Vai trò của CLB nói Tiếng Anh đối với việc nâng cao hiệu quả học môn Tiếng Anh

xuanhung_xd9

Thành viên cấp 2
Thành viên thân thiết
Tham gia
15/12/2011
Bài viết
1.979
Trong xu thế toàn cầu hóa, hội nhập và phát triển ngày nay, Tiếng Anh đã trở thành một ngôn ngữ quan trọng bậc nhất trên thế giới, trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Việc sử dụng Tiếng Anh một cách thuần thục đã trở thành một yêu cầu không thể thiếu đối với mỗi người, muốn nâng cao trình độ, muốn du học nước ngoài, hay đơn giản là tiếp cận và khai thác một cách tối ưu nhất những thành tựu khoa học kĩ thuật công nghệ, bạn cần phải biết Tiếng Anh. Trình độ Tiếng Anh càng cao, bạn càng có nhiều cơ hội để phát huy năng lực của mình.

Một vấn đề đặt ra là: Ngoại ngữ không phải là một môn học theo công thức nhưng trong thực tế, khi học Ngoại ngữ, hầu hết sinh viên Việt Nam thường chú trọng vào ngữ pháp hơn là giao tiếp. Kết quả là nhiều sinh viên có thể nắm chắc ngữ pháp Tiếng anh còn hơn cả người bản ngữ nhưng khi giao tiếp thì họ lại tỏ ra lúng túng và rất kém. Ở các nước khác thì có phần ngược lại, người ta thường quan tâm nhiều tới việc học nghe, học nói trước, sau đó mới đến học ngữ pháp. Trong khi đó, hòa chung với nền giáo dục Đại học nước nhà, thời gian qua, trường Đại học Hà Tĩnh cũng đang áp dụng hình thức học chế tín chỉ thì việc có những biện pháp cụ thể để học tốt môn Tiếng Anh càng trở nên cấp thiết. Vì thế, một trong những cách học Tiếng Anh hiệu quả của sinh viên là tham gia các CLB nói Tiếng Anh, tăng cường giao tiếp mọi lúc, mọi nơi.

1. Ưu điểm

- CLB Tiếng Anh là nơi tập hợp những nhóm người cùng có chung sở thích về Tiếng Anh, cùng nhau tạo ra một môi trường không những để rèn luyện Tiếng Anh mà còn là nơi giao lưu, gặp gỡ của các thành viên.

- CLB Tiếng anh mang đến một môi trường cho các thành viên học tập, hướng đến hoàn thiện các kĩ năng Tiếng anh.

- Hơn thế nữa, CLB Tiếng Anh còn mang đến cho các thành viên cơ hội để rèn luyện các kĩ năng “mềm” như kĩ năng phản xạ khi giao tiếp, kĩ năng thuyết trình, khả năng phản biện trước đám đông…

- CLB Tiếng anh còn có thể tạo ra môi trường cho các sinh viên phát huy hết khả năng của mình trong quá trình tự học, tự nghiên cứu, tự thể hiện, và khả năng làm việc theo nhóm.

2. Tồn tại

Tuy có nhiều ưu điểm như vậy nhưng trong thực tế hiện nay, các CLB Tiếng anh vẫn còn mang tính hình thức, chưa thực sự có chiều sâu:

- Cách thức sinh hoạt trong mỗi lần tổ chức còn không mấy đổi mới nên còn gây nhàm chán cho các thành viên.

- Về thời gian tổ chức còn chưa thường xuyên và chồng chéo nhau.

- Thành viên tham gia: các thành viên tham gia còn chưa nhiệt tình. Cụ thể là: các thành viên của chính lớp tổ chức tham gia không đầy đủ, Về phía khách mời, các khách mời từ chi đoàn bạn còn hạn chế về số lượng, lực lượng này chủ yếu là bí thư, lớp trưởng hoặc những người có trách nhiệm của lớp.

- CLB Tiếng anh còn chưa thực sự thu hút được sinh viên ngoài khoa Ngoại ngữ.

3. Giải pháp

Nhận thấy được thực trạng trên, chúng tôi xin được đề xuất một số giải pháp để nâng cao hiệu quả của các CLB Tiếng anh như sau:

a. Về hình thức hoạt động
- Về tần suất hoạt động của CLB: 2 lần/ tháng đối với CLB cấp Chi đoàn
1 lần/ quý đối với CLB cấp LCĐ

- Thành lập không gian Anh ngữ như cafeteria, tearoom, language camp…

- Thành lập Forum chính thức được quản lí chặt chẽ trên website của trường để các thành viên, đặc biệt là các sinh viên ngoài khoa Ngoại ngữ có nhiều cơ hội hơn trong việc trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

b. Về nội dung hoạt động

- Tổ chức chơi các trò chơi nhằm phát triên kĩ năng Tiếng Anh cho sinh viên: theo nhóm hoặc theo cá nhân.

- Sưu tầm, trình chiếu các đoạn phim Tiếng Anh, từ đó, các thành viên có thể giao lưu, chia sẻ cảm nhận của mình về bộ phim đó.

- Thi thiết kế thời trang cho các ngày lễ cùa nước Anh, Mỹ để qua đó, học về văn hóa Anh, Mỹ.

- Tập hát các bài hát Tiếng Anh và thi hát Tiếng Anh

- Tranh luận về một chủ đề cụ thể nào đó hay đơn giản là thảo luận về những vướng mắc chưa được giải đáp trong quá trình học.

- Thi thuyết trình Tiếng Anh

- Tổ chức đối thoại và kể chuyện Tiếng Anh.

3. Kết luận

Có thể nói, Tiếng Anh là một công cụ không thể thiếu trên con đường hội nhập và phát triển cùng với bạn bè năm châu. Và như đã được nêu ở trên, một phương pháp học Tiếng Anh theo học chế tín chỉ hiệu quả là tham gia các CLB Tiếng Anh. Chính vì vậy, với tinh thần ham học hỏi, tính sáng tạo cao, cùng với lòng nhiệt huyết trẻ và sự năng động “ Truyền thống”, sinh viên khoa Ngoại ngữ sẽ tạo ra 1 CLB Tiếng Anh- một môi truờng- một sân chơi- một nơi kết nối giữa các thành viên với nhau và thực sự xứng đáng với vai trò “ Điểm hẹn của sinh viên chuyên ngữ và không chuyên ngữ”
 
bạn cũng có thể đén trung tâm tiếng anh Lesh ở 31 Giải Phóng.

Câu lạc bộ tiếng anh LESH sinh hoạt vào chủ nhật hàng tuần với các chủ đề hấp dẫn, không gian sinh hoạt thoải mái, mang lại hiệu quả cao trong việc trao đổi tiếng anh giữa các thành viên với nhau. Với sự tham gia nhiệt tình, sôi nổi của giáo viên bản ngữ, đảm bảo mang lại 1 môi trường nói tiếng anh sôi nổi và hiệu quả hơn trong giao tiếp. sau đây là một số hình ảnh về các buổi sinh hoạt câu lạc bộ!


Nguồn: https://lesh.vn/một-số-hinh-ảnh-về-clb-tiếng-anh-lesh-lec/#ixzz1r8dpGXoB
 
Mình có quen bà chị có quán cafe ở ĐƯờng D1, Phường Linh Tây, Thủ Đức (ngay chung cư Linh Tây), Có không gian trên lầu rất rộng, đây đủ bàn ghế, máy chiếu, phòng lạnh để tổ chức offine mà còn miễn phí. Các bạn nào có nhu cầu liên hệ mình qua số 0989778960
 
×
Quay lại
Top