Vẻ đẹp thiên nhiên của Vịnh Hạ Long

nhipham_006

Thành viên
Tham gia
31/1/2013
Bài viết
9
Các đảo trên vịnh Hạ Long có những hình thù riêng, không giống bất kỳ hòn đảo nào ven biển Việt Nam và không đảo nào giống đảo nào. Có chỗ đảo quần tụ lại nhìn xa ngỡ chồng chất lên nhau, nhưng cũng có chỗ đảo đứng dọc ngang xen kẽ nhau, tạo thành tuyến chạy dài hàng chục kilômét như một bức tường thành. Đó là một thế giới sinh linh ẩn hiện trong những hình hài bằng đá đã được huyền thoại hóa. Đảo thì giống khuôn mặt ai đó đang hướng về đất liền (hòn Đầu Người); đảo thì giống như một con rồng đang bay lượn trên mặt nước (hòn Rồng); đảo thì lại giống như một ông lão đang ngồi câu cá (hòn Lã Vọng); phía xa là hai cánh buồm nâu đang rẽ sóng nước ra khơi (hòn Cánh Buồm); đảo lại lúp xúp như mâm xôi cúng (hòn Mâm Xôi); rồi hai con gà đang âu yếm vờn nhau trên sóng nước (hòn Trống Mái); đứng giữa biển nước bao la một lư hương khổng lồ như một vật cúng tế trời đất (hòn Lư Hương); đảo khác tựa như nhà sư đứng giữa mặt Vịnh bao la chắp tay niệm Phật (hòn Ông Sư); đảo lại có hình tròn cao khoảng 40m trông như chiếc đũa phơi mình trước thiên nhiên (hòn Đũa), mà nhìn từ hướng khác lại giống như vị quan triều đình áo xanh, mũ cánh chuồn, nên dân chài còn gọi là hòn Ông. Đến với tour du lich ha long 2 ngay 1 dem của Công Ty Du Lịch Cattour Việt Nam chúng tôi quý khách sẽ được khám phá rất nhiều điều về thiên nhiên và con người nơi đây.
cheoHaLong.jpg
Vịnh Hạ Long nổi bật với hệ thống đảo đá và hang động tuyệt đẹp. Đảo ở Hạ Long có hai dạng là đảo đá vôi và đảo phiến thạch, tập trung ở hai vùng chính là vùng phía đông nam vịnh Bái Tử Long và vùng phía tây nam vịnh Hạ Long. Đây là hình ảnh cổ xưa nhất của địa hình có tuổi kiến tạo địa chất từ 250 - 280 triệu năm, là kết quả của quá trình vận động nâng lên, hạ xuống nhiều lần từ lục địa thành trũng biển. Quá trình Carxto bào mòn, phong hoá gần như hoàn toàn tạo ra một Hạ Long độc nhất vô nhị trên thế giới.
Khi tới du lịch vịnh hạ long quý khách sẽ được chiêm ngưỡng những hòn và hang động của Vịnh Hạ Long. Là một trong những tác phẩm tuyệt mỹ của tạo hoá ban tặng cho Hạ Long, hòn Con Cóc cao 8 có hình dáng như một chú cóc có tư thế đang ngồi đợi mưa rơi giữa mênh mông sóng nước. Hòn Con Cóc là một trong những địa chỉ du lịch nổi tiếng, nằm ở Đông Nam Vịnh Hạ Long, cách cảng tàu du lịch 17 km. Hòn Trống Mái nằm ở phía tây nam vịnh Hạ Long, cách cảng tàu du lịch 5 km, gần hòn Đỉnh Hương. Giữa một vùng biển nước bao la, hai con gà một con trống và một con mái hiện lên ngạo nghễ trên mặt biển xanh. Lúc bình minh lên từ phía xa chiếu ánh sáng rực rỡ nhuộm đỏ đôi gà khổng lồ bên nhau trên sóng nước mênh mông. Từ mặt nước, chiều cao mỗi con tới hơn chục mét. Tấm thân khổng lồ đứng trên cái chân thót lại, thế chênh vênh tưởng chừng chỉ vài con sóng vỗ mạnh, cả khối đá nặng ấy có thể đổ ập xuống bất cứ lúc nào.Nhưng không, đã hàng triệu năm trôi qua, hai con gà vẫn thuỷ chung đứng đó. Dường như sự hấp dẫn được nhân lên ở đôi chân không cân đối đó.Đã có rất nhiều tác phẩm nhiếp ảnh, hội hoạ về hai con gà này. Hình ảnh của chúng đã trở thành biểu tượng của vịnh Hạ Long và Du lịch Việt Nam. Hòn ấm nằm ở khu vực vịnh Bái Tử Long, trên đường đi Quan Lạn - Ngọc Vừng, một hòn đảo nổi lên trên mặt nước trong xanh, đó là chiếc bình pha trà của Ngọc Hoàng chẳng may rơi xuống biển Hạ Long, nên đã bị mất quai. Trên đây là giới thiệu một số Hòn tiêu biểu trong tour ha long 2013 của chúng tôi.
 
Vẻ đẹp tuyệt vời của Di sản văn hoá thế giới được UNESCO công nhận....:KSV@12:
 
×
Quay lại
Top