Uống 1 ly nước to sau khi ăn fast-food

dgoanh

Ước mơ tôi...
Thành viên thân thiết
Tham gia
19/11/2010
Bài viết
1.453
“Uống 1 ly nước to sau khi ăn thực phẩm chế biến sẵn” là 1 trong 7 thói quen ăn uống mà bạn cần ghi nhớ.
0b3fast-food-8311.jpg



Nên uống 1 ly nước trắng lớn sau khi ăn các món ăn nhiều muối, dầu mỡ

1. Uống 2 ly nước trước mỗi bữa ăn

Theo 1 nghiên cứu của Hà Lan, trước mỗi bữa ăn uống 2 ly nước không chỉ giúp cơ thể bạn luôn ở trong trạng thái đủ nước, mà còn có thể khống chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Nhờ đó cũng có hiệu quả giảm cân.

2. Uống 1 ly nước to sau khi ăn đồ ăn nhanh

Hàm lượng muối, nhiệt lượng và chất béo trong các món ăn nhanh thường cao. Sau khi ăn đồ ăn nhanh, uống 1 ly nước to sẽ giúp làm loãng nồng độ natri trong cơ thể, giúp bạn tránh xa chứng bệnh cao huyết áp.

3. Không bỏ qua cơ hội ăn hành tây

Nhiều người có thói quen bỏ hành tây ra khỏi món ăn. Như vậy hoàn toàn không có lợi cho sức khoẻ. Trong hành tây có lượng lớn chất flavonoids có tác dụng bảo vệ tim mạch. Đặc biệt hành tây còn được mệnh danh là “loại rau cứu mệnh” khi dùng cùng món thịt nướng.

4. Dùng nước đun sôi để nguội ngâm hồng trà

Một nghiên cứu của bộ Nông nghiệp Mỹ gần đây đã phát hiện ra, hàm lượng chất chống oxy hoá có trong hồng trà còn nhiều hơn so với cà rốt và các loại rau cải. Nhờ đó cơ thể bạn hoàn toàn có thể chống lại các nếp nhăn, và tăng cường sức đề kháng với các căn bệnh ung thư. Dùng nước đun sôi để nguội sẽ tốn thời gian hơn, nhưng giúp các chất có ích trong hồng trà dần dần hoà tan vào nước mà không bị phân huỷ.

5. Đừng quên bữa phụ lúc 15h

Bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể trong khoảng thời gian giữa bữa trưa và bữa chiều này sẽ giúp cơ thể bạn tránh được cảm giác mệt mỏi. Sữa chua, hoa quả, bánh quy…đều là những lựa chọn không tồi.

6. Chuẩn bị sẵn lượng nước cần uống

Chắc bạn đã từng chợt nhớ ra mình chưa hề uống nước khi bỗng nhiên cảm thấy miệng khô háo sau cả buổi sáng bận rộn với công việc. Bạn nên chuẩn bị sẵn 1 bình nước 1,5l trên bàn làm việc, đổ sẵn vào đó lượng nước bạn cần uống trong ngày, và bắt bản thân phải uống hết lượng nước đó trước khi ra về.

7. Những loại rau không thể thiếu dầu mỡ

Trong bí đỏ, cà rốt có chất beta-carotene, những chất chỉ hòa tan trong dầu mỡ. Vậy nên khi nấu các món có các loại rau củ này, đừng quên thêm 1 chút chất béo để hấp thụ hết những dưỡng chất tốt nhất có trong thực phẩm.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top