Văn hoá "chewing-gum"

ly_ly

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/8/2010
Bài viết
214
Đừng nhầm với… nàng Dae Jang Gum nhé, đây chính là thỏi kẹo cao su bé xíu - “món ngon” quen thuộc của teen nhà mình đó mà!
Điểm cộng nhìu nhìu!

Tập thể dục cùng chewing-gum


Chewing-gum là phương pháp tập thể dục răng miệng cực tốt. Nếu các cậu muốn luyện cho cơ hàm được "bé khoẻ, bé đẹp" thì phải nhờ tới mấy thanh kẹo cao su này.

Là vì nhờ động tác nhai kẹo, các cơ hoạt động hết công suất, đi lên lại đi xuống, sang trái rồi sang phải. Còn khoản đẹp, chỉ riêng lượng nước bọt lớn tiết ra khi nhai kẹo cũng đủ đánh bật một phần tụi vi khuẩn trong miệng rồi, khử được mùi hôi của hơi thở nữa chứ. Đặc biệt là những loại kẹo tăng cường chất bạc hà thì khỏi nói, sạch bóng!

Xả xì-trét cùng chewing-gum

Nhai kẹo cao su giúp teen xả xì- trét và hạn chế thói quen ăn vặt cực tốt. Mải tập trung vào chuyện nhai kẹo thì còn tâm trí đâu mà bực bội nữa chứ! Mà dân teen thường quen nhai đến khi nào chất ngọt trong kẹo hết sạch sành sanh và nhạt thếch mới chịu vứt đi, như thế cũng đỡ "buồn mồm" -> hết ăn vặt nhé :P

Chewing- gum - bạn tốt của đôi tai

Thính giác và kẹo cao su – hai khái niệm này có vẻ như không liên quan, nhưng sự thực chúng có quan hệ khá chặt chẽ với nhau đấy!

Bạn đã bao giờ bị cảm giác ù tai và lùng bùng chưa? (những lúc trên máy bay, đi lên núi hoặc đi qua đường hầm chẳng hạn) Đó là do bị mất cân bằng áp suất giữa tai ngoài và tai giữa. Nhưng việc nhai kẹo lại có khả năng đem lại sự cân bằng bởi nó sẽ làm vận động vòi Estache ở tai giữa.

Chưa hết, nhai kẹo cao su còn giúp cho xoang tai được thông thoáng và góp phần ngăn ngừa viêm tai nữa chứ!
1282899149_168_0.jpg

Nhưng không thiếu điểm trừ!

- Nhai kẹo quá nhiều sẽ làm tiêu hao năng lượng của bạn, có thể dẫn tới rối loạn quá trình hấp thụ calo của cơ thể. Nhất là với những teen mỏng manh "mình hạc xương mai".

- Nhai kẹo quá nhiều, xương hàm của bạn sẽ phải hoạt động liên tục, các cơ bị rộng ra -> hàm của bạn sẽ to lên, xí lắm!

- Với những nhân gặp vấn đề với dạ dày và đường tiêu hoá thì lại càng dị ứng với kẹo cao su. Tại sao? Chất bạc hà trong kẹo có thể làm xáo trộn đường ruột, không có lợi tí nào cho bao tử cả.

- Chưa hết, bạn sẽ hít phải một lượng không khí cực lớn khi bạn nhai kẹo. Và như thế --> chống chỉ định với những teen hay bị đầy hơi, chướng bụng đấy nhé!

Văn hoá chewing-gum

Vào bất kỳ trường học, lớp học, rạp chiếu phim, rạp hát,… bạn đều dễ dàng nhìn thấy rất nhiều chấm đen xấu xí dưới sàn nhà, trên đường đi, đó chính là những bã kẹo bị thải ra. Chuyện thải bã kẹo một cách bừa bãi là một hành động cực kỳ thiếu văn minh!

Bạn để ý trên bất kỳ gói kẹo cao su nào cũng có lời đề nghị bạn giữ sạch vệ sinh môi trường, cách đơn giản nhất là giữ lại giấy kẹo vừa bóc ra để tới khi nào nhai xong, gói bã kẹo vào đó và vứt vào thùng rác.

Bạn thấy đấy, để có được hành động văn minh không hề khó tí tẹo nào đâu!
 
×
Quay lại
Top