Ebook Ước Mơ Hoa Phượng Đỏ T/G Kirigaya T. Nguồn : https://dtruyen.com , Truyện teen, học đường, ngôn tình, lãng mạn, bi kịch.

Truyện có hay hơm mọi người.^^

  • Nhớ kỷ niệm

    Số phiếu: 0 0,0%
  • Nhớ mối tình đầu hề hề

    Số phiếu: 0 0,0%
  • Bạn thích nhân vật nữ nào nhất?

    Số phiếu: 0 0,0%
  • Trinh

    Số phiếu: 0 0,0%
  • Liên

    Số phiếu: 0 0,0%
  • Phương

    Số phiếu: 0 0,0%

  • Số người tham gia
    3
Chap 134:

Tiếng trống kết thúc một ngày học nữa vang lên, đám bạn của tôi gọi.

- T ơi tối nay có hội chợ ẩm thực Thái mầy có đi không! – Thằng TS nói.
- Ở đâu mấy giờ mầy!
- Gần nhà bảo tàng tỉnh ấy, 6h tối nay đi, bọn tao sang nhà mầy rồi đi luôn!
- Ok!

Tôi lấy lại niềm vui rồi chạy đi rủ luôn ba người con gái ấy. Đến tối bọn nó đã ý ới trước cổng nhà, tôi chạy ra đã thấy nàng với Phương cũng đã có mặt, đợi thêm một lúc nữa thì Trinh cũng bước ra và thêm mấy đứa của lớp b11. Cả đám xuất phát đến nơi, khung cảnh náo nhiệt từ khắp mọi nẻo đường đổ về, cái không khí se lạnh dường như chẳng làm vơi đi sự đông đúc với những gian hàng hấp dẫn đủ các thể loại món ăn. Mấy người sau khi chen chúc mua vé thì cả bọn cùng nhau đi vào, cảnh tượng ở cổng diễn ra vô cùng đông đúc, tôi chỉ kịp với được tay của đứa con gái nào đó rồi len lỏi qua những con người đang cố gắng vượt qua cánh cổng đó. Sau khi chật vật hơn mười phút thì cuối cùng cũng đã an toàn đi vào bên trong.

- Hề hề đông quá em à! – Tôi nói mà không quay đầu lại nhìn.
- Hihi là mình, Phương nè!

Tôi giật mình quay lại mới thấy tay đã nắm chặt lấy Phương từ bao giờ, tôi buông tay ra cười chữa ngượng.

- Hì xin lỗi tại nãy đông quá, mà giờ thì lạc nhau hết rồi!

Tôi thở dài khi xung quanh đã chẳng còn thấy bóng dáng của đám cờ hó với hai người con gái kia đâu.

- Thôi cứ vào bên trong đi biết đâu chút nữa sẽ gặp nhau! – Tôi nói.
- Ừ hihi đi thôi, mà T có thể cầm tay mình lại được không, mình sợ… sợ lạc! – Phương khẽ cuối mặt xuống.

Tôi nở nụ cười trước cái điệu bộ như trẻ con của Phương, tôi đưa tay ra nắm lấy tay của người con gái đó rồi bước vào. Bên trong các gian hàng toán các món ăn đầy hấp dẫn, tôi cùng Phương bước vào bên trong, mùi thơm từ món ăn mà tôi nhìn lạ hoắc với cái sợi gì trong trong, mà trên dĩa lại có nguyên một miếng cam.

- Phương ơi cái món gì sao nó giống với sợi bún thế! – Tôi chỉ vào cái dĩa trên quầy.
- Hihi ăn không, theo mình!

Phương kéo tay tôi tới bên cạnh quầy.

- Chị ơi cho em hai dĩa Pad nhé!

Tôi ngơ ngác nhìn theo cô gái kia đang dịch sang tiếng thái nghe toàn “thà chà pu thù thẹc” gì ấy. Đợi một lúc sau hai dĩa đã được mang ra, tôi thanh toán tiền rồi quay sang Phương.

- Thế món này ăn sao! – Tôi nhìn vào dĩa vì nó cỏ cả miếng cam gì kia nên chả biết làm sao.
- Hihi như mấy món ăn Việt thôi, lấy chanh vắt vào cho thêm chút ớt bột khô rồi trộn lên, còn miếng cam là dùng tráng miệng.

Tôi lơ ngơ làm theo lời Phương, ăn miếng đầu vào cảm giác sợi mì (Sợi pad) khá dai và có chút gì đó cay cay. Ăn xong tôi xuýt xoa vì lỡ tay cho ớt vào cứ như muốn đổ cả hủ ấy. Phương phì cười nhìn vào cái thằng con trai đang cay tới mức nước mắt nước mũi cú tràn lan. Tôi đưa Phương đi sâu hơn vào bên trong chỉ mong gặp được lũ cờ hó. Mang cái tiếng đi kiếm bạn ai ngờ cứ vòng vèo, miệng thèm thuồng là lại tấp vô, nào là xôi xoài, som tum, mực trứng… đến no căng cả cái da bụng. Phương vẫn cứ nắm tay tôi lẽo đẽo theo sau suốt chặng đường, tôi quay sang nhìn Phương đã có những vệt mồ hôi trên trán.

- Thôi đông vầy biết kiếm đâu ra, thôi mình về đi đợi bọn nó quay lại.

Phương gật đầu, tôi kéo tay người con gái ấy hướng cánh cổng chính đi ra bên ngoài. Đi vào thì mệt cả hơi, có khi muốn ná thở bời mùi hôi nách của ai đó, chứ còn đi ra thì nó sung sướng nhàn nhạ biết bao nhiêu. Mặc dù tôi rất sợ lỡ nàng nhìn thấy tôi đang trong tay với người con gái khác, nhưng lỡ lạc luôn cả Phương đi thì cảm giác một mình nó buồn lắm, với lại để người con gái này bơ vơ thì cũng áy náy, thế là suốt cả quãng đường ra lấy chiếc xe đạp tôi vẫn nắm chặt lấy tay của Phương. Tôi cùng Phương đã yên vị bên ngoài bãi giữ xe, tôi cầm điện thoại ra xem giờ thì mới sực nhớ.

- Đệch T à sao mầy ngu lâu dốt đặc cám heo khó đào tạo thế, cầm tay gái là quên mợ cái việc này, nãy alo luôn có phải xong không! – Tôi nói thầm.

Nhìn vào màn hình cũng đã gần mười giờ đêm, thế mà bên trong màn hình lại không thấy cuộc gọi nhỡ hay tin nhắn nào. Tôi mặc kệ cứ về nhà trước đã, đoạn đường đã được màn đêm vây lấy, càng cách xa hội chợ khung cảnh trở nên vắng lặng mang chút gì đó se lạnh của không khí về đêm. Đang đạp xe trên con đường đầy tĩnh lặng thì chiếc xe đạp vụt qua, lần này không giống với đợt trước, có cả xe máy cùng với khoảng năm thằng ất ơ, ép xe tôi dần dần vào con hẻm. Vì đang chở Phương nên tôi cũng cố gắng né lấy rồi cũng theo bọn nó vào bên trong. Tiếng xe đạp ngã xuống vang lên, tôi bị hai thằng giữ hai tay ra đằng sau cùng với hai cú đấm vào vùng bụng làm tôi đau đớn gập người xuống.

- Thằng nhóc chịu đòn tốt phết! – Một thằng đứng trước mặt tôi nói.
- Mợ bọn bây, tao không đụng chạm gì với tụi bây, tại sao lại đánh tao hả! – Tôi đưa ánh mặt đầy khó hiểu cùng cơn đau nói.
- Tao thích thế đấy được không!
- Thả tao ra mợ tụi bây!

Trong lúc đang bị giữ chéo tay tôi cố bóp vào ống quần cố nhớ số thằng TS mà bấm lấy.

- Mợ bọn bây thả tao ra, cái đường NLB này chút có người tới thì tụi bây chết đấy, thả tao ra! – Tôi cố gắng lặp đi lặp lại như sợ thằng TS sẽ không nghe.
- Thả hahaha, mầy nằm mơ à thằng nhóc, à mà mầy có con bạn nhìn xinh thật đó nhen, bọn bây kéo con nhỏ kia ra chỗ kia cho tao!

Tôi nghe thấy câu nói đầy kinh tởm của thằng đó mà cơn bực tức hằn lên ánh mắt.

- Mợ tụi bây không được đụng tới, chỉ cần đụng tới tao thề diết hết cái lũ chó! – Tôi vũng vẫy nhằm cố gắng thoát khỏi tay hai thằng đó.
- Haha tao sợ quá cơ, giữ chặt nó tao qua kia tính chuyện nhẹ nhàng với con nhỏ kia xíu.

Tôi gào lên thật to, cảm giác cơn hận thù đã dâng lên. Thằng đó từ từ tiến tới chỗ Phương đang cố vẫy vùng trong tay của hai thằng khác.

- Thả tôi ra các người định làm gì thả tôi ra! – Phương cố hêt sức la.
- Mầy la đi con chó, chỗ nãy không ai nghe đâu, la nhiều vào la đi aaaaa! – Thằng đó vừa hét vừa đưa tay lên tát thẳng vào bên má của Phương.

Những hành động từ thằng khốn ấy tôi hậm hực căm thù nhìn, cố hết sức vùng vẫy dưới đôi tay đang giữ chặt, đôi tay đã nắm chặt lại thành nắm đấm.

- Thằng chó, mợ mầy thắng súc sinh, đừng để tao thoát được, aaaaaa! – Cú đấm từ thằng bên cạnh vào vùng bụng làm tôi bị ngắt quãng.
- Kệ nó đi, chúng ta tiếp tục nhé, thôi chiều anh xíu anh tha cho hehe!
- Aaaaaaaaaaa!

Tiếng la vang trời của Phương, ánh mắt tôi đã chuyển sang một màu đỏ hoe, cơn tức đã đỉnh điểm, toàn bộ máu nóng bên trong cở thể tôi bộc phát, trong đêm ấy tôi lần đầu tiên sẽ biết mùi máu tanh nồng từ chính đôi bàn tay ấy của mình.
 
Chap 135:

Cánh tay của thằng khốn ấy xé toạc một phần áo bên tay của Phương, làn da trắng nõn của cánh tay hiện ra làm tên đó cảm giác thèm thuồng, nó ra lệnh cho hai thằng đó kéo Phương ngã xuống. Tiếng la của Phương bất lực trước hai thằng con trai ấy, tiếng kêu của Phương đã làm tôi điên máu, dùng toàn bộ sức lực bên trong cơ thể gồng hai tay hết mức kéo vật hai thằng kia ra đằng trước rồi giật tay ra trước sự ngỡ ngàng của hai thanh niên. Tôi tung cú đấm thật nhanh vào mặt của hai thằng đó làm nó ôm lấy mặt trên mặt đất. Tôi không chần chừ lâu cật lực lao thẳng tới chỗ ấy, vừa đến nới đã thấy nó lại xé thêm một mảng áo trên người của Phương. Tôi điên tiết giờ cái chân lên đá thẳng vào đầu của nó như sút một quả bóng làm nó bổ nhào sang một bên. Hai thằng kia lập tức buông tay người con gái ấy ra lao vào tôi. Tôi như con thú điên khi thấy nước mắt của Phương đã thấm đẫm trên gương mặt ấy, ôm luôn một thằng rồi dùng hết sức vật nó xuống đất, đồng thời phía sau thằng kia đã ôm lấy tôi. Tôi dùng lực cánh tay tách hai tay nó ra rồi nện vào mặt nó. Những cú nện là những cơn tức mà tôi đã dồn nén nãy giờ. Không quan tâm tới cơn đau của những cái đá, cái đấm của bọn nó vào người tôi. Cứ thằng nào lao vào là tôi ôm, tôi vật hết lượt này tới lượt nọ, mỗi lần vật xuống là tôi điên tiết đấm liên tục như đấm vào bao cát. Hai tay đã nhuốm một màu máu đỏ tươi của bọn nó và của tôi. Đang liên tục đấm đấm và đấm, tôi chỉ biết đấm cho thỏa cơn điên đã trào dâng bên trong lên gương mặt của thằng khốn ấy. Chợt có cánh tay của thằng TS kéo ra mà tôi cũng chẳng biết, quay luôn đấm thẳng vào giữa mặt nó.

- Đừng đừng là tao nè thằng TS đây, đừng đánh nữa nó chết bây giờ.

Đến lúc đó tôi mới choàng tỉnh sau cơn điên dại ấy, nhìn xung quanh cả năm thằng đã bị tôi đánh cho bất tỉnh.

- Sao bọn mầy tới lâu thế, thay tao đấm chết mợ bọn nó cho tao! – Cơn điên lại trào lên định lao vào đấm tiếp những nạn nhân đang nằm bất động.

Thằng TS cùng với thằng Mạnh lao vào tỳ đè tôi xuống.

- Được rồi, đừng có điên nữa, đánh nữa bọn nó chết là mầy ở đù đấy!

Câu nói của thằng TS lai lôi tôi về thực tại, tôi đứng dậy cởi luôn cái cái áo đã đẫm máu và mồ hôi chạy tới choàng lên người của Phương. Phương vẫn còn đang trong cơn hoảng loạn ôm chầm lấy tôi.

- Sợ… mình sợ quá… mình sợ quá huhuhu! – Phương khóc nức nở bên trong lồng ngực tôi.
- Được rồi được rồi mọi chuyện đều qua rồi, có T đây đừng sợ đừng sợ! – Tôi vỗ về trấn an.

Những tiếng khóc Phương làm tôi cảm thấy thật đau nhói, cảm thấy thật bất lực, chỉ xém chút nữa thôi là Phương đã bị bọn khốn ấy xâm hại. Tôi đưa ánh mắt hằn học nhìn vào cái lũ ấy đang nằm trên đất, một toán người của lớp tôi đã chạy đến, ánh mắt của hai người con gái ây thoáng ngạc nhiên rồi chạy lại đến bên tôi.

- Có chuyện gì vậy sao Phương lại ra nông nổi vầy, anh có sao không! – Nàng lo nắng nắm lấy cánh tay của tôi.

Tôi dừng ánh mắt hận thù quay sang nhìn vào người con gái mà tôi yêu kia, bất giác đưa cánh tay còn lại kéo nàng vào trong lòng.

- Em à anh sẽ mạnh mẽ hơn, sẽ làm mọi thứ để cảnh tượng này sẽ không sảy ra nữa, tuyệt đối sẽ không có nữa.

Từng câu nói là những lần siết chặt bàn tay lai đến tóe máu. Đưa Phương cho hai người con gái ấy chăm sóc, tôi quay sang lũ bạn đã gom bọn nó lại một chỗ.

- Cọn mợ mầy dám làm chuyện đó với bạn tao hả! – Thằng Duy mắt long sòng sọc tát cho thằng cầm đầu những cái tát thật mạnh mẽ.
- Mợ nó càng nhìn càng bực, cái bọn súc sinh! Thằng Chinh bạn của lớp b11 đang ở phe tôi cũng không khỏi được cảnh tượng này mà bực tức đấm cho mỗi thằng thêm cú nữa.
- Mọi người tránh ra chút, để mình hỏi! – Tôi đưa ánh mắt đầy phần nộ bước tới tóm lấy cổ áo.
- Tao không tin là tụi bây tự làm, nói đứa nào, bọn mầy có quen biết gì với mấy thằng hôm bữa ở đường NVX không hả! – Tôi nhìn thẳng vào ánh mắt đã sưng tấy của nó.
- Haha con mợ mày tao méo nói đấy đánh đi đánh đi, công nhận làn da con nhỏ kia đã thật! Nó nở nụ cười đểu cùng lời nói ấy.

Tôi điên tiết đấm liên tục đấm cho thỏa mãn cơn phẫn nộ bên trong, bàn tay lại nhuốm thêm lần nữa những vệt máu trên mặt nó. Thằng TS lao đến kéo tôi ra.

- Bình tĩnh lại đi mầy, tao nói lần nữa đánh thêm nó chết đấy.
- Con mợ nó tao không chịu được cho tao đấm thêm mấy cái nữa, mấy thằng khốn nạn, mợ nó tao méo nhịn được! – Tôi hăng tiết hung hăng vùng vẫy.
- Giờ có nghe tao nói không, mầy không nghe tao đánh mầy luôn đó!

Tôi xuôi xị đưa ánh mắt như muốn diết chết người thật sự vào mấy thằng đang nằm tựa lưng vào bên vỉa hè kia.

- Mầy ra kia nghỉ ngơi đi để tao! – Thằng TS đưa tôi ra một góc ngồi xuống rồi nó quay lại cái đám kia.

Tôi bước tới chỗ những người con gái, phía sau vẫn vang lên những cú tát từ những đứa bạn.

- Hai người có thể đưa Phương về nghỉ ngơi trước đi chỗ này giao cho bọn mình.
- Ừ vậy mình đưa Phương về trước! – Trinh nói xong đỡ Phương đứng dậy bước đi.

Phương bước đi vài bước thì quay lưng lại chạy đến chỗ tôi rồi ôm chặt lấy.

- Hức… hức cảm ơn T nha, nếu không có T chắc mình đã huhu! – Phương nghẹn ngào.
- Thôi được rồi không sao đâu, ổn rồi về cùng họ rồi ngủ một giấc cho thoải mái đi nhé! – Tôi đưa tay vuốt nhẹ lên mái tóc của Phương.

Hai người con gái ấy bước tới đỡ lấy rồi bước ra xe do nàng đã gọi cho bác Minh. Chiếc xe lao đi vào trong màn đêm đầy u tối kia, tôi quay lại chỗ đám bạn.

- Sao rồi nó có nói không!
- Không mầy một câu cũng chả nói, mẹ điên thế không biết! – Thằng TS cũng đã mất bình tĩnh.

Tôi nhìn xuống năm thằng đó bây giờ đã như cọng bún thiu chả còn tý sức lực nào mà chống đỡ đám bạn.

- Được rồi đưa bọn nó tới chỗ công an giao nộp đi, đưa cả số Phương và địa chỉ cho công an để xác minh luôn!

Nhìn đám bạn đã lôi từng tên một đưa lên Phường, tôi đứng ở đó đưa ánh mắt nhìn xung quanh chỉ mong muốn xem có chủ nhân của cái đám đó đang quan sát không. Chỉ biết có một bóng đen của chiếc xe ô tô chạy vụt qua, Màn đêm đã phả những hơi sương lạnh buốt lên tấm thân tôi, làm những vết xước, vết bầm, vết máu cứ thế đau nhói. Nhưng tôi lúc đó đã khác, chẳng còn biết cơn đau là gì, chẳng còn sợ hãi bất kỳ điều gì, bởi vì tôi biết những chuyện như thế này sẽ xảy ra trong tương lai tiếp theo.
Bên trong chiếc ô tô, một nụ cười trên môi.

- Dám quyến rũ anh ấy hả, lần này may mà mầy thoát đấy, sau còn thấy quyến rũ anh ấy nữa thì không xong đâu. Còn anh ấy bây giờ đã trưởng thành rồi đó, em rất thích, anh yêu ạ hahaha!
 
Chap 136:

Sáng hôm sau, bước đến lớp đám bạn tôi đã nhao nhao kéo vào một góc.

- Ê mầy cái đám tối qua không biết sáng hôm nay công an thả bọn nó ra ngoài rồi! – Thằng TS nói.
- Tao biết rồi! – Tôi ậm ừ như đã biết trước sự việc.
- Thế giờ rồi sao, lỡ bọn nó lại tìm tới lần nữa thì phiền phức cực luôn! – Thằng Mạnh đã bắt đầu lo lắng.

- Tụi bây vào học đi đã, có gì tao nói cho!

Cả đám ậm ừ rồi bước vào lớp, tôi lững thững bước đến chỗ ngồi nhìn lên vị trí của Phương. Hôm nay Phương đã xin nghỉ vì ốm, tôi biết Phương nghỉ học hôm nay vì lý do gì.

- Phương thế nào rồi em!
- Hihi anh đừng lo có em với Trinh rồi nên không sao đâu, để bạn ấy nghỉ ngơi một hai hôm đi! – Nàng nở nụ cười trấn an tôi.

Còn tôi bây giờ đã là một con người khác không còn nhút nhát như trước kia nữa. Tôi nhìn lên chỗ thằng Hưng đang mê mẫn ngắm nhìn Liên bên cạnh, còn người con gái ấy vẫn thản nhiên như chẳng hề có thằng Hưng bên cạnh. Tôi nắm hai tay lại thành nắm đấm nhớ lại cảnh đêm qua nhất định phải trả lại mốt thù ấy.
Đến giờ ra chơi, tôi đi ra bên ngoài xuống chỗ thằng Thành vẫn đang đứng ở phía sau khu đa năng hút thuốc.

- Ê mầy cho tao điếu! – Tôi lạnh băng nói với nó.
- Ơ nay có hứng hút hả mầy! – Thằng Thành ngạc nhiên.

Tôi nhận lấy một điếu từ tay nó nhẹ nhàng phà những làn khói nghi ngút bay vào không trung.

- Mấy hôm nay mầy quan sát bọn nó có nghe ngóng được gì không.
- Không mấy hôm nay bọn nó đi với nhau chẳng nói câu nào hết!
- Ừ mà mầy có quen biết nhiều không.
- Có mà chi vậy, có vụ mới hả.
- Ừ mầy nói bọn nó theo dõi từng thằng của cái đám thằng Hưng đi, đợi bọn nó tách nhau ra thì tóm lấy rồi alo cho tao.

Thằng Thành gật đầu đồng ý, tôi dập tắt điếu thuốc rồi vức xuống một cái rãnh dưới chân. Bước lại vào bên trong thì cũng là lúc tiếng trống vang lên, tôi đi qua chỗ của thằng Hưng cũng không quên nở nụ cười đầy nham hiểm như mấy thằng nhân vật phản diện trong các bộ phim. Đến tối tôi lại chuẩn bị đồ đạc để bắt đầu công việc làm thêm, đến nơi làm việc đã thấy Liên đã có mặt tại vị trí cũ ấy.

- Ủa sao hôm nay lại có nhã hứng đến đây vậy! – Tôi bước tới ngồi xuống hỏi.
- Hihi em tới chơi thôi mà không được sao.
- À ừ thôi uống gì anh đi lấy.
- Như cũ thôi, cho em ly cà phê sữa đi.

Tôi gật đầu rồi quay trở vào bên trong làm công việc như bao ngày. Hôm nay khách cũng không đông mấy, tôi được cô chủ cho nghỉ sớm, quay ra bên ngoài sau khi đã thay đồ xong, nhìn vào bàn Liên vẫn ngồi đó, tôi quay sang bước tới.

- Ủa chưa về hả! - Tôi ngạc nhiên hỏi.
- Ừ đi chơi với em chút, hôm qua em có chút chuyện buồn!

Tôi đồng ý rồi cùng Liên bước vào bên trong xe, xe chở chúng tôi vào công viên DH, cả hai bước xuống rồi đi vào mấy cái chòi mà trước kia đã từng tổ chức sinh nhật cho Phương ở đây. Cả hai ngồi xuống thì nhân viên đã chạy ra và đưa menu cho tôi.

- Dạ anh cho em một dĩa heo quay bánh hỏi, mực nướng sa tế, rau muống xào tỏi, hai chén súp hải sản và sáu lon bia nhé!

Nhân viên ghi lấy mấy món ấy rồi bước vào bên trong, tôi quay sang Liên vẫn đang cười nhẹ nhàng nhìn tôi.

- Hôm nay có vụ gì mà dẫn anh vào bên trong này thế.
- Hihi chỉ là lâu lâu muốn đi làm một bữa với anh thôi, lâu rồi mà.
- Ừ mà chuyện bên nhà của em sao rồi.
- Không có gì đâu, mà đừng nhắc đến mấy việc ấy nữa, hôm nay hai đứa mình làm một bữa mà đừng nghĩ chuyện gì hết.

Tôi cũng chẳng muốn cái khung cảnh đang yên tĩnh như thế này chỉ vì mấy việc ấy mà mất vui, thế là tôi gật đầu rồi đưa ánh mắt nhìn vào không gian đêm tối trên mặt hồ đầy tĩnh lặng. Đợi một lúc sau thì các món ăn đều đã đầy đủ trên bàn, tôi khui một lon bia rồi cụng một ly với người con gái ấy.

- À anh có một chuyện đã lâu không biết anh có thể hỏi không.
- Ừ anh hỏi đi! – Liên chống hai tay lên bàn nhìn vào tôi.
- À ừ hồi đấy thằng Phát bạn anh nó sao rồi em.

Nhắc đến đấy sắc mặt của Liên liền thay đổi.

- Phát hả, sau khi kết thúc năm học lớp chín, em chia tay với cậu ta rồi.
- Tại sao vậy.
- Chỉ là chia tay thôi, em không muốn trả lời thêm nữa được không.

Tôi nhìn thấy ánh mắt đang hằn học của Liên nhìn, tôi cũng ậm ừ cho tạm qua chuyện này để hôm nào có cơ hội rồi lại hỏi tiếp. Những khoảng thời gian còn lại chỉ là không khí yên lặng giũa hai người, tôi cũng đã ngà ngà say đứng dậy thanh toán thì đã được nhân viên thông báo là đã có người trả rồi. Tôi cũng biết là ai trả nên thôi, cả hai đứng dậy bước ra xe, Liên đưa tôi trở lại con đường NVX làm tôi ngơ ngác quay sang hỏi.

- Ủa đường này đâu phải về nhà anh đâu.
- Hihi ra đi dạo chút cho thoáng nhé anh.

Cả hai bước xuống xe rồi đi vào bên trong công viên, cái không khí ở đây vẫn như bao ngày, mát mẻ làm cho tinh thần cùng cảm giác bên trong tôi như với đi được phần nào. Tôi nhẹ nhàng cùng bước theo Liên, đưa ánh mắt ngắm nhìn khung cảnh xung quanh đã chìm vào giấc ngủ chỉ còn lại ánh đèn đường cùng những tiếng con chó đang sủa ở đâu đó.

- Anh, sau này em có làm gì có lỗi với anh, anh đừng bao giờ bỏ mặt em nhé.
- Em làm điều gì sai phải không? – Tôi vẫn đưa đôi chân bước đi.
- Không, anh hứa với em đi.


Tôi dừng bước chân lại rồi thở dài quay sang nhìn Liên.

- Nếu không có gì quá đáng thì anh sẽ hứa, anh chỉ có thể hứa như vậy thôi, vì em anh vẫn chưa thực sự hiểu hết! – Tôi nhìn thẳng vào đôi mắt cảu Liên.
- Như vậy là được rồi anh ạ, anh có thể cho em được ôm anh một chút được không, hôm nay anh họ lại đến nhà em quậy phá nữa, em mệt mỏi lắm! – Liên đưa anh mắt u buồn nhìn vào tôi.

Tôi thấy Liên thật đáng thương, người nhà cứ liên tục tới quấy phá, một cô bé mới có mười sáu tuổi đã phải trải qua cái cuộc đời bị người thân bỏ rơi. Tôi nhẹ nhàng đưa tay ôm lấy Liên vào trong lồng ngực chỉ muốn làm vơi đi nỗi buồn của người con gái ấy. Cơn gió bắt đầu thổi những hơi lạnh mang đầy hơi nước phả vào, tôi cảm thấy vòng tay của Liên đã siết chặt lấy. Trong phút giây ấy, tôi chợt nhìn thấy nàng đang đứng sau lưng của Liên cách một đoạn, tôi lập tức đưa tay đẩy Liên ra nhưng không được nó đã bị khóa chặt, chưa định thần được chuyện gì xảy ra thì Liên đã chồm lên trao cho tôi một nụ hôn, nụ hôn ấy đắng lắm bởi vì lúc này nàng đã quay lưng bỏ đi một cách lạnh lùng, tôi bàng hoàng, nỗi sợ, sự lo lắng bên trong đã chiếm lấy toàn bộ, tôi cố hết sức đẩy Liên ra.

- Buông ra! – Tôi hét lên rồi đẩy Liên ra.
- Anh không được theo cô ta, em thích anh tại sao anh vẫn muốn chuốc lấy đau khổ hả.
- Cô tránh ra cho tôi! – Liên đã bước sang chắn lối đi của tôi.
- Không, anh không thể ở bên cô ta được, tại sao chứ!
- Bởi vì người tôi yêu là cô ấy chứ không phải cô, tránh ra! – Tôi hét lên.

Tôi cố hết sức đẩy mạnh Liên sang một bên rồi vụt chạy đi để lại người con gái ấy với ánh mắt đầy tức giận.

- Anh cứ theo cô ta đi rồi anh sẽ chẳng có kết cục tốt đẹp nào đâu, tôi sẽ không bỏ cuộc đâu.
 
Chap 137:

Cơn mưa bắt đầu đổ xuống, cơn mưa của tháng 11 mang theo cái lạnh đến tê buốt, cái lạnh thấm đến bên trong cơ thể, tôi run rẩy nhưng bên trong lúc này đang nóng như lửa đốt. Cái hồi ức, hỉnh ảnh người con gái gục ngả ngay trong đêm lại hiện về, tôi cắm đầu cắm cổ chạy thật nhanh mặc kệ những giọt mưa đang rơi ngày một to hơn. Hình ảnh người con gái đang đi giữa trời mưa bên cạnh chiếc xe đạp, đôi vai ấy khẽ rung lên trong màn mưa dày đặc, tôi lao đến thật nhanh cầm lấy bàn tay đầy lạnh lẽo kéo nàng quay ngược trở lại.

- Em có thể cho anh giải thích được không, mọi chuyện không phải như vậy đâu thật đấy! – Tôi cố gắng nói thật to với mong muốn nàng sẽ hiểu.

Nàng không nói gì chỉ quay lại và một cái tát thật mạnh như tâm trạng của nàng lúc này. Tôi không còn cảm thấy đau nữa, kéo mạnh nàng ôm chầm lấy mặc cho những cái đánh vào lồng ngực của tôi.

- Anh, đồ khốn, đồ đểu hức hức! – Nàng khóc nghẹn đi cùng những cái đánh.
- Anh xin lỗi, anh chỉ là muốn vỗ về cô ấy cho đỡ buồn chuyện gia đình thôi mà, đừng giận nữa, anh có thể thề, anh không có tình cảm gì với cô ấy cả!
- Huhu đồ khốn! – Nàng vẫn đấm nhẹ vào lồng ngực tôi rồi đưa tay ôm lấy.

Cơn mưa vẫn trút xuống một ngày nhiều hơn, tôi cố gắng ôm chặt lấy thân hình mảnh mai đầy yếu ớt kia.

- Em ơi có thể vào trú mưa được không, anh thấy không nên đứng ở đây đâu.

Không có âm thanh phản hồi từ nàng, cánh tay tôi bắt đầu nặng hơn bao giờ, cho tới khi hai tay nàng buông lỏng rồi thả toàn bộ cơ thể dựa hết vào tôi. Tôi bàng hoàng ôm chặt cơ thể ấy, la lên.

- Em, em ơi đừng anh biết tội rồi mở mắt ra đi, làm ơn đi em! – Tiếng tôi gào thét trong cơn mưa.

Tôi vội cầm lấy điện thoại ra, nhưng cơn mưa đã làm cái màn hình điện thoại bị ướt không thể nào bấm được số gọi cho taxi. Tôi đau đớn, lo lắng đến cùng cực quẹt quẹt mãi cái màn hình.

- Làm ơn đi mà làm ơn, lên số cho tao lên! – Tôi gào thét bất lực khi không thể nào bấm được.

Tôi quay lưng lại cõng nàng lên bờ vai rồi chạy đi chỉ hy vọng duy nhất mong được gặp bất kì một cái xe nào đó thôi. Những bước chân vang vọng trong không gian đã được cơn mưa vây lấy, trên lưng tôi bây giờ nàng đã ngất đi, hơi thở cũng trở nên khó khăn hơn. Tôi bất lực vừa chạy vừa cố nhìn lấy tia hy vọng nào không, một chiếc ô tô đằng xa chạy lại tôi mạnh dạng lao hết sức ra trước đầu xe chắn lại. Tiếng thắng xe vang lên giữa không trung rồi từ từ dừng lại.

- Anh ơi giúp em đến bệnh viện với ạ, làm ơn, em xin anh! – Tôi cúi người liên tục van xin người tài xế ấy.
- Mầy điên à tránh ra tao đang có việc gấp tránh ra, đêm hôm còn gặp cái gì đâu không đồ xui xẻo.
- Anh ơi làm ơn đi mà, em xin anh, ngàn vạn lần xin anh! – Tôi bất lực cầu xin người thanh niên ấy.

Chiếc xe chẳng đoái hoài gì đến tôi, lách sang bên chạy đi hòa vào cơn mưa. Tôi vẫn cố gắng chạy theo cái xe ấy chỉ mong một chút hy vọng có thể đưa người con gái trên lưng tôi mau chóng đến bệnh viện.

- Anh ơi, làm ơn đừng đi mà, em xin anh aaaaaaaa! – Tôi đau đớn hét lên.

Chiếc xe hòa vào cơn mưa mất hút, tôi đau đơn gào thét trong cơn mưa, cố lết từng bước thật nhanh vào con đường phía trước chỉ mong cho dù không có xe thì vẫn có thể đưa nàng đến bệnh viện mặc dù nơi ấy cách rất xa. Đang vô vọng với con đường chẳng còn lấy một bóng dáng xe cộ nào nữa thì ánh sáng mà tôi mong muốn nhất, ước ao nhất đã chiếu rợi đằng sau lưng. Tôi quay lại ánh sáng hy vọng duy nhất, tôi chạy lại với những lời cầu xin được giúp đỡ.

- Anh gì ơi làm ơn, cho em tới bệnh viện với ạ làm ơn, em thật lòng xin anh đấy, cứu lấy người con gái này đi.

Như nghe được lời cầu xin của tôi, người lái xe bước xuống vội vàng chạy đến giúp tôi đưa người con gái ấy vào bên trong, tôi cảm ơn rất nhiều rất nhiều. Chiếc xe lăn bánh tới bệnh viện tỉnh, tôi bây giờ liền móc điện thoại ra nhưng màn hình đã ướt mèm.

- Này cháu cầm lấy cái khăn này đi! – Bác tài xế đưa cho tôi.
- Dạ cháu ngàn lần cảm ơn bác nhiều ạ.

Tôi vội vàng cầm lấy lau cái màn hình đi rồi bấm số cô Vân.

- Alo! – Tiếng nói từ đầu dây bên kia vang lên.
- Cô Vân ơi tới bệnh viện ngay đi ạ Mi,,,, Mi lại ngất đi rồi, cô tới mau đi ạ! – Tôi nói hối hả vào bên trong điện thoại.

Chẳng cần đợi tôi cúp thì đầu dây bên kia đang vang lên những tiếng chuống tít tít. Tôi tắt máy rồi lấy khăn lau đi những giọt nước còn đang chảy dài trên gương mặt ấy. Càng nhìn gương mặt xanh xao lòng tôi lại đau nhói, con tim tôi quặn thắt.

- Sao lúc nào mầy cũng làm người con gái ấy phải đau khổ vậy thằng khốn nạn! – Tôi trách thầm trong lòng.

Chiếc xe chạy thẳng vào bên trong bệnh viện, tiếng còi xe như phá tan bầu không khí đã về khuya. Nàng được các y tá và bác sỹ cấp tốc đưa thẳng vào bên trong phòng cấp cứu. Tôi quay lại cảm ơn bác tài xế ấy, định đưa tiền cho bác thì bác ấy nhất mực không chịu nhận lấy, tôi đưa tiền bởi vì bác ấy là tài xế taxi đầy tốt bụng. Tôi cảm ơn bác ấy rồi chạy theo đám người đang đưa nàng vào phòng cấp cứu. Tôi lo lắng đi qua đi lại hết ngồi rồi đứng, mọi thứ trong tôi lúc này là cái ánh sáng từ cửa phòng cấp cứu vẫn còn đang sáng kia. Tôi bất lực ôm lấy đầu than trách, đôi khi để xả cái nỗi đau đớn từ bên trong mà đấm nhiều lần vào vách tường đến tóe máu, cảm giác ấy khó chịu biết chừng nào, người tôi yêu đang cấp cứu trong căn phòng kia.
Một lúc sau cô Vân cùng người anh của nàng vội vàng chạy vào bên trong.

- Sao rồi cháu, Mi nó sao rồi! – bác Vân vội vàng cấm lấy tay tôi hỏi.
- Đã vào hơn ba mươi phút rồi! – Tôi thẫn thờ nhìn lên ánh sáng đèn nơi phòng cấp cứu.

Sau câu nói, cổ áo tôi bị anh ấy túm lấy rồi đấm cho tôi một cú rất đau, nhưng tâm trạng bây giờ chẳng đau, không cảm giác gì nữa, khóe môi đã rỷ ra hàng máu,.

- Tao giao em gái cho mầy, mà bây giờ tại sao lại để nó vào đây hả, thằng khốn, tao đánh chết mầy! – Anh ấy tức giận lao tới.

Những cú đấm liên tục vào người con trai là tôi, tôi biết tôi đã sai, đã làm nàng phải rơi vào hoàn cảnh như thế này, tôi đáng bị đánh lắm.

- Đánh nữa đi, mạnh vào, tất cả lỗi của em, đánh em thật mạnh vào, làm ơn đi anh! – Tôi chỉ mong những cú đấm ấy giúp tôi có thể vơi bớt nỗi đau trong con tim.

Anh ấy đã dừng lại và buông tôi ra rồi bước lại ngồi xuống ghế.

- T anh có chút chuyện muốn nói! – Anh ấy thở dài rồi gọi tôi.

Tôi biết anh ấy rất thương nàng, tôi cũng thế tôi đã rất yêu nàng như mạng sống của chính mình vậy. Mọi thứ là do tôi, tôi phải tự sửa lại lỗi lầm do chính tôi mang đến.
Ở một nơi khác.

- Chặn cái xe màu trắng kia lại lôi thằng đó xuống đánh cho tao đánh cho đến khi nó nhập viện cấp cứu luôn cho tao.
 
Chap 138:

Tôi lầm lũi từng bước đến cái ghế rồi ngồi xuống, cả th.ân thể tôi mệt nhoài, nhưng bên trong nó cứ như cả một tảng đá, có khi là cả một ngọn núi đang đè lấy.

- T này anh biết em với Mi có chút chuyện gì đó hiểu lầm, nhưng em tin Mi chứ.
- Dạ em tin cô ấy! – Tôi thở dài nhìn vào cái đèn của phòng cấp cứu vẫn chưa tắt.
- Em nhìn Mi nó vậy thôi, nhưng nó là người con gái kiên cường, những sự việc xảy ra nó đều nhìn thấy rõ ràng, em đừng vì chút nóng vội mà nghĩ sai về em gái anh, em hiểu chứ.

- Dạ em sai rồi anh ạ, em thực sự sai rồi anh! – Tôi ôm lấy gương mặt khóc cho bản thân mình.
- Em này cuộc đời ngắn ngủi, con người biết trước cái chết đến với mình, em sẽ nghĩ sao.
- Cái này… em! – Tôi không biết trả lời câu hỏi của anh ấy.

- Đó chính là tận hưởng niềm vui, kiếm lấy cho mình những khoảnh khắc đẹp nhất đời người, hoàn thành ước nguyện của bản thân mình, chỉ như vậy thôi con người có thể buông tay đi sang thế giới bên kia rồi.

Anh ấy nhìn vào khoảng không, ánh mắt xa xăm đầy u buồn, đau đớn, những giọt lệ rơi trên gương mặt, tôi biết một khi người con trai đã khóc nó là một nỗi đau đớn vượt qua cả sự kìm nén bên trong lòng.

- Em trai à, hãy đối xử với nó tốt hơn nhé! – Anh ấy đưa ánh mắt nhìn vào tôi.
- Dạ vâng em sẽ làm tất cả!

Ánh đèn từ phòng cấp cứu tắt đi, âm thành từ cánh cửa bật mở như xóa tan đi không gian đầy nặng nề đã bao trùm lấy những con người đang ngồi nơi đây, tôi đứng dậy chạy ngay tới nắm lấy cánh tay của bác sĩ.

- Chú ơi, cho cháu hỏi người bên trong sao rồi! – Tôi hỏi thật nhanh nhất có thể.

Ánh mắt của bác sĩ khẽ nhíu mày rồi nhìn xung quanh một lượt.

- Cho hỏi ai là người nhà bệnh nhân.
- Là em thưa bác sĩ! –Anh ấy tiến lên phía trước.
- Mời cậu đi theo tôi, tôi có chuyện muốn nói riêng.
- Dạ bác sĩ cho cháu biết cô ấy sao rồi! – Tôi vẫn níu lấy tay bác sĩ.
- Đã không sao rồi, do sức khỏe yếu nên nhiễm lạnh cậu cứ yên tâm.

Nói xong bác sĩ ấy đi thật nhanh cùng với anh ấy, tôi đứng tại chỗ thở dài, cái cảm giác đè nặng như đã tan biến đi hết. Cánh cửa lại mở toang lần nữa, nàng nằm trên gi.ường đôi mắt vẫn nhắm nghiền, sắc mặt vẫn tái nhợt, tôi vội vàng lao tới bên cạnh và bước đi thật nhanh cùng với các y tá đang đưa nàng tới phòng hồi sức. Đằng sau, một người khẽ lấy điện thoại ra.

- Alo cô ấy không sao, tiểu thư yên tâm!

Tiếng cúp máy vang lên trong không gian yên tĩnh của màn đêm nơi bệnh viện, người ấy lắc đầu rồi bước chân rời khỏi bệnh viện.
Trong không gian đầy mùi thuốc sát trùng, đây là lần thứ ba tôi lại có mặt ở nơi này, nhưng không phải tôi nằm trên đó mà lại là nàng, người con gái tôi rất yêu. Nhìn gương mặt xanh xao, đôi môi nhợt nhạt đi, tôi đã hiểu được cái cảm giác của một người phải chờ đợi, phải chứng kiến cảnh người mình yêu thương đang nằm bất động. Tôi nắm lấy bàn tay lạnh buốt ấy ôm vào bên trong lồng ngực, nơi con tim đang đau nhói từng cơn quặn thắc.

- Anh xin lỗi em, anh là thằng khốn nạn, anh đã không nghe lời em với Trinh, anh sẽ không qua lại với cô ta nữa, em có thể tỉnh lại không, cho anh cơ hội làm lại từ đầu được không em.

Nước mắt tôi lại rơi, đã lâu nước mắt ấy đã không hiện diện trên gương mặt của tôi bấy lâu nay.

- A .. nh … anh à… anh không có lỗi gì đâu! – Âm thanh từ người con gái ấy như xé toang con tim tôi.
- Em, em tỉnh rồi à, lỗi của anh là lỗi của anh em à, em không sao là anh vui lắm rồi, rất vui là đằng khác! – Tôi nắm chặt lấy bàn tay ấy.
- Hihi anh đừng buồn nữa, thật ra sức khỏe em không tốt lại dầm mưa nên như vậy thôi, anh không được tự trách bản thân mình nữa.
- Ừ em nói gì anh đều nghe, anh không trách nữa, em có mệt lắm không, có muốn uống nước không! – Tôi cố nở nụ cười với nàng.
- Hihi có anh bên cạnh là em vui rồi, em buồn ngủ cho em ngủ chút nha.
- Ừ ngủ đi, có anh bên cạnh em rồi yên tâm ngủ ngoan nhé.

Nàng khẽ nở nụ cười rồi chìm vào giấc ngủ thật ngon lành, tôi cũng vậy cầm lấy bàn tay ấy rồi chìm vào giấc ngủ sau một ngày mệt nhoài.
Trong văn phòng bác sĩ.

- Cậu là người nhà con bé, cậu phải biết sức khỏe đã không còn tốt nữa, nói đúng hơn là càng ngày càng kém đi, tại sao lại để nó nhiễm lạnh vậy hả có biết nó rất ảnh hưởng lắm không! – Bác ấy hậm hực ngồi xuống.
- Dạ cháu xin lỗi lần sau sẽ không có như vậy nữa đâu ạ.
- Đừng nói những câu ấy nữa tôi nghe nhiều lần lắm rồi, con bé là bệnh nhân của tôi, sức khỏe của nó càng xấu thì đạo đức của tôi lại không cho phép, cậu hiểu không.
- Dạ cháu biết ạ, cảm ơn bác sĩ.
- Được rồi, tôi vào vấn đề chính, cậu thanh niên hồi nãy là gì với con bé.
- Dạ là bạn trai của em gái cháu ạ.
- Tôi không biết có phải từ cậu ta hay không, nhưng con bé có lẻ nhờ đó mà sức khỏe đang có xu hướng chống chọi được, nếu như trước đây thì bây giờ con bé đã không có cơ hội đi học như bây giờ nữa, nhưng cũng chính vì đó mà hiện tại thời gian của con bé lại mất đi thêm một năm nữa rồi.

Không gian bên trong căn phòng ấy nặng nề, chỉ còn lại những tiếng thở dài, người con trai ấy đau đớn, ánh mắt đã đỏ hoe đi.

- Dạ cảm ơn bác sĩ đã cho cháu biết, mong bác giữ chuyện này đừng cho cậu ấy biết, cậu ta vẫn chưa đủ tinh thần để đón nhận.

Bên ngoài âm thanh của những cơn mưa vẫn xối xả trút lên thành phố, cơn bão mang theo cơn mưa không dứt, bên trong căn phòng ấy, tôi mở mắt sau giấc ngủ bị ngắt do tiếng sấm vang lên bên ngoài cùng giấc mơ đầy ác mộng lại hiện về. Tôi vội vàng nhìn vào người con gái ấy, nàng vẫn ngủ say với giấc ngủ, gương mặt ấy đã không còn tái nhợt nữa. Tôi thở dài rồi đứng dậy bước đến bên cửa sổ đưa ánh mắt nhìn vào màn đêm đang trắng xóa bởi cơn mưa tầm tã, cơn mưa như muốn cuốn đi hết tất cả mọi thứ của thành phố, tiếng gió lùa qua khung của sổ phát lên những âm thanh đầy rùng rợn. Tôi thở dài rồi kéo tấm rèm che đi ánh sáng từ bên ngoài rồi bước đến đầu gi.ường ngồi xuống, từ từ đưa tay kéo đầu nàng vào bên trong lồng ngực.

- Em à có phải sóng gió sắp đến không, em cứ yên tâm ngủ ngon hãy để người con trai là anh đây che chở cho em nhé. Ngủ ngon.

Tôi mỉm cười nhìn nàng rúc đầu vào bên trong lòng, tôi cảm thấy thật vui thật hạnh phúc biết bao, chỉ cần em luôn bên cạnh tôi sẽ làm tất cả, chỉ có điều may mắn đã không đến với tôi, nó như một màn mây màu đen trên bầu trời đêm, sẽ chẳng ai biết nó đến khi nào.
 
Chap 139:

Sáng hôm sau, cơn mưa vẫn còn xối xả bên ngoài, âm thanh náo nhiệt từ bệnh viện cũng bắt đầu vang lên từ những người thân đi thăm, tôi mở mắt ngắm nhìn xung quanh nàng vẫn ngủ như một con mèo đáng yêu cứ rúc vào bên trong lồng ngực. Khẽ đỡ nàng tựa đầu vào cái gối êm ái tôi đứng dậy bước ra bên ngoài, đang ngáp ngắn ngáp dài vươn tay các kiểu thì tôi ngạc nhiên khi thấy Trinh đang ngồi trên hàng ghế bên ngoài, ánh mắt nhìn vào màn mưa, tôi tiến lại rồi ngồi xuống.

- Đến từ khi nào vậy! – Tôi khẽ nở nụ cười trên môi nhìn người con gái ấy.
- Hihi được một lúc rồi, tại thấy hai người còn đang ngủ say sưa nên mình ngồi ngoài đây đợi! – Trinh niềm nở nói.
- Ừ cảm ơn Trinh nha! – Tôi đưa ánh mắt nhìn vào màn mưa.
- Sao lại cảm ơn mình! – Trinh ngạc nhiên nhìn vào tôi.
- Hì cảm ơn vì Trinh vẫn luôn bên cạnh mình.

Chỉ như vậy thôi, người con gái ấy khẽ mỉm cười trên môi, ánh mắt vui vẻ rồi đứng dậy.

- Thôi mình vào bên trong nhé!
- Ừ vào đi em ấy vẫn còn đang ngủ, mình đi ra mua ít vật dụng vệ sinh cá nhân xíu.
- Ừ, mà mình nói với hai bác biết T ở trong này rồi.
- Cảm ơn mà sao Trinh biết mình ở trong này.
- Anh của Mi tối qua gọi điện nói cho mình biết, thôi mình vào đây.

Đến giờ tôi mới để ý không biết anh ấy đã đi đâu mà cả đêm qua không ghé sang thăm người em gái ấy. Tôi lắc đầu rồi bước xuống bên dưới. Ngoài trời mưa vẫn rất to cùng những cơn gió giật mạnh làm không khí trở nên lạnh lẽo hơn, tôi len lỏi đi qua những con người đang hối hả trú mưa và những người đến thăm bệnh nhân. Bước tới khu căn tin tôi mua hai cái bàn chải đánh răng, nhìn cả hai cái bàn chải giống nhau như một đôi tôi lại nở nụ cười mê man chìm đắm vào khung cảnh hai đứa đứng bên nhau cùng làm vscn vào mỗi buổi sáng. Tôi tiếp tục mua thêm một số thứ cần dùng khác nữa, cái bụng tôi bắt đầu biểu tình, cơn thèm bánh mì lại hiện lên, tôi ngó quanh các kiểu thì cũng thấy một sạp vẫn còn đang mở bên trong bệnh viện.

- Cô ơi cho cháu một ổ nhé!

Trong lúc đứng đợi, tôi suýt soa các kiểu bởi lâu lâu lại có cơn gió lùa mang theo những giọt nước bắn vào. Nhìn mấy cô bán hàng ở đây chịu đựng được thì tôi cũng nể thật. Đợi một lúc thì cuối cùng cũng đã có cái loại bánh mà tôi đam mê nhất. Bước vội vào bên trong thì tiếng còi từ xe cấp cứu vang khắp nơi trong khu vực bệnh viện. Tôi tò mò bước đến nhìn vào cánh cửa đằng sau xe. Tôi chợt giật mình khi thấy người đó từ bên trong được đưa ra. Đó chính là thanh niên đêm qua đã không chịu chở tôi đến bệnh viện, bây giờ toàn thân người đó toàn máu me, tay chân dập nát hết, thấy mà khiếp. Tôi kinh hồn lui lại rồi bước đi theo hướng lên lầu thì nghe mấy cô y ta nói.

- Anh ta chả biết đêm hôm đi đâu lại lái xe ra ngoại ô để rồi té thẳng xuống vực thế, may mà còn sống, nhưng chắc cũng tàn phế hết rồi.

Tôi nghe xong mà hãi hùng cứ nghĩ chắc do ăn ở, mà thôi đi lên gặp người yêu cái đã. Hí hửng chạy đến phòng thì ai đó giống Liên nhưng lại đeo khẩu trang đang nhìn vào bên trong phòng rồi chạy biến mất vào cuối hành lang đối diện. Tôi ngơ ngác nhìn theo bóng dáng ấy rồi lững thững bước vào bên trong. Nàng đang ngồi tựa lưng vào thành gi.ường nói chuyện vui vẻ với Trinh và Phương.

- Chào mọi người, mà Phương đến khi nào thế! – Tôi bước tới cạnh gi.ường.
- À mình mới tới thôi, sáng nay Trinh rủ mình đi thăm Mi nhưng có chút việc nên đi sau.
- Vậy mọi người ngồi chơi đi nha, mình đi làm vscn xíu, cái mồm nó bốc mùi rồi nè!
- Xùy lẹ đi con trai toàn ở dơ! – Trinh cười khúc khích trêu tôi.
- Hề hề tại đói quá nên đi mua cái bánh mì gặm tạm ấy nên mới hơi lâu chút thông cảm nhé mấy cô nương!

Chém gió xong tôi liến thoáng chạy vào phòng làm vscn cho khỏi bốc mùi, cũng may ở đây là phòng vip do anh của nàng đã đặt, rồi còn có Trinh mang đồ tới. Tắm táp xong xuôi tôi bước ra bên ngoài thì Trinh đã cầm ly nước đặt lên bàn, cùng với đó là mấy viên thuốc.

- T ơi ăn sáng đi rồi uống thuốc hôm qua dầm mưa cả đêm rồi, uống đi mình đi chuẩn bị ít cháo cho Mi cái nhé!

Tôi khẽ mỉm cười hạnh phúc nhìn bóng dáng ân cần đầy chu đáo của Trinh. Người con gái ấy rất tốt, hoàn hảo, chăm lo từng chút một cho tôi, nay còn có thêm nàng. Tôi cảm thấy áy náy biết bao nhiêu, biết người con gái đó cũng thích tôi, nhưng tôi không thể trao cho người con gái thứ tình yêu toàn vẹn được mà chỉ dừng lại ở hai chữ bạn bè mà thôi. Bước đến bàn tôi mỉm cười rồi uống hết thuốc vào bụng trước rồi mới chén cái “cùi chỏ” thơm phức kia. Đang đánh chén phê cần với cái ổ bánh mì tuyệt vời thì chuông điện thoại vang lên.

- Alo ai đấy! – Tôi vẫn còn ngậm cái miếng bánh mì mà không nhìn vào điện thoại.
- Là tao nè, thằng Thành, bọn tao bắt được một đứa của thằng Hưng này, mầy tới chỗ này ngay đi có tin này đảm bảo mầy sẽ hứng thú đấy, tao nhắn địa chỉ cho mầy rồi, hơi xa chút nhưng tránh được cái đám bọn nó đang lùng sục tìm khắp nơi.
- Ok tao tới ngay, bọn mầy cẩn thận nha!

Tôi cúp máy rồi đặt luôn một nữa miếng bánh mì xuống bàn rồi lao vút ra bên ngoài. Đây là cơ hội tốt để khai thác thông tin từ bọn đàn em của nó để hiểu thêm về thằng Hưng như thế mới có kế hoạch để có thể tống khứ nó ra khỏi cái trường này. Tôi lập tức bắt chiếc taxi còn đang đậu bên đường rồi lao vút đi theo địa chỉ mà thằng Thành đã nhắn tin. Xe đưa tôi lao thẳng ra con đương quốc lộ 14 hướng thẳng tới HR rồi rẽ vào một con đường hoang vắng chỉ toàn cây cỏ và một khoảng đất trống trải dài bất tận. Đến nơi đã có mấy thằng bạn của thằng Thành đứng đợi, tôi bước xuống rồi ngồi lên chiếc xe máy chạy tiếp vào một con đường đầy sình lầy sau cơn mưa. Ngôi nhà bỏ hoang dần hiện ra bên ngoài đã có thằng Thành đứng đợi ở đó cùng mấy thằng bạn của nó.

- Nó đâu đưa tao vào gặp!

Thằng Thành dẫn tôi đi qua đám bạn của nó, nhìn thằng nào thằng nấy cũng đô con lực lưỡng vãi cả ra. Bước vào bên trong thì thấy có người đang ngồi dưới mặt đất, đầu đã được trùm tấm vải đen lên trên. Tôi bước tới lạnh lùng tóm lấy cổ áo nó kéo lại.

- Xin chào, bây giờ tao có mấy câu hỏi nếu trả lời được thì mầy sẽ được thả, còn không thì tao không biết chuyện gì sẽ sảy ra nữa đâu! – Tôi nói với giọng từ từ nhưng cũng đủ uy lực để răn đe nó.
- Được được có gì mầy hỏi đi, đừng đánh tao.
- Bây giờ câu thứ nhất, thằng Hưng tại sao lại chuyển trường theo Liên?
- Dạ là vì nó rất thích Liên, nhưng do có một thằng nào đó bên trường LL xen vào nên nó rất cay cú, với lại tính nó rất mê gái, một lần nó thấy mấy đứa con gái bên cạnh thằng đó nên rất thích, thế là đợt Liên chuyển trường nó cũng chuyển theo.
- Câu thứ hai, nó có cử người đi đánh thằng đó không?
- Chỉ có một lần thôi, chỗ đường gần NVX ấy còn lại đều không có.
- Nói láo, nói lại có hay không.
- Dạ tao nói thật đó, không tin tao có thể thề, nó chỉ một lần duy nhất thôi còn lại không hề có.

Tôi trợn mắt ngạc nhiên hết sức, những lần mà tôi có người theo dõi rồi còn cái bọn định đụng chạm tới Phương vậy đó là ai. Những câu hỏi mà không có đáp án lại vây lấy, chẳng lẻ những gì xảy ra hôm trước đều không phải do thằng Hưng làm.
 
Chap 141:

Sau khi được nàng hướng dẫn rút thẻ, tôi cầm lấy mà tay nó cứ bấn loạn run lẩy bẩy. Cái thẻ làm tôi cảm tấy nóng toàn thân, không ngờ tôi đang cầm cái thẻ nó nhiều tiền đến vậy.

- Em à thật sự anh có tiền mà, em đưa cho anh vầy anh đâu dám dùng đâu! – Tôi vẫn cố níu kéo mong được nàng nhận lại.
- Hihi anh cầm đi, em còn đây nè hihi! – Nàng móc trong cái túi xách ra một cái thẻ màu đen y chan tôi.
- À anh nè, anh còn nhớ mấy cái xe lúc trước chứ! – Nàng đưa ánh mắt đầy tinh nghịch nhìn vào tôi.
- A ừ nhớ! – Tôi ngơ ngẫn nói.
- Sau này anh đủ tuổi, có bằng lái xe rồi thì tất cả đều là của anh hết!

Lại thêm một câu nói đầy sét đánh, làm tôi như tê dại đứng như một pho tượng tại chỗ. Nàng cười khúc khích rồi kéo cái bức tượng là tôi vào trong xe rồi chạy đi. Về đến nhà nàng tôi vẫn đơ hơn cả cây cơ lết từng bước như thằng vô hồn bước vào.

- Anh ơi tỉnh lại đi chưa gì đã như thế kia rồi sau này anh còn nhiều hơn nữa ấy, mà bây giờ anh tập dần đi là vừa hihi.
- Anh đang ở đâu, tôi là ai và đây là đâu! – Tôi ngáo ngơ nhìn xung quanh.
- Hihi em đói rồi nấu cho em đi aaaa! – Nàng nũng nịu véo vào hông tôi.

Tôi choàng tỉnh sau cú sốc mà nàng mới mang đến, tôi thoáng suy nghĩ.

- Không được T à mầy cứ nhận nhưng đừng bao giờ đụng tới số tiền ấy, không nên, không nên! – Tôi tụng kinh trong bụng.

Bước vào nhà bếp tôi bắt tay vào công việc, nàng lon ton phía sau cười nói, có lúc mở cái hũ tiêu mà nàng nhảy mũi liên tục làm tôi tá hỏa rơi luôn con gà vào bồn nước. Đến nơi mới biết nàng trêu thành ra cả hai đứng đó cười với nhau. Hai con người trong căn bếp đầy những tiếng cười nói vang vọng , không gian đầy màu sắc của cặp đôi yêu nhau. Làm xong thì trên bàn đã đầy đủ những món ăn cho đêm nay. Nhìn người con gái ấy ăn một cách ngon lành, vui vẻ tôi quên luôn cả cơn đói mà ngắm nhìn lấy. No nê căng cả cái bụng cả hai cùng rửa chén, tôi rửa nàng tráng chỉ như vậy thôi cái cảm giác của gia đình hạnh phúc hiện lên trong tâm trí của tôi. Bước lên lầu tôi thả người vào cái ghế sa lông nghe nàng chơi lại bản nhạc Tong hua, khoảng thời gian ấy, tôi như quên hết mọi việc đã sảy ra.
Sáng hôm sau tôi đến lớp, đám cờ hó hôm nay chơi hoành tráng hơn là đang phì phèo điếu thuốc cùng cái đám hàng xóm ghé sang. Nhìn cái điếu thuốc có mỗi một cây mà cả chục cái miệng như con hổ đói đợi tới lượt. Thầm thương cái điếu thuốc, tôi bước về chỗ, đi qua chỗ thằng Hưng và Liên, hai người ấy với ánh mắt đầy sát khí với lạnh băng dành cho tôi. Tôi mặc kệ vì tôi chẳng còn là thằng T ngày xưa nữa, bước qua hai người ấy mà chẳng quan tâm gì. Đến bàn thì nàng đã yên vị chỗ ngồi của mình, Trinh đi theo sau tôi cũng ngồi vào, tôi đưa ánh mắt nhìn lên thì hôm nay Phương cũng đã đi học trở lại, trừ cái lúc trên bệnh viện ra thì Phương chẳng còn cười nói như trước nữa. Hôm nay có một tiết kiểm tra Địa, tôi thoải mái cắm đầu vào làm, chém gió về tình hình phát triển TP Hồ Chí Minh ra sao, dân cư đông đúc sẽ ảnh hưởng và có lợi như thế nào. Đối với tôi mấy cái đó chém gió dễ còn hơn ăn cơm ấy. Sau một hồi tôi cũng đã làm xong bài và nộp lên cho giáo viên. Tiếng trống vang lên báo hiệu giờ ra chơi, tôi được thằng Nhân gọi xuống văn phòng để nghe thông báo chiều nay sẽ đá bóng với trường khác, nhưng tôi lại không muốn tham gia nữa chỉ muốn giành thời gian bên nàng thật nhiều hơn nên xin thầy rút khỏi. Bước lên lớp tôi tá hỏa khi thấy thằng Long đang loay hoay chỗ của thằng Hưng khi nó không ở trong lớp lúc này.

- Ê mầy định làm gì thế!
- Hề hề cho nó ngứa xíu ấy mà.

Tôi nhìn vào tay nó đang cầm rất cẩn thận mấy cây mắt mèo mà tri trét. Bên cạnh chỗ thằng Hưng, Liên khẽ nhíu mày nhưng vẫn thản nhiên như không quan tâm. Làm việc ác nhân xong nó ném cái mắt mèo qua bên cửa sổ rồi cả đám chạy về chỗ giả bộ như không có chuyện gì. Cả lớp trố mắt quan sát khi thằng Hưng vẫn ngang nhiên xỏ tay vào túi bước vào cùng cái đám phản bội đã được nó mua chuộc. Nó ngồi xuống lại quay sang niềm nở nói cười với Liên, nhưng Liên chả mảy may quan tâm tới. Đang nói chuyện vui vẻ nó cứ đưa tay gãi ngứa, gãi luôn lên mặt, có mỗi cái định gãi vào chỗ ấy thì nó cắn răng nhịn đứng bật lên.

- Con mợ đứa nào làm, mợ có giỏi bước ra đây cho tao, đừng để tao bắt được tao cho không còn thấy ông bà già luôn! – Nó tức giận quát hết công suất.

Cả lớp hùa theo cho nó những tràng cười hả hê, Thằng Hưng bực bội đi ra bên ngoài vẫn không quên đưa tay gãi lấy gãi để. Một lúc sau bảo vệ đi lên cùng với nó.

- Lớp trưởng theo tôi xuống văn phòng!

Tôi giật mình đứng dậy.

- Ê mầy sao không đó! – Thằng Long ái ngại nói nhỏ với tôi.
- Không sao đâu để tao! – Tôi nở nụ cười nham hiểm.

Bước xuống văn phòng, ở đây đã có thầy Thắng và mấy cô giáo viên bộ môn.

- Ơ T sao lại xuống đây, có chuyện gì à! – Thầy Thắng ngơ ngác hỏi.
- Vâng lớp em ấy có người bôi mắt mèo nên mời em ấy xuống viết tường trình sự việc! – Bác bảo vệ nói.


Các giáo viên khác khẽ lắc đầu rồi bước ra bên ngoài, thầy Thắng bước đến bên cạnh tôi.

- Thầy nghĩ em cứ nói sự thật đi, thầy tin ở em.

Đợi thầy bước ra bên ngoài, tôi ngồi xuống cầm lấy bút bắt đầu viết. Viết xong tôi đưa cho thấy phó hiệu trưởng đã ngồi ở đó, rồi thầy đọc to.

- Ngày tháng năm….. Em tên NĐT, sáng nay em mới từ dưới bước vào lớp sau những giờ phút giải lao với các thầy cô đoàn, bên ngoài có bầu trời đầy mát mẻ, đôi chút sảng khoái tâm hồn tự tại hòa vào không gian của học sinh. Vào lớp em thấy các bạn học sinh rất chăm chú vào bài học tiếp theo, chẳng ai hay biết gì mắt mèo cả, em chỉ biết bạn Long với bạn Mạnh cũng bị ngứa nhưng đã kịp rửa bằng nước nóng nên cũng đỡ hơn nhiều, em là lớp trưởng rất lo lắng cho các bạn của em, đến khi Hưng cũng bị ngứa thì em vô cùng sợ hãi, vì sao, vì em sợ có ai đó đã chơi xấu, đã giăng bẫy cho các thành viên của lớp em, mong nhà trường có thể điều tra để trả lại cho các bạn ấy trong sạch và an toàn khi còn đi học ạ…
- Những thứ trong này em viết đều là thật hả! – Thầy nhìn lên tôi.
- Dạ em chắc chắn ạ, thầy có thể lên xem hai bạn ấy cũng đang ngứa đó thầy!
- Ừ thôi em lên đi!

Tôi mỉm cười nhẹ rồi ung dung đi lên trên, theo sau là bác bảo vệ để lên kiểm chứng với tìm mắt mèo. Tôi thì chắc chắn là hai đứa nó đã phi tang rồi, còn việc có làm kỹ thế nào thì mắt mèo vẫn sẽ bám vào hai đứa nó. Bước đến lớp thì thấy hai đứa nó cũng đã gãi lấy gãi để, thể là bác bảo vệ cũng nhìn sơ qua rồi lọ mọ đi tìm nhưng không thấy rồi bước ra bên ngoài lớp. Thằng Hưng đã xin nghỉ để về giải quyết cái ngứa ấy, tôi kéo bọn nó lại một góc nói nhỏ tình hình rồi cả đám bụm miệng cười như được mùa. Đang vui vẻ với bọn nó, thì tin nhắn của thằng Thành tới.

- T bọn thằng Hưng chút nữa sẽ nhắm tới con bé Phương đấy chuẩn bị đi, sau giờ ra về đoạn lòng chảo.

Tôi đọc tin nhắn xong khẽ nở nụ cười, vì lần này tôi sẽ cho bọn nó biết thế nào là mùi vị của sự thất bại, đã có gan động tới bạn tôi thì sẽ biết hậu quả như thế nào.
 
Xin lỗi mọi người chap 140 wed không cho đăng, nên chỉ có thể đăng chap 141 thôi nhé mọi người.
 
Chap 142:

Ngồi bên dưới tôi lấm la lấm lét viết vào một mảnh giấy nhỏ ném sang thằng Ts.

- Chiều bảo mọi người ở lại, có kèo trả thù cho tụi bây rồi nè.

Nó quay sang nở nụ cười đê tiện không chịu được, sau đó tôi lại ném tiếp một mảnh giấy khác sang Phương.

- Phương chút nữa đừng về ở lại một chút T có chuyện muốn nói.

Nhận tờ giấy Phương quay người lại đưa cánh tay lên làm kiểu ok rồi nháy mắt đầy đáng yêu. Thông báo cho đồng bọn xong tôi cũng yên vị lấy lại trạng thái tốt nhất, gương mặt được thể hiện rất chi là ngầu lòi. Chưa ngầu được tẹo nào thì ăn ngay cái véo từ nàng.

- Thư với chả tình nè hihi! – Nàng nói nhỏ.
- Bậy không có đâu, làm gì mà thư tình! – Tôi cũng nói nhỏ.
- Hihi đó không phải thư tình thì là gì, trai gái bí bí mật mật kia chắc chắn gian tình thì có! – Nàng bĩu môi rồi nhìn lên bảng.
- Anh thề luôn không phải đâu, thư khủng bố đó! – Tôi cố gắng giải thích.
- Khủng bố gì vậy lớp trưởng, ai khủng bố, đã có ai thiệt mạng chưa! – Giọng thầy Sơn vang lên.

Tôi giật bắn mình, nhìn lên gương mặt đang nở nụ cười đầy nham hiểm cực độ, mặt tôi mếu xệch đi.

- Thưa thầy chưa… chưa có ạ!
- Vậy lớp trưởng lên giữa lớp bơm xì dầu cho tôi, bơm khi nào bom nổ rồi có nạn nhân thì sẽ có khủng bố thôi, lên! – Thầy vẫn giữ nụ cười ma quái ấy.

Tôi lầm lũi bước lên, đứng ở giữa lớp lúc còn đang hùng hổ oai phong chả sợ bố con thằng nào hết, bây giờ đang là tội nhân còn làm cái vụ bơm xì dầu nữa, tôi chỉ muốn chui qua cái cửa sổ nào đó mà tự sát cho rồi. Thò thụt cả buổi cuối cùng thầy cũng tha mạng cho tôi bước về chỗ. Ngồi xuống nàng quay sang che miệng lại cười khúc khích.

- Hờ hay quá ha! – Tôi tằn hắn.
- Hihi nhìn anh đáng yêu khi bơm xì dầu quá đi à! – nàng vẫn cười.

Nhìn cái điệu bộ đang cười duyên dáng làm tôi cũng tạm thời gác ch.uyện ấy sang để chuẩn bị cho chuyến trả thù chiều nay. Tiếng trống trường vang lên báo hiệu cho một ngày học gần cuối năm kết thúc, cả lớp nhốn nháo ra về trừ cái bọn đàn em của thằng Hưng vẫn đang đứng quan sát Phương. Tôi giả bộ có câu hỏi khó trong bài học hôm nay bèn đi tới khoa tay múa chân các kiểu ra vẻ như đang hỏi bài.

- Phương ơi bài sử hôm nay có nhắc không nên tiến mà nên lùi phải không.
- À Phương ơi môn Địa hôm nay có câu mưa to gặp sét nên trốn dưới cây hả.

Chém gió các kiểu thì bọn nó đi xuống trước, đám bạn tôi từ bên lớp b11 chạy sang cùng với một số chiến hữu liên minh.

- Được rồi bọn nó đi rồi, bây giờ thằng Long chạy gấp bám theo con Vy lấy cho tao cái bộ tóc giả của nó, không cho thì cướp luôn hôm sau trả, đừng hỏi gì đi lẹ đi.

Nó gật gù rồi ba chân bốn cẳng chạy đi ra bên ngoài.

- Phương ơi tạm thới đi cùng với Trinh nhé, Trinh đang đợi ở bên dưới, có gì nói cứ từ từ chở về đừng chạy nhanh là được, cũng đừng hỏi gì luôn, còn lại thằng nào biết trang điểm! – Tôi quay sang hỏi đám cờ hó.
- Tao tao! – Thằng Chiến bên lớp b11 xung phong.
- Đệt nhìn nam nhi tướng tá đẹp trai khoai to thế mà biết trang điểm có xạo không đó mầy! – Thằng Duy lên tiếng.
- Kệ đi, ai đóng giả Phương nào, mà thôi tao thấy thằng Hà vóc dáng giống con gái bỏ mợ, đi còn ẻo lả giao cho mầy đó có làm không, không là mất cái dây nịt! – Tôi nở nụ cười nham hiểm.
- Tao làm tao làm đừng chơi thế a hi hi!

Diễn viên cùng lực lượng đã đầy đủ cả bọn bước xuống trước, Phương đi phía sau một đoạn. Ra đến bên ngoài thì thằng Long cũng đã cầm trên tay bộ tóc giả đứng bên trong quán nước vẫy tay.

- Sao mầy mượn nhanh thế! – Tôi bước tới hỏi.
- Mầy thấy gì đây không, chỉ vì đi mượn mà tao xém chút mất nụ hôn đầu đời đó nhen mầy! – Nó nói rồi chỉ tay lên bên má vẫn còn lớp son chói lòa.

Cả đám bụm miệng lại cười hóa ra con Vy nó thích thầm thằng Long bảo sao. Sau đó cả đám hì hục trang điểm cho thằng Hà rồi mang bộ tóc giả lên. Chau chuốc thấy ông nội thì cũng kha khá giống Phương miễn là đừng nhìn thấy mặt chứ nói thật nó kỉnh tởm vãi luôn, đôi khi có mấy thằng nôn thốc nôn tháo ấy chứ đùa. Rồi thằng Ts cầm hai quả bóng nước được nối với nhau cái dây nhét vào làm ngực giả, nhìn nó cứ phúng pha phúng phính mà cười đau cả ruột, còn mặt thằng Hà kiểu vừa phê vừa hâm hâm cứ đứng đực ra đó cười. Sau một hồi chuẩn bị cả đám bắt đầu hành động, bám theo xe của Phương nhưng cũng tiện cử người tóm lấy hai thằng phản lớp đem vào một góc tẩn cho một trận rồi chông chừng hai thằng đó luôn. Sau khi ổn định cả bọn cấp tốc vượt qua xe của Trinh chạy thật nhanh nhất có thể. Đến đầu đường xuống nhà của Phương phải qua cái đoạn lòng chảo ấy, cả bọn trốn hết sang một góc để cho thằng Hà nó cứ ẻo lả đạp xe chầm chậm, cái mặt khẽ kéo cái mũ rộng vành xuống che bớt đi khuôn mặt. Đi một đoạn thì thằng Hà bị một đám khoảng tầm tám thằng chặn đầu xe rồi kéo vào bên trong lòng chảo. Khi bọn nó tháo cái mũ ra thì tá hỏa, có thằng còn chạy đi ra hướng khác nôn thốc nôn tháo thì cả bọn bắt đầu lao ra bao vây cả đám bọn nó. Trước khi lao ra thì cả đám bạn đã được thằng Thành bảo đeo cái gì đó vào che mặt đi, rồi cởi hết áo ra ở trần. Bọn nó ngạc nhiên co cụm lại vào bên trong.

- Mợ tụi bây là ai hả, có cút đi không hay muốn gì! – Thằng bên trong nói ra.
- Đập bọn mầy chứ làm gì hỏi ngu thế, trả thù thôi anh em!

Vừa dứt câu thì thằng Duy lao lên nhanh nhất, vì muốn xả cơn tức lúc trước, nó hăng hái tung cú đá rồi cú đấm cực mạnh vào giữa đám. Đội hình nó tan rã, bên tôi đợi thế liền cứ hai người dần cho một người nhừ tử. Hết đấm rồi cùi trỏ, lần lượt từng thằng bên đó cũng tan tác. Tôi với thằng TS phối hợp đánh thằng cầm đầu bên kia, Tôi đấm thì thằng TS đá làm nó liên tục đỡ đòn. Đợi nó không còn sức nữa tôi cùng thằng TS cật lực giáng cho nó những cú đấm rất mạnh vào giữa mặt nó. Sau một màn đấm đá đầy thoải mái để trả mối thù, thì bên kia nằm la liệt rồi được mấy thằng bạn tôi kéo dồn vào một chỗ. Tôi bước đến nói.

- Về nói với thằng đại ca của mầy, khôn hồn thì đừng động tới bất kỳ ai, kẻo có ngày đại ca mầy cũng giống cái đám bọn bây hiện tại thôi.
- Mấy thằng chó! – Nó bung miệng chửi vào tôi.

Tôi khẽ cười nhẹ rồi đấm cho nó thêm cú nữa làm nó nằm luôn tại chỗ. Nhìn sang lũ bạn đang thoải mái sau khi được trả mối thù lúc trước đã được kìm nén rất lâu, tôi khá thoải mái trong đợt này, nhưng thời gian còn dài, rồi tôi với thằng Hưng sẽ còn dài dài. Nhưng tôi sẽ không biết cuộc chiến này rồi sẽ có người ra đi mãi mãi.
 
Chap 143:

Sau khi thả bọn nó ra về, tôi cùng đám bạn của mình chia tay nhau mỗi người một nơi. Tôi với thằng TS quay trở lại con đường hướng đến nhà của Phương. Đến cánh cổng đã lâu không trở lại, tôi bước vào bên trong thì thấy Trinh đang ngồi ở phòng khách đang đưa ánh mắt nhìn ra bên ngoài, tôi bước vào thì Phương từ bên trong chạy ra.

- Ủa nãy có chuyện gì vậy T!
- Ừ không có gì đâu, chỉ là có chút việc quan trọng nên nhờ Trinh chở về trước, à mà hai bác đâu! – Tôi đảo mắt nhìn xung quanh.
- Hihi hai bác đi sang bên nhà họ hàng rồi chút nữa mới về, vào ngồi chơi chút đã, vào luôn đi TS.

Hai bọn tôi bước đến ghế ngồi xuống, Trinh khẽ lườm ánh mắt sang, tôi giật thót cả tim, đối với Trinh thì tôi chẳng thể nào giấu được việc gì. Đợi một lúc thì Phương bước ra bên ngoài gọi mọi người vào dùng cơm, hôm nay không biết sao mà trên bàn ăn lại có nhiều món như thế, đặc biệt có khá nhiều món mà tôi thích ăn nhất.

- Hihi ăn đi mọi người! – Phương bắt đầu khai bữa trước cho mọi người đỡ ngại.

Tôi dường như đã quen với nhà của Phương liền gắp hết món này đến món nọ mà tọng vào mồm, chứ cả buổi trưa bận cho cái đám đàn em của thằng Hưng ăn hành nên giờ cái bụng cứ gọi là thi nhau đánh trống đánh cờ. Đang loay hoay bên cái chén đã đầy thức ăn thì một cái ly đá, bên cạnh là những lon bia đã được mang ra. Tôi ngẩn mặt nhìn lên.

- Ủa hôm nay là ngày gì vậy! – Ts hỏi.
- Hihi không có gì đâu, hai bạn cứ ăn nhiệt tình vào nhé! – Phương cười nhẹ đưa tay như mời bọn tôi tiếp tục dùng bữa.

Tôi vẫn cảm thấy có gì đó không phải, nhưng rồi lại ém nhẹm đi thay vao đó là sự lo lắng sau này vì thằng Hưng vẫn còn đó.

- À Phương này, khi nào bố mẹ đi thì lại sang nhà mình đi học tiếp nhé.

Tôi đánh liều tiếp tục mời Phương sang bên nhà tôi, chứ để bên đây thì không biết thằng Hưng sẽ lại giở trò gì tiếp theo.

- Mình… mình xin lỗi!

Ánh mắt của Phương thay đổi, có chút gì đó luyến tiếc, có chút gì đó u buồn hiện lên.

- Sao vậy! – Tôi ngạc nhiên.
- Mình xin lỗi khoảng mấy ngày nữa mình sẽ theo gia đình sang nước ngoài sống.

Không gian bỗng yên lặng, không khí nặng nề vây lấy, Phương khẽ nhắm mắt rồi những giọt lệ đã rơi xuống.

- Tại sao vậy, ở đây vẫn tốt mà, trước giờ Phương vẫn sống một mình vẫn tốt, sao giờ lại sang nước ngoài luôn! – Tôi ngạc nhiên hỏi.
- Bố mẹ mình đã quyết định đưa mình sang bên đấy sinh sống và cũng là quyết định của mình.

Tôi thoáng chút gì đó buồn bã cùng sự tiếc nuối khi mà người con gái ấy sắp rời khỏi nơi đây. Bữa cơm nặng nề bao trùm, những món ăn thơm ngon bây giờ nó rất khó nuốt. Tôi cũng chẳng thể nào hỏi thêm điều gì vì đó là sự lựa chọn của Phương, nhưng cũng phần nào tốt đối với người con gái ấy khi bây giờ thằng Hưng vẫn còn đang lăm le đâu đó bên ngoài kia. Kết thúc bữa cơm, tôi cùng thằng Ts mang đầy những suy nghĩ rồi bước ra bên ngoài đến với giàn hoa được Phương chăm sóc kỹ lưỡng.

- Ts này tao thấy Phương đi cũng hay, nhưng sao cứ có chút gì đó buồn quá mầy à! – Tôi thở dài nói với thằng TS.
- Ừ cũng coi như tốt, nhưng lớp mình lại mất thêm một thành viên nữa rồi! – Thằng TS cũng nhìn vào giàn hoa.
- Mà nè giờ Phương đi rồi thì thằng Hưng sẽ chuyển sang mục tiêu mới đấy, mầy có tính toán gì không! – Thằng TS bỗng quay sang nói.
- Tao không biết nữa, việc đó tính sau di, tâm trạng bây giờ của tao nó cứ khó chịu sao ấy! – Tôi lại thở dài nói.
- Ừ vậy để sau tính.

Tôi đưa mắt nhìn vào khung cảnh, nơi đây là nơi lần dầu tôi bước chân của mình vào nhà của một người con gái. Mới đó đã một thời gian không đến nhưng mọi thứ vẫn như vậy vẫn thoải mái, vẫn mang theo những mùi hương từ giàn hoa ấy. Tôi bước vào bên trong sân Trinh đã đứng đó đợi bên cạnh là chiếc xe đạp của tôi. Phương vẫn phong cách ăn mặc đầy cuốn hút như mọi ngày, nhưng hôm nay tôi chẳng còn tâm trạng nào để ngắm nhìn nữa.

- Phương này! – Tôi bước đến rồi hỏi.
- Hihi sao vậy T!
- Khi nào thì đi! – Tôi cố gắng mạnh mẻ hòi.
- Sáng chủ nhật tuần này! – Phương đã u buồn hiện hữu trên gương mặt.
- Ừ! – Tôi chỉ biết đáp lại Phương đầy ngắn gọn vì chẳng là gì để níu kéo.

Tôi thầm nghĩ vẫn còn hai ngày nữa để có thể có thêm những kỉ niệm với người bạn sắp xa rời này. Tôi bước ra bên ngoài rồi cùng Trinh hướng theo con đường để về nhà. Trên đường cả hai chẳng nói gì với nhau, chỉ khi đến gần nhà thì Trinh bắt dầu nắm lấy bên hông tôi hỏi.

- Nãy bảo mình chở Phương về có phải xảy ra chuyện gì không!

Quả thật chả thể nào dấu được người con gái đang ngồi sau lưng, tôi mở miệng kể về chuyện của thằng Hưng cho Trinh nghe. Người con gái ấy vẫn im lặng cho tới khi về đến nhà, tôi cũng chả còn tâm trạng nào bởi vì tâm trí bây giờ đang suy nghĩ làm gì trong hai ngày còn lại ấy.
Sáng hôm sau tôi gọi các anh em chiến hữu lại bàn bạc cho chuyến đi chơi đặc biệt để chia tay Phương mà tôi phải vắt óc cả đêm để suy nghĩ.

- Ê có cái quần què gì gọi bọn tao tới vậy! – Thằng Sâm hí hửng hỏi.
- Ngày mai học xong, bọn bây gọi mọi người hết lại nhé, trừ cái đám của cái thằng đang ngồi lé mắt dòm sang kia, ngày mai sẽ đi ra chỗ này hơi xa chút.
- Có vụ gì à! – Thằng Mạnh nhướn nhướn đôi mắt nhìn sang cái thằng vẫn còn đang liếc sang.
- Không có gì đâu, ngày mai cứ đi chơi đi lâu rồi chưa đi, tiện tao thông báo việc này luôn!

Cả bọn gật đầu rồi quay trở về vị trí của mình, những tiết học trôi qua còn tôi lại trở về với tâm trạng nặng nề khi sắp phải chia tay với một người con gái, một người bạn của tập thể lớp. Hôm sau cả bọn đã tập trung đầy đủ các thành phần trong lớp, nhìn bọn nó vẫn nói cười vui vẻ đôi lúc cũng có những lúc bị con Thảo dí đánh thừa sống thiếu chết vì không cho nó về nhà ăn cơm.

- Nào mọi người hôm nay nhất định phải làm phiền tất cả, mọi người có muốn đi không! – Tôi hỏi.
- Có mà đi đâu!
- Hôm nay cả lớp mình sẽ ra Biển Hồ quẩy, mấy đứa kia có nghe không! – Tôi lắc đầu than cho thằng Sâm đang bị con Thảo cho hửi cái nách.
- Có có!
- Vậy tao phân công rồi đó, mỗi người đi chuẩn bị đồ ăn đi hai mươi phút nữa tập trung tại bùng binh trước khách sạn HAGL nhé.

Bọn nó gật đầu rồi bắt tay vào công việc đi mua đồ, tôi cùng với ba người con gái đến vị trí tập trung trước đứng đợi vì hôm nay tôi muốn chỉ là những cô cậu học trò chỉ đơn giản có gì dùng nấy, có bao nhiêu thì hợp tác xã nên không có xe hay là nàng trả tiền cho mấy thứ xa hoa kia. Đạp xe thấy ông nội dưới cái thời tiết se lạnh có chút những giọt mưa phùn phảng phất trong không gian, tôi đưa họ đến bậc thềm ngồi đợi. Chợt nàng kéo cánh tay tôi.

- Anh à, chúng ta vào bên trong kia chút nhé, em muốn tặng cái này cho Phương! – Nàng đưa ánh mắt u buồn nhìn vào tôi.

Tôi nhìn theo hướng tay nàng chỉ vào nhà thờ bên đường làm tôi ngạc nhiên hỏi.

- Em quen biết nhà thờ ấy à!
- Ừ em hay theo cha sứ đi mấy nơi ấy nhiều lần thành ra em quen hết, tiện ở gần đây vậy chúng ta cùng nhau sang đi anh.

Tôi nở nụ cười rồi quay sang hai người con gái kia, nhìn bọn họ vẫn đang nói chuyện vui vẻ nhưng tôi biết bên trong ai cũng đều che dấu sự luyến tiếc gì đó.

- Trinh với Phương theo bọn mình vào nhà thờ bên kia chút nhé.

Cả hai gật đầu rồi cùng tôi và nàng bước sang bên đường để vào nhà thờ mang tên TT.
 
Chap 144:

Bước vào bên trong, một cô sơ nhận ra nàng liền chạy tới nắm lấy bàn tay niềm nở hỏi.

- Mi con đi đâu mà giờ mới ghé sang đây.
- Hihi con dẫn bạn vào nơi đây thăm hỏi mọi người ạ, mà sơ có thấy cha đâu không.
- Ừ linh mục đang ở bên trong tòa giải tội đó, con đến đó đi.

Tôi cúi đầu chào sơ rồi lẽo đẽo theo sau lưng nàng bước đến một căn phòng nằm bên cạnh của một bên trong giáo đường. Tôi dõi theo nàng bước đến nói gì đó rồi cánh cửa bên cạnh bật mở, một vị cha sứ với gương mặt đầy thân thiện cùng giọng nói đầy hiền từ bước ra.

- Đây là bạn con à!
- Dạ vâng thưa cha hôm nay con muốn dẫn các bạn vào đây thăm mọi người, tiện thể cha cho con mượn cây đàn chút nhé, con muốn tặng cho các bạn của con cùng với một người bạn sắp phải đi xa.
- Ừ con có thể dùng nó mà, xin Chúa ban phước cho những đứa trẻ này những điều tốt lành, a men.
- Vâng ạ con cảm ơn cha! – Nang cúi đầu kính cẩn chào vị cha sứ ấy.
- Dạ chúng cháu cảm ơn ạ! – Mọi người lần lượt làm theo nàng.

Nàng đưa chúng tôi bước vào căn phòng bên kia nơi đó được trang trí tao nhã, trang trọng với những dụng cụ để phục vụ âm nhạc cho giáo đường.

- Hihi anh đưa mọi người tới hàng ghế bên ngoài ngồi xuống đi.

Tôi làm theo lời nàng đưa họ quay trở lại ngồi xuống hàng ghế bên ngoài. Không gian bên trong giáo đường mang đến cho tôi cảm giác thật rộng lớn, thoải mái, tâm trạng yên bình thanh nhã. Âm nhạc từ chiếc đàn piano từ căn phòng ấy vang lên trong không gian rộng lớn yên tĩnh của giáo đường. Tiếng đàn dần vang lên từ từ bằng nhứng gia điệu nhẹ nhàng, nhưng sau đó là những giai điệu có chút mạnh mẽ mang theo nỗi nhớ, mang theo những lời muốn nói dành cho người bạn của mình. Cảm xúc của mọi người hòa theo bản nhạc da diết, chạm đến sâu bên trong lòng của chúng tôi. Trinh khẽ mấp máy đôi môi, tôi quay sang, hai người con gái ấy đã ôm lấy nhau, những giọt lệ lăn dài trên má. Bài hát tiễn bạn lên đường qua tiếng đàn piano như muốn thay lời của bọn tôi nói với người con gái ấy, tôi quay lưng đi nơi khác nhìn vào không gian như cố xua tan đi nỗi buồn. Tiếng đàn kết thúc, nàng nhẹ nhàng bước đến đưa bàn tay mình lên đôi vai của Phương đang rung lên qua từng tiếng nấc.





- Tạm biệt Phương nhé, sang bên đấy nhớ vui vẻ hạnh phúc nhé! – Nàng đã bắt đầu rưng rưng những giọt nước mắt.

Cả ba người con gái ngồi xuống ôm lấy nhau, tôi cố gắng kìm nén cái thứ cảm xúc đang ngẹn đắng nơi cổ họng, tôi biết bọn họ từng ở chung với nhau, từng sẽ chia nỗi buồn với nhau nên họ khóc đấy thôi, tôi là con trai phải cứng rắn hơn không được làm họ thêm buồn nữa. Tôi đứng dậy.

- Thôi đừng buồn nữa, chúng ta ra với bạn bè của mình đi, ở ngoài đó hãy vui vẻ với nhau nốt ngày hôm nay được không.

Cả ba người con gái buông nhau ra rồi lau đi những giọt nước mắt còn đang trên mí mắt. Bọn tôi bước ra bên ngoài trả lại không gian yên tĩnh của nhà thờ, chào cha rồi sơ chúng tôi bước sang bên kia đường đã thấy cái đám cờ hó đang nô đùa chạy lòng vòng xung quanh khu phun nước. Phương đưa ánh mắt nhìn vào đám bạn của lớp khẽ nở nụ cười rồi chạy thẳng vào đám bạn. Tôi hơi bất ngờ vì trước nay Phương luôn tao nhã, hành động có phần nhẹ nhàng, nhưng hôm nay chắc có lẽ là ngày cuối cùng nên người con gái ấy muốn được hồn nhiên vui vẻ như bao cô gái khác. Đợi một lúc sau cả đám đã tập trung đầy đủ, trên tay đã có đồ ăn, có nước, có bạt để trải… sau đó cả đám bắt đầu cùng nhau hướng theo con đường NTT ra đến đường PVĐ. Đạp xe muốn lả cả người đi vì có ăn gì đâu, tôi quay sang nhìn đám bạn mình cũng đang nhễ nhại mồ hôi mặc dù thời tiết đang se lạnh, ánh nắng cũng không có do mây đã che lấp kín cả bầu trời. Đi thêm một lúc nữa thì cũng đã đến nơi, khung cảnh mang màu sắc hoang sơ của thiên nhiên hiện ra, xa xa phía sau những hàng cây thông là một mặt hồ xanh ngát hiện ra. Tôi đưa bọn họ men theo con đường đi thẳng vào bên trong. Bây giờ ở đây cả bọn đã không còn biết mệt mỏi nữa mà thay vào đó là những tiếng la hét quá khích từ cái đám đang cấp tốc lao lên.

- Aaaaaaa đã quá bọn bây ơi! – Tiếng con Thảo la lên khi đang ngồi sau xe thằng Sâm.
- Đau đau aaaaa, la thì đừng có véo vào hông chứ té bây giờ aaaa! – Tiếng thằng Sâm khi bị con Thảo đang tóm rất chặt hai bên eo.
- Nhanh đi tụi bây ơi cái hồ ở phía trước rồi kìa.

Đi qua con đường lắt léo với những hàng thông xanh ngát vẫn còn đang ẩm ướt với những cơn mưa phùn nhè nhẹ, bọn tôi đi thẳng men theo con đường nối thẳng ra một gò đất nằm giữa khu hồ. Đến nơi cả bọn gửi xe xong rồi lao lên phía trên để ngắm nhìn khung cảnh bao la rộng lớn, mặt hồ trong veo soi cả bóng của bầu trời, mây, núi làm cho tâm hồn của con người khi đến đây được thanh thản, cùng thả hồn mình vào thiên nhiên bao la. Tôi quay sang nhìn những người con gái bên cạnh, họ cùng nhau nở nụ cười trên môi, Phương khẽ nhắm mắt lại tận hưởng không khí trong lành, đưa tâm hồn của mình hòa vào và cảm nhận lấy nó. Tôi cùng họ bước đến khu ở giữa nơi đó có tượng của quan âm bồ tát, chúng tôi cúi đầu vái lạy rồi chạy ra phía sau để tận hưởng niềm vui của bạn bè. Nhìn lũ bạn của mình và đặc biệt là Phương, hôm nay tôi luôn quan sát những cử chỉ và hành động của người con gái đó. Phương đã quên đi nỗi buồn mà hòa vào đám bạn để chụp lại những tấm hình làm kỉ niệm. Ngắm nhìn xong, tôi đưa bọn họ chạy ngược ra bên ngoài men theo con đường rồi rẽ vào một đoạn đường đất để tiến sát xuống bên dưới gần mặt hồ hơn. Đến nơi, cả đám dừng xe rồi lao tới nghịch nước tung tóe các kiểu, mặc dù trời đang lạnh nhưng cũng chẳng thể làm vơi đi cái niềm vui của bạn mình. Mấy người còn lại bắt tay vào công việc kiếm một tán cây thông đủ dày để che đi những hạt mưa phùn còn đang bay phất phơ trong không trung. Làm xong phần trải bạc tôi cùng với mấy người bắt đầu đem những món ăn trái cây ra. Nhìn mọi thứ đã ổn định tôi ngồi phịch xuống đưa ánh mắt ra hồ ngắm nhìn những nụ cười của những người con gái. Họ thật đẹp và bây giờ thì họ vẫn còn bên cạnh nhau, nhưng đến ngày mai bên tôi chỉ còn lại hai người con gái nữa mà thôi. Đợi mọi người vui đùa thấm mệt thì đã tập trung thành vòng tròn trên tấm bạt ấy, tôi thở dài quay sang nhìn các nàng rồi đưa mắt nhìn sang thằng TS, tôi đứng dậy tuyên bố.

- Hôm nay là ngày đi chơi của lớp mình, đã lâu không có thời gian bên nhau, thêm vào đó chúng ta hôm nay sẽ phải nói lời tạm biệt với Phương ngày mai bạn ấy sẽ rời đi sang nước ngoài sống với gia đình bạn ấy. Hôm nay mình muốn mọi người có thể đem đến cho buổi đi chơi này thật vui vẻ thật nhiều kỉ niệm để chia tay người bạn tên Phương của chúng ta, nào nâng ly chúc mọi người vui vẻ! – Tôi nở nụ cười đưa ly nước ra phía trước.

Mọi người đều đã im lặng chỉ còn tiếng gió thổi vào những cành cây, không gian yên tĩnh, cả lớp ai cũng đều đang ngạc nhiên đưa ánh mắt nhìn vào người bạn của mình. Và rồi họ không cạn ly mà thay vào đó là những người con gái trong lớp đã đứng dậy và chạy tới ôm lấy Phương, ôm lấy người bạn chỉ còn hôm nay nữa thôi. Và Ngày mai người con gái ấy sẽ đi đi mãi và chẳng bao giờ quay trở về, đến bây giờ tôi cũng không biết Phương sống có vui vẻ hay không, đã có gia đình hạnh phúc của mình hay chưa.
 
Chap 145:

Phương cũng đã ôm lấy những người bạn thân yêu của mình tiếng khóc cùng những ánh mắt buồn bã, tất cả đều hướng tới người con gái ấy. Tôi nén cái u buồn ấy xuống nói với mọi người.

- Thôi được rồi, chúng ta phải vui vẻ lên chứ đừng để Phương buồn như vậy, nào lên ly đi!

Mọi người gạt đi nước mắt cầm lấy ly đưa lên hô to.

- Một hai ba dô!
- Chúc Phương sang bên đó sống vui vẻ có nhiều hạnh phúc, bên này sẽ luôn có bạn bè bên cạnh! – Tôi nói to.
- Cảm ơn mọi người, mình sẽ rất nhớ các bạn, cảm ơn! – Phương nghẹn ngào.

Mọi người nén cơn u buồn xuống và bắt đầu những nụ cười thật tươi trước người con gái ấy. Bọn con gái đã sang hết ngồi gần chỗ của Phương, đám con trai thi nhau làm các trò vui.

- Bọn mầy xem tao biểu diễn lực sĩ đây!

Thằng Mạnh cởi phăng cái áo rồi đi tới cái khúc gỗ nâng lên, nhưng nâng xong nó chạy té cả khói.

- Cứu tao kiến cắn, aaaaa! – Nó la bãi hãi phủi lấy phủi để cái đám kiến đang bò trên người.

Đang cười ngoặt nghẽo với thằng Mạnh thì thằng Long với thằng Sâm đã cầm mấy cành cây thông lao đếp đập lấy đập để.

- Để tao giúp mấy hây da, hây da!

Nhìn hai thằng đập nó không thương tiếc làm thằng Mạnh chạy rồi lao thẳng xuống hồ.

- Mợ tui bây đính diết tao à, đập mấy cái lá đó vào người đau bỏ mợ ra!
- Giúp mầy mà còn ý kiến hả, anh em đâu nhấn nước nó!

Thế là lại thêm thằng Nhân với thằng Hậu lao xuống luôn rồi hì hụp nhấn nước nó, cả lớp ngồi trên nhìn bọn nó hành hạ nhau mà cười lăn cười bò. Tôi cũng thấy hấp dẫn thế là cũng cởi phăng cái áo lao vào với đám bạn của mình. Sau cuộc vui dưới nước, thì thằng nào thằng nấy đi lên với cái mặt tái mét, đỏ hơn trái ớt, răng môi cứ thế run cầm cập.

- Mợ tại mầy đó! – Thằng Long run rẩy quạu sang.
- Ai bảo tụi bây cầm lá thông đánh tao! – Thằng Mạnh lại quạu sang.
- Thôi đi bọn bây lạnh bỏ cụ ra, lo mà kiếm gì đó sưởi ấm chứ có mà cảm thì tèo! – Tôi run rẩy, hai chân run bần bật.

Cả bọn chạy vào kiếm xem còn cái tờ giấy hay gì đó để sưởi ấm không chứ vào mùa này kiếm cành cây nào còn khô còn khó hơn đi nhặt tiền rơi ấy. Lúc lọi thì cũng móc ra được mấy quyển vở còn mới toanh.

- Hề hề đưa vở đây! – Thằng Long lấm la lấm lét thòm thèm gào sang thằng Duy.
- Đệt mợ tao mới mua đó, đốt đốt cái cục cít ấy! – Thằng Duy lườm sang.
- Có đưa không, chống rét đi đã rồi mua lại sau! – Thằng Long cũng đã không nhịn nổi lao vào giật luôn mấy quyển vở.

Nhờ thằng Long làm liều mà bây giờ cảnh tượng là cả đám thằng nào cũng trần như nhộng túm tụm lại mà xé quyển vở để làm nguyên liệu đốt sưởi ấm. mặc dù nhìn có vẻ tiếc. Đám con gái thì cũng cơ hội chẳng tha cho cái đám con trai.

- Ê tao vớ được tiền trong túi áo nè tụi bây! – Con Thảo lục đâu ra tờ năm mươi nghìn la lên.
- Ế trả tao, con kia trả tao tiền ăn sáng của tao, trả đây! – Thằng Long mếu sệ cái mặt dí theo con Thảo.

Cả bọn tưởng đâu chỉ mỗi thằng Long bị con Thảo hành xác ai ngờ.

- Ế ế nước ở đâu vậy bay đừng tạt nữa đang lạnh bỏ mợ ra đây! – Cả đám la làng khi cả đống nước cứ tạt vào.

Nhìn ra thì mới thấy mấy đứa con gái đang múc cả đống nước tạt vào, đám cờ hó liền lao ra ôm luôn mấy đứa con gái quăng hết xuống hồ cho có nạn cùng chịu. Những nụ cười cùng tiếng la của bạn bè vang lên trong khu rừng thông, những kỉ niệm ấy sẽ là hành trang cho người ban nữ kia sắp phải xa mảnh đất nơi đây để đến với một nơi xa lạ. Cuộc vui đến đâu thì cũng phải tàn, những cái ôm cùng những tiếng khóc chia ly khi chúng tôi sắp phải ra về.

- Đi vui vẻ nhé Phương bọn mình nhớ bạn lắm! – Con Thảo ôm lấy Phương.
- Không được thì có thể về đây còn bọn mình nhé! – Con Vy cũng đã ôm lấy.

Mọi người đều trầm buồn nhìn vào Phương, người con gái ấy hôm nay vui lắm, nụ cười trên môi cùng những giọt nước mắt đã thay lời nghẹn đắng nói ra.

- Cảm ơn mọi người, cảm ơn! – Phương đã lạc mất đi giọng nói của mình.

Mọi người từ từ tách nhau ra khi về đến thành phố, dù có luyến tiếc nhưng vẫn phải tiếp tục trên còn đường của mỗi người. Sáng hôm sau, tôi mở mắt thì mới chợt nhớ ra mình còn có việc quan trọng mà lại ngủ quên sau cuộc vui hôm qua, tôi ba chân bốn cẳng làm vscn rồi mặc đại bộ đồ lao ra bên ngoài bắt chiếc taxi. Tôi chẳng hiểu sao Trinh lại không gọi, nhưng mặc kệ cứ đến đó trước đã. Xe đưa tôi đến với sân bay, ở đó cũng có rất nhiều người đang chờ đợi chuyến bay của mình. Tôi chạy thẳng vào bên trong đưa ánh mắt nhìn xung quanh với mong muốn có thể nhìn thấy hình bóng của người con gái đó lần cuối. Chạy khắp nơi thì cuối cùng tôi cũng đã thấy, Phương đang ôm lấy hai người con gái đầy luyến tiếc, phía sau là hai bác đang cầm vali đứng đợi.

- Phương ơi! – Tôi gọi thật to.

Phương từ từ buông hai người con gái ấy ra rồi đưa ánh mắt nhìn vào thằng con trai đang chạy cật lực tới.

- Phương à đi vui vẻ nhé, ở đây vẫn còn bọn mình, vẫn còn bạn bè nữa! – Tôi thở hổn hển.
- Hihi cảm ơn T nha, mình cứ tưởng T lại như bao ngày ngủ quên luôn rồi!
- Hì cũng may không tới muộn.
- Cảm ơn T những ngày qua luôn bên cạnh mình, bảo vệ mình nhé, sang đó mình sẽ nhớ T lắm! – Giọng của Phương đã lạc đi.
- Ừ thời gian cũng nhanh thật đấy, lần đầu gặp lại là lúc đánh nhau nữa.
- Lúc đó T tuyệt lắm, cảm ơn T!

Giữa hai người bọn tôi lại xuất hiện khoảng không gian yên lặng, chẳng ai biết nói gì với nhau câu nào, bởi bây giờ thời gian của người con gái ấy phải đi đã đến.

- Thôi mình đi dây, đến giờ rồi, cảm ơn mọi người trong những ngày qua, cảm ơn T đã luôn bên cạnh, quan tâm tới mình, cảm ơn! – Phương đã rơi những giọt nước mắt trên khóe mi.

Tôi đứng lặng tại chỗ theo dõi bóng lưng của Phương đang dần cách xa, cảm giác phải chia ly bạn bè là đây sao, nhưng tôi nào ngờ Phương quay lưng lại đưa ánh mắt đầy tiếc nuối, đôi chân của người con gái ấy đã chạy thật nhanh hướng về tôi. Phương đưa tay ôm chặt lấy tôi, khẽ nhón chân lên trao cho tôi nụ hôn thật chua xót, thật mặn đắng bởi những giọt nước mắt đã thấm đẫm bờ môi ấy.

- Cảm ơn T người mình từng yêu!

Phương quay lưng đi thật nhanh vào bên trong, tôi như người chết lặng, đứng tại chỗ nhìn theo hình bóng người con gái ấy dần khuất sau cánh cửa. Bàn tay hai người con gái còn lại khẽ nắm lấy tay tôi, giờ bên tôi chỉ còn lại hai người bọn họ, còn người con gái kia chính thức mãi mãi ra đi theo cuộc sống của gia đình mình, quay trở lại với mái ấm mà Phương đã không được tận hưởng từ lúc mười ba tuổi. Tạm biệt Phương nhé, mãi sống vui vẻ, mãi sống thật hạnh phúc bên gia đình, và tương lai sẽ có mái ấm cho riêng bản thân của mình, tạm biệt.
 
Chap 146:

Cả ba người chúng tôi lặng lẽ không ai nói với nhau câu nào bước ra bên ngoài. Âm thanh của máy bay vang lên, tôi đưa ánh mắt nhìn lên bầu trời, chiếc máy bay đã bay lên bầu trời bao la và nó mãi chẳng bao giờ đưa người con gái ấy quay trở lại nữa. Sáng hôm sau tôi bước vào lớp, bầu không khí hôm nay yên lặng đến lạ thường khác với mọi ngày, đám bạn trong lớp đều hiện lên u buồn nhìn vào vị trí đã trống đi người con gái kia. Tôi biết khoảng thời gian này cứ để mọi người như vậy đi có lẽ sẽ tốt hơn.

- Hể cái lớp hôm nay uống nhầm thuốc hay sao mà im lặng thế, bộ có người chết hả! – Tiếng của thằng Hưng bước vào lớp.
- Con mợ nó, câm cái mồm thối mầy lại! – Thằng Duy bực bội đập bàn đầy uy lực.
- Tao nói đấy, có người chết nên bọn bây mới im lặng thôi phải không anh em hahaha! – Cả đám bọn nó thi nhau cười.
- Mợ nó tao đập chết mợ mầy giờ, có câm cái mồm lại không thằng mất dạy! – Con Thảo nhịn không được đứng dậy quát.
- Hơ có thì nói thẳng đi, còn bày đặt! – Thằng Long cũng đứng dậy nói.

Tiếng trống kịp vang lên để xua tan đi nhưng lời nói qua lại với nhau. Cô Loan bước vào lớp với nét mặt u buồn, bởi vì lớp lại mất đi một học sinh giỏi, một cô gái ngoan đối với cô.

- Hôm nay cô muốn thông báo cho các em tin buồn!
- Dạ thưa cô mọi người đều biết rồi ạ! – Tôi đứng dậy nói.
- Cô cũng rất lấy làm tiếc khi Phương đã xin nghỉ theo gia đình của mình! – Cô thở dài.
- Thưa cô không có việc gì phải buồn hết, chỉ là một người nghỉ như bao người khác thôi, không cần phải luyến tiếc! – Thằng Hưng đứng dậy nói.

Cả lớp đổ dồn ánh mắt đầy phẫn nộ vào nó, bạn của mình chứ chẳng phải người ngoài mà không có lấy chút buồn nào ư, thật sự đối với thằng Hưng định nghĩa bạn bè với nó chắc chẳng qua dùng tiền là có thể mua được.

- Sao em lại nói vậy, dù gì bạn ấy cũng từng học ở đây, từng gắn bó với mọi người, chúng ta buồn là điều tất nhiên mà em! – Cô Loan ngạc nhiên trước thái độ của thằng Hưng.
- Em chẳng quan tâm, miễn lớp học tốt là được, cứ ngồi đó mà buồn bã chẳng được việc gì đâu cô! – Nó nói xong rồi ngồi xuống luôn.

Tất cả mọi người trong lớp bây giờ đều hận một nỗi không tống khứ đi cái thằng vô cảm ấy. Và như thế bầu không khí đối lập giữa mọi người trong lớp cứ thế trôi qua. Ngày 20/11 lại đến, mọi người năm nay không có đi tham gia văn nghệ nên quay sang tập trung lại để sang thăm nhà cô Nguyệt giáo viên cũ của lớp. Mọi người tập trung đầy vui vẻ thì thằng Hưng không biết ở đâu chui ra bước tới.

- Ê thằng kia có ai mời mầy không hả, sao lại tới đây! – Thằng Duy bước tới quát.
- Lớp đi đâu tao đi đó có ý kiến hả mầy, không danh phận cút sang bên! – Nó ung dung bước qua thằng Duy.
- Được rồi kệ nó đi, nó muốn đi cùng với lớp cũng được! – Tôi cản thằng Duy lại.

Nó bước đến bên cạnh Liên rồi lại dùng thái độ như con cún đang quẩy cái đuôi, tôi thở dài rồi cùng mọi người hướng đến nhà cô Nguyệt. Đến nơi, đã lâu không gặp lại, đám con gái lao đến ôm lấy cô, vẻ mặt vui vẻ hiện lên trên ánh mắt của cô. Đám bạn ríu rít hỏi thăm đủ các kiểu, có khi cô trả lời hết người này đến người nọ mà tôi phải đứng ra để giải vây. Sau một thời gian thăm hỏi, mọi người lại tiếp tục sang nhà cô Loan và một số giáo viên khác nữa. Đến khi thấm mệt, tôi nháy mắt thằng TS rồi sau đó đứng ra thông báo với đám bạn của mình.

- Bây giờ chúng ta ra chợ đêm quẩy thôi, lót cái bụng trước nhé! – Tôi nở nụ cười đầy nham hiểm.
- Được đó lớp trưởng cả ngày đi mệt thấy ông nội rồi giờ đi ăn thôi.

Cả đám bạn hồi hởi bước ra bên ngoài, tôi nhìn sang quan sát sắc mặt của thằng Hưng đang cáu gắt, chỉ cần nghe tới chợ đêm là tôi biết ngay thằng công tử ấy sẽ sợ mất vệ sinh mà rút lui. Nhưng ai ngờ sau khi Liên đồng ý đi với lớp thì nó cùng đồng ý đi theo luôn. Ra bên ngoài mấy thằng bạn tôi mếu xệ cái mặt đi.

- Con mợ nó xe tao lủng mợ nó lốp rồi! – Thằng TS la lên.

Sau tiếng la của thằng TS thì cũng đến phiên tôi cùng đám bạn, toàn bộ xe đều bị xả hơi hoặc bị vật nhọn làm lủng hết đồng loạt. Đang bực bội với tình cảnh đêm hôm, thằng Duy đẩy hết đám bạn của mình bước thẳng tới chỗ của thằng Hưng cùng đàn em của nó.

- Mầy làm phải không thằng chó! – Thằng Duy tóm lấy cổ áo nó.
- Tao có biết gì đâu, bọn mầy xui thì ráng mà chịu hahaha!
- Xuôi mầy nhắc lại một câu nữa xem, ai cũng bị mỗi đám của mầy là không sao, mầy thích ăn nói bố láo hả! – Thằng Duy đã dơ nắm đấm lên không trung.

Tôi cùng thằng TS lao đến kéo nó ra phía sau.

- Mầy bình tĩnh đi kệ cha nó, đưa mọi người ra chỗ sửa xe đi, tao biết gần đây có chỗ sữa xe đêm! – Thằng TS nói.
- Thôi tha cho mầy đó thằng mất dạy! – Thằng Duy vẫn cố nói cho thằng Hưng nghe.

Mọi người bắt dầu từng người cầm lấy xe đạp chuẩn bị đem đi sửa thì thằng Hưng chạy sang chỗ của Trinh nói.

- Trinh ơi lâu mới có dịp đi chơi, đi với bọn mình nhé, bọn nó xe hư rồi còn lâu mới đi được nữa.
- Tôi không đi, tốt nhất tránh xa tôi ra, đừng vo ve bên tai tôi! – Trinh dứt khoát nói thẳng mà chả thèm nhìn nó.
- Trinh chắc chứ, không đi cũng không được, có đảm bảo thằng T nó không thể về nhà đêm nay không! – Nó buông lời đe dọa.

Thằng Sâm không biết ở đâu nghe thấy liền lao tới quát.

- Con mợ mầy, tao thách mầy làm gì đó, muốn không, thích láo hả! – Thằng Sâm lao lên trước.

Tôi nghe được tiếng của thằng Sâm đang gây chuyện với thằng Hưng. Mọi người dừng xe lại rồi chạy đến.

- Sao vậy Sâm nó nói gì à! – Tôi hỏi.
- Con mợ nó, thằng chó này nó rủ Trinh đi chơi không được bèn đem mầy ra hăm dọa! – Thằng Sâm kể lại.

Mấy thằng bạn bên tôi nghe xong liền nổi máu nóng chen thẳng lên trước.

- Mầy thích gì, muốn ăn đòn lắm hả, mầy đụng tới thử tao xem, nè đụng đi, đụng thử tao xem coi! – Thằng Duy vẫn chưa hết nóng cứ đưa người chồm lên chỗ thằng Hưng.
- Tao nói rồi, mầy là cái gì có quyền được nói chuyện ở đây cút! – Thằng đàn em của nó bên cạnh chen lên.

Trinh kéo tay của thằng Duy ra rồi tiến lên trước.

- Hưng này mình nhắc lại một lần nữa nhé, mình không đi với bạn đâu, đừng nghĩ đem T ra là mình sợ nhé, thử đụng vào cậu ấy xem, mình không biết nhà bạn có an toàn không hay sụp đổ nhanh chóng đâu nhỉ, tốt nhất tránh xa ra một chút sẽ tốt hơn cho cả hai! – Trinh buông những lời đanh thép.
- Được được để rồi xem, tao đi, ok!

Nó hậm hực quay lưng đi thẳng cùng đám đàn em bọn nó. Đôi bàn tay nàng khẽ siết chặt lấy với vẻ mặt sợ sệt, tôi đưa tay ra xoa lên đầu để trấn an nàng. Còn Liên vẫn thản nhiên như chẳng quan tâm chuyện gì mà ung dung bước vào xe chạy theo hướng chợ đêm. Tôi cùng đám bạn của mình hân hoan khi đã tống khứ được cái sao chổi nãy giờ cứ phá hoại kia. Tôi cũng vậy thở phào rồi đưa ánh mắt đầy ngưỡng mộ nhìn sang Trinh đang đi bên cạnh, đúng là người con gái cứng rắn và đanh thép ấy có khác. Ở một nơi khác nào đó.

- Anh lại mềm yếu nữa rồi, chắc lại để em làm điều gì đó để anh trưởng thành thêm nữa mới được nhỉ.
- Alo mầy lại làm tao thất vọng nữa rồi, lần sau đừng có làm hỏng nữa đấy.
 
Chap 147:

Bước vào chỗ bác sửa xe, nhìn mặt bác ấy đang đưa ánh mắt lườm vào bọn tôi là đủ hiểu.


- Đêm hôm làm gì mà cả một mớ xe hư vậy mấy cháu!
- Dạ không biết ạ, đang đi tự dưng nó xì đó bác hề hề! – Tôi gãi đầu.
- Thôi đi, tao biết có đưa chơi xấu mấy đứa tụi bây thì có, vào đây để tao xem cho! – Bác ấy cuối xuống dọn dẹp mấy cái đồ sửa xe sang một bên.

Đang ngó đông ngó tây các kiểu thì bàn tay ấm áp mềm mại của người con gái nắm lấy kéo tôi đi. Tôi ngơ ngác rồi khẽ mỉm cười, nàng vẫn hồn nhiên như vậy, vẫn nụ cười như xua tan màn đêm, nàng đưa tôi đi một đoạn rồi rẽ sang một con đường gần đó.

- Anh ơi vào kia ăn xíu nha! – Nàng đưa tay xuống xoa xoa xái bụng với đôi môi đầy mê hoặc.

Tôi gật đầu rồi cùng bước với nàng ghé vào một quán bánh xèo, nhìn quán khá đơn xơ ít khách, xung quanh vẫn còn chút mùi dầu nhớt do ban ngày chỗ ấy là nơi sửa chữa máy móc, ban đêm thì là thời gian của cô chủ quán bán. Tôi cùng nàng ngồi xuống, mặc dù vậy tôi vẫn không quên đưa ánh mắt đầy ngạc nhiên.

- Hề em cũng biết chỗ này hả!
- Đâu có đâu anh tại hồi nãy em đi ngang, bụng đói meo à, thế là em thấy chỗ này hihi!

Nhìn cái điệu bộ ấy của nàng làm tôi lại xao xuyến, quên đi những việc vừa mới xảy ra. Nàng đưa tay gọi năm phần bánh, tôi vẫn ngồi đó quan sát những thao tác của cô chủ. Mặc dù nhìn có vẻ bụi bặm của căn nhà, nhưng cách làm vô cùng sạch sẽ, tôi cũng nhẹ lòng đi vì cả buổi cứ sợ mất vệ sinh rồi lại đưa người con gái kia vào thăm lại bệnh viện nữa thì chết, Đợi một lúc thì cũng đã có đồ ăn, nàng mỉm cười rồi nhanh tay cuốn lấy đưa cho tôi.

- Mời anh làm chuột bạch trước hihi! – Nàng nở nụ cười mê hoặc cho con chuột bạch là tôi.

Tôi nuốt cái ực lấy tinh thần rồi cầm lấy đưa vào mồm, cái cảm giác thơm phức cùng với âm thanh giòn tan của miếng bánh làm tôi nhai lấy nhai để.

- Ưm … on… ắm… ăn đi.. em (ngon lắm ăn đi em)! – Tôi tọng cả một đống vào miệng.
- Hihi em biết mà lúc trước em ghé quán này rồi, hôm đó bác Minh cũng y chan như anh luôn, nhìn hai người buồn cười lắm luôn hihi! – Nàng ôm miệng cười tươi.
- Làm anh sợ muồn chết, đây anh cuốn lại cho tiểu thư ăn nhé!

Ở một nơi vắng lặng của một góc thành phố, trong một quán ăn đầy mùi dầu nhớt nhưng món ăn lại đầy tuyệt vời, hai người cứ hết cuốn người này đến người kia. Ăn xong tôi đảo ánh mắt nhìn ra bên ngoài, ở phía xa tôi thấy hình bóng ai đó giống Trinh đang bước vào một chiếc ô tô cùng với một thanh niên nào đó ăn mặc lịch lãm, hình ảnh của xe dần dần chìm vào màn đêm của thành phố làm tôi có chút nghi vấn cùng cảm giác gì đó thật khó chịu.

- Anh ơi về thôi em ăn xong rồi.

Tiếng gọi của nàng làm tôi bừng tỉnh quay về hiện tại. Nhìn lên gương mặt của nàng còn dính chút mỡ tôi đưa tay lên lau đi, nàng nở nụ cười rồi nắm lấy tay tôi bước trở về chỗ sửa xe. Đến nơi chỗ sửa xe, tôi đảo mắt xung quanh nhưng vẫn không thấy Trinh đâu.

- T ơi nãy có thằng Hưng nó lại tới nhưng đôi co với Trinh rồi nó lại bỏ đi rồi! – Thằng Ts nói.
- Nó nói những gì vậy! – Tôi ngơ ngác.
- Không biết hai người đó đứng bên kia đường.
- Thế giờ Trinh dâu!
- Tao cũng không biết.

Tôi bắt đầu lo lắng, cứ thấy khó chịu ở bên trong người, tôi lấy ngay điện thoại ra gọi cho Trinh. Âm thanh từ bên tổng đài thân quên vẫn ngân nga.

- Thuê bao quý khách…. Tút… tút!

Tôi bắt đầu sợ hãi, hai bàn tay đã nắm lại thành nắm đấm, máu nóng trong người lại nổi lên. Tôi bấm số gọi taxi, dự định sẽ theo hướng của chiếc xe mà tôi đã thấy lúc trước. Vừa gọi xong thì bàn tay tôi được níu lại.

- Anh, đừng đi, Trinh có lẽ sẽ không sao đâu, nghe em đừng đi.
- Anh, anh xin lỗi anh không thể ngồi chờ được, em về đi.

Tôi đẩy tay nàng ra rồi bước lên xe taxi vừa tới, mặc kệ người con gái ấy đang khóc nấc lên.

- Anh đừng đi nguy hiểm lắm.

Nhìn những giọt nước mắt ấy con tim tôi lại đau nhỏi, nhưng biết làm sao được khi không thể ngồi đợi trong sự bất lực được. Xe dần khuất vào màn đêm, bỏ lại người con gái tôi yêu lặng lẽ đứng ở đó dõi theo. Men theo con đường ấy, tôi biết nếu chạy xa thêm một đoạn nữa thì sẽ ra chỗ khu đất trống, ở đây là nơi con người khai thác đất và đá. Tôi ngồi bên trong cố đưa con mắt ra hai bên chăm chú quan sát thật kỹ có nhóm người nào đó không. Trong lòng nóng như lửa đốt, bàn tay đã siết chặt lại với nhau, cái cảm giác khó chịu vẫn cứ bám lấy. Đang thất vọng vì không thấy gì thì từ một bên khoảng đất giáp với rừng là cái con xe ô tô mà lúc trước đã thấy. Tôi liền kêu bác tài dừng xe rồi thanh toán tiền, vội bước xuống chạy đến cái xe ấy quan sát. Tôi đưa mắt nhìn vào bên trong thì thấy cái sợi dây chuyền mà năm ngoái đã tặng cho Trinh, cảm giác bất an sợ người con gái ấy sẽ xảy ra chuyện, tôi đưa ánh mắt nhìn xung quanh. Một con đường mòn nhỏ nằm bên cạnh khu rừng, tôi liền không suy nghĩ gì nữa lao đi thật nhanh rồi khất dần vào bóng đêm. Sâu bên trong dần hiện ra một đám người đang đứng ở đó, xung quanh là những ánh sáng từ những đèn xe máy và ô tô soi vào. Tôi lén lút men theo những bụi cây tiến tới gần quan sát. Trinh đứng đó, đằng sau là bốn người đàn ông mặc bộ đồ vét khá lịch sự, phía đối diện là thằng Hưng cùng đám đàn em nó cũng khá đông, còn một bóng người nào đó ở phía xa đã được màn đêm che đi. Tôi nín thở nhìn vào bọn họ, đứng ở đó tôi chỉ biết những hành động từ tay chân chứ không thể nào nghe được họ đang nói gì. Đang chăm chú quan sát, Trinh đưa tay lên tức thì mấy thanh niên ấy lao vào đám bọn thằng Hưng. Mặc dù bốn người nhưng sức lực được đào tạo qua vệ sĩ có khác, đánh phát nào thấm và còn chuẩn xác. Nhìn bên của thằng Hưng lần lượt ngã xuống, tôi lại sướng mê ly bên trong. Niềm vui chưa được bao lâu, người ngồi đằng xa bên trong bóng tối hình như ra hiệu gì đó thì mấy người từ chỗ đó bắt đầu chạy ra. Tôi khẽ nuốt cái ực mở to hết con mắt, những con người đó lao ra như dân đánh nhau chuyên nghiệp. Tung những đòn đánh mạnh mẽ làm bốn người kia lần lượt ngã xuống rồi bị bọn đàn em của thằng Hung lao vào đánh bồi thêm. Chỉ còn lại một mình Trinh, nhưng người con gái đó chẳng hề sợ hãi, ánh mắt kiên định nhìn vào cái người đang ngồi ở trong bóng tối. Sau đó mấy thằng đàn em né ra để cho thẳng Hưng bước đến đối diện với Trinh. Tôi đến lúc đó đã chẳng còn biết sợ hãi gì nữa, bởi vì người con gái bây giờ chỉ còn một mình, tôi phải làm gì đó, làm cho cái bóng dáng cô đơn đang đối đầu với sóng gió. Tôi lao ra khỏi bụi cây chạy thật nhanh tung hết sức dồn vào cú đạp về phía thằng Hưng khi cánh tay của nó đáng giáng cái tát xuống người con gái kia.

- Thằng chó cút mợ mầy ra, cút ra cho taooooooooo, con mợ mầy.
 
Chap 148:

Tôi lao người đạp văng thằng Hưng sang một bên, Trinh đưa ánh mắt ngạc nhiên nhìn vào tôi.

- Sao… Sao T lại ở đây!
- Chút nữa về nói sau, giờ lo cái chuyện này đi đã.

Tôi quay sang đưa ánh mắt nhìn vào thằng Hưng đang lồm cồm bò dậy.

- Thằng chó mầy muốn chết hả! – Thằng Hưng gằn giọng.
- Mầy định làm gì Trinh! – Tôi nói ngược lại.
- Tất nhiên không nghe theo tao thì chỉ có ăn đòn thôi.
- Mầy tưởng mầy có tiền là muốn gì cũng được hả thằng chó.
- Tao có đấy mầy có không haha, mà thôi đằng nào cũng chả ai giúp mầy với con điếm kia đâu! – Nó nhếch miệng cười gian.
- Mầy nói lại ai là con điếm! – Máu nóng lại trỗi dậy trong lòng.
- Tao nói đấy, mợ nó lên đập nó cho tao, còn con kia đứa nào bắt được cho tụi bây hưởng thụ luôn.

Vừa nhìn thấy cánh tay nó đưa lên, tôi lùi người lại thủ thê, nhìn cảnh tượng hơn chục thằng đang như đám hổ đói lao vào. Tôi cũng có chút sợ hãi nhưng người con gái ấy đang ở sau lưng, tôi nhất định phải kiên cường cho dù nó có khó khăn đến mức nào. Những thằng đầu tiên lao vào, tôi né những cú đấm đang thi nhau vụt qua. Vừa né đòn vừa tung những cú đấm vào đám bọn nó, lần lượt từng thằng lao đến là từng cú đấm mang đầy sự phẫn nộ bên trong tôi. Máu nóng giúp tôi không còn cảm giác đau đớn nữa, mà thay vào đó tôi như một bức tường vững chắc bao vệ người con gái phía sau. Cảm giác không chịu nổi, tôi quay người lại nắm lấy bàn tay Trinh.

- Chạy chạy!

Nhưng chẳng thể chạy được nữa, bởi người ngồi trong bóng đêm kia đã cho người bao vây. Không còn lối thoát tôi gằn giọng hai bàn tay đã siết chặt lại.

- Mợ nó, có giỏi thì bước ra đây đi ngồi trong đó làm cái mợ gì! – Tôi quát lên.

Một âm thanh rất quen thuộc, đã lâu không được nghe nữa, chắc là suốt năm cấp hai nhỉ, nhưng bây giờ âm thanh ấy giống một lũ côn đồ máu lạnh.

- Haha chào thằng bạn thân cũ đã lâu không gặp mầy nhỉ hahaha, chắc còn nhớ tao chứ!

Âm thanh cùng hình bóng người ấy bước ra từ trong bóng tối, ánh sáng của mặt trăng cùng những ánh đèn từ xe soi rõ khuôn mặt, tôi mở to con mắt, ngạc nhiên, hàng loạt câu hỏi hiện ra.

- Phát tại sao, tại sao lại là mầy, tại sao lại ở đây! – Tôi kinh ngạc mà thốt lên.
- Haha mầy còn biết đến tao sao, tất cả tại mầy đấy, thằng bạn tốt của tao!
-Tại sao, tao đâu có làm gì, suốt thời gian qua tao có tới nhà tìm mầy nhưng người ta nói mầy cùng người nhà đã đi rồi mà, với lại tại sao mầy lại thành ra thế này! – Tôi muốn nói hết những câu hỏi bên trong bản thân mình ra.
- Con mợ mầy đã làm tao như thế này rồi, thế mà mầy lại còn không biết, tất cả lỗi của mầy tại sao lại đẩy con Liên cho tao, mầy có biết sau quãng thời gian ấy tao đã phải khổ cực khó khăn lắm không.
- Tao không hiểu mầy nói rõ cho tao đi!
- Bạn thân à mầy ngu lắm, chỉ vì mầy không thích Liên, mầy đẩy sang tao, làm tao đã lầm tưởng sẽ có mối tình yêu đẹp đẽ, sẽ có được người con gái đầy xinh đẹp, ấy thế mà hóa ra tao đã lầm, cô ta là một con quỷ, cô ta là một ác ma ghê sợ mầy biết không.

Tôi ngạc nhiên cùng cực, cảm giác bây giờ như sốc thuốc, đứng lặng giữa màn đêm đầy lạnh giá đang vây lấy. tôi cố thốt ra lời nói như không muốn tin vào sự thật.

- Mầy nói là đang đùa tao đi, Liên không phải người như thế, tao cũng chỉ muốn giúp mầy thôi, tại sao lại là tao.
- Haha mầy thấy cái chân tao không, tất cả là con ác ma ấy đã làm tao thế này, suốt thời gian ấy tao đã lầm tưởng bản thân mình, yêu chiều cô ta hết mực, nhưng đến khi kết thúc năm học cấp hai.
***

Tháng 7 năm 2009 (hồi ức của thằng Phát),

Hôm nay là ngày sinh nhật của Liên, sinh nhật của người yêu, nó chạy lăng xăng khắp các cửa hàng, mua một bộ trang sức khá đắt đỏ (lúc đó nhà thằng Phát rất giàu), sau đó làm thật nhiều con hạt giấy cẩn thận bỏ vào bên trong hộp quà được trang trí rất đẹp, nó nở nụ cười mãn nguyện với thành quả của mình.

- Tối nay em ấy chắc sẽ vui lắm đây, chắc có khi he he! – Nó tự cười thầm trong bụng.

Nó hăng hái cầm món quà bước xuống dưới nhà chào bố mẹ rồi bước ra bên ngoài ngồi lên xe ô tô. Từ sau khi nghỉ học với danh hiệu học sinh xuất sắc nhất trường, nó sẽ dự định cùng nộp hồ sơ vào chung trường với Liên, cùng với đó nó cũng biết Liên hay tới quán cà phê đối diện với quán cà phê bên đường ở NVX. Xe dừng trước quán cà phê, nó bước xuống bên dưới quay lưng lại nhìn vào quán cà phê nơi Liên đang ngồi bên trong. Phía sau lưng một người con trai đang gửi xe để tiếp tục vào bên trong làm công việc thêm, nó chẳng mảy may người con gái ấy đang chăm chú dõi theo người thanh niên đang lon ton phục vụ các vị khách ở quán đối diện. Nó ung dung cầm hộ quà bước vào bên trong, đảo ánh mắt ra nơi người con gái ấy vẫn hay ngồi ở đó, nó chạy thẳng tới.

- Liên à, mình chúc mừng sinh nhật, đây là món quà mình muốn tặng cho người con gái của mình nè! – Nó đưa món quá tiến lại Liên.

Liên vẫn chẳng quan tâm tới nó vẫn đưa ánh mắt nhìn sang bên đường, Nó ngạc nhiên, nhưng rồi lại nghĩ chắc là do âm nhạc hơi to, nó lặng lẽ ngồi xuống rồi đưa tay cầm lất tay Liên gọi.

- Liên ơi nghe mình nói gì không?
- Hử, bỏ cái tay ra, tôi với cậu là gì của nhau đâu, đừng có đụng chạm linh tinh! – Liên quay người sang gằn giọng.
- Ơ hôm nay Liên sao thế, có bị gì không vậy, hôm nay sinh nhật Liên đó, để mình xem có bị sốt gì không! – Nó đưa tay lên định sờ thử vào trán Liên.
- Tôi đã bảo tránh xa tôi ra! – Liên gạt phắt tay nó ra.
- Ơ Liên sao vậy! – Nó ngơ ngác hỏi.
- Sẵn đây tôi nói thẳng, trước giờ tôi chẳng xem cậu là bạn bè, có khỉ còn chẳng hơn nổi bạn bè chứ đừng nói yêu đương, tôi chỉ muốn lợi dụng cậu để cho anh ấy được vui thôi, Phát đã hiểu chưa, hiểu rồi thì cút đi cho khuất mắt tôi.
- Liên hôm nay sao vậy, mình có làm gì sai đâu, sao lại nói nhưng lời khó nghe vậy! – Phát vẫn ngạc nhiên.
- Đừng để tôi nhắc lại cút, đừng làm mất thời gian của tôi.

Ánh mắt của nó trầm buồn, hộp quà trên tay đã rơi xuống bên dưới tung tóe những con hạc giấy ra bên ngoài, nó đứng dậy một cách nặng nề đưa ánh mắt nhìn theo hướng của Liên đang dõi theo bên kia. Nó sững người, chết lặng đi mấy phút, nó nhìn vào bóng dáng của một người con trai mà nó xem là bạn thân đang làm phục vụ ở bên kia, ánh mắt bắt đầu hằn lên những tia đỏ lòm.

- Người cậu thích hóa ra không phải mình à, mà là cái thằng bên kia hả! – Nó lạnh lùng buông những lời nói đầy phẫn nộ.
- Giờ mới biết hả, anh ấy là người tôi sẽ mãi yêu, là người mà tôi sẵn sàng làm tất cả cho anh ấy, còn cậu chỉ là một con rối để tôi mua vui cho anh ấy! – Liên lanh lùng nói.
- Các người được lắm, coi tôi như thằng hề, hahaha. Tại sao cô không nói luôn cho tôi hả, tại sao lại là nó chứ không phải tôi! – Nó cay đắng.
- Haha tại vì Phát ngu lắm Phát à, còn bây giờ cút.

Nó đứng lặng một chỗ, nuốt lấy vị mặn đắng vào con tim, đau lắm, cái cảm giác lần đầu tiên bị người yêu mình vức bỏ là đây sao. Nó nhìn lên trần nhà, cười thật to, thật sảng khoái, rồi đưa ánh mắt đầy phẫn nộ đầy sự tức giận, đập mạnh xuống bàn rồi quát.

- Các người chơi tao, được được, đồ con điếm, mầy thích nó, được vậy ngay bây giờ tao sẽ sang đấy đánh chết nó, đánh cho nó tàn phế để mầy thích nó nhé.

Sau câu nói của nó là tiếng đập bàn rất mạnh vang lên trong không gian của quán cà phê, mọi ánh mắt đều đổ dồn vào vị trí đó. Một người con gái với ánh mắt của quỷ dữ, ánh mắt của ác ma đang nhìn thẳng vào nó, nó cảm thấy sợ hãi, toàn thân cảm thấy vô tình đã đụng phải một thứ nào đó trong cõi đêm, nỗi sợ hãi chiếm lấy toàn bộ cơ thể.
 
Chap 149:

Liên nhìn thẳng vào nó với ánh mắt đầy sắc bén như con dao.

- Tôi nhắc cậu một lần nữa, đừng có đụng vào người con trai mà tôi thích, nếu không sẽ như cái ly này đấy.

Tiếng vỡ của ly vang lên khô khốc trong không gian yên lặng của mọi người vẫn đang dõi theo. Liên đứng dậy rồi bước thẳng ra bên ngoài trong sự sợ hãi của nó. Nó cảm giác như vừa mới gặp ác quỷ, mà ác quỷ ấy là người con gái mà nó đang yêu. Nó ngồi phịch xuống cái ghế rồi đưa ánh mắt nhìn sang quán bên kia. Ánh mắt đang sợ hãi bỗng lại chuyển sang sự phẫn nộ, sự tức giận không thể nào ngưng lại được.

- Được được, thằng bạn thân à cũng chỉ vì mầy nên tao mới thành ra như vậy, bạn thân hahaha! – Tiếng cười đầy đau khổ với phẫn nộ vang lên.

Về tới nhà nó thẫn thờ lê từng bước chân vào căn phòng u tối. Nó ngồi phịch xuống nền đất lạnh lẽo, hai mắt của nó đã hằn lên những tia đỏ của cơn hận thù.

- Alo.
- Sao vậy cháu! – Âm thanh vang lên bên kia.
- Chú à, có phải chỉ cần ai ức hiếp cháu thì chú sẽ trả thù giùm cháu phải không?
- Sao có ai lại làm thằng cháu cưng của chú buồn vậy.
- Chú chỉ cần nghe theo cháu là được.
- Ok cháu.

Cuộc đối thoại giữa hai con người trong màn đêm của căn phòng. Bên ngoài đã xuất hiện những giọt nước khẽ rơi rồi chuyển sang cơn mưa nặng hạt hơn, bên trong căn phòng nó nở nụ cười đầy ma quái, đầy dã tâm trỗi dậy.

Hai tháng sau nó cũng đã bước vào ngôi trường NVL cùng với người con gái đó. Liên vẫn thế chẳng quan tâm tới nó, chẳng thèm nói chuyện cứ như hai người xa lạ. Nó không quan tâm nữa, nó bắt đầu gây dựng cho nó một thế lực riêng của bản thân. Trong một lần mua hàng cấm từ thằng đệ của nhóm thằng Hải, nó ngỏ ý muốn làm quen với thằng cầm đầu là Hưng. Sau một cuộc giao dịch nó đã bắt đầu gia nhập vào nhóm, nó âm thầm từng bước làm quen, kết giao thật nhiều, dần dần số lượng người đã tăng lên, cũng đến lúc nó bắt đầu chi một khoản tiền ra cho đám bạn của nó rồi đưa đi chiếm một số địa bàn để tăng thêm mối làm ăn. Đến thời gian nó bắt đầu lật đổ thằng Hưng rồi ngang nhiên ngồi vào vị trí cầm đầu trong đó có cả thằng Hưng cũng đã quy phục với lý do sẽ giúp thằng Hưng chiếm được Liên. Nhờ sự giúp đỡ từ chú của mình, nó bắt đầu có những đàn em từng chinh chiến ở nhiều nơi với các nhóm trên địa bàn, tạo dựng được một thế lực buôn bán kinh người, nó bắt đầu tính lại món nợ cũ. Đầu tiên nó cho người theo dõi là tôi. Sau khi biết tôi hay tới lòng chảo để chơi nó cho người gây chuyện với Phương. Liên biết được sự việc đó đã tới thẳng lớp của nó.

- Thằng kia tao đã nói rồi đừng có đụng đến anh ta, tại sao vẫn không nghe hả! – Liên bực tức đập xuống bàn mạnh mẽ.
- Kìa em, anh đâu có làm gì nó đâu nào, sao lại nói thế! – Nó vẫn ung dung tựa lưng ra sau tường.
- Mầy không giấu được tao đâu, lần sau đừng để tao phát hiện là mầy làm thì đừng trách! – Liên quay lưng bước thẳng ra bên ngoài.

Nó khẽ nở nụ cười đầy ma mị, ánh mắt vẫn dõi theo bóng lưng người con gái kia đang dần khuất sau bức tường.

- Vì thằng đó mà em lại làm tới mức như vậy à, vậy để anh làm thêm chút nữa vậy, chỉ như vậy em lại có thể nói chuyện với anh được hahaha!

Nó gọi thằng Hải đến một quán cà phê, cuộc nói chuyện của hai người cùng những âm mưu vang lên đầy thầm lặng ở nơi ấy. Nhưng kết quả lại ngược lại, nó lại thất bại, nó bực tức đem những thằng đó ra đánh đập cho hả cơn tức trong lòng.

- Con mợ nó lại thất bại, cho tụi bây tiền, cho tui bây chơi thuốc miễn phí để làm mỗi việc cỏn con đó mà cũng không xong, mợ nó!

Âm thanh của những cú đánh vang lên ở một khu đất hoang vắng. Thằng Hưng lao vào ngăn cản nó ra.

- Được rồi để tao, mầy cứ yên tâm về nghỉ ngơi đi.

Thằng Hưng ghé vào sát tai nó nói nhỏ, trên môi nó lại hiên lên nụ cười đầy gian ác rồi ung dung bước ra bên ngoài. Đến ngày định mệnh, thằng Hưng báo cho nó về kế hoạch đã thành công, chỉ thiếu chút nữa có thể làm cho thằng T có thể biến mất mãi mãi. Nó cười đầy sảng khoái, nụ cười như thỏa được một phần của sự hận thù. Đến hôm sau nó đưa đám đàn em của mình đi nhậu vì đã giúp nó xả cơn hận sau khi xém làm cho tôi phải chết đuối. Nhưng niềm vui chưa được kết thúc, ánh mắt nó cùng nụ cười tắt đi, thay vào đó là sự sợ hãi hiện lên. Liên cùng đám đàn em của mình hung hăng bước vào bên trong.

- Phát mầy đừng tưởng những việc mầy làm có thể qua mắt được tao nhỉ, tao đã nói rồi mà vẫn làm phải không, đập nó cho tao!

Hai bên lao vào bắt đầu một cuộc chiến giữa hai người đứng đầu ở trường NVL. Âm thanh đổ vỡ từ những mảnh chai của ly chén vang lên. Hai bên đánh nhau ngang ngửa không ai kém cạnh ai, nó tức tối đập cái chai nức toạt ra lao vào Liên.

- Con mợ mầy, coi tao là thằng hề hả, tụi mầy dám lừa tao, con chó! – Nó dồn sự bực tức xả hết vào người con gái kia.

Liên né người tránh những đòn tấn công của nó, nhưng nó cũng chẳng kém khi đã từng tham gia nhiều cuộc chiến. Liên lùi người đụng phải cạnh bàn làm lảo đảo, nó chớp thời cơ lao lên vung cái chai đầy sắc nhọn.

- Tiểu thư tránh ra! – Tiếng của ai đó trong đám loạn.
- Aaaaaaaaaa! – Tiếng la của người con gái vang lên.

Một đường cắt sâu vào cánh tay do Liên đã đưa ra ngăn lại, một dòng máu tuôn chảy ra thấm đẫm lên cả áo. Nó thất thần đứng ngẩn ngơ, cảm giác đau nhói trong con tim, nó sợ hãi la lên.

- Anh…anh xin lỗi, em… em có sao không?

Liên không nói gì lẳng lặng đứng dậy cùng đám đàn em rút lui, ánh mắt quay lại nhìn thẳng vào nó.

- Được đấy để rồi xem mầy còn ngóc đầu dậy nỗi không.

Liên bước thẳng ra bên ngoài, nó vẫn thế thẫn thờ nhìn theo người con gái nó yêu lúc trước, chính tay nó đã làm người con gái bị thương. Cuộc đời thật trớ trêu thay, người từng yêu bây giờ như kẻ thù, nó đau nhói nơi con tim, nhưng chẳng bao lâu nó lại nhếch miệng lên cười mỉa mai cho số phận. Hôm sau nó bước ra bên ngoài chuẩn bị đi học, thì đã bị một đám người đánh ngất, rồi đưa nó đi thật lâu đến với một ngôi nhà kho cũ kỹ bên ngoài thành phố. Ánh sáng từ nhưng bóng đèn chiếu vào gương mặt làm nó bị chói lòa không thấy được gì xung quanh. Một lúc sau nó đã nhìn được, người con gái ấy trên tay vẫn còn đang băng bó đứng trước mặt nó. Ánh mắt của Liên lúc này làm nó sợ hãi, ánh mắt của ác ma ngày nào bây giờ lại hiện về, nó sợ lắm, nó muốn van xin người con gái đó tha mạng. Nhưng cơn hận thù lại chiếm lấy tâm trí.

- Sao nào giờ định làm gì, thấy người đàn ông của mình xém chút nữa không còn trên đời nên mầy sợ lắm phải không hahaha, chúng mầy xem tao là thằng hề, là con rối vui lắm phải không hahaha! – Nó cười cho cuộc đời chỉ vì người con gái ấy.
- Tao đã nói rồi dám để anh ấy đau khổ, để anh ấy phải gặp nguy hiểm, bây giờ mầy nên phải trả cái giá rồi nhỉ, tao không dễ dãi hay khoan nhượng đâu.
- Haha định làm gì tao, diết tao đi cũng được haha!
- Đợi một chút rồi mầy sẽ biết!

Một lúc sau cánh cửa bật mở, nó kinh ngạc, nó hoảng sợ, nó kinh hãi, trước mặt nó là hai người mà nó yêu thương nhất, tay chân bắt đầu quơ loạn xạ làm nó té nhào ra phía trước van xin.

- Liên… Liên ơi thả họ ra đi, tha cho họ đi, anh xin em ngàn lần xin em, thả họ ra đi, đừng mà, đừng làm gì họ, tha cho hai người ấy đi aaaaaaa!

Tiếng khóc cùng tiếng la của nó vang vọng trong không gian của căn nhà bỏ hoang, nước mắt đã tuôn trào, nó sợ hãi, còn ánh mắt của người con gái kia là ác ma thật sự đã hiện ra trên gương mặt đầy sinh đẹp ấy, nó bây giờ mới biết được sợ hãi khi đã không nghe lời của người con gái kia.
 
Chap 150:

Nó vẫn cố van xin người con gái ấy, bởi bây giờ trước mặt nó chính là bố và mẹ.

- Liên à mình xin đấy, thả họ ra đi, họ không liên quan đến chuyện này! – Nó vẫn cố gắng van xin.
- Hahaha tao đã nhắc nhở một lần rồi mầy vẫn không nghe, bây giờ mà còn van xin à!
- Mình xin đấy, thả họ ra đi, làm ơn Liên ơi! – Nó bất lực cố gắng van xin lấy.
- Được tao tha nhưng mầy vẫn không được tha đâu, dám chơi dám chịu haha!

Nó dõi theo hình bóng của hai bố mẹ nó đã khuất sau cánh cửa, xung quanh vẫn vang vọng tiếng gào thét van xin tha cho đứa con trai, nhưng cũng chẳng còn tác dụng nữa bời lúc này người con gái ấy chỉ còn biết phải xả cơn giận thay cho người con trai mà cô ấy yêu.

- Cảm ơn! – Nó u buồn, nó buông lơi đi tất cả.

Liên ra lệnh cho đàn em lao vào nó, những cây gậy những cú đá cứ thế giáng hết xuống người. Cơn đau chiếm lấy toàn bộ cơ thể, nó cắn răng chịu đựng, cố nén hết tất cả vào sâu bên trong đáy lòng. Và chuyện gì cũng đến, một nhát gậy giáng mạnh xuống một chân bên phải của nó vang lên trong không gian lạnh lẽo của căn nhà hoang, tiếng la của nó như xé toang tất cả mọi thứ ở đây.

- Aaaaaaaa, cái chân aaaaa!

Chân phải của nó đã không còn cảm giác gì nữa, mọi thứ dần chìm vào bóng tối, nó ngất đi, cơ thể chi chít những vết bầm cùng cái chân phải đã bị một gậy đập nát. Nó tỉnh dậy, nhìn xung quanh, nó hít một hơi thật sâu, một mùi của thuốc sát trùng ùa vào. Nó nhìn sang bên cạnh đã thấy bố mẹ của nó đang nằm bên cạnh, hai con người đã tiều tụy đi rất nhiều, nó nhìn xuống cái chân phải đang băng bó nhưng vẫn không còn cảm giác nữa. Nó nước mắt tuôn trào, nén nhịn cơn đau vào bên trong, nó lại thiếp đi. Một lúc sau nó hé mắt ra đã thấy bác sĩ đứng bên cạnh nói chuyện với bố mẹ nó.

- Rất tiếc thưa hai anh chị, chân của thằng bé không thể phục hồi được nữa, xương, các dây thần kinh và gân đã bị đứt hết không thế nối lại được, cũng may mạch máu vẫn ổn có thể tiếp tục nuôi dưỡng phần chân của cháu!

Sau câu nói của bác sĩ bố mẹ nó thẫn thờ, mẹ nó ôm lấy bố rồi khóc nấc lên.

- Bây giờ mời hai anh chị xuống làm thủ tục viện phí cho cháu, tôi xin phép đi trước.

Đợi cánh cửa phòng đóng lại, mẹ nó đã khụy gối ngồi hẳn xuống đất khóc nấc lên, bố nó ánh mắt vô hồn nhìn ra bên ngoài của sổ, từng câu từng lời nói nó nghe thấy hết.

- Bây giờ nhà chúng ta con tiền dâu mà trả nữa chứ, còn con nó thì lại tàn phế một chân rồi, sao mọi thứ lại xảy ra như thế này chứ! – Bố nó đấm mạnh vào bức tường.

Nó cắn chặt răng, nhắm nghiền đôi mắt lại, từng câu từng chữ của bác sĩ và bố, nó hận, nó thù, nó phẫn nộ tất cả nó đều nén hết vào một nơi nào đó thật sâu, để rồi sau này nó sẽ trả lại tất cả.

- Rồi tao sẽ trả hết mọi thứ cho bọn bây, Liên à người từng yêu à, T à người bạn thân à, rồi chúng mầy sẽ trả giá.

***

Quay trở lại hiện tại, thằng Phát đã ngưng câu chuyện của nó cùng nụ cười đầy chua xót cho số phận đầy trớ trêu kia.

- Mầy đã nghe hết chưa, tất cả tại mầy, cuộc đời tao sao lại bị thảm thế nhỉ haha, tao nên cười hay khóc đây, bây giờ mầy thấy đó, chân tao đã phế chỉ có thể đi như một thằng què, bố mẹ tao đều qua đời chỉ còn một mình tao, mầy đã vui chưa, đã thấy việc của mầy làm chưa! – Nó gằn lên từng chữ.

Tôi thẫn thờ dứng chết lặng, người con gái tôi quen lúc nhỏ và hiện tại vẫn luôn là người con gái hiền lành tốt bụng nhưng sao sự thật nó cay đắng quá. Cảm giác mang đầy tội lỗi vây lấy tâm trí.

- Mình xin lỗi, mình đã không biết những ch.uyện ấy lại xảy ra với Phát, mình có lỗi! – Tôi buông thỏng hai tay, ánh mắt đầy tội lỗi nhìn vào thằng Phát.
- Haha mầy tưởng chỉ như thế mà tao cho qua hả, muộn rồi bây giờ mầy phải đền lại cái chân để biết cái cảm giác tàn phế nó là như thế nào nhỉ! – Thằng Phát nở nụ cười đầy tà ác.
- Không được đụng tới T, mầy dám đụng thử xem! – Trinh bước lên trước tôi nói thật to.
- Mầy tưởng mầy có thể thoát được sao, nhìn xung quanh đi đàn em của tao chắc cũng đang thèm được nếm mùi vị của mầy lắm haha, lên đập gãy chân thằng kia cho tao.

Nó ra lệnh cho đám đàn em của nó lao vào, nhưng chưa kịp làm gì thì những ánh đèn từ rất nhiều xe bên ngoài lao vào vào soi sáng cả một vùng đêm tối nơi đây. Tôi lấy tay che đi chẳng nhìn thấy gì, chỉ còn nghe thấy âm thanh quen thuộc của người con gái kia.

- Dừng tay cho tao, thằng nào dám đụng hai người họ thì chuẩn bị cái xác mà lết đi! – Liên giọng nói đanh thép bước xuống xe.

Tôi ngạc nhiên nhìn vào người con gái ấy, thật sự bây giờ Liên cứ như một người hoàn toàn khác, rất khác. Đôi mắt ấy, đến tôi còn rất sợ, hóa ra đây mới thực sự là con người khác của Liên. Liên bước thật nhanh đến cùng đám đàn em của mình.

- Lúc trước tao tha cho mầy rồi, bây giờ mầy lại có ý định gây nguy hiểm cho anh ấy hả, chắc có lẻ mầy muốn được chết nhỉ! – Liên đưa ánh mắt đầy sắc bén nhìn vào thằng Phát.
- Haha bây giờ thì tao chẳng việc gì phải sợ cả, mầy tưởng tao vẫn còn như xưa hả, con điếm! – Thằng Phát đáp lại.
- Đủ rồi việc của mình để mình tự giải quyết, mau đưa Trinh đi đi! – Tôi không muốn ai bị liên lụy thêm nữa.

Cánh tay tôi lại được bàn tay ấm áp, cùng âm thanh thân thuộc, thứ âm thanh mà tôi rất yêu, nàng đã bước đến bên cạnh lúc nào không hay.

- Sao… sao em lại đến đây, chỗ nãy không an toàn đâu mau đi đi! – Tôi hốt hoảng quay sang nói với nàng.
- Anh chỗ này cứ giao lại cho Liên đi, bọn mình đi thôi! – Nàng đưa ánh mắt van xin tôi.
- Nhưng tại sao phải làm như vậy, anh là người có lỗi, anh phải ở lại như thế mới chấm dứt được.
- Anh không có lỗi, sự việc ấy cứ để Liên giải quyết chúng ta đi thôi.
- Nhưng!

Tôi chưa kịp buông hết lời thì cổ áo đã được người con gái kia tóm lấy.

- Em biết, bây giờ anh đi ngay, anh mà không đi em không đảm bảo hai người con gái bên cạnh anh sẽ không có chuyện gì, đi mau! – Liên quát lên.

Tôi nhìn vào ánh mắt của người con gái đó, một cảm giác sợ hãi, kinh sợ với từng câu nói cảu Liên. Chưa kịp trả lời đã bị hai người con gái kia kéo lê đi đến một chiếc ô tô đang đợi sẵn. Tôi cố nhoài người lại phía sau nói.

- Cẩn thận đấy!

Người con gái ấy khẽ nở nụ cười trên đôi môi, ánh mắt dõi theo bóng xe đã khuất dần vào màn đêm. Thằng Phát hậm hực nói.

- Em lại định can dự vào chuyện của anh nữa hả, em chắc chứ.
- Chỉ cần là chuyện liên quan tới anh ấy tôi sẽ không ngần ngại mà xen vào đâu! – Liên đưa ánh mắt sắc lạnh nhìn vào thằng Phát.
- Được vậy bây giờ anh trả lại món nợ lần trước nhé em yêu hahaha!

Trong màn đêm của khu rừng, âm thanh va chạm của gậy gộc, những tiếng la thét bởi cơn đau, mùi máu tanh nồng lan tỏa xung quang một vùng đất hoang vắng, những con người đang cố gắng chiến đấu cho hai con người đứng đầu kia. Hai người ấy từng là một cặp với nhau dưới mái trường cuối năm cấp hai, bây giờ giữa họ là một nỗi hận thù bị phản bội bị xem là một con rối, sự phẫn nộ khi cuộc đời đã vùi dập lấy nó, còn người kia vì yêu mà đã trở thành một ác ma, sẵn sàng làm mọi thứ chỉ để có được người con trai ấy, bầu trời đêm đen tối và thời gian vẫn đang đếm ngược.
 
Chap 151:

Trên xe, tôi đưa ánh mát nhìn vào màn đêm qua bên khung cửa kính, những ánh đèn đường cứ thế trôi qua thật nhanh, tôi thở dài rồi quay sang nhìn nàng.

- Tại sao em lại biết chỗ ấy mà tới! – Tôi hỏi.
- Lúc em gọi cho anh với Trinh thì không liên lạc được, em lo lắng lắm. em bèn gọi cho Liên, cô ấy bảo em đứng đợi, sau đó cô ấy tới chỗ em và chở em đi ra ngoài đó luôn, đến nơi em thấy anh đang bị đám ấy vây quanh em sợ lắm.
- Hì thôi không sao rồi đừng sợ.

Tôi đưa tay kéo nàng vào bên trong lồng ngực của mình, tôi thở dài suy nghĩ lại những gì mà thằng Phát kể, để lại không gian yên lặng trên chiếc xe vẫn đang lao vun vút trên con đường phố chỉ còn những ánh đèn đường. Sáng hôm sau, tôi cùng với Trinh bước vào bên trong lớp, tôi đưa ánh mắt nhìn vào hai vị trí đó, hôm nay hai người ấy đã vắng mặt. Tôi đưa mắt nhìn xung quanh như thằng ăn trộm rồi rút cái điện thoại ra, bấm số của Liên.

- Alo em hả! – Tôi trả lời ngay sau khi điện thoại bên kia bắt máy.
- Không phải tiểu thư là tôi quản gia!
- Thế em ấy đâu bác.
- Sáng hôm nay tiểu thư có chút công việc ở công ty nên sẽ nghỉ mấy hôm.
- Vậy à, thôi cháu cảm ơn bác cháu vào học đây.

Tôi tắt máy rồi thở phào nhẹ nhõm, cất điện thoại vào sâu bên trong cặp chứ để giáo viên phát hiện là đi tong con dế yêu. Tiếng trống vang lên, những ngày học lại trôi qua, đem những cô cậu học trò bắt đầu cho những ngày thi học kỳ đầy căng thẳng. Tôi hẹn bọn nó tụ tập tại nhà của nàng học nhóm, nhà nàng khá yên tĩnh nên việc học tập là vô cùng thoải mái. Từ lần đó hai người ấy đã nghỉ học một thời gian dài, tôi chẳng hiểu sao nhà trường không thèm đả động tới hai người họ, chắc là nhà giàu có khác. Tôi lúc này đang mồm thì nhai miếng kẹo dẻo tay thì viết bài, nhìn sang nàng cùng đám bạn vẫn đang miệt mài học thì trên lầu thằng Duy la lớn.

- Ê bọn bây lên đây đi bên kia kìa bọn mầy thấy không! – Nó nhoài người đưa tay chỉ ra phía xa xa.
- Đâu đâu tao có thấy con mợ gì đâu! – Thằng TS vẫn cố nheo mắt nhìn về hướng tay nó chỉ.
- Đó kia kìa, mấy cây xoài đó, tao thấy mấy trái non đang ra kìa, giờ mà chấm với muối ớt thì bá cháy luôn! – Thằng Duy liếm môi thèm thuồng.
- Đi thôi tụi bây hề hề! – Tôi bắt đầu ra lệnh cho đoàn quân.

- Không được đâu, của nhà người ta đó! – Nàng nói sau lưng đám bọn tôi.
- Hề hề em à đồ chùa lúc nào cũng ngon nhất đó, ở đây đi xíu anh mang về cho!

Tôi cùng đám cờ hó bắt tay vào công việc đi ăn trộm có chủ đích. Mấy thằng bọn tôi cứ lấm la lấm lét len lỏi đi qua con đường ra sau nhà của nàng. Phía trước cách một đoạn đến cây xoài là một khoản ruộng, cả bọn bước chân xuống là lại rút lên.

- Ê mầy lạnh teo hột mít luôn đó! – Thằng Long run cầm cập.
- Mợ đã đi trộm thì còn sợ gì lên! – Thằng TS hùng hổ lao lên trước.

Cả đám nhìn nhau rồi cắn răng bước xuống, làn nước lạnh toát làm thằng nào thằng nấy cũng run như cầy sấy bước đi. Đi qua ruộng cả đám đã tiến sát tới cây xoài, thằng Hậu đưa mắt nhìn xung quanh quan sát xem có chủ nhà hay con cờ hó nào đó đang đi dạo không, mọi thứ đều tốt thằng Hậu ra ám hiệu cho cả bọn bắt đầu hành động. Đợi câu nói của thằng Hậu cả đám lao lên cây như mấy con khỉ lâu ngày chưa được trèo, thằng hái, thằng vừa hái vừa ăn, nhìn đứa nào đứa nấy cứ như cây đây là nhà của mình không bằng. Đang hái thì bỗng dưng hai con chó ở đâu chạy ra, nó cứ ngó nghiêng nhìn lên đám bọn tôi.

- Xùy xùy đi ra chỗ khác chơi đi cưng! – Thằng Duy đưa tay xua xua đi.
- Đi đi ngoan xíu tao cho cục xương mà gặm, ngoan.! – Thằng TS đã xuống dưới đuổi con chó đi.

Vừa bước tới hai con chó nó sủa lên ầm ĩ làm cả bọn sợ toát cả mồ hôi. Nhìn mấy thằng lao xuống dưới cứ như mấy quả mít chín rơi rụng, thằng Mạnh là thảm nhất rơi đúng vào chỗ sình lầy, hai tay cắm thẳng xuống dưới bùn cái mặt ăn nguyên một mớ đất nhìn đen thui thùi lùi. Cả bọn chả còn thời gian đâu mà cười nó nữa, liền ba chân bốn cẳng chạy thật nhanh, chỉ còn lại mỗi thằng Long là sợ quá không dám nhảy xuống cứ ngồi trên dó mà la oai oái.

- Mợ bọn bây cứu tao, tao sợ té lắm, cứu! – Nó gào lên.
- Nhảy mợ nó đi, ngồi đó gào cái gì! – Thằng Duy vừa chạy vừa la.

Chạy thục mạng đôi lúc có cả cắm cả mặt xuống nước thì cũng đã đến được nhà của nàng. Tôi đưa mắt nhìn đám bọn nó đứa nào đứa nầy cũng đen thui do té cắm cả mặt xuống, bọn nó bắt đầu ôm bụng cười khoái chí nhưng rồi lại thấy thiếu thiếu một người.

- Ơ thằng Long đâu! – Tôi hỏi.
- Chết cha nó rồi, nó có nhảy xuống đâu! – Thằng Duy nói.
- Giờ sao, nó mà bị bắt, nó khai hết thì! – Thằng Mạnh đảo mắt nhìn đám bạn.
- Sao biết được thôi đi thay đồ với tắm cái đã rồi còn chén cái mớ này chứ! – Thằng TS đưa ra một đống xoài non.

Cả bọn nhìn nhau rồi ba chân bốn cẳng chen nhau cái phòng tắm bên ngoài bể bơi. Tôi ngồi lại đợi xem thằng Long có về được không. Một lúc sau thì cũng thấy anh chàng ấy về với gương mặt còn thảm hơn gì.

- Ê Long sao mầy về được vậy! - Tôi hỏi.
- Con mợ nó tao không dám nhảy thế là hai con chó nó canh tao luôn, lúc sau bị chủ nhà ra bắt được, tao ăn nguyên mấy cái gậy đau thấy mụ tổ luôn! – Nó nói rồi kéo quần lên đưa cái bờ mông đỏ chói ra.

Tôi ôm bụng cười, cười đau cả bụng, mấy đứa con gái thì chả ai thèm nhìn cái hành động của nó.

- Mợ, tại bọn bay chạy nhanh quá hại tao! – Thằng Long bực bội nói.
- Ai bảo mầy không nhảy còn đòi gì nữa, vào tắm lẹ đi mầy bọn nó xong là ăn hết phần bây giờ.

Nó nghe xong cũng chạy luôn ra phía sau, tôi ôm bụng cười đau cả ruột, đến nỗi thằng Long ra đằng sau thì cái đám cờ hó kia cũng cười ầm cả lên, quả là bờ mông đỏ mọng có khác. Tắm rửa xong xuôi, cả bọn ngồi quây quần lại với nhau, mấy chén muối ớt đã được mấy đứa con gái chuẩn bị sẵn. Cả đám cùng với bữa ăn chùa vô cùng ngon nghẻ để rồi quên luôn cả mớ bài tập vẫn còn chưa xong. Kết thúc bữa tiệc chùa, cả đám lần lượt ra về, chỉ còn tôi và hai người con gái ấy ở lại dọn dẹp. Tôi lôi mớ bài tập ra làm tiếp, chỉ vì mấy miếng xoài mà đến giờ chả có tý tẹo chữ nghĩa nào trong đầu. Đang học thì nàng bước lên cùng với Trinh, hai người bọn họ nói chuyện với nhau vui vẻ rồi bước đến ngồi xuống đồi diện với tôi.

- Rồi bây giờ bắt đầu học nhé! – Trinh lườm sang tôi.
- À ừ hề hề học học mà! – Tôi gãi đầu cười cho qua chuyện.
- Dám xuối giục bạn bè đi ăn trộm, anh hay quá ha, giờ thì làm hết mấy câu tiếng anh này cho em! – Nàng cười lém lỉnh rồi đưa tờ giấy sang bên tôi.

Tôi cầm lấy rồi mặt mày tái mét đi luôn, nhìn cái đống chữ tiếng anh mà tôi xém chút bất tỉnh, đã dốt cái môn này rồi giờ lại được em yêu nhét cho, tôi cười đau khổ rồi bắt đầu cắn răng cắn bút giải lấy, không gian yên tỉnh lại bao trùm lên ba con người đang cố gắng giúp nhau ôn bài vở chuẩn bị cho kỳ thi sắp đến. Ở một nơi khác.

- Thưa tiểu thư hôm nay có thể xuất viện rồi.
- Ông đi xuống làm thù tục đi, để tôi một mình.
- Vâng thưa tiểu thư.

Người đó đợi cánh cửa đóng lại rồi bấm vào hàng số điện thoại.

- Alo!
- Vâng thưa tiểu thư tôi nghe.
- Những người đó sao rồi.
- Họ đang ngồi học bài với nhau.
- Được rồi.

Điện thoại hạ xuống, nụ cười trên môi đang mỉm cười rồi lại tắt đi thay vào đó là ánh mắt của ác ma lại hiện lên.

- Em lại về rồi đây anh yêu à!
 
Chap 152:

Ngày hôm sau bước đến lớp, từ bên ngoài tôi không nghe thấy tiếng ồn ào từ cái đám cờ hó, cảm thấy lạ tôi bước vào bên trong đã thấy mọi ánh mắt đều đổ dồn vào Liên. Tôi ngạc nhiên đã một thời gian khá dài từ sau vụ việc đó, bây giờ người con gái ấy lại đi học trở lại. Tôi mò mẫm bước tới.

- Đã giải quyết xong công việc chưa! – Tôi hỏi.
- Ừ đã xong rồi anh!
- Ừ!

Tôi chẳng biết hỏi gì thêm mà chỉ bước thẳng về chỗ ngồi, tôi không hiểu sao bản thân cảm thấy đứng trước người con gái đó có một khoảng cách rất xa. Chỉ đến khi ngồi vào giữa hai người con gái kia tôi mới cảm thấy được thoải mái hơn rất nhiều. Trinh mang đến cho tôi cảm giác như một người thân quen, một thành viên gia đình vậy, còn nàng màng đến cho tôi cảm giác thoải mái, cảm giác hạnh phúc yên bình đến lạ. Tôi nhẹ nhàng ngồi xuống chuẩn bị cho những môn học sắp đến. Vừa lôi sách vở ra thì thằng TS bước đến bàn rồi nói.

- Chiều nay tao sang nhà mầy chút nhé! – Nó đưa ánh mắt buồn nhìn vào tôi.
- Ừ, có chuyện gì vậy mầy! – Tôi hỏi.
- Ừ chiều tao kể, giờ cứ học đi đã.

Nó nói xong rồi lặng lẽ bước về chỗ, bạn bè thân với nhau tôi hiểu, cứ mỗi lần nó muốn cùng tôi đi đâu đó là có chuyện, nếu vui thì tất nhiên toàn chuyện chơi bời, chứ ánh mắt nó đang buồn thế kia chắc lại có việc gì sảy ra nữa rồi. Tiếng trống vang lên, cô Loan cùng với thầy Thắng và bác bảo vệ bước vào lớp, cả lớp tôi đều đưa ánh mắt ngạc nhiên nhìn vào hai người đang đi sau lưng ấy. Tôi cũng vậy cảm giác lo sợ về những vụ việc đánh nhau bên ngoài nhà trường có thể bị bại lộ, mồ hôi mồ kê bắt đầu túa ra. Đang sợ hãi các kiểu, thì tay của nàng đã mò vào cặp của tôi, tôi giật mình nhìn vào hành động ấy của nàng.

- Ủa làm gì vậy em! – Tôi ngơ ngác hỏi.
- Anh quan sát thầy giùm em, đừng để thầy thấy bọn mình! – Nàng nói.

Tôi bất giác làm theo lời của nàng quan sát thật kỹ, nàng nhanh chóng lấy cái điện thoại trong cặp tôi ra rồi lén lút nhét vào một kẽ hở dưới một kẽ bàn do miếng ván bị bung ra, tôi đến bây giờ mới biết việc gì đang sảy ra.

- Hôm nay nhà trường sẽ thiết chặt kỷ luật về việc mang điện thoại đến trường. Bây giờ mời các em mang hết cặp sách để lên bàn cho thầy, mời cô Loan kiểm tra các em nữ còn anh Tuấn xuống kiểm tra các em nam! – Thầy Thằng nói.

Mọi người trong lớp bắt đầu lo lắng, bời vì từ lần đầu tiên học đến giờ mặc dù quy định có nhắc đến nhưng cũng đâu có gắt gao như thế này. Ai nấy đều lo sợ cầm cặp của mình đặt lên bàn, mấy đứa bạn tôi với những bàn tay nhanh như cắt để phi tang đi con dế yêu. Hai người ấy bắt đầu đi xuống kiểm tra, thầy Thắng đứng phía sau đảo mắt một lát.

- Em Mạnh lên đây, cái tay dừng lại! – Âm thanh thầy làm nó giật mình.

Nó đau khổ lầm lũi bước lên, thầy Thắng bước thật nhanh xuống bàn của nó đưa tay vào học bàn móc ra cái điện thoại.

- Tôi tạm thời tịch thu ngay mai mời phụ huynh lên cho tôi.
- Đừng mà thầy, lần sau em không mang nữa, thầy tha cho em đi! – Thằng Mạnh khản thiết cầu xin thầy.
- Về chỗ mai mời lên cho tôi, cả lớp tiếp tục.

Thằng Mạnh như người mất hồn lết cái thân bước về chỗ. Nó vừa ngồi xuống thì âm thanh của bác bảo vệ lại vang lên.

- Em này lên trên đi! – Bác bảo vệ móc trong cặp nó ra một điếu thuốc.

Thằng Long mặt nó tái mét cắn răng bước lên.

- Điếu thuốc này là sao em, em cũng gan quá lắm đấy! – Thầy Thắng quát làm nó sợ hãi.
- Dạ dạ không phải đâu thầy, nãy… nãy em đi đường thấy điếu thuốc ấy em… em nhặt về cho bố em hút ạ! – Nó cố gắng dóc tổ hết công suất.
- Có hiếu thật nhỉ, nhặt xong mang về cho bố!

Cả lớp nghe xong cười ầm cả lên, chả biết nên buồn hay cười với thằng Long ngay bây giờ đây.

- Tôi không quan tâm mời em bước xuống văn phòng ngay!

Thằng Long mặt xanh hơn tàu lá chuối bước xuống dưới. Sau đó bác bảo vệ tiếp tục công việc kiểm tra, đến bàn của tôi, bác Tuấn lần lượt tìm kiếm trong cặp, cũng may nàng đã nhanh tay tẩu thoát cho chứ nếu không bây giờ cũng đã như thằng Mạnh mà khóc hết nước mắt mất. Kiểm tra một lúc sau thì mọi thứ đều được ổn thỏa, hai người bước lên trên thầy Thắng gật đầu với họ rồi nói.

- Được rồi bây gờ các em tiếp tục học, gần đến ngày thi nên ban kiểm tra trên bộ sẽ xuống, nhà trường sẽ kiểm tra liên tục việc mang điện thoại theo. Yêu cầu các em nghiêm túc chấp hành.

Thầy Thắng nói xong rồi bước ra bên ngoài cùng bác bảo vệ. Mọi người thở dài lục tục ngồi xuống rồi quay sang chia buồn cùng thằng Mạnh. Tôi quay sang nhìn nàng.

- Ủa sao em biết hay vậy! – Tôi ngạc nhiên hỏi.
- Hihi không có gì đâu chỉ là cảm giác thôi! – Nàng nháy mắt tinh nghịch trả lời tôi.

Tôi mỉm cười rồi cảm ơn người con gái ấy, bàn trên một nụ cười lại hiện lên trên đôi môi rồi lại tắt đi, chỉ còn lại sự lạnh lùng như bao ngày. Đến giờ ra chơi tôi tò mò đi thăm hỏi các chiến hửu tình hình phi tang chứng cứ ra sao.

- Ê sao tui bây cất giấu nhanh thế! – Tôi hỏi.
- Tất cả trên kia kìa! – Thằng Hậu chỉ tay lên một miếng la phong trên trần nhà.
- Đệch hóa ra bọn bây đều để trên đó hết à.
- Chứ sao thuốc lá cũng trên đó luôn ấy, mợ để dưới này lỡ kiểm tra đột xuất như hồi nãy thì có mà chết hả mầy! – Thằng Duy nói.
- Mà sao thằng Mạnh nó không để lên đó luôn, với thằng Long nữa! – Tôi ngơ ngác hỏi.
- Tại nó ngu hahaha!

Cả đám bật cười mặc kệ hai thằng nó đang ôm mặt mà than khóc.

- Thằng Mạnh thì cứ bảo là không sao đâu đấy giờ ôm hận chưa con, à còn thằng Long nữa, thèm thuốc thì chịu nhịn mợ nó đi còn bày đặt lấy ra một điếu đợi xin ra ngoài làm một hơi hả mầy ngu hahaha! – Thằng Duy phán tội hai đứa nó.

Tôi đưa mắt nhìn hai bọn nó đang mếu máo đau khổ mà cũng phì cười theo, sau đó lại tắt ngay cái nụ cười ấy, may mà có nàng chứ nếu không giờ cũng đang ngồi mếu máo như bọn nó rồi. Tiếng trống vang lên, ngày học tiếp theo lại trôi qua, về đến nhà tôi chuẩn bị làm một giấc ngủ trưa thì tiếng gọi của thằng TS bên ngoài vang lên. Tôi bước ra đã thấy trong giỏ xe là hai chai rượu trắng toát cùng mấy trái xoài.

- Ơ chiều nay chơi ghê thế mầy! – Tôi ngơ ngác nói.
- Đừng hỏi nữa thay đồ rồi đi với tao.

Tôi quay lưng bước vào thay đồ, rồi quay trở ra ngồi lên phía sau xe đạp của nó. Thằng TS chở tôi ra đường PĐ chạy vào một con hẻm nhỏ ngoằn nghèo. Đến một con đường cụt nó dắt xe vào một bụi cỏ rồi khóa xe lại cẩn thận, tôi ngơ ngác chả hiểu thằng bạn thân tôi đang định đưa đi đâu. Nó khóa xong xe rồi đưa tôi men theo con đường giữa những cây lau sậy cao vút. Bước qua con mương khung cảnh ruộng lúa đầy thân thương, cảnh vật nơi đây làm tôi lại nhớ về quê hương, tôi hít một hơi thật sâu tận hưởng cái cảm giác đầy thoái ấy.

- Sao mầy biết chỗ này vậy!
- Tao có chuyện buồn, mầy ngồi xuống đây với tao đi! – Nó không trả lời tôi.

Tôi nhìn ánh mắt đầy buồn bã của nó liền ngồi xuống theo. Cả hai không nói gì lặng lẽ nhìn cơn gió thổi qua những ngọn lúa, âm thanh đung đưa của những bụi tre làm mọi thứ trở nên yên lặng đến lạ thường, tôi biết nó đang buồn nên cũng im lặng cùng nó thưởng thước cảnh vật thiên nhiên nơi đây.
 
Chap 153:

Tôi quay sang nhìn nó rồi bắt đầu hỏi.

- Mầy có chuyện gì à!
- Ừ tao với con H chia tay rồi! – Thằng TS thở dài.
- Ơ hay mới đây tao thấy mầy với nó vẫn còn bình thường mà, sao tự dưng lại chia tay! – Tôi ngạc nhiên.
- Hey, tao thật sự vẫn còn thích H lắm nhưng mà! – Nó ngập ngừng.
- Có gì nói đại mợ đi, tao ghét mấy kiểu nói lưng chừng lắm! – Tôi hết kiên nhẫn với cái thằng thất tình này.
- Tao chia tay nó vì tao sợ sau này sẽ không chăm sóc được, không mang đến hạnh phúc cho H nên tao phải làm như thế để giải thoát! – Nó cuối gầm mặt xuống.

Tôi cảm thấy cực kỳ sốc với cái lý do của thằng TS.

- Mầy bị khùng à, giờ còn đi học tương lai thì chưa biết được, tự dưng lại chia tay nhau với cái lý do vớ vẩn ấy, mầy điên thật rồi! - Tôi bàng hoàng quát nó.
- Tao biết nhưng tao sợ, thôi cứ vậy đi!
- Hey thôi vậy, sau này đừng có hối hận đấy nha.

Cả hai thằng cùng im lặng nhìn dòng nước vẫn cứ trôi qua trước mặt, không ai biết trước được tương lại sẽ như thế nào, cũng chẳng biết mọi thứ rồi sẽ đi về đâu. Để rồi sau này tương lai nó lại mang đến kết quả không ngờ cho hai con người của lúc này, một kết quả thật đau đớn biết bao, một người phải hối hận và một người sẽ trải qua những tháng ngày của nước mắt tuyệt vọng. Hiên tại tôi và nó cùng ngắm nhìn cánh đồng xanh tươi bát ngát đầy yên tĩnh.

- Thôi bỏ qua hết mấy cái suy nghĩ đi, tao với mấy lên ly thôi! – Thằng TS quay sang đưa cái ly lên.
- Dô!

Âm thanh của hai cái ly mà tôi mới chôm được của bố vang lên, thời gian vẫn cứ trôi đi lặng lẽ như thế. Đến tối tôi quay trở về đã thấy nàng đang ngồi chơi với bố mẹ, nhìn thấy nàng là mọi thứ cứ như được tan biến đi hết. Tôi chạy ào vào bên trong.

- Chào bố mẹ con mới về, à em sang đây hồi nào vậy! – Tôi vui mừng hỏi.
- Chà chưa gì đã gọi nhau thân mật thế con! – Mẹ tôi ngạc nhiên hỏi.
- Dạ hì hì, thưa bố mẹ tiện hôm nay con giới thiệu luôn ạ, đây là bạn gái của con, bố mẹ cho phép hai đứa con qua lại với nhau nhé! – Đang có men trong người tôi mạnh dạn công bố luôn.
- Ơ hay còn đang đi học yêu đương gì, mà thôi miễn là đừng ảnh hưởng tới việc học hành là được! – Mẹ tôi mỉm cười với thằng con trai hư đốn ấy.

Được sự đồng ý của bố mẹ tôi vui mừng hết sảy, tôi biết mẹ tôi mến mấy người con gái từng ở nhà lắm, tôi quay sang nhìn nàng, đôi má đã ửng hồng e thẹn ánh mắt nhìn xuống dưới bàn. Mẹ tôi thấy thế liền đưa tay nắm lấy tay người nàng trấn an, xua tan đi cái sự ngại ngùng của gái mới lớn. Đang vui vẻ với nhau thì tiếng chuông điên thoại vang lên, tôi cầm lấy rồi nhìn vào màn hình, người gọi đến làm tôi phải chạy lên lầu để nghe.

- Alo sao mầy! – Tôi nói.
- Ê tao phát hiện thằng Hưng mà mầy kêu tao theo dõi hình như buôn bán thuốc cấm đó, thứ hai là nó hình như phát hiện đám ánh em mình hôm giờ đánh đàn em, giờ có mấy đứa bị đánh ngược lại rồi, thứ ba mầy cẩn thận trong kỳ thi sắp đến nhé, sắp có chuyện rôi! – Thằng Thành thông báo cho tôi qua điện thoại.
- Ừ tao biết rồi tạm thời mầy thông báo cho bọn nó rút đi, tao cúp máy nhé! – Tôi lạnh lùng cứ như biết trước việc ấy.

Âm thanh vừa tắt thì tiếng chuông lại vang lên, tôi nhìn vào màn hình làm giật thót cả tim. Người gọi tôi lúc này là Liên.

- Alo!
- Anh thay đồ đi em đang ở bên ngoài!

Tôi chưa kịp hỏi lý do thì đầu dây bên kia đã cúp máy. Tôi thở dài bước vào phòng thay bộ đồ rồi đi xuống bên dưới. Tôi nhẹ nhàng bước đến bên cạnh nàng nói nhỏ vào tai.

- Em à, Liên mới gọi cho anh, bảo là ở bên ngoài đợi rồi!
- Hihi anh đi đi, cơ mà không được léng phéng gì đâu đó! – Nàng buông lời đe dọa.

Tôi phì cười với nàng rồi bước ra bên ngoài đã thấy xe của Liên đa đứng đó đợi. Tôi đóng cổng xong rồi bước lên xe của người con gái ấy. Nhìn thấy ánh mắt đó, tôi lại nhớ tới những lời của thằng Phát thành ra cảm giác sợ hãi lại bủa vây lấy tâm trí.

- Chúng ta đi thôi anh nhỉ! – Liên mở miệng nói nhẹ nhàng.
- Ừ mà đi đâu! – Tôi lấy lại bình tĩnh đáp.

Liên không nói gì chỉ im lặng rồi bắt đầu cho xe chạy đi hòa vào màn đêm đang dần buông xuống. Tôi ngơ ngác chỉ biết nhìn vào con đường đang dần đưa tôi ra bên ngoài thành phố. Liên cho xe dừng lại trước một khu sản xuất đá gì ấy rất lớn, tôi ngơ ngác chả hiểu người con gái ấy sao lại đưa tôi đến nơi đây. Bước xuống xe đã thấy mấy người đang trực ca ở đây chạy ra bên ngoài đón tiếp.

- Thưa cô chủ, mọi người đã tập hợp ở bên trong phòng họp hết rồi! – Một anh bảo vệ chạy ra chào đón.
- Được rồi các anh làm việc tiếp đi!

Liên vẫn lạnh lùng bước vào bên trong, tôi ngẫn ngơ bước theo sau lưng của người con gái ấy tiến vào, vừa tới gần cổng vào thì đã bị anh bảo vệ chặn lại hỏi.

- Cô chủ cậu này là!
- Gọi anh ấy là cậu chủ đi! – Liên lạnh lùng đáp rồi bước thẳng qua cánh cổng.

Mấy người bảo vệ vừa nghe xong liền từ trong văn phòng vội vàng chạy ra bên ngoài cúi đầu chào.

- Mời cậu chủ vào!

Tôi ngạc nhiên tới mức đôi mắt muốn rớt cả ra ngoài.

- Dạ không phải như thế đâu mấy anh ơi! – Tôi xua tay từ chối.
- Cậu chủ cứ vào bên trong đi, kẻo cô chủ lại mắng bọn tôi nữa mất.

Tôi chỉ biết thở dài rồi bước thật nhanh đến bên cạnh người con gái đó, chỉ mong sẽ có được đáp án cho chuyện vừa rồi.

- Em à, sao tự dưng lại nói như thế với họ vậy, anh đâu phải! – Câu nói của tôi bị ngắt quãng.
- Chút nữa anh chỉ việc im lặng, không được hỏi hay nói một câu gì, anh phải nhớ lấy không được làm bất cứ điều gì chỉ việc im lặng và im lặng! – Liên đưa ánh mắt đầy lạnh lẽo nhìn vào tôi.

Đầu óc tôi trống rỗng, chả biết việc gì đang sảy ra, chỉ đến khi cánh cửa căn phòng mở toang, tôi ngạc nhiên nhìn vào những con người ở đây. Ai nấy đều ăn mặc vô cùng lịch sự và có phần oai nghiêm.

- Chào cô chủ! – Mấy người đó đồng thanh lên tiếng.
- Mọi người ngồi xuống đí, hôm nay cháu có việc thông báo để mọi người ở đây có thể truyền xuống các cơ sở khác trên địa bàn biết.

Mọi ánh mắt đều đỏ dòn hết vào người con gái đó, tôi nuốt cái ực nắm chặt hai tay lại với nhau đứng bất động phía sau.

- Đây là anh T sau này ra trường anh ấy sẽ thay cháu quản lý toàn bộ công việc ở đây và các nơi khác nữa!

Sau câu nói của Liên tôi giật bắn mình, cảm giác lần đầu đứng trước bao cặp mắt đang nhìn chằm chằm vào mình. Tôi lắp bắp bước đến người con gái ấy nói thật nhỏ.

- Em à, hôm nay đừng có đùa như vậy chứ, anh không giỡn đâu nha.
- Hihi em đâu có giỡn đâu, anh phải tập làm quen đi là vừa, bây giờ không làm quen sau này anh sẽ không đứng vững được trên chính đôi chân của mình nữa đâu.

Câu nói ấy của người con gái đó đến sau này tôi mới biết, từ khoảnh khắc đó tôi chính thức được rèn luyện vững vàng, trưởng thành hơn để rồi sau này chỉ còn lại mình tôi phải đương đầu với cơn bão đang dần kéo đến, cơn bão đang theo thời gian càng ngày càng đến gần với cuộc đời của tôi.
 
×
Quay lại
Top