Việt kiều rởm lừa tình, tiền hàng chục thiếu nữ

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Trong vai Việt kiều Mỹ vừa về nước và đang cô đơn, muốn tìm bạn để tâm sự, Lại Văn Dũng đã lừa đưa nhiều thiếu nữ nhẹ dạ vào “mộng”, rồi ôm tiền bạc, điện thoại di động “lặn” mất.

Ngày 23/7, trong lúc đang tìm bạn chat trên mạng thì chị Tuyết (18 tuổi, ngụ quận 2, TP HCM) vô tình gặp và trò chuyện với nickname VietKieuBuon.

Người này cho biết mình là Long - Việt kiều sống tại California (Mỹ) mới về nước chơi gần tháng nay, hiện ở nhờ nhà người quen và đang rất cô đơn, muốn có người bầu bạn. Ngất ngây với những lời đường mật, chiều hôm đó, chị Tuyết nhận lời hẹn gặp Long tại điểm hẹn ở trung tâm TP HCM.

bai.jpg

Lại Văn Dũng tại cơ quan công an. Ảnh: Quốc Thắng.

Gặp mặt, Tuyết càng tin tưởng khi thấy Long có vẻ ngoài lịch lãm, sang trọng. Sau vài ba câu tỏ tình, Tuyết đã đồng ý theo Long vào khách sạn để “tâm sự”.

Sau khi thân mật, cả hai cùng đi ăn tối rồi ghé vào một quán cà phê trên đường Võ Văn Tần (quận 3). Với lý do điện thoại hết pin, Long mượn 2 điện thoại đời mới của Tuyết để gọi cho bạn đến chơi rồi lẻn ra cửa lên taxi trốn mất.

Biết mình bị lừa, chị Tuyết cùng một người bạn lập mưu, quyết tìm cho bằng được gã Việt kiều rởm. Trong vai thiếu nữ trên mạng, Tuyết chủ động chat và làm quen với nickname VietKieuBuon rồi hẹn gặp gỡ.

Đêm ngày 24/7, hí hửng khi lừa được “con mồi” mới, VietKieuBuon tự tin chưng diện đến một trung tâm thương mại ở quận 5. Khi vừa thấy kẻ lừa đảo xuất hiện, chị Tuyết cùng những người bạn hô hào quần chúng bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Long khai nhận tên thật là Lại Văn Dũng (26 tuổi, ngụ quận 3). Với chiêu thức tương tự, Dũng đã chat làm quen rồi lừa tình, tiền của hàng chục thiếu nữ.

Theo cơ quan điều tra, Dũng đã từng bị công an bắt vào tháng 3/2009 với hành vi tương tự, nhưng các nạn nhân do xấu hổ không dám trình báo nên gã Việt kiều rởm này đã thoát tội. Đến nay, hết tiền tiêu xài nên Dũng lại dùng chiêu cũ để tiếp tục lừa đảo.
Quốc Thắng
Vnexpress
* Tên nạn nhân đã được thay đổi.
 
×
Quay lại
Top