Viên đá

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Có một chàng trai trẻ, thành đạt tên là Josh, đi dụ lịch đến Chicago bằng chiếc xe Jaguar mới màu đen, với tốc độ rất nhanh. Khi xe đang chạy trên đường, thì bỗng ai đó đã ném viên đá vào xe của Josh.

Anh vội thắng lại gấp, nhảy ra khỏi xe và phát hiện một vết lõm gần bên cánh cửa xe. Josh vô cùng tức giận, bỗng thấy một đứa trẻ đang đứng gần đó, anh tiến lại gần và quát lớn vào cậu: “Chuyện quái quỷ gì đang xảy ra thế này? Cậu đã ném đá vào xe của tôi? Cậu có biết viên đá đã làm xe tôi hư hỏng nặng và phải tốn khá nhiều tiền để sửa chúng không?”.

Cậu bé hốt hoảng nói:
- Xin lỗi chú! Nhưng cháu không biết làm thế nào nữa. Cháu đã kêu cứu nhiều người nhưng không một ai dừng lại giúp đỡ cả, vì thế cháu đành phải ném viên đá vào xe của chú!

Những giọt nước mắt bắt đầu chảy trên khuôn mặt, cậu bé tiếp tục chỉ vào bãi đậu xe gần đó:
- Đó là anh trai của cháu, bị chệch bánh xe lăn nên ngã ra đường, đang bị thương, nhưng cháu thì không thể đỡ anh ấy dậy được. Chú có thể giúp cháu đưa anh ta trở lại xe lăn không?

Josh không nói nên lời, vội chạy lại đỡ anh trai của câu bé lên xe lăn và lấy khăn tay lau sạch những vết trầy xước cho cậu. Cậu bé thấy vậy vội cám ơn Josh.



Mãi sau này ,Josh vẫn không bao giờ sữa chữa chỗ vết lõm mà viên đá của cậu bé gây ra. Bởi nó đã luôn nhắc nhở anh một điều rằng, đừng đi quá nhanh qua cuộc sống, đến nỗi mà không nhìn thấy những con người đang cần sự giúp đỡ.
Phương Đông
Mực Tím

HelpUslogo%282%29.jpg

 
×
Quay lại
Top