Viêm tuyến tiền liệt là gì, biểu hiện

hohazz

Banned
Tham gia
24/3/2016
Bài viết
0
Có khá nhiều nam giới gửi đến hồm thư của phòng khám Khương Trung hỏi về vấn đề viêm tuyến tiền liệt là gì và những biểu hiện của nó ra sao, bởi có quá nhiều thắc mắc nên phòng khám chưa thể trả lời cũng như tham mưu quá chi tiết cũng như từng trường hợp cụ thể của bệnh nhân được. cho nên bữa nay phòng khám xin san sẻ với độc giả về vấn đề iêm tuyến tền liệt và gì? và những tả của viêm tuyến tiền liệt. qua đó mỗi chúng ta đều có thể ý thức được tầm quan trọng của việc điều trị kịp thời là như thế nào và từ đó có được những thông báo bổ ích và săn sóc sức khỏe của mình một cách tốt nhất.


Để biết được những tả Bệnh tuyến tiền liệt thì trước hết chúng ta cần biết viêm tuyến tiền liệt là gì ?

Tuyến tiền liệt là một tuyến của hệ sinh sản nam giới, có kích tấc to như hạt dẻ. Nó nằm ngay bên trên trực tràng và dưới bàng quang, bao quanh ống niệu đạo, bao gồm 2 múi. Tuyến tiền liệt thường không được biết đến trừ khi nó bị phì đại khi nam giới bước sang tuổi luống tuổi.

nhung-bieu-hien-cua-benh-viem-tuyen-tien-liet.1.jpeg


Các bé trai mới sinh ra, tuyến tiền liệt chỉ có kích tấc khoảng vài gram. Khi đến tuổi dậy th.ì chúng sẽ to lên và ngừng phát triển ở tuổi 20 do sự đổi thay của nội tiết tố, đến khi nam giới bước vào độ tuổi luống tuổi chúng sẽ to hơn và kèm theo triệu chứng tiểu khó, đau khi đi tiểu. Đây là những triệu chứng của bệnh tuyến tiền liệt.

Bệnh tuyến tiền liệt là bệnh xảy ra ở tuyến tiền liệt và các bệnh lý thường gặp ở tuyến tiền liệt gồm viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tiền liệt.


Những dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt mà nam giới có thể nhận thấy được điều này

Viêm tuyến tiền liệt có thể gây ra các triệu chứng như: tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu rát,… kèm theo là đau vùng chậu, bẹn, vùng dưới thắt lưng hoặc ở vùng sinh dục. Đây là một căn bệnh khó chẩn đoán vì triệu chứng của nó khá giống một số bệnh khác, thí dụ như: bệnh viêm nhiễm bóng đái, viêm niệu đạo,…

Có 3 dạng viêm tuyến tiền liệt:

– Viêm tuyến tiền liệt kinh niên không nhiễm khuẩn

Loại này khá phổ thông, các triệu chứng giống như dạng 2 (viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn mạn tính) nhưng không bị sốt. Tuy nhiên, sự khác biệt đó chính là không thấy vi khuẩn khi làm xét nghiệm nước đái và trong dịch của tuyến tiền liệt, có thể có mủ trong nước tiểu.

– Viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn cấp tính

Ở giai đoạn bệnh này, các triệu chứng giống như sốt rét, cảm cúm, đau ở tuyến tiền liệt, đau ở vùng dưới dây lưng hoặc đau ở vùng sinh dục, đái dắt và đau rát, khó khăn khi tiểu tiện. Ở nam giới, thỉnh thoảng trong nước tiểu và tinh lực có máu, xuất tinh đau.

– Viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn mạn tính

Viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn kinh niên có triệu chứng giống như viêm cấp tính nhưng phát triển chậm hơn và không hiểm bằng. diễn tả chỉ sốt nhẹ, thường hay tiểu đêm và kèm theo tái phát bệnh viêm bọng đái.

Vậy dự phòng viêm tuyến tiền liệt bằng cách nào?


Viêm tuyến tiền liệt kinh niên thường do cần lao nặng hoặc do sinh hoạt dục tình không điều độ, nên cần chú ý thăng bằng trong sinh hoạt.

– Người cao tuổi để ý giảm thời kì ngồi xe đạp, thay vào đó là ngồi ghế mềm để tránh lực đè lên tuyến tiền liệt để vùng tuần hoàn hội âm được dễ dàng. Đồng thời, người bệnh nên tích cực đi lại nhiều.

– chú ý vệ sinh ăn uống, không ăn đồ ăn tẩm gia vị cay nóng, chất kích thích, rượu, bia, thuốc lá, tuy nhiên tăng cường uống nhiều nước, tiểu nhiều lần để giúp cho hệ bài tiết được hoạt động dễ dàng.

– Viêm tuyến tiền liệt cấp tính thường dễ lây lan do nhiễm khuẩn niệu đạo, viêm bọng đái, viêm mào t.inh hoàn,… do vậy, người bệnh cần hăng hái điều trị các bệnh nhiễm khuẩn vùng kế cận.

– Ăn nhiều trái cây, rau củ quả, nhất là bổ sung nhiều cà chua,…


giả dụ bạn có những diễn tả bất thường và nghi ngờ về bệnh viêm tuyến tiền liệt bạn có thể đến khám tại phòng khám đa khoa Khương Trung để các thầy thuốc chẩn đoán bệnh và có những liệu pháp giải quyết hiệp nhất. Mọi thắc mắc về dấu hiệu của bệnh viêm tuyến tiền liệt cần được giải quyết bạn có thể can hệ với chúng tôi qua Hotline : 04 38 288 288 để được tư vấn miễn phí

Địa chỉ : 59 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội ( gần Ngã Tư Sở)
 
×
Quay lại
Top