Valentine & những người mới chia tay…

sarah_missyou

Cựu quản lý
Tham gia
13/7/2010
Bài viết
1.022
11hm6_170x150.jpg
Với các cặp tình nhân và những ai đang yêu, Valentine là một ngày hạnh phúc.
Nhưng với những người vừa chia tay thì đây là một dịp tồi tệ và dễ lâm vào tình trạng đau khổ… Vậy nên “đón nhận” như thế nào?
Không nên chú ý những thông tin về Valentine
Tình yêu là chủ đề bất diệt của nhân loại. Thế nên Valentine là một trong những dịp lễ mà mọi người khá coi trọng. Những bài báo trên mạng, các bí kíp, kế hoạch, tư vấn quà tặng…luôn xuất hiện nhan nhản trên các báo mạng, diễn đàn và Facebook, nếu không muốn chú ý thì những điều này cũng đập vào mắt bạn. Thay vì cứ chăm chăm chú ý vào nó và “than thân trách phận” bản thân mình, hãy mỉm cười nhìn lướt qua và chú ý đến những thông tin khác, còn khá nhiều điều thú vị đang chờ bạn tham khảo…
Khi bạn bè treo các status hào hứng hoặc buồn khổ, hãy lờ đi. Hoặc nếu bạn cảm thấy khó chịu khi một người bạn hơi vô tâm liên tục khoe với bạn các kế hoạch cho V-day của người đó, hãy đổi chủ đề hoặc khéo léo kết thúc câu chuyện.
Bạn càng chối bỏ ngày này, bạn càng nhớ đến nó hơn, và nỗi đau cũng dâng lên nhiều hơn. Rốt cuộc chỉ có bạn tự làm khổ mình. Cứ đối diện với sự thật, chỉ là đừng nên quá chú ý để rồi tự gieo vào đầu những suy nghĩ, hoài niệm về quá khứ.
Hãy nói chuyện với những người độc thân
Những người độc thân thường có những suy nghĩ rất lạc quan và sâu sắc về tình cảm. Dù chưa trải nghiệm tình cảm, nhưng họ đúc kết được nhiều điều thông qua việc quan sát, lắng nghe người khác. Hãy trò chuyện cùng họ, bạn sẽ thấy nhẹ nhõm và có những quan điểm khác hơn… Những ai vừa chia tay xong thường có tâm trạng rất tồi tệ và suy nghĩ tiêu cực về mọi thứ, do đó, nếu trò chuyện với những người hạnh phúc trong tình cảm, bạn sẽ cảm thấy tủi thân và khó chịu, có cái nhìn sai lệch…
Do vậy, tốt nhất nên làm bạn với những người độc thân, càng nhiều càng tốt. Khi đã biết cách thích nghi và học được cách sống như họ, bạn sẽ yêu đời trở lại. Còn ngày Valentine, có đến cũng mặc kệ, đó chỉ là một ngày đầu tuần thông thường, thế thôi.
Tránh “bới móc” quá khứ
Những người vừa chia tay thường hay có xu hướng tìm về quá khứ và suy nghĩ. Chính họ tự làm đau mình.
Suy nghĩ về quá khứ cũng tốt, cứ nghĩ cho đến khi bạn thấy mọi thứ trở nên bình thường. Nhưng đừng nên vịn vào dịp Valentine để nghĩ: “14/2 năm trước mình và người ấy đã làm gì nhỉ?”, “Món quà người ấy tặng, mình vẫn đang giữ gìn”, “Giờ này người ấy đang tay trong tay với ai? Valentine này người ấy hẳn đang rất hạnh phúc”… Ngay trong ngày 14/2, những quá khứ đẹp trong tình cảm sẽ trở thành nỗi đau nhân đôi. Thay vì suy nghĩ về điều này, hãy hoạt động thật nhiều để không có thời gian hoài niệm nữa…
Tránh liên lạc với “người xưa”
Vừa mới chia tay, cả hai đều cảm thấy trống rỗng và cô đơn, nên lâu lâu liên lạc với nhau là chuyện bình thường. V-day có thể sẽ làm cả hai bạn nghĩ về nhau nhiều hơn, nhưng tất cả đã là quá khứ rồi, có cố vun đắp lại cũng vô ích. Bạn nên hiểu rằng nếu quay lại chỉ vì ngày Valentine thì sau 14/2 bạn sẽ tiếp tục đau khổ hơn nữa. Liên lạc với người xưa sẽ khiến tâm trạng bạn dễ chịu nhất thời nhưng rồi cũng sẽ rất đau sau đó. Thế nên, nếu dứt được thì dứt luôn bạn nhé.
Cách tốt nhất vào lúc này là hãy tìm kiếm một người mới để tìm hiểu (tất nhiên chỉ là tìm hiểu mà thôi). Valentine này, bên cạnh những người vui thì cũng có không ít những người buồn đâu bạn ạ, đừng lo rằng mình không tìm được “một nửa” khác.
Những việc để làm
* Tự tin và tỏ ra là người bản lĩnh trong tình cảm. Biết đâu được, ngay 14/2, sẽ có một người khác tỏ tình với bạn.
* Đi chơi cùng bạn bè, đặc biệt là bạn thân. Sẽ rất dễ chịu khi bạn “xả” hết những muộn phiền trong lòng với người này. Nếu nói ra tâm sự với người khác giới thì quá tuyệt.
* Dành thời gian cho những mục tiêu khác. Thời gian còn nhiều, kha khá kế hoạch còn dang dở, hãy tập trung vào và phấn đấu. Rồi “người xưa” sẽ thấy tiếc vì đã chia tay bạn.
Chúc bạn vui!
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
O.o đi học cả ngày, vui thật =))
 
V đi học từ 7h sáng > 9h tối , sướng thiệt , có điều phải gặp mặt người đó trên lớp từ 7h sáng > 5h chiều , tra tấn mình chắc :KSV@19:
 
2 người ở cạnh phòng nhau trong 1 xóm trọ.Gần nhau mà như xa cách ngàn dặm.Gặp nhau mà như người không quen :((
 
Ui hôm đó mình đi học rùi đi chơi vui ơi là vui, lại còn tham gia tích cực vào lễ hội Xuân Hồng chứ, thấy mình thật có ích. đến tối có hơi buồn 1 chút nhưng không sao ngủ thật ngon la ok hết.!:KSV@05:
 
×
Quay lại
Top