Uống thuốc nội tiết tố khi mang thai và trước khi mang thai

chuasinhlytda

Thành viên
Tham gia
11/8/2017
Bài viết
0
(https://kenhsinhvien.vn/t/1-so-thuc-pham-cho-nam-gioi-cai-thien-tinh-trung.614959/) Uống thuốc nội tiết tố khi mang thai và trước khi mang thai để giúp cơ thể luôn luôn cân bằng giúp có 1 thai kì khỏe mạng như mong muốn.
Uống nội tiết khi mang thai có ảnh hưởng gì không?

Sử dụng thuốc nội tiết khi mang thai Không chỉ có vai trò quan trọng trong việc duy trì tâm sinh lý và sức khỏe ở chị em phụ nữ, mà nó còn là nguồn bổ sung dưỡng chất vô cùng quan trọng để nuôi dưỡng cơ thể bé bỏng trong cơ thể người mẹ. Các mẹ mắc chứng rối loạn nội tiết tố hoặc một số bệnh lý liên quan trong thời đầu của thai kỳ thường rất lo lắng về việc sử dụng các loại thuốc đặc trị này. Những băn khoăn và thắc mắc như có nên uống thuốc nội tiết khi mang thai không? Nó có gây nguy hiểm không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết tác dụng của việc sử dụng thuốc nội tiết trong quá trình mang thai.

Tại sao phải uống thuốc nội tiết khi mang thai và trước khi mang thai
Sự thiếu hụt và rối loạn nội tiết tố là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các ca xảy thai ngoài ý muốn ở chị em phụ nữ hiện nay, thiếu hụt nội tiết tố hoặc nội tiết tố kém luôn khiến cho em bé trong bụng người mẹ dễ bị đe dọa và gặp nguy hiểm. Bởi vậy

Bổ sung và cân bằng ngay nội tiết tố cho cơ thể là việc làm vô cùng cần thiết và cấp bách đặc biệt là trong thời kỳ mang thai. Khi được chuẩn đoán mắc phải bệnh lý này, nguồn được các bác sỹ sử dụng đến đầu tiên là thuốc nội tiết. Bằng cách kê liều dùng và dặn dò chị em cẩn thận để phát huy tốt nhất công dụng và hiệu quả của thuốc mang lại.

Thông thường khi đến các phòng khám chuyên khoa ngoài việc thăm khám bệnh một cách thông thường, bạn gái còn phải làm rất nhiều xét nghiệm liên quan như: Khám tổng quát phụ khoa và siêu âm để nắm rõ tình hình phát triển của bào thai và tình trạng sức khỏe hiện tại. Các kết quả xét nghiệm phân tích máu, nước tiểu, hormone sinh dục FSH, LH, Progesterone, Estradiol, Prolactin cũng được các bác sỹ rất chú ý là cơ sở để đưa ra phương pháp điều trị hợp lý nhất.

Những thông tin về sinh lý nam nữ tại: chuasinhly.com/

uong-thuoc-noi-tiet-khi-mang-thai.jpg


Uống thuốc nội tiết khi mang thai như nào hiệu quả

Nên uống thuốc nội tiết khi mang thai nào tốt?
Để xảy ra hiện tượng thai lưu là hệ quả của hội chứng Antiphospholipid dẫn đến tắc nghẽn các mạch máu. Sẩy thai liên tiếp và đi kèm với lượng tiểu cẩu suy giảm. Ngoài ra nó cũng là nguyên nhân gây tình trạng đẻ non, thai kém phát triển không đủ dinh dưỡng khi nằm trong bụng mẹ. Vì vậy khi sử dụng thuốc này trong 3 tháng đầu thai kỳ rất cần phải theo dõi và kiểm tra một cách nghiêm ngặt

Uống thuốc nội tiết trước khi mang thai hoặc trong khi mang thai không gây ra sự thay đổi giới tính của trẻ, thuốc giúp tăng cường lượng nội tiết trong cơ thể. Nếu bạn thực hiện đúng theo yêu cầu và chỉ định của bác sỹ sẽ không có vấn đề gì cả.

Đi khám sức khỏe định kỳ là một trong những cách giúp phát hiện tình trạng thiếu hụt và rối loạn nội tiết tố nữ sớm để kịp thời có những phương pháp điều trị bệnh một cách phù hợp và hiệu quả nhất. Đừng để đến khi phát hiện mình có thai mới biết tình trạng sức khỏe của mình như thế nào, lúc ấy sẽ rất khó để đứa bé trong bụng bạn có được sự phát triển bình thường như mong muốn.

Uống thuốc nội tiết trước khi mang thai lời khuyên cho các chị em đã và đang bị bệnh lý này đeo đẳng, chuẩn bị một tâm lý vững vàng và cơ thể tốt nhất để bước vào giai đoạn làm mẹ của mình.

Phôi thai sẽ phát triển và hình thành quan trong nhất ở 12 tuần thai kỳ đầu tiên, do đó nếu dùng thuốc không đúng cách có thể gây ra quái thai hoặc dị tật bẩm sinh cho trẻ.

Từ tuần thứ 13 trở đi bào thai và nhau thai đã được tượng hình và chỉ còn việc phát triển và tăng trưởng thì một số thuốc nội tiết khi mang thai có thể ảnh hưởng xấu đến các cơ quan sau này của trẻ do có độc tính đối với các mô đang phát triển của bào thai.

Tốt nhất là không nên dùng thuốc đối với phụ nữ có các triệu chứng mẫn cảm với thuốc và có tiền sử các bệnh như tăng huyết áp, hen suyễn, tiểu đường, động kinh và một số bệnh nhiễm khuẩn khác đặc biệt cần sử dụng theo chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

Chúc các bạn khỏe mạnh.

Nguồn: https://chuasinhly.com/uong-thuoc-noi-tiet-khi-mang-thai
 
Hiệu chỉnh:
×
Quay lại
Top