Ebook Ước Mơ Hoa Phượng Đỏ T/G Kirigaya T. Nguồn : https://dtruyen.com , Truyện teen, học đường, ngôn tình, lãng mạn, bi kịch.

Truyện có hay hơm mọi người.^^

  • Nhớ kỷ niệm

    Số phiếu: 0 0,0%
  • Nhớ mối tình đầu hề hề

    Số phiếu: 0 0,0%
  • Bạn thích nhân vật nữ nào nhất?

    Số phiếu: 0 0,0%
  • Trinh

    Số phiếu: 0 0,0%
  • Liên

    Số phiếu: 0 0,0%
  • Phương

    Số phiếu: 0 0,0%

  • Số người tham gia
    3
Chap 115:

Ngồi bên cạnh nàng ngắm những vì sao tỏa sáng trên bầu trời đêm, nàng khẽ hát lên bài hát mà nàng yêu thích, tôi cũng cất giọng hát hòa vào, hai con người cùng ngân lên bài hát “Tong hua” ấy. Tôi trở về lại ngôi nhà của bà Bốn đang có những tiếng cười nói từ những người thân của mình, sau bữa tiệc tôi đã say tè le hột me chui vào phòng rồi chìm vào giấc ngủ. Trong giấc ngủ giấc mơ ấy lại hiện về, hình ảnh ấy cứ lặp đi lặp lại, nàng dần dần rời xa khỏi vòng tay rồi tan biến vào hư không, tôi cố gào thét cỡ nào thì nàng vẫn biến mất, cảm giác bất lực đau khổ trong giấc mơ cứ hiện về, chợt có một tia sáng ấm áp đã đưa tôi thoát khỏi cơn ác mộng rồi chìm vào giấc ngủ. Người con gái ấy bên cạnh cầm chặt lấy tay tôi, lau cho tôi những giọt mồ hôi đã thấm đẫm trên trán.

- T à, cậu phải chịu khổ như vậy sao, rồi sẽ có một ngày cậu sẽ phải chấp nhận thôi, đến khi đó mình sẽ đến đón cậu.

Và rồi thời gian trôi qua, những ngày đi chơi, những ngày tâm sự bên ngôi nhà đơn sơ của bà Chín, những ngày tháng êm đềm bên nụ cười của hai người con gái cũng trôi qua. Chúng tôi phải trở về lại thành phố chuẩn bị cho ngày đi học đầu tiên của năm lớp mười một. Phương đã chuyển luôn về lại căn nhà cũ của mình, nàng cũng vậy cũng phải trở lại căn nhà mà nàng đã xa rời bấy lâu nay, chỉ còn lại Trinh người con gái vẫn ân cần chăm sóc cho tôi từng ngày. Tôi bước đến lớp thì trời cũng đã đổ xuống cơn mưa nặng hạt, bên trong đã nghe thấy âm thanh của đám cờ hó đã lâu không gặp, tôi chạy vào vức luôn cặp sách lên bàn mà lao đầu vào tám chuyện. Tiếng trống ngày đầu tiên vang lên, cả lớp lại như năm lớp mười chờ đợi giáo viên chủ nhiệm mới của năm nay là ai. Những tiếng bước chân từ bên ngoài hành lang vang lên, một cô giáo viên với gương mặt lãnh đạm bước vào, giọng cô hơi trâm không dịu dàng ngọt ngào như cô Nguyệt.

- Cả lớp đứng! – Tôi đứng dậy hô.
- Được rồi các em ngồi xuống, cô tên Loan dạy môn Ngữ văn, năm nay cô sẽ làm giáo viên chủ nhiệm, giờ cho cô hỏi ban cán sự năm trước đâu đứng dậy cho cô xem.! – Tiếng cô Loan đều đều trên bục giảng.

Mọi người lần lượt đứng dậy.

- Lớp trưởng đâu, giới thiệu cho cô biết tên nào!
- Dạ, em tên NĐT lớp trưởng, còn có! – Tôi kể một loạt cho cô.
- Được rồi các em ngồi xuống, năm nay vẫn giữ như thế nhé, à em nào tên Trinh đâu.
- Dạ là em cô! – Trinh đứng dậy.
- Em xuống chỗ T ngồi nhé, chỗ em có hai người có điểm tổng kết cao rồi, giờ em xuống chỗ đó nhé, chỗ đó còn mỗi em T nữa thôi.

Tôi bất giác nhìn sang bên cạnh rồi thở dài. Những người ngồi bên cạnh tôi bây giờ đang học lại lớp mười vì không đủ điểm, lớp tôi có hơn mười mấy người ở lại chứ ít gì, nhìn lớp bây giờ đã trống vắng đi rất nhiều.

- Các em ngồi yên lặng cô đi xuống dưới dây chút cô lên lại.

Trinh từ từ cầm cặp sách xuống bên cạnh tôi, tôi nở nụ cười chào lấy người con gái ấy, Trinh cũng cười lại tôi, giờ bên cạnh là người con gái vẫn đang sống chung dưới một mái nhà thật sung sướng mê ly luôn. Đang phê trong cơn mê thì cô Loan lại bước vào trong lớp, đằng sau là cả một mớ học sinh mới toanh luôn.

- Nào cả lớp chúng ta chào đón mười hai bạn học sinh mới từ B8 chuyển sang, do lớp ấy ở lại hơn nửa lớp nên trường tách lớp sang.

Tôi nhìn theo cái đám nạn dân của B8 đang di chuyển vào. Toàn là gái với gái chỉ có lác đác mấy đứa con trai, cả lớp đều vỗ tay chào mừng những con người mới gia nhập vào đại bản doanh của B12. Sau đó tôi nhìn sang cô Loan đang nghe điện thoại ai đó rồi cô đi ra bên ngoài thêm một lần nữa. Đợi một lúc sau, cô bước trở lại lớp, tôi nhìn theo hai con người đang ở phía sau của cô. Tôi ngạc nhiên, sợ hãi, mồ hôi túa ra như tắm, nhìn sang Trinh đã gục xuống bàn đôi tay đã siết chặt lại với nhau, bởi vì theo sau cô Loan là người con gái tên L và một thằng mà tôi đã ghi nhớ mối hận thù từ cái ngày cắm trại hôm ấy.

- Cô xin giới thiệu hai bạn mới nữa, nào các em vào đi.
- Chào cả lớp mình tên Dương Thị Mỹ Liên, từ trường NVL chuyển sang! – L vẫn giọng nói lạnh như băng.
- Chào các bạn mình là Nguyễn Trí Hưng từ trường NVL chuyển sang, mong được các cô gái xinh đẹp và các bạn trai giúp đỡ.

Tôi nhìn ánh mắt của thằng đó khi quét qua tôi và các nàng và máu nóng lại nỗi lên nhưng tôi lại kìm nén nó xuống.

- Mình là lớp trưởng của B12, thay mặt lớp chào mừng các bạn mới, mong mọi người sẽ có những năm học với nhau thật tốt đẹp! – Tôi chả thèm nhìn vào thằng H kia rồi ngồi xuống.
- Được rồi, em L xuống chỗ bên cạnh T ngồi đi, còn em H qua bên cạnh bạn nữ tên Mi bên kia đi.

Tôi nghe cô phân công chỗ ngồi mà trong lòng nóng như hàng ngàn ngọn lửa bùng cháy.

- Thưa cô như vậy không hợp lý ạ! – Tôi hùng hổ đứng dậy.
- Cái gì không hợp lý hả, cô sắp xếp chỗ ngồi có cần em phải đánh giá không, ngồi xuống đi, lớp trưởng phải gương mẫu chứ, làm cho ai nghe đấy hả! – Cô quát to trước cả lớp.

Tôi hậm hực ngồi xuống mà chăm chú dõi theo thằng H đang nở nụ cười nữa miệng dành cho tôi.

- Chào T giống cấp hai rồi nè, bây giờ mình ngồi đây được không, bạn T có trả chỗ cho ai nữa không! – Tiếng L vang bên cạnh tôi.
- À ừ không không ngồi đi! – Tôi nở nụ cười nhạt tếch nói.
- Cô cứ ngồi đi cần gì phải xin đâu kia chứ, cô giáo xếp đâu thì ngồi đó! – Trinh lạnh lùng nói mà không thèm nhìn L.
- Mình xin T chứ không xin bạn!
- Thôi được rồi ngồi đi cô đang nhìn kìa! – Tôi thở dài giải vây chứ không cô lại tưởng tôi không cho bạn mới ngồi.

Ánh mắt của tôi bây giờ chỉ còn đặt lên phía trên nơi nàng đang ngồi bên cạnh thằng đểu cán kia. Bên ngoài mưa vẫn rơi nặng hạt báo hiệu cho cuộc sóng gió, cuộc chiến bắt đầu.
 
Chap 116:

Đến giờ ra chơi, tôi định chạy sang bên nàng để chen vô cuộc nói chuyện của thằng Hưng với nàng, thì cánh tay đầy mạnh mẽ đã giữ lại.

- T ơi, mình có mấy bài môn địa cần T giúp nè! – Tiếng của L.
- Ơ để sau đi, tại giờ mình có việc chút.
- Đi mà mình mới chuyển tới chưa nắm rõ được bài vở bên này! – L đưa ánh mắt van xin nhìn tôi.
- Cô này người ta có việc rồi, cô còn ở đó xin xỏ cái gì!- Trinh lạnh lùng nói.
- Mình đang hỏi bài bạn T, chứ đâu phải hỏi cậu.
- Bài vở thì còn đó, chút hỏi sau không được sao.
- Mình thích vậy đấy được không!
- Thôi được rồi để mình chỉ cho! – Tôi ngậm ngùi quay sang chỉ bài cho L.

Mặc dù đã hết tốc lực chỉ cho L những vẫn không kịp để chạy sang bên chỗ nàng. Nhưng cũng may cả buổi tôi đảo mắt sang chỉ thấy thằng đó đang nói chuyện một mình, còn nàng vẫn yên tĩnh chăm chú vào cuốn sách. Đến giờ ra về, tôi chạy thẳng lên chỗ bàn của nàng.

- Em yêu đến giờ về rồi đi ăn hơm! – Tôi cố gắng nhấn mạnh hai chữ đầu.
- Hihi đi thôi anh.

Tôi nhoẻn miệng rồi cùng nàng bước ra bên ngoài trước cái nhìn đầy tia lửa từ thằng H. Tôi đang đi sau thì thằng TS chạy ào tới rồi chồm lên lên tôi.

- Ê mầy thằng kia làm gì mà mầy nhìn nó ghê thế!
- Nó đấy, thằng đã dợt tao cái hôm cắm trại đó.
- Mợ là nó à, có cần quất nó không mầy! – Thằng TS hăm hở.
- Thôi đi mầy hiện giờ nó chưa làm gì thì kệ nó đi.

Nói xong tôi chạy tới bên cạnh nàng, ở đó đã có Trinh đứng đợi.

- Đi thôi!
- Ủa đi đâu vậy anh! - Nàng ngơ ngác hỏi.
- Hì hì sau cơn mưa thì đến chỗ này thì tuyệt vời luôn.

Thế là tôi dẫn hai người con gái ầy đến công viên DH, men theo con đê tôi đưa họ vào bên quán cà phê TT nằm ở bên cạnh giữa hồ nước. Hơi gió se mát sau cơn mưa, cùng ánh nắng nhẹ nhàng soi xuống mặt hồ, cảm giác thật thoải mái sau một buổi sáng đầy sự việc bất ngờ xảy ra. Cả ba người ngồi xuống, khoảng không gian yên lặng xuất hiện, mỗi người theo đuổi một suy nghĩ riêng, tôi đánh bạo mở lời.

- Phục vụ ơi cho ba ly cà phê nhé.

Nói thật chứ tôi lên tiếng là vì ngồi nãy giờ mà chả có ma nào ra phục vụ cả hề hề. Sau khi gọi nước, tôi nhìn sang họ thì gặp ngay những cái ánh mắt nhìn vào tôi.

- T sau này nhớ cẩn thận nhé.
- Được rồi mình biết mà, đến giờ mình thuộc làu câu nhắc của Trinh rồi đó.
- Hihi chứ ai đó mới sáng đã hùng hổ đứng dậy hăm he cô giáo vậy.
- À ừ tại vì hề hề!

Tôi chả biết nói gì thêm, vì công nhận sau câu nói của cô mà tôi đã có chút mất bình tĩnh xém chút nữa là làm xấu đi hình ảnh của tôi trong mắt của cô. Sau khi thưởng thức cảnh mặt hồ sau cơn mưa đầy thơ mộng kia thì nàng bảo tôi và Trinh ghé sang nhà nàng ăn cơm.
Đến cánh cổng đầy thân quen kia, cô Vân bước ra niềm nở chào đón tôi.

- Chà đã lâu cô không gặp cháu, thôi vào nhà đi cô chuẩn bị sẵn hết rồi.
- Dạ vâng ạ cháu xin phép.

Nói xong tôi đưa xe vào bên trong, ngôi nhà này đã bao lâu rồi tôi mới trở lại, mùi hương vẫn dịu nhẹ thoang thoảng trong ngôi nhà ấy. làm vệ sinh sạch sẽ xong tôi quay trở lại vào bàn, nhìn vào bàn ăn mà bụng tôi lại biểu tình. Chuẩn bị động đũa thì tiếng điện thoại của cô Vân vang lên. Cô ấy nghe máy rồi đi ra bên ngoài, một lúc sau cô Vân đi vào thì tiếng chuông từ bên ngoài cánh cổng vang lên.

- Chà giờ này còn ai đến nữa vậy ta! – Cô Vân quay người lại đi ra bên ngoài.
- Thôi ăn đi không nguội bây giờ.

Tôi sung sướng nhìn vào chén mình vì được hai người con gái bên cạnh gắp cho đầy ắp thức ăn. Đang phê trong cơn mê, tôi giật mình quay người lại sau khi nghe được một âm thanh quen thuộc.

- Chào mọi người vì đã làm phiền, mình dùng cơm với được không hihi! – L bước đến rồi ngồi xuống bàn.
- Ừ để mình đi lấy thêm chén nhé! - Nàng lon ton chạy đi lấy thêm chén.
- Các cháu cứ dùng cơm đi cô ra ngoài có chút việc! – Cô Vân nói xong rồi đi luôn.
- Không ở nhà ăn cơm đi, giờ tự dưng vào đây ăn, cô là có ý gì! – Giọng trinh từ từ buông ra.
- Mình chỉ là tìm T đi ăn nhưng sang nhà không có và hai bác ấy nói T đang ở bên nhà Mi, thế là mình sang đây thôi.
- Mình thấy bạn còn có ý gì khác chứ chả phải ăn cơm gì nhỉ.
- T này mình đâu có gì đâu nhỉ hihi!

Tôi nghe hai người con gái nói chuyện mà sợ hãi vô cùng, thà như con trai chuyện gì nói thẳng luôn cho rồi, đàng này con gái toàn ẩn ẩn ý ý thật kinh khủng.

- À ừ ăn cơm thôi, ăn cơm thôi!

Tôi cười trừ rồi cắm đầu xuống mà ăn chứ có dám chen vào đâu. Trên bàn giờ đây chỉ còn mỗi nàng vẫn đang vui vẻ nói chuyện với L nên cũng bớt phần nào căng thẳng.
Kết thúc bữa cơm tôi định xin phép đưa Trinh về thì L đã xen vô.

- Hai bạn cứ ở đây chơi đi nhé, mình đưa T đi nơi này chút.
- Giờ không về còn định đưa T đi đâu hả! – Trinh nói.
- Chỉ đưa đi lòng vòng không được hả, mà cô Trinh này, cho hỏi T là gì của cô mà tôi phải xin phép hả! – L đưa ánh mắt lạnh băng nhìn thẳng vào.
- Thôi được rồi, Trinh ở lại chơi với Mi đi, mình đi với L xem thế nào cũng chẳng mất gì đâu.! – Tôi chen vào chứ để họ có khi lao vô mà long tranh hổ đấu luôn.

Hiện tại bây giờ tôi đang ngồi mà rớt cả mồ hôi, răng môi lẫn lộn luôn, trên xe của L với tốc độ ấy thì sợ vỡ cả mật luôn. Xe đi một đoạn đã dừng lại một con đường mà tôi cảm thấy thật quen thuộc.

- T có còn nhớ con đường này không, có thấy quen không.! - L trầm hẵng giọng xuống nói.

Tôi không trả lời mà nhìn ra bên ngoài, hình ảnh ngôi trường tôi từng học, ngôi trường ấy thực ra là một phòng hội trường của tổ dân phố, bây giờ nó đã được sửa chữa lại khang trang sạch đẹp hơn nhiều. Những hình ảnh một thời thơ ấu cắp sách đến nơi này học vì trường tiểu học đang xây dựng nên toàn trường phải tứ tán khắp nơi để tiếp tục các buổi học. Còn tôi hồi ấy thì được học ở nơi này đó là năm tôi học lớp một, cô giáo chủ nhiệm lúc đó là cô Kim đã già, nhưng rất yêu thương học trò, hình ảnh mập mờ những ngày còn thơ bé bên trong phòng hội trường, hình ảnh tôi đi học sớm để sang nhà cạnh bên để xem phim Lương sơn bá Chúc anh đài một thời, cảm giác thân thương ấy cứ vây lấy tôi.

- Ừ nơi này mình nhớ, mình đã từng học ở nơi này.

L không trả lời lại lái xe men theo con đường một đoạn, hai bên là hàng rào đầy hoa dâm bụt hiện ra, xe tới một con đường ở đó vắng lặng chỉ có mỗi bàn thờ rất to để thờ ông địa nơi ấy.

- Chỗ này T nhớ ra không! – L vẫn giọng nói lạnh băng.

Vâng từ khi tới chỗ này tôi đã dần nhớ ra tất cả mọi chuyện, mợi sự việc, mọi thứ đã xảy ra lúc ấy có liên quan tới tôi và cũng chính nó đã ảnh hưởng và thay đổi một con người kia cũng chỉ bời một câu hứa chơi từ thuở bé.
 
Chap 117:

Tháng 4/2001, lớp 1A2, trong giờ học tập viết.

- Em T lại quên mang sách tập viết nữa rồi ạ! – Tiếng của con nhỏ Ly lớp trưởng đang tố cáo tôi.
- Dạ thưa cô, em… em có mang ạ, bạn ấy nói xạo đó cô! – Tôi ấp úng đứng lên.
- Dạ thưa cô em không nói dối đâu ạ, bạn ý mới giật sách của em cô ạ.
- Thôi được rồi, hai em là bạn bè nên nhường nhịn nhau, thôi trả lại sách cho Ly đi T, cô biết rồi đó nha, trả lại cho bạn đi! – Tiếng cô Kim nhẹ nhàng ấm áp.

Cô Kim lúc ấy đã già nhưng vẫn còn nhiệt huyết với nghề dạy học, người cô giáo ấy luôn chăm lo từng chút cho các cô cậu học sinh mời lần đầu cắp sách đến trường. Ngày đầu tôi cũng thế mặc dù rất sợ phải đi học, chỉ thích được ở nhà đi chơi và làm nũng bố mẹ thôi, nhưng khi được gặp cô, tôi đã quý mmến cô rất nhiều từ ánh mắt cử chỉ giọng nói thật nhẹ nhàng.

- Hứ trả lại nè làm gì ghê! – Tôi cầm cuốn sách hất sang.
- Lêu lêu, ăn trộm mà còn lêu lêu! – Con nhỏ Ly vẫn không tha.

Tôi bực mình ngồi xuống, đảo mắt liếc cái con nhỏ lớp trưởng kia dám chơi bố. Đang hậm hực vì trên bàn chả còn quyển sách hay vở gì vì quên mang nên đành cuối đầu xuống bàn chứ đâu dám nhìn cô giáo.

- Em T em có biết đường về nhà lấy sách không, hay để cô đi cùng em về lấy nhé! - Cô Kim đã bước xuống ân cần hỏi tôi.
- Dạ em tự đi được ạ, nhà cũng không xa với lại em hay tự đi bộ tới đây học ạ! – Tôi thành thật đứng dậy thưa cô.
- Em chắc chứ, không được nói dối đâu nhé! – Cô Kim khẽ đưa tay lên xoa đầu tôi.
- Dạ em chắc chắn ạ, em nói dối là về ba em đánh nát mông em luôn!

Từ câu nói ngây thơ của tôi đã làm cả lớp cười ầm cả lên, cô Kim cũng khẽ mỉm cười với cậu học trò ấy. Sau đó tôi chào cô rồi lon ton bước ra bên ngoài, cái ánh nắng của buổi chiều vẫn còn chói chang làm tôi có phần nóng nực trong người, tôi quay trở lại lém lỉnh nhìn vào học bàn của con nhỏ lớp trưởng rồi thò tay lấy luôn rồi chạy đi mặc cho nó chửi ầm ỷ phía sau. Lần này được phép của cô về nhà lấy cuốn sách, tôi ung dung vừa đi dạo vừa ngắm cảnh, không gian ở trong một con đường vặng lặng, yên tĩnh thưa thớt những căn nhà dân, tôi đưa ánh mắt đầy trẻ thơ ngắm nhìn những bông hoa dâm bụt đang đua nhau nở trên những hàng rào. Đi xuống một đoạn nữa là đến cái miếu thờ ông địa làm tôi có đôi chút sợ hãi, bởi mỗi lần nhìn vào là cái bức tượng nghi ngút khói ấy cứ như mấy ông kẹ, vừa bước đi thật nhanh vừa nhắm mắt. Đang nhắm mắt đi thì nghe tiếng của đứa con gái nào đó và những âm thanh của một bọn con trai ở cái xóm chùa, tôi mở mắt ra nhìn sang bên góc đường.

- Con nhỏ kia nhìn mầy ăn mặc đẹp thế cho tao xin ít tiền chơi net coi!
- Dạ… dạ em.. em hức hức… huhu.
- Mợ nó, khóc cái gì, tao nhét con sâu vô miệng bây giờ nín.
- Mấy anh cho em đi đi ạ, em không có tiền.
- Mợ mầy tao mới thấy mầy xuống cái xe ở kia, rõ là có tiền, đưa không tao nhét con sâu vào mồm giờ.
- Dạ … đây ạ!

Con nhỏ xòe ra trên tay năm nghìn, vừa thấy tiền thì thằng đó giật luôn rồi vẫn tiếp tục.

- Còn con gấu bông kia nữa đưa đây.
- Không hu huhu mấy anh tha cho em đi ạ, con gấu của mẹ em cho, em không đưa đâu.
- Á à láo!

Tôi đứng đằng xa có chút sợ nhưng nhìn đứa con gái đang bị mấy thằng mà tôi tạm gọi là quen kia đang trấn lột, máu nóng từ cha sinh mẹ đẻ cùng máu mê gái lại trỗi dậy.

- Ê thằng Dũng kia không về nhà đi còn ở đó trấn lột con người ta à!.
- Im méo phải chuyện của mầy nhé T.
- Mợ tao về mét bố mẹ mầy đi trấn lột bây giờ! – Tôi run run hù dọa nó.
- Dám mét không tao đập mầy luôn giờ.
- Thiệt đó tha cho con nhỏ đi tao còn năm nghìn nè lấy rồi tha đi! – Tôi có chút hơi sợ vì bên nó lúc đó có ba thằng.
- Được ê Thiện qua lấy luôn của nó năm nghìn luôn cho tao, nhiêu đó đủ chơi tới tối luôn!

Thằng đó bước tới giật luôn tờ năm nghìn rồi nở nụ cười.

- Thằng ngu haha, chết mợ đi mầy!

Nó nói xong rồi lao tới đẩy tôi té bật ngửa ra, tôi điên lên lao đếm ôm ghì lại nó, hai đứa vật nhau ra đất.

- Ê giúp tao thằng T nó dám đánh lại nè!

Nghe xong ba thằng kia lao luôn vào mà đấm liên tục vào mặt vào mũi, tôi bất lực nằm đó ôm mặt lại cho bọn nó đấm.

- Thả anh ấy ra, thả ra hức hức huhuhu.

Tiếng của đứa con gái chạy tới ôm lấy tay hất mấy đứa đó ra, nhưng sức của đứa con gái còn nhỏ xíu sao bằng với ba thằng bọn nó đang học ở lớp hai chứ. Vừa ôm được thằng Dũng thì nó hất mạnh đứa con gái ngã ra sau.

- Mợ mầy tao táng chết cả mầy luôn, đưa con gấu đây! – Thằng Dũng giật con gấu trong tay của nhỏ.
- Huhu không, trả em con gấu oa oa oa.

Tôi nghe tiếng khóc của nhỏ ấy cùng cơn đau khi vẫn còn đang bị mấy thằng kia đấm túi bụi. Tôi trở mình hất thằng đang ngồi trên người ra, lao tới xô thằng Dũng làm nó té nhào, giật được con gấu tôi chạy tới ôm lấy con nhỏ mặc cho hai thằng kia đánh túi bụi ở sau lưng. Bọn nó đánh một lúc chán chê rồi kéo nhau bỏ đi.

- Nhớ nha mầy tao tha cho, thôi đi chơi net thôi!

Sau những cú đánh, lưng tôi đau nhói nhưng cũng cố gắng đứng dậy nhìn vào đứa con gái đã khóc sưng hai bên mí mắt.

- Hề hề con gấu bông nè! – Tôi đưa con gấu ra.
- Hu..hu.. em cảm ơn anh ạ! – Nhỏ khóc mếu nhận lấy con gấu.
- Em tên gì, sao lại ở đây.
- Dạ em tên Dương Thị Mỹ Liên ạ, em bảy tuổi, đi theo chị Hằng chơi nhưng em lỡ đi lạc.
- Chà bằng tuổi nhau mà, gọi nhau là bạn nhé! – Tôi đưa tay ra.
- Không em thích gọi anh cơ! – Liên đưa bàn tay nhỏ xíu lên nắm lấy tay tôi.

- Thôi sao cũng được!

Hai đứa ngồi nói chuyện say sưa quên luôn cả việc về nhà lấy cuốn sách. Bụng bắt đầu biểu tình, tôi đứng dậy.

- Thôi mình về nhé Liên, giờ đói bụng quá rồi nè! – Tôi đưa tay xoa cái bụng của mình.
- Anh đứng với em chút nữa đi, em sợ lắm huhuhu! – Liên lại khóc ầm lên.
- Ơ cho anh về nhà ăn cơm không bố anh lại đánh tét mông á.
- Đứng với em chút nữa đi nha nha!
- Thôi được rồi! – Mặt tôi mếu xệ đi.

Đứng đợi một lúc thì có tiếng gọi tên của con nhỏ vang lên, tôi nhìn từ đằng xa sau bụi cây dâm bụt liền lên tiếng.

- Cô ơi bạn Liên ở bên đây nè cô ơi!

Người cô ấy liền chạy tới, tôi nhìn vào bộ đồ trên người thì mới biết đó là một vị ni cô với gương mặt trẻ đẹp hiền hậu bước đến.

- Chà sao tự dưng đi lạc vậy con, lại đây với cô nào.

Liên liền chạy tới ôm lấy vị ni cô ấy khóc nức nở, tôi định quay lưng đi về nhà để cho cái bụng được thoải mái thì.

- Cháu ơi, cho cô cảm ơn cháu nhé!
- Dạ không có gì ạ, bố mẹ cháu dặn gặp người hoạn nạn nên giúp thôi cô ạ!
- Ừ cháu ngoan.
- Anh ơi, ở lại chơi với em chút không!
- Anh về ăn cơm đã! – Tôi nhìn xuống cái bụng đã biểu tình dữ dội.
- Em vẫn muốn chơi với anh cơ, lỡ có kẻ xấu anh còn bảo vệ em nữa.
- Em ơi anh đói lắm, mà nè gặp kẻ xấu em phải mạnh mẽ lên chỉ cần bắt nạt mình là cứ dùng cái này là ngon ăn ngay hề hề! – Tôi dơ nắm đấm lên.
- Hihi em biết rồi, sau này em sẽ mạnh mẽ hơn để bảo vệ lại anh!
- Quyết định vậy nhé.
- À anh ơi sau này em có gặp lại anh không.
- Ừ hên xuôi đi,
- Vậy nếu sau này gặp lại, anh.. anh có đồng ý là chồng em không.
- Bậy trẻ con sao lại nói vậy! – Cô ni cô cười hiền từ véo vào má Liên.
- Ờ được sau này gặp lại anh làm chồng em, giờ em về với cô đi, nhớ mạnh mẽ lên nha.

Tôi không đợi nữa mà chạy đi về luôn, lời hứa ấy đã in sâu vào đôi mắt của một người con gái mới lớn còn trẻ thơ dõi theo bóng lưng tôi đã khuất sau bụi cây dâm bụt, trong lòng vẫn luôn ôm hi vọng được gặp lại và thực hiện lời hức ấy, lời hứa của thời thơ ấu.
 
Chap 118:

Tháng 9/2010, đã gần mười năm trôi qua, những hình ảnh ấy lại hiện về, tôi quay sang nhìn người con gái ấy, bây giờ đã trưởng thành, đã là một cô gái xinh đẹp đầy hấp dẫn với bao người con trai. Cô bé ấy sau mười năm mà tôi đã quên đi đang ngồi đây bên cạnh với ánh mắt lạnh lùng.

- T đã nhớ lại chưa! – Liên vẫn đưa ánh mắt nhìn qua cửa kính vào nơi mà tôi và người con gái ấy đã gặp nhau.
- Ừ mình đã nhớ lại! – Tôi đưa ánh mắt nhìn ra bên ngoài.
- Bây giờ vẫn như thế, mình có thể gọi T bằng anh được không.

Câu nói của L làm tôi như có gì đó đang bóp nghẹt lấy, bởi vì lúc trước người con gái ấy gọi tôi bằng anh thì tôi đã không quan tâm mà tát thẳng tay vì cho đó là ghê tởm. Còn bây giờ đối với tôi từ anh ấy nó như con dao cứa tận sâu con tim, lời hứa ấy chỉ là của lúc nhỏ không là gì, nhưng hình ảnh một cô bé vô tư xinh xắn gọi lại hiện về.

- Ừ được! – Tôi thở dài gật đầu.
- Anh đã thay đổi rồi! – Câu nói lạnh như băng từ Liên phát ra.
- Đó chỉ là lời hứa lúc nhỏ thôi có đáng để em phải ôm lấy nó không! – Tôi vẫn cứ thở dài nhìn sang hướng khác tránh đi ánh mắt của Liên.
- Haha, anh à đối với anh nó chắc chỉ là câu nói suông thôi phải không.
- À không… không phải như thế.! – Tôi lắp lự vì chẳng biết mình phải giải thích ra sao.
- Đối với em, lần đầu có người bảo vệ, cho em những giây phút nói chuyện vui vẻ, cho em cảm nhận được người bạn khác giới đầu tiên, cho em cảm giác không hề sợ hãi trước người lạ, cho em cảm nhận được sự ấm áp từ câu nói của anh, em đã ôm lấy nó, đã cố thay đổi bản thân trở nên mạnh mẽ hơn, cố gắng làm một con người hoàn thiện nhất để sau này có gặp lại anh, em sẽ mạnh mẽ đứng ra mà nói, em đã chờ đợi anh, đã đủ mạnh mẽ, đã có thể xứng đáng đứng bên cạnh anh rồi thực hiện lời hứa ấy không, còn anh, anh đã quên đi em, đã quên đi câu nói ấy, anh! – Liên đã nghẹn ngào rơi những giọt nước mắt từ sâu con tim đã dồn nén lâu ngày.

Tôi thẫn thờ bàng hoàng, cảm giác tội lỗi, cảm giác bất lực không biết trả lời như thế nào.

- Anh… anh xin lỗi! – Tôi chỉ biết nói ra những từ ấy thôi, thật sự không biết phải làm như thế nào.
- Có lẻ em đã sai phải không anh nhỉ, nhưng không em không cảm thấy sai, em đã nổ lực như thế là vì gì, là vì ánh mắt của anh, cái vòng tay ôm chặt em, chịu hết cái đau thân xác cho em, em đã biết mình nên làm gì. Bây giờ em muốn lấy lại tất cả, kể cả anh. Anh đang yêu Mi phải không, không sao rồi từ từ em sẽ lấy lại, rồi chúng ta lại bắt đầu như lúc xưa vô tư không vướng bận điều gì. Anh có thể rời xa Mi không, rời xa Mi để sau này anh sẽ không phải đau khổ nữa đó là cái hố có thể diết chết chính anh đấy, chỉ cần anh quay đầu lại, em sẽ cho anh còn hơn những gì mà Mi mang lại cho anh.! – Liên đưa ánh mắt sang nhìn tôi.
- Anh… anh xin lỗi, anh đã yêu Mi mất rồi, cho dù có khổ đau bao nhiêu, anh vẫn sẽ bên cạnh cô ấy, xin lỗi em Liên à! – Tôi thở dài.
- Đây đã gần nhà anh rồi nhỉ, có lẽ Trinh cũng đã về, em cho anh thời gian suy nghĩ, em có thể tiếp tục đợi, anh có muốn em đưa anh về không?
- Không cho anh xuống anh muốn được yên tĩnh.

Tôi bước xuống xe rồi đưa ánh mắt nhìn theo chiếc xe đã khuất sau hàng cây dâm bụt. Tâm trạng rối bời, tôi thở dài nhìn lên bầu trời đã ngã bóng những tia nắng hoàng hôn buông xuống. Tôi nhìn lại khung cảnh nơi tôi đã từng gặp Liên tại nơi đây, vô tình hứa hẹn cho vui để giờ đây chính nó đã làm cho người con gái thay đổi. Tôi thẫn thờ lê bước chân mình trên con đường thân thuộc mà thời thơ ấu vẫn hay đi học cùng đám bạn ở xóm. Về tới nhà thì trời cũng đã tối, Trinh lặng lẽ ra mở cổng cho tôi, nhưng tôi đang tâm trạng rối bời, không nghe thấy tiếng của Trinh nữa. Lê cái thân xác lên phòng tắm rửa sạch sẽ xong tôi ngồi xuống bàn học, nhớ lại câu nói trước kia của Trinh ở ngoài ban công, tôi vội vàng mở ngăn kéo lấy ra tấm ảnh, tấm hình bị xé bên trái là Trinh, vậy bên phải là ai, là Liên à hay là ai đó, người ở giữa bị xé mất là do ai giữ và tại sao nhà nàng lại có tấm ảnh này, bao sự việc tôi chắt chiu ghép lại. Tôi ngẩn ngơ ngồi suy đoán, Trinh trong tấm ảnh là ở một nơi từ trại mồ côi nào đó, cô gái có nụ cười tỏa nắng kia là Liên, còn người mất thì không biết, còn vị ni cô kia.

- Thôi để mai tính, có thời gian ghé thử vào trong chùa ni cô bên xóm chùa hỏi thăm xem sao.

Tôi tóm gọn lại mọi thứ trong ngăn kéo rồi khóa lại, bước lên gi.ường cố xoay sở để ngủ. Trong giấc mơ hôm nay không có nàng cũng không có ánh sáng ấm áp kia, chỉ có hình ảnh Liên đang ôm con gấu rồi cũng biến mất vào không gian đen tối, bên ngoài cơn mưa bắt đầu trút xuống nặng hạt.
Sáng hôm sau, tôi uể oải bước xuống, Trinh vẫn ở đó nhẹ nhàng làm cho tôi bữa ăn sáng như bao ngày, tôi kẽ mỉm cười trên môi ngồi xuống.

- Hì cảm ơn vì bữa sáng nhé!
- Hôm qua đi đâu về mà mặt mũi bí sị vậy! – Trinh ngồi xuống nheo mắt nhìn sang tôi.
- À ừ hôm qua trốn khỏi Liên nên mệt! – Tôi nói xạo.
- Ừ thôi ăn đi rồi đi học kẻo muộn!.

Tôi biết Trinh chỉ nói vậy thôi chứ vẫn biết tôi đang nói dối, nhưng thôi thì sóng đã cho êm thì biển nên lặng cho nó vui nhà vui cửa. Tôi vẫn như ngày nảo chở Trinh trên con đường vào sáng sớm vẫn còn đọng lại những hơi nước mát lạnh từ cơn mưa đêm qua, tôi cảm thấy thoải mái tâm trạng hơn nhiều. Bước đến lớp đám bạn liền lao vào kéo tôi đi.

- T giờ này mầy mới tới hả, đi nhanh! – Tiếng thằng TS vẫn đang kéo tôi đi.
- Hả đi đâu giải thích cho tao coi.
- Nhanh đi mầy, thằng Hưng không biết nó lôi ở đâu ra mấy thằng kéo phu nhân của mầy đi ra bên ngoài rồi.! – Nó nói trong tiếng thở dốc.

Tôi nghe nó nói mà hỏa khí bắt đầu dâng trào tới đỉnh đầu luôn, theo sau tôi là mấy thằng cờ hó cũng đã rục rịch kéo theo. Theo như thằng TS nói thì nó cũng vừa mới đi ra ngoài được tầm ba bốn phút trước khi tôi tới, còn thằng Sâm đã đi theo cái đám đó để theo dõi rồi. Tâm trí lúc này chỉ còn mấy chữ hiện lên trong đầu.

- Mầy mà làm gì em ấy tao nhai sống mầy luôn, thằng cờ hó.
 
Chap 119:

Tôi cùng đám bạn bước xuống thật nhanh nhưng ở đó đã có bác bảo vệ ngăn lại không cho cả bọn đi ra bên ngoài.

- Bác Thành ơi cho bọn cháu ra một chút xíu rồi vào ngay ạ! – Tôi cầu khẩn bác ấy.
- Cho bọn bây ra rồi ai chịu trách nhiệm cho tao, bước về lớp hết.
- Dạ cho mình cháu ra ngoài thôi cũng được nha bác cháu xin bác.
- Không là không đi vào, tao báo lên giám hiệu bây giờ.

Mặt tôi mếu xệ đi, tôi quyết định xông thẳng ra ngoài nhưng đã thấy Liên kéo tay Trinh đi vào cùng tiếng quát.

- Nè cô Mi đừng bao giờ làm thế trước mặt tôi, đối với tôi chả có tác dụng gì đâu, còn nữa nếu cô để T buồn tôi sẽ không tha thứ cho cô đâu!

Tôi thì chả nghe thấy gì vì hai người vẫn còn ở bên ngoài, hai người họ đi vào thì Liên liền buông tay rồi đi thẳng vào bên trong, tôi vội vàng chạy lại.

- Có sao không em, thằng khốn đó định làm gì? – tôi lo lắng hỏi dồn dập.
- Em không sao chỉ là Hưng bảo em T ở ngoài có chuyện nên em mới đi theo.
- Thôi không sao, sau này em đừng nghe lời nó nữa nhé.

Vừa nói dứt câu thì thằng Hưng lủng lẳng đi vào hai tay xỏ vào túi, trên môi nở nụ cười đểu nhìn về phía bọn tôi.

- Mợ cha nó cười cái con cờ hó mầy à! – Thằng Duy bực bội gào nó.
- Kệ nó mới sáng chưa uống thuốc nên thế! – Thằng TS cản nó lại chứ bác bảo vệ đã khẽ nhíu mày nhìn.

Thằng Hưng vẫn thản nhiên cười đểu rồi bước đi qua, tôi kéo tay nàng ra sau lưng tránh xa nó ra. Bước lên tới lớp thì tiếng trống vang lên, ba tiết học đầu nó liên tục làm màu với các thầy cô làm đám con gái cứ hết mực trầm trồ.

- Chà bạn vừa giàu vừa giỏi quá.
- Bạn Hưng ơi xíu nữa chỉ cho mình mấy môn sau để mình kiếm điểm nhé.

Còn tôi vẫn chăm chú nhìn theo từng hành động của nó, Liên ngồi bên cạnh vẫn im lặng không nói câu nào. Đến giờ ra chơi nó lại tót sang chỗ của Phương, tôi cố gắng dỏng tai lên nghe nó nói gì vì Phương chỉ ngồi phía trên tôi ở dãy bên một chút thôi. Nghe nó chém gió các kiểu nào là Phương xinh đẹp này nọ rồi giả bộ hỏi bài các kiểu làm tôi đôi lúc phì cười.

- Ê T sao tao thấy nó gai gai sao ấy! – Thằng Duy vẫn còn nhớ cái vụ hồi sáng.
- Ừ đúng đó, hôm qua tới sáng nay nó dẫn đâu ra mấy thằng nào đó đi ăn đi chơi các kiểu, mầy coi thằng Hà thằng Sang với mấy thằng trong lớp đã bị nó lôi kéo đi kìa! – Thằng Sâm lên tiếng.
- Ừ kệ nó miễn chưa động tới bọn mình là được đừng có manh động nhé! – Tôi vẫn chăm chú nhìn theo nó.

Phương ngồi đó chỉ cười cho qua rồi chả thèm nói với nó câu nào. Đang ngồi chăm chú thì thằng N lên gọi tôi xuống văn phòng đoàn có việc. Thế là tôi để lại cho mấy thằng cờ hó tiếp tục quan sát. Bước xuống văn phòng, thầy Thắng đã ngồi ở đó cùng với mấy thằng khác.

- À đã đầy đủ rồi thấy xin thông báo tháng sau trường ta sẽ tham gia giải bóng đá liên trường, các em hôm nay được thầy gọi thì cứ 17h chiều tập trung tại trường để luyện tập nhé.

Tôi chỉ ậm ừ cùng mọi người rồi lo bước lên bên trên để xem thằng kia sẽ làm gì. Cũng may hôm nay nó không nói gì với nàng mà thay vào đó là hùng hổ thể hiện các kiểu trước giáo viên nhất là môn của cô Loan.

- Em T đứng dậy cho cô, đang trong giờ học em nhìn đi đâu vậy đứng hết tiết cho cô.

Chịu trận được một lúc thì cũng hết giờ, tôi thở dài định sang bên nàng cùng đi về thì thằng Hưng đã đứng dậy cầm thẳng lấy tay nàng.

- Mi ơi đi chơi với mình xíu rồi về, tầm này còn sớm, hay đi ăn trưa nhé.
- Không thả tay mình ra! – Nàng vùng vẫy.

Tôi lao đến gạt phắt tay nó ra.

- Ê mầy ai cho mầy cầm tay bạn gái tao.
- Tao rủ đi ăn thôi được không, mầy dám có ý kiến hả.
- Ê thằng kia mầy nói gì đó, lớp tao không phải là cái lớp cho mầy thích đi ăn với ai là người đó phải đi nhé! – Thằng TS leo thẳng lên bàn quát.
- Im đi TS để tao nói.
- Mợ nó tao bực!
- Hưng mình nói nè nhà ai nấy ở, hoa đã có chủ thì đừng có nhổ kẻo cái chậu làm rách tay! – Tôi nhẹ nhàng nhả từng câu vào mặt nó, thiếu mỗi nước bọt nữa thôi.
- Haha không chịu thì thôi, anh đi về đây nhé người đẹp.
- Con mợ mầy nói cái giọng gì đấy, đứng lại cho tao! – Thằng M vẫn nóng tính gào lên.
- Thôi đi mầy kệ nó, nó đi rồi gào cái gì! – Mấy đứa bạn ngăn nó lại.

Cả đám hậm hực bước đi ra bên ngoài, tôi cũng nặng nề lê từng bước đi, Liên từ khi nào đã đi ngay bên cạnh tôi.

- T nè, đừng lún quá sâu, thằng Hưng nguy hiểm lắm, nếu có thể đừng gây chuyện với nó nhé! – Liên nói xong rồi đi thật nhanh.

Tôi khẽ nhăn mặt lại.

- Nó là cái gì mà tôi phải cẩn thận nhỉ, kệ đi cứ động vào mấy người con gái hoặc bạn bè thử xem! – Tôi hậm hực nói thầm.

Về đến nhà thì Trinh đã thấy một chiếc xe màu đen đã đỗ trước cửa nhà, Trinh bước xuống xe rồi chảy thẳng vào bên trong. Tôi ngẩn ngơ rồi cũng đi vào, bên trong là tiếng cười nói của bố mẹ tôi với hai người khách kia.

- Bi ơi lại đây chào hai bác đi! – Tiếng mẹ gọi.
- Chà cháu nó ở nhà tên Bi à nghe dễ thương vậy! – Tiếng của bác gái nói.
- Dạ cháu chào hai bác ạ, cháu mới đi học về.

Tôi lễ phép chào hai người họ, quay sang đã thấy Trinh đang ôm lấy cánh tay của bác gái.

- Đây là bố mẹ của Trinh mới công tác ở Hà Nội về! – Bố tôi giới thiệu.
- Dạ cháu xin lỗi ạ tại cháu không biết cứ nghĩ là bạn bình thường của bố ạ! – Tôi luống cuống nối tao lao bí đao luôn.
- Haha tại hai bác đã rất lâu không ghé chơi nên cháu không biết, chứ hồi xưa bác với ba cháu chơi thân với nhau lắm!
- Dạ cháu xin phép lên trên thay đồ ạ!
- Ừ cháu đi đi.

Tôi dọt lẹ lên trên để lại gia đình và Trinh ở dưới đón tiếp, tắm rửa thay đồ xong xuôi tôi ung dung đi xuống bên dưới. Vừa đi xuống tôi đã nghe thấy cuộc nói chuyện của hai người lớn trong căn nhà làm tôi mồ hôi lại toát ra toàn thân, tay chân sợ sệt.

- À ông có thấy hai đứa nó hợp nhau không, hay là chúng ta làm luôn thông gia đi ha, đợi bọn nó học xong đại học thì bọn mình làm luôn đi!
- Tôi cũng có ý này đó, thấy hai đứa nó cũng hợp.

Tôi nghe sợ muốn thót cả tim, chỉ biết một câu từ miệng tôi vang xuống và một câu từ Trinh nói tới.

- Không được đâu ạ! Cả hai cùng nói.

Bởi vì người tôi muốn lấy, muốn ở bên cạnh kia là nàng là Mi chứ không phải ai khác, xin lỗi Trinh nha mình đã yêu người khác mất rồi.
 
Chap 120:

Mọi người trong nhà đều ngạc nhiên quay sang nhìn hai người bọn tôi. Tôi ba chân bốn cẳng chạy xuống bên dưới.

- Dạ thưa, tại bây giờ còn sớm để.. để sau này tính đi ha! – Tôi cố gắng xoay chuyển tình thế.
- Được rồi tùy con vậy! – Bố tôi lên tiếng.

Cuối cùng mọi người cũng chịu buông tha cho thằng con trai đang toát mồ hôi kia. Cả nhà nói chuyện với nhau xong thì bố mẹ của Trinh cũng đứng dậy để chuẩn bị quay trở lại Hà Nội tiếp tục công việc, Trinh vẫn được hai bác gửi lại ở nhà tôi. Buổi chiều, lớp tôi có tiết học thể dục, Nàng vẫn được nhà trường miễn cho môn học nên ngồi ở vị trí hàng ghế cao sang nhất là cái ghế kế bên thầy Thắng. Bên cạnh thì vẫn có thằng cờ hó Hưng vẫn đang líu la líu lo như mấy con đười ươi đang làm màu mè.

- Ê mầy không sợ thằng đó nó hốt phu nhân của mầy à.! – Thằng TS tiến lại nói.
- Không sao, tao tin Mi sẽ biết cách làm gì mà đừng lo.

Đến giờ thầy Thắng vẫn như mọi ngày bước vào lớp điểm danh, còn tôi với thằng N phải đi lấy mấy quả bóng chuyền về. Thầy phân công mỗi người làm thành một cặp để luyện tập.

- T với Hưng một cặp nhé!
- Dạ, thưa thầy, à không có gì ạ! – Tôi lấp lửng nói với thầy.

Bước vào vị trí mặt đối mặt, tôi nhìn nó còn nó lại cười đểu, không biết có uống thuốc gì đó chưa nữa. Tiếng thầy Thắng hô lên, tôi giật mình vì trái bóng bay thẳng giữa mặt làm tôi có chút giật mình đỡ lấy.

- Mầy chỉ được nhiêu đó thôi hả thằng nhóc! – Nó mỉa mai tôi.
- Ừ thì sao, tao chỉ có nhiêu đó thôi đấy! – Tôi cũng chẳng kém phân bua lại.

Đến lượt tôi đập bóng, tôi tung quả bóng lên rồi dùng hết lực ở cổ tay đập mạnh vào, nó đỡ lấy một cách nhẹ nhàng rồi lại nhắm thẳng mặt tôi mà dập.

- Em Hưng đập xuống chứ không phải đập cao! – Tiếng thầy nhắc nhở.
- Dạ em biết rồi! – Thằng Hưng khẽ mỉm cười với thầy rồi lại quay sang cười đểu tôi.

Những lúc thầy không quan sát thì nó cật lực nhắm thẳng vùng mặt tôi mà đập. Tôi cắn răng đỡ lấy từng đợt bóng của nó, cũng một phần tôi đứng ở sau vị trí thầy. Tôi mệt nhoài người chống đỡ thì cũng ăn một quả vào giữa vùng mặt, vẫn còn hơi choáng, tôi điên tiết đứng dậy cầm lấy quả bóng ném thẳng vào mặt nó, nhưng không ngờ nó giả bộ để bóng trúng mặt rồi quay sang báo với thầy.

- Thầy ơi bạn T ném thẳng bóng vào mặt em nè thầy! – Mặt nó nhăn nhó ôm lấy.
- T hôm nay em sao vậy tập bóng chuyền chứ không phải ném bóng nhé!.
- Dạ … em, em xin lỗi thầy ạ, mà cho phép em về chỗ, em mệt rồi ạ! – Tôi thở dài chả muốn phân bua với nó.
- Ừ em về chỗ đi!

Tôi lết cái thân về vị trí rồi ngồi xuống.

- Ê mầy, có sao không, tao thấy nó cố ý vả vào mặt mầy đó! – Thằng Long ngáo gầm rú bên tai.
- Thôi kệ tao không chấp chi mệt lắm hề hề!
- Mầy nhìn nó kìa!

Tôi quay mặt lên đã thấy nó nói gì đó với thầy rồi lon ton chạy sang bên Trinh.

- Mợ mầy thấy chưa nó định tán hết mấy đứa con gái của mầy đó liệu mà cẩn thận! – Thằng TS cũng đã tụm lại nói.

Tôi nhìn vào chỗ của hai người họ, Trinh thì nhăn mặt với những đường chuyền của nó, một lúc sau nó chạy thẳng tới chỗ Trinh rồi cầm lấy tay như kiểu hướng dẫn. Trinh rút tay mình lại vẻ mặt đã khó chịu. Tôi hậm hực đứng dậy đi thẳng tới.

- Để mình tập cho Trinh, bạn có thể hướng dẫn người khác được rồi.
- Thầy bảo tao tập, chứ có bảo mầy tập đâu, về chỗ đi mầy! – Nó xua xua tay.
- Nhưng ở đây mình là lớp trưởng bạn à!
- Được được lớp trưởng, vâng lớp trưởng bạn được thầy cho phép chưa.
- Thầy ơi cho em xin phép tập cho các bạn nhé thầy.
- Ừ em tập cho mấy bạn đi.
- Đấy thầy cho phép rồi đấy!

Nó hậm hực đập quả bóng xuống nền nhà rồi quay lưng đi thẳng, tôi quay sang.

- Thôi được rồi để mình tập cho.
- Hihi cảm ơn T nha.

Sau hôm ấy thằng Hưng bắt đầu hết chỗ nàng rồi lại đến Trinh và Phương làm tôi chao đảo chỉ để làm công việc bao đồng đó là giải vây. Đến một hôm tôi đang đi lên lớp thì nó chặn lại xô tôi vào cái hàng rào sắt chắn con đường lên sân thượng.

- Mầy thích xen vào lắm hả nhóc!
- Ai là nhóc hả mầy, với lại mầy có biết mỗi lần mầy làm thế bọn con gái có thích không.
- Tao cần quái gì quan tâm tới, thích thì làm thôi mầy có ý kiến gì hả.
- Tất nhiên tao là lớp trưởng, quan tâm tới có vấn đề gì hả.
- Mầy ỷ là lớp trưởng sao, muốn làm người tốt trước mặt họ hả được được cứ làm việc của lớp trưởng đi ha, đi thôi bọn bây.

Nó nói xong kéo đi, tôi hậm hực đứng lại chỉnh chu quần áo rồi đến lớp. Bước vào bên trong chẳng thấy nó đâu thôi thở phào rồi đi về chỗ ngồi của mình. Từ lần gặp nhau ở chỗ kia, Liên vẫn không nói chuyện gì với tôi, chỉ biết bên cạnh bây giờ đang có hai tảng băng cứ lầm lỳ. Mặc kệ khí lạnh đang tỏa ra từ hai bên tôi âm thầm giữ im lặng cho đến hết giờ học. Chuẩn bị ra về thì có ai đó chạy qua ném vào tay một mảnh giấy. Tôi lơ ngơ mở mảnh giấy ra trên đó có những dòng chữ làm tôi xuất hiện cảm giác lo sợ.

- Muốn gặp Phương thì đến con hẻm nhỏ bên cạnh trường, tới chậm thì bọn tao thưởng thức nó nhé.

Tôi máu nóng lại phát tiết, chả biết bọn nào lại định chơi mấy cái trò này. Tôi đưa ánh mắt nhìn xung quanh thì không thấy Phương đâu, đôi chân tức tốc lao thẳng xuống bên dưới, cũng may học sinh chưa kịp ùa ra nên cũng chen lấn ra được bên ngoài. Chạy thục mạng cuối cùng cũng đến được con hẻm nhỏ, con đường lúc này vắng tanh, nhưng tâm trí luôn phải tìm thấy Phương, không thể để người con gái ấy gặp nguy hiểm. Những bước chân bên trong con hẻm làm không gian của buổi trưa thêm chút nặng nề nóng bức hơn bao giờ. Đang đảo mắt nhìn xung quanh, thì phía trước có đứa con gái nào đó đang lao đến nắm chặt lấy tay tôi.

- Anh ơi, có cướp phía sau.

Tôi đưa ánh mắt nhìn theo đằng sau người con gái ấy thì chả thấy có ai như đang đuổi theo nhỏ cả. Chưa định thần lại thì nhỏ đã đưa tay luồn vào sau lưng tôi khóa hai tay lại. Tôi bất ngờ giật mình cố vùng ra, nhưng vũng mãi vẫn chẳng ra tôi mới biết nhỏ này nó biết võ vẽ gì đó chuyên khóa khớp hay sao ấy, cố vùng nhưng không thể nào thoát ra đươc.

- Này làm gì vậy thả mình ra!
- Anh à, tại sao anh lại bỏ em hả, đi chơi với em, cùng làm ch.uyện ấy rồi bây giờ anh định bỏ em sao hả anh! – nhỏ nói to làm tôi ngơ ngác như con nai tơ.
- Này cô gái tôi không quen cô, tại sao lại nói vậy.
- Anh đồ thằng đểu, nhưng em nhớ anh lắm huhu! – Nhỏ bù lu bù loa ôm chặt lấy tôi.

Tôi ba hồn bảy vía cố gắng vùng ra nhưng tay đã bị nhỏ khóa khớp ở sau lưng. Tôi cảm thấy có gì đó không đúng, cảm giác như có ai đó đang đứng ở sau lưng, tôi mạnh bạo đạp mạnh vào chân của con nhỏ khốn nạn kia rồi quay lưng lại, mọi thứ trong tôi như tối sầm lại, cảm giác đau nhói len lỏi trong con tim. Đằng sau tôi là nàng, còn có Liên, còn có ba đứa con gái trong lớp tôi nữa, tất cả đều đang đứng đó. Đang định chạy tới giải thích thì con nhỏ đã giật mạnh cánh tay làm tôi quay lưng lại rồi nhỏ ấy hôn thẳng vào bên má tôi, còn những người ở đằng sau bây giờ đang thấy đó giống như một nụ hôn trên môi, trên bầu trời là những tiếng sấm vang lên như đanh thét, cơn gió mang theo hơi nước đã nổi lên thật mạnh mẽ, còn tôi đã như chết lặng như người vừa bị bắt gian tại trận.
 
Chap 121:

Nàng lặng lẽ quay lưng từ từ từng bước, từng bước chạy thật nhanh, ba đứa con gái đứng đó chỉ trỏ gì đó vào tôi, còn Liên vẫn đứng đó vẫn nhìn vào nơi tôi đang chết đứng tại chỗ. Cơn mưa đã rơi, mang theo những giọt nước lạnh buốt của vùng núi, tôi hất mạnh người con gái ấy ra rồi quay lưng chạy, chạy thật nhanh như sợ người con gái ấy sẽ tan biến mất như trong nhưng giấc mơ tôi đã thấy.

- T , T thằng khốn nạn sao lại bỏ lại con người ta vậy hả, thằng khốn! – Tiếng của con Hoa bạn cùng lớp nói phía sau.

Tôi mặc kệ, tôi thật sự chẳng quan tâm cái gì nữa, chẳng muốn để ý bất kì điều gì hết, chỉ muốn thật nhanh, càng nhanh càng tốt chỉ để tìm thấy nàng.

- Em ơi mọi chuyện không phải như thế, thật sự không như thế, khốn nạn, khốn nạn aaaaaaaaa! – Tôi vừa chạy vừa hét như một thằng điên dưới cơn mưa.

Tôi khuất bóng khỏi con đường ấy, người con gái ấy từ từ bước đến bên con nhỏ lạnh lùng dơ tay lên, tiếng “Chát” mạnh mẽ vang lên giữa cơn mưa.

- Con mất dạy, mầy là được ai sắp xếp tới đây hả.
- Haha mầy là ai, có quyền gì hỏi tao.
- Tao nhắc lại, ai đã sắp xếp vụ này nói! – Liên đưa ánh mắt đầy lạnh giá hơn những giọt mưa đang rơi.
- Tao không nói đấy, làm gì được tao, mà chàng trai kia cũng có vẻ quyến rũ đấy nhỉ, tao khá là thích đấy hahaha!

Liên tức tối giáng những cứ đấm vào mặt con nhỏ, mặc cho nó có giỏi võ thế nào.

- Tao nhắc lại lần cuối cùng, là ai?
- Dạ chị tha em, anh ấy dặn em là như thế này ạ!

Sau khi nghe câu chuyện từ nhỏ ấy, Liên đứng dậy nở nụ cười đầy ma mị.

- Thôi coi như cũng tốt, có thể kéo anh ấy trở lại càng tốt! – Liên nghĩ thầm.
- À còn con nhỏ này! – Ánh mắt sắc lạnh nhìn xuống nơi nạn nhân đang nằm bất động.
- Alo, có việc gì không chị.
- Tới đây có hàng cho mấy anh em dùng tạm này, tiện ném đi đâu đừng cho nó xuất hiện nữa! – Tiếng cúp điện thoại.
- Cảm ơn mầy nhé, nhưng làm anh ấy buồn thì cô cũng phải trả cái giá nhỉ hahaha!


Ánh mắt của Liên cùng nụ cười hòa vào cơn mưa nặng hạt đầy lạnh lẽo.
Còn tôi bây giờ đang chạy, chỉ biết chạy thật nhanh,ánh mắt của nàng cùng cái quay lưng bỏ đi đầy lạnh lùng, con tim đau nhói, cảm thấy bản thân thật tồi tệ, trên con đường ấy cơn mưa vẫn đưa những hạt nước to lớn rơi xuống. Tôi bất lực đứng lại bên trong công viên, thẫn thờ nhìn lên bầu trời mà than trách.

- Tại sao, tại sao lại vào lúc này chứ, tại sao aaaa! – Tôi hét lên.
- Hihi anh lại tự làm bản thân mình chịu khổ nửa rồi.

Âm thanh mà tôi muốn nghe nhất, âm thanh mà tôi yêu thương nhất đang âm thầm vang lên sau lưng. Tôi quay người lại, nàng đang đứng đó, dưới cây phượng, cùng chiếc dù đã bung sẵn. ánh mắt ấy làm con tim tôi ấm áp lắm, không còn cảm thấy lạnh chút nào, tôi lao đến ôm chầm lấy bờ vai của nàng.

- Em à, anh… anh xin lỗi, mọi thứ không như em nghĩ đâu! – Tôi cố nói thật nhanh như sợ nàng sẽ không chịu nghe tôi giải thích.
- Hihi ngốc à, em là ai chứ, em diễn có đạt không anh hihi!

Tôi ngơ ngác, ngạc nhiên nhìn thẳng vào mắt của người con gái ấy.

- Em diễn là sao!
-Anh đừng nghĩ mấy cái cảnh giống trên phim ấy có thể làm gì được em nhé hihi, em chỉ làm cho giống để người kia biết thôi ngốc ạ.
- Em làm anh cứ tưởng, anh sợ sắp chết rồi đây nè! – Tôi mừng hết cỡ trong tâm can, như đã trút đi bao nhiêu gánh nặng.
- Em biết mà, từ khi có người bảo em là anh đang giấu em gặp người khác sau trường là em đã hiểu rồi hihi!
- Vậy là ai hả em! – Tôi tò mò hỏi.
- Anh có thật sự muốn biết không! – Nàng ngẫn ngơ hỏi tôi.
- Ừ!
- Là Liên đó!

Tôi sững người đi, tại sao lại là Liên, cô gái ấy có liên quan gì tới chuyện này, những câu hỏi lại xuất hiện trong đầu.

- Mà anh nè!
- Hả!
- Cô gái hồi nãy anh thấy đẹp không! – Nàng nheo đôi mặt đầy tuyệt mĩ kia nhìn tôi.
- À ừ xấu… xấu lắm hề hề!
- Thế cô ấy hôn chỗ nào! – Nàng hấp háy đôi mắt nhìn tôi dò xét.
- Chỗ này! – Tôi như đứa trẻ trước ánh mắt ấy, chỉ vào bên má.

Nàng nhẹ nhàng lấy khăn ướt ra lau bên má ấy rồi từ từ nhón chân lên hôn nhẹ vào chỗ lúc nãy, cái cảm giác thật khác với nụ hôn lúc trước, đôi môi của nàng mềm mại ấm áp làm tôi mê mẫn trong cơn say mà quên luôn trên người còn đang như chuột lột.

- Hihi đó em thay chỗ lại cho nụ hôn ấy rồi đó, em cũng biết ghen đó chứ không phải là không đâu nhé ngốc, đừng tưởng như vậy là em cho qua nhé, giờ về nhà em làm khô người đi rồi nấu cho em bữa cơm đi nhé chàng! – Nàng nở nụ cười tuyệt đẹp, nhẹ nhàng như những tia nắng ban mai thật ấm áp.

Tôi khẽ nở nụ cười đầy hạnh phúc, đối vơi tôi nàng vẫn luôn tuyệt vời như thế, luôn sáng suốt mọi thứ. Hai con người cùng một chiếc ô dù hạnh phúc với nhau bước vào xe rồi hướng thẳng nhà nàng, bên ngoài trời đã tạnh cơn mưa trả lại bầu không khí se lạnh mang cho con người cảm thấy thoải mái sau cái nắng của buổi trưa. Đến nhà nàng, tôi lên phòng tắm rửa rồi thay đồ sạch sẽ, nhìn vào gương rồi tự nở nụ cười như thằng điên mới trốn trại. Bước xuống dưới đã thấy bóng lưng nàng đang mang tạp dề lon ton bên căn nhà bếp, tôi nhìn xung quanh rồi lao tới ôm lấy bóng dáng đáng yêu của nàng.

- Hề hề để anh nấu cho, mời tiểu thư ra ngồi bàn ăn đợi nhé, đưa anh cái tạp dề đây! – Tôi đưa tay tháo luôn cái tạp dề trên người nàng.
- Hihi vậy em ra bàn ngồi đấy nhé.
- Ừ đi đi, à mà cô Vân đâu em!
- Em không biết, chỉ biết cô Vân bảo em là trong tủ lạnh có sẵn nguyên liệu rồi chút nữa lấy ra nấu, còn cô ấy có việc đi đâu đó.

Tôi nghe xong rồi nở nụ cười với nàng rồi bắt tay vào công việc hình phạt của mình. Nghe sau lưng mình là nụ cười và ánh mắt đang theo dõi, tôi lấy lại niềm tin rồi bắt đầu nấu mấy món sở trường, đặc biệt là món cánh chua và món thịt kho mắm ruốt mà nàng luôn trêu tôi “món này ăn rồi hôn nhau thì thơm anh nhỉ”. Đấy nàng vẫn luôn vui vẻ hồn nhiên như thế, là tia nắng ấm áp mà tôi đã chọn cho mối tình đầu của tuổi trẻ.
Ở đâu đó, cách một đoạn của ngôi nhà đang có hai con người đang vui vẻ với nhau bên căn bếp ấm áp.

- Alo tiểu thư họ đã về tới nhà rồi ạ, cậu ta đang rất vui vẻ!

Trên bầu trời dày đặc mây đen ấy lại đổ những cơn mưa trắng xóa, người ấy khuất dần trên chiếc xe màu đen chạy đi.
 
Chap 122:

Sau bữa cơm với nàng, tôi ểnh cả cái bụng bước lên ban công, mà khoan khoái tận hưởng cái luồng không khí mát mẻ từ cơn mưa, đứng từ bên trong sau cửa kính, cơn mưa nặng hạt làm trắng xóa mọi khung cảnh bên ngoài. Mỗi khi trời mưa tôi luôn thích thú nhìn ngắm, cơn mưa mang cho tôi cảm giác thoải mái nhất, cho tôi cảm giác như đươc rửa sạch tâm hồn, nhìn những hạt nước lao xuống chạm đến mặt đất rồi vỡ òa như cuộc đời của con người vậy. Bàn tay tôi khẽ có hơi ấm từ bàn tay mềm mại, mịn màng khẽ nắm lấy, tôi quay sang nàng đã đứng bên cạnh tôi từ lúc nào không hay, ánh mắt cùng với tôi thích thú nhìn vào màn mưa.

- Anh cũng thích mưa hả!
- Ừ anh thích lắm, cứ mỗi lần nghe tiếng mưa rơi là anh ra ngắm liền à.
- Hihi em cũng thích lắm, cơn mưa luôn làm cho mọi thứ được xoa dịu, anh muốn nghe đàn không.
- Ừ đã lâu anh không được nghe tiếng đàn của em rồi! – Tôi quay sang khẽ nở nụ cười.

Nàng kéo tay tôi lại chiếc ghế sa lông đầy ấm áp kia, tôi ngồi xuống nhìn theo người con gái ấy bước tới bên cạnh đàn piano. Đôi tay nàng lại nhẹ nhàng lướt qua từng phím đàn, âm thanh vang lên trong căn nhà đã được phủ lấy bởi cơn mưa. Những âm thanh như những giọt nước mưa từ trên cao từ từ rơi xuống, dào dạt, thanh khiết, tôi như được hòa mình vào những hạt nước. Nhìn đôi tay nàng đang lả lướt mềm mại trên phím đàn, tôi bước lại bên cạnh để tận hưởng bài hát mang tên Rain and tears.





Bên bản nhạc từ chiếc piano mang lại, cơn mưa đã ngừng tôi tạm biệt nàng rồi đạp con xe hòa vào con đường đã được cơn mưa to lớn ấy gột rửa. Bước vào bên trong nhà, tôi nghe tiếng cười của người con gái đã lâu không xuất hiện ấy, Liên đang ngồi nói chuyện vui vẻ với bố mẹ tôi.

- Bi à con về rồi hả, ngồi xuống đây ăn mấy món điểm tâm của Liên mang tới nè! – Mẹ gọi tôi.
- Dạ để sau đi ạ con lên phòng thay đồ cái đã!

Tôi không đợi câu nói của hai người phụ huynh đang lườm thằng con trai mất nết. Bước vào bên trong tôi thay bộ đồ xong thì tiếng gõ cửa từ bên ngoài vang lên.

- Anh ơi có trong đó không!
- Có ai vậy! – Mặc dù đã nghe thấy tiếng của Liên nhưng tôi vẫn cố làm như không biết.
- Em nè Liên đây, mở cửa cho em đi!

Tôi xuôi xị đứng dậy đi ra mở cửa, mặc dù Liên đã từng ngủ ở phòng tôi, nhưng bây giờ tôi lại cảm thấy ngại ngùng khi không dám để người con gái ấy bước vào căn phòng của mình.

- Hử gọi anh có gì không em! – Tôi ló cái đầu ra hỏi.
- Hihi chút nữa anh sang nhà em nhé có chút việc nhé, quan trọng lắm.
- Việc gì mà quan trọng, mà em chuyển về đây lại rồi hả?
- Hihi ừ mà hôm nay sinh nhật em, anh có thể dành chút thời gian không, anh qua nhé em đợi.

Không đợi tôi trả lời Liên đã đi xuống bên dưới, tôi lắc đầu rồi quay trở lại phòng thay đồ để sang diện kiến con nhà hàng xóm đối diện kia. Mặc đại quần jean đen cùng cái áo sơ mi trắng, tôi bước ra bên ngoài thì giật mình hết có hồn con chim én luôn.

- Hihi mình theo T sang bên đó nhé! – Trinh đã đứng trước của phòng.

Tôi nhìn một lượt từ đầu tới chân, công nhận con gái mặc cái gì cũng đẹp nhỉ, chẳng bù với con trai toàn mặc quần dài áo sơ mi hay áo thun cho nó có chứ có biết đẹp đẽ ra sao đâu.

- Ừ vậy đi thôi.

Hai người lầm lì từ từ bước sang bên nhà đối diện, vẫn bác quản gia ấy ra mở cửa cho bọn tôi.

- Dạ cháu chào bác, đã lâu không gặp lại bác!
- Ừ, cũng đã lâu thật, thôi vào nhà đi cháu tiểu thư đang đợi ở bên trong đó.

Tôi cùng với Trinh cúi chào rồi bước vào bên trong, tôi đảo mắt như bao lần, căn nhà vẫn thế, lộng lẫy nguy nga. Bên trong Liên đã ngồi trên ghế ở phòng khách, Liên thấy tôi liền chạy ra nhưng khi thấy Trinh đã tối sầm mặt mày lại.

- Mình nhớ mời mỗi anh ấy thôi nhỉ, đâu có mời cậu.
- Anh là sao ai là anh! – Trinh ngơ ngác quay sang tôi.
- Ừ thì!

Tôi kéo Trinh ra bên ngoài rồi kể lại những gì mà trước đây tôi đã gặp Liên như thế nào, nhưng lại giấu đi lời hứa ấy. Trinh khẽ nhăn ánh mắt lại.

- Hóa ra T là cái nguyên nhân ấy hả!
- Ờ thì tại lúc ấy còn nhỏ nên nên! – Tôi ấp úng.
- Thôi được rồi theo mình.

Trinh kéo tay tôi quay trở lại đối mặt với Liên.

- Minh chỉ đi theo trông nom cái tên khờ khạo này thôi, đây là ý của hai bác nhà T, sao mình có được phép chưa cô tiểu thư! – Trinh đáp lại bằng giọng lạnh băng nhưng đầy uy nghiêm.
- Nếu là ý của hai bác mình không cản, mình chỉ không thích mấy người không mời mà tới thôi nhỉ! – Liên cũng chẳng kém khi đáp lại.
- Mình chỉ làm theo lời hai bác ấy thôi, nhưng đâu ngờ vô tình làm hỏng kế hoạch mờ ám của ai kia đâu nhỉ.! – Trinh vẫn thản nhiên đáp lại.

Liên không thèm nói đưa ánh mắt sang nhìn âu yếm rồi ôm một bên cánh tay tôi.

- Thôi vào đi anh nãy giờ mình đang chuẩn bị tiệc mà chưa biết làm sao nè, mà nghe nói anh nấu ngon lắm phải không, hôm nay sinh nhật anh nấu cho em một bữa đi nhé, nha nha! – Liên lại bắt đầu làm nũng.

Tôi đơ ra mất vài giây, hôm nay công nhận Liên mặc bộ váy đầm màu trắng cách điệu làm làn da trở nên trắng mịn hơn, còn Trinh đang ngạc nhiên trước sự thay đổi thái độ kia và đặc biệt là lần đầu tiên thấy một con người khác hẳn. Tôi ậm ừ rồi đi vào căn nhà bếp nơi đó đã có khá nhiều người đang mặc đồ đầu bếp, tôi nuốt cái ực rồi quay sang Liên vẫn đang ôm cánh tay tôi.

- Em nè, ở đây toàn các đầu bếp nấu ngon thế này sao lại kêu anh vào đây làm bữa tiệc vậy.
- Hihi em muốn ăn món anh làm cơ, làm cho em nhé! – Liên lắc lư cánh tay tôi.

Tôi phì cười trước điệu bộ giống hồi còn nhỏ ấy, lúc nào cũng nũng nịu có khi không đồng ý là khóc òa lên luôn.

- Nè mấy người, anh ấy là người vô cùng quan trọng nhé, hôm nay anh ấy nấu món gì tất cả phải giúp đỡ hết mình đấy.
- Dạ vâng thưa tiểu thư.

Tôi nhìn cái khung cảnh mà có phần áp lực vô cùng, tôi tiến vào bên trong thì được anh đầu bếp kính cẩn đưa cho tôi cái tạp dề, bước đến bàn nguyên liệu đã được sơ chế để trên bàn mà tôi muốn khóc luôn. Không biết có mấy người ăn mà nguyên một cái bàn nguyên liệu thôi mà cũng phải tầm hơn hai mươi mấy người ăn mới hết được.

- Mà em nè hôm nay có mấy người vậy để anh làm! – Tôi quay lại hỏi.
- À em định hai người thôi, nhưng có người ngoài ý muốn nên coi như là ba đi! – Liên nói xong liếc xéo qua Trinh.
- Ai ngoài ý muốn, khách đến nhà thì đều là khách, hay cô cảm thấy kế hoạch thất bại hả! – Trinh cũng lườm lại.
- Thôi được rồi hai người ra ngoài đi T bắt đầu đây.

Tôi nhìn hai người ấy đấu khẩu mà cảm giác như đại chiến thế giới sắp đến ấy, đã thế ở đây còn nhiều người nữa nên không hay. Nhìn theo bóng dáng hai người họ đã khuất sau bức tường, tôi mếu máo nhìn lại cái bàn kia chủ tiệc nói là hai ba người thôi vậy mà nguyên liệu trên này nó cả một mớ bát ngát luôn, thật là hãi hùng từ các cô gái tiểu thư này.
 
Chap 123:

Được sự giúp đỡ từ mấy người làm bếp cuối cùng cũng làm xong, trên bàn bây giờ đã có món cánh gà chiên nước mắm, lụi, bò nướng ngũ vị hương, một nồi lẩu cá thác lác lá khổ qua, mực nhồi thịt nướng, chả ram và một món mà mấy người đầu bếp ở đây đều ngạc nhiên đó là món lòng xào nghệ với bánh tráng nướng.

- Cậu ơi sao lại làm món này vậy, tiểu thư không thích ăn mấy món được làm từ nội tạng cho lắm! – Tiếng anh đầu bếp hỏi.
- Không sao đâu sẽ ăn được hết.
- Thế sao lại cho nhiều hẹ quá vậy.
- Hề hề hẹ nhiều ăn nó mới không có nặng mùi từ lòng nữa, yên tâm đi có cháu lo hết mà hề hề!

Tôi yên tâm rồi lon ton chạy ra bên ngoài, bầu trời đã sẫm tối, bên ngoài phòng khách đã có hai người con gái ấy đang ngồi đối diện mà ánh mắt đầy tia sát khí, tôi nuốt cái ực cho có tinh thần nam nhi rồi bước tới.

- Mình làm xong rồi đó, chúng ta bắt đầu thôi.

Sau khi nghe thấy tiếng của tôi gọi, hai người con gái ấy quay sang nở nụ cười rồi bước vào bên trong phòng ăn. Các đầu bếp đã mang mấy món ăn của tôi ra bàn cùng cái chai rượu vang lúc trước làm tôi thèm thấy ông mặt trời luôn, sau đó bọn họ đứng hết sang một bên chăm chú nhìn vào vị tiểu thư của nhà họ đang từ từ ngồi xuống để xem kết quả như thế nào từ mấy ăn của tôi.

- Hihi nhìn mấy món ăn này ngon quá đi à! – Liên hí hửng nhìn vào bàn.
- Ừ thế nếm thử có vừa miệng của em không!

Tôi ngồi xuống đối diện với Liên, bên cạnh là Trinh. Tôi chăm chú quan sát vào từng đôi đũa được gắp một cách đầy nhã nhặn từ người con gái ấy, chứ như cái đám bạn của tôi là bay vào mà gắp lấy gắp để ấy chứ hề hề. Mỗi lần nếm thử một món là Liên nở nụ cười thật tươi.

- Món này ngon quá đi à, ăn không còn nhạt miệng nữa hihi!
- Thế nếm thử món này đi!

Tôi cầm đôi đũa gắp lấy một miếng lòng kèm với hẹ đặt lên miếng bánh tráng nướng rồi rưới thêm một ít mắm gừng đưa cho Liên. Mấy đầu bếp đứng bên cạnh mở căng hết những con mắt quan sát thật kỹ những cử chỉ của người con gái ấy, còn Liên thì khẽ nhăn mặt nhìn chăm chú vào món ăn.

- Anh ơi món… món này là món gì mà vàng vàng với nhiều hẹ quá vậy!
- Món lòng đó ngon lắm đó ăn đi!

Liên bặm môi cầm lấy miếng bánh tráng trên tay tôi rồi khẽ nhắm mắt đưa vào miệng, tôi vừa chăm chú vừa mỉm cười nhìn vào Liên. Lúc đầu Liên với vẻ mặt còn khó khăn khi ăn, rồi sắc mặt dần dãn ra rồi thích thú chớp chớp ánh mắt nhìn về tôi.

- Ngon quá đi à! – Liên nở nụ cười trên môi.
- Tất nhiên ngon mà, món ấy phải tự tay người biết làm hoặc tự mình, chứ bình thường nó hôi lắm, cho thêm nhiều hẹ với dùng nước mắm gừng thì ngon tuyệt luôn hề hề.
- Hihi cảm ơn nha, à đem bánh kem ra đi! – Liên vẫy tay một người giúp việc bên cạnh.

Người giúp việc ấy đem chiếc bánh kem ra, Liên bắt đầu thắp mấy cây nến lên rồi nhắm mắt lại ước.


- Chúc mừng sinh nhật Liên, lại thêm tuổi nữa rồi đấy đừng có làm nũng nữa hề hề! – Tôi nói sau khi Liên thồi hết nến.
- Hihi, em chỉ làm nũng với anh thôi!
- À mà hai bác nhà em đâu sao không thấy.

Sau câu hỏi của tôi, bầu không khí trở nên trầm lắng xuống, ánh mắt u buồn của Liên thoáng qua, Trinh khẽ đưa tay véo nhẹ vào bên hông tôi. Cái cảm giác sau câu hỏi của tôi đã làm cho bao người ở đây trầm lắng yên tĩnh đến đáng sợ.

- Xin lỗi mọi người chúng tôi xin phép được lui ra ngoài! – Tiếng của anh đầu bếp.
- Ừ mọi người ra ngoài đi! – Âm thanh đầy lạnh giá từ Liên.

Mọi người lần lượt kéo nhau ra bên ngoài, bây giờ trong căn phòng ấy chỉ còn lại ba con người đang ngồi đó cùng với không khí ngột ngạt, ảm đạm hiện hữu.

- Hôm nay sinh nhật em chỉ có mọi người ở đây thôi, bố mẹ của em… mất lâu rồi! – Hai hàng lệ trên khóe mắt Liên đã lăn dài trên gò má ấy.
- Anh… anh xin lỗi đã làm em buồn.
- Hì anh không có lỗi gì đâu, giờ em chỉ cần có anh là đã đủ cho em lắm rồi, cảm ơn anh nhé.
- Hề hề vậy ăn thôi để lâu mấy món ăn anh làm cho em nguội hết đó, ăn không ngon lại chê anh tay nghề dỏm nữa, ăn đi ăn đi! – Tôi cố gắng xua tan đi bầu không khí u uất ấy.
- Hihi dù nguội em vẫn thấy nó ngon lắm anh à!

Nhìn những cử chỉ, hành động từ người con gái ấy, tôi lại cảm thấy Liên là người con gái hiền dịu, cũng có những nỗi buồn, cũng có những nét gì đó của người con gái ở lứa tuổi 16 hồn nhiên vui vẻ, vậy sao nhiều người lại nhìn vào Liên bằng ánh mắt đầy sợ hãi như thế. Sau không khí nặng nề thì cuộc vui bắt đầu trên bàn ăn, chỉ có tôi và Liên là vui vẻ, còn Trinh vẫn im lặng không nói câu nào. Vừa ngoạm được một miếng cánh gà thơm phức kia thì tiếng chuông từ bên ngoài cổng vang lên. Bác quản gia đi ra mở cửa cho vị khách bí ẩn kia, tôi ngồi trong căn phòng vẫn thoải mái cho công việc đánh chén bữa ăn vì hôm nay sinh nhật Liên nên chắc người thân hay người quen gì đó tới ( lúc đấy tôi không biết người những người thân ấy còn có cả một dòng họ lại là kẻ thù của Liên). Tiếng bước chân dừng lại bên ngoài cánh của căn phòng rồi tiếng bác quản gia nói vào.

- Thưa tiểu thư có vợ chồng cậu Ba và cậu Nam tới chúc sinh nhật ạ!

Vừa nghe xong câu nói của bác quản gia.

- RẦM MMMMMM!

Tiếng đập bàn đầy mạnh mẽ từ Liên vang lên, làm tôi giật mình rớt luôn cả miếng gà cũng đôi đũa xuống, Trinh thì vẫn bình tĩnh ngồi bên cạnh như không có chuyện gì sảy ra.

- Bảo bọn họ cút hết cho tôi, đứng thêm phút nào nữa thì chặt hết tay chân họ luôn đi, nhanh! – Tiếng quát cùng sự bực tức từ Liên vang lên trong căn phòng.
- Này này cậu Ba làm gì thế! – Tiếng của bác quản gia.

Cánh cửa phòng bật mở thô bạo, một cặp vợ chồng bước vào, nhìn gương mặt họ khẽ nở nụ cười trên môi.

- Này con nhỏ kia, tao dù gì cũng là người thân, người chú của mầy, mà ăn nói láo toét thế hả.
- Mấy người còn nhận tôi là người thân hả!.
- Ơ hay con nhỏ này, bố mẹ mầy không dạy cho cách ăn nói với người lớn hả con kia.
- Hahaha, ông là cái gì mà tôi phải xem ông là người thân, các người đã làm những gì khi gia đình tôi lâm vào hoàn cảnh khó khăn hả, các người chỉ biết vơ vét tất cả, xem tôi như một con chó chẳng thèm quan tâm, các người bây giờ còn tới đây đòi nhận người thân, hahaha thật nực cười! – Tiếng cười từ Liên cùng những giọt nước mắt lăn trên má.

Tôi vẫn chăm chú lặng im nhìn vào hai con người kia, họ đã làm gì Liên để rồi cãi nhau như vậy. Tôi lúc đó vẫn chưa biết, vẫn chưa trải qua những gì gọi là tranh giành hết, còn Trinh vẫn lặng im ngồi bên canh nhâm nhi món ăn mà do chính tay tôi nấu như chẳng liên quan gì.
 
Chap 124:

Từ sau cánh cửa một người thanh niên đã lớn tuổi bước vào.

- Này em họ, em là con gái sao lại ăn nói như thế với cô chú chứ.
- Em họ hahaha, đừng ở đó mà giả bộ làm người tốt nữa, muốn tiền chứ gì, đừng mơ! – Liên bật cười.
- Này tao nói đàng hoàng mà mầy có thái độ đó hả, có chút tiền có địa vị rồi muốn nói gì cũng được hả! – Người thanh niên ấy thay đổi sắc mặt nhanh chóng.

Người thanh niên ấy quay sang bên hai người chúng tôi rồi nở nụ cười.

- À đây có phải Trinh không, chào em, xin lỗi vì để em thấy cảnh này nhé! – Người thanh niên ấy cung kính nhỏ nhẹ với Trinh.
- Tôi không quan tâm các người cứ tiếp tục đi! – Trinh vẫn giọng lạnh băng.
- Còn cậu này là, à chắc lại thêm tên đào mỏ nào nữa phải không Liên hahaha!
- Này ông anh nói ai là đào mỏ hả! – Nghe câu nói đầy xúc phạm của người thanh niên ấy tôi chẳng còn yên tĩnh quan sát nữa.
- Tao nói mầy đó, sao không đúng hả, thấy gái có tiền là bu theo ngay tao biết mà.
- Này tôi nhắc lại một lần nữa nhé, thằng con trai như tôi đây không ăn hay bu bám nhé, ăn nói cho có văn hóa chút.
- Thằng ranh mầy là cái gì mà ăn nói mất dạy thế hả, bố mẹ không dạy mầy à! – Người bác kia chen vô.
- Bố mẹ tôi dạy sao là quyền của họ, ông là cái gì mà có quyền nói này nói nọ.
- Mợ mầy mất dạy, để tao thay bố mẹ mầy dạy lại mầy.

Ông ta bước thẳng đến chỗ tôi đưa tay lên định tát vào mặt.

- Ông dám đụng vào anh ấy thì ngay đêm nay cả nhà ông sẽ biết thế nào là đầu đường xó chợ! - Liên đã lao đến chen vào đưa ánh mắt nhìn thẳng vào ông ta.
- Được được có tiền có khác, đợi đấy rồi cả dòng họ sẽ dạy lại mầy.
- Cả dòng họ hahaha, được các người cứ tới tôi đợi, tiễn khách!

Bác quản gia cùng mấy người mặc đồ đen lao vào kéo những con người ấy ra bên ngoài.

- Được lắm cháu gái ngoan, rồi mầy sẽ biết thế nào hối hận.

Âm thanh vang vọng bên ngoài rồi cánh cửa được đóng lại. Bầu không khí nặng nề lại xuất hiện trong căn phòng ấy. Tôi ngồi xuống nhìn vào Liên, đôi mắt ấy đã đỏ ửng lên, người thân bội bạc là như thế sao, tôi lúc đó thầm cảm ơn trời vì gia đình cùng các cô các bác trong gia đình mình vẫn thương yêu lẫn nhau.

- Xin lỗi anh đã để anh phải thấy cảnh này, em xin lỗi! – Liên khẽ cuối đầu xuống nói.
- Không sao, mấy người đó thật là, sinh nhật của người ta mà cứ như mấy con hổ đói ấy.
- Thôi được rồi ăn đi! – Trinh lên tiếng.

Bữa ăn bây giờ thật khó nuốt bởi tâm trạng của mỗi người sau sự việc ấy. Tôi đứng dậy đặt đôi đũa xuống.

- Mọi người theo mình ra đây nhé! – Tôi đưa ra đề nghị.
- Ra đâu anh! – Liên vẫn ánh mắt u buồn hỏi tôi.
- Hì cứ theo anh!

Tôi đưa hai người con gái ấy ra bên ngoài sau khi nói với bác quản gia chuẩn bị cho một chiếc xe, tôi cầm điện hoại lên rồi alo cho thằng TS chở con Hiếu ra đường NTT. Xe dừng lại bên một quán nhậu bên vỉa hè, ở đây không khí về đêm có chút se lạnh, có chút hơi sương phảng phất trong không khí. Tôi bước vào trong rồi ngồi xuống bên cái bàn nhựa đầy dân dã. Với nhan sắc của Trinh và Liên làm bao thanh niên bên các bàn khác ngoài nhìn vào hai người con gái ấy. Đợi một lúc sau thằng TS chở con H đã đến.

- Ê thằng cờ hò làm gì đêm hôm gọi vợ chồng tao ra đây mầy.
- Hề hề gọi mầy ra nhậu được không, không nhậu thì về đi mầy.
- Ngu gì quất thôi, chú ơi cho cháu ba hai rượu, dĩa bò nướng lá lốt với năm cái trứng bách thảo nhé! – Nó ung dung gọi món.
- Hề hề chú hiểu ý tao đấy, hôm nay sinh nhật Liên nên tao kéo ra đây đó.
- Hể, chúc mừng sinh nhật nhé! – Nó cùng con Hiếu hồ hởi chúc mừng Liên.
- Hì cảm ơn hai người nhé!

Đúng là nhậu ở đâu thì nhậu bên ngoài cùng mấy người bạn vẫn luôn là tuyệt vời không gì bằng, cho dù đơn giản dĩa cá khô thôi cùng đã vui lắm rồi. Liên cũng vậy nỗi u buồn lúc nãy đã tan biến đi hết, Trinh cũng vậy đã vui vẻ hơn khi có Hiếu nói chuyện cùng.

- Ê mầy lên ly đầu làm nháy nào, tiệc tùng gì ngồi nhìn nhau hoài bây! – Tiếng thằng TS nói.
- À Liên có uống được không! – Tôi ngẫn ngơ hỏi, vì Liên là tiểu thư mà không biết có dùng được loại rượu rẻ tiền này không.
- Hihi đã nói là anh thích cái gì thì em dùng được hết mà!
- Đệch chưa gì lại có thêm người gọi mầy anh nữa rồi à! – Thằng TS chồm qua nói nhỏ vào tai tôi.

Tôi cầm lấy miếng bò nhét thẳng vô miệng nó luôn chứ có biết trả lời như thế nào với nó đâu.

- Ăn đi mầy nhiều chuyện vờ lờ hề hề!

Tiếng cụng ly đầy vui vẻ đã chính thức xua đi cái cảm giác nặng nề ở nhà của Liên, thay vào đó là những nụ cười vui vẻ cùng bạn bè bên cạnh. Đang nói chuyện với thằng TS thì bên ngoài một chiếc xe ô tô dừng lại, thằng Hưng bước xuống xe đi thẳng tới chỗ bàn của bọn tôi.

- Ơ Liên sao lại ngồi ở đây với mấy thằng nghèo hèn thế này, chỗ này mất vệ sinh lắm.
- Mầy nói ai nghèo hèn hả mầy! – Thằng TS đã có men trong người đứng dậy quát.
- Tao nói cái đám nghèo tụi bây đấy sao, hôm nay sinh nhật Liên lại dẫn ra cái nơi rách nát này hả.
- Hưng, về đi không phải việc của bạn! – Liên đưa ánh mắt nhìn thẳng vào nó.
- Ơ mình chỉ sợ mấy người nghèo hèn này làm bẩn cậu thôi mà!
- Cút để tôi yên! – Liên đã có chút bực bội.
- Không theo mình đi đến nơi này sạch sẽ sang trọng hơn nè! – Nó nói rồi dùng tay kéo Liên.
- Thả Liên ra, tao nhắc lại một lần nữa bỏ cái tay mầy ra! – Tôi hậm hực cầm lấy tay nó.
- Mợ mầy muốn gì, bỏ cái tay bẩn thỉu mầy ra! – Nó hằn học nhìn vào tôi.
- Tôi nhắc lại một lần nữa cút ngay cho tôi, đừng để tôi nhắc lại lần thứ hai! – Liên bực tức hất tay nó ra.
- Được được cứ chơi với cái đám nghèo hèn này đi, rồi có ngày toàn mùi của bọn nó thôi.

Với câu nói của nó thì mọi người xung quanh đã bực bội quát lại nó.

- Ê thằng kia mầy tưởng mầy giàu làm phách ở đây hả.
- Mợ nó dám bố lảo ở đây hả biến mợ mầy đi thằng nhóc! – Tiếng của một ông anh bàn bên.
- Được được cái lũ nghèo, còn bọn bây nữa đừng làm vấy bẩn Liên, lũ nghèo.

Nó nói xong rồi hậm hực bước thẳng ra xe chạy đi, vừa mới được vui vẻ chút lại có thêm người phá đám, sao đi đâu cũng có sao chổi hết vậy, tôi hậm hực ngồi xuống bàn cùng tiếp tục cuộc vui đã vơi đi phần nào từ cái thằng Hưng ấy.
 
Chap 125:

Sau cuộc vui, mọi người ai nấy đều trở về bên ngôi nhà thân yêu của mình, tôi hiện tại đang đứng ở ban công tận hưởng lấy chút không khí se lạnh để xua đi những sự việc vừa sảy ra. Bên cạnh tôi Trinh cũng đã ở đó, vẫn như ngày nào dĩa mực cùng hai lon bia mát lạnh.

- Trinh này tại sao người thân của Liên lại như vậy!
- T muốn nghe!
- Ừ!
- Vậy ngồi xuống đi mình kể cho!

Trinh lặng lẽ ngồi xuống bên bậc thềm quen thuộc, đối với tôi nơi ban công ấy đã trở thành chỗ để cho hai con người chung một mái nhà tâm sự những câu chuyện với nhau.


Chuyện bắt đầu từ lúc Liên lên sáu tuổi. bố của cô ấy trong một ngày sinh nhật thật vui vẻ, đến giữa tiệc thì cơn đau tim tái phát và qua đời trong đêm ấy, mẹ của Liên đã ngất đi nhiều lần. Cả gia đình trong niềm vui đã biến thành niềm đau thương, sau khi chôn cất người bố ấy cả nhà Liên lâm vào con đường suy sụp công ty liên tục thua lỗ rất nhiều và có nguy cơ bị phá sản. Mẹ của cô ấy đã nén cơn đau buồn khi mất đi người mà mình yêu thương, dẫn dắt cầm lái đưa công ty thoát khỏi nguy cơ bị phá sản. Nhưng người thân của nhà cô ấy nào chịu buông tha, họ gây áp lực lên đôi vai của người mẹ. Mỗi lần gặp nhau là đòi tiền với lý do phải chu cấp cho những người thân, giúp đỡ người thân từ nhà cửa đến mồ mã. Họ còn lấy lý do công ty là một phần của mọi người, yêu cầu người mẹ ấy phải chia phần tài sản, nhưng thực ra thì họ chẳng đóng góp gì, chẳng qua do bố của Liên giúp đỡ họ có công ăn việc làm, có được chút vốn liếng trong công ty. Đến khi bố mất thì họ trở mặt đòi này đòi nọ, người mẹ ấy đã chịu nhiều áp lực nên cũng theo bước mà bỏ lại một mình Liên với di chúc để lại toàn bộ tài sản cho một đứa con gái mới lên sáu tuổi. Liên lúc ấy vẫn không biết gì, vẫn hồn nhiên vui vẻ dưới sự chăm sóc của vợ chồng cậu Ba, nhưng thực chất vợ chồng ấy muốn đoạt lấy cái di chúc kia để sửa đổi sang tên cho nhà họ. Liên sống dưới căn nhà ấy ngày ngày bị tra tấn về tinh thần, lúc nào cũng hỏi tờ di chúc kia ở đâu, không trả lời là họ lại bỏ đói đánh đập, lúc ấy Liên vẫn biết họ là người xấu nhất mực không nói. Đến một hôm họ không chờ đợi được, liền đem Liên ném ra bên ngoài đường, rồi ung dung bước đến công ty lấy lý do là người nhà thân thiết thay mặt nắm toàn bộ quyền hành. Liên được một người giúp việc cũ vô tình phát hiện khi đang lang thang trong khu chợ đêm bèn đem về chăm sóc. Người giúp việc ấy lúc đó đang làm trong nhà của anh họ tên Nam kia. Sau khi biết người giúp việc đã đem Liên về nhà của mình, anh ta liên tục dụ dỗ ngon ngọt. Liên lúc ấy có biết gì đâu vẫn ngây thơ nghe theo anh ta, để rồi cầm tờ di chúc đưa ra. Nhận được tờ di chúc chưa được luật sư xác nhận, anh ta nghiễm nhiên chiếm đoạt toàn bộ công ty rồi thẳng tay vức Liên vào trại mồ côi. Lúc ấy Liên sợ hãi ghét bỏ mọi thứ, sợ gặp người lạ nhút nhát thu mình vào một góc, để rồi biến thành một cô bé mắc chứng bệnh tự kỷ. Sau đó mình gặp được cô ấy, nhận cô ấy làm chị, dựa vào nhau mà sống trong trại trẻ mồ côi. Đến khi cô ấy đi ra ngoài cùng ni cô, cô ấy gặp cậu và đã thay đổi từ đó. Liên đã sống trong bạo lực, mạnh mẽ cứ gặp ai xúc phạm là giải quyết bằng vũ lực, có lúc cô ấy trở về trên người toàn vết bầm tím, vết thương chi chít mà vẫn nở nụ cười với mình. Đến năm mười hai tuổi cô ấy cứ như một người đã trưởng thành vậy, sau khi được nhận nuôi cô ấy đã tự thân một mình trông nom một công ty nhỏ bé sau khi hai người bố mẹ nuôi ấy cũng qua đời, rồi một hôm cô ấy gặp được một luật sư và cũng là bạn thân của người mẹ cũ. Sau khi nhận lấy một khoản tiền từ tay của vị luật sư kia do bố mẹ để lại, cùng với sự trợ giúp của người đó, Liên đã từ từ làm cho công ty kinh doanh thành công và phát triển.T biết không thử hỏi trên đời này một cô gái ở lứa tuổi mười hai ấy phải tự làm lấy mọi thứ, có phải nghe bất hợp lý phải không, nhưng nó là sự thật đấy, khi hoàn cảnh đã dồn ép cô ấy đến bước đường cùng. Đó là lúc anh ta người anh họ phát hiện đã muốn thâu tóm luôn phần tài sản cuối cùng của cô ấy. Nhưng nhờ vị luật sư kia đã giúp cô ấy đứng vững và phát triển vượt qua cả công ty cũ. Đến ngày cô ấy mười lăm tuổi, cô ấy mới biết bố của mình do ông Ba đã hại chết chứ không phải đau tim. Còn vị luật sư kia cũng đã gặp tai nạn do chính tay ông anh họ làm. Không có chứng cứ nên bây giờ cô ấy chỉ còn yên lặng mà chẳng thể nào làm gì được. Vì công ty cô ấy đã phát triển quá lớn, nên bây giờ cả dòng họ lại quay sang làm thân, bám lấy Liên chỉ vì những đồng tiền mà thôi.

Tôi nhìn ánh mắt của Trinh đang thao thao câu chuyện mà đến chính tôi chẳng biết nó có thật hay chỉ là hư cấu. Nếu là thật thì Liên là người con gái có nghị lực mạnh mẽ như thế nào ở cái lứa tuổi còn chưa biết cuộc đời nó như thế nào.

- T này nhìn vậy thôi mình cũng không muốn T dính vào những ch.uyện ấy vì nó rất nguy hiểm, nhưng mình cũng không phải là ghét bỏ gì Liên đâu, mình cũng từng sống chung với cô ấy, cũng từng chịu đủ mọi thứ sỉ nhục từ người khác vì không có bố mẹ, là con hoang này nọ. Mình chỉ biết hai người dựa vào nhau mà sống qua quãng thời gian ấy.

Tôi lặng im nghe những lời mà Trinh đã kể, câu chuyện cứ như trong những bộ phim trên truyền hình ấy, không ngờ bây giờ tôi lại đang nghe lại câu chuyện ngoài đời thật như thế này.

- T nè nếu có một ngày T biết được con người thật của Liên, liệu T có thể giữ khoản cách được không.
- Tại sao! – Tôi ngẩn ngơ hỏi.
- Bởi vì để có được những gì của hiện nay Liên đã nhúng đôi tay của mình vào những việc trái với đời, còn có cả nhưng người được cho là bạn trai của cô ấy, T biết họ bây giờ ra sao không!

Tôi lắc đầu nhìn vào Trinh.

- Tất cả bọn họ bây giờ người thì tàn tật, người thì đã không còn là đàn ông nữa, còn có người mãi mãi không bao giờ được quay trở về mảnh đất Việt Nam này nữa! – Trinh thở dài nhìn vào màn đêm đen kịt.
- Minh thấy Liên tốt mà, đâu có như vậy.
- Mình cũng không hiểu Liên với T là như thế nào, chỉ là không muốn T trở thành nạn nhân mà thôi, đừng quá tin tưởng vào những gì mà T thấy.

Tôi thật sự không tin những gì mà Trinh đã nói, người con gái ấy đã có nghị lực trước sóng gió của cuộc đời mình, tại sao lại phải vức bỏ tránh xa. Tôi bỏ qua hết những câu nói của Trinh mà ngắm nhìn vào màn đêm khuya, đêm nay không có trăng, không có sao, chỉ còn lại những cơn gió mang theo hơi nước, cơn mưa của đêm nay sẽ to lắm đây, thật lạnh lẽo.
 
Chap 126:

Ngồi suy nghĩ vu vơ về câu chuyện của Liên thì cánh tay tôi được kéo lại.

- Thôi bỏ hết mấy chuyện đó đi, đi xuống xem phim hơm! – Trinh nói.
- Xem gì! – Tôi ngơ ngác.
- Hì hôm nay đến đoạn hay của phim Thần thoại đó.
- Ơ phim ấy coi hoài mà có gì nữa đâu mà coi!
- Hihi cái này mới đi xuống xem đi.

Tôi ngẫn ngơ bước theo người con gái ấy xuống bên dưới, giờ này ông anh tôi vẫn đang chết dí ở phương trời nào rồi, còn cả nhà thì đã đi ngủ hết. Hôm nay Trinh cho tôi xem bộ phim The myth gì ấy mới ra, nghe Trinh nói của Hồ ca đóng mà tôi tự hiểu luôn. Xem đến đoạn đứa con gái tên Tố tố gì ấy tự dưng cứu cho đã cái rồi chết, mặc dù tôi vừa xem nhưng đã mê mẫn nhan sắc của nữ diễn viên đó luôn. Đang phê như con tê tê thì cánh tay tôi được Trinh ôm chặt.

- Huhu sao lại chết vậy huhu, yêu thương chăm sóc người ta rồi ra đi vậy! – Trinh khóc bù lu bù loa cả lên.
- Trời, kịch bản nó thế, hay để T sang bên đó bóp cổ ông tác giả bảo ổng sửa lại cho họ hạnh phúc bên nhau nhé! – Tôi nhoẻn miệng trêu Trinh.
- Hứ người ta đang buồn mà cứ trêu hoài! – Trinh hậm hực buông tôi ra luôn.
- Hề hề đùa thôi mà, thôi trễ rồi đi ngủ đi, mai còn đi học kìa!

Trinh lườm tôi một cái rồi bước lên thẳng trên phòng, còn tôi nhìn lại vào ti vi, hình ảnh của người con gái trong phim ấy ra đi với gương mặt của nụ cười, của hạnh phúc là như vậy sao. Tôi lắc đầu rồi tắt ti vi bước lên phòng của mình chìm vào giấc ngủ, trong cơn mơ hôm nay nàng không biến mất nữa mà thay vào đó là nụ cười dành cho tôi, cùng ngồi bên nhau ngắm nhìn khung cảnh đầy thơ mộng của mặt hồ phảng phất dưới ánh hoàng hôn.

Sáng hôm sau vừa bước đến lớp thì những tiếng bàn tán xì xào, những ánh mắt đổ dồn hết vào tôi.

- Ê mầy xuống đây lẹ nhanh! – Thằng Ts kéo tôi chạy thẳng tới bàn.
- Ủa hôm nay lớp có chuyện gì vậy mầy! – Tôi ngơ ngác hỏi nó.
- Hôm qua có chuyện gì sau trường mà sáng nay mấy đứa con gái gọi mầy là thằng đểu vậy.

Tôi kể cho nó nghe hết chuyện hôm qua, sau đó lục lại trong cặp thì mới phát hiện tờ giấy hôm qua đã không cánh mà bay.

- Tờ giấy để chứng minh cho tao nó mất rồi mầy! – Tôi thân thờ nói.
- Thôi xong mầy bị đứa nào gài rồi.

Tôi biết hết chứ, nhưng tình hình bây giờ đám con gái cứ tránh xa tôi thật xa, những câu nói khó nghe, mọi thứ trong lớp đều quy hết cho tôi.

- Mợ học bao lâu nay giờ mới biết lớp trưởng mình là cái loại người đánh chén con người ta xong vức bỏ.
- Ừ nhìn mặt nó hiền lành thế mà bên trong thối nát thật.
- Loài cầm thú.

Bao nhiêu lời nói đầy mỉa mai làm tôi không tài nào có thể giải thích được cho sự trong sạch của mình. Đến cả giờ ra chơi cũng bị mấy đứa con gái lớp khác tránh xa. Tôi chẳng còn tâm trạng nào quan tâm nữa, quay trở lại lớp tôi thở phào nhẹ nhõm, nhưng chưa nhẹ nhõm được gì thì đã thấy ánh mắt từ ba người con gái bấy lâu nay bên nhau vậy mà giờ đây đang nhìn tôi như một thằng hèn, khốn nạn, có mỗi Liên là vẫn thản nhiên như không có chuyện gì. Tôi lầm lũi bước đi ngang qua chỗ thằng Hưng.

- Haha lớp trưởng chơi con người ta, sao cảm giác sướng không vậy lớp trưởng! – Nó đã đểu tôi.
- Chơi chơi con mợ mầy, mầy gài tao phải không thằng khốn! – Tôi lao vào tóm lấy cổ áo nó.
- Tao nói có sai đâu, mọi người ơi lớp trưởng định đánh người nữa này!
- Con mợ mầy! – Tôi điên tiết mất hết bình tĩnh đính đấm cho nó một cái bõ tức.
- Thôi đi mầy đang trong lớp, đi về chỗ đi mầy! – Thằng TS với thằng Mạnh lao đến kéo tôi ra.
- Thằng chó bạn bè cùng lớp ăn nói cho đàng hoàng đấy!- Thằng Duy lườm nó rồi bỏ đi.

Thằng Hưng vẫn ngồi đó cười hả hê rồi quay sang pha trò đủ các thứ với nàng. Nhìn những hành động của nó cứ dần dần sát lại nàng làm tôi máu nóng cứ thế lên tới não, cũng may có thằng TS lúc đó đã cản tôi lại, không thì nhà trường bắt được là hạ bậc hạnh kiểm như chơi.

- Từ từ mầy bình tĩnh đi đã, nó đã gài kèo mầy rồi, giờ còn nóng tính lao vào nó là sập bẫy đấy.
- Mợ nó tao tức quá! – Tôi bực bội.
- Tao biết, mấy anh em trong lớp ai cũng cay nó lắm nhưng vẫn cố nhịn đấy, mầy đừng làm loạn nữa.

Tôi hậm hực nghe theo thằng TS mà ngồi nhìn sang hướng khác.

- Ê ê tụi bây nãy tao có nghe thằng Hưng nói với mấy đứa nào đó tối nay đợi trước nhà Mi để làm gì ấy! – Thằng Sâm từ bên ngoài chạy vào.

Tôi giật mình nhìn lên đã không thấy nó đâu, tôi vội vàng quay sang thằng Sâm.

- Thế tối nay mấy giờ, nó rủ mấy người!
- Tầm 7 giờ tối, nãy thấy nó rủ có hai thằng à!

Tôi vừa nghe xong liền chạy lên chỗ nàng trước khi nó đi vào.

- Em tối nay có thể ở bên nhà anh nhé, à không chút nữa ngay luôn đi.
- Hả không được đâu anh, tối nay anh họ em về để lấy ít đồ sang bên kia nữa.
- Vậy… vậy tối nay ở yên trong nhà nhé đừng ra bên ngoài.
- Ủa sao vậy anh!
- Nghe anh, nghe anh lần này thôi!
- Ừ vậy em nghe anh.

Tôi mừng rỡ chạy xuống gọi cho thằng TS, Sâm, Mạnh, Duy.

- Ê tối nay theo tao xem thằng Hưng nó định làm gì, thằng Sâm biết bọn nó tập trung ở đâu không.
- Hình như ở công viên NVX thì phải.
- Vậy tối nay theo tao xem bọn nó định làm gì!
- Được tao ngứa mắt nó lâu rồi mà chưa có cái cớ tiện đợt này quất luôn đi! – Thằng Duy liếc lên trên.

Mọi thứ đều được đám bạn chấp thuận, bọn nó quay về chỗ của mình, thằng Duy đi qua chỗ nó cũng không quên chêm thêm câu nữa cho nó máu.

- Mợ mầy thằng nhóc bố láo! – Thằng Duy nói xong lủng lẳng đi về chỗ của mình.

Theo dự kiến thì cả bọn đã tập trung ở một quán cà phê gần công viên NVX lúc 6h tối để tiện quan sát. Bóng tối đã bao phủ lấy toàn bộ nơi đây, mười cặp mắt từ năm con người đang tập trung quan sát, công viên vẫn bình yên bên trong là những con người đang thả mình đi dạo, mọi thứ vẫn tốt đẹp cho tới khi người đầu tiên đã xuất hiện đó không ai khác là thằng Hưng.
 
Chap 127:

Hôm nay nó đã từ bỏ đi xe ô tô mà đã chuyển sang đi xe đạp, đợi một lúc nữa thì hai thằng bạn nó cũng đã tới. Cả đám tính tiền rồi từ từ quan sát nó từ đằng xa, thằng Hưng quay ngang quay dọc xong hất tay cho hai thằng kia bám theo.

- Ơ T ai trông giống Mi lớp mình vậy! – Thằng TS nheo mắt nhìn lên phía trước.

Tôi cũng cố đưa đôi mắt mình nhìn theo hướng của thằng TS, ở xa tôi cũng loáng thoáng thấy bóng dáng khá giống với Mi, mồ hôi với máu nóng lại dâng tràn, tôi bất giác đạp xe nhanh hơn thì thằng Ts đã kéo xe tôi lại.

- Từ từ đã mầy để xem nó định làm gì rồi hốt luôn, giờ lên thì bỏ lỡ cơ hội mất.

Tôi mím môi, đôi mắt vẫn dõi theo bóng dáng người con gái kia. Thằng Hưng chạy xe đến nói chuyện gì đó rồi người con gái đó leo lên xe nó chạy đi. Cả bọn năm người vẫn lặng lẽ bám theo, còn tôi trong lòng đã nóng như lửa đốt định lấy điện thoại ra gọi nhưng rồi lại thôi, tôi muốn biết người con gái đó đang định làm gì. Đến đoạn đường NTT thì bọn nó rẽ xe vào, bọn tôi bắt đầu đạp thật nhanh để đến đoạn rẽ, con đường ở đó tối như mực không chút ánh đèn nào, nhìn phía trước cũng chẳng thấy bóng dáng của bọn nó đâu nữa. Nỗi lo sợ trong tôi xuất hiện, đạp xe thật nhanh lên phía trước nhưng càng đi con đường càng tối, không có lấy một bóng dáng của người nào.

- Ê dừng dừng lại hết! – Tiếng của thằng Sâm.
- Sao vậy! – Cả đám dừng xe lại.
- Tao thấy có cái gì đó không đúng!
- Cái gì không đúng mầy mau nói đí! – Tôi bắt đầu lo lắng.
- Lúc nãy có cái hố tao đi vào nên có chút bị sốc, rồi tao dừng lại, lúc tao dừng tao nghe thấy có tiếng của ai đó đang dõi theo bọn mình ấy! – Thằng Sâm bắt đầu mồ hôi úa ra.
- T cầm điện thoại alo cho Mi nhanh đi! – Thằng TS với vẻ vội vàng.

Tôi lập tức lôi ngay điện thoại ra định bấm số của nàng thì.

- Haha tụi bây khỏi gọi, chẳng có Mi nào ở đây đâu!

Câu nói sau lưng của đám bọn tôi vang lên cùng với đó là hai bên đường đã xuất hiện rất rất nhiều thanh niên vây lấy. Cả bọn năm người nhìn nhau có vẻ đã mất bình tĩnh rồi nhìn vào thằng Hưng đang bước tới cùng với đứa con gái nào đó mà khi nãy cả bọn đã nhìn nhầm thành nàng.

- Thôi xong mắc bẫy nó rồi! – Thằng TS quay sang nhìn tôi.
- Tao xin lỗi đã để bọn mầy liên lụy rồi! – Tôi thở dài.
- Thôi kệ mợ nó đi, sợ đếch gì chúng nó tưởng đông là sợ à! – Thằng Duy đã chuyển sang thủ thế.

Tôi lập tức móc trong túi ra đôi găng tay mang vào chuẩn bị cho diễn biến tiếp theo sẽ sảy ra.

- Tao nói rồi mấy thằng nhóc, muốn sống thì ngoan ngoãn nghe lời tao có phải tốt hơn không, cứ thích đồi đầu, đặc biệt là lớp trưởng kính yêu ạ, lúc nào mầy cũng phá đám tao, làm tao càng ngày càng xa cách Liên, mấy cái đó mầy làm tao không thích chút nào đâu! - Thằng Hưng bắt đầu mỉa mai.
- Cho dù vậy tao vẫn thích chen vô đấy, tao không thích cái cách khốn nạn của mầy làm, mầy tưởng mọi thứ của mầy con gái đều thích à, mầy nằm mơ đi! – Tôi bước lên nói.
- Sao lại không, mầy thấy con nhỏ này giống với người yêu của mầy không hahaha, cho nó chút tiền nó đã thành một con chó không hơn không kém là mấy.

Cả bọn tôi nhìn theo hành động đầy kinh tởm của hằng Hưng khi đưa tay ve vãn khắp người con nhỏ ấy.

- Con mợ mầy nói ai giống người yêu tao hả! – Tôi bực bội khi chẳng muốn nhìn thêm lần nữa nào.
- Hahaha tao nói đấy, để rồi xem từng đứa bạn của mầy sẽ chẳng còn lại ai cả, đám con gái bên cạnh mầy, à mà nói tới là tao lại thấy thèm rồi nhỉ, nếu được nếm mùi vị bọn nó thì thật vui sướng biết bao hahaha!
- Thằng chó, thằng khốn, mầy coi bạn bè tao là cái gì hả! – Tôi máu nóng càng ngày càng lên.
- Tao chả cần biết bạn bè là cái gì, chỉ cần lấy tiền ra là tao có đầy bạn ngay haha, nói vậy thôi bây giờ chúng mầy nên biết thế nào là chọc giận tao rồi, cái lũ nghèo chúng mầy thì biết tiền là gì đâu nhỉ!
- Thằng kia mầy nói lại câu nữa tao xem! – Thằng Duy đã mất bình tĩnh.
- Thôi nói nhiều với bọn nghèo chúng mầy làm phí thời gian tiền bạc của tao quá, lên đập bọn nó cho tao, đặc biệt thằng kia đập nó mạnh tay vào.

Sau câu nói của thằng Hưng toàn bộ mấy chục thằng xung quanh lao thẳng vào đám bạn của tôi.

- Anh em lâu ngày rồi nhỉ , có nhiêu chơi bấy nhiêu thôi! – Thằng TS nắm tay lại rồi lao vào.

Tôi nắm chặt tay lại, với miếng sắt trên bao tay, tôi thoải mái lao thẳng vào né cú đạp từ người đối diện, sau đó lại tránh thêm cú đấm của người khác. Né được hai nhát tôi lấy lại thế lao lên tung cú đấm thật mạnh vào giữa mặt, tung thêm cú đã ngược ra sau làm hai thằng bên đó bật ngược trở lại. Vừa đánh trúng hai mục tiêu, tôi mất đà thì lãnh trọn hai cú đạp từ sau lưng làm tôi chao đảo nhưng cũng kịp ôm lấy cái tay của người phía trước mà kéo tới giáng thêm một cú đấm cực mạnh vào nó. Đấm đá, né tránh các kiểu tôi bắt đầu thấm mệt, vô cùng mệt là đằng khác, đang loạng choạng sau khi ăn cú đạp từ ngực thì phía sau lại bồi thêm một cú trỏ vào giữa lưng làm tôi khụy xuống đất. Bóng dáng quen thuộc của thằng đó bước đến trước mặt tôi.

- Đã lâu không gặp lại mầy rồi nhỉ! – Tiếng thằng Hải vang lên.
- Mợ mầy hóa ra là con chó của thằng Hưng! – Tôi đưa ánh mắt đầy khinh bỉ nhìn nó.
- Thì sao, nó có tiền mầy có không, với lại tao cũng chả ưa gì mầy lắm haha!

Nó nói xong giáng cho tôi một cú đấm làm tôi chao đảo nằm xuống.

- Mợ mầy dám đánh bạn tao! – Thằng Ts lao tới giải vây cho tôi.
- Sao không mầy còn chiến được nữa không! – Nó đỡ tôi đứng dậy sau khi đạp trúng thằng Hải.
- Được mà tụi bây còn nổi không!

Nó không trả lời quay sang đã thấy đám bạn của tôi cũng đang chật vật chống đỡ những đòn đánh từ rất nhiều người. Tôi quay sang nhìn thằng Hải đang từ từ ngồi dậy, máu nóng lai lên, tôi lao tới nó giáng vào giữa mặt mấy đòn liên tiếp không cho nó có thời gian thủ thế. Xử nó xong tôi cật lực né mấy đòn từ đám đàn em mà lao thẳng tới chỗ thằng Hưng vẫn đang ung dung ngắm nghía trận đấu. Con đường đến chỗ của nó càng ngày càng xa vời khi bị đàn em của nó vây lấy. Đấm hết người này, đạp tới người kia, sức tôi đã hết, tôi lê lết cố với mình tới chỗ nó. Đã chẳng còn chút sức nào đành bắt đầu ôm đầu chịu những đòn đá, những cú đấm thật mạnh vào trên người. Những cơn đau thấu tận xương, trên đầu đã chảy những vệt máu xuống mặt đất. Thằng Hưng ung dung bước đến.

- Tao nói rồi mà mầy cứ thích chen vào tao nhỉ, mầy phá của tao biết bao nhiêu lần trước mặt người con gái tao thích, mầy ngu lắm nhóc ạ, đánh nó tiếp cho tao, nhìn nó mà tao lại thấy bực rồi.

Những trận đòn cứ thế giáng xuống, bất lực, đau đớn, uất ức, tức giận hiện lên trong đôi mắt của tôi. Một lúc sau bọn nó bỏ đi, để lại bốn đứa bạn và tôi nằm trên mặt đất đầy lạnh giá ấy. Tôi cố đưa mắt nhìn vào đám bạn đã bị bọn nó đánh không còn tý gì là cơ thể lành lặn nữa. Tôi cắn răng hét lên cho thỏa cơn tức, cơn hận thù của mình vào màn đêm.

- Thằng chó Hưng đợi đấy, rồi tao sẽ trả hết lại cho mầy, thằng chó!

Màn đêm mang theo cái giá lạnh đến buốt xương, năm con người ấy, với những vết bầm dập cùng mùi máu tanh nồng đầy khắp trên cơ thể, bên trong họ là sự tức giận tột độ do chính tay thằng Hưng mang lại.
 
Chap 128:

Tôi cố gắng ngồi dậy lết tới đỡ lấy những đứa bạn của mình, cùng nhau ngồi vào một bên vệ đường.

- Con mợ nó, tao tao tức quá aaaa! - Thằng Duy la lớn.
- Ngày mai lên lớp tao không đập chết nó tao làm con cờ hó luôn! – Thằng Sâm ôm một bên tay gào.
- Thôi được rồi để đó tao suy nghĩ chút đã, ngày mai đừng làm gì, đừng nói là mình bi đánh cứ nói hôm qua đi xe gặp tai nạn không là cả bọn ăn cái bảng kiểm điểm rồi mời phụ huynh là mệt đấy! – Tôi thở dài.
- Giờ mầy định sao! – Thằng TS quay sang nói.
- Bọn bây sợ không!
- Mợ tao đang điên lắm rồi, sợ cái giống gì!
- Được vậy ngày mai bọn bây bắt đầu xem những ai còn ở phe mình, rồi chuyện còn lại tao tính tiếp! – Tôi nói.
- Oke tao đợi mầy, đợi cái lúc tao dã cho nó lại mấy món nợ hôm nay! – Thằng Mạnh bực tức đấm mạnh vào không trung.

Sau đó mỗi đưa một nơi đi về nhà của mình, tôi rón rén bước nhẹ vào nhà sợ bố mẹ sẽ phát hiện.

- Bi đi đâu mà máu me bầm dập vậy nè con! – Mẹ tôi đang ngồi xem phim với Trinh.
- Dạ… dạ con.. con bị tai nạn! – Tôi nói đại cái cớ.
- Lần sau đi đường cẩn thận chứ con! – Mẹ tôi lo lắng nhìn vào cái thân tàn ma dại.
- T đi theo mình lên phòng! – Trinh lạnh lùng đi thẳng lên trên.

Tôi lấm la lấm lét đi theo sau người con gái ấy, bước vào bên trong, Trinh quay người lại mắt đã đỏ hoe đi.

- T nói thật cho mình biết đi!

Mỗi lần Trinh hỏi là tôi không thể không nói hết mọi sự việc, người con gái ấy nghe xong rồi đi thẳng ra bên ngoài, cánh cửa đóng lại một cách thô bạo. Tôi lắc đầu rồi đi vào phóng tắm rửa những vết dơ cùng những cơn đau thấu xương. Bước ra bên ngoài, Trinh vẫn ngồi ở đó, vẫn yên lặng chăm sóc cho những vết thương chi chít trên người, một giọt nước ấm áp rơi xuống trên bàn tay tôi.

- Hề sao lại khóc rồi! – Tôi nói.
- T có biết mình lo lắm không!
- Ừ xin lỗi nhưng mình không thể nào tránh được.
- Lần sau đừng dại dột nữa có gì nói cho mình biết nhé!
- Ừ!

Cả hai lại chìm vào không gian yên tĩnh, không ai nói với ai câu nào. Màn đêm bên ngoài đã bao trùm lấy không gian, những ngôi nhà đã tắt hết đèn chìm vào giấc ngủ, chỉ còn lại trong căn phòng ấy một nam một nữ theo đuổi những dòng suy nghĩ của riêng bản thân mình.

Hôm sau bước lên lớp, lũ bạn của tôi chăm chú nhìn vào thằng Hưng đang ung dung ngồi rung đùi với ánh mắt đầy căm hận. Tôi bước vào chỗ ngồi thì cả đám đã bu lại.

- T tao đã tập trung lại những người còn ở bên bọn mình rồi! – Thằng TS nói.
- Ai!
- Mấy đưa trong lớp mình vẫn như cũ, lần này còn có cả ba lớp hàng xóm bên cạnh vì bên đó cũng đang chia ra hai phe, vì thằng Hưng nó mua chuộc khá nhiều thằng bên mỗi lớp. Nói tóm lại giờ bên mình cũng chẳng kém nó đâu.
- Ừ tụi bây về chỗ đi, tao sẽ thông báo sau! – Tôi hằn học nhìn vào vị trí nơi thằng Hưng đang ngồi.

Đang suy nghĩ nên làm gì tiếp theo thì Liên đi thẳng vào lớp với những bước chân thật nhanh, đầy vẻ tức giận. Liên đi thẳng tới bàn của thằng Hưng rồi tóm lấy cổ áo thằng đó kéo lên trước sự ngỡ ngàng của bao cặp mắt trong lớp.

- Tao đã nói bao nhiêu lần mà mầy dám làm như thế hả, mợ mầy không sợ tao phải không! – Liên quát hết công suất vào mặt nó.
- Có làm gì đâu, bọn nó bị vậy ai mà biết, lỡ đâu gây tội ai rồi lại đỏ thừa mình à! – Nó thản nhiên đáp.
- Mầy! - Liên tức giận đấm thẳng vào mặt nó.
- Tao nhắc lại một lần nữa, nếu vẫn còn tiếp diễn đừng hòng gọi là bạn bè gì hết!

Liên buông thằng Hưng ra đi thẳng về chỗ ngồi, tôi vội úp mặt xuống bàn tránh đi ánh nhìn từ Liên.

- Hừ anh giỏi quá ha, đã bảo đừng dính dáng tới nó mà vẫn cứ làm! – Liên nói khi vừa ngồi xuống.

Tôi chẳng nói câu nào, những lúc này tốt nhất nên im lặng, thân đã tàn ma đã dại còn chống chế chắc ăn thêm cái đấm giống thằng Hưng nữa thì có mà xuống y tế nghỉ ngơi luôn ấy. Đến giờ vào lớp, cô giáo đã hỏi bọn tôi tại sao trên mặt lại bầm tím thì bọn nó lanh lẹ cái miệng con hơn cả tôi luôn.

- Dạ thưa cô tại hôm qua bọn em đang đi về thì có xe máy của ai đó đang say rượu tông vào làm T ngã ra xe quẹt trúng thế là cùng nhau té hết xuống bờ mương ạ! – Thằng TS bịa chuyện kinh thật.
- Lần sau các em hạn chế đêm hôm đi đường đêm nhé, không an toàn đâu.

Cũng may mọi thứ vẫn yên ổn trôi qua, tôi thở phào và bắt đầu suy nghĩ cho những kế sách lần sau để chống lại kẻ thù đang có mặt ngay trong lớp. Đến giờ ra chơi tôi đã kêu bọn bạn hẹn bọn nó ra khu nhà vệ sinh sau phòng đa năng.

- Ê tụi bây nói với mấy đứa lớp khác kiếm cớ gì đó đánh tỉa từ từ những thằng bên phe của thằng Hưng nhé.
- Ok chuyện nhỏ.
- Ê Thành! – Tôi gọi thằng bạn ở xóm chùa đang đứng ở đó hút thuốc.
- Sao mầy!
- Nhờ mầy nghe ngóng với quan sát mấy thằng hay đi chung nó giùm tao nhé.
- Ok tưởng chuyện gì dễ ợt.
- Vậy mọi người về lớp thôi!

Sau khi phân công tôi vẫn phải bước đi trong những lời nói đầy mỉa mai từ bọn con gái, lúc đó tôi ước gì tìm lại được tờ giấy kia để chứng minh cho bàn thân mình. Vừa bước lên cầu thang đã chạm chán cái đám bọn nó đang đi xuống.

- Mấy thằng nhóc tránh sang bên cho tao đi cái! – Thằng bên cạnh hổ báo nói.
- Mầy nói lại cái tao không nghe! – Thằng Duy bực bội lên tiếng.
- Thôi Duy, bọn mầy đứng tránh ra để nó đi! – Tôi nói.
- Đấy bọn bây phải học hỏi thằng nhóc kia, biết điều chút hahaha!

Cả đám bọn thằng Hưng cười ha hả rồi bước đi qua vẫn không quên hất vai mấy đứa bạn tôi. Đợi bọn nó đi khuất tôi quay sang đám bạn mình.

- Kệ nó đi giờ nhịn xíu, cứ để nó cười, hôm nào đó nó sẽ không còn cười được nữa đâu.

Những tiết hóc ngày hôm ấy kết thúc, tiếng trống trường thân quen vang lên. Mọi người trong lớp ùa ra bên ngoài chỉ còn tôi đang bị nàng giữ lại, mọi người đã ra bên ngoài hết, nàng ôm chầm lấy tôi khóc nức nở.

- Huhu anh có sao không, từ sáng nay thấy anh toàn thân như vậy em lo lắm hức hức!
- Hì anh không sao đừng khóc nữa, anh vẫn ổn mà!

Nàng vẫn ôm chặt lấy, tôi đẩy nàng ra thì mới chịu buông tay, nàng lấy trong cặp ra chai thuốc gì đó.

- Đưa tay anh ra đây! – Nàng chăm chú nhìn vào cánh tay tôi.
- Hì đưa anh tự làm cho!
- Ngồi đó đi, thấy chưa tay bầm đen hết rồi kia!

Tôi nở nụ cười nhìn vào nàng, người con gái ấy vừa thoa lên tay vừa thổi vào như sợ tôi sẽ bị đau bị nóng vậy. Cảm giác thật yên bình mỗi khi bên cạnh nàng, chỉ cần có người con gái ấy bên cạnh tôi có thể vức bỏ hêt những muộn phiền đi nới khác, thay vào đó làm niềm vui sướng nơi con tim. Bên ngoài cánh cửa, ánh mắt của người con gái khác đã hiện lên đầy hận thù.

- Rồi một ngày mầy sẽ phải trả lại anh ấy cho tao.
 
Tôi choàng tay ôm em ấy vào lòng và bắt đầu đặt những dòng đầu tiên của tôi về câu chuyện đầy màu sắc, trong sáng …và nhiều sóng gió của tuổi mới lớn…
Tôi Nguyễn Đức Thanh ( T ), học hành tầm thường ( con nhà người ta cứ bên tai suốt TT), mê ngắm gái ( ngắm chứ không bậy bạ đâu hề hề ), luôn tuân thủ : Không phân biệt, bình đẳng và hòa hợp ( nhờ nó tôi mới sống được trong hang cọp @@). Cũng trong cái hang cọp ấy cũng sảy ra nhiều BIẾN rồi cũng xém CỐ luôn ấy
* Mẫu giáo và cấp 1 hởm có gì toàn oe oe hu hu ^^
* Cấp 2 gần cuối cấp bị tông bay bể cả mông, Xinh mà hâm T.T
* Cấp 3 cái thiên đường của tuổi thơ nhiều kỷ niệm và mọi sự việc xảy ra, cuộc gặp gỡ bạn bè, các cô gái, tình cảm …. Khiến tôi xém chút thành quá cố hề hề.
 
Chap 129:

Về đến nhà, tôi lon ton lên phòng mình làm vscn xong bước xuống dưới, bố tôi ngồi chỗ bàn ăn, mắt cứ nhìn liên tục làm tôi sợ xanh hơn cả tàu lá chuối.

- Lần sau đi đường cẩn thận đấy, một lần nữa bố dẹp cái xe đạp đi luôn đấy.
- Dạ dạ không có lần sau đâu nữa bố!

Sau bữa cơm tôi thở phào nhẹ nhõm rồi tót lên trên, bước đến cạnh bàn học, tôi lấy bức ảnh có hình của vị sư cô kia rồi cất vào bên trong túi áo. Hôm nay tôi quyết định sẽ đến ngôi chùa để tìm lại người cô gái năm ấy, những bí mật từ các nàng càng làm tôi thêm tò mò hơn. Đến chiều tôi tót ra bên ngoài rồi đạp xe đến ngôi chùa cách nhà tôi không xa, và theo suy đoán lúc xưa thì ở đây chỉ có chùa này là dành cho các sư cô tu hành. Bước vào bên trong, chùa không to bằng những ngôi chùa khác, chùa có diện tích vừa đủ, đối diện cổng vào là đại điện chính, hai bên là tòa nhà được chạm khắc mang phong cách của những ngôi chùa. Không gian bên trong yên tĩnh, tôi nhẹ nhàng đi vào thì được một vị sư cô ra chào hỏi.

- Xin hỏi thi chủ vào tham quan hay có việc gì không? – Vị sư cô ấy nói nhẹ nhàng.
- Dạ thưa, cháu vào đây là muốn hỏi thăm một người ạ!
- Vậy thí chủ muốn hỏi ai vậy!

Tôi đưa ra tấm ảnh đã cũ kỹ cho vị sư cô xem, vị ấy khe chau mày nhìn thật kỹ rồi khẽ giãn gương mặt ra trả lời.

- À đây là Mai Ngọc, lúc đó cô ấy chuyển sang chùa khác và qua đời rồi, thí chủ còn hỏi gì nữa không.
- Dạ thế sư cô có biết người nhỏ nhắn có nụ cười trong ảnh là ai không.

Vị sư cô ấy khẽ lắc đầu, tôi bùi ngùi cảm ơn rồi chào tạm biệt. Bước ra bên ngoài tôi thở dài, chỉ biết là sư cô ấy có người quen nào đó trên chùa BC, cũng may mọi thứ vẫn chưa bị đứt đoạn, tôi vẫn còn có thể lần mò theo manh mối ấy với mong muốn tìm ra nốt một phần tấm ảnh còn lại mà thôi. Về tới nhà, tôi chuẩn bị đồ đạc lên trường tập luyện theo lời của thầy Thắng.
Mấy hôm sau, gần đến ngày 20/10, mọi người lại tấp nập cho buổi diễn văn nghệ, còn tôi thì được thằng Ts kéo ra một nơi kín đáo.

- Thông báo, mầy thấy cái mặt của thằng Hưng kia không!

Tôi nhìn sang chỗ thằng Hưng, mặt của nó đang bí xị đầy tức tối, tôi liên quay sang hỏi.

- Bọn bây làm gì nó à!
- Không có, chẳng qua mấy thằng bên lớp kia nó dợt từng đứa một rồi, yên tâm kín đáo lắm, toàn lý do va chạm nhau hay là ra bên ngoài là canh me chùm đầu mà đánh, tao nghe mà sướng rung cả người luôn!

Nghe nó kể mà tôi cũng thấy đã cả cái bụng luôn, sau đó thằng Sâm bước đến với vẻ mặt vui vẻ hơn bao giờ.

- T ơi thằng Thành có tin nè!
- Tin gì!
- Hôm bữa nó đi vệ sinh ấy, Thằng Hưng cùng đám bọn nó vẫn chưa biết đứa nào làm, chỉ biết lâu lâu lại có đứa bị đánh, à nó còn nghe thêm chuyện bọn thằng Hưng đang buôn bán cái gì đấy.!
- Buôn bán cái gì! – Tôi ngạc nhiên hỏi.
- Tao không biết, thằng Thành chỉ nghe có nhiêu đó thôi thì có đứa nào không biết có thù gì với thằng Hưng không mà nó tạt nguyên cái ca nước lau bảng vào luôn.

Mặc dù không biết nó buôn bán cái gì nhưng nghe đến đoạn ấy cả đám bật cười sảng khoái, cũng may không chỉ mỗi lớp tôi thâm thù với nó mà còn rất nhiều lớp cũng liên quan tới.


- Ê T cẩn thận nhé mầy, tao nghe tin bên trường NVL nó dùng biện pháp như bên này rồi thâu tóm toàn bộ các lớp luôn, chả biết nó lấy ở đâu nhiều tiền để dụ mấy thằng đó nhập bọn lắm, à còn có mấy vụ nó làm cho nhiều thằng phải bỏ học luôn đấy.

Tôi cũng lo lắng nhìn nó, mới còn học sinh mà đã cầm thú như thế rồi, không biết sau này ra trường nó còn báo hại cho cái xã hội này không nữa. Cuộc họp với các chiến sĩ cờ hó kết thúc, cả bọn làm vẻ mặt kiểu chả liên quan tới tao mà đi qua nó. Thằng Hưng vẫn tức tối gầm gừ trên cái bàn của nó, tôi hả hê lắm, bước đầu đã xong nhưng vẫn phải duy trì đánh du kích. Kết thúc buổi học hôm ấy, tôi cùng với thằng TS dạo quanh thành phố với mục đích chuẩn bị món quà dành tặng cho những người con gái. Năm nay bọn con trai đã biết tự tặng quà nên công việc bây giờ chỉ còn lại của hai đứa bọn tôi.

- Ê mầy định tặng cái gì thế! – Thằng TS hỏi.
- Mợ mếu biết, đang bí hề hề, chỉ tao với coi!
- Ơ hay mầy tặng chứ có phải tao tặng đâu, tao chỉ tặng cho em H yêu dấu của tao thôi hề hề!
- Vậy mầy định tặng cái gì thế!
- He hè tao là tao sẽ tặng cho em ấy kem dưỡng trắng da! – Nó ôm bụng cười ngoặc nghẽo.
- Mợ mầy khùng à, tặng cái đó xong con H nó lột da mầy luôn đó, khùng hả mầy! – Tôi phì cười.
- Chứ biết đâu, tao thấy con H tuy đáng yêu nhưng da hơi đen đen nên quyết định cái đó luôn.
- Thằng điên, con gái có ai đi tặng cái đó với lý do em đen quá anh tặng hộp kem này để em trắng sáng hơn à, con H nó cho mầy treo cổ bây giờ! – Tôi chả thể nào hiểu được thằng bạn mình đang nghĩ gì nữa.
- Thế chỉ tao đi!
- Ơ hay tao hỏi mầy, mầy lại đi hỏi tao huề vốn à.

Hai thằng nhìn nhau rồi cười như thằng điên, cuối cùng chốt lại nó đi mua cái bộ đầm tặng cho con H, còn tôi sẽ quyết định nghe theo lời mẹ yêu lúc trước “tặng cái gì ăn được ấy, tặng hoa hay cái gì chỉ tổ phí của”, tôi chạy thẳng ra chợ mua đồ ăn về nấu. Về đến nhà tôi lao thẳng vô bếp rồi bắt đầu nấu những món ăn cho người mẹ đáng kính của tôi. Làm được một bàn ăn hoàn hảo có gà có sườn, có canh, có thịt bò… tôi thầm nghĩ nhiêu đây là được rồi, chứ như năm ngoái mang hoa về bị mẹ la cho một trận vì phí tiền mua hoa hề hề. Trinh là người đi về đầu tiên, trên tay còn mang theo mấy thứ nguyên liệu để nấu.

- Ủa T nấu ăn rồi hả! – Trinh ngơ ngác.
- Hề hề nấu cho các chị em và mẹ bữa cơm thôi mà hề hề!
- Hihi cảm ơn nha đợi mình lên thay đồ nhé, à còn cái giỏ T cất hộ cho mình cái nhé! – Trinh cười lém lỉnh rồi chạy lên lầu.

Đợi một lúc sau cả nhà đã về rồi Trinh cũng bước xuống, được mẹ với Trinh tấm tắc khen thằng con hôm nay ngoan, còn bố thì bị mẹ quát.

- Đấy ông thấy chưa con mình nó còn nhớ tới người mẹ nó còn ông xem, chả biết gì hết.
- Kìa mẹ bố đi làm suốt ngày rồi mà!
- Tao nói vậy chứ thương ổng còn không hết.

Hai bố con nhìn nhau rồi cười, nhìn đồng hồ bây giờ cũng đã gần 6h tối, tôi nhớ đến người con gái đối diện đang một mình trong căn nhà ấy bèn đứng dậy chạy sang bên hàng xóm. Vừa bấm chuông thì bác quản gia mở cửa với vẻ mặt sợ hãi.

- Ủa có chuyện gì vậy bác!
- Cậu có thể vào đưa tiểu thư đi đâu đó một lúc được không! – Bác vừa nói vừa nhìn vào bên trong.

Tôi đưa ánh mắt nhìn vào, bên trong nghe tiếng đỗ vỡ từ vật dụng. Tôi lập tức lao thật nhanh vào, vừa bước vào thì đã thấy ông anh tên Nam kia đang làm mình làm mẩy vức đồ lung tung.

- Cái con nhỏ kia, tao chăm sóc mầy lúc khó khăn để bây giờ mầy ăn cháo đá bát thế hả, con mất dạy.
- Anh là cái gì mà tôi phải giúp, lấy hết mọi thư từ tôi bây giờ về đây đòi khoản tiền cứu công ty hả, một đồng tôi cũng không đưa.
- Cái con mất dạy này!

Tôi thấy anh ta định dơ tay lên đánh Liên, mặc dù biết Liên có võ nghệ đầy mình nhưng cũng không thể để người thân họ lại đánh nhau được, tôi lao lên giữ lại cánh tay.

- Mợ mầy việc nhà tao, mầy dám xen vào hả, tao đánh chết mợ mầy luôn.

Vâng tôi ăn nguyên cú đấm từ ông anh ấy mà ngã ngửa chỏng chơ luôn. Máu điên đã dâng lên.

- Anh ơi đừng, tránh raaaaaaaaaa.
 
Chap 130:

Vừa nghe tiếng la của Liên tôi lăn người ngay sang một bên thì cùng lúc chiếc lọ hoa rơi thẳng vào vị trí ấy.

- Xoảng….!
- Người đâu lôi hắn ta ném ngay ra ngoài cho tôi! – Liên nói xong chạy tới chắn ngay trước mặt tôi.

Ngay lập tức sau tiếng gọi của Liên, hai anh bảo vệ đã trực sẵn nãy giờ lao vào cầm lấy hai tay của thanh niên ấy kéo ra bên ngoài.

- Con mợ mầy, con khốn nạn rồi chúng mầy sẽ không được yên ổn đâu!

Tiếng la từ ông anh họ dần mất hút theo hai người bảo vệ.

- Sao không anh! – Liên đỡ tôi đứng dậy.
- Không sao mà khi không anh họ của em tự dưng nổi điên thế.
- Anh ta chẳng còn là anh họ gì của em nữa, công ty anh ta làm ăn thua lỗ giờ chạy đến kêu em đưa tiền để giúp đỡ.
- Em không đưa à!
- Ừ với loại người đó đưa được một lần thì cũng có lần sau nữa thôi, mà chuyện này anh đừng xen vào nguy hiểm lắm.
- Thôi qua nhà mình dùng cơm nhé, hôm nay mình làm đó!
- Vậy em qua sau nhé!


Tôi gật đầu rồi bước ra bên ngoài, ngoái đầu nhìn lại những mãnh vỡ đang được mấy người giúp việc dọn dẹp mà tôi lại lắc đầu, cũng may nãy có Liên kêu chứ ăn nguyên cái đấy vô đầu thì còn gì là người nữa hề hề. Về đến nhà, mọi người vẫn nói chuyện với nhau vui vẻ, tôi đến bên cạnh Trinh nói nhỏ.

- Nãy mình sang bên kia mời Liên sang, hôm nay để cô ấy bên đó một mình thì cũng có chút buồn hề hề! – Tôi gãi đầu cười.

Trinh không nói gì chỉ im lặng, chỉ khẽ lườm tôi rồi lại cười nói với bố mẹ. Liên đã sang bên nhà tôi, mọi người bắt đầu bữa cơm đầy vui vẻ, không có cãi vã giữa hai người con gái ấy cảm giác thật thoải mái yên bình. Đến 8h tối, tôi chào mọi người rồi chạy thẳng tới nhà của nàng, hôm nay tôi quyết định dành trọn cả thời gian cuối ngày này cho người con gái ấy. Tiếng chuông cùng với tiếng mở cửa từ cánh cổng, nàng hí hửng bước ra bên ngoài.

- Hihi anh đến chơi à!
- Không, em vào thay đồ rồi đi với anh chút nhé.
- Ừ vậy đợi em chút!

Công nhận mỗi lần đợi mấy người con gái là y như rằng có thể mọc cả bộ rễ trên cái xe luôn. Nhưng thành quả của việc chờ đợi là được ngắm nàng từ bên trong cổng bước ra, nhìn cách ăn mặc của nàng thật duyên dáng, quyến rũ cực kỳ cùng chút gì đó của trang điểm mang đến, đôi môi mềm mại được trang điểm thêm chút màu đỏ hồng nhạt, mái tóc mềm mại như tơ lụa cùng chiếc nơ xinh xắn trên đỉnh đầu, bộ đầm quý phái được cách điệu cùng với màu sắc nhẹ nhàng. Tôi mê mẫn ngắm nhìn mà quên luôn cả cái công việc là đưa nàng đi chơi.

- Anh ơi, anh ơi, đi được chưa sao cứ như cái tượng trọng nhà em vậy hihi!
- À ừ ờ đi… đi thôi! – Tôi chột dạ lắp ba lắp bắp.

Chở nàng trên con phố có chút se lạnh về đêm, con đường tuy ít xe cộ qua lại nhưng những ánh đèn từ đèn led được trang trí trên những cột đèn đường, những cổng chào, những hàng cây làm cho mọi khung cảnh trở nên lung linh huyền ảo. Đến quãng trường vẫn còn đang thi công nhưng cũng đã dỡ bỏ một số hàng rào chắn để lộ ra khoảng sân đã được xây dựng như sân ở lăng Bác Hồ ngoài Hà Nội. Tôi nắm lấy tay nàng cùng dạo bước trên những lát gạch được lắp đặt xắp xếp cẩn thận. Cái không khí đặc trưng se lạnh phả vào hai con người ấy, nhưng cái nắm tay đơn giản thôi nhưng nó mang lại ấm áp nơi con tim. Đi một lúc tôi đưa nàng sang bên đường đang có nhưng quán xá bên vỉa hè. Đưa nàng vào một quán cà phê thoáng mát có thể nhìn ngắm toàn bộ bên trong.

- Em gọi nước trước đi nhé, để anh chạy ra kia mua ít đồ.
- Mua gì vậy anh! – Nàng ngẩn ngơ đưa ánh mắt đầy hấp dẫn nhìn vào tôi./

- Hề hề ngồi đây thưởng thức cà phê thì tất nhiên phải có mấy món đó, đợi anh chút nha.

Tôi nói xong rồi đứng dậy chạy thẳng ra chỗ cũ.

- Cô ơi cho cháu bốn củ khoai lang nướng, hai bắp nướng nhé cô.

Trong lúc đứng đợi cô ấy nướng lại cho ấm nóng, tôi đứng huýt sáo, ngắm đường, ngắm xe cô, rồi lại quay sang nhìn vào người con gái ấy đang ngồi đung đưa đôi chân vào không trung, ánh mắt hồn nhiên nhìn vào bên trong quãng trường, mái tóc khẽ tung bay theo từng cơn gió, tôi cảm thấy những giây phút như thế này thật hạnh phúc biết bao, đôi lúc tôi lại thầm mơ về một ngôi nhà, cùng nàng vui đùa bên những đứa con, tôi lại nở nụ cười. Nhận lấy món ăn từ cô, tôi thanh toán tiền xong rồi vi vui chạy đến bàn.

- Anh về rồi đây, tèn ten tén ten! – Tôi đưa đồ ăn đang nghi ngút khói.
- Hihi cho em xin nhé, cảm ơn hihi!
- Cảm ơn gì ăn đi ngon lắm đó, anh thích ăn ở đây lắm!
- Ừ em cũng vậy ngồi đây nhâm nhi ly cà phê, thưởng thức món khoai lang nướng ngọt lịm nóng hổi, đặc biệt hôm nay có anh nữa hihi!
- Hì, em muốn là anh dẫn em đi thôi mà, có anh đây hề hề!
- Ngốc, ăn đi kìa anh không nguội.

Chúng tôi cùng nhau thưởng thức bữa ăn ấy đơn giản vui vẻ, có thể tận hưởng được không gian thoáng mát và đặc biệt là nụ cười của nàng làm tôi ăn luôn cả cái ngón tay mình luôn hề hề. Thưởng thức xong bầu không khí tuyệt vời ấy. tôi đưa nàng đến với đường PH, ở đây có khá nhiều quán ăn vặt, con đường với những quán xá đã tấp ngập các thanh niên trẻ trung. Từ đằng xa tôi đã ngửi thấy mùi hương đặc trưng đó là cực kỳ thum thủm.

- Anh ơi sao có mùi gì thúi quá vậy anh! – Nàng ngồi sau xe lấy tay bịt mũi lại.
- Hề hề chút nữa sẽ ăn món đó đấy! – Tôi nở nụ cười nham hiểm.
- Không ăn đâu, thối hoắc vậy ai dám ăn, không ăn aaaaa!

Tôi mặc kệ nàng đang ra sức véo vào hông, xe đạp dừng lại một quán bên vỉa hè ở đây cũng đã nhi nhít, đông đúc người đang thưởng thức cái món xa tít tắp cũng có thể ngửi thấy. Bước lại cái bàn nhỏ nhắn xinh xinh tôi đưa tay lên gọi.

- Cô ơi cho cháu hai tô bún cua thúi đi ạ, nhiều măng với nước xíu nha cô.

Tôi gọi xong quay sang nhìn nàng vẫn đang lấy tay bịt cái lỗ mũi đầy xinh xắn ấy.

- Hề hề em yên tâm chút nữa có khi em đòi ăn luôn đấy khà khà! – Tôi cười khoái trá.
- Hứ chút nữa mà không ngon em giận luôn đấy!

Đợi một lúc tại quán khá đông, hai tô được yên vị trên bàn, bên trong là lớp nước lèo đặc trưng của món ăn nó có màu đen, bên trên lớp bún là những miếng phồng tôm, măng, trứng… cùng một dĩa rau to chà bá. Tôi thò tay sang tô của nàng rồi cho thêm chút chanh, ớt, mấy miếng nem chua cùng với rau sống trộn lên rồi đẩy sang nàng.

- Hì hì bỏ tay ra đi chịu thúi chút xíu, ăn vào nghiện luôn đó hề hề.

Nàng khẽ nhăn mặt chu môi lên làm tôi lại phê như phê thuốc luôn. Nàng từ từ đưa đũa đầu tiên lên thì ánh mắt đã vui vẻ trở lại rồi hấp háy nhìn vào tôi.

- Anh ơi nó ngon quá đi à.
- Tất nhiên anh mà!

Nhìn nàng ăn vô tư, ăn một cách hồn nhiên, tôi lại càng thêm yêu nàng hơn, chỉ cần đơn giản với nhau vậy thôi là tôi đã thấy hạnh phúc đầy mãn nguyện với những gì mình đang có.
 
Chap 131:

Thành quả sau cuộc chiến với món bốc mùi ấy là tôi ba còn nàng hai, cả hai nhìn nhau rồi cùng suýt xoa vì cái vị cay cay nồng nồng vẫn còn trong miệng.

- Hi hi anh yêu à! – Nàng chớp chớp đôi mắt hí hửng hỏi tôi.
- Hả!
- Cho em hun cái coi!

Nghe xong câu nói ấy từ nàng, mặt tôi mếu xệ luôn.

- Em ơi ăn cái món này mà đòi hun hiếc gì hề hề!

Nàng lấy tay che lại miệng cười hả hê, cười xong nàng lấy trong túi ra viên kẹo đưa cho tôi.

- Ủa ở đâu ra vậy em! – Tôi ngơ ngác hỏi.
- Hihi em thích ăn kẹo nên vẫn thường hay mang theo.
- Thế trong cái túi ấy còn những gì thế, cho anh xem với!
- Xùy đồ con gái ai cho xem.

Tôi thầm cười rồi đứng dậy tính tiền, no nê cái bụng tôi lại đưa nàng vòng vèo ngắm con phố rồi hai người hướng thẳng con đường về nhà nàng. Đến đoạn đường vắng, tôi cảm thấy phía sau mình có ai đó đang bám theo.

- Em chút nữa anh dừng xe em lập tức xuống ngay bên lề đường nhé, đừng hỏi gì nghe anh! – Tôi nói nhỏ nhẹ chỉ đủ cho nàng ngồi sau nghe.

Đi một đoạn tôi nghe tiếng xe từ đằng sau rất gần, tôi lập tức dừng lại nàng hiểu ý liền bước xuống bên đường. Tôi lập tức bỏ luôn xe chẳng biết nó có ngã hay không, quay lưng lại đã thấy hai thằng nào đó đưa chân định đạp. Tôi lùi lại né cú đạp tiện chân đạp vào thằng đang ngồi sau xe.

- Cơn mợ mầy định đạp xe tao hả! – Tiếng nói từ tôi khi đạp trúng thằng đó.
- Mợ thằng chó! – Tiếng la của nó.

Tôi chẳng đợi nó đứng dậy lao vào túm lấy cổ áo rồi tung liên hoàn đấm. Nghe tiếng chạy từ bên hông tôi lập tức buông tay để né cú đạp từ thằng còn lại. Vừa né xong tôi đưa tay lên đỡ lấy cú đấm ngang của nó, cũng may đang ở vị trí thoải mái, tôi bắt được tay nó kéo tới giáng thêm mấy cú đấm rồi kết thúc bằng cú đấm móc vào cằm làm nó bật ngửa ra sau.

- Nói ai bảo chúng mầy tới! – Tôi hậm hực cầm lấy cổ áo nó.
- Mợ lần này mầy may mắn đó thằng chó, buông tao ra! – Nó vùng vẫy.
- Tao nói lại thằng nào sai tụi bay tới đây! – Tôi định đưa tay lên đấm thêm phát nữa thì nàng đã giữ lại.
- Thôi anh được rồi đừng đánh nhau nữa! – Nàng đưa ánh mắt ái ngại nhìn vào tôi.
- Hừ lần này tao tha cho, về nói với cái người sai khiến chúng mầy, lần sau đường đường mà gặp nhau đừng trốn chui trốn lủi sai người! – Tôi buông tay nó ra.


Hai bọn nó lập tức chạy đi, tôi hằn học nhìn theo cái lũ khốn ấy, cũng may phát giác kịp thời chứ nếu không bây giờ tôi thì không sao chứ nàng mà có tý vết thương nào chắc tôi đánh chết cụ nó luôn mất.

- Hề hề về thôi em, cũng may là em không làm sao!
- Về thôi anh ở đây em thấy không an toàn đâu.

Cả hai người bước đến cái xe đạp đang nằm chỏng trơ do thằng chủ nhân của nó thẳng tay ném luôn. Phía sau, trong một góc khuất có mấy cặp mắt đang theo dõi.

- Tại sao nụ cười ấy không dành cho em, mà dành cho con nhỏ ấy.

Sáng hôm sau, hôm nay chủ nhật tôi định dành cả tuổi thanh xuân để nướng khét lẹt cái gi.ường đầy êm ái ấy. Vẫn mấy con chim đang sủa bên ngoài, tôi uể oải vươn vai, cố ngáp thật to cho sảng khoái rồi đi làm vscn. Hôm nay thằng TS có hẹn chạy ra nhà nó chơi nên phải dậy từ sớm. Cái ánh nắng dịu nhẹ len lỏi qua lớp sương mù, tôi hít lấy mùi vị se mát của buổi sáng sớm rồi thong dong trên con đường TVB hướng ra nhà của thằng TS. Đến đoạn cua tôi quay sang ngắm nhìn mặt hồ rộng bát ngát sau những cơn mưa đã tích lại. Mọi thứ dường như hiện ra đầy hoang sơ từ núi rừng, những hàng cây bên đường vẫn còn những giọt nước còn đọng lại trên lá, tôi khoan khoái dừng xe lại ngắm thêm chút cái dư vị của thiên nhiên mang lại. Đến nhà nó tôi lấm la lấm lét tới gọi.

- T ơi tao đến rồi đây này!


Đợi một lúc nó bước ra với vẻ mặt còn chưa tỉnh ngủ.

- Con mợ mầy không alo mợ đi, gọi gọi cái bô con bé hàng xóm mầy! – Nó than vãn sau khi tôi phá giấc ngủ của nó.
- Bô con hàng xóm là cái gì vậy mầy.
- Mầy nhìn sang hàng xóm tao đi là biết!

Tôi đưa ánh mắt nhìn sang cái nhà cạnh bên, vâng nguyên cái bô màu đỏ chót đang để trước cổng luôn. Tôi mếu xệ cái mặt rồi bước vào trong nhà, bên trong là hai bác đang ngồi xem ti vi.

- T phải không, vào chơi đi cháu! – Bác gái niềm nở mời tôi.
- Dạ cháu chào hai bác ạ.
- Ừ! – Bác trai chỉ nói một câu rồi vẫn tiếp tục xem ti vi.

Tôi cảm thấy có chút hơi sợ sệt nhìn vẻ mặt bác ấy có chút nghiêm nghị đầy uy nghi. Tôi lon ton ngồi thật nhẹ nhàng xuống cái ghế sa lông như sợ phát ra tiếng động gì ảnh hưởng tới bác trai thì có nước ăn mắng té tát quá. Ngồi co ro cúm rúm các kiểu, ánh mắt lầm la lấm lét nhìn mọi thứ thì cuối cùng thằng cờ hó cùng đã đi ra.

- Xin phép bố mẹ cho con đi đây xíu với T nhé.
- Ừ con đi đi nhớ cẩn thận nha con! – Tiếng bác gái.

Còn bố của nó vẫn im lặng mà xem ti vi, tôi chào hai bác ấy rồi lập tức đi ra bên ngoài.

- Ê mầy sao nhìn bố mầy tao sợ muốn són cả quần luôn đây này.
- Ừ không sao đâu, bố tao lúc nào cũng thế mà, nhưng bố tao không để ý gì đâu.
- Vậy giờ đi đâu vậy mầy.
- Hề hề đi theo tao!

Nghe theo nó, tôi rẽ vào con đường bên cạnh đi sâu vào, theo lời nó nói cuối con đường đằng xa kia là trường Trung cấp Y ở đó nhiều gái xinh lắm, còn tôi chả quan tâm vì đang có mấy người con gái xinh đẹp vây quanh mà đã muốn mệt nhừ người luôn. Đi một đoạn nó bảo dừng lại tại một quán cà phê bi da. Bước vào trong nó niềm nở với cô chủ quán rồi gọi tôi lại.

- Đậy là chị họ nhà tao, còn đây là T bạn em!

Tôi nhìn vào người chị họ của nó, công nhận xinh thật đấy, nhìn gương mặt chị ấy tôi còn tưởng chị ấy còn ít tuổi hơn mình, sau khi nghe chị ấy có chồng rồi thì tôi mới xác thực được là chị ấy đã lớn tuổi rồi chứ đùa. Nó nhoẻn miệng cười rồi kéo tôi vào gian phòng kế bên nơi có đặt hai chiếc bàn bi da.

- Hôm nay cho mầy tập với tao chơi cái trò này đi, tao thích chơi lắm mà chưa có dịp chơi.

Đợi nó gọi hai ly cà phê rồi cầm lấy cây cơ khá thuần thục, tôi cũng lon ton chạy lại cầm đại cái cây cơ vừa tay, nhìn nó cầm cơ lên xoay xoay cái cục bột gì ấy tôi cũng làm theo. Nhìn hai thằng mới tập tành lần đầu chơi bi da nên cũng khá ngại ngùng, cũng may nó nói buổi sáng không có ai chơi nên cho đỡ ngại.

- Ê T có muốn làm một chút cái này không!
- Cái gì cơ! – Tôi ngẩn ngơ nhìn theo nó.
- Chị ơi cho em thêm gói con ó, sáu lon bia với dĩa mực khô nhé.

Tôi ngỡ ngàng khi nó lần đầu dám chơi cái thứ mà thằng Thành hay dùng sau nhà vệ sinh. Cũng vì theo cho nó có phong trào nên tôi cũng tò mò làm hơi thử cho biết mùi vị mà cánh đàn ông hay dùng là như thế nào. Lúc đầu thì cả hai thằng ho sặc sụa đôi lúc cùng chả hiểu sao mà mấy đàn ông sao có thể hút được, nhưng một thời gian thì cũng đã dần quen lấy, cảm giác thật thoải mái sau mỗi lần hút, đó cũng là lần đầu tiên tôi biết đến mùi vị của hút thuốc, sau này bố mẹ tôi có nhắc nhở cấm không cho hút sau này ra trường rồi muốn ra sao cũng được. Còn về các nàng thì liên tục tịch thu lại còn véo liên tục, có mỗi nàng là chỉ nhắc nhở nhưng không ngăn cản. Và cứ thế hai thằng với hai cây cơ lần đầu tiên biết đến môn thể thao khó nhai, chơi mãi chả bao giờ tiến bộ được, cái môn còn khó hơn cả học tiếng anh luôn.
 
Chap 132:

Cả hai đứa bọn tôi chọt mãi cả chục cơ mới được một điểm, nhìn lên cái bảng mà não nề.

- Ê mầy chơi hai mươi điểm mà cả buổi sáng mới có năm điểm thế này biết khi nào xong! – Tôi mếu xệ cái mặt với cái bảng điểm thảm hại.
- Hề hề biết đâu thôi nghỉ mầy, đi ra chỗ này chơi.
- Đi đâu!
- Yên tâm chỗ này bao đẹp luôn.

Nghe nó kể mà tôi lại rạo rực hẳn lên, cứ có cảnh đẹp thì chẳng cần biết xa bao nhiêu đều đi hết. Cả hai tính tiền xong cũng tiện mua thêm con mực khô cùng với mầy lon bia nữa, mọi thứ đều đã yên vị trong cái giỏ xe đạp, thằng TS dẫn tôi đi ra lại con đường TVB. Theo hướng chỉ của nó tôi đạp xe thấy ông nội, mồ hôi nhễ nhại quay sang nói với nó.

- Ê mầy sao xa thế đạp muốn rớt cái chân luôn nè mầy, sắp đến chưa thằng cờ hó! – Tôi gào sang bên.
- Sắp rồi một chút nữa thôi!

Cố gắng tiếp tục theo nó, đến đoạn đường cua vào một con đường đất đỏ đầy sình lầy sau cơn mưa, tôi bặm môi theo sát xe nó len lỏi vào những bãi cỏ để không bị bắn đất lên người, xung quanh mọi thứ vẫn cho tôi cảm giác chút dư vị đầy mát mẻ từ cơn mưa đã để lại, mặc dù đang gần buổi trưa nhưng không còn gay gắt chút nào, len lỏi qua những bãi cỏ cuối cùng xe cũng đã đến nơi. Khung cảnh bắt đầu hiện ra làm đôi mắt của tôi mở hết cỡ cố gắng thu hết tất cả những gì mà tôi đã nhìn thấy. Nơi tôi với thằng TS dừng lại là một ngôi trường tiểu học đã bỏ hoang nhưng nó lại nằm ở một vùng đất rất đẹp, ngôi trường nhỏ nhắn nằm giữa khu rừng thông đầy thơ mộng, bên dưới được trải bẳng thảm cỏ mềm mại xanh mơn mởn cùng với những giọt nước vẫn còn đọng lại trên lá. Tôi cùng với nó nhẹ nhàng bước trên con đường ấy, mọi thứ như lúc này là không gian mang màu sắc của thiên nhiên đầy sức sống, màu xanh của cây cỏ làm nơi này trở nên mát mẻ, thoáng đãng hơn. Nhìn ra xa đối diện bên kia con đường đất là một khu hồ nước rất rộng lớn được bao bọc bởi cây thông, cây bạch đàn xen kẽ nhau và con đường đất ấy nối thẳng sang bên bờ đối diện bên kia như tô thêm vẻ đệp đầy màu sắc nơi đây.

- Ê mầy sao mầy biết chỗ này vậy, tao nói thật mấy chỗ tao biết chả bao giờ có thể bì được chỗ này luôn! – Tôi vẫn còn ngạc nhiên hết sức.
- Thì gần nhà tao mà, tất nhiên đôi lúc cũng phải mò mẫm mà đi tìm chứ hehe, à mà nếu đến buổi hoàng hôn, mầy lên cái gò đất cao cao chỗ kia đảm bảo nhìn qua bên hồ là không còn gì để bàn luôn đó.

Tôi trầm trồ mà lao thẳng lên gò đất ấy nhìn sang bên kia hồ, khung cảnh thật tuyệt với, nơi đây chẳng kém những bức ảnh thiên nhiên của núi rừng, mặt hồ, bầu trời và không gian như ở châu âu. Cả hai cùng nhau ngồi xuống nhâm nhi những lon bia mát rượi cùng ngắm nhìn khung cảnh ấy, bất chợt trong tôi hiện lên hình ảnh của nàng.

- Ê T chỗ này có cây phượng nào không.
- Có nó nằm ở giữa sân trường kia kìa, chẳng hiểu sao chỉ duy nhất nó mọc ở nơi ấy.

Tôi nhìn theo hướng tay nó, hình ảnh duy nhất một cây phượng đang nằm một mình ở đấy, xung quan là cây thông mọc thành một vòng tròn như muốn tô thêm sự nổi bật của nó. Và tôi đã nở nụ cười đầy mãn nguyện nhất, sẽ có dịp đưa nàng đến đây, sẽ cho người con gái của tôi một bất ngờ nhất mà năm ngoái tôi đã bỏ lỡ, và khung cảnh nơi đây sẽ mãi là kỷ niệm khắc sâu nhất vào trái tim, vào tâm trí, vào nỗi nhớ, vào tận cả đáy lòng của bản thân tôi và rất nhiều người khác nữa.

- Ê mầy bây giờ mầy định tính sao về vụ của thằng Hưng! – Tôi cắt ngang những dòng suy nghĩ kia rồi quay sang nói với nó.
- Tao thấy cái này càng ngày càng lớn rồi, ban đầu chỉ là mầy với nó, sau đó nhóm mình với nó, bây giờ là cả hai phe ở nhiều lớp, mầy nghĩ xem nó định làm gì.
- Tao không biết!
- Mầy nghĩ kỷ lại đi thằng Hưng mục đích của nó là gì, mầy biết gì nói hết cho tao nghe.
- À ừ mục đích của nó là tiếp cận Liên, vì Liên ở trường kia nó cũng ở đó, đến khi Liên chyển sang đây nó lại chuyển sang đây.
- Ừ gần đúng, ngoài ra việc quan trọng nhất đó chính là Liên thích mầy và nó muốn!
- Liên thích tao chắc không phải đâu! – Tôi chen ngang rồi xua tay.
- Có mỗi mầy là đầu óc ngu si mà tứ chi phát triển à, cả lớp ai cũng thấy thế, đặc biệt mỗi lần Liên quay sang nhìn mầy rồi nở nụ cười mà cả lớp chả bao giờ thấy, thì thằng Hưng nó nhìn vào mầy như muốn diết chết mầy không.
- Tao! – Tôi chả biết nói gì hơn.
- Nên tao sẽ chốt mục đích nó đến lớp mình là thâu tóm toàn bộ người ở trường về phe nó, sau đó là làm cho mầy thành tội nhân ở trường làm cho mầy bị mọi người xa lánh ghét bỏ, rồi sau đó chính thức đưa mầy vào danh sách học sinh bị đuổi học. Mà mầy biết một khi bị đuổi học thì chả còn cơ hội nào để còn vào trường khác nữa.
- Ừ tao cũng đoán sơ sơ được chút rồi! – Tôi thở dài rồi cầm lon bia lên làm một ngụm.
- Mà nè tao còn có cái này nhất định phải luôn mang theo bên mình, không thì có trời mới cứu được mầy đấy! – Nó chuyển sang thái độ hoàn toàn khác, rất nghiêm nghị đầy quyết đoán.
- Thứ gì!

Nó đưa ra tờ giấy, tôi vừa nhìn đã biết ngay đó chính là tờ giấy đã viết cho tôi lúc đó, cái phao cứu sinh mà tôi đã tưởng sẽ mất nó mãi mãi.

- Sao… sao mầy lại có nó! – Tôi cầm lấy ngơ ngác hỏi.
- Lúc tao sang mượn vở Liên chép bài thì vô tình làm rớt cái hộp bút của nó xuống, tao lập tức cuối xuống lấy chứ lúc đó Liên lườm tao ghê lắm, đang nhặt thì tao thấy tờ giấy gì đó được nhét vào một kẽ hở trên nắp thế là tao tiện tay lấy luôn, ai ngờ là mẫu giấy của mầy bị mất! – Nó thao thao kể lại.

Tôi cảm thấy hoang mang những gì mà nó kể cho tôi, tại sao Liên lại có tờ giấy, từ lúc nào chứ, những suy nghĩ đầy dấu hỏi chấm cứa thế vây lấy.

- Mà còn cái nữa nè, con nhỏ mà hôm gài mầy ấy, tao biết con nhỏ ấy khi con Hoa nó la lớn sau khi xem tờ báo thì tao mới biết, con đó nó nhảy cầu tự tử ở hồ ĐA nhưng không chết, bây giờ con nhỏ ấy bị điên rồi. Mầy làm gì thì làm, nhớ cầm chắc cái tờ giấy này đấy.

Tôi toát hết mồ hôi sau sự việc kia, con nhỏ ấy tự tử, bị điên, một cảm giác lo sợ hiện lên, chỉ một lần gặp gỡ mà bây giờ sự việc đã ngoài tầm hiểu biết và kiểm soát của tôi rồi, cố cầm lấy lon bia uống một hơi thật dài, nhưng cảm giác bấc an đã chiếm lấy toàn bộ tâm trí, ngày mai tôi sẽ rơi vào bước đường gì tiếp theo đây.
 
Chap 133:

Sáng hôm sau tôi vẫn đến trường bình thường như bao ngày khác. Thẳng Hưng với vẻ mặt bất cần đời, hai tay xỏ túi bước vào lớp, mấy đứa bạn tôi càng nhìn càng chẳng ưa nổi nó. Tiếng trống trường vang lên, tiếng bước chân cô chủ nhiệm vẫn như mọi ngày từ từ bước vào.

- Em T xuống văn phòng nhà trường có việc gấp!

Tôi đã chuẩn bị mọi thứ cho ngày hôm nay sẽ xảy ra tôi đứng dậy th.ì cánh tay đã giữ lại.

- T này có chuyện gì vậy! – Trinh lo lắng hỏi.
- À không có việc gì đâu, chắc chỉ là xuống họp để xem ngày nào thi đấu bóng đá ấy mà!

Trinh từ từ buông tay ra nhưng vẫn nhìn vào tôi, Liên ngồi bên cạnh ánh mắt bây giờ đã chuyển sang lạnh tựa như băng giá, nhìn vào khoảng không gian bên ngoài. Tôi lầm lũi bước xuống dưới văn phòng, bên trong đã có các ban giám hiệu cùng với hai anh công an đang ngồi nghiêm túc nhìn vào tôi.

- Em là NĐT phải không! – Thầy hiệu trưởng hỏi.
- Dạ thưa thầy phải ạ.
- Em ngồi xuống đây đi, các đồng chí công an muốn hỏi cháu mấy việc.

Tôi lần mò tới ghế rồi ngồi xuống, đây là lần đầu tiên trong đời tôi phải đối mặt với công an, cảm giác có chút sợ hãi, lo lắng xuất hiện bên trong.

- Chào em.
- Dạ em chào anh.
- Anh có mấy việc muốn hỏi em, hôm em gặp bạn PTH tại phía sau trường phải không.
- Dạ phải ạ, nhưng!
- Em cứ trả lời có hay không thôi, bây giờ cho hỏi em có quen biết như thế nào với bạn ấy.
- Dạ hôm ấy là lần đầu em gặp thôi anh.
- Vậy tại sao mấy người nhân chứng kia lại nói em có qua lại thân mật với bạn ấy.
- Thưa anh không phải như anh nghĩ đâu ạ, cái đó em thật sự chỉ gặp lần đầu thôi.
- Vậy em kể chi tiết sự việc xảy ra hôm đó cho anh nghe đi.
- Dạ là như vầy…! – Tôi kể hết những gì mà tôi biết vào cái ngày hôm ấy.
- Em có bằng chứng chứng minh em đã bị người khác lừa tới đó chứ.
- Dạ đây ạ!

Tôi đưa ra tờ giấy phao cứu sinh mà thầm cảm ơn thằng TS đã đưa cho tôi, niềm vui hiện lên khi bây giờ tờ giấy ấy đã nằm gọn trong tay của anh công an, nhưng nào ngờ.

- Bây giờ cho anh hỏi, tờ giấy này có ai làm chứng là lúc đó em đã đọc nó và chạy tới nơi của cô gái kia không.

Vừa nghe xong thì mọi thứ bên trong tôi như vụn vỡ, bởi vì lúc đó thì có ai biết là tôi đã cầm tờ giấy đó và tới sau trường chứ, chưa kể là vụ Liên đã lấy nó ở đâu và bằng cách nào. Tôi bắt đầu lo lắng mồ hôi nhễ nhại túa ra, áp lực bắt đầu đè lên đôi vai làm tôi cảm thấy bản thân đã chẳng còn gì để nói nữa rồi, tang chứng thì bị phũ phàng, nhân chứng là con nhỏ Hoa cứ một mực nói là tôi quen biết, chẳng có ai làm chứng cho bản thân mình, tôi bất lực buông tay đành chịu chấp nhận số phận vậy.

- Dạ có em làm chứng cho bạn T ạ!
- Vậy mời em vào đây nói rõ hơn được không! – Anh công an đưa tay mời ngồi.

Liên từ từ bước vào văn phòng, tôi đưa ánh mắt đầy ngạc nhiên nhìn vào.

- Dạ hôm đó em có mặt tại sau trường, lúc đó cũng có hai đứa bạn của Hoa cũng có mặt cùng, em cũng nghe thấy mấy câu như vậy. Lúc T chuẩn bị rời đi thì em vô tình thấy bạn nữ đó đã đưa tay vô trong cặp lén lút lấy một mẫu giấy ra. Anh có thể cho em hỏi bạn Hoa được không! – Liên với ánh mắt điềm tỉnh nói.
- Được em có thể hỏi!
- Bạn Hoa cho mình hỏi hôm đó bạn có thấy mình tới chỗ bạn nữ đó có giật lấy một tờ giấy trên tay phải không.
- Ơ ừ thì có, mình cứ nghĩ là tờ giấy bình thường thôi.
- Bạn xem có phải giống không! – Liên đi tới chỗ tôi cầm lấy tờ giấy đưa ra cho Hoa, đằng sau tờ giấy có một bông hoa in bị lỗi nhòe.
- Ừ phải giống, hôm ấy cũng có thấy tờ giấy in bông hoa bị nhòe đi.
- Vậy là đã xong, các anh đã hiểu ra vấn đề chưa, đây là có người cố ý gài để nhằm bôi xấu danh dự của T.
- Vâng cảm ơn em đã phối hợp điều tra, bây giờ mời em đưa tờ giấy ấy cho chúng tôi thu giữ.

Liên đưa tờ giấy cho anh công an, rồi hai người họ bước ra bên ngoài. Tôi thở phào nhẹ nhõm coi như toàn bộ tội danh đã được Liên giải vây hết, tôi ngã người dựa hẳn vào ghế.

- Cảm ơn em, không có em chắc anh chịu trận rồi!
- Không cần cảm ơn đâu, em chỉ muốn nhắc nhở anh lần nữa, đừng có làm gì đụng tới thằng Hưng, nó nguy hiểm hơn anh nghĩ đấy, đây chỉ là nhẹ nhàng thôi đó.
- Ừ anh biết rồi!

Thật sự trong thâm tâm tôi bây giờ vừa muốn tống khứ nó đi thật nhanh, một phần đã dấy lên nỗi sợ mà chính thằng Hưng đã bày ra kế này thiếu chút nữa là tôi đã lãnh trọn, chưa kể theo lời Liên thì đây chỉ còn là nhẹ, nếu nặng hơn thì như thế nào. Tôi lắc đầu lê từng bước lên bậc thang với bao suy nghĩ. Đến cửa lớp tôi dám khẳng định quyết tâm thật sự của mình đó chính là phải loại bỏ nó càng sớm càng tốt bởi vì tôi đã có mặt sau lưng nó và nghe được câu nói.

- Thằng đó sắp tù mọt gông rồi, người đẹp như em phải bên cạnh anh chứ nhỉ, thằng đó nghèo đâu xứng với em, em có nghe anh nói không, không nghe tao tát chết mầy giờ! – Nó hằm he giờ cái tay lên định tát nàng, bởi vì nàng chẳng quan tâm tới những câu nói của nó làm cho nó tức điên lên.

Tôi bắt lấy cái tay của nó, rồi dùng cơn tức, cơn hận bên trong buông ra.

- Tao nhắc lại, mầy chỉ cần chạm một ngón tay chó má của mầy lên người bạn gái tao, tao sẽ cho mầy biết thế nào là đau đớn, thằng chó.
- Buông tao ra mầy dám! – Nó giật mạnh tay nhưng vẫn không thoát được.
- Tao chỉ nói một lần thôi!.

Tôi dùng hết sức đấm thật mạnh xuống mặt bàn, bàn tay bắt đầu chảy máu khá nhiều chỗ, nhưng tôi không còn biết đau là gì khi cơn hận thù đã vây lấy. Đám bạn của tôi cũng đứng bên cạnh, toàn bộ ánh mắt của mối thù lúc trước bây giờ đều đặt hết lên người thằng Hưng. Tôi buông tay nó ra rồi cầm lấy tay nàng kéo xuống vị trí của tôi. Lúc đấy tôi đã thật sự quyết tâm phải nhổ cái gai khó nhai ấy ra khỏi, chỉ cần nhổ nó tôi mới có thể tiếp tục với niềm hạnh phúc của riêng mình. Mặc cho cơn đau rát từ bàn tay đang được nàng với Trinh chăm sóc, ánh mắt vẫn luôn nhìn thẳng vào thằng Hưng cho đến lúc tiếng trống tiết học tiếp theo vang lên, tôi giữ thật chặt nàng ở lại đợi môn tiếp theo môn của cô chủ nhiệm.

- Thưa cô cho em chuyển chỗ lên bạn Hưng để bạn Mi xuống đây đi ạ! – Liên đã nhanh chóng đứng dậy trước khi tôi đứng.
- Tại sao vậy em! – Cô Loan nói.
- Dạ thưa cô tại bọn em từng học cùng trường nên có cũng có chút am hiểu bài vở của nhau, tiện cho việc học hơn, với lại để hai cán sự của lớp gần nhau dễ phân chia, thảo luận cho việc học tập cũng như các hoạt động của lớp được tốt hơn! – Liên giảng giải một tràng.
- Được rồi cô đồng ý!

Tôi ngỡ ngàng trước hành động của Liên, tại sao cả ngày hôm nay lại giúp tôi, lại có thể giúp tôi giải quyết cái vấn đề về thằng Hưng ngồi cạnh nàng. Hai người con gái bên cạnh tôi cũng ngạc nhiên nhìn vào Liên, nhưng mọi thứ lúc ấy chỉ là cơn bão lại sắp tới và cuộc chiến với thằng Hưng cùng toàn thể hai bên chính thức bắt đầu.
 
×
Quay lại
Top