Vải Jeans Là Gì?

thoitrangvanfa

Thành viên
Tham gia
12/9/2019
Bài viết
0
Vải Jeans Là Gì?


Là một trong những chất liệu vải được giới trẻ yêu thích, có sức hút mãnh liệt với các bạn trai, từ người sử dụng cho đến các nhà thiết kế. Chất liệu jeans thể hiện sự trẻ trung, năng động của người mặc, thể hiện sự mạnh mẽ quyết liệt. Vậy jeans là chất liệu gì? Những điều cần biết về vải jeans sẽ được tổng hợp chi tiết trong bài viết này của Vanfa.

Vải jeans là vải gì?


Vải jeans là một loại vải được dệt từ 2 sợi cùng màu xanh chàm từ chất liệu Cotton Duck và là 1 loại vải bông thô. Vào thế kỷ XVIII, người ta ưa chuộng vải jeans chủ yếu vì tính chất bền bỉ của nó, dù đã qua nhiều lần giặt nhưng cũng không bị mòn rách nhanh như các loại vải khác. Vào thời điểm này, vải jeans được làm 100% hoàn toàn từ chất liệu cotton tức là cây bông mà không pha lẫn chất nào khác.

https://vanfa.vn/vai-jeans-la-gi-nhung-dieu-can-biet-ve-jeans/

Nguồn gốc của vải Jeans

Levis Strauss được biết đến là cha đẻ của quần jeans. Chiếc quần Jeans đầu tiên được ra đời vào năm 1873 nhờ vào ý tưởng của Levis Strauss và nguồn lực tài chính từ Jacob Davis.

Tại thời điểm này, quần jeans được sử dụng nhiều nhất cho các công nhân làm việc tại mỏ vàng vì tính chất công việc của họ mà các loại vải may trang phục sẽ nhanh chóng bị sờn rách, chất liệu jeans đã khắc phục được điểm mấu chốt này.

Đến những năm 30 của thể kỷ XX, kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood đã sản xuất rất nhiều bộ phim về cao bồi miền Tây, quần jeans trở thành trang phục rất phổ biến trên màn ảnh nhỏ và được phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới.

Từ những năm 50 của thế kỷ 20 quần jeans bắt đầu phổ biến hơn trong đời sống và trở thành sản phẩm yêu thích của tầng lớp thanh thiếu niên, đây chính là biểu tượng của thời trang và phong cách.

Bước vào những năm 60 và 70 của thế kỷ 20, khi thị trường quốc tế bắt đầu hội nhập mạnh mẽ thì quần jeans bắt đầu mở rộng sâu hơn vào thị trường thời trang quốc tế tuy nhiên vẫn chỉ là mặt hàng bình dân được bày bán rộng rãi khắp nơi.

Đến năm 80 của thế kỷ 20 thì thời trang quần jeans cao cấp mới thực sự bùng nổ với giá thành tăng lên.

Sang đến thế kỷ 21, quần jeans trở thành mặt hàng ưa chuộng của nhiều lứa tuổi khác nhau. Bên cạnh màu xanh truyền thống thì quần jeans còn có màu đen, màu nâu, màu hồng,..

Quy trình sản xuất vải jeans

Bước 1: Cán bông
Việc đầu tiên trong quy trình sản xuất vải jeans đó là việc cán bông. Quả bông sau khi được thu hoạch từ đồng được đóng thành kiện. Mỗi kiện bông được chở đến nhà máy được tháo dỡ cũng như tách thành búi nhỏ. Các búi bông nhỏ được làm sạch, gỡ rối sau đó được đưa vào máy kéo sợi để xoắn thành các sợi bông. Sợi bông có thể được nhuộm màu chàm hoặc giữ màu trắng nguyên thủy.

Bước 2: Xử lý sợi bông thành vải jeans
Sau khi quá trình nhuộm sợi kết thúc, sợi bông được nhuộm lên một lớp keo mỏng, giúp làm tăng độ bền và làm sản phẩm trở nên cứng hơn. Sau đó, được dệt thành tường miếng vải lớn.

Bước 3: Hoàn thiện
Sau khi được dệt thành tấm vải, người lao động sẽ hoàn thiện bằng cách loại bỏ chỉ thừa cũng như xơ vải để vải không bị xoắn và co. Vải Jeans được hoàn thiện và xếp thành nhiều lớp được cắt theo thiết kế có sẵn tạo nên những sản phẩm từ vải jean độc đáo nhất.

Hi vọng những bài viết trên sẽ giúp bạn chọn lựa đc những vải jeans phù hợp.

https://vanfa.vn/vai-voan-la-gi-kinh-nghiem-mua-vai-voan/

Công ty in áo thun đồng phục đồng phục Vanfa chuyên nhận may những mẫu áo thun đồng phục như:

  • Đồng phục công sở.
  • Đồng phục bảo hộ.
  • Đồng phục giáo dục.
  • Đồng phục sự kiện thể thao.
  • Đồng phục y tế.
  • Đồng phục spa.
  • Đồng phục khách sạn.
  • Đồng phục tiếp thị pg.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các loại vải may đồng phục nhằm phục vụ cho các quý khách hàng có nhu cầu đặt áo thun đồng phục

Chúng tôi cung cấp các loại vải như: cotton, polyester, vải voan, vải kate, vải nỉ, vải đũi, vải lanh, vải kaki ..v..v Và các loại vải khác đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nếu quý khách cần đặt mua vải hay áo thun đồng phục hãy gọi ngay cho chúng tôi hotline 1800.9447 và xem bảng báo giá áo thun đồng phục tại đây nhé


https://vanfa.vn/bang-gia-ao-thun-dong-phuc-moi-nhat-cua-vanfa/


Contact: chamsockhachhang@vanfa.vn
Phone: 0966.45.89.89
Address: 283B đường Phú Thọ Hòa, phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, HCM

Bạn đang đọc bài viết Vải jeans là gì tại thời trang Vanfa
 
×
Quay lại
Top