Ứng dụng tâm lý trẻ nhỏ trong kinh doanh

Trong chuyên mục 'Bản tin sinh viên' đăng bởi haidesigner93, 4/6/2019. — 444 Lượt xem

  1. haidesigner93

    haidesigner93 Thành viên mới

    Ứng dụng tâm lý trẻ nhỏ trong kinh doanh

    Kinh doanh là việc không hề dễ dàng với những người trưởng thành, nhưng bạn có tin không? Việc ứng dụng tâm lý trẻ nhỏ trong công việc kinh doanh đã mang lại những thành công ngoài mong đợi cho nhiều doanh nghiệp. Cùng Rehoboth Việt Nam – hệ thống văn phòng chia sẻ kết hợp vườn ươm khởi nghiệp khám phá nhé!

    1. Luôn đặt câu hỏi: Tại sao?

    [​IMG]

    Đối với trẻ con, thế giới xung quanh là vô vàn điều mới mẻ và kỳ thú. Chính vì vậy, chúng luôn thắc mắc và có nhu cầu được giải đáp, càng hỏi nhiều và nhận được câu trả lời chính xác, trẻ con càng thông minh và nhanh nhẹn hơn.

    Việc kinh doanh cũng tương tự như vậy, những quyết định lớn nhỏ đều ảnh hưởng đến sự thành công hay thất bại. Mọi sự hiểu biết và kinh nghiệm không thể từ trong sách vở mà phải thông qua học hỏi từ những người có kinh nghiệm và liên tục đặt câu hỏi “Tại sao nên làm theo cách này mà không phải phương án kia? , ” Khó khăn chỗ này nên làm gì?”,…

    2. Đơn giản hóa mọi vấn đề

    [​IMG]

    Đừng làm mọi thứ trở nên quá phức tạp. Những định nghĩa và lời lẽ quá hoa mỹ và khuyếch trương có thể khiến khách hàng nghi ngờ về tính thực tế về những điều công ty bạn thực sự làm được, thậm chí không hiểu nổi điều bạn nói.

    Hãy giải thích mọi thứ thật rành mạch và rõ ràng theo cách dễ hiểu nhất khiến trẻ con cũng có thể hiểu được, bởi khách hàng đôi khi chỉ quan tâm đến kết quả cuối cùng thay vì những hứa hẹn viển vông.

    3. Nhanh quên những chuyện vặt

    [​IMG]

    Bạn sẽ chẳng mấy khi thấy đứa trẻ nào “thù dai nhớ lâu” bởi chúng là những thiên thần vô tư và đáng yêu nhất. Chính vì vậy, những vấp ngã đầu đời trong việc tập bò, tập đi, tập chạy xe đạp không thể làm khó lũ trẻ, và thành quả đạt được sau đó khiến chúng hạnh phúc suốt thời gian dài.

    Muốn trưởng thành và đứng vững trên thương trường, doanh nghiệp cần vượt qua được những “vấp ngã” đó, rút kinh nghiệm để rồi tràn trề năng lượng vượt qua những khó khăn nhằm đạt được mục tiêu của mình.

    4. Suy nghĩ khác biệt

    [​IMG]
    “Khác biệt hay là chết” – có rất nhiều công ty hoạt động trong cùng 1 lĩnh vực, cùng một sản phẩm với phân khúc thị trường thì đâu là điều khiến khách hàng ấn tượng và ghi nhớ.

    Dưới mắt nhìn của trẻ nhỏ, một sự vật có thể hoàn toàn khác biệt với trí tưởng tượng phong phú khiến người lớn bất ngờ và thú vị. Bạn biết đấy, rất nhiều đứa trẻ đã bắt đầu kinh doanh bằng những ý tưởng độc đáo mà người lớn chẳng thể nghĩ ra.

    Chính vì vậy, bạn và doanh nghiệp của mình cần tìm ra những điều khác biệt từ những cái mình có khiến khách hàng chú ý và chẳng thể bỏ qua.

    5. Dám nghĩ dám làm

    [​IMG]

    Một đặc điểm khiến trẻ con khác biệt hơn so với người lớn là chúng không biết sợ. Thật buồn cười khi đây cũng là điểm thu hút bởi chúng ngây ngô khám phá mọi thứ xung quanh một cách tự nhiên. Cũng chính bởi điều này, trẻ con được va chạm và học hỏi nhiều thứ hơn. Người lớn thường trải qua nhiều thất bại nên nỗi lo sợ lại thường lớn hơn, điều này ngăn cản chúng ta hành động.

    Đừng chỉ suy nghĩ và lập kế hoạch trên giấy, bạn phải hành động ngay bởi dù có thất bại thì đó cũng là kinh nghiệm khiến bạn tiền gần hơn với thành công.
     




  2. quynhanhle205

    quynhanhle205 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/4/2018
    Bài viết:
    19
    Lượt thích:
    1
    Kinh nghiệm:
    3
    có rất nhiều công ty hoạt động trong cùng 1 lĩnh vực, cùng một sản phẩm với phân khúc thị trường thì đâu là điều khiến khách hàng ấn tượng và ghi nhớ.
     
Đang tải...

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP