thiệu thú vị và lôi cuốn người đọc và khiến cho họ cảm thấy thích thú với bài viết của bạn. Với một trích dẫn thú vị hoặc những sự kiện như một cuộc tranh cãi hay một thống kê đáng ngạt nhiên sẽ giúp cho bạn có một khởi đầu cho bài luận văn tốt đẹp.

Việc bạn giới thiệu nên làm theo một trình tự, nên giới thiệu về chủ đề của một tiểu luận và hãy giải quyết trực tiếp các câu hỏi của nó, bạn cần phải giải thích rõ những gì mà mình đang cố chứng minh và hãy làm rõ các khái niệm nào sẽ là quan trọng. tùy vào độ dài của bài tiểu luận đó mà phần giới thiệu chỉ nên viết một vài câu để cho người đọc không bị quá lang mang về những gì mà họ đang mong đợi, đừng nên đi sâu vào chủ đề quá việc này sẽ dành cho phần còn lại của bài luận.

2. Phần thân bài


Ở phần này thì bạn nên chia ra thành các đoạn, với mỗi phần viết đều rõ ràng và xúc tích, đối với mỗi đoạn văn sẽ là một bước mới trong phần lập luận của bạn để giúp cho người đọc hiểu được những điều mà bạn đang chứng minh. Vì vậy điều quan trọng ở trong phần này là các phần của bài luận phải được lên kế hoạch tốt và được thể hiện với một trật tự hợp lý và dễ hiểu.

khi làm bài bạn cần phải làm rõ bài luận bằng những chi tiết nhỏ, trích dẫn, ví dụ hoặc là bằng chứng, đồng thời giải thích lý do tại sao các điểm này sẽ xác nhập về các lập luận của bạn, bạn hãy chắc chắn rằng đã tìm được các thông tin liên quan và không nên để bị lạc đề. Bạn có thể sử dụng thêm các từ chuyển tiếp như “hơn nữa”; “hơn thế nữa”; “ngược lại” hay “mặc khác” ở trong đoạn văn của bạn để báo hiệu về sự bắt đầu của một lập luận mới và làm cho bài luận IELTS WRITING của bạn trể nên dễ theo dõi hơn.

3. Phần kết luận

Phần kết luận này chính là cơ hội cuối cùng để đưa ra các lập luận của bạn, và chính vì lý do này mà nó trở nên khá là quan trọng của bài viết. Chỉ có một vài câu nhưng thực sự nó phải tổng kết lại được bài tiểu luận của bạn và lăp lại các luận cứ được trình bày trong phần giới thiệu mà không nhắc lại. Việc này kết hợp các phần của bài với nhau một cách độc đáo và cũng cố lại các điểm được nêu lên trong suốt văn bản. Với phần kết được xem như là phần khó nhất vì vậy bạn không nên sao chép lại những gì mà bạn đã viết từ trước, bạn cần đưa ra được cho người đọc những điểm chính mà bạn đã thực hiện và để lại một sự việc mà khiến người đọc phải suy nghĩ khi đã đọc xong bài.

4. Phong cách và một số mẹo khi viết luận văn

Khi viết hãy sử dụng ngôn ngữ chính thức với cách diễn đạt trang trọng, một bài luận trong phần thi IELTS WRITING thì bạn không nên sử dụng các từ lóng, những cụm từ ngẫu nhiên hay các từ viết tắc. Viết về người thứ 3 và sử dụng những từ như “anh ta”; “cô ấy”; “họ” và tuyệt đối không được nói về bản thân hoặc là người đọc.

Hãy viết bài theo hướng chủ động thay vì thụ động việc này sẽ thể hiện được quan điểm của bạn một cách mạnh mẽ, bạn cũng cần lưu ý là đảm bảo các đoạn văn được nối tiếp liền mạch, có tính liên tiếp ,mặc dù cần phải được chia thành các phần rõ ràng nhưng câu cuối của đoạn này cũng cần phải có liên quan đến câu đầu của đoạn sau.
 
×
Quay lại
Top