Vài mẹo giúp áo len lâu cũ

quynhthu

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
24/6/2010
Bài viết
590
Hãy xếp lại và cất vào ngăn tủ, bởi khi treo, bạn sẽ khiến áo len dễ bị dão. Bên cạnh đó, móc treo quần áo có thể làm biến dạng ống tay, vai và cổ áo len của bạn.

ao-len15.jpg


Đừng bao giờ treo áo len

Đầu tiên, bạn hãy trải chiếc áo len úp xuống gi.ường rồi gấp hai cánh tay vào ngang ngực. Tiếp theo, hãy gấp hai bên mép áo vào chính giữa rồi gấp nửa dưới lên một hoặc hai lần tùy thuộc vào chiều dài của áo. Sau đó lật ngược áo lại và đem cất vào tủ gỗ, tủ vải, bạn sẽ vừa giữ được hình dáng của áo len vừa giúp chúng thơm tho, sạch sẽ mà không cần giặt nhiều.

Không nên giặt thường xuyên

Cũng giống như quần bò, bạn không nên giặt áo len sau mỗi lần mặc nếu muốn giữ chúng lâu cũ.
Để không phải giặt áo len thường xuyên, bạn nên mặc áo sơ mi chất liệu cotton bên trong để chất dầu, mồ hôi của cơ thể không tiếp xúc trực tiếp với áo len.

Bên cạnh đó, khi sử dụng máy giặt, bạn nên để ở chế độ giặt riêng cho đồ len và đồ mỏng nếu có. Nhưng tốt nhất, để đảm bảo áo len của bạn không bị co rút hoặc hỏng, bạn nên giặt bằng tay hoặc giặt khô.

Khi giặt bằng tay, bạn nên sử dụng nước lạnh (nước nóng hoặc ấm sẽ làm tăng khả năng co rút của len) và chỉ cho một lượng nhỏ bột giặt dành riêng cho đồ len hoặc quần áo mỏng vào đó rồi nhúng áo len lên xuống, chứ không vò mạnh.

Nếu muốn tẩy chất bẩn trên áo len, bạn hãy lấy một phần khác của áo len cọ nhẹ vào đó cho đến khi chất bẩn biến mất.

Khi phơi, tuyệt đối không được treo áo len. Thay vào đó, hãy đặt nó trên một mặt phẳng hoặc cho áo vào trong túi lưới treo nơi thoáng gió, tránh để áo vặn xoắn hoặc phơi ở nơi có ánh mặt trời gay gắt..

Ngăn ngừa tình trạng xù và sờn
Áo len mặc lâu, cọ sát nhiều thường hay bị xù hoặc sờn. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy dùng lược hoặc bàn chải tóc để chải áo len, nó sẽ trông mịn và mới hơn

(Theo thoitrang.dialyinfo.vn)​
 
×
Quay lại
Top