Vẽ tranh đẹp không thua gì ảnh chụp

kenzizi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/4/2010
Bài viết
1.232
(Dân trí) - Alyssa Monks, nghệ sĩ sống tại Brooklin (bang California, Mỹ), đã khiến không ít người phải ngạc nhiên và thán phục với khả năng vẽ tranh đẹp và thực tế không thua kém gì một bức ảnh chụp thực sự.

Alyssa Monks được đánh giá là một trong số ít họa sĩ có khả năng tái hiện lại những khung cảnh bằng nét vẽ của mình mà sự thực tế trong chi tiết, màu sắc cũng như độ tương phản… không thua kém gì so với việc sử dụng máy ảnh.


Khi nhìn vào những tác phẩm của cô, nhiều người sẽ khó tin rằng đó thực sự chỉ là những bức tranh vẽ, và họ chỉ bị thuyết phục thực sự sau khi nhìn thấy những nét cọ vẽ khi quan sát bức tranh ở khoảng gần.


Real-paint-1_5ea90.jpg


Alyssa Monks vẽ thực đến nổi thật khó nhận ra đây là tranh vẽ hay ảnh chụp


Sinh năm 1977 tại bang New Jersey (Mỹ), Alyssa Monks bắt đầu cầm bút vẽ ngay từ khi còn là một đứa trẻ. Sau đó cô đã tham gia các lớp mỹ thuật và tốt nghiệp tại Học viện mỹ thuật ở New York (Mỹ).


Monks rất tự hào về những tác phẩm của mình và cho rằng đôi khi hình ảnh của cô trông còn thực tế hơn cả những bức ảnh chụp.


Chân dung con người luôn là chủ đề vẽ tranh yêu thích của cô, tuy nhiên, trong những tác phẩm của Alyssa luôn có những chi tiết về sự trừu tượng và huyền ảo chứ không hẳn hoàn toàn là hiện thực.


“Khi tôi bắt đầu vẽ về chủ đề con người, tôi luôn bị ám ảnh với việc cần thiết phải vẽ sao cho càng thực càng tốt. Tôi đã theo đuổi chủ nghĩa hiện thực cho đến khi hoàn thiện bức tranh của mình” - Alyssa Monks cho biết - “Chủ nghĩa hiện thực và trừu tượng đang ở trong một mối quan hệ công sinh và chúng cần có nhau để tồn tại và cuối cùng trở nên giống nhau”.


Nhiều tác phẩm của cô đã được trưng bày trong một triển lãm có uy tín tại các bảo tàng nổi tiếng thế giới, gồm Bảo tàng Quốc gia ở New York, bảo tàng nghệ thuật ở Đức và cả ở New Jersey, quê hương cô.


Một vài bức tranh vẽ siêu thực của Alyssa Monks:


Real-paint-2_596e4.jpg

Real-paint-3_d7aff.jpg

Real-paint-4_89d75.jpg

Real-paint-5_3a825.jpg

Real-paint-6_e3493.jpg

Real-paint-7_24c36.jpg

Real-paint-8_39092.jpg

Real-paint-9_6c5b9.jpg




Huy Phạm
Theo DailyMail/OC
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Sao toan- anh? vs nc k vay ne-?
Nhung phai cong nhan la dep nhu that vay do!
 
Ưm.....nhưng em tò mò không biết đc vẽ bằng chất liệu gì nhở???
Sao mà tranh sống động thật,....cả từng nét vẽ cũng chẳng thấy!!
 
đẹp thật
thích nhất là các bức vẽ này
hay wá
 
×
Quay lại
Top