Vì sao chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn chưa đạt hiệu quả?

roseblue1225

Thành viên
Tham gia
21/7/2016
Bài viết
3
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu chưa chính xác.
Điều tiên quyết để tạo ra được một chiến dịch quảng cáo thành công là bạn phải tìm ra được đối tượng khách hàng mục tiêu (Target) mà sản phẩm, dịch vụ của bạn muốn hướng tới một cách chính xác. Bởi trong một cộng đồng người dùng khổng lồ, vô cùng rộng lớn và vẫn đang không ngừng tăng nhanh về số lượng như mạng xã hội Facebook thì không phải tất cả đều là khách hàng tiềm năng của bạn và là mục tiêu mà quảng cáo của bạn hướng tới. Tùy theo tính chất từng mặt hàng bạn cung cấp mà đối tượng khách hàng mục tiêu có thể khác nhau. Ví dụ như, nếu bạn bán thời trang trẻ em thì đối tượng mà quảng cáo của bạn phải hướng đến chủ yếu lại là các ông bố, bà mẹ chứ không phải là đối tượng sử dụng sản phẩm. Hay bạn là một đơn vị cung cấp mỹ phẩm cao cấp thì hẳn khách hàng của bạn phải là đối tượng có nhu cầu làm đẹp và có thu nhập tương đối cao.

Quảng cáo có nội dung chưa hấp dẫn và thu hút.
Nội dung của quảng cáo là một trong các yếu tố quyết định thành công của một chiến dịch Facebook Ads bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự quan tâm của khách hàng. Chất lượng nội dung quảng cáo và lượt tiếp cận, lượng người tương tác thường tỷ lệ thuận với nhau bởi dù bạn có xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu nhưng nội dung không hấp dẫn nên chưa thu hút được sự chú ý và quan tâm của khách hàng thì không thể tạo nhu cầu dẫn đến khả năng chuyển đổi đơn hàng. Một quảng cáo với nội dung nhàm chán, lan mam, không có điểm kích thích, thiếu sự tin tưởng, hình ảnh hiển thị mờ nhạt, không gây ấn tượng sẽ không thể đánh thức nhu cầu của khách hàng.
Không thử nghiệm quảng cáo Facebook
Sẽ thật sai lầm khi quyết định làm quảng cáo Facebook mà không chạy thử nghiệm các quảng cáo để có thể lựa chọn được quảng cáo tối ưu nhất. Chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ khó lòng chính xác hoặc mang lại hiệu quả ngay từ đầu tiên với chỉ với một quảng cáo duy nhất. Bởi vậy, việc chia nhỏ và thử nghiệm nhiều quảng cáo khác nhau là rất cần thiết. Thông qua việc thử nghiệm các quảng cáo Facebook khác nhau, bạn sẽ chọn được kiểu nội dung quảng cáo thu hút nhất hoặc nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu chính xác nhất. Việc này không những giúp tăng hiệu quả chạy quảng cáo mà còn tối ưu chi phí cho chiến dịch Facebook Ads của bạn.
 
×
Quay lại
Top