Ưu và nhược điểm của nhượng quyền thương hiệu Spa

chungnamdinh

Thành viên
Tham gia
3/1/2017
Bài viết
0
Ưu và nhược điểm của nhượng quyền thương hiệu Spa

Bạn có nhu cầu mở rộng thị trường kinh doanh cho thương hiệu Spa của mình? Bạn vẫn còn do dự có nên áp dụng hình thức nhượng quyền thương mại Spa hay không? Hãy tham khảo ngay các ưu và nhược điểm của nhượng quyền thương hiệu Spa trước khi đưa ra quyết định nhé!

Ưu và nhược điểm của nhượng quyền thương hiệu Spa

Với chủ thương hiệu nhượng quyền Spa https://www.google.nl/url?q=https://duongtammvbeauty.com/

Ưu điểm của nhượng quyền thương hiệu với chủ Spa

Mở rộng được mô hình kinh doanh Spa nhanh chóng, hiệu quả

Giảm thiểu tối đa chi phí phát triển thị trường Spa, tăng thêm nguồn thu nhập kinh doanh ổn định thông qua việc nhượng quyền thương mại.
anh-trang-chu.jpg
Xây dựng, tạo dựng được hệ thống thương hiệu Spa trên toàn quốc.

Thâm nhập, thăm dò và đầu tư hiệu quả tại các thị trường tỉnh/ thành phố khác nhau nhanh chóng với mức chi phí rủi ro là thấp nhất.

Nhược điểm của nhượng quyền thương mại Spa:

Có sự tranh chấp giữa các cơ sở, chi nhánh Spa trong cùng một hệ thống.

Chất lượng hoạt động kém của một cơ sở, chi nhánh nhượng quyền sẽ ảnh hưởng đến uy tín của cả thương hiệu Spa.

Có sự thiên vị giữa các đơn vị nhượng quyền với nhau trong cùng hệ thống.

Với đối tác nhận nhượng quyền thương hiệu Spa

Ưu điểm của nhận nhượng quyền thương hiệu Spa:

Được tự do kinh doanh dưới tên tuổi của một thương hiệu Spa uy tín với số vốn đầu tư nhỏ hơn rất nhiều so với việc tự xây dựng thương hiệu mới.

Giảm thiểu tối đa rủi ro khi đầu tư, xây dựng một thương hiệu mới.

Được đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật chăm sóc, massage, làm đẹp theo công nghệ chuẩn hóa.

Sử dụng dịch vụ/sản phẩm và hệ thống hoạt động chuẩn hóa.

Được hỗ trợ các chương trình quảng cáo, chiến lược marketing và tiếp cận khách hàng.

Ứng dụng hệ thống APP quản lý khách hàng, tài chính, nhân viên theo một hệ thống.

Nhược điểm của nhận nhượng quyền thương hiệu Spa

Nhận nhượng quyền nhưng đó không phải là thương hiệu Spa của mình.

Chia sẻ rủi ro kinh doanh cùng bên nhượng quyền.Phải cạnh tranh với chính các đối thủ khác trong cùng hệ thống nhượng quyền Spa.

Hoạt động kinh doanh đúng theo khuôn khổ do bên nhượng quyền đề ra.

Không phát huy được khả năng sáng tạo trong kinh doanh.

Giúp thương hiệu của bên nhượng quyền Spa ngày càng lớn mạnh.

Nhìn chung giữa bên nhượng quyền và nhận nhượng quyền đều tồn tại những ưu và nhược điểm riêng. Vì thế, khi quyết định nhượng quyền hay nhận nhượng quyền các bạn phải tìm hiểu thật kỹ trước về thị trường, thương hiệu cũng như sự uy tín trong dịch vụ/sản phẩm trước. Đặc biệt với lĩnh vực làm đẹp, nên chọn hình thức kinh doanh đặc thù sẽ cho hiệu quả hơn. Ví dụ như nhượng quyền dịch vụ chăm sóc mẹ và bé tiêu chuẩn 5 sao sẽ giảm bớt được khả năng cạnh tranh hơn hẳn so với bên Spa làm đẹp hay thẩm mỹ viện.
 
bây giờ mình thấy có nhiều mô hình spa dưỡng sinh này lắm!
 
×
Quay lại
Top