Vẻ đẹp tuyệt vời của 10 cánh đồng hoa trên thế giới

dakazino

Ngày mai của những ngày mai
Thành viên thân thiết
Tham gia
7/4/2013
Bài viết
1.689
Thiên nhiên tươi đẹp luôn là món quà của tạo hóa ban tặng cho chúng ta, và những cánh đồng hoa tươi đẹp, trải rộng và nhuộm màu rực rỡ cho một vùng cũng là một sự ưu ái đặc biệt của cảnh vật dành cho thế giới sinh động.

20.jpg

Đứng trước những cánh đồng hoa tuyệt đẹp dưới đây, bạn không chỉ như đắm chìm vào một thế giới thần tiên mà còn như lạc vào một không gian huyền ảo, nơi chỉ có thể xuất hiện dưới kĩ xảo của phim ảnh.



1. Cánh đồng hoa Carlsbad, California

1-3.jpg

Cánh đồng hoa mao lương cỡ lớn rộng khoảng 50 mẫu Anh (tương đương 20 ha) này có thể giúp du khách xua tan những nỗi niềm, phiền muộn bởi màu sắc sặc sỡ của những bông hoa. Đặc biệt, vào mùa xuân, những khóm hoa ở đây đạt được độ nở rộ hoàn hảo.

Đứng trước một cánh đồng hoa với nhiều sắc màu tươi sáng đan xen lẫn nhau, người ta có thể cảm thấy hân hoan, yêu đời và tươi trẻ hơn. Cùng với không gian thoáng đãng của vùng trời, du khách sẽ cảm thấy tâm hồn được thư thái, nhẹ nhàng và dễ dàng nở nụ cười, sẵn sàng đón nhận niềm vui mới.

2-3.jpg

2. Công viên Keukenhof, Hà Lan

3-3.jpg

Đất nước Hà Lan nổi tiếng với hoa tulip và hơn 800 loài hoa tulip khác nhau được tập trung tại công viên Keukenhof cũng đã tạo nên một địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Lan. Công viên này gần thị trấn Lisse – nơi diễn ra lễ hội hoa hàng năm tại Hà Lan, vì thế, Kenkenhof đúng nghĩa là một thiên đường hoa dành cho những người yêu cuộc sống, yêu thiên nhiên. Những luống hoa được trồng dọc theo những con đường, được sắp xếp theo màu sắc với độ tương phản phù hợp tạo nên một tổng thể đẹp tuyệt trần.

4-3.jpg

3. Khu bảo tồn hoa anh túc, thung lũng Antelope, California

5.jpg

Vào mùa xuân, vùng đất này rực rỡ sắc cam của loài hoa anh túc. Ở California, hoa anh túc có ở mọi nơi, nhưng Khu bảo tồn hoa anh túc tại phía tây thung lũng Antelope mới là nơi hàng triệu đóa anh đúc mọc lên dày đặc, được bảo vệ khỏi động vật ăn cỏ và những sự can thiệp khác của con người. Bên trong khu bảo tồn có những con đường mòn, và đặt dọc theo những con đường ấy là những băng ghế để du khách ngồi ngắm hoa và thiên nhiên hoang dã đang hiện hữu tại vùng đất rực rỡ này.

6-3.jpg

4. Cánh đồng hoa oải hương, Provence, Pháp

7.jpg

Nước Pháp nổi tiếng trên thế giới với vẻ lãng mạn, yêu kiều và mềm mại. Đặc biệt, khi đến cánh đồng hoa oải hương ở Provence, du khách lại càng say đắm với sắc tím mượt mà ở nơi đây. Một cánh đồng hoa oải hương trải rộng cả một vùng, quyện lẫn sắc tím của hoa cùng sắc xanh của trời, tạo nên một bức tranh thiên nhiên vừa lắng dịu lại vừa bay bổng.

Mùa hoa oải hương nở rộ vào tầm tháng 6 và tháng 7, đó cũng là lúc bắt đầu vào hạ. Màu sắc và hương thơm dịu nhẹ của cánh đồng hoa oải hương sẽ phần nào giúp du khách xua tan đi cái nóng nực của mùa hè và tận hưởng không khí mát trong của đất trời.

8.jpg

5. Con đường hoa thủy tiên, thung lũng Leadon, Vương quốc Anh

9.jpg

Vào mùa xuân, khi đi bộ dọc thung lũng Leadon thuộc Vương quốc Anh, du khách sẽ thấy một màu vàng ươm nhuộm thắm cả một vùng bởi loài hoa thủy tiên. Loài hoa xinh đẹp này là quốc hoa của xứ Wales, mang một vẻ bình dị nhưng sang trọng, nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần kiêu sa.

Đặc biệt, khi chiều xuống, màu vàng của hoa thủy tiên như một nét chấm phá trên nền nâu thẫm của hoàng hôn, tạo nên một khung cảnh cổ tích khiến du khách cảm thấy mình giống như cô bé Alice đi lạc vào xứ sở thần tiên.

10.jpg

6. Rừng Hallerbos, Bỉ

11.jpg

Rừng Hallerbos được xem như là khu rừng cổ tích vì được bao phủ bởi sắc tím đầy mê hoặc của loài hoa chuông xanh mọc dưới chân những cây sồi cao chót vót. Vào mùa hoa chuông xanh nở rộ, khu rừng càng đẹp rực rỡ hơn khi loài hoa này nhuộm tím hai bên lối đi, tạo nên một khung cảnh nên thơ đầy vẻ thần tiên. Một khi đã bước chân vào khu rừng, du khách chẳng thể nào nỡ rời gót bước đi bởi vẻ đẹp “mê hoặc lòng người” của loài hoa chuông xanh đã “đánh cắp” trái tim của họ mất rồi.

12.jpg

7. Vườn hoa Shikisai-no-oda, Biei, Nhật Bản

13.jpg

Hoa ở đây được trồng thành từng hàng, với những màu sắc sặc sỡ đan xen nhau tạo nên một bức tranh phong cảnh tràn đầy sức sống. Du khách có thể đến đây bất cứ lúc nào và thỏa sức ngắm hoa theo mùa, chẳng hạn như thời kỳ hoa Tulip nở vào tháng 5, hoa Lavender tháng 7, hoa hướng dương tháng 8. Với “tấm thảm” hoa rộng lớn và đa dạng các loài hoa, chắc chắn rằng vẻ đẹp của vườn hoa Shikisai-no-oda đều khiến cho du khách muốn quay trở lại đây một lần nữa.

14.jpg

8. Cánh đồng hoa hướng dương, Tuscany, Ý

15.jpg

Không một nơi nào hoa hướng dương lại đẹp như ở Tuscany, Ý. Những cánh đồng hoa hướng dương ở đây trải rộng hút tầm mắt, tưởng như xa tận đến chân trời. Sắc vàng dịu nhẹ của loài hoa mặt trời này phủ kín khắp một vùng, hệt như một “tấm thảm” nắng vàng vừa êm dịu vừa ấm áp, khiến du khách khi ghé qua nơi đây có cảm giác thư thái và yên bình.

Đặc biệt, nếu đến đúng dịp tháng 7, du khách sẽ được tận hưởng mùa hoa hướng dương nở rộ đẹp tuyệt vời. Những cánh đồng hoa bất tận cứ thế trải ánh vàng xa tít tắp, báo hiệu một mùa hè đầy nắng ấm và trong lành, tràn đầy hương thơm cây cỏ.

21.jpg


9. Cánh đồng hoa Bluebonnet, Texas, Mỹ

16.jpg

Hoa Bluebonnet được xem là loài hoa biểu tượng của bang Texas, Mỹ. Hoa Bluebonnet nở vào mùa xuân trên những cánh đồng, những đồi thoải và những thung lũng trải dài bao la bát ngát. Loài hoa này xuất hiện tại Texas từ khi nào, điều đó không ai rõ. Chỉ biết rằng với sắc xanh đặc biệt của mình, hoa Bluebonnet từ rất lâu đã được người Mỹ địa phương quý trọng, xem như là “sứ giả của thiêng đường” và sử dụng chúng như một loại thảo dược.

17.jpg

10. Cánh đồng hoa cải, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

18.jpg

Mỗi độ xuân về, cánh đồng hoa cải vàng óng ả, trải dài bất tận là điểm nổi bật, thu hút rất nhiều du khách thập phương và nhiếp ảnh gia đến huyện La Bình, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Giữa tháng 2 là thời gian lý tưởng để ngắm hoa cải nở. Khi đến La Bình trong khoảng thời gian ấy, du khách sẽ được chứng kiến hàng ngàn mảnh ruộng cải nở hoa với hương sắc lộng lẫy nhuộm vàng cả một vùng. Những cánh đồng hoa cải ở đây đẹp đến độ dù có đứng ở góc nào, bạn cũng có thể chụp được một tấm hình như ý.

19.jpg



...Theo: YanNews
 
Wao!! mình thích nhất cánh đồng ở hà Lan và Nhật Bản.Thoạt đầu mình nhìn vào bức ảnh cánh đồng ở Hà Lan mình cứ ngỡ là 1 khúc sông cơ đấy :KSV@05: .còn ở Nhật mình thích vì những bông hoa đó được sinh ra từ đất nước của mặt trờj mọc :) ,đất nước của ánh mặt trời..
 
cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan trông lạ thật đấy ;)
 
hoa cải trên hà giang nước mình cũng đẹp lắm :> không kém tq đâu nhóe :>
kết nhất cánh đồng hoa ở hà lan :D
 
Cánh đồng ở Bỉ đẹp quá trời :x, nhìn ảnh có ánh mặt trời chiếu mà đẹp ko tả nổi
 
Cánh đồng hoa oải hương, Provence, Pháp rất đẹp và rất tuyệt vời
 
×
Quay lại
Top