Việt Nam đoạt 3 HCV toán quốc tế

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Kỳ thi Toán quốc tế BIMC’2013 dành cho học sinh phổ thông từ lớp 5 đến lớp 10 đã được tổ chức từ ngày 30/6 - 5/7 tại thành phố biển Burgas, Bulgaria. Đây là lần đầu tiên kỳ thi Toán quốc tế ở độ tuổi này được tổ chức ở ngoài lãnh thổ châu Á.


image001.jpg
Đoàn Việt Nam tại Lễ trao giải Kỳ thi Toán quốc tế BIMC’2013.

Tham gia BIMC’2013 có 1.080 thí sinh đến từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó có Việt Nam, Mỹ, Canada, Thái Lan, Đài Loan, Trung Quốc, Nga, Nigeria, Zimbabwe.

Đoàn Việt Nam gồm 15 học sinh Trường Trung học cơ sở Hà Nội – Amsterdam do cô Phùng Kim Dung làm trưởng đoàn.

Kết quả, ở khối lớp 5 - 7 các em Phạm Nam Khánh, Phan Minh Đức và Lê Quang Minh đoạt được 3 huy chương Vàng cá nhân; em Hồ Minh Lộc và Nguyễn Nam Việt đoạt 2 huy chương Bạc; em Mai Thiên An và Phạm Kim Anh đoạt 2 huy chương Đồng; em Lê Trần Hoành được giải khuyến khích.

Khối lớp 8 – 10 em Nguyễn Đình Bách, Phạm Quang Nam và Lê Hồng Hạnh mang về cho đoàn Việt Nam 3 huy chương Đồng; 3 em Đinh Phúc Hưng, Phạm Hà My và Phạm Minh Đức đều được giải khuyến khích. Về đồng đội, đoàn Việt Nam đứng thứ 2 sau đoàn Hong Kong ở khối lớp 5 – 7.


image005.jpg
Đại sứ Lê Đức Lưu và phu nhân chụp ảnh cùng 3 em đoạt Huy chương Vàng.

Sau kỳ thi, Đoàn đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Bulgaria và gặp gỡ Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Lê Đức Lưu. Tại buổi tiếp, Đại sứ đã nhiệt liệt biểu dương kết quả thi của các em học sinh tại Kỳ thi Toán quốc tế BIMC’2013 Burgas, Bulgaria và chúc các em cùng thầy cô giáo của Trường THCS Hà Nội – Amsterdam tiếp tục đạt được nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa. Đại sứ cũng đã trao huy chương cho các em đạt giải cùng món quà riêng của cá nhân Đại sứ.

Nước chủ nhà Bulgaria đạt được 72 cúp, trong đó 1 cúp vàng, 12 huy chương Bạc, 21 huy chương Đồng và 38 giải khuyến khích.

Kỳ thi năm 2014 sẽ được tổ chức ở Hàn Quốc.
Theo baotintuc.vn
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top