Vẻ đẹp hấp dẫn mới của riêng cù lao chàm

thơ phạm

Thành viên
Tham gia
7/11/2015
Bài viết
1
du lịch việt - Nhờ những điều kiện thuận lợi mà thiên nhiên đã trao tặng nên thảm động thực vật trên đảo rất phong phú, đa dạng. Rừng Cù Lao Chàm mang nhiều loại lâm sản hiếm như gõ, kiền kiền, dẻ, chua, mây, song, sim; các loại dược liệu quý như mã tiền, sơn máu, ổi tím, ngũ gia bì. Bao quanh các cụm đảo ở độ sâu 1-20 m, nước xanh biếc, có nhiều loại hải sản như tôm hùm, ốc hương, ốc vú nàng, hải sâm, ngọc trai, cua đá… Đặc biệt, trên Cù Lao Chàm có nhiều bãi biển tự nhiên rất đẹp, hấp dẫn khách du lich nội địa và ngoài nước.


Ở Cù Lao Chàm, nước ngọt từ các khe suối chảy suốt cả ngày. Vì thế, trên đảo trồng cả lúa. Du khách rất yêu thích điều này, cứ đòi xách giày xăm xăm lội ruộng. Đã là đảo thì diện tích đất sỏi đá chiếm phần nhiều. Thế nhưng, công sức biến “sỏi đá thành cơm” của bà con Cù Lao Chàm đã có hiệu quả. Trên đảo cây trái, hoa lá sum suê. Đến Cù Lao Chàm, du khách không chỉ có thể lặn biển ngắm san hô mà lên đảo xem người dân địa phương làm ruộng cũng thú vị không kém. Dân Cù Lao Chàm chẳng bao giờ sợ thiếu đồ ăn. Cá tôm đầy biển, chỉ cần dong thuyền, chèo thúng ra một lát là có ngay bữa cơm ngon lành. Trọng tâm của cụm đảo Cù Lao Chàm là Hòn Lao với bãi Làng cùng bãi Hương có cư dân cùng những bãi chuyên dành cho khách tham quan, khám phá như bãi Chồng, bãi Xếp cát vàng. nước xanh và những hàng dừa soi bóng thơ mộng ở đây đã làm nhiều du khách không khỏi so sánh Cù Lao Chàm là “Hawaii của Việt Nam”.


5r-xyuBOkL7OuVn6p-Asl97IwT-xkgjeapMhy27cfm-E5-LGGzsgyK-U9xeJWgNoET5sqwf-Ume_BHdPfMQwcu9vbagu1CkpuNdDNWGuOPjtQKnGKAlKLUWRlEv8prPmW7uqYOTk


Nhiều du khách đến đây đã hết sức kinh ngạc khi Cù Lao Chàm vẫn còn nguyên những nét hoang sơ của một vùng biển đảo. Trong tương lai gần, Cù Lao Chàm sẽ có đầu tư xây dựng thành khu du lịch sinh thái quy mô, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến nghỉ ngơi.


Đến Cù lao Chàm, sự thân thiện, dễ mến của con người chốn đây sẽ khiến bất cứ ai cũng muốn được quay lại. Khi đi thăm những điểm du lịch, du khách sẽ nghe thấy nhiều lời mời chào, nhưng tuyệt nhiên sẽ không có ai kéo tay bạn.

>> ẩm thực việt
 
×
Quay lại
Top