Viêm tai giữa có đáng chúng ta lo ngại?

quocbao1999vn

Thành viên
Tham gia
4/12/2018
Bài viết
8
Viêm tai giữa ở người lớn là tình trạng ở vùng tai giữa bị sưng viêm, gây ra khó chịu cho bệnh nhân. Ở độ tuổi trưởng thành tỉ lệ mắc bệnh này rất thấp so với trẻ em. Viêm tai giữa nếu chúng ta không để lâu để kịp điều trị, dẫn đến bị viêm tai giữa mạn tính.

Nguyên nhân gây ảnh hướng đến viêm tai giữa.

Thói quen vệ sinh hằng ngày chúng ta không đúng cách: Đa số nhiều người luôn cảm thấy ngứa rát bên trong ống tai và thường xuyên lấy tay đưa vào tai để gãi, gây ra viêm ống ngoài tai, sau đó dẫn đến tình trang viêm nhiễm tai.

Để hóa chất hoặc nước mất vệ sinh đi vào trong tai: Một số tình trạng bị viêm nhiễm tai do tiếp xúc với các hóa chất như: thuốc nhuộm tóc, dầu gội đầu,...

Mắc về các bệnh liên quan đến tai-mũi-họng: Người thường xuyên có những triệu chứng về xoang mũi, viêm họng khả nặng ảnh hưởng đến viêm tai giữa rất cao, vì khi chúng ta hắc xì nhiều dẫn tới làm tắc vòi nhĩ gây ra viêm tai giữa.

Viêm tai giữa bẩm sinh: Người bệnh đã bị viêm nhiễm từ lúc bé mà chưa điệu trị dứt điểm, dẫn đến viêm tai giữa lâu dài ( trường hợp này ảnh hưởng đến viêm xương chũm ).

Triệu chứng thường gặp ở những người viêm tai giữa.
1808.jpg


Chảy dịch, mủ ra ngoài: Nếu là viêm tai nặng thì thường có chất chảy dịch màu trắng đục, hơi xanh đặc, nếu đã qua vài tuần, chất dịch sẽ chuyển sang hơi loãng, nếu là bệnh nặng dẫn đến chất dịch có màu vàng hoặc vàng và kèm theo mùi hôi.

Đau nhức tai: Viêm tai ở giữa người lớn thường gây ra tình trạng đau nhức dữ dội, trường hợp đau ảnh hưởng đến đau vùng đầu hoặc xung quanh tai

Bị ù tai, cảm giác luôn có tiếng ve kêu bên trong tai. Dịch mủ tích tụ bên trong ống tai và màng nhĩ thủng nên người bệnh cảm giác có tiếng kêu ‘’ve ve’’ ở trong tai rất khó chịu.

Bài viết tham khảo:
phongkhamdakhoadaiviet.com/nguyen-nhan-dan-toi-viem-tai-giua.html
phongkhamdakhoadaiviet.com/bi-u-tai-lam-sao-de-het.html
 
×
Quay lại
Top