Vì sao ếch chớp mắt khi nuốt mồi?

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
- Khi bắt mồi ếch đưa lưỡi thò ra khỏi miệng để khi con mồi dính vào lưỡi nó liền thu lưỡi cuộn lại rồi nuốt chửng.

Hỏi: Tại sao khi chộp được một con mồi ngậm vào miệng rồi ếch lại chớp mắt khi nuốt? - Nguyễn Thị Nhàn (Thủ Dầu Một, Bình Dương).
ech%20chop%20mat_JEVD.jpg

Kỹ sư Trần Quang Vin, Công ty Hỏa Diệm Sơn cho biết: Khi bắt mồi ếch đưa lưỡi thò ra khỏi miệng để khi con mồi dính vào lưỡi nó liền thu lưỡi cuộn lại rồi nuốt chửng. Do con mồi không được nhai trước khi nuốt nên khi vào đến họng thì khó bị dính lại và ếch phải dùng một lực lớn để đẩy con mồi xuống bụng, đó là động tác chớp mắt.

Một điều đặc biệt là phía dưới khoang mắt của ếch không có xương, phía ngoài có mí trên và mí dưới cùng lớp màng nháy hoạt động. Tròng mắt và cổ họng chỉ cách nhau một lớp màng nên khi cơ mắt co lại, mí hơi nhô vào phía trong họng tạo ra một lực giúp cổ họng đẩy thức ăn xuống. Nếu con mồi lớn thì số lần chớp mắt càng nhiều cho đến khi con mồi được nuốt trôi.
Theo kienthuc.net
 
Chắc nó ngán con mồi đó, như mình, những lúc phải ăn khi ko muốn hoặc khi ngán, mình cũng trợn trắng trợn dọc nuốt =)) Mà thích hình vẽ mấy chú ếch ngồi trên lá sen, dzới lại nhái bén:x "Kìa chú là chú ếch nhoi, có đôi là đôi mắt lồi" :))
 
Lúc nhỏ,mình khi không ăn nổi hay ngán ăn thì bịt mũi cố nuốt cho nó không có mùi vị.Lớn lên thì không muốn ăn thì không ăn thôi :)
 
×
Quay lại
Top