Victor Vũ: 'Thiên mệnh anh hùng' là phim thuần Việt

Yuu_chan

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
13/12/2011
Bài viết
221
Đạo diễn bom tấn Việt mùa Tết 2012 cho biết một bộ phim có rất nhiều yếu tố nên nếu khán giả chưa xem mà đã đánh giá là 'giống Trung Quốc' thì quả thực là không công bằng cho 'Thiên mệnh anh hùng'.
- Lý do nào khiến anh lấy tên phim là "Thiên mệnh anh hùng" thay vì "Bức huyết thư" như trong nguyên tác của nhà văn Bùi Anh Tấn?


- Thiên mệnh anh hùng chỉ dựa trên ý tưởng của Bức huyết thư chứ không phải chuyển thể. Trước khi viết kịch bản, tôi cũng có nghĩ tới việc chuyển thể. Nhưng khi đọc xong tác phẩm của anh Tấn thì tôi thấy là không thể, vì nó có quá nhiều chi tiết, quá nhiều nội dung mà mình không thể nào làm hết trong một bộ phim dưới hai tiếng mà chắc phải mấy tập mới xong. Tôi quyết định chỉ dựa vào ý tưởng thôi nên không giữ tựa đề gốc.
Bức huyết thư là một cái tên rất thú vị nhưng Thiên mệnh anh hùng lại đúng với thể loại của phim hơn. Khi đọc lên, nó cũng gợi cho mình cảm giác mạnh mẽ hơn. Một lý do nữa là tôi nghĩ nếu vẫn giữ tên Bức huyết thư thì sẽ dễ gây hiểu lầm, khiến khán giả nghĩ là sách như vậy thì phim cũng phải thế. Thực sự là phim khác rất nhiều so với tiểu thuyết.

Vic.jpg


Đạo diễn Victor Vũ trong buổi chiếu ra mắt "Thiên mệnh anh hùng" ở TP HCM tối 16/1. - Anh đã tìm hiểu lịch sử về Nguyễn Trãi cũng như thời Hậu Lê ra sao?
- Trước khi bước vào dự án này, sự hiểu biết của tôi về Nguyễn Trãi và thời đó rất hạn chế. Tôi đã phải tìm đọc qua sách vở về lịch sử vì dù là phim hư cấu, dã sử nhưng dù sao cũng là mượn chất liệu lịch sử, phải làm sao cho hợp lý để không tạo cảm giác là có sự khác biệt nhiều quá. Đó là một thử thách rất lớn khi thực hiện Thiên mệnh anh hùng.
- Kịch bản bộ phim được anh viết trong bao lâu?
- Tôi cùng với biên kịch Hồng Phúc và Đoàn Nhật Nam viết trong khoảng 5 tháng và làm việc liên tục với nhiều phiên bản. Thậm chí phiên bản cuối cùng khi ra hiện trường vẫn phải chỉnh sửa vì có những cái mình viết trên giấy thì rất đơn giản, nhưng khi làm thì mới thấy phức tạp. Có nhiều chi tiết lúc ra hiện trường mới thấy là không logic, nên khi quay phải chỉnh thoại, chỉnh nhiều chi tiết.
- Có trường đoạn nào mà khi anh hình dung rất hay nhưng lúc thực hiện xong thấy nó lại không được như tưởng tượng của mình không?
- Đây là một phim võ hiệp nhưng ngoài yếu tố này nó còn có chất kỳ tình, giả tưởng. Yếu tố giả tưởng đòi hỏi nhiều về kỹ xảo, kỹ thuật để thực hiện. Nói chung, tôi rất hài lòng với công sức mình và đoàn phim đã bỏ ra. Có những cảnh kỹ xảo trong phim này rất khó thực hiện, như đoạn kỳ lân nổi dậy ở đầu phim.
Không ai biết khi kỳ lân nổi dậy sẽ thế nào, thành thử tôi phải tự tưởng tượng là trong trường hợp nó có thật thì phải làm ra sao để người xem thấy là cách di chuyển, hành động, tiếng động như thế này, thế kia. Tuy nhiên, cảnh này cần tới rất nhiều kỹ xảo, kỹ thuật và tôi chỉ biết cố gắng làm sao thể khán giả có thể tin được.
Thien_Menh_Anh_Hung_04.jpg


Đạo diễn Victor Vũ trao đổi với Midu trước một cảnh quay. - Phim cổ trang, kiếm hiệp Việt Nam từ trước tới nay vẫn hay bị đem ra so sánh và coi là "giống Trung Quốc". Trước khi thực hiện "Thiên mệnh anh hùng", anh có lường tới điều này?
- Trước khi làm, tôi đã nghĩ điều đó sẽ xảy ra. Nếu mọi người xem và nhận xét phim này là giống Trung Quốc thì tôi nghĩ là mọi người nên xem cái gì là giống Trung Quốc, có phải là bối cảnh, nội dung, nhân vật, phục trang, thể loại hay không. Một bộ phim có quá nhiều yếu tố nên nói chung chung là giống Trung Quốc thì rất không công bằng.
Nếu mà nói thể loại phim có giống Trung Quốc không thì đó là điều đương nhiên. Thể loại phim kiếm hiệp có từ rất lâu rồi, từ thời Kim Dung hay những bộ phim chưởng Hong Kong mà khán giả Việt Nam rất quen thuộc. Dĩ nhiên là điện ảnh Trung Quốc đi trước và phát triển thể loại đó trước. Nhưng nếu mọi người để ý kỹ thì sẽ thấy kiếm hiệp không phải là dòng phim của riêng Trung Quốc. Nhật, Hàn Quốc hay Mỹ cũng đều có phim kiếm hiệp. Đơn cử như Star Wars, bộ phim khoa học viễn tưởng sản xuất từ cách đây 30 năm của Hollywood cũng có kiếm, bay nhảy, đánh võ.
Đối với tôi, yếu tố bay nhảy là một vẻ đẹp của điện ảnh chứ không phải là một cái gì đó của Trung Quốc. Tôi khẳng định các yếu tố từ phục trang, câu chuyện, bối cảnh của Thiên mệnh anh hùng hoàn toàn thuần Việt, đậm chất Việt. Khán giả nên xem phim trước rồi hẵng đánh giá.
- Lý do nào khiến anh chọn Midu, vốn chưa từng đóng phim điện ảnh nào trước đó và còn bị gắn mác "hot girl đi đóng phim" sau hai phim truyền hình, vào vai nữ chính trong bộ phim này?
- Theo tôi, phần casting ở mỗi bộ phim vô cùng quan trọng. Tôi không hay mời diễn viên mà mọi người đều phải casting hết. Kể cả một diễn viên có tên tuổi cũng không bao giờ có thể nhập được mọi vai trong mọi phim. Casting sẽ đem tới cho đạo diễn hai đánh giá quan trọng, một là khả năng của một diễn viên mới, hai là góc độ mới của một diễn viên cũ.
Lý do tôi chọn Midu là phải xem ở nhân vật Hoa Xuân. Đây là một nữ hiệp nhưng không giống với các nữ hiệp thông thường. Cô ấy rất nữ tính, cứng đầu và còn rất trẻ - chưa đầy 18 tuổi. Chính vì vậy, Hoa Xuân không thể nào là một sát thủ ghê gớm được. Vai diễn này đòi hỏi diễn viên đảm nhiệm phải có một khuôn mặt mong manh. Khi cho Midu thử vai thì tôi cũng chưa biết nhiều về diễn viên này vì chưa bao giờ làm việc với cô ấy.
Tuy nhiên, ở Midu lại có những cái mà Hoa Xuân cần. Tôi cũng rất cảm phục Midu ở chỗ cô ấy thực hiện 99% cảnh hành động, bay nhảy đến mức bầm dập, chấn thương cơ thể. Thực hiện bộ phim này rất cực khổ, các diễn viên đều phải tập võ vài tháng. Midu đã hết mình, hết sức cho bộ phim và đó là điều mà không phải ai cũng làm được.
IMG_1231.jpg


Victor Vũ đỏ mặt xấu hổ khi bị hai nữ diễn viên Midu và Vân Trang "kể tội" trong buổi ra mắt phim ở Hà Nội tối 17/1. Anh nổi tiếng là một đạo diễn rất kỹ tính. - Sau "Cô dâu đại chiến" năm ngoái, "Thiên mệnh anh hùng" là bộ phim thứ hai của anh chiếu Tết và mùa năm nay lại có nhiều phim Việt nhất. Cảm xúc của anh thế nào?
- Khi thực hiện Thiên mệnh anh hùng, tôi không hề biết sẽ phát hành vào thời điểm nào. Khi biết phim ra vào dịp Tết thì tôi cũng thấy bình thường vì tôi tin một điều là khán giả Việt Nam giờ theo phim chứ không theo mùa. Nếu có một phim mà chủ đề hấp dẫn, nội dung thú vị thì họ sẵn sàng đi xem. Có rất nhiều phim Việt đã chứng minh được điều đó khi không chiếu vào Tết mà vẫn thành công. Tôi nghĩ chuyện ra mắt vào mùa phim nào không phải là vấn đề.
- Tuy nhiên, với "Thiên mệnh anh hùng" thì ra rạp vào dịp Tết dường như là một thách thức lớn khi thời gian làm hậu kỳ quá ngắn. Anh xử lý việc đó thế nào?
- Dĩ nhiên tôi có những áp lực rất lớn khi thực hiện trong khoảng thời gian eo hẹp, nhưng mình phải hiểu khi đã làm công việc này thì áp lực là hiển nhiên. Nhiều khi mình phải chấp nhận và cố gắng hết sức, bình tĩnh để tập trung vào công việc một cách tốt nhất.



Trailer phim:




Link Youtube Channel: https://www.youtube.com/user/ThienMenhAnhHung
Link fan page: https://www.facebook.com/bloodlettermovie
:KSV@12::KSV@12:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
chiều nay phim TMAH có một buổi off cực vui. fan nào tham gia vào báo danh nè
 
Tui nè tui nè. Trùi, công nhận anh Huỳnh Đông dễ thương và vui tính quá. Không có thấy chảnh miếng nào hết trơn á
 
Ừa, nghe bạn tui nói thì ảnh gốc miền Tây nên mới nói chuyện có duyên vậy đó. hí hí
 
Ủa, vậy hả. Giờ tui mới biết đó nha. Trước giờ toàn để ý tới Midu xinh đẹp không à. hahaha
 
Èo ui, để ý hot gơ mới chịu nha. :)) Midu thì nhiều fan rồi :D
 
Ơ, chiêù nay có off à ??? Sao mình không biết vậy? Trời ơi là trời *chui góc tự kỉ*
 
Pó tay. Hahaha. thông tin rầm rộ trên fanpage mấy bữa nay mà la không biết. Không biết bạn từ hành tinh nào xuống nữa :))
 
>.<. Nhà mình có vào được face đâu mà núi với chả rừng. huhu. tiếc quá
 
Nếu không vào được face thì dùng ultra hay hot spot đi :D chắc chắn vào đc. Với lại, đừng buồn nữa, còn nhiều cơ hội mà :D
 
uhm. cám ơn bạn nha. Mình sẽ thử rồi lên xem trang page có hình chưa? ngóng quá. muốn xem mặt mọi người >.<
 
×
Quay lại
Top